คุณสามีพันล้าน – บทที่ 376 เป็นน้องสามีที่มีเหตุมีผล

คุณสามีพันล้าน - บทที่ 376 เป็นน้องสามีที่มีเหตุมีผล

รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน บทที่ 376 เป็นน้องสามีที่มีเหตุมีผล

ก่อนหน้านี้ เธอเคยคิดอยากให้กนกอรเป็นพี่สะใภ้ แต่น่าเสียดายที่พี่ชายของเธอคิดกับกนกอรแค่พี่น้อง

กนกอร: เรื่องบังเอิญคือ ฉันก็อยากให้เธอเป็นพี่สะใภ้ของฉันเหมือนกัน พี่ชายของฉันยังเคยหวั่นไหวกับเธอด้วย เป็นเพราะเขารู้ว่าเธอคิดกับเขาแค่พี่น้อง ดังนั้นพี่ชายของฉันจึงยอมแพ้ และมองเธอเป็นน้องสาวของเขา

เทวิกายิ้ม: เราเป็นเพื่อนที่ดีจริง ๆ !

ยศพัฒน์ยิ้มและพูดว่า: “คุณเป็นคนนิสัยดี แค่พี่ชายทั้งสองของคุณไม่แต่งงานกับผู้หญิงที่ไร้เหตุผล คุณก็ไม่ต้องกังวลเรื่องที่ว่าจะมีปัญหากับพี่สะใภ้ของคุณ”

พี่สะใภ้กับน้องสามีต้องทุ่มเทซึ่งกันและกัน แน่นอนว่า ยังต้องขึ้นอยู่กับว่าการเสียสละนั้นได้รับผลตอบแทนหรือเปล่า พี่สาวหรือน้องสาวของสามีบางคนมักจะรู้สึกว่า พี่หรือน้องสะใภ้ควรดีต่อตัวเอง ระหว่างที่คนอื่นทำดีด้วยก็ไม่หยุดสร้างปัญหา พี่หรือน้องของสามีแบบนี้ อยู่ให้ห่างได้มากเท่าไหร่ก็ให้ห่างมากเท่านั้น

แน่นอนว่าถ้าพี่สะใภ้หรือน้องสะใภ้รู้แต่ขอ ไม่รู้จักให้ น้องสามีก็ควรอยู่ให้ห่างที่สุดได้เท่าที่จะทำได้

ไม่รู้ว่ามีคู่รักมากเท่าไหร่ ที่หย่ากันเพราะการยุยงและการเข้ามายุ่งของน้องสามี

แม้จะไม่มีการหย่าร้างก็มีความคับแค้นใจ

ผู้หญิงที่แต่งงานออกไป แล้วกลับบ้านตัวเอง ถ้าพ่อแม่ยังอยู่ก็คือกลับไปหาพ่อแม่ ถ้าพ่อแม่ไม่อยู่แล้วก็กลับไปหาพี่น้อง ถ้ามีปัญหากับพี่หรือน้องสะใภ้ตัวเอง ถ้าพ่อแม่ไม่อยู่แล้ว แม้จะกลับไปบ้านตัวเอง พี่หรือน้องสะใภ้ที่มีปัญหาด้วยก็จะไม่อยากคุยกับเธอ การกลับบ้านก็ไม่ใช่ทางออกที่ดีแล้ว

เทวิกาเป็นคนที่ไม่มีทางทำเรื่องให้ตัดขาดกับคนในบ้าน เธอบอกตัวเองว่าต้องเป็นน้องสามีที่สมเหตุสมผล ไม่ยุ่งเรื่องของพี่ชายและพี่สะใภ้ และไม่ยุยงใส่ร้ายคนอื่นต่อหน้าแม่ เพื่อไม่ให้พี่สะใภ้กับพี่ชายสูญเสียความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

เธอแสดงความคิดเห็นของเธอ “แค่พี่ชายสองคนของฉันแต่งงาน ฉันจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการใช้ชีวิตหลังแต่งงานของพวกเขา ถ้าเรายุ่งมากเกินไป ความขัดแย้งก็จะเกิดขึ้นได้ง่าย ฉันจะดูอย่างเดียว จะไม่พูดอะไร และฉันเชื่อว่า ด้วยนิสัยของแม่ทั้งสองของฉัน จะไม่รังแกลูกสะใภ้อย่างแน่นอน คนเป็นแม่สามีอย่างแม่ทั้งสองของฉันยังไม่ยุ่งเลย แล้วทำไมน้องสามีที่แต่งงานแล้วอย่างฉันต้องเข้าไปยุ่งด้วย?”

“การทำให้คนอื่นเกลียด ไม่เพียงแต่ทำให้พี่สะใภ้แค้นใจ แถมยังทำให้ความสัมพันธ์ฉันพี่น้องกับพี่ชายลดลง มันไม่คุ้มค่าเลย”

ยศพัฒน์ชมเชย “ผมรู้อยู่แล้วว่าผมแต่งงานกับภรรยาที่ดี ป้าของผมก็ทำแบบนี้เหมือนกัน ดังนั้น ความสัมพันธ์ระหว่างป้า ๆ กับแม่ของผมจึงดีมาก แค่ป้าของผมบอกว่าจะกลับมาบ้าน ไม่มีคนบอกว่าไม่ต้อนรับเธอเลย”

“แม้ว่าตระกูลอริยชัยกุลของเราจะมีรูปแบบครอบครัวที่ดี แต่ก็ย่อมมีความขัดแย้งเล็กน้อยระหว่างสามีภรรยา แม่สามีและลูกสะใภ้ ไม่ว่าใครจะบ่นหรือฟ้องต่อหน้าป้าของผม ป้าของผมก็จะไม่ตัดสินว่าใครผิดใครถูก เธอเป็นคนมีเหตุมีผล”

เทวิกาชอบป้าอันดาคนนี้มาก

อันดาเป็นผู้หญิงคนเดียวในรุ่นพ่อของเขา พ่อแม่และพี่ชายของเธอรักเธอมาก มันคงเป็นเรื่องโกหกที่จะบอกว่าเธอไม่ติดนิสัยคุณหนู แต่เธอนั้นเป็นคนมีกาลเทศะ และมีเหตุมีผล

ปฏิบัติต่อพี่น้องและพี่สะใภ้หลายคนอย่างเท่าเทียมกัน และจะไม่ยุ่งเรื่องของพี่น้องและพี่หรือน้องสะใภ้ของเธอ

เมื่อได้เห็นวิธีการที่อันดาเข้าหากับพี่สะใภ้หลาย ๆ คน พวกเธอเหมือนพี่น้องกันเลย เทวิการู้สึกอิจฉามาก

เธอหวังว่า ในอนาคตเธอจะเข้ากับพี่สะใภ้ทั้งสองคนได้เหมือนพี่น้องกัน

แน่นอนว่า ในใจลึก ๆ ของเธออยากให้พี่น้องตระกูลนนท์สัจทัศน์แต่งงานกับพี่ชายทั้งสองคนของเธอ เป็นเพราะพวกเขาเหมาะสมกับพี่ชายสองคนของเธอ ไม่ใช่เพราะเธอชอบพี่น้องตระกูลนนท์สัจทัศน์ จึงยัดเยียดให้พี่ชายทั้งสอง

ชเนนทร์ชอบกิติยาเองก่อน

ประยสย์กับกัญณิศาดูเผิน ๆ เหมือนจะไม่เหมาะสมกัน บางทีกัญณิศาอาจจะกำลังแสร้งทำเป็นคนอ่อนแอไร้น้ำยา เพื่อหลอกลวงให้ศัตรูตายใจหรือเปล่า? อยู่ในครอบครัวอย่างตระกูลสาระทา วิธีนี้ใช้ได้ผลมากที่สุด การร่วมมือกันของสามีภรรยามีพลังมากกว่าการร่วมมือกันของเธอและพี่ชายอย่างแน่นอน

สองสามีภรรยาคุยเรื่องทั่วไปในครอบครัว และไม่นานก็กลับไปถึงคฤหัสน์เมเปิล

พ่อแม่กลับมาจากการพักผ่อนแล้ว แม้ว่าทางกลับคฤหัสน์เมเปิลจะยาวไกลแค่ไหน ทั้งคู่ก็กลับไปที่คฤหัสน์เมเปิล เพื่อให้พวกเขาได้ใช้เวลากับพ่อแม่มากขึ้น

ไฟในห้องโถงใหญ่ของบ้านหลักยังคงเปิดอยู่

สองสามีภรรยาเข้าไปในบ้าน

ญาณินนั่งอยู่บนโซฟา ไม่รู้ว่าเธอกำลังคิดอะไรอยู่ เมื่อเห็นลูกสาวและลูกเขยกลับมา เธอลุกขึ้นด้วยรอยยิ้มแล้วพูดว่า “พัฒน์ วิกา กลับมากันแล้วเหรอ”

“แม่ครับ/คะ”

สองสามีภรรยาเรียกแม่

เทวิกาไปหาแม่ของเธอก่อน และถามด้วยความเป็นห่วง “แม่คะ ดึกขนาดนี้แล้ว ทำไมแม่ยังไม่นอนอีกคะ? มีเรื่องอะไรหรือเปล่า?”

ญาณินและลูกสาวนั่งลงบนโซฟา และพูดด้วยรอยยิ้ม “ไม่มีอะไร พี่ชายของลูกบอกว่า ถ้าทำงานเสร็จจะโทรหาแม่ แม่แค่รอรับสายของพี่ชายลูกน่ะ”

ลูกสาวและลูกเขยออกไปสังสรรค์ ยังไม่กลับมา ญาณินก็เป็นห่วงเช่นกัน

ทั้งที่รู้ว่ามีลูกเขย จะไม่เกิดเรื่องแน่นอน แต่ด้วยความเป็นแม่ก็อดห่วงไม่ได้

“แม่โทรหาพี่ชายหนูได้นี่คะ”

“พี่ชายลูกยุ่งมาก ไม่รู้เขาจะว่างรับโทรศัพท์เมื่อไหร่ รอให้เขาโทรมาดีกว่า ถ้าเขาโทรมาก็แสดงว่าทำงานเสร็จแล้ว เราสองแม่ลูกจะได้คุยกันนานหน่อย”

เทวิกาคิดได้ว่าพี่ชายของเธอยุ่งมากจริง ๆ

“วิกา ลูกสองคนขึ้นไปพักข้างบนก่อน แม่จะรออีกสักหน่อย ถ้าพี่ชายของลูกไม่โทรมา แม่ก็จะขึ้นไปพักผ่อนเหมือนกัน”

“แม่คะ เดี๋ยวหนูอยู่เป็นเพื่อนค่ะ”

ญาณินยิ้ม มองไปที่ลูกสาวของเธอในชุดราตรีที่แต่งหน้าเบา ๆ เธออดไม่ได้ที่จะเอื้อมมือไปสัมผัสใบหน้าของเธอเบา ๆ ดวงตาของเธออ่อนโยน และคำว่ารักของแม่อยู่ในคำพูดและการกระทำ

“วิกา คืนนี้ลูกสวยมากเลย”

เดิมทีเทวิกาอยากจะบอกว่าเพราะแม่ของเธอสวย เธอก็เลยสวยได้แม่ แต่จำได้ว่าเธอดูเหมือนคุณย่าของเธอมาก เธอจึงกลืนคำพูดของเธอลงไป

มันน่าเศร้าจริง ๆ ทำไมใบหน้าของเธอถึงข้ามรุ่นไปเหมือนคุณย่าได้ล่ะ?

“แม่คะ แล้วปกติหนูไม่สวยเหรอคะ?”

ญาณินยิ้ม “ลูกสาวของแม่สวยตลอดเวลา”

“วิกา ในงานเลี้ยงได้รู้จักเพื่อนใหม่หรือเปล่า?”

เนื่องจากลูกสาวของเธอบอกว่าจะอยู่เป็นเพื่อนเธอ ญาณินจึงถามเกี่ยวกับงานเลี้ยงขึ้น

ก่อนที่วรันธรจะมาอุ้มเทวิกาไป ทุกครั้งที่ไซม่อนไปงานเลี้ยง ญาณินก็จะไปด้วย

สองสามีภรรยาทั้งหล่อและสวย และมีความสัมพันธ์ที่ดี พวกเขาเหมือนลูกสาวและลูกเขยในตอนนี้มาก ๆ ทุกครั้งที่มีงานเลี้ยงพวกเขาเป็นจุดสนใจของฝูงชน

ความรักที่ครั้งหนึ่งเคยลึกซึ้งระหว่างสามีภรรยากลายเป็นเรื่องตลกหลังจากละเลยมากว่า 20 ปี

แค่ญาณินนึกถึงเรื่องนี้ หัวใจของเธอก็จะเจ็บปวดอยู่เสมอ

“ได้รู้จักอยู่ค่ะ ได้เพื่อนใหม่หลายคนเลย หนูชอบลูกสาวคนรองของตระกูลนนท์สัจทัศน์มากที่สุด แม่คะ แม่ยังไม่เคยเห็นณิศา เธอสวยเหมือนนางฟ้าจริง ๆ หนูรู้สึกดวงสมพงศ์กับเธอตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอ”

ดวงตาที่สวยงามของญาณินเป็นประกาย และเธอพูดพร้อมกับถอนหายใจ “ถ้าพี่ชายของลูกรู้วิธีที่จะชื่นชมผู้หญิงเหมือนลูกก็คงจะดี”

ไม่ใช่ว่าประยสย์ไม่รู้วิธีชื่นชม แต่เป็นเพราะสภาพแวดล้อมที่เขาอยู่ทำให้เขาไม่กล้าที่จะรัก

กลัวว่าคนรักจะกลายเป็นจุดอ่อนของเขา

และยังกลัวว่า เพราะความสัมพันธ์ของเขา จะสร้างปัญหาให้ลูกสาวบ้านอื่น

“แม่คะ พี่ชายของหนูยังหนุ่มยังแน่น จึงไม่รีบร้อนเรื่องแต่งงาน”

เทวิกาต้องการแนะนำกัญณิศาให้กับพี่ชายของเธอ แต่เรื่องนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ดังนั้นเธอจะไม่พูดในตอนนี้

ทำได้แต่ปลอบใจแม่ว่าอย่ากังวลเรื่องแต่งงานของพี่ชาย

“ลูกกับพี่ชายของลูกเป็นฝาแฝดกัน ลูกแต่งงานไปหลายเดือนแล้ว พี่ชายของลูกยังไม่มีแฟนหรือแม้แต่คนที่เขาชอบเลย แม่จะไม่กังวลได้ยังไง? แม่กลัวว่าพี่ชายของลูกจะไม่สนใจเรื่องแต่งงาน เพราะเรื่องของแม่กับพ่อ”

การแต่งงานที่ล้มเหลวของพ่อแม่ส่งผลกระทบต่อลูกอย่างมาก

ญาณินดีใจที่วิกาเติบโตขึ้นมาในตระกูลวาชัยยุง สิรภพและพิชญ์สินีมีความสัมพันธ์ที่ดีในฐานะสามีภรรยา และพวกเขาก็นำพลังบวกมาสู่ลูก ๆ ของพวกเขา

คุณสามีพันล้าน

คุณสามีพันล้าน

Status: Ongoing
รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้านเป็นเรื่องราวความรักเกี่ยวกับการเดินทางที่ยากลำบากของตัวเอกชายและหญิง รู้จักกัน ตกหลุมรัก ผ่านเหตุการณ์และความยากลำบากมากมาย แต่สุดท้ายก็กลับมารวมกัน?เทวิกาถูกบังคับแต่งงานซ้ำๆจนบ้านก็ไม่กล้ากลับ เพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบ เช่าพี่ชายเพื่อนอย่างยศพัฒน์มาเป็นสามี นึกว่าเค้านั้นจะเป็นแค่ผู้ชายที่เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ ใครจะรู้ว่าครอบครัวเค้าเป็นตระกูลร่ำรวยเชียว ……พันธะสัญญาของเทวิกาเป็นโมฆะ ยศพัฒน์:คุณภรรยา อย่างอแงสิครับ เด็กดี กลับบ้านกลับสามีเถอะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท