คุณสามีพันล้าน – บทที่ 505 ต้องดีขึ้นแน่นอน!

คุณสามีพันล้าน - บทที่ 505 ต้องดีขึ้นแน่นอน!

รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้าน บทที่ 505 ต้องดีขึ้นแน่นอน!

“ชล พลอย พวกแกหยุดเดี๋ยวนี้นะ!”

คุณหญิงสามวิ่งไล่ตามออกไปด้วยความโกรธ

คนที่ไม่ห้ามปรามก็วิ่งตามออกไปด้วย

และในที่สุดห้องรับแขกก็เงียบลงเหมือนเดิม อย่างรวดเร็ว

คนรับใช้รีบเก็บกวาดห้องรับแขกให้เรียบร้อย แต่ในใจก็รู้สึกสงสัย ข้างล่างวุ่นวายขนาดนี้ คุณผู้ชายกับคุณผู้หญิงกลับมาลงมาดูเลย คือไม่รู้ว่ามีเรื่องเกิดขึ้นจริงหรือแกล้งไม่รู้กันแน่?

ญาณินเหมือนยังดูไม่หนำใจเลย

เมื่อกี้พวกเขาต่อสู้กันอย่างเมามัน ถึงแม้จะเสียงดังมาก แต่ว่า เมื่อได้เห็นคนที่ตัวเองเกลียด สุนัขกับสุนัขกัดกัน ถึงแม้จะเสียงดังไปหน่อยแต่ก็คุ้มค่า

“ณิน”

เสียงอ่อนโยนทุ้มต่ำดังขึ้นมาจากด้านหลัง

ญาณินหันกลับไปโดยสัญชาตญาณ และเกือบล้มเข้าไปในอ้อมอกของไซม่อน ทำให้เธอตกใจและเดินถอยหลังโดยสัญชาติญาณ แต่เนื่องจากเธอยืนอยู่ทางเข้าบันได เมื่อเธอถอยหลัง เท้าเหยียบไม่โดนอะไร ทำให้เธอล้มไปข้างหลังทันที

มืออันทรงพลังคู่หนึ่ง โอบรอบเอวของเธอไว้อย่างรวดเร็ว และเธอก็ถูกดึงกลับอย่างง่ายดายด้วยมืออันทรงพลังนั้น

เมื่ออยู่ในอ้อมอกของไซม่อน มีความรู้สึกทั้งคุ้นเคยและแปลกประหลาด ทำให้ญาณินหยุดชะงักไปสักพัก เมื่อตั้งสติได้ ก็รีบผลักตัวไซม่อนออก

สีหน้าดำดิ่งลง แล้วพูดออกมาอย่างเย็นชาว่า: “คุณทำฉันตกใจหมดเลย?”

เธอไม่รู้เลยว่าเขาอยู่ด้านหลังของเธอ

ผู้ชายคนนี้เวลาเดินไม่มีเสียงเลยหรือยังไง?

หรือว่าเมื่อกี้เธอดูหนังเพลินเกินไป?

“ผมจะลงไปชั้นล่าง”

ไซม่อนพูดออกมาอย่างไร้เดียงสา

ญาณินสะอึกพูดไม่ออก

เขาหมายความว่าเธอขวางทางเขาเหรอ

“ต้องขอโทษจริงๆ ที่ขวางทางคุณที่เป็นเจ้าของบ้าน ทำให้คุณไม่สามารถลงช่วยคนรักของคุณได้ในทันที เห็นคนรักของคุณถูกกานต์รังแกขนาดนั้น คงปวดใจมากสินะ?ตอนนี้วิ่งตามออกไป ยังสามารถกลายเป็นฮีโร่ช่วยเหลือสาวงามได้ทันนะ”

คำพูดของญาณินเย็นชามาก

แต่เมื่อฟังเข้าไปในหูของลูกสาวแล้ว กลับดูเหมือนเป็นอาการหึงหวง

ผู้ชายที่อยู่ข้างกายเธอเอามือไปเตะมือเธอเบาๆ

เทวิกามองไปที่ยศพัฒน์ ยศพัฒน์กะพริบตากับตา เทวิกาเข้าใจขึ้นมาทันที จากนั้นรีบย่องเบาๆ ออกไปข้างนอกกับสามีทันที

เพราะเดี๋ยวจะกลายเป็นก้างขวางคอ

หนังข้างนอกยังคงมีสีสันเหมือนเดิม

ณิชกานต์สมกับที่เป็นคุณหญิงสามจริงๆ เมื่ออยู่ในพื้นที่ของตัวเอง ไม่ยอมให้พลอยมาทำตัวกำเริบเสิบสานเด็ดขาด หลังจากที่เธอวิ่งไล่ตามพลอยทันแล้ว ทั้งสองคนก็ได้ตบตีกันขึ้นมาอีกครั้ง

พลอยเป็นวิชาการต่อสู้อยู่ เมื่อกี้ตบตีการที่ห้องรับแขก พลอยคาดไม่ถึงว่าคุณหญิงสามจะเหมือนคนบ้า เข้ามาก็ลงมือจัดการเธอเลย บวกกับคุณหญิงสามมีพรรคพวกเยอะ เธอถึงกลายเป็นผู้แพ้คนนั้น

ส่วนเวลานี้ เนื่องจากเจนสันสองพี่น้องกลับมาแล้ว และฝีมือของทั้งสองคนก็ใช้ได้ เป็นไปไม่ได้ที่จะปล่อยให้พลอยใช้วิชาการต่อสู้ที่มีล้มแม่ของพวกเขาได้เด็ดขาด

ดังนั้น พลอยยังคงเป็นผู้ถูกกระทำคนนั้น

เทวิกาและสามีมองไปจากไกลๆ จึงเปลี่ยนเส้นทางเดิน เพราะไม่อยากเข้าไปยุ่งเกี่ยวด้วย

ที่คุณหญิงสามลงมาจัดการพลอยอีกครั้ง เป็นเพราะเธอเป็นคนจุดชนวนขึ้นมา

ทั้งคู่เดินห่างออกไปจากความวุ่นวาย และเดินไปเดินมา ก็เดินไปถึงตรงสนามหญ้าใหญ่นั้น สนามหญ้านั้นใหญ่จริงๆ มิน่าหล่ะประยสย์ถึงชอบคุยโทรศัพท์ส่วนตัวที่นั่น เพราะสนามหญ้าใหญ่พอ เมื่อเขาไปยืนอยู่ตรงกลาง ถึงแม้ว่าจะมีคนต้องการแอบฟัง ก็ไม่มีทางได้ยิน แถมไม่มีที่ซ่อนตัวอีกด้วย

เทวิกเคยได้ยินพี่ชายพูดถึงเรื่องนี้มาก่อน เวลานี้สองสามีภรรยาจูงมือกันและเดินไปถึงตรงกลางของสนามหญ้า เทวิกาถึงพูดออกมาอย่างไว้วางใจว่า: “ยศพัฒน์ ฉันคิดถึงบ้านแล้ว คิดถึงบ้านหลังนั้นของพวกเราแล้ว ที่นั่นเต็มไปด้วยความอบอุ่น สงบ เวลาอยู่ข้างนอกถึงแม้จะว้าวุ่นแค่ไหน แต่เมื่อกลับไปถึงบ้านหลังนั้น จิตใจก็จะค่อยๆ สงบใจเย็นลง。”

“ที่บ้านของพ่อฉัน……ช่างวุ่นวายครึกครื้นจริงๆ!พวกคุณต่างพูดกับฉันว่า ตระกูลสาระทาน้ำลึก ตระกูลสาระทาน้ำลึก ตอนนี้ฉันสัมผัสมันได้แล้วจริงๆ”

เทวิกาจงใจยุยงจุดไฟขึ้นมา เพื่อให้คุณหญิงสามกับพลอยสุนัขกัดสุนัข แต่นั่นเป็นเพราะว่าแก้แค้นแทนแม่ แต่ด้วยตัวตนที่แท้จริงของเธอแล้วเธอไม่ชอบสิ่งแวดล้อมแบบนี้ ไม่ชอบชีวิตแบบนี้

วันนี้เมื่อเธอกลับมา ตอนลงมาจากเครื่อง เห็นมีคนมาต้อนรับเธอมากมาย ทำให้เธอมีความรู้สึกเหมือนดั่งภาพลวงตาเกี่ยวกับความยิ่งใหญ่และสง่างานของคุณหนูใหญ่แห่งตระกูลสาระทา

ปรากฎว่า ผ่านไปแค่ครึ่งวัน ก็เกิดเรื่องวุ่นวายแบบนี้แล้ว?

แน่นอน นี่ก็เป็นแผนการหนึ่งของพ่อเธอเช่นกัน พ่อของเธอต้องการให้พลอยกับพวกอาสามทะเลาะกันไม่จบไม่สิ้น

ยศพัฒน์สวมกอดไหล่เธอ “พวกเราร่วมมือกันกับพี่ชาย เพื่อขจัดล้างบางตระกูลสาระทาให้สะอาด จากนั้นค่อยฟื้นฟูบรรยากาศให้เหมือนกับบ้านของเรา”

เทวิกาฝืนยิ้มออกมา “นอกเสียจากจะไม่เกี่ยวข้องกับคนในตระกูลพวกนั้น โดยถ้าเริ่มตั้งแต่รุ่นของพี่ชายฉันสืบทอดลงไป ผ่านความพยายามของคนหลายๆ รุ่น บางทีอาจสามารถฟื้นฟูบรรยากาศในครอบครัวให้เหมือนตระกูลอริยชัยกุลของพวกคุณก็ได้ แต่ถ้าเกี่ยวข้องกับคนพวกนั้นแล้ว ก็อย่าหวังเลย ”

“ต้องดีขึ้นแน่ๆ!”

ยศพัฒน์ปลอบใจภรรยา “พ่อมองออกจุดนี้แต่แรกแล้ว เขาเองก็กำลังพยายามอยู่”

เมื่อเอ่ยถึงพ่อแม่ เทวิกายิ้ม แล้วพูดขึ้นว่า: “แม่ของฉัน หลังจากวันนั้นที่เป็นลมไปแล้วตื่นมาอีกครั้ง ก็ยังทำตัวเย็นชากับพ่ออยู่อีกเลย ทำเหมือนเป็นศัตรูกัน แต่ฟังจากคำพูดของเธอเมื่อกี้ก็เหมือนอาการหึงหวง บางที แม่อาจนึกอะไรขึ้นได้ และเข้าใจอะไรขึ้นมาได้ ความรู้สึกที่มีต่อพ่อคงทั้งรักทั้งเกลียดในเวลาเดียวกัน”

สำหรับคนเป็นลูก ก็ต้องหวังอยากให้พ่อแม่มีความสุขอยู่แล้ว

“เรื่องของพ่อแม่ ให้พวกเขาจัดการเอง ความรับผิดชอบที่พ่อแบกไว้มีเยอะมาก แม่จะค่อยๆ เข้าใจเอง ส่วนเรื่องที่เธอจะยกโทษให้พ่อหรือไม่ ก็ให้เธอตัดสินใจเอง พวกเราที่เป็นลูกอย่าไปยุ่งเกี่ยว และไม่ควรไปยุ่งเกี่ยวด้วย เพราะฝั่งหนึ่งเป็นพ่อ ฝั่งหนึ่งเป็นแม่ สำคัญทั้งฝ่ามือหน้าฝ่ามือหลัง”

เทวิกาตอบอืมออกมา จากนั้นเอาศีรษะไปพิงไว้กับไหล่ของยศพัฒน์ มองดูพระอาทิตย์ค่อยๆ ตกดิน วันแรกที่เขากลับมาที่เมืองซูเพร่า ใกล้จบลงแล้ว

“ฉันต้องโทรหากนกอร เดิมทีบอกว่าตื่นมาก็จะโทรหาเธอ ปรากฏว่าเจอพลอยหญิงชั่วคนนั้นก่อน ทำให้ฉันลืมเรื่องนี้ไปเลย”

เทวิกานึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาซึ่งถือเป็นเรื่องสำคัญมากสำหรับเธอ จึงรีบหยิบโทรศัพท์ออกมา แล้วโทรหากนกอร

เพียงแต่ว่าถูกกนกอรประชด กนกอรพูดกับเธอว่า: “ฉันกับณิศารอโทรศัพท์ของเธออยู่ แต่เธอกลับ ดูหนังจนลืมเรื่องสำคัญไป วิกา แล้วหนังสนุกดีไหม?”

คำพูดของกนกอรเต็มไปด้วยความผิดหวัง เพราะเธอเป็นคนชอบดูหนังมากที่สุด

“สนุกมาก”

เป็นเพื่อนกันมานานหลายปี มีหรือที่เทวิกาจะไม่รู้ว่ากนกอรผิดหวังเรื่องอะไร

เธอเล่าเรื่องของมือที่สามกับคู่สมรสทะเลาะตบตีกันอย่างละเอียดและมีสีสันให้เพื่อนสนิทฟัง ให้กนกอรรู้สึกเหมือนอยู่ในเหตุการณ์ด้วย

กัญณิศาที่อยู่ข้างๆ เห็นกนกอรกอดโทรศัพท์อยู่แล้วคุยซุบซิบนินทากับเทวิกา ไม่รู้จะพูดอะไรออกมาดี เพราะเธออยากรู้หลังจากที่ประยสย์กลับไปแล้วเป็นยังไงบ้าง

แต่ก็ไม่กล้าถามออกมาโดยตรง

เมื่อนึกถึงเทวิกาก็ได้กลับไปเมืองซูเพร่าแล้ว ต่อไปประยสย์คงมาเมืองแอคเซสซ์น้อยมาก เธอคงไม่ต้องใช้ชีวิตอย่างวิตกกังวลอีกแล้ว ทำให้ กัญณิศาอารมณ์ดีขึ้นมาทันที

ความรู้สึกที่ถูกคนจับจ้องเฝ้าดูอยู่ตลอดเวลาไม่ดีเท่าไหร่นัก

บางครั้ง กัญณิศาก็คิดเหมือนกัน หรือเป็นเพราะพระเจ้ากำลังลงโทษเธออยู่

งานที่เธอทำ จำเป็นต้องเฝ้าดูคนอื่น แอบถ่ายคนอื่น เหมือนปาปารัสซี่ จากนั้น พระเจ้าจึงให้เธอลิ้มลองรสชาติของการถูกเฝ้ามองบ้าง

อืม นี่ต้องเป็นการลงโทษจากพระเจ้าแน่ๆ เลย

เพื่อนรักทั้งสองคนคุยกันนานมาก กว่าจะคุยจบ

“วิกา ยศพัฒน์”

ในขณะที่ญาณินเดินมานั้นได้เรียกลูกสาวและลูกเขยไปด้วย

“แม่”

เมื่อสองสามีภรรยาหันหน้าไป ก็เห็นคุณแม่คนสวยพอดี เทวิกายิ้มให้กับคุณแม่ทันที

“แม่ ฟ้าใกล้มืดแล้ว อากาศยิ่งหนาว ทำไมแม่ไม่ใส่เสื้อผ้าเยอะหน่อย”

“แม่ไม่หนาว”

เธอเป็นคนเมืองซูเพร่าแต่กำเนิด ชินกับอากาศของเมืองซูเพร่าแล้ว

เทวิกาสังเกตเห็นริมฝีปากคุณแม่แดงก่ำขึ้นกว่าเดิม ไม่รู้เป็นเพราะเธอคิดไปเองหรือเปล่า?

คุณสามีพันล้าน

คุณสามีพันล้าน

Status: Ongoing
รักนะจุ๊บๆ คุณสามีพันล้านเป็นเรื่องราวความรักเกี่ยวกับการเดินทางที่ยากลำบากของตัวเอกชายและหญิง รู้จักกัน ตกหลุมรัก ผ่านเหตุการณ์และความยากลำบากมากมาย แต่สุดท้ายก็กลับมารวมกัน?เทวิกาถูกบังคับแต่งงานซ้ำๆจนบ้านก็ไม่กล้ากลับ เพื่อที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบ เช่าพี่ชายเพื่อนอย่างยศพัฒน์มาเป็นสามี นึกว่าเค้านั้นจะเป็นแค่ผู้ชายที่เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ ใครจะรู้ว่าครอบครัวเค้าเป็นตระกูลร่ำรวยเชียว ……พันธะสัญญาของเทวิกาเป็นโมฆะ ยศพัฒน์:คุณภรรยา อย่างอแงสิครับ เด็กดี กลับบ้านกลับสามีเถอะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท