สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 27 เกียรติยศและบทลงโทษ

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

ตอนที่ 27 เกียรติยศและบทลงโทษ

วันนี้เป็นวันพักผ่อนของหูเฟิงอวิ๋น แต่ในฐานะที่เธอเป็นผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนจิ้นซี เธอจะไม่ให้ความสนใจกับการแข่งขันความรู้แพทย์แผนจีนทั่วประเทศครั้งที่หนึ่งนี้ได้อย่างไร!

เธอนั่งดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องสิบอยู่ที่บ้านด้วยความตื้นตันใจ ไม่ใช่เพราะสิ่งอื่นใด แต่เป็นเพราะว่าผู้ได้อันดับที่หนึ่งเก่งมาก ทำคะแนนนำอันดับที่สองเกือบหนึ่งพันคะแนน และที่สำคัญที่สุดคือเป็นคนจากมณฑลจิ้นซีอีกด้วย

หรือว่าจะเป็นสวี่จงเหล่ย บุคลากรชั้นนำที่ทางมหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนเชิญมาเมื่อปีก่อน! จบปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนปักกิ่ง มีประสบการณ์ไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกาสามปี และได้รับเงินทุนกว่าล้านหยวนจากมูลนิธิวิทยาศาสตร์ทางธรรมชาติแห่งชาติ เรียกได้ว่าเป็นผู้มีเกียรติยศมากมายและมีอนาคตอันสว่างไสว

และในปีนี้ เขาก็ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งยิ่งใหญ่อย่างหัวหน้าฝ่ายกิจการนักศึกษาประจำสาขาการบูรณาการการแพทย์แผนจีนและแผนปัจจุบัน และยังรับตำแหน่งในด้านการสอนและการวิจัยขั้นพื้นฐานอีกด้วย

จึงกล่าวได้ว่า ตอนนี้สวี่จงเหล่ยคือบุคคลมีชื่อเสียงด้านความซื่อตรง มีอำนาจ เป็นคนสำคัญ และเป็นดาวเด่นอีกด้วย!

หูเฟิงอวิ๋นคว้าโทรศัพท์ขึ้นมาเตรียมจะโทรถามสวี่จงเหล่ย ทว่ากลับมีเสียงโทรศัพท์ดังแทรกขึ้นมาเสียก่อน

หูเฟิงอวิ๋นถึงกับตะลึงเมื่อเห็นชื่อในโทรศัพท์

หัวหน้าเก่า?

ปีนี้หูเฟิงอวิ๋นอายุยี่สิบห้าปี ก่อนหน้านี้เธอทำงานเป็นแพทย์แผนจีน จากนั้นจึงเปลี่ยนเส้นทางอาชีพมาสายบริหาร การเป็นผู้อำนวยการหญิงนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

กว่าจะมาถึงขั้นนี้ได้ก็เพราะความช่วยเหลือจากเขาผู้นั้น อาจารย์แพทย์จางเสวียเวิ่น!

หัวหน้าเก่าโทรมานี่เอง!

“ฮัลโหล อาจารย์ว่างโทรหาฉันแล้วเหรอคะ” หูเฟิงอวิ๋นกล่ายิ้มๆ

จางเสวียเวิ่นได้ยินเสียงของศิษย์ก็พลอยดีใจไปด้วย “อาจารย์แก่แล้ว ไม่มีใครสนใจหรอก ให้อาจารย์ได้โทรหาศิษย์บ้าง”

หูเฟิงอวิ๋นได้ยินก็รู้ว่าอาจารย์กำลังหยอกเธอเล่น “อาจารย์อย่าล้อเล่นสิคะ อาจารย์ช่วยฉันมาตลอดเลย ครั้งก่อนที่ไปปักกิ่งก็ได้เจอกันไม่นาน รอมหาวิทยาลัยปิดเทอมก่อนฉันจะไปขึ้นวอร์ดกับอาจารย์บ้าง”

จางเสวียเวิ่นตอบกลับ “ยินดีมากเลย เสี่ยวอวิ๋นเองก็เติบโตขึ้นมาก ได้เป็นหัวหน้าแล้ว”

หูเฟิงอวิ๋นหัวเราะ “อาจารย์ล้อเล่นอีกแล้ว จริงสิ อาจารย์มีเรื่องอะไรหรือคะ”

จางเสวียเวิ่นเอ่ยด้วยท่าทีจริงจัง “อืม มีเรื่องน่ะ ได้ยินเรื่องอันดับที่หนึ่งของงานแข่งครั้งนี้หรือยัง เขามาจากจิ้นซีละ”

หูเฟิงอวิ๋นพยักหน้า “ค่ะ ใช่แล้ว 0055 ใช่ไหมคะ ฉันกำลังดูอยู่เลย อาจารย์เพิ่งออกมาจากที่ถ่ายรายการเหรอคะ”

จางเสวียเวิ่นรับเสียงเบา “อืม ใช่ เมื่อกี้ผมเพิ่งโทรหาเพื่อนที่ฝ่ายจัดการแผนกแพทย์แผนจีนมา หมายเลข 0055 เพิ่งจะอายุยี่สิบสามปีเอง แถมยังเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยคุณอีกด้วย!”

หูเฟิงอวิ๋นได้ยินดังนั้นก็ยืดตัวตรง “นักศึกษาในมหาวิทยาลัยฉันงั้นเหรอ!”

เธอทำงานด้านบริหารมาจึงเข้าใจได้ทันทีว่าสิ่งนี้หมายความว่าอย่างไร! ทั้งเป็นกระแสฮิต เป็นประเด็นของบรรดานักศึกษา ก่อเกิดอิทธิพลและอนาคต!

จางเสวียเวิ่นตอบกลับ “อืม ชื่อว่าไป๋เยี่ย น่าจะอยู่สาขาบูรณาการการแพทย์แผนจีนและแผนปัจจุบัน ปีนี้ก็อยู่ปีห้าแล้ว! ผมขอเตือนคุณว่ารักษาเขาไว้ให้ดีๆ นะ การเป็นผู้นำไม่ใช่เรื่องง่าย อีกทั้งหลายปีมานี้มหาวิทยาลัยแพทย์แผนจีนจิ้นซีของคุณก็ไม่ค่อยมีชื่อเสียงสักเท่าไหร่ ในการประชุมวาระที่แล้วยังมีคนตั้งชื่อให้มหาวิทยาลัยคุณอยู่เลยไม่ใช่เหรอ

ตั้งใจทำให้ดีเสียเถอะ ตอนนี้มันไม่เหมือนเมื่อก่อนแล้ว การโฆษณาและการขายจุดเด่นเป็นสิ่งสำคัญ! งานการแข่งขันความรู้แพทย์แผนจีนไม่ใช่งานทั่วๆ ไป ขนาดเพิ่งจัดเป็นสมัยแรกคนยังให้ความสนใจขนาดนี้”

หลังจากที่วางสายไป หูเฟิงอวิ๋นก็เปลี่ยนความคิดอย่างรวดเร็ว

เธอรู้ว่าตอนนี้ตัวของไป๋เยี่ยมีคุณค่าและมีความหมายมากเพียงใด ถ้าไป๋เยี่ยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยจริงๆ ละก็ ผลดีที่มาจากตัวเขาคงไม่ธรรมดาแน่นอน!

สร้างกระแส โปรโมท โฆษณา ทำการตลาด…

เพียงชั่ววินาที ความคิดต่างๆ ก็หลั่งไหลเข้าสู่สมองของหูเฟิงอวิ๋นดั่งสายน้ำจนเกิดเป็นกลยุทธ์และระบบการตลาดอันสมบูรณ์แบบ

ยิ่งคิดก็ยิ่งตื่นเต้น ถ้าใช้ประโยชน์จากไป๋เยี่ยได้สำเร็จ จะต้องสร้างอิทธิพลให้กับมหาวิทยาลัยได้แน่นอน

คิดได้ดังนั้น หูเฟิงอวิ๋นก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาต่อสายหาใครสักคน

ไป๋เยี่ยเรียนอยู่สาขาบูรณาการการแพทย์แผนจีนและแผนปัจจุบัน เธอจึงต่อสายหาเหยียนหมิงผู้เป็นหัวหน้าสาขาบูรณาการการแพทย์แผนจีนและแผนปัจจุบัน

เมื่อเหยียนหมิงรู้เรื่องของไป๋เยี่ยแล้วก็ตกตะลึงไปชั่วขณะ สมบัติของสาขาชัดๆ!

ข่าวการแข่งขันความรู้แพทย์แผนจีนแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้างเกิดเป็นประเด็นยอดฮิตจนพูดได้ว่าแม้แต่ตัวเลข 0055 ยังติดสิบอันดับฮอตเสิร์ชในเวยป๋อได้ภายในเวลาไม่ถึงครึ่งวัน

เก็บเป็นความลับ! โปรโมท! สร้างกระแส! โฆษณา!

นี่แหละคือความสมบูรณ์แบบ!

หลังจากที่เหยียนหมิงรับปากกับหูเฟิงอวิ๋นครั้งแล้วครั้งเล่า คิดว่าเขาจะไปหาหัวหน้าแผนกกิจการนักศึกษาเหรอ ไม่มีทาง! เธอจะไปหาไป๋เยี่ยด้วยตนเอง! ความจริงใจเป็นสิ่งจำเป็นนะ!

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท