สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 80 ได้ตีพิมพ์แล้ว

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

ตอนที่ 80 ได้ตีพิมพ์แล้ว

ไป๋เยี่ยก้มลงอ่านข้อความในเว็บไซต์บนหน้าจอคอมพิวเตอร์แล้วก็ต้องตกตะลึง!

ว่าไงนะ ถูโยวไปประชุมที่เดนมาร์กงั้นเหรอ!

“ถูโยวซึ่งเป็นผู้ได้รับรางวัลโนเบลกำลังเดินทางไปเดนมาร์กเพื่อเข้าร่วมการประชุมประจำปีของหน่วยป้องกันโรคมาลาเรีย”

“และถูโยวจะได้ขึ้นปกวารสาร ‘เซลล์’ ฉบับหน้าด้วย!”

เว็บไซต์ที่เดซี่เปิดนั้นเป็นภาษาต่างประเทศทั้งหมด ไป๋เยี่ยไม่คิดเลยว่าเขาจะได้เห็นข่าวที่เกี่ยวข้องมากมายขนาดนี้

เมื่อลองนึกถึงคำพูดของเดซี่ดีๆ ไป๋เยี่ยก็ดูเหมือนจะคิดอะไรได้!

“คุณหมายความว่า…ให้ผมใช้โอกาสนี้เผยแพร่งานของผมให้ ‘เซลล์’ งั้นเหรอ นี่มัน…จะเป็นไปได้เหรอครับ”

เดซี่ยิ้มบางๆ “ทำไมจะเป็นไปไม่ได้ล่ะ อย่าเพิ่งพูดเรื่องอื่นเลย บทความที่คุณเขียนทั้งสองบทความน่ะ มีคุณภาพมากพอจริงๆ”

เดซี่หยิบโทรศัพท์มือถือของเธอขึ้นมาแล้วกล่าวว่า “ตอนนี้ที่อเมริกาก็หกโมงเย็นแล้ว ฉันหวังว่าหมอนั่นจะยังอยู่นะ!”

พูดจบ เดซี่ก็กดเบอร์โทรศัพท์หาใครบางคน เสียงสัญญาณดังขึ้นเป็นระยะๆ ก่อนที่จะมีเสียงตอบรับจากอีกฝ่าย

“เดซี่ที่รัก ไม่ได้เจอกันนานเลยนะ ได้ยินมาว่าคุณแอบชอบเด็กหนุ่มชาวเอเชียงั้นเหรอ” เสียงแหลมๆ ดังขึ้นจากทางปลายสาย

“ฮ่าๆ ไม่ต้องห่วงเรื่องนั้นหรอก ฉันได้ยินมาว่าคุณกำลังวางแผนที่จะให้ศาสตราจารย์ถูขึ้นปกวารสารของคุณในสัปดาห์หน้าเหรอ” เดซี่ถามอย่างตรงไปตรงมา

“ช่วงนี้โรคมาลาเรียเริ่มระบาดในแอฟริกาอีกแล้ว หน่วยป้องกันโรคมาลาเรียจากองค์การอนามัยโลกกำลังจัดงานประชุมกันที่เดนมาร์ก นิตยสารและวารสารชั้นนำของโลกหลายเจ้าก็กำลังจับตามองประเด็นนี้ เห็นว่า ‘เดอะแลนซิต’ กำลังมีแคมเปญเรียกร้องให้มีการตีพิมพ์เอกสารเกี่ยวกับโรคมาลาเรียมากขึ้นด้วย ซึ่งทางเราเองก็เพิ่งได้รับแผนงานมาจากเบื้องบนเหมือนกัน”

คาร์ลและเดซี่เคยเป็นศิษย์เก่าจากสถาบันเดียวกัน คาร์ลมีอายุมากกว่าเดซี่สองปี หลังจากเรียนจบเขาก็ย้ายไปประจำการที่สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่หลายแห่ง

คาร์ลเป็นคนที่โหยหาการมีคุณภาพชีวิตที่ดีมาก เขารู้สึกหนักใจกับการทำงานทดลองที่สถาบันวิจัยทั้งวันทั้งคืน จึงไปสมัครเข้าทำงานในแผนกบรรณาธิการของวารสาร ‘เซลล์’ แทน

จู่ๆ น้ำเสียงของคาร์ลก็เปลี่ยนไป “จริงสิ! ผมเพิ่งนึกขึ้นได้ว่าคุณกำลังทำงานอยู่ในหน่วยทดลองของศาสตราจารย์ถู เป็นไงบ้างล่ะ เจออะไรใหม่ๆ บ้างไหม”

เดซี่เหลือบมองไป๋เยี่ยพลางส่งสัญญาณให้เขาไปหยิบโน้ตบุ๊กมา “ฉันน่ะไม่ แต่สมาชิกในห้องแล็บของฉันมีบทความดีๆ มานำเสนอ ฉันคิดว่าบทความของเขาใช้ได้เลยนะ เลยว่าจะให้เขาส่งมันไปให้คุณน่ะ ว่าแต่คุณยังใช้อีเมล์เดิมอยู่หรือเปล่า”

“ได้สิ! ใช่ๆ ผมยังใช้อีเมล์เดิม แต่ว่านะ…เดซี่ ถึงจะเป็นเพื่อนกันก็เถอะ แต่ฉันคงลดมาตรฐานในการรับบทความมาลงวารสาร ‘เซลล์’ ไม่ได้หรอก แต่ก็เอาเถอะ ฝากทักทายเพื่อนคุณแล้วกันนะ”

เดซี่หัวเราะ “ฮี่ๆ ไม่ต้องห่วง คุณลองอ่านก่อนแล้วค่อยตอบฉันก็ได้ ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะ ฉันคงจะต้องลองอ่านบทความของ ‘เดอะแลนซิต’ บ้างละ…”

เดซี่วางสายลงทันทีที่พูดจบ ส่วนไป๋เยี่ยก็นำโน้ตบุ๊กมาและส่งอีเมล์หาฝ่ายบรรณาธิการของ ‘เซลล์’ ตามคำแนะนำของเดซี่

หลังจากที่ได้รับเอกสาร อีกฝ่ายก็ตอบกลับมาพร้อมด้วยการรับรองเอกสารอย่างเป็นทางการ

ไป๋เยี่ยรู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อย เขาไม่เคยนึกถึงวารสารชื่อดังอย่าง ‘เซลล์’ เลย เพราะในความคิดของเขา ‘เซลล์’ เป็นวารสารที่มีคะแนนไอเอฟสูงเกินกว่าที่เขาจะกล้าคาดหวัง แม้แต่บทความของจางฮั่นหลินยังได้คะแนนไอเอฟเพียง 20.98 คะแนนเท่านั้น

เขารู้สึกตื่นเต้นที่จะได้ทำงานร่วมกับวารสาร ‘เซลล์’ นี่ถือเป็นเกียรติยศอันยิ่งใหญ่สำหรับเขาเลย

อันที่จริงไป๋เยี่ยก็แอบคิดในใจว่าถ้าหากบทความนี้ได้ตีพิมพ์ไวกว่านี้ เขาคงนำบทความที่ได้ตีพิมพ์ลง ‘เซลล์’ ไปยื่นสอบเรียนต่อปริญญาโทรอบที่สอง ถ้าเป็นเช่นนั้นก็คงไม่ต่างกับการถือดาบไว้ในมือเลย!

ไม่ใช่แค่การสอบเข้าระดับปริญญาโท แม้แต่การสอบเรียนต่อระดับปริญญาเอก หรือกระทั่งการสมัครเข้าทำงานในสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์ขนาดใหญ่ก็ตาม แค่มีบทความนี้ก็เพียงพอแล้ว!

การรอคอยอันเนิ่นนานทำให้ไป๋เยี่ยเริ่มกระวนกระวาย เขาสัมผัสได้ว่าหัวใจของเขาเต้นระรัวจนเลือดสูบฉีดไปทั่วทั้งร่าง!

เร็วๆ หน่อยได้ไหมเนี่ย เดิมก็เครียดอยู่แล้ว ยิ่งมีสาวอเมริกันมายืนโชว์หุ่นกันซึ่งๆ หน้าโดยใช้ข้ออ้างว่ากำลังฝึกโยคะอยู่อีกนี่น้า!

จนแล้วจนเล่า ไป๋เยี่ยก็ได้แต่มองหยาดเหงื่อของเดซี่ที่กำลังไหลจากคางลงไปยังบริเวณไหปลาร้าแล้วค่อยๆ ไหลต่อลงไปตามส่วนโค้งเว้า

อืม…ชุดโยคะนี่มันรัดรูปจริงๆ…

จู่ๆ หัวข้องานวิจัยก็แล่นเข้ามาในหัวของไป๋เยี่ย ‘การสำรวจเชิงลึกและการอภิปรายเชิงทฤษฎีเกี่ยวกับกฎการเคลื่อนที่ของเหงื่อแบบไร้ทิศทางตามส่วนโค้งของหน้าอก’ บทความนี้จะต้องสุดยอดมากแน่ๆ!

อื้อหือ!

ทว่าระหว่างที่ไป๋เยี่ยกำลังจะค้นคว้าหัวข้อ ‘ก้นทรงลูกพีชจะกลายเป็นปัจจัยที่ขัดขวางพัฒนาการทางประวัติศาสตร์และการวิวัฒนาการของมนุษย์หรือไม่’ อยู่นั้น…

เสียงโทรศัพท์ก็ดังขึ้น!

ทันใดนั้นเดซี่ก็หันกลับมาเห็นไป๋เยี่ยยืนหน้าแดง หายใจฮึดฮัด พร้อมกับจ้องมองโทรศัพท์มือถือที่เหน็บไว้ข้างๆ สะโพกของเธอ เธอจึงส่งยิ้มให้ “นี่คุณกำลังประหม่าหรือว่าตื่นเต้นกันนะ”

ไป๋เยี่ยพยายามจ้องมองไปที่โทรศัพท์! มองโทรศัพท์สิโว้ย!

เขากลืนน้ำลายพร้อมกับเลียริมฝีปาก…แล้วจึงพยักหน้าหงึกๆ “อือ หัวใจผมเต้นแรงมากเลยครับ…”

เดซี่รับสาย “ว่าไง คาร์ล เป็นไงบ้าง”

อีกฝ่ายเงียบไปก่อนจะพูดขึ้น “บทความนี้ดีมาก แถมยังค้นพบสิ่งใหม่ๆ อย่างอาร์เทแอนนิวอินเชิงซ้อนด้วย คุณเคยศึกษาสารนี้บ้างหรือยัง ผมแนะนำให้คุณลองศึกษามันดูนะ เพราะว่าเราไม่มีข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสารชนิดนี้ในฐานข้อมูลเลย ผมแนะนำว่าคุณควรจะปรับปรุงคุณสมบัติอื่นๆ ของสารประกอบนี่ด้วยนะ มันจะกลายเป็นแนวทางในการค้นคว้าอะไรใหม่ๆ ซึ่งผมว่าคุณคงรู้ดีกว่าผมอยู่แล้ว”

เดซี่เข้าใจความหมายของคาร์ลได้ในทันที “ขอบคุณมาก แปลว่าบทความฉบับนี้ก็ตีพิมพ์ได้แล้วใช่ไหม”

คาร์ลตอบรับ “อืม แต่ว่ายังมีปัญหานิดหน่อยน่ะ ใครเป็นคนทำงานวิเคราะห์ชิ้นนี้เหรอ แล้วคุณได้พบที่ปรึกษาของคุณ ไม่ก็ผู้เชี่ยวชาญคนอื่นๆ บ้างไหม การวิเคราะห์ข้อมูลฉบับนี้มันเยี่ยมยอดมากจริงๆ ใช้เวลาเก็บข้อมูลตั้งสิบห้าปีแน่ะ มันสุดยอดมาก และที่สำคัญคือขั้นตอนระหว่างการวิจัย! พระเจ้า! คุณช่วยแนะนำคนเขียนบทความฉบับนี้ให้ผมหน่อยได้ไหม”

เดซี่ตอบยิ้มๆ “เขาอยู่ข้างๆ ฉัน คุณจะคุยกับเขาเลยก็ได้นะ”

พูดจบเธอก็ยื่นโทรศัพท์ให้ไป๋เยี่ยทันที “สวัสดีครับคุณคาร์ล ผมไป๋เยี่ย คนเขียนบทความฉบับนี้ครับ”

เมื่อคาร์ลได้ยินขื่อไป๋เยี่ยเขาก็มีท่าทีแปลกใจเล็กน้อยก่อนจะพูดว่า “สวัสดีครับคุณไป๋เยี่ย ตามข้อมูลคือคุณเพิ่งจะอายุยี่สิบสี่ปีเองใช่ไหมครับ! นี่เรื่องจริงใช่ไหม”

“แล้วคุณคิดหาวิธีการวิเคราะห์ข้อมูลเยอะขนาดนี้ได้ไงครับ คุณทำได้ไงเนี่ย…”

คาร์ลพึมพำกับตนเองอยู่ครู่หนึ่งแล้วจึงกลับมาคุยกับไป๋เยี่ย “โอ๊ะ ผมขอโทษ นี่มันเรื่องส่วนตัวของคุณนี่นา ผมไม่ควรถามเยอะเลย”

“บทความของคุณได้รับการรับรองจากทางเราแล้ว ผมจะส่งหนังสือรับรองให้คุณทางอีเมล์ โปรดรับมันไว้ หากในอนาคตคุณมีบทความใหม่ๆ ที่มีคุณภาพดีแบบนี้อีกก็ส่งมาให้ผมได้เลยนะ”

พูดจบ คาร์ลก็วางสายไปในทันที ทิ้งให้ไป๋เยี่ยงงอยู่อย่างนั้น นี่เขาไม่ปล่อยให้เราพูดอะไรเลยเหรอ

รู้สึกเกร็งชะมัด…

ทันใดนั้นก็มีอีเมล์ส่งมา มันคือหนังสือรับรองการตีพิมพ์บทความลงในวารสาร ‘เซลล์’ นั่นเอง

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท