สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 177 บริษัทเย่ว์เถิงเทค

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

บทที่ 177 บริษัทเย่ว์เถิงเทค

พ่างจื่อพาไป๋เยี่ยมาที่ห้องทำงานของเขาในตอนบ่าย ทำเอาไป๋เยี่ยอดแปลกใจไม่ได้ ถึงแม้ว่าห้องทำงานนี้จะดูเล็ก แต่กลับมีอุปกรณ์ทุกอย่างครบครันมาก

ของหลายอย่างมาจากบริษัทของพ่อพ่างจื่อ เดิมทีไป๋เยี่ยอยากจะหยอกเขาเล่นสักหน่อย แต่เมื่อได้มาเห็นสำนักงานของพ่อพ่างจื่อที่กินพื้นที่ของอาคารว่านเซี่ยงไปถึงห้าชั้น ไป๋เยี่ยก็เงียบปากลงทันที

อย่าว่าแต่ห้องทำงานเลย ขนาดนี้ย้ายมาทั้งบริษัทเลยก็ได้

สำนักงานตั้งอยู่ที่ชั้นสองของอาคารว่านเซี่ยงซึ่งสูงถึงสี่สิบชั้น ถึงแม้ว่าที่นี่จะมีคนไม่มากนักแต่ก็เป็นทำเลดีๆ ที่ค่าเช่าไม่แพงหูฉี่

สำนักงานมีขนาดกลางๆ มีพื้นที่แค่ราวๆ หนึ่งร้อยห้าสิบตารางเมตรเท่านั้น มีการดำเนินการขั้นตอนต่างๆ ไว้เรียบร้อยหมดแล้ว

เพียงแต่ยังไม่มีใครเข้ามาทำงานในสำนักงานเพราะสถานที่แห่งนี้เพิ่งถูกจัดตั้งขึ้นไม่นาน ยังไม่มีการเริ่มกิจการใดๆ แม้แต่โปรแกรมเมอร์ทั้งสามคนยังไปทำงานที่บริษัทโฆษณาอยู่เลย

พ่างจื่อหันมามองไป๋เยี่ยก่อนจะเอ่ยขึ้น “เยี่ยจื่อ เรามาร่วมมือกันไหม นายว่าไง”

ไป๋เยี่ยครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง “โอเค แต่จัดการอะไรให้ดีด้วยล่ะ”

ทั้งพ่างจื่อและไป๋เยี่ยลงทุนกันคนละสองแสนหยวนและกลายเป็นเจ้าของห้องทำงานเล็ก ๆ แห่งนี้ พวกเขายังไม่ได้ตั้งชื่อให้กับธุรกิจ ทว่าป้ายชื่อที่ติดอยู่บนผนังนั้นทำให้พ่างจื่ออดรู้สึกหงุดหงิดไม่ได้

‘เย่ว์เถิงเทค’

ทั้งสองคนตื่นเต้นมาก

เดดไลน์สำหรับการพิจารณาและประมูลโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนคือสิ้นเดือนมิถุนายน หมายความว่าไป๋เยี่ยและพ่างจื่อมีเวลาเตรียมตัวไม่ถึงสิบวันด้วยซ้ำ

เดิมทีพ่างจื่ออยากจะสร้างแอปหาหมอขึ้น แต่ไป๋เยี่ยก็ได้ลองเสนอแอปเฮลท์ตี้จิ้นซีให้พ่างจื่อฟัง เพราะแอปพลิเคชั่นแบบนี้ถึงจะได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลและโรงพยาบาลโดยตรง จึงน่าจะผ่านคุณสมับติรับสมัคร

ทว่าสิ่งที่ยากในการคิดค้นโครงการก็คือจะทำอย่างไรถึงจะได้รับความร่วมมือจากรัฐบาล หรือองค์กรต่างๆ แบบแอปเฮลท์ตี้จิ้นซี

หากคณะกรรมการวางแผนสุขภาพและครอบครัว และโรงพยาบาลเห็นชอบ แอปนี้ก็จะประสบความสำเร็จ แต่ถ้าไม่ ทุกอย่างที่ทำมาก็จะสูญเปล่า

พ่างจื่อลองรับฟังความคิดของไป๋เยี่ยและพบว่านั่นเป็นความคิดที่ดีมาก!

ทำไมถึงคิดแบบนั้น ก็เพราะว่านี่คือโครงการที่ทำเพื่อคุณภาพชีวิตของประชาชนจริงๆ โดยเน้นไปที่การแก้ไขปัญหาเรื่องการลงทะเบียนเข้าพบแพทย์และการเข้ารับการรักษาในปัจจุบัน ซึ่งทั้งรัฐบาลและโรงพยาบาลก็มีส่วนร่วมในแอปพลิเคชั่นนี้ด้วย

แอปพลิเคชั่นประเภทนี้ได้รับความนิยมมากในสถานการณ์การเมืองเช่นนี้

แอปหาหมอของพ่างจื่อไม่ใช่แอปที่แย่ แต่มันยังขาดบางอย่างไป เพราะท้ายที่สุดแล้วผู้คนก็หาข้อมูลเกี่ยวกับแพทย์เฉพาะทางได้จากไป๋ตู้ อีกทั้งยังมีเว็บไซต์แนะนำแพทย์เกลื่อนอินเทอร์เน็ต

ทว่าแอปเฮลท์ตี้จิ้นซีก็ยังไม่ได้เปิดตัวเป็นแอปพลิเคชั่นจริงๆ เพราะถ้าหากไม่ได้รับอนุญาตจากโรงพยาบาล หรือไม่ได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาล การเปิดตัวจะเป็นเรื่องยาก อย่างไรก็ตาม สำหรับโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนแล้ว ถ้าแอปเฮลท์ตี้จิ้นซีได้เปิดตัวจริง มันจะต้องกลายเป็นสิ่งที่อำนวยความสะดวกให้กับผู้คนมากมายได้แน่นอน

ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อใช้เวลาสามวันไปกับการร่างอินเทอร์เฟซต่างๆ ของแอปลงบนกระดาษและคอมพิวเตอร์ พวกเขาทำได้เร็วมากเพราะไป๋เยี่ยอาศัยแค่การก็อปปี้และวางเท่านั้น

ถึงอย่างนั้น ระบบก็ยังไม่สมบูรณ์ดีนัก เพราะพวกเขาต้องนำมาประยุกต์กับสถานการณ์จริงให้ได้เสียก่อน ซึ่งในที่สุด ทั้งคู่ก็ทำทุกอย่างเสร็จภายในเวลาไม่ถึงสองวัน พ่างจื่ออ่านแบบร่างนับร้อยแผ่นแล้วจึงเชิญโปรแกรมเมอร์ทั้งสามคนมาที่สำนักงานเพื่อทำการติดตั้งและเปิดตัวแอปพลิเคชั่น

ทั้งสามคนล้วนเป็นพนักงานเก่าของบริษัทโฆษณาจิ้นซีจื่อเหิง (บริษัทของพ่อพ่างจื่อ) ซึ่งพวกเขาได้รับหน้าที่ให้มาจัดการเรื่องแอ็คเคานท์และเปิดตัวแอปอย่างเป็นทางการ

พวกเขาจึงเริ่มงานทันทีที่เดินทางมากถึง

พวกเขามีอายุไม่มาก คนที่โตที่สุดมีอายุเพียงสามสิบห้าปีเท่านั้น เขามีชื่อว่า ‘ฉินเจิ้ง’ จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคแห่งประเทศจีน ส่วนอีกสองคนมีอายุราวๆ สิบเจ็ดถึงยี่สิบปีเท่านั้น ซึ่งทั้งคู่ต่างก็จบการศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคจิ้นซี และเคยทำงานโฆษณาในบริษัทเย่ว์เถิงมาหลายปี

อันที่จริง ฉินเจิ้งเคยลังเลว่าจะมาทำงานที่นี่ดีหรือไม่ เพราะเขาถือว่าตนเองก็เป็นคนที่มีผลงานมาพอสมควร แม้แต่บริษัทใหญ่ๆ ยังอยากได้เขาเข้ามาทำงานด้วยเลย

แต่เมื่อฉินเจิ้งรู้ว่าพ่างจื่อเป็นลูกของเจ้านายเก่า เขาก็เปลี่ยนความคิดทันทีและมองว่าการมาที่นี่อาจจะเป็นโอกาสอย่างหนึ่งของเขา เพราะว่าในบริษัทใหญ่ๆ เต็มไปด้วยคนมีความสามารถ เขาจึงถูกมองข้ามเล็กน้อย ทว่าที่นี่ไม่เป็นเช่นนั้น

เมื่อรู้ว่าทั้งไป๋เยี่ยและพ่างจื่อกำลังทำแอปพลิเคชั่นลงทะเบียนอยู่ ฉินเจิ้งก็แทบจะตาลุกวาวขึ้นมาทันที

แม่ของภรรยาเขาเคยปวดหัวหนักจนต้องพบแพทย์เฉพาะทาง แต่ต่อให้ไปโรงพยาบาลเร็วแค่ไหนก็ไม่มีบัตรคิวเหลือถึงเขาเลย จึงต้องไปขอให้แพทย์เฉพาะทางเป็นคนรันคิวเพิ่มเอง ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

หากแอปนี้ได้รับการพัฒนาและเปิดตัวสู่ตลาด มันจะต้องได้รับความนิยมมากอย่างแน่นอน!

เมื่อลองคิดว่าเขาจะได้เป็นคนพัฒนาแอปนี้ขึ้นด้วยมือตนเอง ฉินเจิ้งก็ตื่นเต้นขึ้นมาทันที

นี่ถือเป็นผลงานความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ชิ้นหนึ่งเลยก็ว่าได้ หากคุณพูดได้อย่างเต็มปากว่าคุณมีส่วนร่วมในการออกแบบแอปเตี่ยนผิง[1]ขึ้นมา ทั้งยังมีผลงานพ่วงมาเล้กๆ น้อยๆ ด้วย คุณก็จะกลายเป็นคนที่มีชื่อเสียงในวงการตั้งแต่บัดนั้นเป็นต้นไป

ฉินเจิ้งคิดแล้วก็ตัดสินใจเริ่มทำงานกับทั้งสองคน ซอฟต์แวร์ที่ใช้ในแอปไม่ซับซ้อนจนเกินไป อีกทั้งทุกอย่างยังได้รับการออกแบบไว้หมดแล้ว เขาจึงมีหน้าที่แค่เขียนโค้ดเท่านั้น

แต่ยิ่งพวกเขาพัฒนามันมากเท่าไร ฉินเจิ้งและโปรแกรมเมอร์คนอื่นๆ ก็ยิ่งพบกับเรื่องน่าประหลาดใจมากขึ้น เพราะว่าไป๋เยี่ยและพ่างจื่อได้วางแผนซอฟต์แวร์ไว้อย่างละเอียดแล้ว พวกเขาแค่ทำหน้าที่เขียนโค้ดตามขั้นตอนที่ระบุไว้เท่านั้น!

เดิมทีฉินเจิ้งต้องการอวดความคิดสร้างสรรค์ของเขา แล้วปล่อยให้ทั้งสองคนนั่งฟังความคิดของเขาไป ทว่าเขาไม่คาดคิดเลยว่าสิ่งที่เขาคิดไว้ทั้งหมดจะถูกร่างออกมาไว้หมดแล้ว

ในที่สุดซอฟต์แวร์สำเร็จรูปก็ถูกสร้างขึ้นมาโดยใช้เวลาทั้งสิ้นสามวัน ต้องขอบคุณพ่างจื่อที่เก็บฐานข้อมูลแพทย์ไว้ตลอด แน่นอนว่าการสร้างแอปพลิเคชั่นเพิ่งจะเสร็จแค่บางส่วนเท่านั้น แต่นี่เป็นเพียงแอปตัวอย่างเท่านั้น จึงไม่จำเป็นต้องทำให้เสร็จสมบูรณ์ก็ได้ ขอแค่กรรมการดูออกว่าคุณกำลังนำเสนออะไรก็พอ

ท้ายที่สุดแล้วหากไม่ได้รับการอนุมัติ แอปพลิเคชั่นนี่ก็จะเปิดใช้งานไม่ได้ ทำได้เพียงลงทะเบียนขอรับการรักษาพยาบาลเท่านั้น และยังทำการลงทะเบียนพบแพทย์เฉพาะทางไม่ได้ด้วย

สองคนก็ไม่ได้ทำตัวว่างแต่อย่างใด กลับกัน พวกเขาใช้เวลานี้ไปกับการวางแผนให้เสร็จสิ้น เพราะถึงตอนนั้น พวกเขาจะต้องนำเสนอแผนดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ของตนให้กรรมการได้รับฟัง

เช้าวันที่ 25 มิถุนายน ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อมาที่สำนักงานส่งเสริมการลงทุนด้วยกัน วันนี้เป็นวันชี้ชะตาของพวกเขา เพราะมีบริษัทที่มาเข้าร่วมโครงการนี้เพียงไม่กี่เจ้าเท่านั้น

ทันทีที่เข้าไปก็เห็นคนจำนวนมากยืนอยู่ในห้องโถง

วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการลงทะเบียน เมื่อลงทะเบียนแล้วคุณจะต้องวางแผนจัดเตรียมตัวอย่างสิ่งประดิษฐ์มาให้ดี แล้วจะต้องจัดเตรียมเอกสารที่เกี่ยวข้องมาด้วย เพื่อลงทะเบียนให้เสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์

แม้ว่าจะมีคนมาลงทะเบียนจำนวนมาก แต่หลายคนก็ถูกปฏิเสธเพราะคุณสมบัติไม่ผ่าน ในขณะที่บางคนแค่เดินเข้าไปบอกว่าตนมีความคิดดีๆ มาเสนอ ก็ลงทะเบียนผ่านโดยไม่ต้องเขียนแผนงานใดๆ ด้วยซ้ำ

คาดว่าสุดท้ายแล้วคงมีบริษัทมาลงทะเบียนไม่ถึงร้อยบริษัท

ในตอนเย็นของวันเดียวกัน ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อได้รับข่าวว่าพวกเขาผ่านการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วและได้เข้าร่วมการตรวจสอบรายงานตรงเวลาเป็นเวลาสามวัน ในช่วงบ่ายของวันที่ยี่สิบหก โดยสถานที่เจาะจงคือกลุ่ม A ชั้น 3 ของสำนักการค้าจีน

ตอนนั้น พวกเขาจึงรู้ว่าผลิตภัณฑ์จะได้รับการตรวจสอบโดยบุคคลตามอุตสาหกรรมที่ต่างกัน

[1] เตี่ยนผิง แอปพลิเคชั่นสั่งอาหารเจ้าดังของจีน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท