สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 179 มีประโยชน์ตรงไหน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

บทที่ 179 มีประโยชน์ตรงไหน

มีการประชุมเกิดขึ้นที่หน่วยงานของคณะกรรมการวางแผนสุขภาพและครอบครัวในตอนเช้า หลังจากที่ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อไปถึง ก็พบว่าจ้าวอวี่เจ๋อก็อยู่ที่นั่นด้วย มีเพียงสามบริษัทเท่านั้นที่ได้รับการอนุมัติให้เริ่มโครงการได้

หยางเฉินเซิงเอ่ยขึ้น “ท้ายที่สุดแล้ว เป้าหมายของโครงการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของประชาชนก็คือการให้บริการแก่ประชาชน ซึ่งคราวนี้รัฐบาลก็ให้ความสำคัญกับโครงการนี้อย่างยิ่ง และตอนนี้โครงการด้านสาธารณสุขจากบริษัทของพวกคุณทั้งสามแห่งก็ได้รับการอนุมัติแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการทดลองทำธุรกิจ ทางเราจะกำหนดสถานที่ไว้ให้พวกคุณโดยอาศัยความร่วมมือจากโรงพยาบาลและสถาบันต่างๆ จากนั้นก็เฝ้าดูผลการตอบรับทางการตลาดภายในระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์”

“สถานที่ทดลองของบริษัทเถิงเยว่เทคคือโรงพยาบาลแพทย์แผนจีนจิ้นซี”

“สถานที่ทดลองของบริษัทอวี่เจ๋อเทคคือโรงพยาบาลประชาชนประจำมณฑลจิ้นซี สาขาที่สอง”

“ส่วนสถานที่ทดลองของเอสเอฟเอ็กซ์เพรสคือโรงพยาบาลมะเร็ง”

หลังจากที่ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อได้ฟังการแนะนำแล้ว พวกเขาก็ค้นพบว่าสิ่งที่บริษัทอวี่เจ๋อเทคทำนั้นคล้ายคลึงกับแผนที่พ่างจื่อใช้ในการเข้าร่วมการแข่งขันนวัตกรรม แต่เป็นฉบับปรับรุงแล้ว

เป็นแอปพลิเคชั่นที่แนะนำแพทย์ตามอาการของผู้ป่วย อันที่จริงก็เปรียบเสมือนการจัดทำฐานข้อมูลแพทย์ขึ้นมา แล้วคัดกรองแพทย์ตามอาการป่วย ทว่าความแตกต่างคือผู้ป่วยสามารถสื่อสารกับแพทย์ผ่านทางแพลตฟอร์มดังกล่าวได้

เมื่อออกมาจากที่ประชุม จ้าวอวี่เจ๋อก็ดูเหมือนจะสังเกตเห็นพ่างจื่อ เขาไม่พูดอะไร ได้แต่ส่งยิ้มให้พ่างจื่อเล็กน้อยก่อนจะส่ายหัวแล้วเดินจากไป

ปล่อยให้พ่างจื่อสาปส่งไล่หลังเขาต่อไป “ไอ้หมอนี่มันหน้าไม่อายจริงๆ ขโมยความคิดกันดื้อๆ แบบนี้ได้ไง!”

ในขณะเดียวกันไป๋เยี่ยกลับมีท่าทีสงบนิ่ง “อะไรที่เขามีเราก็มี อะไรที่เขาไม่มี เราก็มีหมด นายจะเครียดทำไม ยังไงเราก็เป็นคู่แข่งของอวี่เจ๋อเทคอยู่แล้วนี่ แอปของเราก็พร้อมใช้งานแล้ว เขาน่ะไม่มีตลาดให้ลงหรอก มีแต่จะขาดทุนไปวันๆ

ลองคิดดูสิ ถ้ามีคนป่วยแล้วอยากไปหาหมอ เขาคงจะเลือกใช้แอปของอวี่เจ๋อเทคเพื่อตามหาหมอที่รักษาอาการป่วยของเขาได้ ก่อนจะมาลงทะเบียนผ่านแอปของเรามั้ง เลิกทำตัวไร้สาระได้แล้วน่า! อีกอย่างคือเขาไม่เข้าใจพวกหมอเลยด้วยซ้ำ คิดว่าหมอว่างจนมีเวลานั่งคุยกับผู้ป่วยผ่านแอปทั้งวันหรือไง อีกอย่างนะ…ไปหาหมออะ บอกอาการผ่านคำพูดอย่างเดียวได้เหรอ”

วันที่ 29 มิถุนายน หลังจากที่บริษัทเถิงเยว่เทคได้ร่วมกันดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ กับสำนักงานทะเบียนของโรงพยาบาลแพทย์แผนจีนจิ้นซีจนเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว ค่ายทดลองทำธุรกิจวันแรกก็เริ่มต้นขึ้น!

เนื่องจากที่นี่เป็นโรงพยาบาลแพทย์แผนจีนที่ใหญ่ที่สุดในมณฑลจิ้นซี จำนวนเคสผู้ป่วยนอกจึงมีเยอะมาก ทุกๆ ปีจะมีผู้คนจากมณฑลและเมืองต่างๆ ทั่วมณฑลมารอที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียนตั้งแต่เช้าเพื่อรับบัตรคิว

ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อจ้างนักศึกษาที่มหาวิทยาลัยมาร้อยคน พร้อมทั้งบอกให้พวกเขาดาวน์โหลดแอปลงในโทรศัพท์ และเริ่มการโปรโมตวันแรกโดยให้ถือโบรชัวร์และโปสเตอร์ไปด้วย

ไป๋เยี่ยและพ่างจื่อกำลังนั่งดูจำนวนการลงทะเบียนจากในห้องทำงาน

ถ้าเทียบวิธีการโปรโมทกันแล้ว ดูเหมือนว่าวิธีการของทางบริษัทอวี่เจ๋อเทคจะดูเข้าถึงง่ายกว่า!

จ้าวอวี่เจ๋อตั้งโพเดียมไว้บริเวณห้องโถงผู้ป่วยนอกของโรงพยาบาลประชาชนประจำมณฑลจิ้นซี สาขาที่สอง จากนั้นก็ยืนถือไมโครโฟนและเปิดคลิปวิดีโอโปรโมท ‘แอปพลิเคชั่นศูนย์การแพทย์ส่วนตัว’ ขึ้นมา

จ้าวอวี่เจ๋อคว้าไมโครโฟนขึ้นมา “พวกเราบริษัทอวี่เจ๋อเทคได้ลงทุนกว่าสิบล้านหยวนในการพัฒนาแอปพลิเคชั่นศูนย์การแพทย์ส่วนตัวขึ้นมา ในแอปนี้ ทุกท่านจะค้นหาแพทย์ตามอาการป่วยได้ อีกทั้งยังมีการวินิฉัยโรคทางออนไลน์กับแพทย์บนแพลตฟอร์มของเราด้วย…”

“ด้วยแอปศูนย์การแพทย์ส่วนตัวของเรา คุณจะเข้าพบแพทย์ได้โดยไม่ต้องออกจากบ้านเลยก็ได้ ทั้งสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ เพียงแค่ต้องจ่ายค่าวินิจฉัยโรคเท่านั้น ทุกท่านที่ดาวน์โหลดแอปของเราจะได้รับเงินค่าวินิจฉัยจำนวนหนึ่งร้อยหยวน ใช่แล้ว หนึ่งร้อยหยวน นี่เป็นผลประโยชน์ที่ทางเราตั้งใจมอบให้ทุกท่านโดยเฉพาะเลยครับ”

การประชาสัมพันธ์ของบริษัทอวี่เจ๋อเทคนั้นมีประสิทธิภาพมาก มีคนนับไม่ถ้วนยอมดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นที่เต็มไปด้วยลูกเล่นมากมาย ลองคิดดูสิ ถ้ารู้สึกไม่สบายใจก็หาหมอจากที่บ้านได้เลย แถมยังได้เงินจากอวี่เจ๋อเทคอีกด้วย สำหรับคนทั่วๆ ไปแล้วมันก็เหมือนกับการได้เงินหนึ่งร้อยหยวนมาฟรีๆ นั่นแหละ ช่างเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมจริงๆ

เริ่มมีคนดาวน์โหลดแอปมากขึ้นเรื่อยๆ

วันนี้หยางอู่มีอาการปวดหัวกะทันหันจึงมาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลประชาชน ทันทีที่เขาเห็นโปรโมชั่นของแอปศูนย์การแพทย์ส่วนตัวแล้วก็รู้สึกสนใจมาก คงจะดีถ้าเป็นไปตามที่โฆษณาไว้ วันนี้เขาตั้งใจลางานครึ่งเช้าเพื่อมาหาหมอโดยเฉพาะ แต่เมื่อมาถึงเขาก็ต้องต่อคิว เขาจึงมองบัตรคิวในมือของตน คิวที่สามสิบสี่ กว่าจะได้เจอหมอก็สิบเอ็ดโมงแล้วมั้ง!

เมื่อเห็นผู้คนดาวน์โหลดแอปนี้หลายคน เขาก็เกิดความสนใจและลองดาวน์โหลดมาบ้าง ซึ่งแน่นอนว่าเขาก็ได้รับเงินหนึ่งร้อยหยวนเช่นกัน

เขาสังเกตเห็นชื่อหมอที่เขามีนัดด้วยบนแอป การรักษาครั้งหนึ่งมีค่าใช้จ่ายเพียงสิบหยวนเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าเขาหาหมอได้ฟรีถึงสิบครั้งนั่นเอง

ยังมีคนที่คิดแบบเขาอีกมากมาย จ้าวอวี่เจ๋อจ้องมองผู้คนที่เข้ามาดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นของเขาด้วยรอยยิ้ม

เขาจึงลุกขึ้นและเดินออกไป ปล่อยให้ผู้ช่วยของเขาเป็นคนโปรโมทต่อไป ส่วนเขาก็กลับมานั่งสังเกตการณ์ที่บริษัท

หลังจากเลิกงานในเวลาหกโมงเย็น ก็มีเจ้าหน้าที่เดินเข้ามารายงานด้วยสีหน้าระรื่น

“คุณจ้าว เรามียอดดาวน์โหลดสูงถึงห้าพันสิบครั้งเลยนะครับ!”

ตัดภาพมาที่โรงพยาบาบแพทย์แผนจีนจิ้นซี ทั้งไป๋เยี่ยและพ่างจื่อก็กำลังดูสถานการณ์อยู่เช่นกัน จนกระทั่งเป็นเวลาหกโมงเย็น ยอดดาวน์โหลดในวันแรกของพวกเขาคือหนึ่งพันห้าร้อยครั้ง

ข้อมูลของแต่ละวันจะถูกอัปโหลดไปยังทีมตรวจสอบของคณะกรรมการวางแผนสุขภาพและครอบครัวแห่งชาติ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่นำข้อมูลที่ได้ไปหารือกันตลอด

“แน่นอน บริษัทใหญ่ก็ต้องมียอดดาวน์โหลดเยอะกว่าอยู่แล้ว หันมาดูเย่ว์เถิงสิ ทำแอปแบบเดียวกันแต่มียอดดาวน์โหลดแค่หนึ่งพันห้าร้อยครั้งเท่านั้น”

“ใช่! มันต่างกันมาก! ทั้งที่จำนวนคนในโรงพยาบาลทั้งสองแห่งก็ไม่ได้ต่างกันมาก”

“ที่ฉันได้ยินจากมาเหลาหลี่ก็คือ ทางอวี่เจ๋อเทคได้ตั้งโพเดียมขึ้นในโรงพยาลเพื่อโปรโมทให้ผู้คนแถวนั้น หลังจากที่ผู้ป่วยดาวน์โหลดแอปแล้ว พวกเขาจะได้รับส่วนลดค่าวินิฉัยจำนวนหนึ่งร้อยหยวน ซึ่งพวกเขานำส่วนลดไปใช้หาหมอได้เลย อวี่เจ๋อเทคจะเป็นผู้ชำระเงินให้เอง!”

“รวยจริงๆ เลย!”

“แต่จริงๆ แอปนี้ก็น่าสนใจอยู่นะ ผมเองยังดาวน์โหลดมาเลย ถ้าวันไหนผมรู้สึกไม่สบายจะลองใช้ดูแล้วกัน ถึงแม้ว่าจะมีการแจกเงินในสัปดาห์แรก แต่ต่อไปในอนาคตก็คงเพลาๆ ลงบ้างแล้วละ”

ในวันแรก ยอดดาวน์โหลดของอวี่เจ๋อเทคนำโด่งไปไกลมาก

ในวันที่สอง อวี่เจ๋อเทคมียอดดาวน์โหลดหกพันหนึ่งครั้ง ในขณะที่เย่ว์เถิงเทคมียอดดาวน์โหลดเพียงสามพันครั้ง

วันที่สามและวันที่สี่ผ่านไป…

จนกระทั่ววันที่หก อวี่เจ๋อเทคมียอดดาวน์โหลดสูงถึงแปดพันสิบครั้ง ส่วนเย่ว์เถิงเทคมียอดดาวน์โหลดห้าพันครั้ง

อย่างไรก็ตาม หนึ่งสัปดาห์ต่อมา หลังจากที่มีการรวบรวมข้อมูลอย่างเป็นทางการแล้ว ก็แสดงให้เห็นถึงข้อมูลอีกด้านหนึ่ง

แอปพลิเคชั่นของอวี่เจ๋อเทคถูกถอนการติดตั้งมากกว่าสามหมื่นครั้ง! ในขณะที่จำนวนการถอนการติดตั้งของแอปพลิเคชั่นจากเย่ว์เถิงเทคนั้นมีเพียงหนึ่งร้อยสองครั้งเท่านั้น!

นี่เป็นเรื่องน่าสงสัยมาก

หยางอู่รู้สึกหงุดหงิดเล็กน้อย เพราะหลังจากที่เขาเข้าพบแพทย์ แพทย์ก็จ่ายยาให้เขากลับไปตามปกติ แต่เมื่อกลับบ้านไป แทนที่อาการป่วยของเขาจะทุเลาลง เขากลับรู้สึกเจ็บคอขึ้นมาด้วย เขาจึงนึกได้ถึงแอปศูนย์การแพทย์ส่วนตัวที่เพิ่งดาวน์โหลดมา

ทว่าเขาก็ไม่ได้รับการติดต่อกลับมาตลอดระยะเวลาสามสี่วันเลย ทำให้เขาโกรธมาก แอปนี้มีประโยชน์ตรงไหนกันแน่ เขาอยากสื่อสารกับแพทย์แต่กลับถูกเมิน คิดว่าเขาควรจะมีความสุขงั้นเหรอ

เงินหนึ่งร้อยหยวนที่ได้มาคงจะไม่เลวเลยถ้ามีโอกาสได้ใช้มัน!

คิดได้ดังนั้น หยางอู่ก็ตัดสินใจถอนการติดตั้งแอปนั้นไป

ซึ่งเหตุการณ์ทำนองเดียวกันก็เกิดขึ้นกับผู้คนจำนวนมาก ผู้ป่วยส่วนใหญ่พบว่าพวกเขาไม่ได้รับการตอบกลับจากแพทย์เลย หรือไม่ก็ตอบมาสั้นๆ ซึ่งคำตอบที่พบได้บ่อยที่สุดก็คงหนีไม่พ้น ‘พรุ่งนี้มาพบแพทย์ที่โรงพยาบาลดีกว่านะครับ อาการบางอย่างก็อธิบายผ่านทางออนไลน์ไม่ได้ ต้องมาให้แพทย์วินิจฉัยและยืนยันอาการ’

กลับกลายเป็นว่าคนส่วนใหญ่มองว่าแอปนี้มันช่างไร้ประโยชน์สิ้นดี!

แทนที่จะเก็บไว้ก็ถอนการติดตั้งไปเลยดีกว่า!

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท