สูตรโกงฉบับเด็กเรียน – บทที่ 210 ก้าวสู่โตเกียวด้วยความร้อนแรง (1)

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

บทที่ 210 ก้าวสู่โตเกียวด้วยความร้อนแรง (1)

บริษัทเอดะเป็นบริษัทเภสัชกรรมขนาดใหญ่ในโลก แม้ว่าจะตามหลังบริษัทชั้นนำอย่างจอห์นสันแอนด์จอห์นสันและไฟเซอร์อยู่บ้าง แต่ก็ถือเป็นบริษัทที่มีชื่อเสียงมากในเอเชียและยังครอบครองพื้นที่ตลาดส่วนใหญ่อยู่

การประชุมประจำปีได้รับการสนับสนุนจากบริษัทต่างๆ ทุกปี ซึ่งก็ถือเป็นโอกาสทางการตลาดที่ดีสำหรับบริษัทเหล่านั้นด้วย

เพราะว่าการประชุมประจำปีคือการสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการที่น่าเชื่อถือที่สุดแห่งปีของสาขาโรคทางทวารหนัก ผู้เข้าร่วมจึงต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการที่มีความโดดเด่นจากภูมิภาคต่างๆ

บริษัทเอดะยึดมั่นในธรรมเนียมปฏิบัติอันดีงามด้านการบริการตามฉบับบริษัทญี่ปุ่น กล่าวได้ว่าการเดินทางมายังการประชุมครั้งนี้ได้รับการจัดการเป็นอย่างดี

ผู้จัดการประชุมครั้งนี้คือโรงพยาบาลในเครือของสถาบันวิทยาศาสตร์การแพทย์มหาวิทยาลัยโตเกียว ซึ่งตั้งอยู่ในเขตบุงเคียวที่รายล้อมไปด้วยความเจริญรุ่งเรือง

ระหว่างที่นั่งเครื่องบิน ไป๋เยี่ยก็นั่งอ่านตารางงานไปด้วย ตอนนี้จิตใจของเขากำลังเต็มไปด้วยความคาดหวังและความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับการเดินทางครั้งนี้

ธีมของวันแรกคือ ‘ทบทวนและพัฒนา‘ ซึ่งจะจัดขึ้นในศูนย์นิทรรศการโดยโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยโตเกียวและบริษัทเอดะ โดยจัดแสดงประวัติการพัฒนายารักษาบริเวณทวารหนัก แนวคิดการรักษา ตลอดจนวิธีการและอุปกรณ์การรักษาล่าสุด ทั้งยังสร้างวิสัยทัศน์ของการพัฒนาในอนาคตต่อไป

ในตอนท้ายของวัน จะมีการจัดงานแลกเปลี่ยนความรู้ขนาดใหญ่ในโรงแรม ซึ่งถ้าเรียกอย่างเหมาะสมก็คงกล่าวได้ว่าเป็นงานเลี้ยงงานหนึ่ง ที่นี่คุณจะสื่อสารและสนทนากับผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการจากทั่วทุกมุมโลกได้

ในวันที่สอง จะเป็นการเข้าสู่วาระการประชุมและจะมีการบรรยายในที่ประชุมโดยผู้อำนวยการสาขาโรคทางทวารหนักของสมาคมศัลยแพทย์นานาชาติและคณะกรรมการประจำภูมิภาคต่างๆ และจะมีการสรุปอีกทีหนึ่ง

โดยหลักแล้วจะเน้นไปที่แนวทางการรักษาล่าสุดและการทบทวนการดำเนินงานต่างๆ ที่ผ่านมา และไป๋เยี่ยก็มั่นใจว่านี่จะต้องเป็นคลังประสบการณ์ของเขาอย่างแน่นอน

วันที่สาม จะมีการมอบหมายงานจากวาระเมื่อวันที่สองให้แต่ละภูมิภาคไปจัดการ โดยแต่ละภูมิภาคจะจัดทำรายงานสรุปประจำปี มีการอภิปรายทางวิชาการ โดยจะมีเจ้าหน้าที่เฉพาะกิจคอยสรุปข้อมูลที่สำคัญไว้

หลังจากนั้นก็จะมีเวลาสามวันในการออกไปท่องเที่ยวภายใต้การสปอนเซอร์ของบริษัทเอดะ โดยในสามวันนี้คุณจะได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญเพื่อในการทำกิจกรรมต่างๆ หรือเที่ยวรอบโตเกียว

ส่วนในวันสุดท้ายของการประชุม คณะกรรมการสาขาโรคทางทวารหนักของสมาคมศัลยแพทย์นานาชาติจะทำการสรุปข้อเสนอแนะและจะประกาศแนวทางการผ่าตัดบริเวณทวารหนักประจำปีหน้าขึ้นมา ซึ่งวันดังกล่าวก็คือวันที่สำคัญที่สุดของการประชุมครั้งนี้

เมื่ออ่านจบแล้ว ไป๋เยี่ยก็รู้สึกประทับใจกับงานนี้ จึงเริ่มวางแผนในใจไว้คร่าวๆ

คนเราต้องรู้ว่าตนเองควรจะโชว์เหนือตอนไหนบ้าง และควรจะซุ่มเก็บประสบการณ์เงียบๆ ตอนไหนบ้าง

พานเซี่ยงเหนียน หลี่มู่หยาง และคนอื่นๆ นั่งด้วยกัน ผู้คนที่เข้าร่วมการประชุมล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์แพทย์จากโรงพยาบาลใหญ่ๆ พวกเขาทั้งหมดจึงพูดคุยกันอย่างถูกคอ

ในขณะที่ไป๋เยี่ยได้แต่นั่งคิดบทที่เขาต้องพูดในวันที่สามอยู่ข้างหลังเงียบๆ

วันที่สามเป็นการรายงานและการบรรยาย ซึ่งพานเซี่ยงเหนียนเป็นคนมอบหมายให้ไป๋เยี่ยเป็นคนขึ้นไปพูด ถ้าไป๋เยี่ยบอกว่าเขาไม่กังวลเรื่องการบรรยายต่อหน้าผู้คนจากหลากหลายภูมิภาคและหลากหลายประเทศเลยก็คงโกหก

ผู้ที่มาเข้าร่วมการประชุมต่างไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นบุคลากรชั้นนำจากโรงพยาบาลต่างๆ ที่อย่างน้อยๆ ก็พ่วงตำแหน่งหัวหน้าแผนกมาด้วย จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ไป๋เยี่ยจะกลบราศีของคนพวกนี้ลงได้ ถ้าเขาไม่มีความสามารถมากพอ

ผู้เชี่ยวชาญจะรู้ได้ทันทีว่าใครเชี่ยวชาญถึงขั้นไหน ทั้งยังรู้ว่าสิ่งที่นำมาพูดนั้นเป็นข้อมูลจริงหรือเท็จได้ในทันทีที่ฟัง

ยิ่งไปกว่านั้น ในเมื่อเป็นการบรรยายเชิงอภิปราย ผู้เชี่ยวชาญหลายคนก็อาจจะตั้งคำถามและอภิปรายได้ ทำให้การบรรยายท้าทายขึ้นไปอีก

การที่มีนักศึกษาขึ้นไปยืนต่อหน้ากลุ่มผู้เชี่ยวชาญและอาจารย์แพทย์มากมายก็คงไม่ต่างจากการแกว่งดาบต่อหน้ากวนอูสักเท่าไหร่

ปักกิ่งอยู่ห่างจากโตเกียวไม่มากนัก หลังจากลงเครื่องก็มีรถมารับไปที่โรงแรมระดับห้าดาวทันที เจ้าภาพนี่รวยใช้ได้เลย! อีกทั้งผู้ร่วมงานแต่ละคนยังได้นอนแยกกันคนละห้องด้วย

และในคืนนั้นก็มีการจัดงานเลี้ยงอาหารญี่ปุ่นขึ้นด้วย ทำเอาไป๋เยี่ยกินเยอะกว่าปกติหลายเท่า

อาจจะฟังดูเกินจริง ทว่าตอนนี้ไป๋เยี่ยก็มีเพียงสามคำที่อยากมอบให้อาหารมื้อนี้ ‘ยังไม่อิ่ม!’

ชามข้าวขนาดเท่าช้อนนั้นไม่ทันใจเขาจริงๆ ไป๋เยี่ยเหลือบไปเห็นแววตาคาดโทษของพานเซี่ยงเหนียน แต่ก็อดใจขอข้าวเพิ่มอีกชามหนึ่งไม่ได้

หลังจากรับประทานมื้อเช้าในวันรุ่งขึ้นแล้วก็มีรถบัสมารับทุกคนไปที่ศูนย์จัดนิทรรศการ เมื่อมาถึงก็ได้รู้ว่าที่นี่เคยใช้เป็นศูนย์นิทรรศการหุ่นยนต์ แต่มีโซนพิเศษที่ถูกแบ่งออกมาจัดเป็นนิทรรศการโรคทางทวารหนักด้วย

มีห้องนิทรรศการมากมายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในโตเกียว หากกล่าวตามตรงก็คงกล่าวได้ว่าญี่ปุ่นยังคงเป็นประเทศที่ให้ความเคารพต่อวัฒนธรรมของตนเองมาก ทั้งวัฒนธรรมและภูมิปัญญาดั้งเดิมต่างได้รับการอนุรักษ์ไว้ที่นี่ ในขณะที่เทคโนโลยีสมัยใหม่ก็ถูกนำเสนอในสถานที่เดียวกันดฮณ๊ฯดฯฌซ,

ที่นี่มีการจัดแสดงสิ่งของต่างๆ ตามแต่ละโซน โดยส่วนใหญ่จะเป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์

ไกด์เริ่มแนะนำ “นี่คือหูฟังแพทย์เครื่องแรกของโลก ที่นี่เรามีการจัดแสดงเครื่องตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจเครื่องแรกด้วย แน่นอนว่าหลายเครื่องที่เห็นอยู่นี้เป็นแบบจำลองที่ถูกสร้างขึ้นมาในภายหลัง ทุกท่านลองสัมผัสได้เลย”

“ทุกท่านลองดูได้เลย ทั้งหมดนี่คือบันทึกเกี่ยวกับการพัฒนาวิทยาการเกี่ยวกับโรคทางทวารหนักในประวัติศาสตร์อันทรงคุณค่า”

“ทุกท่านจะเห็นได้ว่าสิ่งประดิษฐ์เหล่านี้ล้วนมีความสำคัญข้ามยุคอย่างชัดเจน รวมถึงหลักฐานและตำราต่างๆ เช่นกัน”

ทุกคนรู้สึกประหลาดใจกับนิทรรศการแสนสร้างสรรค์นี้มากจนแทบอยากจะบันทึกสิ่งประดิษฐ์และทฤษฎีต่างๆ ที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาวิทยาการเกี่ยวกับโรคทางทวารหนักเพื่อให้ผู้คนรับรู้ได้ถึงพัฒนาการที่มีมาตลอดยุคประวัติศาสตร์นี้

ไกด์ใช้ภาษาอังกฤษในการแนะนำ เพราะการประชุมระดับนานาชาติเช่นนี้ย่อมมีผู้เชี่ยวชาญจากทั่วทั้งมุมโลกมาเข้าร่วมด้วย จึงต้องใช้ภาษาอังกฤษซึ่งเป็นภาษาสากลในการอธิบาย

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

สูตรโกงฉบับเด็กเรียน

Status: Ongoing
สูตรโกงฉบับเด็กเรียน แฟนตาซีระบบเรื่องใหม่จากผู้เขียนเดียวกับ “เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ”ถูกหลอกดูดเงินจนหมดบัญชี สิ่งที่ได้มากลับเป็นระบบเด็กเรียน?! เป็นเด็กเรียนน่ะไม่น่ากลัวเท่าไหร่หรอก แต่เกรงว่าเด็กเรียนผู้นี้จะต้องใช้สูตรโกงเสียแล้ว![สวัสดี คุณไป๋เยี่ยที่เคารพ สมาชิก QQ เดือนนี้ของท่านกำลังจะหมดอายุโปรดต่ออายุสมาชิกทันทีเพื่อคงเลเวลสมาชิกของท่านไว้]ไป๋เยี่ย แค่อยากจะต่ออายุสมาชิก QQ เท่านั้นแต่เขากลับถูกตัดเงิน! ตัดเงิน!! ตัดเงิน!!!จนยอดเงินในบัญชีธนาคารเหลืออยู่เพียง 0.01 หยวน?!นี่หรือว่า…เขาจะเจอมิจฉาชีพหลอกดูดเงินเข้าแล้ว?!!แต่หลังจากนั้นไม่นานก็มีหน้าต่างประหลาดปรากฏขึ้นตรงหน้า[ติ๊ง! ต่ออายุสมาชิกสำเร็จ เลเวลสมาชิกปัจจุบัน: 1][ติ๊ง! ยินดีด้วย ท่านได้เปิดใช้แผนสมาชิกตลอดชีพแล้ว โปรดรับสิทธิประโยชน์สมาชิกของท่าน]และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการทำภารกิจเด็กเรียนเพื่อพิชิตการเป็นสุดยอดแพทย์แผนจีนผันตัวกลายเป็นเด็กเรียนเบอร์ต้นๆ ของมหาวิทยาลัยเพื่อรักษาชีวิตของตนเองไว้ฟันฝ่าอุปสรรคทำภารกิจที่ระบบมอบหมายให้สำเร็จและขวนขวายหาวิชาความรู้ด้วยตนเองท้ายที่สุดแล้วเขาจะเอาตัวรอดได้ด้วยตนเองหรือจะต้องใช้ ‘สูตรโกง’ กันนะ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท