การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย – บทที่ 74 ชีพจร(รีไรท์)

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

บทที่ 74 ชีพจร(รีไรท์)

บทที่ 74 ชีพจร(รีไรท์)

เมื่อเห็นว่าถังซวงเห็นด้วย ใบหน้าของจวงเหวินเหอก็เต็มไปด้วยความสุข “ดี… ดี… แค่ก…” ชายชราไออีกครั้ง

ถังซวงยืนมองเขาอยู่ครู่หนึ่งแล้วพูดขึ้นว่า “เอ่อ… ให้ฉันจับชีพจรคุณหน่อยได้ไหมคะ?”

ดวงตาของจวงเหวินเหอเป็นประกายเมื่อเขาได้ยินคำพูดนั้น และยื่นมือออกไปทันที

เฉินกวงหยางที่อยู่ด้านข้างมองไปที่ถังซวงด้วยความประหลาดใจ เดิมทีเขาคิดว่าเด็กสาวเรียนการผลิตยาเป็นหลักเท่านั้น แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าเธอจะเรียนรู้เรื่องแพทย์แผนจีนโบราณมาด้วย เป็นเด็กสาวที่มีความรู้มากจริง ๆ

หลังจากที่ถังซวงจับชีพจรของจวงเหวินเหออย่างระมัดระวัง คิ้วของเธอก็ขมวดเรื่อย ๆ อย่างที่จวงเหวินเหอพูด เวลาของชายชราคนนี้กำลังจะหมดลงแล้ว

เมื่อเห็นการแสดงออกของถังซวง จวงเหวินเหอเองก็หัวเราะและพูดว่า “อันที่จริง ฉันโชคดีมากที่ได้พบเธอในเวลานี้ แค่ก ๆ… แต่เธอช่วยบอกฉันได้ไหม เธอรู้อะไรจากการจับชีพจรบ้าง?”

“เส้นเลือดที่ตับกำลังแห้งเหือด มันรุนแรงและทิ่มแทงราวกับคมมีด…”

ถังซวงเล่าถึงชีพจรที่สัมผัสได้ เธอยิ่งรู้สึกเศร้าลงเรื่อย ๆ ชีพจรของจวงเหวินเหอกำลังหมดลง และเขากำลังตายจริง ๆ เขาเหลือเวลาอีกไม่เกินหนึ่งเดือนเท่านั้น

เฉินกวงหยางที่ได้ฟังคำพูดของถังซวงจึงรีบถามว่า “มันหมายความว่ายังไงกัน?”

ถังซวงไม่ได้พูดอะไร แต่จวงเหวินเหอมองที่เธอด้วยดวงตาที่ลุกโชน ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและมีความสุข “ฮ่าฮ่าฮ่า… ฉันไม่ได้คาดคิดเลย ฉันไม่ได้คาดหวังเลยว่าตัวเองจะโชคดีขนาดนี้ สุดท้าย แค่ก ๆ… มรดกของฉันก็ยังสืบทอดต่อไป ดี… ยอดเยี่ยมจริง ๆ”

เขาไม่คาดคิดจริง ๆ ว่าถังซวงจะมีทักษะทางการแพทย์เช่นนี้ ดังนั้นดูเหมือนว่าสมุดบันทึกเหล่านี้ เขาไม่ได้ฝากไว้ผิดคนแล้ว และมรดกของตระกูลจวงจะไม่หายไปแน่นอน

เมื่อเห็นว่าถังซวงไม่ได้อธิบายอย่างละเอียด และจวงเหวินเหอเพียงแค่ยิ้ม เฉินกวงหยางก็กระวนกระวายอยู่พักหนึ่ง “นี่หมายความว่ายังไง?”

ในเวลานี้ จวงเหวินเหอหยุดหัวเราะ และเขามองไปที่เฉินกวงหยางด้วยใบหน้าที่อิ่มเอมใจและพูดว่า “จะอะไรเสียอีกล่ะ ก็ฉันกำลังจะตายไง”

“ผู้เฒ่า…”

แม้ว่าเขาจะรู้อยู่แล้วว่าวันเวลาของจวงเหวินเหอกำลังใกล้เข้ามา แต่เฉินกวงหยางก็ยังแอบมีความหวังในใจเมื่อเขาเห็นถังซวงจับชีพจรของจวงเหวินเหอ แต่ตอนนี้ พอเขาได้ยินสิ่งนี้อีกครั้งและเห็นว่าถังซวงไม่ปฏิเสธ หัวใจของเขาก็หดหู่ลงอย่างสมบูรณ์

“กวงหยาง ฉันมีอะไรจะพูดกับเธอตามลำพังสักหน่อยน่ะ”

เมื่อได้ยิน เฉินกวงหยางก็รู้ว่าพวกเขาต้องการคุยกันตามลำพัง ดังนั้นเขาจึงเช็ดดวงตาอย่างแรง และยืนขึ้นพร้อมพูดว่า “ครับ ผมจะออกไปรอข้างนอก ถ้าต้องการอะไรก็เรียกผมนะ”

หลังจากที่เฉินกวงหยางเดินออกไป จวงเหวินเหอก็ส่งสมุดบันทึกให้เธออีกครั้ง

ครั้งนี้ถังซวงไม่ปฏิเสธอีก แต่ยื่นมือออกไปรับ

“ยังไงก็ตามสาวน้อย ฉันยังไม่รู้จักชื่อของเธอเลย”

“ฉันชื่อถังซวงค่ะ”

เมื่อได้ยินเสียงเย็นชาของเธอชัด ๆ จวงเหวินเหอก็ยิ้มและชมเชย “เป็นชื่อที่ดีนะ ฉันหวังว่าทักษะทางการแพทย์ของคุณถังซวงจะพัฒนายิ่งขึ้นในอนาคตจริง ๆ”

ในขณะที่พูดคุย เขาขอให้ถังซวงเปิดหนึ่งในสมุดบันทึก จากนั้นบอกถังซวงถึงหลักการทางการแพทย์ที่ส่งต่อกันมาของตระกูลจวง

เมื่อเห็นความเหนื่อยล้าบนใบหน้าของชายชรา ถังซวงก็อยากให้เขาพักก่อนที่จะพูดต่อ

แต่จวงเหวินเหอโบกมือแล้วพูดว่า “อะแฮ่ม… ไม่เป็นไร ฉันคุยได้ อีกอย่าง… ฉันเกรงว่าจะไม่มีโอกาสได้พูดถึงเรื่องนี้อีก ไม่อย่างนั้น… สิ่งเหล่านี้ของตระกูลจวงคงไม่ได้ถูกฝากฝังไว้อย่างสมบูรณ์แน่”

เมื่อเห็นว่าถังซวงไม่ได้พูดอะไรอีก จวงเหวินเหอก็พูดต่อ และเมื่อเขาพูดจบ เขาก็จ้องไปที่ถังซวงอีกครั้งและขอให้เธอพูดซ้ำในสิ่งที่เขาเพิ่งพูดไป

ถังซวงพูดซ้ำในสิ่งที่เขาเพิ่งพูดอย่างช่ำชอง จากนั้นขอให้จวงเหวินเหอพักผ่อนในทันที

เมื่อเห็นว่าถังซวงจดจำได้ทั้งหมดในคราวเดียว จวงเหวินเหอก็รู้สึกมีความสุขมากยิ่งขึ้น และนอนลงอย่างพึงพอใจด้วยรอยยิ้มที่ไม่อาจปกปิดได้ในดวงตาของเขา

ถังซวงรวบรวมสมุดบันทึกเหล่านี้ และหลังจากฟังหลักการทางการแพทย์จากผู้เฒ่าแล้ว เธอก็โค้งคำนับและทำความเคารพชายชรา และเรียกเขาว่า “อาจารย์ปู่”

“เธอ… เธอเรียกฉันว่าอะไรนะ?”

จวงเหวินเหอมองไปที่ถังซวงอย่างไม่เชื่อหูตัวเอง และสงสัยว่าเขาอาจได้ยินผิดไป

ถังซวงยังคงอ้ำอึ้งในตอนแรก แต่เมื่อเห็นแววตาที่เป็นประกายและคาดหวังของชายชรา สีหน้าของเธอก็มั่นใจมากขึ้น และตะโกนอีกครั้งว่า “อาจารย์ปู่!”

“เธอ… เธอรู้ไหมว่าอาจารย์ปู่มันหมายความว่ายังไง?”

“ฉันรู้ค่ะ”

แน่นอน ถังซวงรู้ว่าคำว่า ซือฝุ หมายถึงอะไร แต่เธอเคารพจวงเหวินเหอเป็นอาจารย์ของเธอจริง ๆ เธอก็คือทายาทของตระกูลจวงเป็นที่เรียบร้อย

“ดี… ดี… ฮ่าฮ่าฮ่า… ฮ่าฮ่าฮ่า… แค่ก ๆ…”

จวงเหวินเหอหัวเราะเสียงดัง ใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตื่นเต้นและโล่งอก

“ผู้เฒ่า มีอะไรหรือเปล่าครับ?”

เมื่อได้ยินความโกลาหลครั้งใหญ่ในห้อง เฉินกวงหยางก็วิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็ว ด้วยกลัวว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นกับจวงเหวินเหอ

ในทางกลับกัน จวงเหวินเหอมองไปที่เฉินกวงหยางอย่างมีความสุขและพูดว่า “กวงหยาง นี่คือถังซวง ลูกศิษย์ของฉันและเธอจะเป็นญาติของนายในอนาคต” เขาและเฉินกวงหยางพึ่งพากันและกันมาตลอด เขาถือว่าเฉินกวงหยางเป็นญาติของเขามานานแล้ว ตอนนี้เขากำลังจะจากไป อีกอย่างถังซวงอยู่ที่นี่แล้ว พวกเขาถือเป็นครอบครัวเดียวกันในอนาคต

“เธอ… เคารพผู้เฒ่าเป็นอาจารย์หรือครับ?”

“ถูกต้อง ฉันมีลูกศิษย์แล้ว เป็นเรื่องน่ายินดีจริง ๆ”

จวงเหวินเหออารมณ์ดีและรู้สึกว่าร่างกายที่หนักอึ้งของเขาเบาลง

เมื่อเฉินกวงหยางได้ยินสิ่งนี้ เขาก็มองถังซวงอีกครั้ง แต่เนื่องจากเป็นการตัดสินใจของผู้เฒ่า เขาจึงต้องสนับสนุนมันไปโดยปริยาย หากแต่วันนี้ชายชราพูดมากเกินไปจริง ๆ “ผู้เฒ่าครับ คุณควรพักผ่อนก่อนนะครับ”

ถังซวงยังแนะนำอีกสองสามอย่าง และหลังจากที่จวงเหวินเหอหลับตาเพื่อพักผ่อน เธอกับเฉินกวงหยางก็เดินออกไป

“วันนี้ขอบคุณมากนะ”

เขาไม่เห็นผู้เฒ่าจวงมีความสุขแบบนี้มานานแล้ว ดังนั้นเขาจึงอยากขอบคุณถังซวงจริง ๆ

“ด้วยความยินดี ยังไงเขาก็เป็นอาจารย์ปู่ของฉันแล้ว ดังนั้นฉันจึงทำสิ่งที่ควรทำ”

ถังซวงรู้สึกว่าการเคารพอาจารย์ในวันนี้ค่อนข้างไม่เป็นทางการเอาซะเลย ดังนั้นเธอจึงตัดสินใจมาใหม่ในวันพรุ่งนี้เพื่อทำพิธีอย่างเป็นทางการ “ศิษย์พี่เฉิน ฉันจะกลับมาใหม่ในวันพรุ่งนี้นะ จากนั้นฉันจะทำพิธีเคารพอาจารย์อย่างเหมาะสม”

“เรียกฉันว่าพี่เฉินเถอะ ในเมื่อตอนนี้เธอเป็นลูกศิษย์ของผู้เฒ่าจวง เธอก็คือน้องสาวของฉัน”

ถังซวงไม่ลังเลเลยที่จะเรียก ‘พี่เฉิน’ จากนั้นเธอก็บอกเฉินกวงหยางถึงสิ่งที่จวงเหวินเหอจำเป็นต้องให้ความสนใจ จากนั้นเธอก็นำสมุดบันทึกกลับบ้าน

เมื่อเฮ่อหลานรู้เรื่องนี้ เธอจึงตัดสินใจมาที่ในตำบลพร้อมกับถังซวงในวันรุ่งขึ้นเพื่อแสดงความจริงใจของพวกเขา การมอบตัวเป็นศิษย์เป็นสิ่งสำคัญมากในยุคนี้

“แม่คะ พี่สาว หนูขอไปด้วยสิ”

ในที่สุดแม่และลูกสาวก็ไปที่ในตำบลด้วยกันทั้งหมด

“ใครกันน่ะ?”

เฉินกวงหยางเปิดประตูและเห็นผู้หญิงสามคนอยู่ข้างนอก ใบหน้าของเขามีความสงสัยอยู่ครู่หนึ่ง แต่เมื่อเขาเห็นถังซวงที่อยู่ข้างหน้า เขาก็อดไม่ได้ที่จะตกใจ และถามด้วยความไม่แน่ใจ “เธอคือ… ถังซวงงั้นหรือ?”

“ฉันเอง”

วันนี้ถังซวงไม่ได้ปลอมตัวเหมือนอย่างเคย ดังนั้นเฉินกวงหยางจึงจำเธอไม่ได้

“งั้นเข้ามาเร็ว เข้ามา”

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนีผู้มั่งคั่งร่ำรวย

Status: Ongoing
การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวยเธอตื่นขึ้นมาในร่าง ‘ถังชวง’ เด็กสาวในยุค 70 ที่มีชีวิตแสนลำบากในตระกูลที่กขี่ทั้งเธอ แม่กับน้องสาว… แต่จากนี้เธอจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอจะเป็นเศรษฐีนี่ให้ได้เลย! นิยายแปลเรื่อง การหวนคืนสู่ยุค 70 ของเศรษฐีนี่ผู้มั่งคั่งร่ำรวย [重返七零之空间小辣]ผู้แต่ง:钰儿เรื่องย่อ: เธอเกิดใหม่มาในร่งของ ถังซวง’ เด็กสาวที่ถูกกใน ยุค 70!! แถมยังต้องมาเจอกับพ่อใจร้ายที่วัน ๆ เาแต่ทุบตี เธอเลยต้องวางแผนให้แม่หย่ากับพ่อเฮงซวยแบบนี้แล้วพาแม่กับน้องสาว ออกไปจากตระกูลปรสิตนี่ และหลังออกจากระกูล เธอก็มุ่งมั่นตั้งใจพาครอบครัวไปสู่เส้นทางเศรษฐีนี่ให้ได้ในสักวัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท