ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนาน – ตอนที่ 254-2 ติดหนี้ยังต้องคืนงั้นเหรอ (2)

ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนาน

ตอนที่ 254 ติดหนี้ยังต้องคืนงั้นเหรอ (2)

หลังจากฆ่าผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสามไปมากมายขนาดนั้น แม้ฟางผิงจะไม่ถือเป็นความดีความชอบของตัวเองคนเดียว แต่ทุกคนต่างเห็นกันตำตา ฟางผิงแทบจะลงมือฆ่าคนเดียวไปกว่าครึ่ง

“ตอนนี้เก็บหินพลังงานไว้แทบไม่มีประโยชน์ ต้องดูว่าพอจะขายแลกเปลี่ยนเป็นของอย่างอื่นได้หรือเปล่า”

นึกมาถึงตรงนี้ฟางผิงหมุนตัวไปทางค่ายทหารทันที ทางหน่วยทหารมีฝ่ายบริการเช่นกัน

อีกอย่างครั้งนี้นับว่าเขาทำภารกิจของหน่วยทหาร หน่วยทหารมีเงินอุดหนุนให้เหมือนกัน เวลานี้ค่าทรัพย์สินยิ่งมากเท่าไหร่ก็ยิ่งดีเท่านั้น

ฝ่ายบริการของหน่วยทหาร

ฟางผิงยื่นบัตรผู้ฝึกยุทธ์ให้ ไม่นานทหารวัยกลางคนที่รับผิดชอบส่วนนี้ก็เอ่ยด้วยใบหน้าเปื้อนยิ้ม “ภารกิจของมหาวิทยาลัยเซี่ยงไฮ้ เมื่อกี้อาจารย์เฉินที่นำทีมของพวกเธอเข้ามารายงานแล้ว เอ่ยเจาะจงถึงเธอโดยเฉพาะ ทำผลงานได้ไม่เลวเลย เรื่องทรัพยากรนั้น ตอนนี้หน่วยทหารต้องเตรียมพร้อมสำหรับสงคราม คงจัดสรรให้เธอได้ไม่เยอะ แต่ทางเราจะให้ห้าร้อยแต้มสะสมสำหรับหน่วยทหาร อีกอย่างก่อนหน้านี้เธอนำข่าวของเมืองตงขุยมารายงาน หน่วยทหารให้รางวัลเป็นแต้มสะสมอีกสามพันแต้ม…”

ฟางผิงชะงักไปเล็กน้อย อดเอ่ยไม่ได้ “แสดงว่าตอนนี้ผมมีแต้มสะสมของหน่วยทหารสามพันห้าร้อยแต้ม? งั้นผมเข้าร่วมกับหน่วยทหารตอนนี้ ไม่ใช่ว่าอย่างน้อยจะได้เป็นผู้บัญชาการกองแล้ว?”

สำหรับแต้มสะสมของหน่วยทหาร ฟางผิงยังคงเข้าใจ

ในสายตาของนักศึกษามหาวิทยาลัยศิลปะการต่อสู้ คะแนนนั้นหมายถึงเงิน แต้มสะสมของหน่วยทหารก็หมายถึงเกียรติยศและตำแหน่งเช่นกัน

ตำแหน่งใหญ่หรือเล็ก อันที่จริงแบ่งแยกซับซ้อนอยู่บ้าง แต่โดยทั่วไปนักศึกษาศิลปะการต่อสู้จะรับตำแหน่งในสามระดับนี้มากที่สุด ผู้บังคับการ ผู้บัญชาการกองและแม่ทัพ

ตำแหน่งผู้บัญชาการกองไม่ถือว่าต่ำจนเกินไป อย่างน้อยที่สุดต้องเป็นผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสี่ ขั้นห้าก็มีไม่น้อย แต่เมื่อเข้าขั้นหก มีผลงานการรบ ย่อมมีหวังจะกลายเป็นแม่ทัพ นั่งรักษาการณ์อยู่ในที่ใดที่หนึ่ง

สูงกว่านั้น อันที่จริงยังมียศบางอย่าง แต่ส่วนมากจะเป็นตำแหน่งที่ให้ในนามเท่านั้น เข้าสู่ขั้นปรมาจารย์อย่างแท้จริงแล้ว สิ่งที่เหนือกว่านั้นคือการทำสงครามกับยอดฝีมือ ส่วนเรื่องควบคุมกองกำลังทหารปกติจะเป็นภารกิจของพวกระดับสูง

ปรมาจารย์คนเดียวนั้นเทียบได้กับทหารเป็นกอง แทนที่จะถูกจำกัดอยู่ในกองทัพ ยังไม่สู้ออกไปทำสงครามคนเดียว

ตอนแรกจางติ้งหนานจากหนานเจียงให้สัญญากับฟางผิงว่าหลังจากจบแล้วสามารถกลับมารับตำแหน่งผู้บัญชาการกองที่หนานเจียงได้ นั่นหมายถึงตอนที่จบการศึกษา ทว่าตอนนี้ฟางผิงยังอยู่แค่ปีหนึ่ง

แต่แต้มสะสมสามพันห้าร้อยแต้มของหน่วยทหาร ถือว่าสูงมากแล้ว สามพันแต้มขึ้นไปนั่นหมายความว่าหากเขาเข้าสู่หน่วยทหาร แทบจะรับตำแหน่งผู้บัญชาการกองได้เลย ก่อนหน้านี้เหยาเฉิงจวินก็ได้ตำแหน่งนี้เช่นกัน

หากสะสมแต้มของหน่วยทหารเกินกว่าหนึ่งหมื่น ฝีมือเพียงพอแล้ว นั่นหมายความว่าฟางผิงสามารถกลายเป็นแม่ทัพควบคุมที่ใดที่หนึ่งได้เลย

แน่นอนว่าการสะสมแต้มทหารไม่ใช่เรื่องง่าย

เมืองตงขุยเป็นแค่เหตุการณ์บังเอิญ แต้มที่ฟางผิงสะสมได้จริงๆ นั้นมีแค่ห้าร้อยแต้ม และห้าร้อยแต้มนี้มาจากเขาและฉินเฟิ่งชิงร่วมมือกันฆ่าผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสี่สามคน ทั้งเอาชนะขั้นสามนับสิบคนได้

เปลี่ยนเป็นผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสี่คนหนึ่งอาจจะไม่สามารถทำถึงขั้นนี้ได้เสมอไป

อยากจะสะสมถึงหนึ่งหมื่นคะแนน อย่างน้อยฟางผิงต้องฆ่าผู้ฝึกยุทธ์ระดับกลางเกือบหนึ่งร้อยคน

ได้ยินฟางผิงพูดแบบนี้ เจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายบริการจึงเอ่ยด้วยรอยยิ้ม “แน่นอน หน่วยทหารยินดีต้อนรับยอดฝีมืออย่างนักศึกษาฟางเข้าสู่กองทัพเช่นกัน หากนักศึกษาฟางมีความคิดแบบนี้…”

ฟางผิงไอแห้งๆ ออกมา “ช่างเถอะครับ ยังไม่ได้นึกถึงขั้นนั้น รอผมจบก่อนค่อยว่ากันดีกว่า”

เจ้าหน้าที่ของหน่วยทหารประจำอยู่ที่ถ้ำใต้ดินมาหลายปี

แม้ฟางผิงจะนับถือ แต่ให้เขาอยู่ในถ้ำใต้ดินตลอด ทั้งยังต้องถูกผูกมัดด้วยกฏเกณฑ์ของหน่วยทหาร เขาไม่ชินอย่างแน่นอน

ยอดฝีมือของหน่วยทหารหลายคน พอถึงช่วงหลังก็จะหลุดพ้นจากข้อจำกัดพวกนี้ เข้าไปต่อสู้คนเดียวในถ้ำใต้ดิน สำหรับเรื่องนี้ หน่วยทหารไม่ได้ผูกมัดอะไรมากมายเช่นกัน

เห็นฟางผิงปฏิเสธ อีกฝ่ายไม่แปลกใจ หัวเราะก่อนจะมอบค่าชดเชยครั้งนี้ให้ฟางผิง

ไม่ถือว่าเยอะ ยาบำรุงเลือดและปราณขั้นสามสามเม็ด ในเซี่ยงไฮ้มีมูลค่าหนึ่งร้อยยี่สิบคะแนน

แต่ตอนนี้อยู่ในสถานการณ์คับขัน หน่วยทหารมีทรัพยากรอย่างจำกัด ทั้งสินสงครามของพวกเขายังตกเป็นของตัวเอง นี่ไม่เหมือนกับภารกิจผู้ฝึกยุทธ์ของหน่วยทหาร

ฟางผิงไม่พูดอะไร เขาคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

ยาบำรุงเลือดและปราณขั้นสามสามเม็ด เพิ่มค่าทรัพย์สินให้ตัวเองกว่าสองล้านห้าแสน ทำให้ค่าทรัพย์สินของฟางผิงแตะถึงห้าสิบล้านอีกครั้ง

ครุ่นคิดเล็กน้อย ก่อนฟางผิงจะควักเอาหินพลังงานทั้งหมดออกมา รวมถึงยาบำรุงเลือดและปราณสามเม็ดในมือด้วย เอ่ยว่า “คุณลุง ของผมเยอะขนาดนี้ พอจะแลกเปลี่ยนเป็นเกราะที่ทำจากหนังสิ่งมีชีวิตขั้นหกสักตัวได้หรือเปล่า?”

ของพวกนี้รวมเข้าด้วยกันแล้วเป็นมูลค่าเกือบสี่สิบล้าน

แต่เจ้าหน้าที่ทหารตรงหน้ามองแวบหนึ่ง ก่อนจะเอ่ยด้วยรอยยิ้มเจื่อนๆ “นักศึกษาฟาง สิ่งมีชีวิตขั้นหก อันที่จริงพวกเราฆ่าได้ไม่เยอะ ทั้ง…มูลค่าที่จะแลกเปลี่ยนไม่ถึงจริงๆ ยึดตามอัตราแลกเปลี่ยนของเซี่ยงไฮ้ เกราะสิ่งมีชีวิตขั้นหก มูลค่าอยู่ระหว่างห้าพันถึงหนึ่งหมื่นคะแนน”

“งั้นขั้นห้าล่ะครับ? ครั้งก่อนผมแลกเปลี่ยนเกราะหนังขั้นสี่ ห้าร้อยคะแนน ขั้นห้าคงไม่ได้แพงถึงขนาดนั้นสินะ?”

ขั้นหกราคาแพง ฟางผิงเข้าใจได้ จากเงื่อนไขของมนุษย์ เกราะสิ่งมีชีวิตขั้นหกแทบจะกลายเป็นร่างทองแล้ว

“ปกติขั้นห้าอยู่ระหว่างหนึ่งพันถึงสามพันคะแนน…” กวาดสายตามองของที่ฟางผิงนำมาวางบนโต๊ะ เจ้าหน้าที่วัยกลางคนครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง “คงมอบให้เธอได้แค่เกราะหนังสิ่งมีชีวิตขั้นห้าตอนต้นเท่านั้น…”

ฟางผิงลังเลเล็กน้อย กัดฟัน ก่อนจะถอดเสื้อคลุมข้างนอกที่หลุดลุ่ยลง รวมถึงเสื้อเกราะข้างในที่เสียหายไปอยู่บ้าง วางไว้บนโต๊ะ “พอจะเปลี่ยนเป็นขั้นห้าตอนกลางได้หรือเปล่า? เกราะในตัวนี้ชำรุดเล็กน้อย แต่ซ่อมแซมสักหน่อยก็ใช้ได้แล้ว”

พูดจบ ฟางผิงคล้ายนึกอะไรได้ ควักสนับมือออกมาอีกคู่ “นี่คือสนับมือระดับ C ที่สร้างมาจากหนังสิ่งมีชีวิตถ้ำ ผมไม่เคยใช้มาก่อน ผมจะทะลวงขั้นสามสูงสุดแล้ว ไม่ค่อยชินที่จะใช้สิ่งนี้เท่าไหร่…รวมทั้งหมดด้วยกันแล้ว แลกปลี่ยนเป็นเสื้อเกราะสิ่งมีชีวิตขั้นห้าตอนกลาง พอจะได้หรือเปล่าครับ?”

เจ้าหน้าที่มองพักหนึ่ง ก่อนจะคำนวณในใจ ท้ายที่สุดจึงพยักหน้า “ได้ แต่ความจริงหินพลังงานฝึกวิชายังเป็นประโยชน์ต่อพวกเธอไม่น้อย นักศึกษาฟางผิง มั่นใจนะว่าจะแลกเปลี่ยนเสื้อเกราะ?”

“ครับ มั่นใจ”

ฟางผิงพยักหน้า ตอนนี้บนร่างกายเขายังมีแผลเก่าหลงเหลือ หลายครั้งเป็นเพราะถูกแทงทะลุชุดเกราะ นี่ทำให้ฟางผิงกังวลอย่างมาก

แผลเป็นถือเป็นสิ่งที่แสดงผลการรบของชายชาตรี…แต่ไม่ถึงขั้นหกสูงสุด แผลเป็นพวกนี้ยากที่จะลบทิ้ง เหลือร่องรอยไว้ให้อยู่บ้าง

เห็นฟางผิงมั่นใจที่จะเปลี่ยน เจ้าหน้าที่จึงไม่คัดค้านอะไรอีก

ประเด็นสำคัญอยู่ที่เอาหินฝึกวิชาและยาบำรุงมาแลกเปลี่ยนเป็นเกราะหนัง…ต้องพูดว่า ฟางผิงเป็นคนส่วนน้อยจริงๆ ที่เลือกทำแบบนี้

หลายนาทีต่อมา ฟางผิงได้เกราะหนังมาหนึ่งตัว อันที่จริงเหมือนเกราะของทหารมากกว่า

ไม่มีแขนเสื้อ…ปกติแขนสองข้างของผู้ฝึกยุทธ์ถือว่าไม่ใช่จุดสำคัญ แต่เป็นอวัยวะภายใน

ฟางผิงนับว่าพอใจ ลองใช้มือลูบ อยากจะแทงดาบดูสักหน่อย แต่ก็กลัวจะทะลุเลยทำใจไม่ได้

เกราะหนังมาถึงมือแล้ว นึกไม่ถึงว่าค่าทรัพย์สินของฟางผิงจะเพิ่มขึ้นด้วย แตะถึงห้าสิบล้านพอดี

จากที่เจ้าหน้าที่พูด เกราะหนังตัวนี้หากแลกเปลี่ยนที่เซี่ยงไฮ้ ต้องใช้เกือบสองพันคะแนน

คำนวณง่ายๆ แล้ว ฟางผิงคิดว่าตอนนี้ตัวเองใช้ของฟุ่มเฟือยไม่น้อย

ยังไม่พูดถึงอย่างอื่น แค่ดาบกับเสื้อเกราะก็มีมูลค่าเกินร้อยล้านแล้ว

เกรงว่าคงไม่มีผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสามคนไหนที่สิ้นเปลืองเท่ากับเขาแล้ว

สวมใส่เสื้อเกราะอย่างรวดเร็ว ฟางผิงเดินออกมาจากฝ่ายบริการก็พึมพำว่า “ครั้งนี้ลงถ้ำใต้ดิน ได้รางวัลมาไม่น้อย”

ค่าทรัพย์สินลดลงไปบ้าง จากแปดสิบล้านเหลือห้าสิบล้าน

แต่หลอมไขกระดูกไปเกือบครึ่งหนึ่ง อาวุธอุปกรณ์ก็เปลี่ยนใหม่ ส่วนเคล็ดวิชาต่อสู้ ยังคงพัฒนาขึ้นไม่น้อย ฟางผิงรู้สึกว่าดาบคลั่งโลหิตของเขาอีกไม่นานคงจะฟันห้าดาบติดต่อกันได้แล้ว และถึงแม้จะเป็นตอนนี้ เขาก็คุ้นชินกับเคล็ดวิชาต่อสู้มากกว่าตอนแรกขึ้นมาเยอะเลย

พึ่งพาแค่คำแนะนำอย่างเดียว ยากที่จะพัฒนาเคล็ดวิชาพวกนี้ ต่อสู้ด้วยสถานการณ์จริงถึงจะทำให้คันพบจุดอ่อน

“ขั้นสามสูงสุดน่าจะอีกไม่นานนี้”

ระยะห่างของขั้นสามตอนปลายและสูงสุด อยู่ที่ร่างกาย ปราณและการหลอมรวม

อันที่จริงร่างกายและปราณของฟางผิงแตะถึงมาตรฐานตั้งนานแล้ว ตอนนี้ขอแค่หลอมรวมทุกอย่างเป็นหนึ่งเดียว ทำถึงขั้นออกหมัดด้วยพลังที่ไม่กระจัดกระจาย เขาก็เป็นผู้ฝึกยุทธ์ขั้นสามสูงสุดแล้ว

“ปัญหายังอยู่ที่การรวบรวมพลัง ก่อนหน้านี้ฉินเฟิ่งชิงเคยพูดเหมือนกัน เป็นเรื่องทั่วไปของขั้นสามสูงสุด ตอนนี้ฉันเริ่มทำความเข้าใจเรื่องพวกนี้ได้ ขั้นสามสูงสุดคงอยู่ไม่ไกลแล้ว”

รอเดินมาถึงเขตหอพัก เห็นมีคนเก็บข้าวของ ฟางผิงก็ชะงักฝีเท้าลง

“ฉัน…ควรกลับไปดีหรือเปล่า?”

ปัญหานี้ ฉินเฟิ่งชิงไม่ได้ให้คำตอบกับเขา อยากไปก็ไปอะไรนั่น แทบไม่ได้ช่วยเขาเลย

———————-

ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนาน

ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนาน

Status: Ongoing
ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนาน ฟางผิงกลับมาเกิดใหม่ในวัย 18 ปีในโลกที่ไม่เหมือนเดิมพร้อมระบบประหลาด และที่นี่เองที่เขาได้ก้าวเข้าสู่โลกของการฝึกยุทธ์รายละเอียด อีกหนึ่งผลงานแฟนตาซี-กำลังภายในที่มาพร้อมระบบสุดโกง จากนักเขียนเดียวกับ STARGATE ปริศนาประตูแห่งดาราฟางผิงย้อนเวลามาอยู่ในร่างของตัวเองในวัย 18 ปีผู้คนรอบข้างยังคงเป็นเหมือนเดิม แต่ที่โลกนี้กลับยังมีการฝึกยุทธ์ และให้ความสำคัญกับผู้ฝึกยุทธ์ช่วงเวลาสั้นๆ ฟางผิงก็สัมผัสได้ถึงสิ่งหนึ่ง นั่นก็คือสังคมนี้โหดร้ายกับเขาเป็นอย่างยิ่ง!หากไม่เป็นผู้ฝึกยุทธ์ ไม่เป็นผู้ที่แข็งแกร่ง แม้ว่าตัวเองจะกลับมาเกิดใหม่เกรงว่าคงทำได้เพียงก้มหน้าก้มตาเป็นคนชนชั้นล่างเท่านั้นด้วยเหตุนั้นเขาจึงสอบเข้ามหาวิทยาลัยศิลปะการต่อสู้ และกลายเป็นผู้ฝึกยุทธ์เพื่อให้ตนและครอบครัวสามารถใช้ชีวิตอย่างสุขสบายในสังคมแห่งนี้แต่แน่นอนว่าเส้นทางของการเป็นผู้แข็งแกร่งย่อมไม่ง่ายดายขนาดนั้นแม้เขาจะมีระบบประหลาดคอยช่วยเหลืออยู่ก็ตามเรื่อง : ระบบจอมยุทธ์สุดโกงแห่งโลกคู่ขนานผู้เขียน : เหล่าอิงชือเสี่ยวจี (老鹰吃小鸡)

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท