ไหปีศาจ – บทที่ 254 การวิวัฒนาการสองครั้ง

ไหปีศาจ

บท​ที่​ 254 การวิวัฒนาการ​สอง​ครั้ง​

ใน​มิติ​ไห​

ลั่วอู๋​มอง​ไป​ที่​หอคอย​สีขาว​ขนาดใหญ่​ด้วย​ความคาดหวัง​

หาก​เพียง​เพื่อให้​ได้แต้ม​เซียน​โดย​ไม่คำนึงถึง​ปัจจัย​อื่น​ ๆ ละ​ก็​ มัน​ก็​ยัง​ถือว่า​เร็ว​มาก​สำหรับ​เขา​ที่จะ​สามารถ​เก็บ​แต้ม​เซียน​ได้​ถึง 5,000 แต้ม​ใน​เวลา​เพียงเท่านี้​ โดย​เขา​ได้รับ​ 10 แต้ม​เซียน​จาก​การ​สังเคราะห์​เทียน​หยวน​หนิง​ลิ​น​ 1 เม็ด​

ซึ่งที่นี่​ใน​มิติ​ไห​เขา​มีทั้ง​ไป่​หยี่​หลัว​และ​หวู่เว่ย​ชิงมาก​เพียงพอ​สำหรับ​การ​สังเคราะห์​มัน​

ลั่วอู๋​ใช้เวลา​เพียง​วัน​เดียว​กับ​พลัง​วิญญาณ​ทั้งหมด​ของ​เขา​ จน​เก็บ​แต้ม​เซียน​มาได้​ครบ​ 5,000 แต้ม​ เพื่อ​เปิด​ใช้งาน​หอคอย​สีขาว​

แสงสีขาว​พราว​เบ่งบาน​สว่างไสว​ไป​ทั่ว​มิติ​ไห​

“ต้า​หวง​ ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​ ตาม​ข้า​มา” ลั่วอู๋​เรียก​สัตว์​วิญญาณ​ทั้งสอง​ของ​เขา​ออกมา​

ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​นั้น​ได้​ดูดซับ​เลือด​ของ​วิหค​กระจกเงา​อมตะ​เข้าไป​ส่วนหนึ่ง​ ทำให้​มัน​ไป​ถึงระดับ​เงิน​ มิติ​ 10 และ​อยู่​ใน​ระหว่าง​เตรียม​การวิวัฒนาการ​

“คน​ที่​มีระดับ​ต่ำสุด​คือ​ข้า​สินะ​” ลั่วอู๋​หัวเราะ​กับ​ตัวเอง​

เขา​นั้น​ยังคง​เป็น​เพียงแค่​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ระดับ​เงิน​เก้า​

แววตา​ของ​ลั่วอู๋​เต็มไปด้วย​ความมุ่งมั่น​ ตอนนี้​เขา​อยู่​ใน​ระดับ​เงิน​ มิติ​ 9 มาเป็นเวลา​นาน​แล้ว​ เขา​อาจ​ใช้โอกาส​นี้​ใน​การ​ก้าว​ขึ้น​สู่ระดับ​เงิน​ มิติ​ 10

เมื่อ​เขา​ไป​ถึงระดับ​เงิน​ มิติ​ 10 เขา​ก็​จะสามารถ​พยายาม​ก้าว​ขึ้น​สู่การ​เป็น​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ระดับสูง​ได้​

มาเริ่ม​กัน​เลย​เถอะ​

ภายใน​หอคอย​สีขาว​แสงสีขาว​เริ่ม​ห่อหุ้ม​ลั่วอู๋​และ​ร่าง​ของ​สัตว์​วิญญาณ​ทั้งสอง​

เนื่องจาก​ต้า​หวง​ได้​กลืน​หญ้า​พระธาตุ​ไป​แล้ว​ก่อนที่จะ​มาถึงขั้น​นี้​ หญ้า​พระธาตุ​จึงไร้ประโยชน์​ต่อ​มัน​โดยสิ้นเชิง​ ดังนั้น​ลั่วอู๋​จึงไม่จำเป็นต้อง​ให้​หญ้า​พระธาตุ​กับ​มัน​อีก​

อักขระ​ลายเส้น​ลึกลับ​จำนวน​นับไม่ถ้วน​บน​ผนัง​ด้านใน​ของ​หอคอย​สีขาว​ ต่าง​ก็​ปกคลุม​ไป​ด้วย​แสงสีขาว​ วงเวียน​เปลี่ยนแปลง​ จากนั้น​ก็​กะพริบ​ไปมา​ต่อหน้าต่อตา​ของ​ลั่วอู๋​

กำแพง​ของ​ที่​คอย​ปิดกั้น​เขา​จาก​การ​เลื่อนขั้น​ดูเหมือน​กำลังจะ​แตก​ออก​

“ฟู่ … ”

ลั่วอู๋​ถอนหายใจ​ยาว​อย่าง​โล่งอก​

ผล​ของ​แสงใน​หอคอย​สีขาว​นั้น​วิเศษ​เกินไป​จริง ๆ​ กำแพง​แห่ง​มิติ​วิญญาณ​ที่​ขวางกั้น​อยู่​ตรงหน้า​เขา​ถูก​แสดง​ออกมา​ให้​เห็น​อย่าง​ชัดเจน​ ทำให้​เขา​สามารถ​ทำลาย​มัน​ลง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​

แน่นอน​ว่า​แม้จะผ่าน​ไป​หนึ่ง​ แต่​มัน​ก็​ยังมี​กำแพง​ของ​มิติ​วิญญาณ​อื่น​ ๆ รอคอย​เขา​อยู่​

นี่​เป็น​อุปสรรค​ใหญ่​สำหรับ​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ทุกคน​ อย่างไรก็ตาม​หาก​สามารถ​ก้าว​ข้าม​มัน​ไป​ได้​ ก็​จะเข้า​ใจถึงพลัง​ที่​แท้จริง​ของ​สะพาน​พันธสัญญา​และ​กลายเป็น​ผู้ใช้​พลัง​วิญญาณ​ระดับสูง​

นั้น​คือ​ระดับ​พลัง​ที่​แท้จริง​ของ​ผู้ใช้​วิญญาณ​

ในขณะที่​ลั่วอู๋​กำลังจะ​ก้าว​ข้าม​จุด​นั้น​ไป​ ลมปราณ​อัน​รุนแรง​สอง​จุด​ก็​พุ่ง​ลอย​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​

ดวงตา​ของ​ลั่วอู๋​เบิก​กว้าง​

มีแสงสีทอง​เรือง​เปล่ง​ออก​มาจาก​ร่าง​ของ​ต้า​หวง​

ส่วน​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​ ปีก​ของ​มัน​ดูเหมือน​จะเปลี่ยนเป็น​วังวน​สอง​แบบ​ แบบ​แรก​คือ​วังวน​แห่ง​ความ​มืดมิด​ที่​เต็มไปด้วย​บรรยากาศ​อัน​ชั่วร้าย​ อีก​แบบ​คือ​วังวน​ไฟอัน​ลุกโชน​ ซึ่งเป็น​สัญลักษณ์​ของ​เปลวเพลิง​นก​อมตะ​

ลั่วอู๋​ทั้ง​ตกตะลึง​และ​ดีใจ​

โอ้​พระเจ้า​

พวก​มัน​ทั้งสอง​กำลังจะ​วิวัฒนาการ​เวลา​เดียวกัน​

การวิวัฒนาการ​ของ​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​เป็น​สิ่งที่​แน่นอน​อยู่แล้ว​ เนื่องจาก​มัน​มีศักยภาพ​ระดับ​ทอง​ และ​ด้วย​ผล​ของ​หญ้า​พระธาตุ​และ​หอคอย​สีขาว​ มัน​จึงเป็นเรื่อง​ปกติ​ที่จะ​สามารถ​พัฒนา​ยกระดับ​มิติ​วิญญาณ​ได้​สำเร็จ​

แต่​เขา​ไม่คาดคิด​ว่า​ต้า​หวง​เอง​ก็​ด้วย​

มัน​มีศักยภาพ​เพียงแค่​ระดับ​เงิน​ ความก้าวหน้า​ใน​ปัจจุบัน​จึงถือได้ว่า​เป็น​การวิวัฒนาการ​

ปีก​ของ​ผีเสื้อ​มายา​เพลิง​อมตะ​ค่อย ๆ​ เปิด​ออก​เช่นเดียวกับ​ดักแด้​ที่​แตกสลาย​ เกิด​ความเปลี่ยนแปลง​ของ​ลมปราณ​ใน​ร่างกาย​ที่​เริ่ม​พุ่ง​สูงขึ้น​ ร่างกาย​ที่​ใสราวกับ​คริสตัล​ใน​ขณะนี้​โปร่งใส​มากขึ้น​เหมือน​คริสตัล​อัน​ล้ำ​ค่าที่​เต็มไปด้วย​แสงแห่ง​ความฝัน​อัน​สดใส​

เปลวไฟ​และ​ความมืด​เริ่ม​ผสาน​เข้าด้วยกัน​ ลายเส้น​ลึกลับ​ของ​พลัง​ที่​แตกต่าง​ใน​ขณะนี้​ได้​รวมตัวกัน​

ร่างกาย​ของ​มัน​เบ่งบาน​ด้วย​แสงอัน​น่ากลัว​

หลังจากนั้น​พักใหญ่​ ๆ

การวิวัฒนาการ​ก็​ประสบผลสำเร็จ​

เผ่าพันธุ์​: ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​

ระดับ​: ทอง​

มิติ​ : ระดับ​ทอง​ มิติ​1

ทักษะ​:มิติ​เวทมนตร์​ (ระดับ​ SS), ผง​อัมพาต​ (ระดับ​ B), บิน​เหิน​ฟ้า (ระดับ​ A), นก​อมตะ​เริงระบำ​ (ระดับ​ S), คืนชีพ​จาก​นิพพาน​จำลอง​ (ระดับ​ A), ไฟทมิฬ​ (ระดับ​ S), ก้าว​พริบตา​ ( ระดับ​ A) ไฟแห่ง​ความว่างเปล่า​ (ระดับ​ s)

พื้นเพ​: หลังจาก​ซึมซับ​เลือด​ของ​นก​อมตะ​ สายเลือด​ที่​ทรงพลัง​ที่สุด​ของ​เผ่าพันธุ์​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​ที่​ได้​ดูดซับ​ไอ​วิญญาณ​มากเกินไป​ จึงได้​วิวัฒนาการ​เป็น​สายพันธุ์​ใหม่​ (ยังคง​มีคุณสมบัติ​ที่​ยัง​ไป​ไม่ถึง)

ลั่วอู๋​มีความสุข​มาก​

หลังจาก​ประสบความสำเร็จ​ใน​การวิวัฒนาการ​ ความ​แข็งแกร่ง​ของ​ผีเสื้อ​ปีก​มายา​เพลิง​อมตะ​ ก็​ได้รับ​การปรับปรุง​ขึ้น​อย่าง​มาก​และ​มัน​ก็ได้​เรียนรู้​ทักษะ​ใหม่​ ๆ

ไฟแห่ง​ความว่างเปล่า​: เปลวไฟ​อัน​ไร้​ซึ่งรูปแบบ​ สามารถ​เผาไหม้​ไป​ที่​วิญญาณ​ได้​โดยตรง​

“ถึงทักษะ​ที่​มีดูจะ​ยัง​น้อย​ไป​หน่อย​ แต่​ที่ผ่านมา​ข้า​ก็​ยัง​ไม่ได้​เจอ​กับ​ทักษะ​ที่​เหมาะสม​กับ​มัน​เท่าไหร่​” ลั่วอู๋​พูด​กับ​ตัวเอง​

ตอนนั้น​เอง​ทาง​ต้า​หวง​ก็​เริ่ม​เปลี่ยนแปลง​รูปร่าง​ของ​มัน​

ต้า​หวง​เจ็บปวด​ไป​ทั่ว​ร่างกาย​ มัน​ไม่สามารถ​ควบคุม​พลัง​วิญญาณ​ของ​ตัวเอง​ได้​ มัน​กลายเป็น​ร่าง​สำหรับ​การต่อสู้​ สุนัข​สีเงิน​ตัว​ใหญ่​มีแสงสีทอง​เปล่ง​ออกมา​เหมือน​มีเข็ม​นับไม่ถ้วน​ใน​ร่างกาย​ของ​มัน​

ต้า​หวง​กัดฟัน​ของ​มัน​ กล้ามเนื้อ​ของ​มัน​เริ่ม​ฉีกขาด​และ​รอย​หลุมดำ​ลึกลับ​บน​หน้าผาก​ของ​มัน​ก็​ขยาย​ขึ้น​เรื่อย ๆ​

ปลา​ทารก​หลาย​สิบ​ตัว​ถูก​มัน​กลืน​กิน​ ทำให้​พลัง​บริสุทธิ์​เริ่ม​พุ่ง​ทะลัก​ขึ้น​ ร่างกาย​ของ​มัน​ก็​ร้อน​ราวกับ​จะละลาย​ไป​ทั้งตัว​

ต้า​หวง​จ้อง​ไป​บน​ฟ้า

ใน​ความคิด​ของ​มัน​เละเทะ​ไป​หมด​

ความรู้สึก​ของ​พลัง​วิญญาณ​นับไม่ถ้วน​หลั่งไหล​เข้ามา​ มัน​ไม่ได้​เป็นไป​ตามที่​คิด​ แต่​ทุกอย่าง​ก็​กลับมา​บรรจบ​กันที่​รอย​ดำ​บน​ศีรษะ​ของ​มัน​

“กรร​!”

ต้า​หวง​คำราม​ด้วย​เสียงดัง​เหมือน​ฟ้าร้อง​

มัน​มีทางเลือก​เพียงแค่​วิวัฒนาการ​เพื่อที่จะ​ก้าว​ข้าม​ผ่าน​จุดกำเนิด​และ​มีพลัง​มากขึ้น​ หรือ​จะยอม​เสื่อมถอย​ไป​สู่ความ​ธรรมดา​เท่านั้น​ ซึ่งเป็น​สิ่งที่​มัน​ยอม​ตาย​ยัง​ซะดีกว่า​

เพราะ​มัน​รู้​ว่า​เจ้านาย​ต้องการ​ให้​มัน​อยู่​ด้วย​

ดังนั้น​มัน​จึงไม่สามารถ​ถอยกลับ​สู่ความ​ธรรมดา​ หรือ​ยอมแพ้​สู่ความตาย​ได้​

ลมปราณ​ของ​ต้า​หวง​นั้น​รุนแรง​และ​วุ่นวาย​ เหมือน​แอ่ง​น้ำป่า​ที่​ไหล​เชี่ยว​ ซึ่งทำให้​ไม่มีใคร​สามารถ​เห็น​ถึงอันตราย​ที่ซ่อน​อยู่​ได้​

ลั่วอู๋​มอง​ไป​ที่​ต้า​หวง​ด้วย​ความกังวล​ สัตว์​วิญญาณ​ใน​กระบวน​การวิวัฒนาการ​ไม่สามารถ​ยอมรับ​ความช่วยเหลือ​จาก​ภายนอก​ได้​ ดังนั้น​เขา​จึงทำได้​เพียงแค่​เฝ้าดู​และ​เอาใจช่วย​

ในที่สุด​ลมปราณ​ของ​ต้า​หวง​ก็​ค่อย ๆ​ กลับมา​คงที่​

มัน​มีประกาย​สีทอง​ที่​คมชัด​

ร่างกาย​ของ​มัน​ใหญ่​ขึ้น​อีกครั้ง​ แม้ว่า​ทั้งตัว​ยังคง​มีขน​สีเงิน​ แต่​คราวนี้​มัน​มีกรงเล็บ​ของ​สุนัข​งอก​ออกมา​เหมือน​ตะขอ​คว่ำ​สามอัน​ที่​เปล่งแสง​อัน​ทรงพลัง​ มีแผงคอ​สีเงิน​เรียบ​เหมือน​สิงโต​ และ​มีขน​สีทอง​เป็น​กระจุก​ที่​หาง​โบก​อัน​โบกสะบัด​

มัน​ดู​สง่างามและ​อิสระ​

ตา​ของ​ต้า​หวง​มีสีเข้ม​ นอกจาก​เต็มไปด้วย​พลัง​แห่ง​ปัญญา​แล้ว​ มัน​เหมือน​จะยังมี​ความลึกลับ​ของ​ดวงดาว​แฝงอยู่​อีกด้วย​

ลั่วอู๋​ไม่สามารถ​สัมผัส​ถึงของ​ต้า​หวง​ได้​อีกแล้ว​ เพราะ​ตอนนี้​มัน​ตัว​ใหญ่​เกินไป​

ต้า​หวง​นั้น​ฉลาด​มัน​จึงนอนลง​ให้​ลั่วอู๋​ได้​ลอง​ลูบไล้​ ขน​นุ่ม​ ๆ ของ​มัน​

ลั่วอู๋​มอง​สิงโต​สีเงิน​ตัว​ใหญ่​หรือ​ต้า​หวง​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ แววตา​ของ​เขา​เต็มไปด้วย​ความตื่นเต้น​ เขา​กระซิบ​ข้าง​หู​มัน​ “เยี่ยม​มาก​”

เผ่าพันธุ์​ :??

ระดับ​ : ทอง​

มิติ​ : ระดับ​ทอง​ มิติ​ 1

ทักษะ​: พิชิต​โค่นล้ม​ (ระดับ​ S), ความ​มืดมิด​กลืน​กิน​ (ระดับ​ A), ฉีก​กระชาก​ขั้นสูง​ (ระดับ​ C), ก้าว​พริบตา​ (ระดับ​ A), พิธีศพ​กางเขน​คลั่ง​ (ระดับ​ A), ดำดิน​ (ระดับ​ B), ลมหายใจ​มังกร​ (ระดับ​ SS), ฉีก​กระชาก​สายฟ้า​ (ระดับ​ S), สะเทือน​ปฐพี​ (ระดับ​ S), เสียงคำราม​แห่ง​ความกล้า​ (ระดับ​ S), ทลาย​พื้น​พิภพ​ (ระดับ​ a)

พื้นเพ​: สุนัข​ลึกลับ​ที่​วิวัฒนาการ​มาจาก​สุนัข​ธรรมดา​ ได้​ผสมผสาน​กับ​เลือด​ของ​มังกร​วิเศษ​ พัฒนา​ร่างกาย​ของ​มัน​

ไห​ปีศาจ​ยัง​ไม่สามารถ​กำหนด​เผ่าพันธุ์​ของ​ต้า​หวง​ได้​

“วันนี้​ช่างเป็น​วันที่​ดี​ ข้า​เอง​ก็​หวัง​ว่า​ข้า​จะประสบความสำเร็จ​ใน​การพัฒนา​มิติ​วิญญาณ​ด้วย​เช่นกัน​” ลั่วอู๋​พูด​กับ​ตัวเอง​พลาง​มอง​ไป​ที่​หอคอย​สีขาว​ ซึ่งค่อย ๆ​ รวม​แสงสีขาว​ของ​มัน​เข้าด้วยกัน​

มัน​ไม่ทำงาน​แล้ว​

หอคอย​สีขาว​ปิด​ตัว​ลง​เพราะ​หมดเวลา​

เขา​มัวแต่​เป็นห่วง​สัตว์​วิญญาณ​ทั้งสอง​ ลั่วอู๋​จึงไม่ได้​เพ่ง​สมาธิสำหรับ​ตัว​เขา​เอง​

แต่​ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ เขา​ยังมี​เวลา​อีก​มาก​ตามที่​สัญญาไว้​กับ​สอง​พี่น้อง​ตระกูล​เอ๋า​ อย่าง​น้อย​ ๆ ก็​ครึ่ง​เดือน​กว่า​

จู่ ๆ ลั่วอู๋​ก็​สัมผัส​ได้​ถึงกระแส​พลัง​วิญญาณ​ที่​เข้ามา​ใน​บ้านพัก​ของ​เขา​

ลั่วอู๋​รีบ​ออกจาก​จาก​มิติ​ไห​และ​ลืมตา​ตื่นขึ้น​

มัน​เป็น​เอกสาร​ที่​มาจาก​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​เขียน​ไว้​ว่า​ ลั่วอู๋​ได้​ผ่าน​การ​ตรวจสอบ​และ​ได้​เป็นสมาชิก​ของ​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​อย่าง​เป็นทางการ​แล้ว​เรียบร้อย​

เขา​ต้อง​ไป​ที่​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ เพื่อ​ทำการ​ตรวจสอบ​ข้อมูล​ให้​เสร็จสิ้น​โดยเร็ว​ที่สุด​

ใน​นั้น​เอง​ก็​มีเหรียญ​พิเศษ​เฉพาะ​สำหรับ​ลั่วอู๋​ ซึ่งเป็น​หลักฐาน​ยืนยัน​ตัวตน​ของ​เขา​แนบ​มาด้วย​

“ดูเหมือนว่า​ข้า​จะต้อง​ไป​ที่​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​ก่อน​สินะ​”

การ​เข้าร่วม​สำนัก​ย่อย​การ​ปรับ​แต่ง​นั้น​มีข้อดี​หลาย​ประการ​

ไหปีศาจ

ไหปีศาจ

Status: Ongoing
หากคุณชอบแนว มั่วๆซั่วๆจับมารวมกันได้ของเทพ อย่าพลาดเรื่องนี้!!ลั่วอู๋ โดนไหหล่นใส่หัวจนข้ามมิติไปอยู่ในร่างของ นายน้อยลั่ว ผู้ถูกเนรเทศ เพราะไม่สามารถทำพันธสัญญากับสัตว์อสูรได้ แต่แล้วเขาก็พบว่าเจ้าไหที่เป็นปัญหาได้เชื่อมต่อกับเขา ความสามารถของเจ้าไหปีศาจนี้ท้าทายสวรรค์ยิ่งนัก เพียงแค่ ลั่วอู๋ใส่ ดอกหญ้าลงไปมั่วๆ มันสังเคราะห์สัตว์วิญญาณระดับเงินให้กับเขา ยิ่งเขาลองใส่ของลงไปมั่วซั่วมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสังเคราะห์ สิ่งต่างๆออกมา ทั้ง ยาวิญญาณ อาวุธวิญญาณ สัตว์อสูร ภูต

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท