ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว – ตอนที่ 428 เจ้าเคยเห็นสายฟ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งการลงทั

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ตอนที่ 428 เจ้าเคยเห็นสายฟ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งการลงทัณฑ์จากสวรรค์หรือไม่…โลกบรรพกาลน่าเกลียดเมื่อใดกัน? (2)

เม็ดโอสถหลักเสร็จสมบูรณ์แล้ว ขั้นตอนที่ยากที่สุดสำหรับตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เซียนจินได้เสร็จสมบูรณ์แล้ว! เขาไม่ร้อนรน เขาต้องมั่นคง เห็นได้ชัดว่า ความสำเร็จของการหลอมโอสถนี้เป็นเรื่องบังเอิญ

หลี่ฉางโซ่วเปลี่ยนพ้นที่ทดสอบและทำตามวิธีการก่อนหน้านี้ เขานึกถึงความรู้สึกที่เคยมีมาก่อนและจำลองกระบวนการหลอมโอสถได้อย่างสมบูรณ์แบบ และสุดท้าย…ก็ระเบิด ทว่าคราวนี้ “เม็ดโอสถ” ระเบิดในช่วงเวลาอึดใจสุดท้าย ซึ่งหลี่ฉางโซ่วจับการเปลี่ยนแปลงที่ละเอียดอ่อนในพลังของธาตุทั้งห้าภายในเม็ดโอสถก่อนการระเบิดได้

โดยรวมแล้วเม็ดโอสถมีความเสถียร

ตามการเปลี่ยนแปลงที่ละเอียดอ่อนในครั้งนี้ หลี่ฉางโซ่วทำการสรุปย้อนกลับทันที เขาพบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และทำการปรับเปลี่ยนอย่างสอดคล้องกัน จากนั้นก็มีความสำเร็จครั้งที่สองและความสำเร็จครั้งที่สามตามมา!

สองวันต่อมา หลี่ฉางโซ่ว ผู้กระตุ้นการระเบิดวิญญาณหกครั้ง ได้มองไปที่แกนพลังเซียนที่อยู่ข้างหน้าเขา แล้วในที่สุด เขาก็ยิ้มอย่างพึงพอใจ

สิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ต่อไปนั้น ง่ายกว่ามากนัก

หลี่ฉางโซ่วหยิบตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ออกมาแล้ววางโอสถลงไปในกฎห้ามบนท้องของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์อย่างระวัง และทำให้เม็ดโอสถกลายเป็นแกนของกฎห้าม ในเวลาต่อมา แสงเซียนสีสันสดใสก็ส่องประกาย แล้วกฎห้ามหลายสิบชั้นก็ค่อยๆ สว่างขึ้นบนร่างของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ พลังเซียนก็ถูกส่งออกไปเชื่อมต่อกันและโคจรพลังด้วยตัวมันเอง

หลี่ฉางโซ่ววางมือซ้ายไว้บนแผ่นหลังของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์และถ่ายเทพลังเซียนเข้าไป… เขากำลังเข้าใกล้จุดเซียนจินและฝ่าทะลวงจุดเซียนจิน…

พลังเซียนโคจรในร่างของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ไปอย่างรวดเร็ว ผ่านแกนกลางของเม็ดโอสถ หลังจากนั้นไม่นาน หลี่ฉางโซ่วก็ถอนหายใจอย่างโล่งอก แล้วร่างหลักของเขาก็ใช้หลีกลี้ปฐพีซ่อนกาย และหายไป ในขณะนั้น เขาเพ่งจิตจดจ่ออยู่ที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์

เขาไม่มีความสุขอย่างที่คิด

แน่นอนว่า เป็นเพราะต้นทุนการผลิตของสิ่งนั้น… สูงเกินไป!

ข้อดีอย่างหนึ่งของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์คือราคาถูก ในทางกลับกัน ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เซียนจินก็มีมูลค่าสูงกว่าตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เซียนทียนราวหกสิบเท่า นี่ยังไม่รวมสมุนไพรจำนวนมากและวัสดุล้ำค่าที่เขาใช้ในช่วง “ระยะเวลาการวิจัยและพัฒนา ”

ข้อกำหนดสำหรับเยื่อต้นไม้วิญญาณเพียงอย่างเดียวนั้นก็รุนแรงทีเดียว มีเพียงเยื่อต้นไม้ที่มีอายุมากกว่าพันปีเท่านั้นที่จะสามารถสร้างตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ได้

อย่างไรก็ตาม เขาจะสะดวกกว่ามากเมื่อจะออกไปทำสิ่งต่างๆ ด้วยร่างจำแลงเซียนจิน

ในขณะนั้น ข้อได้เปรียบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเวทตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ก็คือการที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ไม่มีสติปัญญา มันเหมือนกับ “ร่างกาย” ที่สามารถพกพาพลังของจิตใจและปราณวิญญาณของเขาได้ “มาทดสอบพลังของมันกันเถิด” หลี่ฉางโซ่วหลับตาลงและรู้สึกว่าตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์นั้นว่องไวมากขึ้นเมื่อเขาควบคุมมัน

นอกจากนี้ยังง่ายต่อการควบคุมพลังเซียนของเขาผ่านเม็ดโอสถหลัก ทันทีที่ขยับความคิด ก็มีควันจางๆ พุ่งออกมาจากร่างของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ จากนั้น ชายวัยกลางคนผู้หนึ่งก็เดินออกไป นั่นคือ รูปลักษณะที่ปรากฏของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ตัวนี้

หลี่ฉางโซ่วลองปล่อยคาถาเวทออกมาสองสามคำ พวกมันทรงพลังมาก พลังเซียนภายในนั้นมั่นคง หลังจากนั้น เขาก็เตรียมทดสอบความเสถียรของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ภายใต้สภาวะที่รุนแรงต่างๆ ตัวอย่างเช่น การถูกทหารสามร้อยคนในขอบเขตเซียนจินทำร้าย

ทว่าขณะที่เขากำลังจะเคลื่อนไหว ทันใดนั้นเขาก็ได้ยินเสียงฟ้าร้องคำราม ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เงยหน้าขึ้นมอง ชั้นเมฆสีดำปกคลุมไปทั่วท้องฟ้าที่ดารดาษไปด้วยดวงดาว แล้วพลังแห่งสวรรค์อันมากมายมหาศาลก็ปรากฏขึ้นทันที!

เสี้ยวอักขระเต๋าที่หลี่ฉางโซ่วคุ้นเคยอย่างยิ่งได้ตรึงไว้ที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์

ร่างจำแลงของเซียนจิน จำเป็นต้องข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์ด้วยหรือไม่? ไม่ นั่นไม่ถูกต้อง นี่ไม่ใช่ทัณฑ์สวรรค์ นี่คือ… การลงทัณฑ์จากสวรรค์!

หลี่ฉางโซ่วกระตุกมุมปากอย่างรุนแรง ในขณะนั้น ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์โค้งคำนับให้ท้องฟ้าทันทีและกล่าวว่า “ศิษย์ยินดียอมรับการลงทัณฑ์จากท่าน!”

ทันทีที่กล่าวจบ ก็มีเสียงดังกึกก้องอยู่เหนือศีรษะของเขา เมฆดำซึ่งมีเส้นผ่านศูนย์กลางเพียงหลายร้อยลี้ ก็แผ่พุ่งพลังแรงกดดันออกมา ทำให้แม้แต่เซียนจินก็สั่นสะท้านด้วยความกลัว!

หลี่ฉางโซ่วทำได้เพียงยิ้มขื่นออกมาเท่านั้น เขาทำงานหนักมาเป็นเวลานาน แต่ก็ไร้ประโยชน์ เต๋าสวรรค์ไม่ยอมให้ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์มีพลังการต่อสู้ของเซียนจิน

เหตุใดกัน?

ร่างจำแลงของเหล่าผู้ยิ่งใหญ่คนอื่นๆ อาจมีพลังการต่อสู้ของเซียนจินและเซียนต้าหลัวจิน แม้เขาจะใช้เคล็ดลับมากมาย แต่เต๋าสวรรค์ก็ไม่อนุญาตให้ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์มีความคิดของตัวเอง… นั่นอาจเป็นปัญหาหรือไม่?

ในขั้นตอนนี้ เขาไม่มีแผนใดๆ ที่จะผลิตตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เซียนจินเป็นจำนวนมาก ยิ่งไปกว่านั้น เขาก็ไม่สามารถใช้วัสดุล้ำค่าที่ต้องใช้ในปริมาณมาก อย่างมากที่สุด เขาจะรวบรวมวัสดุที่เขาเตรียมไว้และเม็ดโอสถ “แกนกลาง” ทั้งสิบสองเม็ดที่เขากลั่นสกัดขึ้นมาได้สำเร็จ

ช่างมันเถิด

“ขอบคุณเต๋าสวรรค์ที่สละเวลามาโจมตี!”

ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ทำได้เพียงแค่ยอมแพ้เท่านั้น…

กรอบแกรบ!

ในขณะนั้น เมฆสีดำบนท้องฟ้าสั่นสะเทือน และสายฟ้าสีม่วงแดงที่หนาราวกับถังน้ำก็พุ่งลงมา! ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ปิดตาราวกับว่ายอมรับชะตากรรมของเขา หลี่ฉางโซ่วหันความสนใจกลับไปที่ร่างหลักของเขาอย่างรวดเร็วและกำลังจะหนีอยู่ใต้ดิน…

ทันใดนั้น พลังแห่งสวรรค์ก็ลงมาเงียบๆ และตรึงเข้ากับร่างหลักของหลี่ฉางโซ่ว!

ทันทีที่สายฟ้าศักดิ์สิทธิ์สีม่วงแดงกำลังจะฟาดลงไปที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ มันก็หันกลับอย่างน่าประหลาดแล้วพาดผ่านศีรษะของตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ไป!

ทว่าหลังจากที่สายฟ้าศักดิ์สิทธิ์พุ่งทะยานออกไปหลายพันฉื่อ มันก็ออกจากท้องฟ้าแล้วเข้าสู่พื้นดิน!

ทันใดนั้น หลุมลึกที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางหลายร้อยฉื่อก็ปรากฏขึ้นบนพื้น ดินและหินข้างในหายไป… ที่ก้นหลุมลึก หลี่ฉางโซ่วมีเวลาเปิดใช้ข่ายอาคมพลังเซียนมากกว่าสิบชั้นก่อนที่เขาจะถูกฟ้าผ่า! นี่-มันเรื่องบ้าอันใดกัน!

การลงทัณฑ์จากสวรรค์จะใช้ทางลัดด้วยหรือ แล้วผู้ใดจะทนรับไหว!?!

ที่ใต้พื้นดิน หลี่ฉางโซ่วกระอักเลือดออกมาเต็มปาก แต่ก็มีแสงเซียนสาดประกายไปทั่วร่างของเขา เขาไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการโจมตีครั้งนั้น เขาเข้าใจตรรกะ

ทว่า… เหตุใดมันถึงโจมตีร่างหลักของเขา?

หลี่ฉางโซ่วได้ยินมาว่ามีโอสถวิญญาณท้าทายสวรรค์ในระหว่างการหลอมโอสถ เต๋าสวรรค์จึงได้ส่ง การลงทัณฑ์จากสวรรค์ลงมาเพื่อทำลายโอสถเม็ดนั้น เมื่อหลอมสมบัติวิญญาณที่ท้าทายสวรรค์ เต๋าสวรรค์ก็จะส่งการลงทัณฑ์จากสวรรค์ลงมาทำลายมัน

ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ ของข้าถือว่าเป็นเครื่องมือเวททั้งหมดใช่หรือไม่? นอกจากนี้ มันก็ไม่มีสติปัญญาอย่างแน่นอน มันเป็นเครื่องมือเวทพิเศษของข้าอย่างสิ้นเชิง! สายฟ้าศักดิ์สิทธิ์แห่งการลงทัณฑ์จากสวรรค์ได้ฟาดใส่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์อย่างชัดเจน! สายฟ้าศักดิ์สิทธิ์ ‘ม่วง’ มันมากเกินไป!

ในขณะนั้น สายฟ้าอีกสายหนึ่งก็ตกลงมาจากท้องฟ้า พลังเซียนเพิ่มขึ้นในร่างของ หลี่ฉางโซ่ว เขาชูมือซ้ายขึ้นสูงแล้วปล่อยพลังเซียนออกจากฝ่ามือของเขา พวกมันกลายเป็นแผนภาพไท่จี๋น้ำและไฟ แล้วหมุนไปช้าๆ เพื่อต้านทานสายฟ้าศักดิ์สิทธิ์!

ทว่าเมื่อพลังแห่งสายฟ้าผ่านไปได้ครึ่งทาง แผนภาพไท่จี๋ในฝ่ามือของหลี่ฉางโซ่วก็ระเบิดออก และเขาก็ถูกตีอย่างหนัก เสื้อคลุมเต๋าบนหลังของเขาถูกฉีกเป็นชิ้นๆ ทิ้งรอยแผลเป็นที่ไหม้เกรียมเอาไว้…

มันสมเหตุผลหรือไม่!?! หลี่ฉางโซ่วไม่กล้าด่ามันออกมาดังๆ เขาได้แต่บ่นในใจ แล้วรีบกระโดดออกจากหลุมและเก็บตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ จากนั้นก็วิ่งไปที่ป่าทึบ

บนท้องฟ้า เมฆสีดำม้วนตัวรวมกันเป็นเมฆสีเทาขนาดเล็กอย่างรวดเร็ว และหยุดนิ่งอยู่เหนือหลี่ฉางโซ่ว แล้วสายฟ้าสีม่วงแดงก็จะลงมาเป็นระยะๆ

เมื่อเผชิญกับทัณฑ์สวรรค์ หลี่ฉางโซ่วย่อมไม่อาจหลบซ่อนได้ เขาทำได้เพียงต้านทานไปไม่หยุดเท่านั้น โชคดีที่มันไม่เหมือนกับตอนที่เขาเพิ่งข้ามผ่านพ้นทัณฑ์สวรรค์อีกต่อไป แม้เขาจะต้องเผชิญกับการลงทัณฑ์จากสวรรค์สิบสองครั้ง หลี่ฉางโซ่วก็จะไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสมากนัก

ในขณะนั้น เขาคิดถึงเทพธิดาอวิ๋นเซียว…ถังทองฮุ่นหยวน!

จังหวะของการลงทัณฑ์จากสวรรค์ค่อยๆ ผ่อนคลายและสบายใจ ราวกับว่าชายชรากำลังนั่งอยู่บนเมฆสีเทาและต้มชาโบราณความเข้าใจเต๋าอย่างดี เขาจิบชาอมตะยามอรุณและละเลียดลิ้มรสมัน ในเวลาเดียวกันนั้น เขาก็ฟาดแส้การลงทัณฑ์จากสวรรค์

ใต้เมฆสีเทา ร่างนั้นซ่อนอยู่ทั่วทุกหนแห่ง เสื้อคลุมเต๋าของเขาขาดรุ่งริ่ง และเขากำลังคลุมศีรษะและวิ่งเหมือนหนู เขาดูหล่อเหลาและอ่อนโยนยามเมื่อเขาวิ่ง

แต่หลี่ฉางโซ่วตระหนักได้อย่างรวดเร็วว่า เขาได้ช่วยให้ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของเขาสามารถต้านทานทัณฑ์สวรรค์ได้ มันยังปกป้องความพยายามของเขาเช่นกัน

เต๋าสวรรค์รับรู้ถึงตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์เซียนจิน! ทันทีที่หลี่ฉางโซ่วกระอักเลือดออกมาใส่ถุงเก็บสมบัติ เขาก็เผยรอยยิ้มเจิดจ้าออกมา…

………………………………………………………………..

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

Status: Ongoing
เพื่อให้มีอายุยืนยาวในยุคบรรพกาลอันโหดร้าย จงหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการ เก็บงำความสามารถ ขยันฝึกวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!หลี่ฉางโซ่วที่ไปเกิดใหม่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนตัวน้อยๆ ในโลกบรรพกาลอันน่าสะพรึงกลัวเขาถูกอาจารย์ผู้นำยอดเขาสุดแสนอัตคัดในสำนักเซียนมนุษย์เล็กๆ พาตัวมาดูแล เพื่อฝึกฝนให้บรรลุวิถีเซียนตั้งแต่ยังเยาว์เป้าหมายของเขาคือ ‘อายุยืนยาว’ ในยุคบรรพกาลอันโหดร้ายนี้จึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการเก็บงำความสามารถ ขยันหมั่นเพียรฝึกฝนเคล็ดวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!เดิมทีในแผนการของหลี่ฉางโซ่ว เขาตั้งใจว่าจะซ่อนตัวอยู่ในเขาฝึกบำเพ็ญเป็นเซียนอย่างสงบสุขไปตลอดชีวิตจนกระทั่งปีหนึ่ง อาจารย์ของเขาคงมีชีวิตที่สงบเงียบเกินไปจนเบื่อขึ้นมา ถึงได้รับศิษย์น้องหญิงคนหนึ่งมาให้เขา…เพื่อไม่ให้ศิษย์น้องนำผลกรรมมาแปดเปื้อนตน เขาจะต้องสอนหลักการการใช้ชีวิตให้ศิษย์น้องดีๆ เสียหน่อยแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท