ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว – ตอนที่ 506 งานเลี้ยงผลท้อเซียนใกล้เข้ามา ฉางโซ่ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ตอนที่ 506 งานเลี้ยงผลท้อเซียนใกล้เข้ามา ฉางโซ่ววางแผนเป็นเทพ! (3)

ก่อนที่หลี่ฉางโซ่วจะแน่ใจในเกี่ยวกับธรรมชาติของมหาทัณฑ์สวรรค์ปราบดาเทพ เขาก็จะไม่โจมตีง่ายๆ

ทว่าตราบใดที่เขาโจมตี แผนการทั้งหมดก็จะเกี่ยวข้องกับหลงจี๋

เวลาสิบเอ็ดปีครึ่งได้ผ่านไปอย่างรวดเร็ว

ตามหลักการแล้ว ยังมีเวลาอีกราวสี่ร้อยแปดสิบแปดปีก่อนที่เขาจะได้พบกับเทพธิดาอวิ๋นเซียวอีกครั้ง

ต้องขอบคุณความแข็งแกร่งที่เพิ่มขึ้นของเขา หลังจากที่ข้ามผ่านทัณฑ์สวรรค์เซียนจินแล้ว หลี่ฉางโซ่วก็ยังคงจิตของเขาไว้เพียงครึ่งหนึ่งเพื่อเพ่งพุ่งไปที่การคาดคำนวณมหาทัณฑ์สวรรค์ปราบดาเทพ

การสำรวจเส้นทางน้ำของดินแดนเทวะทักษิณนั้นไม่อาจละเลยได้ เรื่องของเผ่ามังกรแห่งสี่คาบสมุทรมักทำให้เขาเสียสมาธิ

แม้เผ่ามังกรจะลดการต่อต้านลงมากกว่าครึ่งหลังจากที่วังมังกรทะเลบูรพาได้ให้สัตย์สาบานว่าจะจงรักภักดีต่อศาลสวรรค์ ทว่าเรื่องนี้กลับไม่ได้ช่วยลดความขัดแย้งภายในของเผ่ามังกรลง แต่ยังกลายเป็นว่ายิ่งทำให้ความขัดแย้งนั้นโดดเด่นเห็นชัดมากขึ้นแทน

หลังจากที่สำนักบำเพ็ญประจิมประสบความสูญเสียในวิหารเทพทะเลแล้ว พวกเขาก็ไม่ได้ดำเนินการใดๆ เพิ่มเติมอีก และหัววัว หน้าม้าก็ได้นำเผ่าเวทสงครามกลับคืนสู่แดนยมโลกแล้ว

ต้องบอกว่ากลยุทธ์การต่อสู้ของเผ่าเวทนั้นมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ความแข็งแกร่งของทูตเทวะแห่งสำนักเทพทะเลได้เพิ่มสูงขึ้น และความสามารถในการป้องกันตนเองของสำนักเทพทะเลก็เพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน

แน่นอนว่า เขายังคงถูกสังหารหากพบกับปรมาจารย์

หลี่ฉางโซ่วหลับตา บัดนี้ ดูเหมือนว่าจะมีประตูอยู่ตรงหน้าเขา และรอให้เขาผลักเปิดออกไปเรื่อยๆ… สยบวังมังกร เยือนแดนยมโลก และวางแผนร้ายต่อตรีสหัสโลกธาตุ

ยกระดับศาลสวรรค์ให้ผงาดขึ้น กำจัดปีศาจ แยกเซียนและมนุษย์แห่งดินแดนเทวะทักษิณ

ไม่อาจช่วยชีวิตบรรดาเซียนทั้งหมดของทั้งสามสำนักบำเพ็ญเต๋าได้ในขณะที่เหล่าปรมาจารย์ของทั้งสามสำนักบำเพ็ญเต๋าก็ไม่อาจถูกทำลายสิ้นไปได้

ความเจริญรุ่งเรืองอันยิ่งใหญ่ของสำนักบำเพ็ญประจิมยังไม่ได้ถูกเลื่อนออกไป และไม่อาจหยุดยั้งการผงาดขึ้นของศาลสวรรค์ได้!

มันปลอดภัย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะทำได้เพียงหลบหลีกเท่านั้น การหลีกเลี่ยงเป็นเพียงเพราะมันมีความเสี่ยงต่ำที่สุด

ทว่าเมื่อไม่มีทางหลีกเลี่ยง การประเมินความเสี่ยงก็เปลี่ยนไป ดังนั้น แน่นอนว่า หลี่ฉางโซ่วย่อมต้องวางแผนการให้เหมาะสมมากขึ้นเพื่อความปลอดภัยของเขาเอง

“เมื่อคิดถึงเรื่องเหล่านี้อย่างจริงจังแล้ว ข้าก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้น”

หลี่ฉางโซ่วพึมพำและมองไปยังหลิงเอ๋อร์ ซึ่งยังคงทำสมาธิอยู่ในบ้านหลังถัดไป เขาก็กระตุกมุมปาก

โชคดีที่ผลท้อเซียนยังสามารถคงความสดอยู่ได้นานถึงหนึ่งพันปี!

สตรีน้อยผู้นี้ต้องการไปสวรรค์จริงหรือ?

หากนางมั่นคงในขอบเขตเซียนเทียนก็ดี และเขาจะไม่ปล่อยให้นางตัดฐานเต๋าของนางถึงเก้าครั้ง!

หลี่ฉางโซ่วส่ายศีรษะ แล้วกำลังจะเขียนต่อ แต่จู่ๆ เขาก็ได้ยินเสียงในใจของเขา

“น้องชาย? น้องชาย?”

เขาหันกลับมาด้วยเจตจำนงจิตวิญญาณและเห็นว่ามีแขกประจำจากสำนักเทพทะเลแห่งทะเลทักษิณมาถึงแล้ว

จ้าวกงหมิง อาจารย์ลุงจ้าว

ในขณะนั้น ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ของหลี่ฉางโซ่วก็โผล่ขึ้นมาจากพื้น หลังจากทักทายจ้าวกงหมิงแล้ว เขาก็เชิญจ้าวกงหมิงไปนั่งในห้องโถงด้านหลัง

เมื่อเห็นว่า จ้าวกงหมิงกำลังขมวดคิ้ว เขาก็อดจะถามไม่ได้ว่า “พี่ชาย เกิดอันใดขึ้นกับท่านหรือ?”

“เฮ้อ เจ้าคิดว่าเราควรแก้ไขปัญหาเรื่องนี้อย่างไร?”

จ้าวกงหมิงถอนหายใจและกล่าวว่า “คำพูดที่เจ้าพูดเอาไว้เมื่อเจ้าพบกับน้องรองของข้าเมื่อครั้งสุดท้ายนั้น ได้แพร่กระจายออกไปอย่างบ้าคลั่งในสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ยมานานกว่าสิบปีแล้ว!

ตอนนี้พวกเขาล้วนกำลังตะโกนโหวกเหวกโวยวายกันว่า พวกเขาอยู่ในขั้นประทับใจ พวกเขากำลังพยายามดูกันว่า จะเข้าสู่ระดับดึงดูดใจได้หรือไม่

พร้อมกันนั้น พวกเขาก็กำลังพยายามดูว่าจะเข้าช่วงอุ่นรักกันได้หรือไม่ ตอนนี้บรรยากาศเลวร้ายเต็มไปด้วยควันดำไอพิษพวยพุ่งไปทั่วทุกที่ ทุกอย่างล้วนยุ่งเหยิงไปหมดแล้ว!”

หลี่ฉางโซ่วขมวดคิ้วเพื่อกลั้นหัวเราะอย่างยิ่งยวด กรรมส่วนใหญ่ต่างเชื่อมโยงกัน

เมื่อเหล่าเซียนกลุ่มหนึ่งจากสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ย ถือมีดหมายทำร้ายเขา พวกเขาควรจะคิดว่าปรมาจารย์เต๋าน้อยแห่งสำนักบำเพ็ญเต๋าหยิน ไม่ใช่คนที่จะเล่นด้วยง่ายๆ

แน่นอนว่า เขาเอ่ยเช่นนั้นไม่ได้

หลี่ฉางโซ่วกล่าวว่า “เมื่อฝึกบำเพ็ญเต๋า ทำให้พวกเขาทุกคนเหงาล้วนเกินไป แต่หากเป็นเพียงเรื่องแค่นี้ คงจะไม่ทำให้ผู้อาวุโสกังวลมากนัก ”

“นั่นก็จริง” จ้าวกงหมิงลูบเคราของเขาและมองออกไปนอกห้องโถงโดยไม่รู้ตัว จากนั้น เขาก็กระซิบต่อว่า “เทพธิดาจินกวง… เจ้ารู้จักนางหรือไม่?”

หลี่ฉางโซ่วยิ้มและกล่าวว่า “ศิษย์ย่อมรู้จักเทพธิดาจินกวงอย่างแน่นอน”

“น้องชายมีวิธีใดที่จะทำให้นางเลิกคิดวุ่นวายกับข้าได้หรือไม่?”

จ้าวกงหมิงกล่าวอย่างกังวลว่า “เรื่องนี้ทำให้ข้าลำบากจริงๆ หากมีศัตรูเก่งกาจ แน่นอนว่า ข้าย่อมสามารถนอนบนพื้นแล้วกำจัดพวกมันได้ ทว่าข้าก็รู้สึกอยู่เสมอว่า… หากข้านอนลงบนพื้น นางก็คงจะลงมานอนอยู่ข้างๆ ข้า”

หลี่ฉางโซ่วรู้สึกขบขันกับอาจารย์ลุงจ้าว จากนั้นเขาก็ส่ายศีรษะและกล่าวว่า “เรื่องอารมณ์ความรู้สึก จะมีผู้ใดบอกได้ชัดเจน หากแม้นไร้ใจ ก็เพียงปฏิเสธนางไปตรงๆ เท่านั้น”

“พวกเราทุกคนล้วนมาจากสำนักเดียวกัน พวกเรายังต้องห่วงใบหน้าของเรา!” จ้าวกงหมิงครุ่นคิดอยู่สักพักหนึ่งแล้วก็ให้รู้สึกหดหู่ด้วยอับจนหนทาง

ขณะที่หลี่ฉางโซ่วกำลังจะเสนอความคิดให้จ้าวกงหมิง ทันใดนั้นเขาก็มีความคิดหนึ่งผุดขึ้นมา เขากล่าวอย่างจริงจังว่า “พี่ชาย ข้ามีสหายผู้หนึ่งที่เชี่ยวชาญในเรื่องเช่นนี้”

“โอ้? เขาเป็นผู้ใดกัน?”

“แน่นอนว่า ย่อมเป็นผู้อาวุโสเทพจันทราแห่งตำหนักครองคู่ของศาลสวรรค์ ผู้ที่ควบคุมการแต่งงานของสิ่งมีชีวิตทั้งมวล” หลี่ฉางโซ่วยิ้มและกล่าวว่า “ย่อมเหมาะสมที่สุดที่จะถามเรื่องนี้กับเขา ไยท่านไม่ไปที่ศาลสวรรค์กับข้าเล่า?”

ดวงตาของจ้าวกงหมิงเปล่งประกายสว่างวาบขึ้นมาทันทีและกล่าวว่า “เป็นความคิดที่ดีจริงๆ เช่นนั้น พวกเราจะไปกันเมื่อใด?”

“ตามกฎของศาลสวรรค์ หากไม่ได้เป็นเทพแห่งศาลสวรรค์ ก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าไปได้ง่ายๆ แต่แน่นอนว่า พวกเขาย่อมจะไม่กล้าหยุดเราหากพวกเราใช้กำลังบุกเข้าไปเช่นกัน แต่มันจะทำให้พี่ชายเสื่อมเสียศักดิ์ศรีและชื่อเสียงของท่าน”

หลี่ฉางโซ่วดูเป็นทุกข์ขณะกล่าวว่า “ข้าเองก็เป็นเพียงเทพแห่งท้องทะเลตัวเล็กๆ ข้าพูดอะไรมากไม่ได้ เช่นนั้นแล้ว เอาเช่นนี้เป็นอย่างไร?

ในเวลาอีกไม่ถึงครึ่งเดือนข้างหน้านี้ ศาลสวรรค์จะจัดงานเลี้ยงผลท้อเซียน ข้าจะคิดหาวิธีเอาเทียบเชิญมา และในเวลานั้น พวกเราจะไปที่สระหยกเพื่อเพลิดเพลินกับผลท้อก่อนที่จะไปที่ตำหนักครองคู่เพื่อขอวิธีแก้ปัญหา ไม่รู้ว่า ท่านคิดเห็นเป็นอย่างไร?”

“เยี่ยมมาก!”

จ้าวกงหมิงตบต้นขาของเขาพลางแย้มยิ้มและกล่าวว่า “ข้าจะไปเรียกน้องสาวทั้งสามคนของข้าให้มาด้วย!”

“เฮ้ เฮ้ พี่ชาย ท่านอย่ากังวลไปเลย” หลี่ฉางโซ่วรีบกล่าวว่า “เรื่องนี้ไม่ควรเผยแพร่ออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่ง… เนื่องจากศาลสวรรค์ยังมีเรื่องสำคัญที่ต้องทำในครั้งนี้ หากมีคนจากสำนักบำเพ็ญเต๋าเจี๋ยมามากเกินไป สิ่งต่างๆ ก็ย่อมจะทำเรื่องให้ซับซ้อนมากขึ้นโดยง่าย”

จ้าวกงหมิงพยักหน้าเมื่อได้ยินเช่นนั้น แม้เขาจะรู้สึกว่า สิ่งที่น้องชายเทพแห่งท้องทะเลพูดนั้นมีเหตุผลมาก ทว่าสุดท้ายแล้ว เขาก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ คล้ายกับว่า เรื่องนี้ได้ถูกเตรียมการเอาไว้ให้เขาแล้ว

ใช่แล้ว มันเป็นภาพลวงตา

………………………………………………………………..

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว

Status: Ongoing
เพื่อให้มีอายุยืนยาวในยุคบรรพกาลอันโหดร้าย จงหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการ เก็บงำความสามารถ ขยันฝึกวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!หลี่ฉางโซ่วที่ไปเกิดใหม่เป็นผู้บำเพ็ญเซียนตัวน้อยๆ ในโลกบรรพกาลอันน่าสะพรึงกลัวเขาถูกอาจารย์ผู้นำยอดเขาสุดแสนอัตคัดในสำนักเซียนมนุษย์เล็กๆ พาตัวมาดูแล เพื่อฝึกฝนให้บรรลุวิถีเซียนตั้งแต่ยังเยาว์เป้าหมายของเขาคือ ‘อายุยืนยาว’ ในยุคบรรพกาลอันโหดร้ายนี้จึงต้องพยายามหลีกเลี่ยงผลกรรม หากฆ่าคนต้องป่นขี้เถ้า ทุกการเคลื่อนไหวต้องมีแผนการเก็บงำความสามารถ ขยันหมั่นเพียรฝึกฝนเคล็ดวิชา หลอมยาปรุงโอสถ นิ่งสงบมั่นคง!เดิมทีในแผนการของหลี่ฉางโซ่ว เขาตั้งใจว่าจะซ่อนตัวอยู่ในเขาฝึกบำเพ็ญเป็นเซียนอย่างสงบสุขไปตลอดชีวิตจนกระทั่งปีหนึ่ง อาจารย์ของเขาคงมีชีวิตที่สงบเงียบเกินไปจนเบื่อขึ้นมา ถึงได้รับศิษย์น้องหญิงคนหนึ่งมาให้เขา…เพื่อไม่ให้ศิษย์น้องนำผลกรรมมาแปดเปื้อนตน เขาจะต้องสอนหลักการการใช้ชีวิตให้ศิษย์น้องดีๆ เสียหน่อยแล้ว!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท