ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง – ตอนที่ 318 จงใจสร้างปัญหา (4)

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ตอนที่318 จงใจสร้างปัญหา (4)

ตอนที่318 จงใจสร้างปัญหา (4)

องค์จักรพรรดิสีหน้าแข็งค้างเป็นรูปปั้นหิน อันเนื่องมาจาก ตัวเขาคาดการณ์ไว้อยู่แล้วว่า ไม่ว่ายังไงองค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่จะต้องตอบปฏิเสธกลับมาทันทีที่ได้ยินเรื่องข้อเสนองานอภิเษกสมรสระหว่างเซียถงกังชิงเยวี่ย ดังนั้นเขาจึงหยิบเรื่องงานอภิเษกสมรสระหว่างไป๋หลี่หานกับองค์หญิงซีฉินขึ้นมาก่อน แต่ใครจะไปคาดคิด งานอภิเษกสมรสทั้งสองจะถูกปฏิเสธพร้อมกัน ทำเอาเจ้าตัวไม่กล้าเงยหน้ามองใครแล้ว

“จักรพรรดิตงหลี่ ท่านเห็นซีฉินแห่งนี้เป็นเรื่องตลกหรืออย่างไร? คงวางแผนที่จะปฏิเสธงานอภิเษกสมรสทั้งสองตั้งแต่แรกแล้วกระมัง? ทั้งที่ข้าหวังผูกมิตรด้วยความจริงใจ!!”

องค์จักรพรรดิแห่งซีฉินตบโต๊ะเสียงดังปัง มองหน้าองค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่สีหน้ามืดทมิฬดำ

เหล่าองครักษ์ทั้งหลายของฝ่ายซีฉินที่ยืนเฝ้าเวรยามอยู่ด้านนอกประตูโถงใหญ่ ได้ยินเสียงฝ่าบาทตนเองตบโต๊ะเสียงลือลั่นก็รีบวิ่งแห่กันเข้ามา ชักกระบี่คมดาบขึ้นถนัดมือ ยืนควบคุมสถานการณ์อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกล องค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่ที่เห็นแบบนั้นสีหน้าก็แปรเปลี่ยนไปอย่างมาก รีบเอื้อมมือไปคว้าจับกระบี่ที่เหน็บข้างเอวโดยไว ทั้งสองสบสายตาปะทะจ้องกันอย่างระแวดระวัง ราวกับว่าพร้อมลงมือสัประยุทธ์กันได้ทุกเมื่อ

ท่าทางการแสดงออกขององค์จักรพรรดิอีกสองพระองค์ที่เหลือพลันแปรเปลี่ยนไปเช่นกัน พวกเขาหันหน้ามองกันไปมาอยู่สักครู่ ก่อนจะรีบลุกขึ้นจากบัลลังก์ที่นั่ง ออกไปด้านหนึ่งโดยมีองครักษ์เงาที่คอยตามคิดของแต่ละฝ่ายออกมาปกป้อง เฝ้าสังเกตการณ์อย่างสงบ เพราะหากว่าองค์จักรพรรดิแห่งซีฉินมุ่งเป้าอยู่แค่องค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่คนเดียว พวกเขาไม่ยอมลงไปข้องเกี่ยวด้วยแน่นอน

“จักรพรรดิซีฉิน นี่หมายความว่าเยี่ยงไร?”

องค์จักรพรรดิตงหลี่กระชับจับกระบี่ข้างเอว สีหน้าโกรธเกรี้ยวขึ้นถนัดตา

“ตอนนี้ท่านมีทางเลือกเพียงอย่างเดียวแล้ว จะบังคับให้เซียถงอภิเษกสมรสกับบุตรชายบุญธรรมของข้าหรือไม่?!”

หนึ่งเสียงคำรามเดือดดุ ใบหน้าขององค์จักรพรรดิแห่งซีฉินยามนี้บิดเบี้ยวน่าเกลียดยิ่งยวด

ทางด้านองค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่ชำเลืองหางตา กวาดมองเหล่าองครักษ์ฝ่ายซีฉินที่กำลังรอบกรอบขวางอยู่หน้าประตูโถง สักพักหนึ่ง เริ่มมีเหงื่อเย็นผุดซึมไหลบ่าออกมาทั่วหน้าผาก เหม่อมองช่างใจไปทางองค์จักรพรรดิแห่งซีฉิน ภายในใจชักจะรวนเรไม่แน่ใจนัก แต่ที่แน่ๆ ก็คือ เขาไม่เต็มใจปล่อยให้เซียถงย้ายฝั่งไปอยู่กับพวกซีฉินแน่นอน หรือต่อให้เซียถงจะมีใจให้ชิงเยวี่ยและต้องการอภิเษกสมรสจริงๆ เขาเองก็จะทำทุกวิถีทางเพื่อพังงานสมรสนั่นทิ้งซะ! แต่ดูจากสถานการณ์ตอนนี้ องค์จักรพรรดิแห่งซีฉินไม่น่าจะมาเล่นๆ กล่าวคือ หากไม่ได้ตัวเซียถงมาเป็นเข้าร่วมกับฝ่ายของตน มันคงไม่ยอมปล่อยใครออกจากที่นี่ได้เป็นแน่!

เมื่อชั่งน้ำหนักได้เสียถึงขั้นสั่นสะท้าน แต่สุดท้ายก็อดเหลียวมองกลับไปทางเซียถงมิได้ และยังกล่าวว่า

“เซียถง บุตรชายบุญธรรมของจักรพรรดิซีฉินเป็นคนจิตใจดีมีเมตตา และยังเป็นถึงปราชญ์โอสถผู้เก่งกาจ หากติดตามร่วมกับเขาได้ นับเป็นพรอันประเสริฐยิ่งแล้ว!”

เซียถงใจหล่นวูบไปยังตาตุ่ม สีหน้าชักจะตึงเครียดจัด องค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่เองก็เห็นด้วยกับงานอภิเษกครั้งนี้งั้นรึ? หากตัวนางย้ายมายู่ที่จักรวรรดิซีฉินจริง ในอนาคตจะต้องมีการก่อร่างสร้างขุมกำลังขนาดใหญ่ขึ้นมาเพื่อบุกจักรวรรดิตงหลี่ในไม่ช้าก็เร็วแน่นอน แล้วนี่คือสิ่งที่องค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่อยากให้เกิดขึ้น?

ขณะที่เซียถงกำลังแสยะยิ้มเหยียด เตรียมปริปากกล่าวสวนตอบ จู่ๆ นางก็ถูกดึงแขนให้หยุด จากนั้นค่อยได้ยินเสียงของไป๋หลี่หานกล่าวขึ้นว่า

“องค์รัชทายาทชิงเยวี่ย มีศักดิ์เป็นถึงว่าที่องค์จักรพรรดิคนต่อไป ทั้งยังเป็นนักหลอมโอสถผู้มีฝีมือโดดเด่นยิ่งคนหนึ่ง ส่วนเซียถงนางนี้เป็นเพียงบุตรสาวของจวนเสนาบดีชั้นล่าง ทั้งหน้าก็ยังอัปลักษณ์ คุณสมบัติไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และหากองค์จักรพรรดิแห่งซีฉิน ต้องการสานสัมพันธ์กับจักรวรรดิตงหลี่จริงๆ ไฉนถึงไม่เลือกสรรองค์หญิงในวังหลวงตงหลี่ดู ต้องมีสักคนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับองค์รัชทายาทชิงเยวี่ยอย่างแน่นอน นี่ไม่เพียงแต่จะเป็นการแสดงความจริงใจของฝ่ายเรา แต่ยังถือเป็นการแสดงความเคารพต่อองค์จักรพรรดิแห่งซีฉินอีกด้วย”

“ชะ-ใช่แล้ว! จักรพรรดิซีฉิน ข้ายังมีบุตรสาวอีกคนที่มีรูปโฉมงดงามประดุจบุปผา นางมีความสามารถเชี่ยวชาญด้านพิณสาย หมากรุก และประดิษฐ์อักษรพู่กัน สถานะศักดิ์ก็ยังเหมาะสมกับองค์รัชทายาทชิงเยวี่ย พอเพียงจักรพรรดิซีฉินเต็มใจ ข้ายินดีอย่างยิ่งที่จะให้นางอภิเษกสมรส!”

องค์จักรพรรดิตงหลี่ได้ยินดังนั้นก็ปรียิ้มดีใจ รีบกล่าวเสนอกับองค์จักรพรรดิแห่งซีฉินโดยไว

ซึ่งนี่ก็เป็นความจริง คงเป็นอะไรที่เหมาะสมกว่า หากเปลี่ยนจากเซียถงมาเป็นองค์หญิงคนใดคนหนึ่งในวังหลวงตงหลี่

สีหน้าการแสดงออกขององค์จักรพรรดิแห่งซีฉินหม่นทมิฬลงทันใด สิ่งเดียวที่เขาต้องการก็คือ ให้เซียถงอภิเษกสมรสกับชิงเยวี่ยเท่านั้น เพื่อดึงตัวนางให้เข้าร่วมกับฝักฝ่ายนี้ หาใช่องค์หญิงคนอื่นคนใดทั้งสิ้น ภายในวังหลวงซีฉินแห่งนี้ก็มีสาวงามตั้งมากมาย แล้วไยต้องไปเอาตัวองค์หญิงจากในวังของจักรวรรดิตงหลี่ด้วย?

แต่คำโต้แย้งนี้ของไป๋หลี่หานกลับสมเหตุสมผลเกินไป จนกระทั่งตัวเขาก็ไม่สามารถสรรหาเหตุผลใดมาคัดค้านได้ ดังนั้นแล้วจึงทำได้เพียงหันไปกล่าวกับองค์จักรพรรดิแห่งตงหลี่ น้ำเสียงเศร้าสร้อยขึ้นว่า

“จักรพรรดิตงหลี่รักใคร่ในราษฎรดั่งบุตรคนหนึ่ง กลัวว่าเซียถงออกเรือนไปอยู่ไกลบ้านคงเป็นห่วง ถึงได้ไม่ยอมถึงเพียงนี้”

“จักรพรรดิซีฉิน เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจของข้าที่มีต่อท่าน ข้าจะคัดเลือกองค์หญิงในวังตงหลี่ที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมที่สุดให้มาอภิเษกสมรสกับองค์รัชทายาทชิงเยวี่ย ท่านว่าดีหรือไม่?”

องค์จักรพรรดิเมินวาจาแสนประชดประชันของอีกฝ่ายไปโดยตรง และยังคงย้ำคำเดิมเอ่ยข้อเสนอนี้ออกไป ขณะเดียวกันก็ลอบปาดเหงื่อเย็นบนหน้าผากไปทีหนึ่ง เหลือบมองไปที่องครักษ์หน้าโถงประตูอีกที ในเมื่อเรื่องงานอภิเษกเริ่มจะคลี่คลายลงแล้ว ไฉนพวกองครักษ์ยังไม่ออกไปอีกล่ะ?

“ช่างเถอะ เรื่องอภิเษกสมรสข้าไม่ขอพูดถึงอีก เอาล่ะ ทุกคนเชิญกินดื่มได้ตามอัธยาศัย!”

องค์จักรพรรดิแห่งซีฉินสงบลงในที่สุด และโบกไม้โบกมือทักทามให้ทุกคนกินดื่มกันต่อไป ซึ่งนี่หมายความได้ว่า พวกองครักษ์ที่เฝ้าหน้าโถงก็ควรจะออกไปได้แล้วเช่นกัน

แต่ในความเป็นจริงกลับไม่เป็นเช่นนั้น พวกองครักษ์หน้าโถงยังคงยืนถืออาวุธกันพร้อมมือ ทั้งยังแผดรัศมีสังหารออกมาอย่างชัดเจน

ร่องรอยความโกรธเกรี้ยวยังคงปรากฏอยู่บนคู่คิ้วขององค์จักรพรรดิอีกสองพระองค์ชัดเจน กระทั่งบรรดาขุนนางจากสองจักรวรรดิเองต่างก็เผยสีหน้าไม่สบายใจออกมาเช่นกัน

“จักรพรรดิซีฉิน มีองครักษ์ตั้งมากมายยืนเฝ้าหน้าประตูเช่นนี้ แล้วใครจะไปกินดื่มลง?”

ทันใดนั้น องค์จักรพรรรดิแห่งหน่านเฟิงก็ลุกขึ้นพรวด กล่าวน้ำเสียงหงุดหงิดใส่

“จักรพรรดิซีฉิน นี่หมายความว่ายังไง?!”

องค์จักรพรรดิแห่งเป่ยฮั่นเองก็ลุกฮือด้วยสีท่าหงุดหงิดเช่นกัน

องค์จักรพรรดิแห่งซีฉินนั่งเงียบไม่ตอบ เพียงลืมตาขึ้นกวาดมองทั้งสามพร้อมประกายรังสีพิฆาตที่ส่องสะท้อนออกจากในดวงตา และในชั่วพริบตาต่อมา ทุกคนในงานเลี้ยงก็ได้ยินเสียงกรีดร้องดังลั่นมาจากด้านนอกโถง ปรากฏว่าเหล่าองครักษ์ทหารที่ทั้งสามจักรวรรดินำมาล้วนถูกสังหารฆ่าทิ้งในพริบตา ในขณะนี้ การจะยึดครองจักรวรรดิทั้งสามเพื่อควบรวมเป็นหนึ่งเดียวก็อยู่แค่เอื้อมแล้ว

องค์จักรพรรดิทั้งสามพระองค์มองหน้าองค์จักรพรรดิแห่งซีฉินโดยพร้อมเพรียง เพิ่งตระหนักทราบทันทีว่า อีกฝ่ายมีเจตนาร้ายเร้นแฝงชัดเจน งานเลี้ยงในคราวนี้กลับเป็นยแผนการก่อจลาจลครั้งใหญ่!

องค์จักรพรรดิแห่งซีฉินชำเลืองมองเหล่าองค์รรักษ์เงาจากจักรวรรดิต่างๆ ที่กำลังหลบซ่อนตัวในเงามืดเล็กน้อย สีหน้าการแสดงออกแปรเปลี่ยนไปทันทีจากหน้ามือเป็นหลังมือ จิตสังหารระลอกใหญ่เดือดปะทุข้นขลัก เผยให้เห็นความเหี้ยมโหดบนใบหน้าของเขาอย่างชัดเจน

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

Status: Ongoing
อดีตนักฆ่าสาวอันดับหนึ่ง ผู้มีใจคอโหดเหี้ยมอำมหิต ได้ทะลุมิติอยู่ในร่างสาวน้อยโฉมหน้าอัปลักษณ์ ที่ทุกคนต่างสาปส่งและรังแกสารพัด!เธอคือนักฆ่ามือวางอันดับหนึ่งแห่งยุค2018 แต่กลับถูกคนที่รักและไว้ใจที่สุดซ้อนแผนและสังหารเธอทิ้งในระหว่างภารกิจหนึ่ง ส่งผลให้วิญญาณของเธอทะลุมิติไปยังโลกอื่น! ซึ่งนางคนนี้เป็นคุณหนูสายตรงแห่งจวนเสนาบดี ใบหน้าช่างอัปลักษณ์น่าเกลียด ทว่ากลับมีพรสวรรค์ในด้านการบ่มเพาะพลังที่น่าทึ่ง!ในท้ายที่สุดนางได้เสียชีวิตลงเพื่อช่วยชีวิตชายที่นางรักสุดหัวใจ และนั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่วิญญาณนักฆ่าสาวสลับเข้าร่าง เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ความงดงามดั่งบุปผาซ่อนพิษซึ่งเป็นจุดเด่นของเธอได้หายไป! โลกทั้งใบที่เคยรู้จักกลับไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว! ใบหน้าอัปลักษณ์? จุดตันเถียนถูกทำลายจนกลายมาเป็นสตรีพิการบ่มเพาะพลังไม่ได้? เจ้าของร่างเก่าถูกสังหารทิ้งโดยไม่มีผู้ใดไยดี? แต่ไม่เป็นไร ทั้งทักษะการฆ่าและจิตใจของเธออันไร้เมตตายังคงอยู่ เรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของแม่เลี้ยงกับบุตรสาวของฮูหยินรอง? ได้! ได้เลย! ทุกคนไม่ว่าใครหน้าไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนี้ จะไม่มีผู้ใดสามารถหนีรอดไปได้แน่แท้! ควบคุมหมื่นอสูร หลอมกลั่นโอสถ ตียุทธ์ภัณฑ์สร้างสิ่งประดิษฐ์ แม้แต่สวรรค์ยังต้องก้มกราบข้า!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท