ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง – ตอนที่ 528 ถูกคุมขัง (2)

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ตอนที่528 ถูกคุมขัง (2)

ตอนที่528 ถูกคุมขัง (2)

แสงสว่างฉายวาบฉับพลัน คนผู้นั้นที่ถูกคุมขังอยู่ในห้องดำไม่สามารถปรับตัวได้ในทันใด จึงหลับตาทั้งสองข้างบีบแน่น จากนั้นประตูพลันปิดลง ห้องกลับมามืดลงอีกครั้งในทันใด! ขณะเดียวกันก็ได้ยินเสียงคนภายในนั้นร้องอุทานคำหนึ่งว่า‘น้ำ’ ด้วยความกระหายจัดจึงรีบกวาดมือควานหาไปตามพื้น

หลิวซูเวลานี้กำลังปรับวิสัยสายตาให้เข้ากับความมืดมิดของที่แห่งนี้ แต่ทันใดนั้น จู่ๆก็บังเอิญชนเข้ากับมือของคนผู้นั้นที่กำลังควานหาน้ำ หลิวซูสะดุ้งตกใจ อีกฝ่ายเองก็เช่นกัน

คนนั้นดูหวาดกลัวจัด ยิ่งเนื้อตัวสั่นเครือเกินจะควบคุม ทั้งยังมีเสียงสำลักดังขึ้นอีกคำโต

ทันทีที่เซียถงได้ยินเสียงไอเหล่านั้นผ่านประสาทที่เชื่อมต่อกับหลิวซูจากทางไกล ตัวนางพลันสะดุ้งตกใจรุนแรง!

“หลิวซู!”

หลิวซูและเซียถงต่างเชื่อมหาซึ่งกันและกันได้ ทั้งยังมีความคิดบางส่วนที่หลอมรวมกันเป็นหนึ่ง ดังนั้นเพียงได้ยินเสียงร้องเรียกของนาง มันก็เข้าใจในทันใด เร่งจุดไฟดวงหนึ่งที่ปลายนิ้วสว่างไสวเป็นแสงตะเกียงน้อยๆ

ทันทีที่แสงไฟดวงน้อยสว่างโชติช่วงขึ้นมา มันก็แลเห็นหญิงวัยกลางคนนางหนึ่งที่กำลังนั่งกอดเข่าด้วยความสั่นกลัวจุดขีด ยิ่งเห็นสว่างไสวถูกจุดขึ้นโดยพลัน ยิ่งทำให้นางเกิดความหวาดผวาเป็นทวีเท่า

และเช่นนั้น ทันทีที่เห็นว่าบุคคลเบื้องหน้าคือใคร ทั้งหลิวซูและเซียถงต่างตื่นตกใจยิ่งยวด!

ปรากฏว่าเป็นแม่ของนางจริงๆ! ฮูหลินหลี่!

เผชิญหน้ากับเด็กหนุ่มปริศนาพร้อมกับไฟที่ถูกจุดขึ้นที่ปลายนิ้วกะทันหัน ฮูหยินหลี่หวาดผวาขวัญเสียสุดขีดจนแทบจะเป็นลม

มุมปากหลิวซูกระตุกทันควัน หวังว่าเซียถงจะไม่โทษเรื่องนี้เป็นความผิดของข้า

“ท่านแม่!”

หลิวซูรุดปรี่เข้าช่วยเหลือฮูหลินหลี่โดยเร็ว เมื่อนางตั้งสติลืมตาขึ้นอย่างระมัดระวัง ก็แลเห็นใบหน้าของเด็กหนุ่มอย่างหลิวซูปรากฏขึ้นอยู่ต่อหน้าต่อตาที่กอปรด้วย นัยย์ตาสีแดงทับทิมและผมยาวสลวยสีเงินประกาย เหล่านี้ยิ่งกระตุ้นให้นางตื่นตระหนักหนักขึ้นเป็นทวี แทบจะในพริบตาต่อมา ฮูหยินหลี่เตรียมจะอ้าปากแผดเสียงตะโกนลั่นออกมา

แต่หลิวซูกลับชิงปิดปากของนางได้ทันและกล่าวว่า

“ท่านแม่! นี่ข้าเอง!”

เมื่อได้ยินสุ้มเสียงที่แสนคุ้นเคยนี้ ฮูหลินหลี่ก็ตะลึงงันไปชั่วขณะ มุ่งสายตาเพ่งมองใบหน้าของหลิวซูให้จงดีและกล่าวว่า

“ถงเอ๋อร์?”

หลิวซูลดระดับเสียงลงหลายช่อง ค่อยๆปริปากเอ่ยกระซิบแผ่วต่ำผ่านใบหูของฮูหยินหลี่ แต่ที่เปล่งดังออกมาล้วนแล้วแต่เป็นเสียงของเซียถง

“ท่านแม่นี่ข้าเอง เกิดอะไรขึ้นกัน?”

ฮูหยินหลี่น้ำตารินไหลสุดจะอดกลั้นไหว นางกล่าวว่า

“ถงเอ๋อร์ รีบไปช่วยท่านพ่อของเจ้าเร็ว! เขาถูกองค์รัชทายาทจับตัวไป!”

ท้ายที่สุดนี้ ชายที่ชื่อว่าเซี่ยหลู่เฟิง ผู้นำตระกูลเซี่ย ก็เห็นแก่ตัวเอง เอาตัวรอดเป็นยอดดีไปคนเดียว และไม่เคยคิดจะแม้แต่ปกป้องฮูหยินหลี่เลยสักนิด! ภาพจำในหัวของเซียถงต่อชายคนนี้มีแต่ความเลวทรามต่ำช้าเท่านั้น!

แต่ฮูหยินหลี่ ท่านแม่ของนางที่กำลังตกระกำลำบากอยู่ตรงนี้ กลับไม่ห่วงชีวิตของตัวเองเลยแม้แต่น้อย ภายในใจเป็นกังวลแต่เรื่องของชายสารเลวคนนั้น! สิ่งที่ทำให้เซียถงอยากจะรู้เสียจริง หากแม่ของนางได้เห็น ภาพฉากที่ชายคนนั้นทิ้งศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ทั้งหมดไป และกำลังคุกเข่าขอความเมตตาทุกวิถีทางต่อแทบเท้าไป๋หลี่เย่เพื่อเอาตัวรอดราวกับสุนัขข้างถนน นางจะรู้สึกเยี่ยงไร?

เซียถงรีบตัดบทเปลี่ยนหัวข้อสนทนาโดยไว

“ท่านแม่โปรดบอกข้าก่อน ไฉนท่านถึงโดนจับตัวมาที่นี่ได้?”

ฮูหยินหลี่ได้ยินดังนั้นจึงเล่ากล่าวขึ้นว่า

“ข้าเองก็ไม่รู้เหมือนกัน วานก่อนองค์รัชทายาทได้พาใครบางคนบุกเข้ามาในจวนพร้อมกัน และจับตัวท่านแม่ของเจ้าไปโดยไม่มีทีท่าประนีประนอมใดๆ ต่อมา ก็มีกองทหารจำนวนหนึ่งบุกเข้าล้อมจวนแน่นหนา โดยมีผู้นำทัพก้าวขึ้นมาและป่าวประกาศว่า พี่ชายของเจ้าได้กระทำการลักพาตัวว่าที่นางสนมขององค์รัชทายาทหนีหายออกไป ในขณะที่เจ้าได้บัญชาสี่พิภพมาครองแล้ว แต่กลับคิดกบฏต่อจักรวรรดิและดูหมิ่นราชวงศ์ตงหลี่ขั้นร้ายแรง กองทหารเหล่านั้นเดินทัพหนักบุกรุกเข้ามาพลัน จากนั้นข้าก็หมดสติไปจำอะไรไม่ได้แล้ว ตื่นขึ้นมาอีกทีก็อยู่ในห้องมืดแห่งนี้แล้ว ถงเอ๋อร์ นี่มันเกิดอะไรขึ้นกันแน่? ไฉนพี่ชายของเจ้าถึงต้องลักพาตัวเหลียนเอ๋อร์ไปด้วย? แล้วแม่เองก็ไม่เข้าใจ ทั้งที่เหลียนเอ๋อร์ นางก็กลายเป็นคนเสียสติไปแล้ว ไฉนองค์รัชทายาทยังต้องการอภิเษกกับนางอีก…”

ฮูหยินหลี่ดูระส่ำระส่ายร้อนรนจิตใจยิ่งยวด นางไม่รู้ด้วยซ้ำว่า ควรจะเริ่มกล่าวถามจากตรงไหนก่อนดี

พอเซียถงได้ยินเรื่องราวทั้งหมดเหล่านั้น นางก็เข้าใจได้ในทันที! ไอ้บัดซบ ไป๋หลี่เย่นิสัยสันดานน่ารังเกียจเกินไปแล้วจริงๆ! ถึงขนาดใช้เซี่ยเสวี่ยเหลียนที่กลายเป็นบ้าไปแล้วเป็นเครื่องมือ เพื่อยัดข้อหาเซี่ยหลู่เฟิงและจับมาทรมานระบายความโกรธแค้นภายในใจที่มีแก่นาง

ไป๋หลี่เย่มันทราบดี ลำพังแค่มันไม่มีปัญญาจับตัวเซียถงมาทำร้ายระบายอารมณ์ได้ ถึงได้เอามาลงกับคนใกล้ตัวนางเช่นนี้!

ส่วนเรื่องที่ท่านแม่ของนางโดนจับตัวมาขังอยู่ที่นี่ ก็มีอยู่เหตุผลเดียวเท่านั้น!

เพราะบัญชาสี่พิภพอยู่ในกำมือของเซียถง และทุกคนทั่วทั้งผืนพิภพต่างถวิลหาปรารถนาเจ้าสิ่งนี้ยิ่งกว่าอะไรใดๆ พวกเขาล้วนต้องการมันมาครอบครอง เพื่อควบคุมผืนพิภพใต้หล้าแห่งนี้ให้เป็นดั่งใจนึก!

ท่านแม่ถูกจองจำขังลืมอยู่ที่แห่งนี้ แต่เซี่ยอี้เฉิงมันยังมีโอกาสได้เห็นแสงเดือนแสงตะวัน!

นี่มันไม่ยุติธรรมเอาเสียเลย!

“หลิวซู พาท่านแม่ของข้าหนีออกได้หรือไม่?”

หลิวซูส่ายหน้าเจือแววละอายหลายส่วน

“การป้องกันของที่แห่งนี้แน่นหนาเกินไป กลับไม่ง่ายที่จะหลบหนี ซ้ำร้ายไปกว่านั้น สภาพร่างกายของนางอ่อนแอมาจากพิษละลายเส้นเอ็น อย่าว่าแต่พาหนีเลย แค่จะประคองให้นางเดินไปถึงประตูยังยาก! ยิ่งไปกว่านั้น บริเวณชั้นนอกของพระราชวังยังมีพลธนูนับร้อยนายยืนประจัญบานพร้อมยิง นี่ยังไม่รวมทหารชั้นสูงกว่าห้าร้อยนายที่ยืนเฝ้ายามเปลี่ยนกะทุกสองชั่วยาม!”

โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเหล่ากองทหารชั้นสูงพวกนี้ เว้นเสียแต่จะมีกำลังพลเข้าสมทบช่วยเหลือ หากให้หลิวซูเผชิญหน้าเพียงลำพัง มีหวังไม่ต่างอะไรกับไปตาย!

ก่อนระหว่างเซียถงและหลิวซูจะขาดการติดต่อกัน จู่ๆฮูหยินหลี่ก็โพล่งเข้ามาใส่และเร่งเอ่ยปากด้วยความร้อนใจว่า

“ถงเอ๋อร์! ถงเอ๋อร์! ไม่ต้องห่วงแม่! รีบไปช่วยท่านพ่อของเจ้าก่อนเร็ว!”

เมื่อเซียถงเห็นว่า ท่านแม่ของนางเอาแต่เป็นกังวลห่วงใยในตัวเซี่ยอี้เฉิง ทั้งที่ตนเองกำลังถูกจองจำอยู่แท้ๆ นางก็ถึงกับถอดถอนหายใจเฮือกหนึ่ง

ทันใดนั้นพลันมีสุ้มเสียงฝีเท้าของใครบางคนดังขึ้นจากด้านนอก ในตอนนี้หลิวซูจำต้องไปแล้ว จึงหยิบเหยือกน้ำส่งให้ฮูหลินหลี่และกล่าวทิ้งท้ายว่า

“ท่านแม่ไม่ต้องห่วง หลังจากช่วยท่านพ่อเสร็จ ข้าจะรีบมาช่วยท่านแม่ทันที”

คล้อยหลังหลบหนีออกจากห้องดำ เซียถงก็เอ่ยปากสั่งการหลิวซูทันที

“หลิวซู เจ้าต้องเร่งหาสมุนไพรพิษมาก่อน จากนั้นค่อยหาวิธีช่วยเหลือท่านแม่ของข้าอีกที”

เซียถงกลับคืนสติถอนจิตกลับมา ดวงตาเป็นประกายสดใสขึ้นอีกครั้ง นางหันไปกล่าวกับชิงเยวี่ยว่า

“เจ้ารออยู่ที่นี่ก่อน ระวังตัวให้ดีอย่าให้ถูกเจอตัว”

สิ้นเสียงกล่าวจบ นางก็ยัดมีดสั้นเล่มประจำตัวใส่มือชิงเยวี่ยและลุกขึ้นเผยตัวออกไปทันที ถึงนางยังไม่สามารถฆ่าองค์จักรพรรดิตงหลี่ทิ้งได้ในยามนี้ แต่อย่างไร กับแค่ลูกชายลูกสาวของมันคู่เดียวหาใช่ปัญหา!

นางย่างสามขุมตรงไปหาไป๋หลี่เย่พร้อมแสยะยิ้มเย็นชาเผยออกมา

เสี้ยวแวบแรกที่เห็นเซียถง รอยยิ้มกระหยิ่มที่ฉาบคลุมทั่วใบหน้าไป๋หลี่เย่พยักชะงักค้างนิ่งสะงัด ชั่วอึดใจต่อใจ ถึงกับก้าวถอยหลังออกไปด้วยความสั่นกลัว

“เซียถง!”

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

ทะลุมิติไปเป็นพระชายาโหดแห่งวังหลวง

Status: Ongoing
อดีตนักฆ่าสาวอันดับหนึ่ง ผู้มีใจคอโหดเหี้ยมอำมหิต ได้ทะลุมิติอยู่ในร่างสาวน้อยโฉมหน้าอัปลักษณ์ ที่ทุกคนต่างสาปส่งและรังแกสารพัด!เธอคือนักฆ่ามือวางอันดับหนึ่งแห่งยุค2018 แต่กลับถูกคนที่รักและไว้ใจที่สุดซ้อนแผนและสังหารเธอทิ้งในระหว่างภารกิจหนึ่ง ส่งผลให้วิญญาณของเธอทะลุมิติไปยังโลกอื่น! ซึ่งนางคนนี้เป็นคุณหนูสายตรงแห่งจวนเสนาบดี ใบหน้าช่างอัปลักษณ์น่าเกลียด ทว่ากลับมีพรสวรรค์ในด้านการบ่มเพาะพลังที่น่าทึ่ง!ในท้ายที่สุดนางได้เสียชีวิตลงเพื่อช่วยชีวิตชายที่นางรักสุดหัวใจ และนั่นเป็นช่วงเวลาเดียวกับที่วิญญาณนักฆ่าสาวสลับเข้าร่าง เมื่อลืมตาตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ความงดงามดั่งบุปผาซ่อนพิษซึ่งเป็นจุดเด่นของเธอได้หายไป! โลกทั้งใบที่เคยรู้จักกลับไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว! ใบหน้าอัปลักษณ์? จุดตันเถียนถูกทำลายจนกลายมาเป็นสตรีพิการบ่มเพาะพลังไม่ได้? เจ้าของร่างเก่าถูกสังหารทิ้งโดยไม่มีผู้ใดไยดี? แต่ไม่เป็นไร ทั้งทักษะการฆ่าและจิตใจของเธออันไร้เมตตายังคงอยู่ เรื่องทั้งหมดเป็นแผนการของแม่เลี้ยงกับบุตรสาวของฮูหยินรอง? ได้! ได้เลย! ทุกคนไม่ว่าใครหน้าไหนที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับแผนการนี้ จะไม่มีผู้ใดสามารถหนีรอดไปได้แน่แท้! ควบคุมหมื่นอสูร หลอมกลั่นโอสถ ตียุทธ์ภัณฑ์สร้างสิ่งประดิษฐ์ แม้แต่สวรรค์ยังต้องก้มกราบข้า!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท