เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 162 คมเกาทัณฑ์

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

หลังจากที่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ทราบ​ข่าว​แล้วก็​ลิงโลด​ยินดี​ ​กล่าว​กับ​เสี่ยว​ซื่อ​ว่า​ ​“​คิดไม่ถึง​ว่าการ​ไป​จับตาดู​เฉิน​อิง​จะ​ได้​จับตาดู​คน​ของ​ตระกูล​อิ่น​พร้อมกัน​ไป​ด้วย​ ​การ​พยายาม​ซ่อนเร้น​สะดวก​กว่า​การวางแผน​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​สอง​คน​นี้​เชี่ยวชาญ​แต่​เรื่อง​อาศัย​เงื้อมมือ​ของ​สตรี​ ​สิ่งที่คิด​ขึ้น​มา​ได้​ก็​ล้วนแล้วแต่​เป็น​วิธี​ของ​สตรีทั​้ง​สิ้น​ ​น่าเสียดาย​ที่​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ยัง​คิด​จะ​ยก​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ให้​เฉิน​อิง​อยู่​ ​เขา​ไม่​กลัว​ว่า​เฉิน​อิง​จะ​ทำให้​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ล่มสลาย​เลย​หรือ​”

กล่าวถึง​ตรงนี้​ ​เขา​ก็​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​ ​กล่าวว่า​ ​“​อย่างไรก็ตาม​ ​ล่มสลาย​ไป​ก็ดี​เหมือนกัน​ ​อย่างน้อย​คู่ปรับ​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​จะ​ได้​ลดน้อยลง​ไป​อีก​คน​หนึ่ง​ ​หาก​ข้า​เป็น​เฉินลั​่ว​ ​ข้า​ไม่มีทาง​อยากได้​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​จะ​ไป​สร้าง​ยศ​ถา​บรรดาศักดิ์​ด้วยตัวเอง​ ​ปล่อย​ให้​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ล้มหายตายจาก​ไป​เหมือน​จวนกั​๋​วก​งอื​่น​ๆ​ ​เสีย​ก็​สิ้นเรื่อง​”

เสี่ยว​ซื่อ​หัวเราะ​ร่า​พลาง​คิด​ว่า​ ​คุณชาย​เจ็ด​พูด​ราวกับว่า​ยศ​ถา​บรรดาศักดิ์​เป็น​แค่​ผักกาด​ขาว​ที่​อยากได้​ก็​เอา​มา​ได้​ง่ายๆ​ ​แต่​คุณชาย​รอง​ตระกูล​เฉิน​ก็​โชคร้าย​จริงๆ​ ​ที่​มีบิ​ดา​และ​พี่ชาย​เช่นนี้

เขา​ขยับ​มาตรง​หน้าปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ ​เอ่ย​ถาม​อย่าง​สนอกสนใจ​ว่า​ ​“​คุณชาย​เจ็ด​ ​เช่นนั้น​พวกเรา​ควรจะ​สืบต่อ​ไป​หรือไม่​ว่า​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​พูด​อะไร​บ้าง​?​”

“​ต้อง​สืบต่อ​อยู่​แล้ว​”​ ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ใช้​พัด​พับ​เคาะ​ศีรษะ​ของ​เสี่ยว​ซื่อ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ก็​เป็น​คน​มีแผน​การ​ผู้​หนึ่ง​ ​เก่งกาจ​กว่า​เสด็จ​ป้า​ของ​ข้ามาก​ ​เวลานี้​นาง​น่าจะ​คิด​วิธี​หา​ตระกูล​ภรรยา​ที่​มีอำนาจ​มา​ให้​โอรส​ทั้งสอง​คน​ของ​นาง​อยู่​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่านาง​ถูกใจ​ผู้ใด​เท่านั้น​ ​น่าเสียดาย​ที่​คุณหนู​สี่​ถาน​ถูกจับ​หมั้น​กับ​องค์​ชาย​สี่​ไป​แล้ว​”

กล่าว​จบ​ ​ยัง​ถอนหายใจ​อย่าง​แสน​เสียดาย​อีกครั้ง​หนึ่ง​ด้วย

เสี่ยว​ซื่อ​เห็น​แล้ว​เอ่ย​ถาม​อย่าง​ลังเล​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ทาง​ด้าน​คุณหนู​ต่าง​สกุล​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​พวกเรา​ยัง​ต้อง​ยืม​ชื่อ​คุณหนู​หก​ส่ง​ของ​ไป​ให้​นาง​อีก​หรือไม่​ขอรับ​”

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​กล่าว​อย่าง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​เกี่ยว​อะไร​กับ​คุณหนู​ต่าง​สกุล​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​?​ ​เจ้า​เพียง​ทำตาม​ที่​ข้า​บอก​ก็​พอ​ ​ส่วน​คุณหนู​หก​ ​อย่า​ให้​นาง​รู้เรื่อง​นี้​เป็นอันขาด​ ​นาง​มุ่งมั่น​อยาก​แต่งงาน​กับ​เฉินลั​่ว​ ​หาก​รู้​ว่า​ข้า​ส่ง​ของ​ไป​ให้​คุณหนู​สกุล​หวัง​ ​ต้อง​สร้างเรื่อง​วุ่นวาย​ขึ้น​มา​แน่​…​เรื่อง​ของ​วัง​หลวง​ยัง​ไม่แน่​นอน​ ​หาก​ข้า​กระโดด​ออกมา​ว่า​อยาก​ถก​เรื่อง​แต่งงาน​ในเวลานี้​ ​มิ​เท่ากับ​เป็นการ​เพิ่ม​ปัญหา​ให้​คนใน​บ้าน​หรอก​หรือ​”

เสี่ยว​ซื่อ​พึมพำ​กล่าวว่า​ ​“​เพราะ​ข้า​ได้ยิน​ท่าน​พูด​อะไร​ทำนอง​ว่า​เสียดาย​คุณหนู​สี่​ถาน​มิใช่​หรอก​หรือ​ขอรับ​”

“​เจ้า​คิดมาก​ไป​เอง​”​ ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​เคาะ​หัว​ของ​เสี่ยว​ซื่อ​อีก​สองครั​้ง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​เสียดาย​บรรดา​คุณหนู​ของ​จวน​ชิง​ผิง​โหว​มากกว่า​ ​เพื่อ​ทำให้​ชิง​ผิง​โหว​เป็น​ขุนนาง​มือสะอาด​แล้ว​ ​ทุกคน​ต่าง​แต่งงาน​กับ​ตระกูล​ที่​ไม่คู่ควร​ทั้งสิ้น​ ​เพราะ​ข้า​รู้สึก​เสียดาย​พวก​นาง​ ​ก็​เลย​ต้อง​ไป​สู่ขอ​คนอื่น​ด้วย​อย่างนั้น​หรือ​”

เสี่ยว​ซื่อ​ลอบ​ลูบ​ศีรษะ​ยิ้ม​ๆ

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​จึง​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ช่าง​ฉลาด​หลักแหลม​จริงๆ​!​ ​ยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว​ ​ยิง​ของเล่น​ตก​มา​ได้​ถึง​สอง​ตัว​”

เสี่ยว​ซื่อ​นวด​บ่า​ให้ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​อย่าง​ประจบ​เอาใจ

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​คิด​อะไร​เรื่อยเปื่อย​อยู่​ตรงนั้น​ ​“​เจ้า​ว่า​ ​คุณหนู​หวัง​ชอบ​อะไร​?​ ​ตระกูล​นาง​เป็น​คหบดี​มั่งคั่ง​ของ​สู่​จง​ ​ของดี​อะไร​นาง​ก็​น่าจะ​เคย​เห็น​มา​หมด​แล้ว​กระมัง​?​ ​ข้า​คิด​ว่า​คงมี​เพียง​ของ​จาก​สำนัก​กิจการ​ภายใน​เท่านั้น​ที่​อาจ​ทำให้​นาง​ตื่นตาตื่นใจ​ได้​บ้าง​”

เขา​ควร​เข้า​วัง​ไป​อ้อน​ขอ​ของดี​จาก​เสด็จ​ป้า​หรือไม่​นะ​?

เสี่ยว​ซื่อ​ไม่กล้า​แสดง​ความเห็น​ ​นึกถึง​เรื่อง​ที่​คนภายนอก​แอบ​นินทา​กัน​ว่า​คุณหนู​ต่าง​สกุล​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ฝีมือ​ร้ายกาจ​นัก​ ​ทำให้​เฉินลั​่ว​เห็น​ผิด​เป็น​ชอบ​จน​ถูกใจ​คุณหนู​ต่าง​สกุล​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ขึ้น​มา​ ​เขา​อด​กล่าว​ไม่ได้​ว่า​ ​“​แต่​ถ้าหากว่า​ ​ข้า​หมายถึง​ถ้าหากว่า​ ​มี​ผู้อื่น​ถูกใจ​คุณหนู​สกุล​หวัง​เล่า​?​ ​คุณหนู​สกุล​หวัง​งดงาม​ปาน​นั้น​ ​หาก​เป็น​ข้า​ ​ข้า​เอง​ก็​อยาก​แต่งงาน​กับ​นาง​เช่นกัน​ขอรับ​!​”

“​เจ้า​คนสารเลว​ผู้​นี้​!​”​ ​ครั้งนี้ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​โกรธ​จริงๆ​ ​แล้ว​ ​กระโดด​พรวด​ขึ้น​มาไล​่​ตี​เสี่ยว​ซื่อ​ ​“​ผู้ใด​ใช้​ให้​เจ้า​กล่าว​วาจา​เลื่อนเปื้อน​ ​คน​ทั่วทั้ง​จิง​เฉิง​ในเวลานี้​มี​ผู้ใด​กล้า​ถก​เรื่อง​แต่งงาน​ตามใจชอบ​บ้าง​ ​ต่อให้​เป็น​เฉินลั​่ว​ ​ก็​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​มิใช่​หรือ​”

หาก​หวัง​ซีจะ​แต่งงาน​ ​แน่นอน​ว่าแต่​งกับ​เขา​ดีที​่​สุด​ ​แต่ง​เข้า​ตระกูล​พวกเขา​ดีที​่​สุด​แล้ว

เขา​ไม่จำเป็น​ต้อง​แต่งงาน​เพื่อ​ผลประโยชน์

ส่วน​ที่​บอกว่า​ ​‘​ต้องการ​แต่ง​กับ​คนที​่​สวย​ที่สุด​นั้น​’​ ​ทุกคน​ต่าง​มีมา​ตร​ฐาน​ที่​ไม่​เหมือนกัน​ ​นั่น​ก็​เท่ากับ​ว่า​หาก​เขา​บอกว่า​ผู้ใด​สวย​ที่สุด​ก็​หมายความ​ผู้​นั้น​สวย​ที่สุด​นั่นเอง

เพียงแต่ว่า​เวลานี้​ครอบครัว​ของ​พวกเขา​กำลัง​เผชิญ​กับ​พายุฝน​กระหน่ำ​ ​เขา​กลัว​จะ​สร้าง​ความลำบาก​ให้​คุณหนู​สกุล​หวัง​ไป​ด้วย

คิดถึง​เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ ​เขา​รู้สึก​เสียดาย​ภายหลัง​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​เหตุใด​ตอนนั้น​เขา​ต้อง​ลาก​คุณหนู​สกุล​หวัง​มา​เป็น​แพด​้วย​ ​เหตุใด​ถึง​ไร้​สมองกล​่าว​ถ้อยคำ​เช่นนั้น​ออกมา​ได้​ ​หาไม่​แล้ว​ ​ป่านนี้​เขา​คงได้​หมั้น​หมาย​ไป​แล้ว​…

***​

ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​เรียกหา​โอรส​ทั้งสอง​เพราะ​ต้องการ​หารือ​เรื่อง​เสกสม​รส​กับ​บุตรชาย​ทั้งสอง​คนจริง​ๆ

องค์​ชาย​สาม​หนักแน่น​มี​ความ​หลักแหลม​ ​อายุ​มากกว่า​องค์​ชาย​ห้า​ ​หาก​กล่าวถึง​คนที​่​มีโอกาส​สืบทอด​บัลลังก์​ปกครอง​ประเทศ​ ​ก็​ไม่มีใคร​นอกเหนือ​ไป​จาก​เขา​แล้ว​ ​นาง​ขับเคี่ยว​กับ​ฮองเฮา​ทั้ง​แบบ​เปิดเผย​และ​ลับ​ๆ​ ​มานาน​หลาย​ปี​ ​ก็​เพื่อ​อนาคต​ของ​บุตรชาย​ผู้​นี้​ ​ฮ่องเต้​เอง​ก็​ทรง​ทราบ​ดี​ ​เพราะฉะนั้น​เรื่อง​เสกสม​รส​ของ​เขา​นั้น​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​ฮ่องเต้​ ​แม้แต่​นาง​เอง​ก็​ต้อง​พิจารณา​อย่าง​ถี่ถ้วน​เช่นกัน

ของ​องค์​ชาย​ห้า​จัดการ​ได้​ง่าย​กว่า​ ​ขอ​เพียง​เป็น​ตระกูล​ที่​มีประโยชน์​ต่อ​พวกเขา​ก็​เป็นอัน​ใช้ได้​แล้ว

นาง​ไล่​ข้าทาส​บริวาร​ใน​ตำหนัก​ออก​ไป​ ​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​ซือ​จู​เหมาะสม​ที่สุด​แล้ว​ ​แม่ทัพ​ใหญ่​ซือ​ไป​ประจำการ​อยู่​ที่​อวี​๋​หลิน​ ​ซึ่ง​เป็น​ตำแหน่ง​ตรวจสอบ​จวน​ชิง​ผิง​โหว​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​พวกเขา​ยัง​มี​อวี​๋​จง​อี้​ ​เสนาบดี​กรม​กลาโหม​คอย​หนุนหลัง​อยู่​ ​คน​ผู้​นี้​ได้ชื่อ​ว่า​เป็น​คน​รอบคอบ​และ​เจ้า​แผนการ​ ​หาก​ดึง​เขา​มา​เป็น​พวก​ได้​ ​แม้แต่​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​เวลา​จะ​ทำ​อะไร​ก็​ต้อง​คิด​แล้ว​คิด​อีก​”

องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​ต่าง​รู้สึก​ว่า​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​คิด​ตื้นเขิน​เกินไป​ ​บัดนี้​ทาง​ที่​ดีที​่​สุด​คือ​การ​รอดู​องค์​ชาย​ใหญ่​กับ​องค์​ชาย​รอง​ขับเคี่ยว​กัน​จน​บาดเจ็บ​กัน​ทั้งสองฝ่าย​ถึง​จะ​ปลอดภัย​ที่สุด

แต่​ไม่ว่า​พวกเขา​จะ​พูด​อย่างไร​ก็​โน้มน้าว​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ไม่ได้​อยู่ดี​ ​นาง​มักจะ​คิด​ว่า​บุตรชาย​ทั้งสอง​คนยัง​เด็ก​เกินไป​ ​ไม่รู้​ความ​ ​“​เพียง​หนึ่ง​ใน​พวกเรา​เท่านั้น​ที่​ต้อง​หมั้น​หมาย​ ​เจ้า​ดู​องค์​ชาย​สี่​ ​ก็​หมั้น​หมาย​กับ​คุณหนู​สี่​ถาน​แล้ว​มิใช่​หรือ​ ​ฮ่องเต้​เอง​ก็​ไม่​ทรง​ว่า​อะไร​เลย​มิใช่​หรือ​”

องค์​ชาย​ห้า​นิสัย​หุนหันพลันแล่น​ ​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​อด​ไม่ได้​ว่า​ ​“​นั่น​เป็น​เพราะ​เสด็จ​แม่​ของ​พี่​สี่​ไป​คุกเข่า​ขอร้อง​ฮ่องเต้​ ​หลังจาก​เสกสม​รส​แล้ว​องค์​ชาย​สี่​จะ​ไป​ปกครอง​ชายแดน​ ​ท่าน​เอง​ก็​อยาก​ให้​พวก​ข้า​ไป​ปกครอง​ชายแดน​ด้วย​หรือ​”

ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​โพล่ง​ออกมา​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​เจ้า​ห้า​ไป​ปกครอง​ชายแดน​ก็​มิใช่​เรื่อง​เลวร้าย​ ​อย่างน้อย​ก็​ไม่​ถูก​ฮ่องเต้​ระแวง​มาก​นัก​”

เพียง​ประโยค​เดียว​ก็​ทำให้​ทั้งสอง​พี่น้อง​รู้สึก​มี​คลื่น​ขนาดใหญ่​บังเกิด​ขึ้น​ใน​ใจ​เป็น​จำนวนมาก​แล้ว

องค์​ชาย​สาม​รู้สึก​ว่า​ตี​พยัคฆ์​ต้อง​ร่วมแรง​ประหนึ่ง​เป็น​พี่น้อง​ร่วม​สายเลือด​ ​กรำ​ศึก​ต้อง​สามัคคี​เสมือน​เป็น​ทหาร​ร่วม​บิดา​ ​ครอบครัว​ราชวงศ์​ไร้​ซึ่ง​ความรัก​ฉัน​บุตร​บิดา​ไป​แล้ว​ ​เพราะฉะนั้น​เขา​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​ความรัก​ฉัน​พี่น้อง​หมด​ไป​ด้วย​ ​หาไม่​แล้ว​ทางเดิน​ในอนาคต​ของ​พวกเขา​คง​ยาก​ลำ​ยาก​มากยิ่งขึ้น

ส่วน​องค์​ชาย​ห้า​รู้สึก​ว่า​เสด็จ​แม่​รัก​อำนาจ​มากกว่า​รัก​เขา​อย่างที่​คาด​เอาไว้​จริงๆ​ ​ใน​ยาม​คับขัน​ ​เขา​มักจะ​เป็น​คนที​่​ถูก​ผลัก​ออก​ไป​เป็น​เครื่องบูชา​ยัญ​ผู้​นั้น​เสมอ

ก็​เหมือนกับ​ตอน​เป็น​เด็ก​ยาม​ที่​องค์​ชาย​สาม​กระทำ​ผิด​ ​เสด็จ​แม่​ของ​เขา​มักจะ​ผลัก​ความผิด​มา​ไว้​ที่​เขา​ ​เพราะ​เขา​อายุ​น้อยกว่า​องค์​ชาย​สาม​ ​กระทำ​ผิด​นิดๆ​ ​หน่อย​ๆ​ ​ก็​ไม่เป็นไร

บัดนี้​พวกเขา​ต่าง​โต​เป็นผู้ใหญ่​แล้ว​ ​บางครั้ง​ความประทับใจ​ของ​ฮ่องเต้​ก็​ตัดสิน​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​พวกเขา​ได้​…

ชั่วขณะ​นั้น​ ​เห็นได้ชัด​ด้วย​ตาเปล่า​ว่า​องค์​ชาย​ห้า​ดู​สลด​หดหู่ใจ​ยิ่งนัก

องค์​ชาย​สาม​รู้สึก​ว่า​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​ได้

ยัง​ไม่รู้​เลย​ว่า​บัลลังก์​นี้​จะ​เป็น​ของ​ผู้ใด​ ​แต่​พี่น้อง​ร่วมอุทร​กลับ​ตี​ใจ​ออกหาก​ไป​ก่อน​แล้ว

เมื่อ​ออกมา​จาก​ตำหนัก​ของ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ ​เขา​จึง​ดึง​ตัว​องค์​ชาย​ห้า​ไป​ยืน​ตรง​มุม​กำแพง​หน้า​ประตู​ตำหนัก​ ​กระซิบ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​วางใจ​เถอะ​ ​เรื่อง​เสกสม​รส​ของ​พวกเรา​นั้น​ข้า​จะ​ไม่ยอม​ให้​เสด็จ​แม่​สอด​มือ​เข้ามา​ยุ่ง​ ​ฮ่องเต้​ประชวร​ ​เวลานี้​ต้อง​กังวล​พระทัย​ว่า​พวกเรา​จะ​วางแผน​เพื่อ​ประโยชน์ส่วนตัว​เป็น​ที่สุด​แน่​ ​เรื่อง​เสกสม​รส​ของ​พวกเรา​นั้น​ต้อง​ให้​ฮ่องเต้​เป็น​ผู้ตัดสิน​พระทัย​ถึง​จะ​ใช้การได้​ ​หาก​เขา​บอก​ให้​พวกเรา​แต่ง​ ​พวกเรา​ก็​แต่ง​ ​แต่​ถ้า​เขา​บอก​ให้​พวกเรา​ไป​ปกครอง​ชายแดน​ ​พวกเรา​ค่อย​วางแผน​กัน​อีกที​ก็​ยัง​ไม่​สาย​ ​เจ้า​อย่า​เอาแต่​เชื่อฟัง​เสด็จ​แม่​ไป​เสีย​ทุกอย่าง​”

องค์​ชาย​ห้า​ฝืน​พยักหน้า

มิใช่​ว่า​เขา​ไม่เชื่อใจ​เชษฐา​ของ​ตัวเอง​ ​เพียงแต่ว่า​บางครั้ง​เชษฐา​ของ​เขา​ก็​ไม่​อาจ​ทำตาม​ที่​ใจ​ตัวเอง​ปรารถนา​เช่นกัน

องค์​ชาย​สาม​หลุบ​ตาลง​ ​คล้าย​จม​อยู่​ใน​ความคิด

***​

หวัง​ซี​ไม่รู้​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วัง​หลวง​เลย​ ​เฉินลั​่​วก​ลับ​ทราบ​ดีทุ​กอย​่าง​ ​กำลัง​รอดู​งิ้ว​อยู่

ผู้อื่น​ต่าง​คิด​ว่า​ครอบครัว​ราชวงศ์​ไร้ค​วาม​รัก​ต่อกัน​ ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​ฮ่องเต้​แสดง​งิ้ว​เก่ง​เกินไป​ ​ปฏิบัติ​ต่อ​หลานชาย​อย่าง​เขา​ผู้​นี้​เป็น​อย่างดี​ ​ดังนั้น​ระหว่าง​องค์​ชาย​ทั้งหลาย​จึง​ดู​ไม่​เหมือน​ใช้​วิธี​สกปรก​เพื่อ​ไป​ให้​ถึง​เป้าหมาย​อย่างที่​คนภายนอก​เข้าใจ​กัน

เฉินลั​่ว​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​รู้สึก​ว่าน​่า​ขัน​ยิ่งนัก

เขา​ถาม​เฉิน​อวี​้​ ​“​ช่วงนี้​คุณหนู​หวัง​ทำ​อะไร​บ้าง​”

นาง​ไม่ได้​มาหา​เขา​ระยะ​หนึ่ง​แล้ว

ช่วงนี้​เขา​วุ่นอยู่กับ​การ​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​สภา​ขุนนาง​ ​ยุ่ง​จน​หัวหมุน​ไป​หมด​ ​เป็น​หลาย​วันก่อน​ที่​เขา​บังเอิญ​ได้​กินข้าว​เหนียว​ไก่​ห่อ​ใบบัว​ที่​ผู้ติดตาม​ของ​เจ้าพนักงาน​คน​หนึ่ง​ของ​กรม​อาญา​ซื้อ​มาจาก​ปากซอย​ ​จึง​ส่ง​ไป​ให้​หวัง​ซีด​้วย​หลาย​ห่อ

เฉิน​อวี​้​ยิ้ม​พร้อมกับ​ริน​ชา​ให้​เฉินลั​่ว​หนึ่ง​ถ้วย​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คุณชาย​สาม​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​จะ​แต่งงาน​ใน​วันที่​หนึ่ง​เดือน​เก้า​ที่จะ​ถึง​นี้​มิใช่​หรือ​ ​ทุกคน​ใน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ทั้ง​บน​และ​ล่าง​ต่าง​วุ่นอยู่กับ​เรื่อง​นี้​ ​แต่​โหวฮู​หยิน​กลับ​ล้ม​ป่วย​ลง​ ​นาย​หญิง​รอง​ของ​พวกเขา​จำต้อง​รับ​เรื่อง​นี้​มา​จัดการ​ ​ส่วน​คุณหนู​หวัง​นั้น​ประเดี๋ยว​ก็​วุ่นอยู่กับ​การ​ไป​เยี่ยม​โหวฮู​หยิน​ ​ถือโอกาส​พา​หลานสาว​ของ​โหวฮู​หยิน​อย่าง​คุณหนู​พาน​ไปดู​แลคน​ป่วย​ด้วยกัน​ ​ประเดี๋ยว​ก็​ง่วนอยู่กับ​การ​ไป​ช่วยฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ ​หัวเราะ​คิกคัก​ตลอดทั้ง​วัน​ ​ดู​มีความสุข​มาก​ขอรับ​”

ไม่ต้อง​สอบถาม​ให้​ละเอียด​เฉินลั​่​วก​็​พอนึก​ภาพ​ของ​นาง​ที่​รู้สึก​มีความสุข​กับ​หายนะ​ของ​ผู้อื่น​ออก

“​เจ้า​ให้​คน​ของ​พวกเรา​ดู​นาง​เอาไว้​สักหน่อย​”​ ​ทั้งๆ​ ​ที่​เขา​รู้​ว่า​ข้าง​กาย​นาง​มีสาว​ใช้​ฝีมือดี​อยู่​ด้วย​ถึง​สอง​คน​ ​แต่​ยังคง​อด​กล่าว​กำชับ​ไม่ได้​ว่า​ ​“​อย่า​ให้​ผู้​ไม่เกี่ยว​ข้อง​เข้าใกล้​นาง​ได้​”

เฉิน​อวี​้​รีบ​กล่าว​ ​“​คุณชาย​โปรด​วางใจ​ ​พวก​ข้า​จะ​ระวัง​เอาไว้​”

เฉินลั​่​วก​้​มห​น้า​ลง​ ​เริ่มต้น​อ่าน​เอกสาร​ทางราชการ​ของ​กรม​อาญา​ที่​เอา​กลับมา​ด้วย

แม้น​ไม่รู้​ว่า​ฮ่องเต้​มีแผน​การ​อะไร​ ​แต่​เขา​รู้สึก​ว่า​ในเมื่อ​ตน​มีโอกาส​ได้​เรียนรู้​เพิ่มขึ้น​เช่นนั้น​ก็​เรียนรู้​ให้​มากขึ้น​ ​ตอนนี้​อาจ​ไม่ได้​ใช้งาน​ ​แต่​ต้อง​มีสัก​วันที่​ใช้ได้​งาน​อย่างแน่นอน

หวัง​ซี​เป็น​อย่างที่​เฉิน​อวี​้​กล่าว​เอาไว้​จริงๆ​ ​ยุ่ง​จน​หัวหมุน​ไป​หมด​ ​วางแผนการ​ชั่วร้าย​กับ​ฉัง​เคอ​อยู่​ตรงนั้น​ว่า​ ​“​ถึง​เวลา​ให้​หวังห​มัว​มัว​ไป​กินเลี้ยง​ดื่ม​สุรา​เป็นเพื่อนห​มัว​มัว​ที่​ติดตาม​มากับ​เจ้าสาว​ ​เล่าเรื่อง​ของ​บ้าน​รอง​ให้​คน​ของ​ตระกูล​หัน​ฟัง​ ​ดู​ว่า​สะใภ้​คน​ใหม่​จะ​เป็น​คน​เช่นไร​และ​จะ​เลือก​ทำ​อย่างไร​ ​พวกเรา​ทำ​เช่นนี้​ไม่​ถือเป็น​การทำร้าย​ผู้อื่น​หรอก​กระมัง​?​”

นาง​รังเกียจ​คนบ้า​นร​อง​ ​แต่​คุณหนู​หัน​เป็น​ผู้บริสุทธิ์​ ​นาง​ไม่​อาจ​ทำลาย​งานแต่ง​ของ​คุณชาย​สาม​ฉั​งอย​่าง​ไร้คุณ​ธรรม​ได้​ ​เพราะ​นั่น​ก็​เป็น​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​หัน​ด้วย​เช่นกัน​

ฉัง​เคอ​พยักหน้า​หงึกๆ​ ​อย่าง​เห็นด้วย

ทั้งสอง​คน​กำลัง​คุย​กัน​อยู่​ ​ทว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กลับ​เรียก​ฉัง​เคอ​ไปหา​อย่างกะทันหัน​ ​บอกว่า​งาน​เสกสม​รส​ของ​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​ถูก​กำหนด​ลงมา​เรียบร้อย​แล้ว​ ​อีก​ไม่​กี่​วัน​จะ​ทำพิธี​ปักปิ่น​ ​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​เชิญ​ซือ​จู​เข้า​วัง​ไปร​่วม​ชม​พิธี​ด้วย

“​อาจู​เอง​ก็​บอก​แล้ว​”​ ​นาง​มอง​ฉัง​เคอ​กับ​ฉัง​เหยี​ยน​ที่อยู่​ตรงหน้า​ด้วย​รอยยิ้ม​ตาหยี​พลาง​กล่าว​ ​“​นี่​เป็น​โอกาส​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ ​นาง​แจ้ง​ข้า​ราชสำนัก​สตรี​ฝ่ายใน​คน​ข้าง​กาย​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​แล้ว​ว่า​ถึง​เวลา​จะ​พา​พวก​เจ้า​ไป​ด้วย​”

จากนั้นฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หันไป​พยักหน้า​ให้​ซือห​มัว​มัว

ซือห​มัว​มัว​รีบ​หยิบ​เทียบ​สอง​แผ่น​ออกมา

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กล่าว​ ​“​นี่​เป็น​เทียบ​ที่​อาจู​ขอมา​ให้​พวก​เจ้า​ ​พวก​เจ้า​เก็บ​ไว้​ให้​ดี​ ​แล้วก็​ต้อง​จำ​ความเอื้อเฟื้อ​ของ​อาจู​เอาไว้​ด้วย​ ​พี่น้อง​สมัครสมาน​สามัคคี​กัน​ ​ต่อไป​เมื่อ​ออกเรือน​แล้ว​ ​ต่าง​ก็​เป็น​คน​จาก​ตระกูล​เดิม​เดียวกัน​ ​ต้อง​คอย​ดูแล​ซึ่งกันและกัน​ ​เช่นนี้​ถึง​จะ​ทำให้​บ้าน​สามี​ให้เกียรติ​เจ้า​เพิ่มขึ้น​ ​ทำให้​มีชีวิต​ยืนยาว​ได้​”​

นี่​มัน​คำ​ลวง​อัน​ใด​กัน​?

ฉัง​เคอ​ค่อนขอด​อยู่​ใน​ใจ​ ​อด​หันไป​มอง​ซือ​จู​ที่​ยืน​วางท่า​หยิ่งยโส​อยู่​ข้าง​กายฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ครั้งหนึ่ง​ไม่ได้

ซือ​จู​หันมา​พยักหน้า​ให้​พี่น้อง​สกุล​ฉัง​น้อย​ๆ​ ​กล่าวว่า​ ​“​จะ​ได้​ถือโอกาส​นี้​พูดคุย​ปรับความเข้าใจ​ระหว่าง​พวก​เจ้า​ด้วย​พอดี​ ​เมื่อก่อน​มีเรื่อง​เข้าใจผิด​อะไร​ก็​ใช้​โอกาส​นี้​สะสาง​ให้​เรียบร้อย​เสีย​ ​จะ​ได้​ไม่มี​เรื่อง​พี่น้อง​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ไม่​ถูกกัน​แพร่กระจาย​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​ชื่อเสียง​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​”

นาง​คิด​ว่านาง​เป็น​ผู้ใด​?

ไม่​เจอ​กับ​ตัวย่อม​ไม่รู้​ซึ้ง

นั่น​คือ​เรื่อง​เข้าใจผิด​อย่างนั้น​หรือ

บาง​เรื่อง​แค่​พูดคุย​กัน​สอง​สาม​ประโยค​ก็​สะสาง​ปัญหา​ได้​แล้ว​อย่างนั้น​หรือ

ฉัง​เคอ​สะบัด​แขน​เสื้อ​เดิน​จากไป​โดย​ไม่​ไว้หน้าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กับ​ซือ​จู​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​

มีเสียง​เดือดดาล​จน​เหลือ​จะ​ทาน​ทน​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ดัง​ไล่หลัง​มา​ ​“​นี่​ไป​ลอกเลียนแบบ​ผู้ใด​มา​?​ ​ถึงกับ​กล้าแข็ง​ข้อ​กับ​ผู้อาวุโส​แล้ว​!​”

…………………………………………………………………..​้

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท