เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 165 ผิดหวัง

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

“​ซือ​จู​จะ​ถูก​ทำลาย​ไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​หรือ​!​”​ ​นาย​หญิง​รอง​พึมพำ​กล่าว​ ​ใน​ใจ​เต็มไปด้วย​ความรู้สึก​ที่​หลากหลาย​ ​ไม่รู้​ว่า​รู้สึก​เสียดาย​มากกว่า​หรือ​เห็นใจ​สงสาร​มากกว่า

ฉัง​เหยี​ยน​ไม่​พูด​อะไร​เนิ่นนาน​ ​นึกถึง​ตอนที่​ฝ่ามือ​ของ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ตบ​ลง​บน​ใบหน้า​ของ​เฉินลั​่ว​แล้ว​เฉินลั​่ว​คว้า​มือ​ของ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​เอาไว้​ ​ใน​ความ​นิ่ง​สงบ​นั้น​มี​ความ​เย็นชา​แฝง​อยู่​ด้วย​หลาย​ส่วน

“​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ยัง​ตบ​เฉินลั​่ว​ด้วย​”​ ​นาง​กล่าว​ด้วย​อาการ​ใจลอย​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่​ ​“​เฉินลั​่ว​คุกเข่า​ลง​ต่อ​พระพักตร์​ฝา​บาท​ต่อหน้า​คน​มากมาย​ ​ขอให้​ฝ่า​บาท​ช่วย​ตัดสิน​ ​หาก​ตรวจสอบ​ออกมา​ว่า​เขา​เป็น​คน​ทำ​เรื่อง​นี้​ ​เขา​ยอม​ถูก​ถอด​ยศ​เป็น​คนธรรมดา​ ​จะ​ไม่​ย่างเท้า​เข้ามา​เหยียบ​จิง​เฉิง​อีก​เลย​ตลอดชีวิต​ ​แต่​ถ้า​ตรวจสอบ​ออกมา​ว่า​เขา​ไม่ได้​เป็น​คน​กระทำ​เรื่อง​นี้​ ​เขา​ต้องการ​ตัดขาด​กับ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​นับตั้งแต่​นี้​เป็นต้นไป​ ​เขา​มิใช่​บุตรหลาน​ของ​ตระกูล​เฉิน​อีก​”

“​หา​!​”​ ​นาย​หญิง​อ้า​ปากกว้าง​ ​รู้สึก​ว่า​ตน​ไม่​อาจ​หุบปาก​ลง​ได้

ฉัง​เหยี​ยน​กลับ​ดูเหมือน​ปีศาจร้าย​ที่​อิ่มอกอิ่มใจ​ยิ่ง​ ​ไม่​มอง​มารดา​เลย​แม้แต่​ครั้ง​เดียว​ ​ตั้งหน้าตั้งตา​เล่า​ต่อ​ด้วย​ดวงตา​ดำทะมึน​ ​“​เดิมที​ฮ่องเต้​ก็​ทรง​พิโรธ​ที่​เฉินลั​่​วก​ระ​ทำ​พลการ​ ​ละเมิด​กฎ​ขอ​วัง​หลวง​อยู่​แล้ว​ ​เมื่อ​คำพูด​ดังกล่าว​หลุด​ออกมา​จาก​ปาก​เฉินลั​่ว​ ​ฮ่องเต้​จึง​ยื่น​หัตถ์​ไป​ตบ​เฉินลั​่ว​ครั้งหนึ่ง​ ​แต่​ฝ่า​พระ​หัตถ์​ยัง​ไป​ไม่​ถึง​ใบหน้า​ของ​เฉินลั​่ว​ ​ก็​ตบ​โดน​ร่าง​ของ​จ่าง​กง​จู่​เสียก่อน​ ​จ่าง​กง​จู่​จึง​คว้า​หัตถ์​ของ​ฮ่องเต้​เอาไว้​ร้องไห้​ออกมา​…

…​กล่าว​อะไร​ทำนอง​ว่านา​งกับ​ฝ่า​บาท​ถือกำเนิด​มาจาก​ครรภ์​มารดา​เดียวกัน​ก็​ให้​แล้วกัน​ไป​ ​แต่​ไม่​อาจ​ให้​บุตรชาย​ของ​นาง​รับ​ความอยุติธรรม​เช่นนี้​ได้​ ​ร้องขอ​ฮ่องเต้​ว่า​ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ต้อง​ให้​คำอธิบาย​หนึ่ง​แก่​เฉินลั​่​ว.​..

…​ดวง​พักตร์​ของ​ฮ่องเต้​จึง​ยิ่ง​ไม่น่า​ดู​…

…​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​เอง​ก็​กรรแสง​อยู่​ด้านนอก​ ​พูดว่า​ซือ​จูนั​้​นกิ​นข​้าว​ใน​ชาม​อยู่​ก็​ยัง​จะ​ไป​เมียงมอง​ข้าว​ใน​หม้อ​อีก​ ​หาก​อยู่​บ้านเดิม​ของ​พวกเขา​ ​คง​ถูกจับ​ถ่วง​น้ำ​ไป​นาน​แล้ว​ ​ฮ่องเต้​จะ​ปล่อย​ซือ​จู​ไป​ไม่ได้​…

…​องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​ไป​ดึง​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ ​แต่​ดึง​เท่าไร​ก็​ดึง​ไม่​ขึ้น​…

…​ต่อมา​เป็น​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ไป​เชิญ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​มา​ ​ปิดประตู​ใหญ่​ของ​หก​ตำหนัก​ ​ให้​เหล่า​กู​กู​ใน​วัง​จัด​ที่ทาง​ให้​พวก​ข้า​และ​พาซือ​จู​ไป​ตำหนัก​คุน​หนิง​…

…​ส่วน​จ่าง​กง​จู่​มี​เฉินลั​่ว​พา​ไป​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ของ​เจียง​ไท่​เฟ​ย.​..

…​ตอนแรก​ข้า​คิด​จะ​ไป​อยู่​กับ​ลู่​หลิง​ ​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​ลู่​หลิง​เอง​ก็​ไป​อยู่​กับ​เจียง​ไท่​เฟย​แล้ว​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ไม่มีใคร​เข้า​วัง​ ​ข้า​ไม่รู้​จัก​ใคร​สัก​คน​ ​ถูก​กักตัว​อยู่​ใน​ห้อง​ที่​ไม่รู้​ว่า​เป็น​ตำหนัก​อะไร​อยู่​หนึ่ง​คืน​ ​ใกล้​เที่ยง​แล้ว​ถึง​มี​คน​ยก​ข้าวต้ม​ขาว​หนึ่ง​ถ้วย​กับ​ซาลา​ไส้​ผัก​สอง​ลูก​เข้ามา​ให้​…

…​ข้า​ยัง​คิด​ว่าวั​นนี​้​คง​ไม่ได้​กลับ​ออกมา​แล้ว​ ​ไม่​คิด​ว่า​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​กลับ​เรียกตัว​ข้า​ไป​เข้าเฝ้า​ ​ให้​ข้า​กลับ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​เป็นเพื่อน​ซือ​จู​ ​ยัง​ตรัส​ด้วยว่า​ ​ฮ่องเต้​จะ​เป็น​คน​ตัดสิน​พระทัย​เรื่อง​นี้​เอง​ ​ให้​พวก​ข้า​ไม่ต้อง​พูด​อะไร​ ​ซือ​จู​ได้รับ​ความอยุติธรรม​นั้น​นาง​ทราบ​ดี​ ​จะ​ไม่​ปล่อย​ให้​ซือ​จู​ถูก​คน​รังแก​ไป​เปล่าๆ​ ​เช่นนี้​อย่างแน่นอน​”

นาย​หญิง​รอง​ฟัง​แล้ว​ใจเต้น​ตึกๆ​ ​กระโดด​พรวด​ขึ้น​มาด​้ว​ยด​วงหน้า​ตื่นตระหนก​ ​กล่าวว่า​ ​“​ซือ​จู​เล่า​?​ ​ตอนนั้น​ซือ​จูมี​ท่าที​เช่นไร​ ​นาง​พูด​อะไร​บ้าง​หรือไม่​”

ตอน​อยู่​ใน​วัง​ฉัง​เหยี​ยน​เอาแต่​เป็นกังวล​ว่า​ตัวเอง​จะ​ถูก​ลาก​ไป​เป็น​ผู้สมรู้ร่วมคิด​ด้วย​หรือไม่​ ​พอ​ออกจาก​วัง​ ​ก็​รู้สึก​ราวกับ​หนี​ออกมา​จาก​ความตาย​ได้​ ​หวัง​แค่​ว่า​อยาก​ไป​เจอ​มารดา​ ​ไป​เจอ​ท่าน​ลุง​หย่ง​เฉิง​โหว​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​ประคอง​ซือ​จู​เดิน​โซซัดโซเซ​ออกจาก​วัง​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลา​ไป​สังเกตว่า​ซือ​จูมี​ท่าที​อย่างไร

แต่กระนั้น​ก็ตาม​ ​ถ้า​ซือ​จูมี​ความผิดปกติ​อะไร​ ​ไม่มีทาง​ที่นาง​จะ​ไม่​สังเกตเห็น

นาง​พยายาม​นึกย้อน​กลับ​ไป​ ​พึมพำ​กล่าวว่า​ ​“​ตอนนั้น​นางร้องไห้​อย่าง​เจ็บปวด​ ​เอาแต่​พูดว่า​เฉิน​อิง​รังแก​นาง​ ​เฉินลั​่​ววาง​แผน​ใส่ร้าย​นาง​ ​ต่อมา​เมื่อ​ฮ่องเต้​เสด็จ​มาถึง​ ​นาง​ก็​ไม่กล้า​พูด​อะไร​อีก​ ​แต่​คล้าย​จะ​ขยับ​เข้าไป​อยู่​ข้าง​วรกาย​ฮ่องเต้​ ​ตอนนั้น​ฮ่องเต้​เต็มไปด้วย​กลิ่นไอ​สังหาร​ ​นาง​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ขยับ​เข้าไป​ ​ฮ่องเต้​ก็​เสด็จ​ไป​ตรงหน้า​เฉินลั​่ว​ ​ง้าง​หัตถ์​หมาย​จะ​ตบ​เฉินลั​่ว​ ​แต่​ถูก​จ่าง​กง​จู่​ขวาง​เอาไว้​ ​หลังจากนั้น​นาง​ก็​เอาแต่​ร้องไห้​…

…​ตอน​ออกมา​จาก​วัง​หลวง​ใน​ช่วง​บ่าย​ ​ดวงตา​ของ​นาง​บวม​ช้ำ​ไป​หมด​ ​แต่​สีหน้า​กลับ​นิ่ง​สงบ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ไม่​พูด​อะไร​กับ​ข้า​สัก​คำ​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่รู้​จะ​พูด​อะไร​กับ​นาง​ดี.​..​”

“​ไม่ได้​การ​แล้ว​!​”​ ​นาย​หญิง​รอง​กระโดด​พรวด​ขึ้น​มา​วิ่ง​ออก​ไป​ด้านนอก​โดย​ไม่ต้อง​คิด​ให้​มากความ​ ​“​อา​เหยี​ยน​ ​เจ้า​จงอยู​่​แต่​ใน​เรือน​ ​อย่า​ไป​ไหน​เด็ดขาด​ ​ซือ​จู​ถูก​หลอก​แล้ว​แปด​ถึง​เก้า​ใน​สิบ​ส่วน​ ​หาก​นาง​มาตา​ยอยู​่​ใน​บ้าน​ของ​พวกเรา​ ​พวกเรา​จบเห่​แน่​”

ฉัง​เหยี​ยน​ไม่เข้าใจ

กว่านาง​จะ​วิ่ง​ตาม​ออก​ไป​ ​ก็​ไม่เห็น​เงา​ของ​นาย​หญิง​รอง​แล้ว

นาง​กัด​ริมฝีปาก​อย่าง​ครุ่นคิด​ ​ไม่มี​คน​ให้​ปรึกษา​ด้วย​แม้แต่​คนเดียว​ ​จึง​วิ่ง​ออก​ประตู​ตาม​นาย​หญิง​รอง​ไป​ด้วย

นาย​หญิง​รอง​ตรง​ไป​ที่​เรือน​หยก​วสันต์​อย่าง​รีบเร่ง

ซือห​มัว​มัว​กลับ​ขวาง​นาง​เอาไว้​ตรง​ทางเดิน​ใต้​ชายคา​ ​แม้น​น้ำเสียง​จะ​เคารพ​นบนอบ​แต่​มิได้​กระตือรือร้น​เหมือน​เมื่อก่อน​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​อย่าง​สุภาพ​ว่า​ ​“​นาย​หญิง​รอง​ ​ตอนนี้​ใน​บ้าน​กำลัง​วุ่นวาย​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไหน​เลย​จะ​มี​เวลา​มา​พบ​ท่าน​?​ ​คุณหนู​สาม​เอง​ก็​หวาดผวา​ ​ท่าน​เป็นมา​รดา​ที่รัก​และ​เอาใจใส่​บุตร​ ​ปฏิบัติ​กับ​บุตรชาย​หญิง​ประหนึ่ง​เป็น​ไข่มุก​เป็น​อัญมณี​มาต​ลอด​ ​เวลานี้​ท่าน​ไปดู​แลคุณ​หนู​สาม​ก่อน​ดีกว่า​ ​หาก​ทาง​นี้​มีเรื่อง​อะไร​ ​ข้า​จะ​ไป​บอก​ท่าน​เป็น​คน​แรก​”

นาย​หญิง​รอง​รู้​มาต​ลอด​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มิใช่​คน​จัดการ​อะไร​ได้​ ​นาง​ผลัก​ซือห​มัว​มัว​ออก​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​ ​ปาก​ยัง​เอ่ย​ถาม​ไม่​หยุด​ว่า​ ​“​โหวฮู​หยิน​เล่า​?​ ​นาง​อยู่​ที่ไหน​ ​เกิดเรื่อง​ใหญ่​แล้ว​”

ซือห​มัว​มัว​หนังตา​กระตุก​ไม่​หยุด​ ​คิดได้​ว่า​ฉัง​เหยี​ยน​เอง​ก็​เป็นหนึ่ง​ใน​จำนวน​คนที​่​เข้า​วัง​เหมือนกัน​ ​จึง​ไม่กล้า​ดูเบา​นาย​หญิง​รอง​ ​นิ่งเงียบ​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เดินตาม​หลัง​นาย​หญิง​รอง​เข้าไป​ ​กล่าวว่า​ ​“​สภาพ​จิตใจ​ของ​คุณหนู​ซือ​ยัง​ไม่ดี​ขึ้น​ ​จึง​พักผ่อน​ไป​แล้ว​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กับ​โหวฮู​หยิน​กำลัง​เฝ้า​คุณหนู​ซือ​อยู่​เจ้าค่ะ​!​”

ค่อยยังชั่ว​!​ ​ค่อยยังชั่ว​!​ ​ที่​ซือ​จู​พัก​อยู่​ใน​เรือน​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า

นาย​หญิง​รอง​โล่งอก​ไป​ได้​เปลาะ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ฝีเท้า​มิได้​ลด​ความเร็ว​ลง​เลย​ ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ได้ยิน​ความเคลื่อนไหว​ก็​รู้​ว่านาย​หญิง​รอง​มาถึง​แล้ว​ ​นาง​ยัง​เคือง​โกรธ​นาย​หญิง​รอง​อยู่​ ​เห็น​นาย​หญิง​รอง​เดิน​เข้ามา​ก็​ทำ​หน้า​เคร่ง​ ​กล่าว​ตำหนิ​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​กำลังจะ​เป็น​ย่า​คน​อยู่​แล้ว​ ​ยัง​เอะอะโวยวาย​ ​สภาพ​เหมือน​อะไร​ไป​แล้ว​!​”

นาย​หญิง​รอง​ไม่มี​กะ​ใจโต​้​เถียง​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ด้วย​เรื่อง​พวก​นี้​ ​ก้าว​ออก​ไป​ยอบ​กาย​ทำความเคารพฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กับ​โหวฮู​หยิน​ลวกๆ​ ​ครั้งหนึ่ง​ ​ลด​เสียง​ลง​กล่าว​อย่าง​ร้อนใจ​ว่า​ ​“​เมื่อ​ครู่​อา​เหยี​ยน​บอก​ข้าว​่า​ ​ก่อน​ออกจาก​วัง​ซือ​จู​ไม่รู้​ว่า​มีเรื่อง​พระราช​โองการ​อยู่​ด้วย​ ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ยัง​รับปาก​นาง​ว่า​จะ​ช่วย​ขอความเป็นธรรม​ให้​นาง​อีกด้วย​”

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยัง​มึนงง​อยู่​ ​ทว่า​โหวฮู​หยิน​กลับ​เข้าใจ​กระจ่างแจ้ง

นาง​ลอบ​อุทาน​เสียง​หนึ่ง​ว่า​ ​“​แย่​แล้ว​”​ ​ลาก​เท้า​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้อง​ชั้นใน​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า

เห็น​ตานห​มัว​มัว​เฝ้า​อยู่​ข้าง​กาย​ซือ​จู​ ​จับมือ​ซือ​จู​ไว้​น้ำตา​ริน​ไหล​ออกมา​เงียบๆ​ ​เห็น​เช่นนั้น​รู้สึก​เบาใจ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

หาก​การ​ช่วย​ซือ​จู​ขอความเป็นธรรม​ของ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​หมายถึง​การ​พระราชทาน​สมรส​ให้​ซือ​จู​โดย​การ​จับคู่​ซือ​จู​กับ​เฉิน​อิง​ ​ด้วย​นิสัย​ของ​ซือ​จู​แล้ว​ ​ไม่มีทาง​ยอม​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​อย่างแน่นอน​ ​แต่​ถ้า​ซือ​จู​เพียง​ร้อง​โวยวาย​ยัง​จัดการ​ง่าย​ ​กลัว​แต่ว่า​นาง​จะ​คิด​ไม่​ตก​ ​แขวนคอ​จบชีวิต​อยู่​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ ​เช่นนั้น​พวกเขา​จะ​อธิบาย​กับ​วัง​หลวง​ ​อธิบาย​กับ​ตระกูล​ซือ​ ​หรือ​กระทั่ง​อธิบาย​กับ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ว่า​อย่างไร

หาก​เป็น​เช่นนั้น​ความผิด​ทั้งหมด​ของ​เรื่อง​นี้​คง​ตกเป็นของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ของ​พวกเขา​แล้ว

โหวฮู​หยิน​ไม่กล้า​ต่อว่า​ราชวงศ์​ ​ได้​แต่​ด่า​ซือ​จู​จน​ไม่​เหลือ​ชิ้น​ดี​เท่านั้น

ใครๆ​ ​ต่าง​ก็​รู้​ว่า​ซือ​จู​ถูก​คน​ใส่ร้าย​ ​แต่​ปกติ​ซือ​จู​หยิ่ง​ทะนง​ ​ไม่เห็น​หัว​ผู้ใด​มิใช่​หรือ​ ​การ​ไม่เห็น​หัว​ผู้อื่น​ก็​ต้อง​มี​ความสามารถ​ด้วย​ ​เข้า​วัง​ครั้งหนึ่ง​ก็​ถูก​คนเล​่​นงาน​ด้วย​อุบาย​เล็กน้อย​นี้​แล้ว​ ​นาง​เอา​ความมั่นใจ​จาก​ไหน​ไปดู​ถูก​ดูแคลน​ผู้อื่น​กัน​?​ ​สู้​ฉัง​เคอ​ไม่ได้​ด้วยซ้ำ

อยู่​เงียบๆ​ ​ก็ได้แต่​งกับ​ครอบครัว​ดี​ๆ​ ​แล้ว​ ​ยัง​กระชาก​หน้า​ของ​ฉัง​เหยี​ยน​ลงมา​เหยียบ​บน​พื้น​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ได้​อีกด้วย

กับ​คน​อย่าง​คุณหนู​หกปั​๋ว​ยิ่ง​เทียบ​กัน​ไม่​ติด

ขนาด​เป็น​ตระกูลปั​๋​วที​่​มีทรัพย์​สมบัติ​และ​ชื่อเสียง​มาก​ ​ผู้อื่น​ยัง​รู้จัก​เก็บ​น้ำ​ขุ่น​ไว้​ข้างใน​น้ำ​ใส​ไว้​ข้างนอก​ ​มีส​หายสนิท​สอง​ถึง​สาม​คน​คอย​ช่วยเหลือ​ซึ่งกันและกัน​เลย

แต่​นาง​ช่าง​ดีเหลือ​เกิน​ ​นอกจาก​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​ก็​ไม่เห็น​ผู้อื่น​อยู่​ใน​สายตา​แล้ว

บัดนี้​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ ​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​ไป​อยู่​เสียที​่​ใด​?

คนที​่​ออกมา​เหยียบ​นาง​ซ้ำ​ก็​คือ​องค์​ชาย​ห้า​เชษฐา​ร่วมอุทร​ของ​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง

ไม่แน่​ว่า​เชษฐา​ของ​ผู้อื่น​อาจจะ​เป็น​ผู้​ปลุกปั่น​เรื่อง​ครั้งนี้​ก็​เป็นได้

เมื่อ​ความคิด​ดังกล่าว​วาบ​ผ่าน​ ​โหวฮู​หยิน​เอง​ก็​ตะลึงงัน​ไป​ด้วย​เช่นกัน

ซือ​จู​ต้องการ​แต่ง​เข้า​วัง​หลวง​ ​แล้วแต่​งกับ​ผู้ใด​?​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​เสกสม​รส​แล้ว​ ​ส่วน​องค์​ชาย​รอง​ตระกูล​น้าชาย​ของ​เขา​คือ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ที่​ไม่เห็น​ตระกูล​ซือ​อยู่​ใน​สายตา​ ​องค์​ชาย​สี่​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ ​ให้เกียรติ​ซือ​จู​แต่​ก็​รักษา​ระยะห่าง​มาโดยตลอด​ ​ซือ​จู​เอง​ก็​รังเกียจ​ที่​องค์​ชาย​สี่​ไม่มี​ครอบครัว​มารดา​คอย​สนับสนุน​ ​ส่วน​องค์​ชาย​หก​ทั้ง​อ้วน​ทั้ง​โง่เขลา​ ​ซือ​จู​ยิ่ง​ไม่เห็น​อยู่​ใน​สายตา​ ​องค์​ชาย​เจ็ด​กับ​นางอายุ​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ ​แต่​เห็นได้ชัด​ว่า​ฮ่องเต้​ทรง​รัก​องค์​ชาย​เจ็ด​เป็นพิเศษ​ ​แม้แต่​คุณหนู​สี่​ของ​ตระกูล​ถาน​ที่​อายุ​รุ่นราวคราวเดียวกัน​ ​หน้าตา​งดงาม​มีพรสวรรค์​ ​เป็น​คน​อบอุ่น​อ่อนโยน​และ​มี​ความสามารถ​ ​พระองค์​ยัง​รู้สึก​ว่า​ไม่คู่ควร​กับ​องค์​ชาย​เจ็ด​ ​ฉะนั้น​คนที​่​พอ​จะ​เป็น​เป้าหมาย​ของ​ซือ​จู​ได้​ก็​มี​แค่​องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​เท่านั้น​แล้ว

นอกจากนี้​องค์​ชาย​สาม​ยัง​เป็นตัว​เลือก​หลัก​สำหรับ​ตำแหน่ง​รัช​ทายา​มมา​โดยตลอด​ ​อีกทั้ง​ซือ​จู​ก็​สนิทสนม​กับ​องค์​หญิง​ฟู่​หยาง​ ​และ​ประจบประแจง​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​เป็นอย่างมาก​อีกด้วย​…

แต่​เรื่อง​แต่งงาน​ ​มิใช่​การตัดสินใจ​ของ​คนใดคนหนึ่ง

หาก​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ไม่ได้​ถูกใจ​ซือ​จู​เล่า​?

และ​ซือ​จู​ยัง​ไป​มีเรื่อง​อยู่​ใน​วัง​หลวง​อีก

เรื่อง​เหล่านี้​วนเวียน​อยู่​ใน​หัว​ของ​โหวฮู​หยิน​ ​สุดท้าย​ก็​ไม่​อาจ​หาคำ​ตอบ​ที่​ชัดเจน​ได้​ ​ได้​แต่​กำชับ​พานห​มัว​มัว​ว่า​ ​“​ช่วงนี้​เจ้า​ไม่ต้อง​ทำ​อะไร​อย่าง​อื่น​ทั้งนั้น​ ​จับตาดู​คุณหนู​ซือ​เอาไว้​จนกว่า​นาง​จะ​ขึ้น​เกี้ยว​เจ้าสาว​ไป​อย่างราบรื่น​ก็​พอ​”​

ส่วน​เรื่อง​หลังจาก​ขึ้น​เกี้ยว​เจ้าสาว​ไป​แล้ว​จะ​เป็น​อย่างไร​นั้น​ ​หา​ใช่​ปัญหา​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ของ​พวกเขา​แล้ว

เรื่อง​นี้​ใหญ่หลวง​ยิ่งนัก​ ​เกรง​ว่านา​งคน​เดียว​อาจ​รับมือ​ไม่ไหว​ ​คง​ต้อง​บอก​ท่าน​โหว​ให้​ทราบ​เอาไว้​ถึง​จะ​ใช้ได้

โหวฮู​หยิน​ให้​นาย​หญิง​รอง​อยู่​คุย​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ ​ส่วนตัว​เอง​ไปหา​ท่าน​โหว​ที่​เรือน​ส่วนหน้า

***​

ด้าน​หวัง​ซี​ ​เรื่องราว​มากมาย​ที่มา​เป็น​ชุด​ๆ​ ​ทำเอา​นาง​ตาลาย​ไป​หมด​ ​สายตา​ไม่​อาจ​รับรู้​สิ่งใด​ได้​แล้ว

จวบจน​กลางคืน​นาง​ถึง​ได้​มี​เวลาว่าง​มาก​ระ​ซิบ​กระ​ซาบ​กับ​คุณหนู​พาน​และ​ฉัง​เคอ​ ​“​ซือ​จู​คง​ไม่​คิดสั้น​จริงๆ​ ​หรอก​กระมัง​ ​สำหรับ​ข้า​แล้ว​ ​ชีวิต​อัน​เผ็ดร้อน​ยังดี​กว่า​ความตาย​ ​มีชีวิต​อยู่​ถึง​จะ​เปลี่ยนแปลง​ชะตา​ได้​ ​กว่า​จะ​ถึง​วัน​ออกเรือน​ก็​อีก​ตั้ง​ครึ่ง​ปี​มิใช่​หรือ​ ​หาก​ไม่ยอม​แพ้​จริงๆ​ ​ก็​ลอง​สู้​ดู​สัก​ตั้ง​ ​ไม่​ถึงกับ​ต้องตาย​หรอก​กระมัง​”

ฉัง​เคอ​รังเกียจ​ซือ​จู​เป็น​ที่สุด​ ​โดยเฉพาะ​เหตุผล​ที่นาง​ชวน​ตน​เข้า​วัง​ใน​ตอนแรก​ ​ทำให้​ยาม​นาง​คิดถึง​ก็​รู้สึก​ต่อต้าน​ ​ด้วยเหตุนี้​คำพูดคำจา​จึง​ไม่​เกรงใจ​เลย​แม้แต่​ครึ่ง​เดียว​ ​กล่าวว่า​ ​“​กลัว​แต่ว่า​นาง​คิด​จะ​จัดฉาก​โศก​ ​แสดง​งิ้ว​จน​เกิน​พอดี​”

หวัง​ซีกับ​คุณหนู​พาน​หน้าเจื่อน

คุณหนู​พาน​กล่าว​ ​“​ท่าน​ป้า​ของ​ข้า​เอง​ก็​กลัว​ว่า​จะ​เกิดเรื่อง​ขึ้น​ ​ตอนนี้​คนใน​บ้าน​ทั้ง​บน​และ​ล่าง​ต่าง​ก็​ช่วยกัน​จับตาดู​นาง​!​”

นาง​กับ​ซือ​จูมี​ปัญหา​กันน้อย​ที่สุด​ ​พอ​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ​นาง​ก็​ใจอ่อน​ ​ไม่ได้​รู้สึก​ต่อต้าน​เท่า​เมื่อก่อน​ ​ทอดถอนใจ​กล่าวว่า​ ​“​ไม่รู้​ว่า​หาก​ตระกูล​ซือ​รู้เรื่อง​นี้​แล้ว​จะ​ทำ​อย่างไร​”

การ​เลี้ยงดู​ปลุก​ปั้น​บุตรสาว​ให้​มีคุณ​สมบัติ​เข้า​วัง​ได้​ผู้​หนึ่ง​ต้อง​ใช้​ทั้ง​แรงใจ​ ​แรงกาย​และ​แรง​ทรัพย์​ของ​ตระกูล​ไปมา​กมาย​ ​ซือ​จู​เป็น​เช่นนี้​ก็​เท่ากับ​ว่า​ทุกอย่าง​สูญเปล่า​แล้ว

แต่กลับ​เป็นประโยชน์​ต่อ​เฉินลั​่ว

หวัง​ซีล​อบ​ตรึกตรอง​อยู่​ใน​ใจ

เห็นได้ชัด​ว่า​เฉิน​อิง​เดินหมาก​ผิด​ไป​หนึ่ง​ก้าว​ ​ทำให้​ทุกคน​ได้​เห็น​ความสามารถ​ของ​เฉิน​อิง​ ​ต่อให้​อนาคต​เขา​ได้​สืบทอด​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​แต่​ใน​สายตา​ของ​ผู้อื่น​แล้ว​ ​ความสามารถ​ของ​เขา​ช่าง​ธรรมดา​สามัญ​ยิ่ง

ไม่รู้​ว่า​จะ​รักษา​ตำแหน่ง​ผู้บังคับบัญชา​ของกอง​บัญชาการ​ทหาร​ทั้ง​ห้า​ได้​หรือไม่

นาง​ยังคง​เป็นห่วง​เฉินลั​่​วอ​ยู่​บ้าง

ฝ่า​พระ​หัตถ์​นั้น​ของ​ฮ่องเต้​ ​ต้อง​เกิดขึ้น​จาก​จิตใต้สำนึก​อย่างแน่นอน

นั่น​ก็​หมายความว่า​ฮ่องเต้​ไม่ได้​ต้องการ​เห็นผล​ลัพธ์​เช่นนี้

เช่นนั้น​ใน​พระทัย​ของ​ฮ่องเต้​แล้ว​ ​ซือ​จู​ควร​แต่ง​กับ​ผู้ใด​ถึง​จะ​เหมาะสม​กว่า​?​ ​ต่อให้​เฉินลั​่ว​มิได้​เป็น​คน​ทำ​เรื่อง​นี้​ ​แต่​ใน​พระทัย​ของ​ฮ่องเต้​แล้ว​มัน​ก็​เกี่ยวข้อง​กับ​เฉินลั​่​วอ​ยู่​ดี​ ​เท่ากับ​ว่า​เฉินลั​่ว​ไป​ยั่วยุ​ให้​ฮ่องเต้​พิโรธ​ ​ไม่รู้​ว่า​ฮ่องเต้​จะ​ลงโทษ​เขา​อย่างไรบ้าง

หวัง​ซี​รู้สึก​ว่า​เฉินลั​่ว​เหมือน​ผักกาด​ขาว​ใน​ดิน​ที่​ยัง​ไม่​โต​เต็มที่​ ​จึง​มีรส​ขม​เล็กน้อย

เป็น​เพราะ​มารดา​ไม่​รัก​ลุง​ไม่เอา​ใจใส​่​จริงๆ

แต่​หวัง​ว่าการ​ที่​จ่าง​กง​จู่​ออกมา​ปกป้อง​เฉินลั​่ว​ครานี​้​ ​จะ​ทำให้​เฉินลั​่​วรู​้​สึก​ดีขึ้น​มา​ได้​บ้าง

หวัง​ซี​รู้สึก​หดหู่ใจ

ไม่รู้​ว่า​ตอนนี้​เฉินลั​่​วอ​ยู่​ไหน​และ​กำลัง​ทำ​อะไร​อยู่

……………………………………………………………………….

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท