เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 180 โชคดี

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เขามอง​จน​หวัง​ซี​งุนงง​ ​กล่าวว่า​ ​“​เป็น​อะไร​ไป​?​ ​หรือไม่​ใช่​แค่​ขาดเงิน​ ​ยัง​ต้องการ​ให้​ข้า​ทำ​เรื่อง​อื่น​ให้​ด้วย​?​ ​เจ้า​บอก​มา​เถิด​ ​ขอ​เพียง​เป็นเรื่อง​ที่​ข้า​ทำได้​ ​ข้า​รับประกัน​ว่า​จะ​ทำให้​อย่างแน่นอน​”

“​เปล่า​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​เสียง​ค่อย​ ​“​หาก​ข้า​หนี​ไป​ ​เจ้า​เชื่อใจ​ข้า​ขนาด​นั้น​เลย​?​ ​บางที​พอ​ข้า​จากไป​แล้ว​อาจ​หา​ตัว​ไม่​เจอ​อีก​ ​ทองคำ​ที่​เจ้า​ให้​มา​เหล่านี้​ข้า​เอา​ไป​แลก​เป็น​ตั๋วเงิน​หมด​เล่า​”

ไม่เป็นไร​นี่​นา​!

ท่วงท่า​ที่​เจ้า​รำ​กระบี่​อยู่​ใน​ลานบ้าน​ดู​งดงาม​เพียงนั้น​ ​ข้า​ได้​มอง​ตั้ง​หลายครั้ง​ ​แค่นั้น​ก็​เพียงพอ​แล้ว

โชคดี​ที่หวัง​ซี​รู้สึก​ว่าการ​พูด​เช่นนี้​ดู​ไม่​ค่อย​เหมาะสม​นัก​ ​นาง​หัวเราะ​แล้ว​เปลี่ยน​หัวข้อ​สนทนา​เสีย​ ​กล่าวว่า​ ​“​ทำการค้า​ย่อม​มี​ช่วงเวลา​ที่​ได้​กำไร​และ​ขาดทุน​ ​แม้น​ไม่ได้​รับช่วง​ดูแล​งาน​ของ​ที่​บ้าน​อย่างจริงจัง​ ​ทว่า​ที่ผ่านมา​ก็​ไม่เคย​ขาดทุน​มาก​่อน​ ​หาก​เจ้า​ต้องการ​หนี​ไป​จริงๆ​ ​ก็​ถือ​เสียว​่า​เป็น​ค่า​บทเรียน​ของ​ข้า​ก็แล้วกัน​!​”

เฉินลั​่​ว.​..​รู้สึก​ว่าความ​รู้สึก​ซาบซึ้งใจ​เล็กน้อย​ที่เกิด​ขึ้น​เมื่อ​ครู่​ได้​มลาย​หาย​ไป​หมด​แล้ว​ ​แต่​อย่างไรก็ตาม​ความกังวล​ที่​รู้สึก​ตอน​เดินทาง​มาที​่​นี่​ก็​หาย​ไป​ด้วย​เช่นกัน

เขา​หันไป​ยัก​คิ้ว​ให้​นาง​อย่าง​เบิกบาน​ ​ถาม​ว่า​ ​“​ข้า​เป็น​ของ​ซื้อขาย​หรอก​หรือ​”

หวัง​ซี​เม้มปาก​หัวเราะ​ ​ไม่​กล่าว​อะไร​ ​นัยน์ตา​ดวง​โต​เป็นประกาย​ระยิบระยับ​ ​เสมือน​น้ำทะเล​สาบ​ใน​ฤดูใบไม้ผลิ​ ​เฉินลั​่ว​มอง​จน​ตะลึงงัน​ไป​อีกครั้ง​ ​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ถึง​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้ามา​ถาม​เจ้า​เรื่องปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ ​เหตุใด​เขา​ถึง​คิด​ส่ง​กระดาษ​กับ​พู่กัน​มา​ให้​เจ้า​?​ ​พวก​เจ้า​ไป​เจอ​เขา​ได้​อย่างไร​ ​พูด​อะไร​กัน​บ้าง​”

“​ไอ​โยว​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่รู้​เหมือนกัน​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​น่าจะเป็น​เพราะ​บังเอิญ​เจอกัน​กระมัง​!​”​ ​หวัง​ซีก​ล่าว​ ​เล่าเรื่อง​ที่หวังห​มัว​มัว​กลับมา​บอก​นาง​ให้​เฉินลั​่ว​ฟัง​คร่าวๆ​ ​อีกครั้ง​ ​“​ตอน​หวังห​มัว​มัว​ออกมา​จาก​วิหาร​ใหญ่​บังเอิญ​เจอ​เขา​ ​ตอนนั้น​คุณชายปั​๋ว​ดูรีบ​ร้อน​ ​หวังห​มัว​มัว​ตรึกตรอง​ดูแล​้ว​ถึง​ก้าว​ออก​ไป​กล่าว​ทักทาย​เขา​ ณ​ ​ตอนนั้น​เขา​ถาม​หวังห​มัว​มัว​ไป​สอง​สาม​ประโยค​ ​หวังห​มัว​มัว​เลือก​บอก​สิ่ง​ที่​บอก​ได้​ ​พอก​ลับ​มา​เขา​ก็​ส่ง​กระดาษ​กับ​พู่กัน​มา​ให้​ ​ทำเอา​ข้า​เอง​ก็​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​มาก​เหมือนกัน​”

“​แต่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ไป​ทำ​อะไร​ที่​วัด​อวิ​๋นจ​วี​?​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​อก​มา​อย่าง​สงสัย​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​บังเอิญ​เจอ​พวกเขา​ทั้ง​พี่ชาย​และ​น้องสาว​เสียอีก​!​”

“​เปล่า​ ​เจอ​คุณชายปั​๋ว​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​”​ ​หวัง​ซี​เอง​ก็​รู้สึก​สงสัย​เช่นกัน​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​เวลานี้ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ควร​ไม่มี​กะ​จิต​กะ​ใจ​และ​ไม่มีเวลา​ว่าง​ไป​วิ่งเล่น​ข้างนอก​ถึง​จะ​ถูก​ ​“​หรือ​ไป​ที่นั่น​เพราะ​มีธุระ​อะไร​?​”

เมื่อ​คำพูด​นี้​ออกจาก​ปาก​ ​ทั้งสอง​คน​ก็​อด​สบ​สายตา​กัน​ไม่ได้

จริง​ด้วย​ ​พอ​เกิดเรื่อง​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​ ​ฮ่องเต้​อดกลั้น​ไว้​ไม่​ขยับเขยื้อน​ตัว​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​กับ​เฉินลั​่ว​พัก​รักษาตัว​อยู่​ที่​วัด​เจิน​อู่​ ​กองพล​ทองคำ​กับ​กองพล​ขนนก​เฝ้า​อยู่​ที่​วัด​เจิน​อู่​ ​ตระกูล​ซือ​ที่​ฉวยโอกาส​ลอบสังหาร​เฉินลั​่ว​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ที่​ละเมิด​กฎ​สั่ง​เคลื่อนย้าย​กองพล​ขนนก​ ​นักฆ่า​ที่​ลอบสังหาร​องค์​ชาย​ใหญ่​ ​ล้วน​ยัง​ไม่มี​คำอธิบาย​ออกมา​สัก​ข้อ​ ​เวลานี้​แม้แต่​ฝ่าย​ร้องเรียน​ยัง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​ ​ดู​คล้าย​ความ​นิ่ง​สงบ​ก่อน​พายุฝน​ห่า​ใหญ่​กำลังจะ​มา​ ​เป็นช่วง​เวลา​ที่​ทำให้​คน​ต่าง​รู้สึก​หายใจไม่ทั่วท้อง​ ​และ​ต่าง​ไม่กล้า​ขยับตัว​ทำ​อะไร​ตามอำเภอใจ​ ​เนื่องจาก​กลัว​ตัวเอง​จะ​ถูก​ดึง​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ด้วย

แต่​เรื่อง​ที่​องค์​ชาย​ถูก​ลอบสังหาร​ช้า​เร็ว​ก็​ต้อง​มีคำ​อธิบาย​สัก​ข้อ​หนึ่ง​ ​ทว่า​ก่อน​จะ​ถึง​ตอนนั้น​ ​คนที​่​มีส่วน​ข้อง​เหล่านี้​ล้วน​ต้อง​คิด​หาวิ​ธี​ทำให้​ตัวเอง​พ้นผิด​และ​วิ่งหนี​ออกมา​ให้​เร็ว​ที่สุด​…

เฉินลั​่ว​หัวเราะ​ออกมา​ ​นอกจากนี้​ยัง​เป็น​รอยยิ้ม​ที่​เจิดจ้า​ประหนึ่ง​แสงแดด​ใน​ฤดูร้อน​อีกด้วย

เขา​คิด​ ​เมื่อ​ครู่​ตน​ยัง​พูด​อยู่​เลย​ว่า​หวัง​ซีป​ฏิ​บัติ​กับ​เขา​เหมือน​ทำการ​ซื้อขาย​ครั้งหนึ่ง​ ​แต่เพียง​พริบตาเดียว​ ​หวัง​ซีก​็​กลายเป็น​ความโชคดี​ของ​เขา​อีกครั้ง​หนึ่ง​แล้ว

“​เรื่อง​นี้​เจ้า​ไม่ต้อง​ยุ่ง​ดีกว่า​ ​คน​ของ​เจ้า​ไม่ใช่​คน​พื้นที่​ ​ง่าย​ที่จะ​ถูก​ผู้อื่น​จับได้​และ​ดึง​เข้าไป​เกี่ยวข้อง​ด้วย​ ​ได้​ไม่​คุ้ม​เสีย​”​ ​เขา​กล่าว​ ​“​ข้า​จะ​เป็น​คน​ไป​สืบ​เอง​ว่าปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ไป​ทำ​อะไร​ที่​วัด​อวิ​๋นจ​วี​ ​จะ​ให้​ดีที​่​สุด​คือ​ช่วงนี้​เจ้า​ควร​เก็บตัว​เงียบๆ​ ​อยู่​ใน​บ้าน​ ​ถ้าหาก​ไม่​ออก​ไป​ไหน​ได้​ก็​ไม่​ควร​ออก​ไป​เป็น​ดีที​่​สุด​ ​รอ​ฮ่องเต้​มีคำ​อธิบาย​ให้​เรื่อง​ของ​องค์​ชาย​ใหญ่​ก่อน​ค่อย​ออก​ไป​เดินเล่น​ข้างนอก​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​คิดได้​ว่า​เฉินลั​่ว​เอง​ก็​มองไม่เห็น​เหมือนกัน​ ​จึง​หมาย​จะ​ไป​จุด​ตะเกียง​ ​ทว่า​ถูก​เฉินลั​่ว​ห้าม​เอาไว้​ ​กล่าวว่า​ ​“​ไม่ต้อง​ดีกว่า​ ​ข้า​แอบ​มาที​่​นี่​ ​ไม่​อยาก​ให้​ผู้อื่น​สังเกตเห็น​”

แน่นอน​ว่า​หวัง​ซีย​่​อม​ไหล​ไป​ตาม​กระแสน้ำ​ ​ยัง​ถาม​เขา​ด้วยว่า​ ​“​ร่าย​กาย​เจ้า​ไม่มีปัญหา​อะไร​จริงๆ​ ​ใช่​หรือไม่​”​ ​ยัง​ให้​หงโฉ​วกับ​ชิงโฉว​ไปหา​ยาสมุนไพร​ที่​ก่อนหน้านี้​ไป​เอา​กลับมา​จาก​ร้านขายยา​เพื่อม​วล​ชน​ออกมา​ด้วย​ ​ประเดี๋ยว​ให้​เฉินลั​่ว​เอา​กลับ​ไป​ ​“​ดู​ว่า​ใช้ประโยชน์​อะไร​ได้​หรือไม่​”

เฉินลั​่ว​ไม่รู้​ว่า​ฮ่องเต้​จะ​อธิบาย​เรื่อง​ที่​องค์​ชาย​ใหญ่​ประสบ​เคราะห์ร้าย​ใน​ครั้งนี้​กับ​ทุกคน​อย่างไร​ ​เขา​กลัว​ว่า​ตน​อาจ​ต้อง​ไป​จาก​วัด​เจิน​อู่​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ​อาจ​ทิ้ง​ยาสมุนไพร​ที่หวัง​ซี​มอบให้​เขา​ไว้​ที่​วัด​เจิน​อู่​ได้​ ​จึง​กล่าวว่า​ ​“​ฝีมือ​ด้าน​การแพทย์​ของ​เซียว​เหยา​จื่อ​ยอดเยี่ยม​ ​ยาสมุนไพร​ก็ได้​สำนัก​หมอ​หลวง​จัดเตรียม​ให้​ ​เรื่อง​นี้​เจ้า​ไม่ต้อง​เป็นห่วง​ ​นอกจากนี้​ข้า​ได้รับบาดเจ็บ​เพียง​เล็กน้อย​เท่านั้น​ ​ไม่จำเป็น​ต้อง​ใช้​ยาสมุนไพร​ราคาแพง​ ​มิสู​้​ฝาก​เอาไว้​ที่​เจ้า​ชั่วคราว​ก่อน​ ​รอ​ข้า​กลับ​จวน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​”

หวัง​ซี​ไม่ได้​คะยั้นคะยอ

เฉินลั​่ว​เห็น​ว่า​เรื่อง​ที่​ตน​กังวลใจ​ได้รับ​คำอธิบาย​แล้ว​ ​รู้สึก​สงบใจ​ขึ้น​มาก​ ​จึง​เตรียมตัว​จะ​กลับ​ออก​ไป​ ​แต่​เขา​ยังคง​แนะนำ​หวัง​ซี​อีกครั้ง​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ระยะนี้​เรื่องราว​ยัง​ไม่​กระจ่าง​ ​หย่ง​เฉิง​โหว​หา​ใช่​คนที​่​แบกรับ​เรื่อง​ต่างๆ​ ​ได้​ ​ถึงแม้​เจ้า​เป็น​ญาติ​ของ​พวกเขา​ ​แต่​ถ้า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เขา​อาจ​ไม่ยอม​ปกป้อง​เจ้า​ ​ในเมื่อ​เจ้า​ส่ง​ของ​ไป​ให้​ตระกูลปั​๋ว​แล้ว​ ​เช่นนั้น​ก็​ส่ง​ไป​ให้​ตระกูล​อื่นๆ​ ​ด้วย​อีก​สักหน่อย​ ​อย่างน้อย​ต้อง​ทำให้​ผู้อื่น​รู้​ว่า​เป็น​ของขวัญ​เทศกาล​ตามปกติ​เท่านั้น​ ​อย่า​ทำให้เกิด​การ​เข้าใจผิด​อะไร​ขึ้น​มา​ได้​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​คลำ​ทางใน​ความมืด​ออก​ไป​ส่ง​เฉินลั​่ว​ ​แต่​เห็น​ว่า​เมื่อ​เฉินลั​่ว​ปีน​กำแพง​ออกจาก​สวน​ร่ม​หลิว​แล้ว​ ​เขา​เดิน​จากไป​โดย​ข้ามถนน​จาก​สวน​ด้านนอก

นาง​แปลกใจ​มาก​ ​ขบคิด​ว่า​หรือ​ที่​เฉินลั​่​วก​ลับ​เข้า​เมือง​ใน​ครั้งนี้​ ​แม้แต่​จาง​กง​จู่​ก็​ไม่ทราบ​เรื่อง​?

เช่นนั้น​ความสัมพันธ์​ระหว่าง​เฉินลั​่​วกับ​จ่าง​กง​จู่​…​ดู​ที​แล้ว​พวกเขา​เหมือน​จะ​เหินห่าง​กัน​กว่า​ที่นา​งคิด​เอาไว้​เสียอีก

นาง​ยืน​ท่ามกลาง​สายลม​ยามค่ำคืน​ของ​ต้น​ฤดูใบไม้ร่วง​ไป​ครู่หนึ่ง

***​

ตอนที่​เฉินลั​่ว​เร่ง​กลับมา​ถึง​วัด​เจิน​อู่​นั้น​ ​ขอบฟ้า​เริ่ม​มีแสง​สีขาว​จางๆ​ ​โผล่​ออกมา​แล้ว

เขา​เพิ่ง​ก้าว​เท้า​เข้ามา​ใน​ลานบ้าน​ ​ก็​สัมผัส​ได้​ว่า​ใน​ลานบ้าน​มี​ลมหายใจ​ที่​ไม่​คุ้นเคย​เพิ่ม​เข้ามา​หลาย​สาย​ ​เขา​อด​ไม่ได้​เรียก​ ​“​เฉิน​อวี​้​”​ ​เสียง​หนึ่ง​อย่าง​ระแวดระวัง

เฉิน​อวี​้​เดิน​ก้มหน้า​ออกมา​จาก​ห้อง​ ​กระซิบ​กล่าวว่า​ ​“​คุณชาย​รอง​ ​จ่าง​กง​จู่​ ​จ่าง​กง​จู่​รอท่า​นมา​ทั้งคืน​แล้ว​ขอรับ​”

เฉินลั​่ว​ประหลาดใจ

เงา​ร่าง​ของ​จ่าง​กง​จู่​ปรากฏ​ออกมา​ตรง​ทางเดิน

แสงอรุณ​รุ่ง​จางๆ​ ​ทำให้​เงา​ของ​นาง​ดูเหมือน​ภาพร่าง​ภาพ​หนึ่ง

“​หลิน​หลาง​ ​เจ้า​ตาม​ข้ามา​”​ ​ใบหน้า​ของ​จ่าง​กง​จู่​ซ่อนตัว​อยู่​ใต้​เงา​ทะมึน​ของ​โถง​ทางเดิน​ ​ดู​ไม่​ออก​ว่า​ดีใจ​หรือ​เสียใจ​ ​น้ำเสียง​ก็​ราบเรียบ​ ​ฟัง​ไม่​ออก​ว่า​เบิกบาน​หรือ​โกรธ

นาง​หมุน​กาย​เข้าไป​ใน​โถง​รับรอง

เฉินลั​่ว​คิด​แล้ว​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ครั้งหนึ่ง​ ​เดินตาม​เข้าไป​ด้วย​ท่วงท่า​สง่างาม​ดุจ​ต้นสน

ใน​โถง​รับรอง​จุด​โคม​ที่​มี​รูปทรง​เหมือน​ถั่ว​เอาไว้​ ​จ่าง​กง​จู่​นั่ง​อยู่​บน​เก้าอี้​มี​เท้าแขน​ข้าง​โต๊ะ​ ​สีหน้า​ราบเรียบ​ ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ข้า​คุย​กับ​ฝ่า​บาท​เรียบร้อย​แล้ว​ ​จากนี้​ให้​เจ้า​ไปรับ​ตำแหน่ง​ที่​กองพล​ทองคำ​ ​ดูแล​กองพล​ทองคำ​ซ้าย​ขวา​หน้า​หลัง​ทั้ง​สี่​กองพล​ ​ต่อไป​กองพล​ทองคำ​ก็​เป็น​ของ​เจ้า​แล้ว​”

เฉินลั​่ว​มอง​มารดา​ของ​ตัวเอง​อย่าง​ตะลึงพรึงเพริด

นี่​คือ​ผลลัพธ์​ที่มา​รดา​เขา​ไป​งัดข้อ​กับ​ฮ่องเต้​เพื่อ​เขา​มา​อย่างนั้น​หรือ

สีหน้า​ของ​จ่าง​กง​จู่​ยังคง​เดิม​ ​ทว่า​น้ำเสียง​ผ่อนคลาย​ขึ้น​หลาย​ส่วน​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​รู้​ ​ได้​ดูแล​กองพล​ทองคำ​ทั้ง​สี่​ไป​ก็​ไม่​สลักสำคัญ​อะไร​ ​แต่​ฮ่องเต้​ยอมรับ​ปาก​เรื่อง​นี้​ในเวลานี้​ได้​ ​ก็​ถือเป็น​ท่าที​อย่างหนึ่ง​ ​อย่างน้อย​ต่อไป​เจ้า​อยาก​ตรวจสอบ​เรื่อง​อะไร​ ​คนใต้​บังคับบัญชา​ก็​ไม่กล้า​ขัดขา​เจ้า​ ​นี่​ดีกว่า​อะไร​ทั้งสิ้น​”

เฉินลั​่ว​ฟัง​แล้ว​ก้มหน้า​หลุบ​ตาลง​ ​ครู่ใหญ่​ถึง​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ท่าน​คิด​ว่า​เรื่อง​ของ​ข้า​ ​มีความจำเป็น​ต้อง​ตรวจสอบ​หรือ​”

“​เหตุใด​ถึง​ไม่จำเป็น​?​”​ ​จ่าง​กง​จู่​แสยะ​ยิ้ม​ ​“​ตี​พยัคฆ์​ไม่ได้​ ​ก็​ตี​แมลงหวี่​แมลงวัน​ได้​!​ ​เจ้า​เป็น​ผู้​สืบสาย​เลือด​ของ​ราชวงศ์​ ​หา​ใช่​คนที​่​ใครๆ​ ​ก็​ปีน​ขึ้น​มารัง​แก​เจ้า​ถึง​บน​ศีรษะ​ได้​”

เฉินลั​่ว​พลัน​ช้อนตา​ขึ้น​ ​สายตา​ที่​มอง​มารดา​เต็มไปด้วย​ความ​ตกตะลึง​อย่าง​ไม่​อยาก​จะ​เชื่อ

จ่าง​กง​จู่​เห็น​แล้ว​เม้มปาก​ ​น้ำเสียง​ฟัง​ดู​ผ่อนคลาย​ขึ้น​อีก​หลาย​ส่วน​ ​กล่าวว่า​ ​“​เมื่อก่อน​ข้า​เอาแต่​คิด​ว่า​เจ้า​ยัง​เด็ก​ ​บาง​เรื่อง​ไม่​อยาก​บอก​เจ้า​มากเกินไป​ ​เจ้า​เห็น​ลุง​ของ​เจ้า​เป็น​ดั่ง​บิดา​ ​ข้า​เอง​คิด​ว่า​บิดา​เจ้า​ให้​เจ้า​ไม่ได้​ ​จึง​หวัง​ว่า​หาก​เจ้า​ได้รับ​จาก​ผู้อื่น​ได้​ก็ดี​เหมือนกัน​ ​เพียงแต่ว่า​ ​บิดา​ก็​คือ​บิดา​ ​ลุง​ก็​คือ​ลุง​ ​เจ้า​เข้าใจ​เรื่อง​นี้​อย่าง​กระจ่าง​ได้​ ​ข้า​ก็ดี​ใจมาก​แล้ว​”

กล่าว​จบ​ ​เหมือน​กลัว​ว่า​เขา​จะเข้า​ใจ​ผิด​ก็​ไม่​ปาน​ ​รีบ​กล่าว​อีกว่า​ ​“​ส่วน​ทาง​ด้าน​บิดา​ของ​เจ้า​ ​ข้า​คุย​กับ​เขา​เรียบร้อย​แล้ว​เช่นกัน​ ​เรื่อง​เฉิน​อิง​ข้า​จะ​ไม่​ไป​ไล่​สืบสวน​ ​ให้​เขา​ออกหน้า​ไป​ขอ​แต่งตั้ง​เจ้า​เป็น​ซื่อ​จื่อ​ ​ถึง​เขา​รับปาก​แล้ว​ ​แต่​ใน​ใจ​ย่อม​ไม่​ยินดี​ ​คาด​ว่า​อาจ​หาเรื่อง​อะไร​มา​ฉีกหน้า​ข้า​อีก​ ​เจ้า​ทำเป็น​ไม่ได้​ยิน​และ​ไม่เห็น​ก็​พอ​ ​สิ่ง​ที่​สมควร​ได้รับ​ ​ถือ​ไว้​ให้​มั่น​ไม่​ปล่อยมือ​ก็​พอ​”

ชั่วขณะ​นั้น​ขอบตา​ของ​เฉินลั​่​วรื​้น​ชื้น​ขึ้น​มา​เล็กน้อย

สิ่ง​ที่​บิดา​นำมา​โจมตี​มารดา​ของ​เขา​ได้​ ​ก็​มี​แค่​เรื่อง​ของ​ตระกูล​จิน​เท่านั้น​แล้ว

เขา​อยาก​ถาม​มารดา​เหลือเกิน​ว่า​ ​บิดา​เขา​อาจ​หาวิ​ธี​กระจาย​ข่าว​เรื่อง​นาง​กับ​จิน​ซง​ชิง​ใช่​หรือไม่​ ​คำพูด​มาถึง​ริมฝีปาก​แล้ว​ ​แต่​เขา​รู้สึก​ว่า​ไม่เหมาะสม​ ​จึง​กลืน​มัน​ลง​ไป​เสีย

จ่าง​กง​จู่​กลับ​ไม่​มอง​บุตรชาย​อีก​เลย​ ​ลุกขึ้น​มา​พลาง​กล่าว​ ​“​เอาล่ะ​ ​ตอนนี้​เจ้า​โต​แล้ว​ ​ข้า​เอง​ก็​วางใจ​ได้​แล้ว​ ​ข้า​กลับ​ก่อน​ ​เรื่อง​ของ​ตัว​เจ้า​เอง​ ​ตัวเอง​ควร​มีแผน​การ​ใน​ใจถึง​จะ​ใช้ได้​”

เฉินลั​่ว​ขาน​ ​“​ขอรับ​”​ ​ไป​ส่ง​มารดา​ที่​ประตู

เพียงแต่ว่า​เมื่อ​เดิน​ไป​ถึง​หน้า​ประตู​ ​ตอนที่​เห็น​รถม้า​ของ​มารดา​แล้ว​ ​เขา​กล่าว​เบา​ๆ​ ​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ขอบคุณ​ท่าน​แม่​มาก​”​ ​อย่าง​ระงับ​เอาไว้​ไม่อยู่

จ่าง​กง​จู่​ยิ้ม​ ​ทันใดนั้น​เอ่ย​ขึ้น​มา​ว่า​ ​“​เจ้า​ชอบ​คุณหนู​ต่าง​สกุล​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ท่าน​นั้น​มาก​ใช่​หรือไม่​ ​ข้า​จะ​ช่วย​เจ้า​รับ​นาง​มา​เป็น​อนุ​ของ​เจ้า​ก็แล้วกัน​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​นั่น​ก็​ต้อง​รอ​ให้​ฮ่องเต้​แต่งตั้ง​ไท่​จื่อ​ให้​แล้วเสร็จ​ ​และ​กำหนด​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เจ้า​ลงมา​เสียก่อน​ถึง​จะ​ทำได้​ ​นาง​ให้​ความช่วยเหลือ​เจ้า​ขนาด​นั้น​ ​ย่อม​ยินดี​รอ​เจ้า​อยู่​แล้ว​”

เฉินลั​่ว​หน้าซีด​ด้วย​ความตกใจ​ ​รีบ​กล่าว​ ​“​ท่าน​แม่​ ​ไม่ใช่​อย่างที่​ท่าน​คิด​”

จ่าง​กง​จู่​กลับ​โบกมือ​ให้​อย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​ปล่อย​ให้​ชิง​กู​ประคอง​นาง​ขึ้นรถ​ม้า​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​รู้​แล้ว​ ​เจ้า​ไม่ต้อง​ร้อนใจ​ ​ข้า​จะ​รอ​เจ้า​สารภาพ​ความในใจ​กับ​นาง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ส่ง​คน​ไป​คุย​ ​ไม่​สกัด​ความ​เป็น​วีรบุรุษ​ของ​เจ้า​อย่างแน่นอน​”​ ​กล่าว​จบ​ก็​ปล่อย​ม่าน​ลง​ ​เอ่ย​เสียง​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ข้า​ไป​ก่อน​”

ชิง​กู​กล่าว​เสียง​หนึ่ง​ว่า​ ​“​ออกเดินทาง​”​ ​เสียง​ของ​เหล่า​ขันที​เด็ก​ด้าน​ข้าง​ทยอย​กัน​ส่ง​คำสั่ง​ออก​ไป​ ​รถม้า​มุ่ง​ไป​ข้างหน้า​ช้าๆ

เฉินลั​่​วร​้อน​ใจ​เป็นอย่างมาก

ชิง​กู​กลับ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​นี่​เป็น​วาสนา​ของ​คุณหนู​หวัง​ ​ต่อไป​ยาม​คุณชาย​รอง​นึกถึง​เรื่อง​นี้​ ​ก็​ต้อง​ดี​กับ​จ่าง​กง​จู่​ให้​มากขึ้น​ถึง​จะ​ถูก​”​

“​ไม่ใช่​อย่างนั้น​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​แย้ง​ ​แต่​ชิง​กู​ขึ้นรถ​ม้า​ไป​แล้ว

เขา​ยืน​มอง​รถม้า​ของ​มารดา​อยู่​ตรงนั้น​ ​ได้​แต่​มอง​รถม้า​ของ​จ่าง​กง​จู่​เคลื่อน​จากไป​เฉยๆ​ ​อย่าง​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​เป็น​เช้า​ของ​ต้น​ฤดูใบไม้ร่วง​ที่​พกพา​ความ​เย็น​มาด​้วย​หลาย​ส่วน​ ​แต่​ชั่วขณะ​นั้น​เขา​กลับ​มี​เหงื่อ​ผุด​ออกมา​เต็ม​ขมับ

***​

แน่นอน​ว่า​หวัง​ซี​ไม่รู้​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ระหว่าง​เฉินลั​่ว​สอง​แม่​ลูก​ ​เฉินลั​่ว​ปลอดภัย​ดี​ ​ทั้ง​ยัง​วิ่ง​พล่าน​ไป​ทั่ว​ได้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​เขา​ไม่เป็นอะไร​แล้ว​จริงๆ

นาง​นอนหลับ​อย่าง​เป็นสุข​ไป​หนึ่ง​ตื่น​ ​เมื่อ​ตื่นขึ้น​มายัง​ไม่ทัน​ได้​ใช้​เกลือ​บ้วนปาก​เลย​ ​ไป๋​กั่ว​ก็​วิ่ง​เข้ามา​อย่าง​รีบร้อน​ ​กล่าวว่า​ ​“​ที่​สวน​หิมะ​งาม​ ​คุณหนู​ซือ​กำลัง​เก็บ​ข้าวของ​ ​บอกว่า​จะ​ย้าย​กลับ​ไป​อยู่​ที่​จวน​ตระกูล​ซือ​ ​ไม่​อาจ​ออกเรือน​จาก​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ได้​”

เรื่อง​ที่​ซือ​จู​ชอบ​สร้าง​ความวุ่นวาย​หา​ใช่​สิ่ง​ที่​เพิ่ง​เคย​เกิดขึ้น​ใน​วัน​สอง​วันนี้​ ​หวัง​ซีจึง​ไม่ได้​เก็บ​มา​ใส่ใจ​ ​ยัง​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หย่ง​เฉิง​โหว​ว่า​อย่างไรบ้าง​ ​ตอนนั้น​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​มีพ​ระ​ราชโองการ​ให้​หย่ง​เฉิง​โหว​เป็น​ผู้ดูแล​เรื่อง​ออกเรือน​ให้​ซือ​จู​ ​นาง​ทำ​เช่นนี้​ ​หย่ง​เฉิง​โหว​คง​ไม่​อนุญาต​กระมัง​”

ไป๋​กั่ว​กล่าว​ ​“​ที่ไหน​กัน​เจ้า​คะ​ ​หย่ง​เฉิง​โหว​ไม่​เพียง​อนุญาต​เท่านั้น​ ​ยัง​ให้​โหวฮู​หยิน​มาช​่วย​ซือ​จู​เก็บ​หีบ​สัมภาระ​อีกด้วย​”​ ​กล่าวถึง​ตรงนี้​ ​นาง​ขยับ​เข้ามา​ชิด​ริม​หู​ของ​หวัง​ซี​ ​กระซิบ​กล่าว​ ​“​ได้ยิน​ว่า​มี​คน​ฟ้องร้อง​ตระกูล​ซือ​ ​ยัง​กล่าวว่า​ซือ​จู​เป็น​บุตรสาว​ของ​ขุนนาง​ต้องโทษ​ ​ไม่สมควร​ได้​แต่ง​เข้า​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​แม้แต่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยัง​ไม่​เรียก​ซือ​จู​ไป​คุย​ด้วย​เลย​เจ้าค่ะ​”

หวัง​ซี​ตกใจ​ ​รู้สึก​เสียใจ​ภายหลัง​เล็กน้อย​ที่​ไม่ได้​ถาม​เฉินลั​่ว​เรื่อง​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​แต่​เรื่อง​ตระกูล​ซือ​นั้น​ ​สุดท้าย​แล้ว​นาง​ก็​เป็นได้​แค่​คนที​่​ยืน​ดู​เรื่อง​สนุก​อยู่​ข้างๆ​ ​เท่านั้น​ ​นาง​ล้างหน้าล้างตา​ผลัดเปลี่ยน​อาภรณ์​และ​รับ​มื้อ​เช้า​ตามปกติ​เสร็จ​แล้ว​ ​คุณหนู​พาน​กับ​ฉัง​เคอ​ก็​คล้อง​แขน​กัน​มาหา

คุณหนู​พาน​มา​เพื่อ​บอกลา​หวัง​ซี​ ​“​มารดา​ของ​ข้า​เดินทาง​มาถึง​จิง​เฉิง​ก่อนกำหนด​ ​น่าจะ​มา​เยี่ยมฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​วันนี้​และ​รับ​ข้า​ออกจาก​จวน​วันพรุ่งนี้​ ​ที่ผ่านมา​ได้รับ​การ​ดูแล​จาก​พวก​เจ้า​ไม่น้อย​ ​เย็น​นี้​ข้า​จึง​อยาก​เชิญ​พวก​เจ้า​ไปรั​บมื​้อ​เย็น​ที่​เรือน​ข้า​ ​พวก​เจ้า​โปรด​รับคำ​เชิญ​ด้วย​”

……………………………………………………………………..

ตอนต่อไป

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน