เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 184 เดือดดาล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เจิ​้​นกั​๋​วกง​ที่​ได้รับ​พระราช​โองการ​หน้า​เขียว​ไป​หมด​แล้ว

เขา​ไป​ส่ง​ขันที​ที่มา​ประกาศ​พระราช​โองการ​เสร็จ​เรียบร้อย​ก็​ผลัดเปลี่ยน​อาภรณ์​ตรง​เข้า​วัง​หลวง

ฮ่องเต้​กำลัง​นั่ง​คุย​กับ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​อยู่​บน​แหย่ง​ ​ได้ยิน​ว่า​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ขอ​เข้าเฝ้า​ ​ก็​ให้​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ถอย​ออก​ไป​ก่อน​ ​เรียก​เจิ​้​นกั​๋​วกง​เข้ามา

เจิ​้​นกั​๋​วกง​เข้ามา​ก็​คุกเข่า​ลง​ตรงหน้า​ฮ่องเต้​ ​กล่าว​ด้วย​ใบหน้า​ขมขื่น​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​กระหม่อม​กับ​จ่าง​กง​จู่​เป็น​สามีภรรยา​กัน​มายี​่​สิบ​กว่า​ปี​ ​กระหม่อม​รู้​ว่า​กระหม่อม​มี​จุด​ที่​ทำไม​่​ถูก​ ​ทำให้​จ่าง​กง​จู่​ได้รับ​ความอยุติธรรม​มากมาย​ ​แต่​พระองค์​ก็​ทรง​รู้จัก​กระหม่อม​ดี​ ​มีตอน​ไหน​บ้าง​ที่​กระหม่อม​ละเลย​ ​ใช่​ว่า​ไม่เห็น​ใจ​จ่าง​กง​จู่​ ​แต่​เรื่อง​ใน​บ้าน​ ​กระหม่อม​มอบให้​จ่าง​กง​จู่​ตัดสินใจ​ทุกอย่าง​ ​ต่อให้​นาง​ไม่​อยาก​ดูแล​เรื่อง​พวก​นี้​ ​กระหม่อม​ก็​ไม่เคย​ให้​บุตรสาว​คนโต​สอด​มือ​เข้ามา​ยุ่ง​ ​แต่​ครั้งนี้​ ​จ่าง​กง​จู่​เอาแต่ใจ​เกินไป​แล้ว​…

…​ในเมื่อ​กระหม่อม​รับปาก​ว่า​จะ​แต่งตั้ง​เฉินลั​่ว​เป็น​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ซื่อ​จื่อ​ ​ย่อม​ต้อง​ทำได้​อย่างแน่นอน​ ​แต่​กระหม่อม​ก็​ไม่​อาจ​แต่งตั้ง​เฉินลั​่ว​ไป​ง่ายๆ​ ​เช่นนี้​โดย​ไม่​เตรียมการ​อะไร​ให้​บุตรชายคนโต​ได้​…

…​ทว่า​จ่าง​กง​จู่​กลับ​รอ​ไม่ได้​แม้แต่​นาที​เดียว​…

…​กระหม่อม​ก็​แค่​ปรึกษา​นาง​ว่า​รอก​ระ​หม่อม​คุย​กับ​เฉิน​อิง​ดี​ๆ​ ​ก่อน​ ​รอ​เฉิง​อิง​คิดตก​แล้ว​ ​ค่อย​แต่งตั้ง​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ซื่อ​จื่อ​ก็​ยัง​ไม่​สาย​ ​จ่าง​กง​จู่​กลับมา​ขอพระ​ราชโองการ​โดย​ไม่​บอกกล่าว​อะไร​สัก​คำ​ ​เลื่อน​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​กับ​ตระกูล​ซือ​เข้ามา​…

…​คล้าย​กลัว​กระหม่อม​จะ​กลับคำ​พูด​ก็​ไม่​ปาน​…

…​เรื่อง​นี้​ ​พระองค์​ต้อง​ตัดสิน​ให้​กระหม่อม​นะ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​!​”

“​มีเรื่อง​เช่นนี้​ด้วย​หรือ​!​”​ ​ฮ่องเต้​ดูป​ระ​หลาด​พระทัย​ยิ่งนัก​ ​กล่าวว่า​ ​“​องค์​ชาย​ใหญ่​เพิ่ง​รอดชีวิต​มา​ได้​ ​หัวใจ​ดวง​นี้​ของ​เรา​อ่อนแรง​ ​หลาย​วันนี้​ล้วน​ให้​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​มา​อยู่​คุย​เป็นเพื่อน​ ​เรื่อง​ใน​วัง​ ​เรา​ไม่รู้​เรื่องจริง​ๆ​”

ขณะที่​พูด​ไป​นั้น​ ​เขา​ก็​พึมพำ​กล่าวว่า​ ​“​เรา​ว่า​เอา​เช่นนี้​ ​ระหว่าง​นี้​เจ้า​รอ​ไป​ก่อน​ ​เรา​จะ​ให้​คน​ไป​สอบถาม​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ ​หาก​มีเรื่อง​เช่นนี้​จริง​…​เรา​คง​ไม่​อาจ​หักหน้า​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​เพื่อ​เรื่องเล็ก​น้อย​นี้​ได้​ ​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​กับ​คุณหนู​ซือ​ ​พวก​เจ้า​ก็​เตรียมงาน​ไป​ก่อน​ ​รอ​พวกเขา​แต่งงาน​กัน​ไป​แล้ว​ ​เรา​ค่อย​หางาน​ดี​ๆ​ ​ให้​เฉิน​อิง​สัก​ตำแหน่ง​หนึ่ง​…

…​เจ้า​ว่า​อย่างไร​?​”

เจิ​้​นกั​๋​วกง​จะ​ว่า​อะไร​ได้

ที่​ฮ่องเต้​ทำ​เช่นนี้​ ​เห็นได้ชัด​ว่า​กำลัง​ลงโทษ​และ​เตือน​เขา​อยู่

ลงโทษ​ที่​เขา​ขัดขวาง​จ่าง​กง​จู่​เอาไว้​ไม่ได้​ตอนที่​จ่าง​กง​จู่​เข้ามา​สร้าง​ความวุ่นวาย​ที่​วัง​ ​ไม่​ขัดขวาง​เฉินลั​่ว​ตอนที่​เขา​แต่งตั้ง​ตำแหน่ง​ขุนนาง​ให้​เฉินลั​่ว​ ​และ​กำลัง​เตือน​เขา​ว่า​หาก​เขา​ไม่​ตั้งใจ​ทำงาน​ให้​ฮ่องเต้​ ​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ ​แม้แต่​อนาคต​ของ​เฉิน​อิง​ก็​อยู่​ใน​การตัดสินใจ​ของ​เขา

เจิ​้​นกั​๋​วกง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ครั้งหนึ่ง

ตอนแรก​สาเหตุ​ที่​เขา​ไม่ได้​ขัดขวาง​สมรส​พระราชทาน​ที่​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​พระราชทาน​ให้​เฉิน​อิง​อย่างจริงจัง​เป็น​เพราะ​ ​หนึ่ง​เขา​อยาก​ให้​บทเรียน​กับ​เฉิน​อิง​สักครั้ง​หนึ่ง​ ​และ​สอง​เขา​รู้สึก​ว่า​เรื่อง​งานแต่ง​กับ​ตระกูล​ซือ​นั้น​ ​ขอ​เพียง​ตระกูลปั​๋ว​สิ้น​อำนาจ​ ​ก็​ถือเป็น​โมฆะ​ได้​แล้ว

คิดไม่ถึง​ว่า​ตระกูล​ซือ​จะ​ทะเยอทะยาน​ได้มาก​ขนาด​นี้​ ​ถึงกับ​เข้ามา​แทรกแซง​เรื่อง​แต่งตั้ง​ผู้สืบทอด​ ​แต่​เมื่อ​ตระกูล​ซือ​ถูก​ลงโทษ​ ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​ซือ​จู​กับ​เฉิน​อิง​ก็​ยิ่ง​จัดการ​ง่าย​แล้ว​ ​กล่าวคือ​คนที​่​มีพฤ​ติกร​รม​น่ารังเกียจ​อย่าง​ตระกูล​ซือ​นี้​ ​หาก​ซือ​จู​ไม่​ถูกขาย​เข้า​กอง​สังคีต​ก็​ถูก​เนรเทศ​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็น​อย่าง​แรก​หรือ​อย่าง​หลัง​ ​เขา​ล้วน​ออกหน้า​มา​ขอ​ความเมตตา​ให้​ซือ​จู​สักครั้ง​หนึ่ง​ได้​ ​แล้ว​ส่ง​ซือ​จู​ไป​อยู่​วัด​หรือ​อาราม​ชี​ ​ใช้ชีวิต​อยู่​ใต้​แสง​พระธรรม​ไป​ตลอดชีวิต

ได้​ทั้ง​ตอกหน้า​คนที​่​รอดู​งิ้ว​เหล่านั้น​ ​ได้​ทั้ง​มอบ​ความรัก​ลึกซึ้ง​ให้​เฉิน​อิง​ ​นับว่า​เป็นเรื่อง​น่าพึงพอใจ​ทั้งสอง​อย่าง​

เขา​จึง​ไม่​ร้อนใจ

เพียงแต่​คิดไม่ถึง​ว่า​สถานการณ์​จะ​เปลี่ยน​จาก​หน้า​มือ​เป็น​หลัง​มือ​ใน​ชั่วพริบตา​ ​ฮ่องเต้​ถึงกับ​ถูก​จ่าง​กง​จู่​จับจุด​อ่อน​ได้​ ​พระราชทาน​บำเหน็จ​ชิ้น​ใหญ่​ให้​เฉินลั​่ว​ ​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ก็​กลายเป็น​เบี้ย​ใน​มือ​ฮ่องเต้​ไป​เสีย

เจิ​้​นกั​๋​วกง​รู้สึก​เสียใจ​ภายหลัง​เล็กน้อย

หาก​ตอนแรก​เขา​อำมหิต​กว่านี​้​สักหน่อย​ ​จัดการ​ซือ​จู​ให้​ถึงที่ตาย​ไป​ตั้งแต่​ตอนแรก​ที่เกิด​เรื่อง​กับ​ตระกูล​ซือ​เสีย​ก็ดี​ ​แต่​เช่นนี้​ก็​ถือว่า​ซือ​จู​แต่งงาน​กับ​เฉิน​อิง​แล้ว​ ​ตอน​เขา​อยาก​จัดการ​ซือ​จู​ก็​เป็นเรื่อง​ง่ายดาย​ยิ่ง​แล้ว

เจิ​้​นกั​๋​วกง​ตัดสินใจ​ได้​แล้ว​ ​เวลานี้​อาการ​ต่อต้าน​ฮ่องเต้​ก็​ไม่ได้​ดู​คุกรุ่น​และ​เคร่งเครียด​ขนาด​นั้นแล​้ว​ ​เขา​ขานรับ​ ​“​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​อย่างนอบน้อม​ ​ถือเป็น​การยอ​มรับ​วิธีการ​ของ​ฮ่องเต้

ฮ่องเต้​พอ​พระทัย​กับ​ท่าที​เช่นนี้​ของ​เขา​เป็นอย่างมาก​ ​คุย​สัพเพเหระ​กับ​เขา​อีก​สอง​สาม​ประโยค​ ​แต่​มิได้​เอ่ยถึง​เรื่อง​ให้​เขา​รีบ​แต่งตั้ง​ซื่อ​จื่อ​ ​เขา​จึง​รู้​ว่า​ฮ่องเต้​ยัง​ไม่​ถอดใจ​ ​ยังคง​อยาก​แต่งตั้ง​องค์​ชาย​เจ็ด​เป็นไท​่​จื่อ​อยู่

ขอ​เพียง​ฮ่องเต้​ยัง​ต้องการ​เขา​อยู่​ ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​็​ไม่มีทาง​ล้ม

เจิ​้​นกั​๋​วกง​ยิ่ง​รู้สึก​สงบใจ​ขึ้น​หลาย​ส่วน​ ​เมื่อ​กลับมา​จาก​วัง​ ​เจอ​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ที่มา​ร่ำไห้​ว่า​ซือ​จูมิ​ใช่​คนที​่​คู่ควร​กับ​เฉิน​อิง​ ​เขา​จึง​อดกลั้น​ได้​ถึง​สิบ​ส่วน​ ​กล่าว​ปลอบโยน​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ว่า​ ​“​ที่​ฝ่า​บาท​ทำ​เช่นนี้​ก็​เพราะ​ไม่มีทาง​เลือก​แล้ว​เช่นกัน​ ​พวกเรา​ต้อง​เห็นใจ​ความลำบาก​ของ​ฝ่า​บาท​ด้วย​ ​งานแต่ง​นี้​ ​ตอนนี้​ให้​เป็น​เช่นนี้​ไป​ก่อน​ ​เรื่อง​ในอนาคต​ ​วันข้างหน้า​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​”

น่าเสียดาย​ที่​เฉิน​เจ​วี​๋​ยกับ​เฉิน​อิง​ต่าง​เบาปัญญา​ดุจ​เดียวกัน​ ​นอกจาก​ไม่เข้าใจ​ความนัย​ของ​เขา​แล้ว​ ​ยัง​แอบ​เข้า​วัง​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​ไป​สร้างเรื่อง​วุ่นวาย​ที่​ตำหนัก​เจียง​ไท่​เฟ​ยมา​ครั้งหนึ่ง​ด้วย

หลังจากที่​ฮ่องเต้​ทรง​ทราบ​เรื่อง​ ​ก็​ให้​ฮองเฮา​หยุด​ปฏิบัติหน้าที่​ดูแล​วังหลัง​ทันที

นี่​เท่ากับ​ไม่​อนุญาต​ให้​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ทำหน้าที่​ใน​ฐานะ​ฮองเฮา​ ​กำลัง​ประณาม​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​นั่นเอง​!

เฉิน​เจ​วี​๋​ยพอ​ใจ​แล้ว

เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​ลับ​ดวงตา​มืดครึ้ม​ ​อยาก​จะ​ย้อน​เวลา​กลับ​ไป​เหลือเกิน​ ​ส่งตัว​เฉิน​เจ​วี​๋​ยก​ลับ​ไป​ขัง​ไว้​ใน​บ้าน​สามี​ไม่​ให้​ออกมา​ถึง​จะ​ดี

เฉิน​เจ​วี​๋ย​ทำ​เช่นนี้​ ​มิ​เท่ากับ​ทำให้​ผู้คน​เข้าใจผิด​คิด​ว่า​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไป​ฟ้อง​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ต่อหน้า​ฮ่องเต้​หรอก​หรือ​ ​ยัง​ฟ้อง​ชนะ​ด้วย​!

จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​จะ​คิด​อย่างไร​ ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​จะ​คิด​อย่างไร

เจิ​้​นกั​๋​วกง​ปวดหัว​ไป​หมด​แล้ว

จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ยัง​ไม่ได้​เตรียมตัว​สำหรับ​มีปัญหา​กับ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​อย่างเปิดเผย

ไป​คุย​กับ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​สัก​คำ​?​ ​หาก​เขา​เป็น​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​ย่อม​ไม่เชื่อ​ว่า​เรื่อง​นี้​ไม่เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​แต่​ถ้า​ไม่​อธิบาย​ ​หาก​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​เกลียดชัง​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​แล้ว​จะ​ทำ​อย่างไร

เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไม่มีทาง​เลือก​ ​จำต้อง​เขียนจดหมาย​ให้​บุตร​เขย​ของ​ตัวเอง​ ​ให้​เขา​กักบริเวณ​บุตรสาว​เอาไว้

ตระกูล​ติง​เชื่อฟัง​เจิ​้​นกั​๋​วกง​เป็นอย่างมาก​ ​ไม่กล้า​กักบริเวณ​เฉิน​เจ​วี​๋ย​ ​แม่​สามี​จำต้อง​แสร้ง​ป่วย​ ​รั้ง​ให้​เฉิน​เจ​วี​๋​ยอยู​่​บ้าน​ดูแล​แม่​สามี

เพียงแต่ว่า​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​แล้ว​ ​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​จึง​ตก​มา​อยู่​ที่​จ่าง​กง​จู่

และ​จ่าง​กง​จู่​เอง​ก็​เปลี่ยนท่าที​ไม่​หือ​ไม่​อือ​ก่อนหน้านี้​ไป​แล้ว​ ​ภายใน​สาม​วัน​ก็​จัดเตรียม​เรือนหอ​จน​เสร็จ​เรียบร้อย​ ​ยัง​เห็นใจ​ที่​ซือ​จู​ต้อง​อาศัย​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​เป็น​สถานที่​ออกเรือน​ ​จึง​ไม่​ให้​ซือ​จู​ต้องเต​รี​ยม​พวก​เครื่องเรือน​ใดๆ​ ​จ่าง​กง​จู่​เป็น​คนรับ​ผิด​ชอบ​ให้​ทั้งหมด​ ​บอกว่า​เมื่อถึง​เวลา​ร้าน​ของ​ช่างไม้​จะ​ส่ง​ของ​ไป​ให้​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​โดยตรง​ ​ตอน​ซือ​จู​ออกเรือน​ค่อย​ส่ง​ไป​ที่​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วก​งอีก​ที

จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​พลัน​แตกตื่น​ขึ้น​มา

หย่ง​เฉิง​โหวฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​พนมมือ​สวด​ ​“​อมิตต​พุทธ​”​ ​ไม่​หยุด​ ​กล่าว​กับ​โหวฮู​หยิน​ว่า​ ​“​ข้าว​่า​แล้ว​ว่า​จ่าง​กง​จู่​เป็น​คน​จิตใจ​ดี​ ​ต่อให้​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไม่​อยาก​ยอมรับ​งานแต่ง​ครั้งนี้​ ​แต่​จ่าง​กง​จู่​ก็​ไม่มีทาง​อนุญาต​ให้​เจิ​้​นกั​๋​วกง​สร้าง​ปัญหา​”

แล้วก็​จับมือ​ซือ​จู​เอาไว้​กล่าวว่า​ ​“​อาจู​ ​บัดนี้​เจ้า​ไม่​เหมือน​เมื่อก่อน​แล้ว​ ​ต่อไป​แต่ง​เข้า​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​แล้ว​ ​ต้อง​กตัญญู​ต่อ​จ่าง​กง​จู่​ ​เชื่อฟัง​นาง​ ​ให้เกียรติ​และ​ยกย่อง​นาง​ ​ขอ​ความ​โปรดปราน​จาก​นาง​ถึง​จะ​ถูก​ ​หาก​มิใช่​นาง​ ​เจ้า​ไหน​เลย​จะ​มี​วันนี้​ได้​!​”

ซือ​จูนึก​ถึง​เรื่อง​ที่​ตานห​มัว​มัว​ไป​สืบมา​เมื่อวาน​ ​พวก​พี่สะใภ้​ไม่ยอมรับ​ความอัปยศ​ ​ทยอย​กัน​พาส​ตรี​ใน​บ้าน​กับ​หลานสาว​ที่​ยัง​ไม่​ออกเรือน​แขวนคอ​ฆ่าตัวตาย

หาก​นาง​ไม่ได้​อยู่​ที่​จิง​เฉิง​ ​ใน​จำนวน​คนที​่​แขวนคอ​ฆ่า​ตัวเอง​ก็​คงมี​นาง​อยู่​ด้วย​คน​หนึ่ง

ไม่เคย​ผ่าน​ความ​เป็นความ​ตาย​ ​ย่อม​ไม่รู้​ว่าการ​มีชีวิต​อยู่​มีค่า​เพียงใด

ซือ​จู​พยักหน้า​ ​กล่าว​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ด้วย​ดวงตา​ที่​แดงก่ำ​ว่า​ ​“​ข้า​ทราบ​แล้ว​เจ้าค่ะ​!​ ​ท่าน​วางใจ​ ​ข้า​จะ​ตั้งใจ​กตัญญู​ต่อ​จ่าง​กง​จู่​”

ต่อให้​นาง​ไม่​อยาก​ก็​ไม่มีทาง​เลือก

เนื่องจาก​ตอนนี้​นอกจาก​จ่าง​กง​จู่​ ​นาง​ก็​ไม่มี​คนอื่น​ให้​พึ่งพิง​ได้​แล้ว

แต่​พอ​ซือ​จูนึก​ถึง​ข่าวลือ​เหล่านั้น​ของ​จ่าง​กง​จู่​แล้ว​ ​ยังคง​รู้สึก​คัดค้าน​อยู่​ใน​ใจ​ ​รู้​ว่า​ควร​เคารพ​ยกย่อง​จ่าง​กง​จู่​ ​แต่​อย่างไร​ก็​กลืน​ความรู้สึก​ใน​ใจ​ลง​ไป​ไม่ได้​ ​ไม่​อาจ​ยอมรับ​จาก​ใจจริง

หวัง​ซีก​ลับ​มองเห็น​อะไร​บางอย่าง​จาก​การเปลี่ยนแปลง​ที่​ไม่​ปกติ​นี้

นาง​แอบ​พูด​กับ​หวังห​มัว​มัว​เป็นการ​ส่วนตัว​ว่า​ ​“​ใต้เท้า​เฉิน​บอกว่า​เจิ​้​นกั​๋​วกง​รับปาก​แล้ว​ว่า​จะ​แต่งตั้ง​เขา​เป็น​ซื่อ​จื่อ​ ​ทว่า​จนถึง​ตอนนี้​กลับ​ยัง​ไม่มี​ข่าวคราว​อะไร​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ ​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ก็​เลื่อน​เข้ามา​ ​เป็นไปได้​หรือไม่​ว่า​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไม่ยอม​ ​กำลัง​ขับเคี่ยว​กับ​จ่าง​กง​จู่​อยู่​?​”

นับเป็น​ครั้งแรก​ที่หวังห​มัว​มัว​ได้ยิน​ว่า​เจิ​้​นกั​๋​วกง​รับปาก​จะ​แต่งตั้ง​เฉินลั​่ว​เป็น​ซื่อ​จื่อ​ ​นาง​กล่าว​ ​“​หาก​พูดถึง​เรื่อง​ทำการค้า​ ​ข้า​ยัง​บอกอะ​ไร​ท่าน​ได้​บ้าง​ ​แต่​เรื่อง​แต่งตั้ง​ซื่อ​จื่อ​เอย​ ​เรื่อง​สมรส​พระราชทาน​เอย​เหล่านี้​ ​ข้า​ไม่รู้​เรื่องจริง​ๆ​ ​เจ้าค่ะ​ ​ข้าว​่า​ใต้เท้า​เฉิน​ไม่ได้​มาที​่​นี่​ระยะ​หนึ่ง​แล้ว​ ​ตอนที่​เขา​มาที​่​นี่​คราวหน้า​ท่าน​ลอง​ถาม​เขา​ดูดี​หรือไม่​เจ้า​คะ​”

พูด​จบ​ก็​ทอดถอนใจ​กล่าว​อีกว่า​ ​“​ชีวิต​ของ​เขา​นี้​ยัง​ไม่​สะดวกสบาย​เท่า​ชีวิต​ปุถุชน​คนธรรมดา​เลย​ ​กล่าว​ไป​กล่าว​มา​ล้วน​เป็น​เพราะ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ปกครอง​บ้าน​ได้​ไม่ดี​ ​อยาก​แต่งตั้ง​บุตรชายคนโต​จาก​ภรรยา​เอก​ก็​แต่งตั้ง​บุตรชายคนโต​จาก​ภรรยา​เอก​ไป​ ​ใคร​ว่า​อะไร​ข้า​ก็​ไม่เปลี่ยนใจ​ ​ท่าน​ดู​คุณชาย​ทั้งสอง​ท่าน​ของ​ตระกูล​เฉิน​ทะเลาะ​กัน​จน​กลายเป็น​เช่นนี้​ไป​แล้ว​”

หวัง​ซี​ได้​แต่​หัวเราะ​ ​แต่​รอ​เฉินลั​่ว​มา​หลาย​วัน​ก็​ยัง​ไม่เห็น​เขา​ ​ให้​คน​ไป​สืบ​ข่าว​ ​ก็​รู้​แค่​ว่า​เฉินลั​่​วงาน​ยุ่ง​มาก​ ​หลิวจ​้ง​ตามติด​อยู่​กับ​เขา​ไม่ได้​กลับบ้าน​มา​หลาย​วัน​แล้ว

***​

ภายใน​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​โกรธ​จน​ไม่​พูด​อะไร​ไป​ครึ่ง​ค่อนวัน

แน่นอน​เขา​ไม่มีทาง​ตื้นเขิน​ขนาดที่​เชื่อ​ว่าด้วย​คำพูด​โวยวาย​เพียง​ไม่​กี่​ประโยค​ของ​เฉิน​เจ​วี​๋ย​จะ​ทำให้​ฮ่องเต้​มี​รับสั่ง​ให้​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​หยุด​ปฏิบัติหน้าที่​ใน​วังหลัง

นี่​ตบหน้า​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ที่ไหน​กัน​ ​กำลัง​ตบหน้า​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​กำลัง​ตบหน้า​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​อย่าง​เขา​ต่างหาก

ผู้ช่วย​ที่อยู่​ใต้​บัญชาการ​ห้า​ถึง​หก​คน​ของ​เขา​ต่าง​เสนอ​ความเห็น​ของ​ตน​คนละ​ประโยค​ ​แม้น​เสียง​ไม่​ดัง​มาก​ ​แต่​ก็​อลหม่าน​เหมือน​อยู่​ตลาดสด

นับตั้งแต่​ที่​องค์​ชาย​ใหญ่​กลับมา​พักฟื้น​ที่​จิง​เฉิง​เป็นต้นมา​ ​ภาพ​เหตุการณ์​เช่นนี้​กลายเป็น​เรื่อง​ปกติ​ไป​แล้ว

มี​คน​สนับสนุน​ให้​ชิง​ลงมือ​ก่อน​ดีกว่า​ ​หาวิ​ธี​เข้าไป​กวนน้ำให้ขุ่น​ ​ทำให้​ทุกคน​เห็น​ความเก่งกาจ​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​อย่า​คิด​ว่า​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​รังแก​ได้​ง่ายๆ

บางคน​สนับสนุน​ให้​ซ่อน​ความสามารถ​เอาไว้​ ​ตอนแรก​พวกเขา​ใจร้อน​เกินไป​ที่​สั่ง​เคลื่อน​กองพล​ขนนก​ ​เป็นการ​เดินหมาก​ที่​เพลี่ยงพล้ำ​ไป​แล้ว​ก้าว​หนึ่ง​ ​ฮ่องเต้​ยัง​ไม่​ไล่​สืบสวน​ ​ยัง​ไม่เหมาะสม​ที่จะ​โผล่​ศีรษะ​ออก​ไป​ตอนนี้

แล้วก็​มี​คน​เสนอ​ว่า​ควร​ให้​ฝ่าย​ร้องเรียน​ฟ้องร้อง​หนิง​ผิน​ ​เป็นการ​เตือน​พระสนม​ใน​วังหลัง​ ​ขอ​เพียงพระ​สนม​ใน​วังหลัง​ไม่​สร้าง​ปัญหา​ ​ตำแหน่ง​ของ​องค์​ชาย​รอง​ก็​จะ​ยัง​มั่นคง​ดุจ​ภูเขา​ไท่​ซาน

ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ฟัง​ด้วย​ใบหน้า​มืดครึ้ม​ ​ไม่​แสดงความคิดเห็น

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​นำ​บ่าว​ชาย​เด็ก​สอง​คน​เข้ามา​เติม​น้ำชา

ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​โปรดปราน​บุตรชาย​ผู้​นี้​ของ​ตัวเอง​ยิ่งนัก​ ​แต่​ใน​ยาม​คับขัน​ที่​เป็นเวลา​แห่ง​ความ​เป็นความ​ตาย​ของ​ตระกูล​ ​เขา​ก็​ไม่​ชอบใจ​ที่​ความเฉลียวฉลาด​ของ​บุตรชาย​คนเล​็ก​ผู้​นี้​กลับ​ช่วย​อะไร​ที่​บ้าน​ไม่ได้

เขา​เห็น​เช่นนั้น​แล้ว​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เจ้า​อย่า​มา​เตร็ดเตร่​อยู่​ใน​นี้​เลย​ ​หาก​มี​เวลาว่าง​ ​ไม่​สู้​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​ย่า​เจ้า​ให้​มาก​หน่อย​ ​องค์​ชาย​ใหญ่​ประสบ​เคราะห์ร้าย​ ​ทำเอา​ย่า​ของ​เจ้า​ตกใจ​จน​เสียคน​ไป​แล้ว​ ​เป็นเวลา​ที่​ต้องการ​เจ้า​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​ด้วย​ที่สุด​ ​แต่​เจ้า​ก็ดี​เหลือเกิน​ ​วัน​ๆ​ ​เอาแต่​วิ่ง​มา​เพ่นพ่าน​ไปมา​อยู่​ตรงหน้า​ข้า​”

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​มอง​เหล่า​ผู้ช่วย​ทั้งหลาย​ของ​ที่​บ้าน​แล้ว​กล่าว​อย่าง​ไม่พอใจ​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​หา​ได้​อยาก​มา​เตร็ดเตร่​อยู่​ตรงหน้า​ท่าน​ ​แต่​ข้า​รู้สึก​ว่า​พวก​ท่าน​เสียเวลา​มากเกินไป​แล้ว​ ​นี่​มี​อะไร​ให้​ต้อง​พิจารณา​ด้วย​?​ ​ฮ่องเต้​ก็​แค่​ให้ท่าน​ป้า​หยุด​ปฏิบัติหน้าที่​ใน​วังหลัง​ ​หา​ได้​สั่ง​ปลด​ตำแหน่ง​ของ​ท่าน​ป้า​!​ ​กล่าว​ไป​กล่าว​มา​ล้วน​เป็น​เพราะ​เรื่อง​ที่​พวกเรา​แอบ​เคลื่อน​กองพล​ขนนก​ทั้งสิ้น​…

…​กองพล​ขนนก​เป็นกอง​พล​ส่วนพระองค์​ของ​ฮ่องเต้​ ​ท่าน​แตะต้อง​ของ​ของ​ผู้อื่น​ ​ยัง​ไม่​คิด​ว่า​ผู้อื่น​จะ​โมโห​อีก​หรือ​!​…

…​ท่าน​ดู​แม้แต่​ท่าน​ป้า​ของ​ข้า​ยัง​รู้​สาเหตุ​ ​เหตุใด​พอ​มาถึง​ท่าน​แล้ว​ ​ท่าน​กลับ​ไม่เข้าใจ​เล่า​!​”

ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ไหน​เลย​จะ​ไม่เข้าใจ​ ​แต่​เพราะ​สะดวกสบาย​ ​อยู่​สูง​มีอำนาจ​มาก​จน​ชิน​ ​จึง​ทน​ไม่ได้​ไป​ชั่วขณะ​ก็​เท่านั้น

เขา​หันไป​โบกมือ​ให้​บุตรชาย​คนเล​็ก​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​ควร​ทำ​อะไร​ก็​ไป​ทำ​เถอะ​ ​อย่า​มาส​ร้าง​ความวุ่นวาย​ที่นี่​!​”

“​ข้า​สร้าง​ความวุ่นวาย​หรือไม่​ ​ใน​ใจ​ของ​ท่าน​กระจ่างแจ้ง​ดีที​่​สุด​!​”​ ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​เอง​ก็​ไม่​กล่าว​อะไร​มาก​อีก​ ​ยก​กาน้ำ​ชา​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​ ​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​ลอง​เอา​สิ่ง​ที่​ข้า​พูด​ไป​คิดดู​ดี​ๆ​!​ ​การ​หยุด​ปฏิบัติหน้าที่​ใน​วังหลัง​ไม่​นับเป็น​อะไร​ ​ขอ​เพียง​ไม่มีใคร​ให้​คน​ไป​ถวาย​ฎีกา​ต่อ​ฮ่องเต้​เสนอ​ให้​แต่งตั้ง​องค์​ชาย​รอง​เป็นไท​่​จื่อ​ก็​พอ​”

……………………………………………………………….

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท