เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 185 เทศกาลไหว้พระจันทร์

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ยังคง​นิ่ง​ ​ผู้ช่วย​คน​หนึ่ง​ของ​เขา​กลับ​ดึงปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​เอาไว้​ ​“​คุณชาย​เจ็ด​ ​ท่าน​เดิน​ช้า​ลง​สักหน่อย​ ​ท่าน​มี​ความคิด​อะไร​ใช่​หรือไม่​”

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ไม่​กล่าว​อะไร​ ​มอง​บิดา​ของ​เขา​ครั้งหนึ่ง

บางครั้ง​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหวก​็​ชอบ​ที่​เขา​ทำ​เช่นนี้​ ​แต่​บางครั้ง​ก็​รำคาญ​นัก​ที่​เขา​ทำ​เช่นนี้​ ​และ​เวลานี้​ค่อน​ไป​ทาง​เวลา​ที่​รำคาญ​เขา​มากกว่า​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ถลึงตา​ใส่​บุตรชาย​ครั้งหนึ่ง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ให้​เจ้า​พูด​เจ้า​ก็​พูด​ ​เจ้า​ไป​ๆ​ ​กลับ​ๆ​ ​มา​หลาย​รอบ​แล้ว​ ​มิใช่​เพราะ​มีเรื่อง​อยาก​พูด​กับ​ข้า​หรอก​หรือ​”

ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​หัวเราะ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ข้า​หา​ได้​ตั้งใจ​ทำ​เรื่อง​ให้​ซับซ้อน​ ​แต่​ข้า​คิด​ว่า​ ​เรื่อง​ที่​พวกเรา​แอบ​เคลื่อน​กองพล​ขนนก​ไม่มีทาง​ปล่อย​ผ่าน​ไป​ได้​ง่ายๆ​ ​ก็​แค่​ต้อง​รอดู​ว่า​ฮ่องเต้​จะ​คิดบัญชี​กับ​พวกเรา​อย่างไร​เท่านั้น​ ​แทนที่​พวกเรา​จะ​รอ​รับ​การ​โจมตี​ ​ไม่​สู้​จู่โจม​ก่อน​ดีกว่า​ ​หา​คน​ไป​ฟ้องร้อง​พวกเรา​ ​เมื่อ​พวกเรา​ยอมรับ​ความผิด​ ​ได้รับ​โทษ​แล้ว​ ​เหล่า​ขุนนาง​ใหญ่​รู้สึก​ว่า​เพียงพอ​แล้ว​ ​ฮ่องเต้​ถึง​จะ​ไม่​อาจ​ไป​ไล่​สืบสวน​ต่อ​ได้​อีก​!​…

…​ส่วน​เรื่อง​อื่นๆ​ ​ล้วน​เป็น​เพียง​เรื่องเล็ก​น้อย​…

…​ขอ​เพียง​ตระกูล​พวกเรา​ไม่​ล้ม​ ​ย่อม​มี​เวลา​ให้​คิดบัญชี​เสมอ​”

มีบุ​ตร​ชาย​เช่นนี้​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​รู้สึก​ภาคภูมิใจ​ยิ่งนัก​ ​แต่​เมื่อ​เห็นท่า​ทาง​ภูมิใจ​อย่างเปิดเผย​ของ​บุตรชาย​แล้ว​ ​เขา​ก็​คิด​ว่า​อย่า​เติม​เชื้อไฟ​ลง​ไป​ใน​กอง​เพลิง​ดีกว่า​ ​จึง​แสร้ง​ปรายตา​มอง​เขา​อย่างดูแคลน​ครั้งหนึ่ง​ ​จากนั้น​ถึง​ได้​พยักหน้า​น้อย​ๆ

ส่วน​เฉินลั​่ว​ ​เขา​เอง​ก็​กำลัง​ขบคิด​ถึง​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​ช่วงนี้​อยู่​เช่นกัน

บิดา​ของ​เขา​ไม่ยอม​แต่งตั้ง​เขา​เป็น​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ซื่อ​จื่อ​ ​มารดา​ของ​เขา​จึง​ใช้​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​ซือ​จูมา​บีบคั้น​บิดา​ของ​เขา​ ​บิดา​ของ​เขา​ดูเหมือน​จะ​พ่ายแพ้​แล้ว​ ​แต่​หลังจากที่​ตระกูล​ซือ​หมดอำนาจ​ ​ซือ​จู​ก็​ไม่มี​คน​คอย​ปกป้อง​แล้ว​ ​จึง​ไม่​ต่าง​จาก​จอก​แหน​ที่​ลอย​ไป​ตามน้ำ​ ​ที่​เฉิน​อิง​กับ​บิดา​เขา​จะ​จัดการ​อย่างไร​ก็ได้​?

เกรง​ว่านี​่​ต่างหาก​คือ​เหตุผล​ที่​บิดา​ของ​เขา​ดู​ไม่​ร้อนใจ​!

อย่างไรก็ตาม​ ​เขา​ก็​ไม่เห็น​ใจ​ซือ​จู

หว่าน​อะไร​ไป​ก็ได้​เก็บเกี่ยว​สิ่ง​นั้น​ ​ซือ​จู​อยาก​เข้าใกล้​วัง​หลวง​ ​ก็​ต้องเต​รี​ยม​ใจ​เอาไว้​แล้ว​ว่า​สักวันหนึ่ง​อาจ​ถูก​ผู้อื่น​ใช้ประโยชน์

ส่วน​ตระกูลปั​๋ว​ ​เรื่อง​กองพล​ขนนก​ยาก​ที่จะ​สลัด​พ้นตัว​ ​ก็​ต้อง​ดู​ว่า​พวกเขา​จะ​รับมือ​อย่างไร​แล้ว

รับมือ​ได้ดี​ ​ทุกคน​ต่าง​ถอย​ให้​กัน​คนละ​ก้าว​ ​เรื่อง​นี้​ก็​จะ​ผ่านพ้น​ไป​ได้​ ​แต่​ถ้า​รับมือ​ได้​ไม่ดี​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​อาจ​ถูก​ถอด​บรรดาศักดิ์​ได้

ตอนนี้​เขา​เป็นห่วง​เรื่อง​กองพล​ขนนก​กับ​กองพล​ทองคำ​มากกว่า

กองพล​ขนนก​เกิดเรื่อง​เช่นนี้​ขึ้น​ ​ไม่ว่า​ฮ่องเต้​จะ​จัดการ​ตระกูลปั​๋​วอ​ย่าง​ไร​ ​แต่​เหล่า​หัวหน้า​นายกอง​และ​พลทหาร​ของกอง​พล​ขนนก​ต้อง​ค่อยๆ​ ​ถูก​โยกย้าย​หรือไม่ก็​ขับ​ออก​ไป​เป็นแน่​ ​แล้วก็​สับเปลี่ยน​คนที​่​ฮ่องเต้​ไว้ใจ​เข้าไป​แทนที่​เงียบๆ​ ​แต่​ฮ่องเต้​ยก​กองพล​ทองคำ​ให้​เขา​ดูแล​ ​ฮ่องเต้​ไม่​กลัว​ว่า​กองพล​ทองคำ​จะ​กลายเป็น​กองกำลัง​ส่วนตัว​ของ​เขา​หรือ​?

อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ ​ฮ่องเต้​ไม่ได้​คิด​จะ​ให้​เขา​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​นี้​นาน​นัก​ ​เขา​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ชุบเลี้ยง​คนที​่​ไว้ใจ​ก็​อาจ​ต้อง​ไป​จาก​กองพล​ทองคำ​แล้วก็​เป็นได้

เฉินลั​่​วนำ​สุราชั​้น​ดี​หลาย​ขวด​ไป​พบ​สือ​เหล่ย​ที่​กำลังจะ​เดินทางออก​จาก​เมืองหลวง​ในไม่ช้า​นี้​ ​ทั้งสอง​คน​นั่ง​ดื่ม​สุรา​แกล้ม​ถั่วลิสง​กับ​เนื้อ​หัวหมู​อยู่​ใน​ลานบ้าน

“​ข้า​เอง​ก็​คร้าน​จะ​สนใจ​ความขัดแย้ง​ข้างนอก​เหล่านั้น​แล้ว​ ​คิด​แค่​ว่า​อยาก​ให้​ผ่าน​สอง​สาม​ปีนี​้​ไป​อย่างสงบ​สุข​ก็​พอ​”​ ​เฉินลั​่ว​ดูเหมือน​พูด​ออกมา​จาก​ใจจริง​ ​“​คน​กลุ่ม​ไหน​ที่พึ่ง​พา​ได้​ ​เจ้า​บอก​ข้ามา​เถิด​ ​เจ้า​อยู่​กองพล​ทองคำ​มาตั​้ง​นาน​หลาย​ปี​ ​ข้า​จะ​ทำตาม​แบบ​ที่​เจ้า​เคย​ทำ​มาก​็​พอ​”

เหยี​ยน​เจิ​้ง​สร้าง​ผลงาน​ที่​หมิ่น​หนาน​ได้​ ​เขา​ย่อม​มี​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง

ครั้งนี้​ที่​ลงแรง​ไปมา​กกั​บกา​รพา​สือ​เหล่​ยอ​อก​จาก​จิง​เฉิง​ ​ก็​เพราะ​อยาก​เลี่ยง​ความขัดแย้ง​ใน​เมืองหลวง​ก่อนที่จะ​มี​การ​แต่งตั้ง​ไท่​จื่อ​ ​แต่​เนื่องจาก​กองพล​ทองคำ​คือ​ที่​ที่​สือ​เหล่​ยดู​แล​มาสิ​บก​ว่า​ปี​ ​เขา​ไป​ได้​ ​แต่​บรรดา​สหาย​เก่าแก่​และ​ผู้ใต้บังคับบัญชา​ของ​เขา​เหล่านั้น​ไป​ไม่ได้​ ​เฉินลั​่ว​มีทั​้​งค​วาม​สามารถ​และ​คุณสมบัติ​ ​เขา​ค่อนข้าง​ชื่นชม​ ​รู้สึก​ว่า​ฝากฝัง​คน​ของ​ตัวเอง​ไว้​กับ​เฉินลั​่​วก​็​ใช่​ว่า​เป็นไปไม่ได้

เขา​เอง​ก็​ไม่​เกรงใจ​เฉินลั​่​วอีก​ ​เล่าเรื่อง​ราว​ต่างๆ​ ​ของกอง​พล​ทองคำ​ทั้ง​สี่​ให้​เขา​ฟัง​อย่างละเอียด

นอกจาก​เรื่อง​พวก​นี้​แล้ว​ ​เฉินลั​่ว​ใน​ฐานะ​ที่มา​รับหน้าที่​ใหม่​ก็​เปลี่ยนแปลง​ระบบ​ใหม่​ให้​กับ​กองพล​ทองคำ​ด้วย​เช่นกัน​ ​ทุกวัน​เขา​ยุ่ง​จน​เท้า​แทบ​ไม่​ติด​พื้น​ ​ดู​ผอม​ลง​ไปมาก

หวัง​ซี​เห็น​ว่า​ใกล้​ถึง​เทศกาล​วัน​ไหว้พระ​จันทร์​แล้ว​ ​ไม่รู้​ว่า​เฉินลั​่​วกำ​ลัง​วุ่น​เรื่อง​อะไร​อยู่​ ​ได้​แต่​ส่ง​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​และ​สุรา​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​จำนวน​หนึ่ง​ไป​ที่​จวน​จ่าง​กง​จู่

ตอนที่​เฉิน​อวี​้​กำลัง​ตรวจ​รายการ​ของขวัญ​อยู่​นั้น​ ​จู่ๆ​ ​ชิง​กู​ก็​เข้ามา​อย่างกะทันหัน​ ​นาง​ยิ้ม​ตาหยี​พลาง​ถาม​ว่า​ ​“​มี​คน​ส่ง​ของขวัญ​เทศกาล​มา​ให้​หรือ​ ​ส่ง​มาจาก​ตระกูล​ใด​?​ ​แล้ว​ส่ง​อะไร​มาบ​้าง​?​”

เฉิน​อวี​้​ตกใจ​ไป​ครั้ง​ใหญ่​ ​กำลัง​ลังเล​ว่า​ควร​เอา​รายการ​ของขวัญ​ให้​ชิง​กูดู​หรือไม่​นั้น​ ​ชิง​กู​ก็​ฉวย​รายการ​ของขวัญ​ไป​เสีย​แล้ว​ ​อ่าน​ออกเสียง​เบา​ๆ​ ​ว่า​ ​“​สุรา​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​สอง​ไห​ ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​เนื้อ​สอง​กล่อง​ ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​เม็ด​บัวไข​่​เค็ม​สอง​กล่อง​ ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​ถั่วแดง​สอง​กล่อง​…​พัด​เปล่า​ขอบทอง​สอง​กล่อง​ ​โคม​แปด​เซียน​ตามหา​พระจันทร์​หนึ่ง​คู่​ ​โคม​เซียน​กระต่าย​ไหว้พระ​จันทร์​หนึ่ง​คู่​”

นาง​หยุด​อ่าน​แล้ว​จ้อง​เฉิน​อวี​้​ ​“​เหตุใด​ถึง​ส่ง​พัด​กับ​โคม​มา​ให้​ด้วย​?​”

เฉิน​อวี​้​เอง​ก็​ไม่รู้​ ​มีความรู้สึก​ว่า​หวัง​ซีคง​เอา​ของ​ที่นาง​ส่ง​ให้​ผู้อื่น​ส่ง​มา​ให้​คุณชาย​รอง​ของ​พวกเขา​ด้วย​หนึ่ง​ชุด

เขา​กล่าว​ ​“​ข้า​น้อย​ก็​ไม่ทราบ​ขอรับ​ ​กำลังจะ​ส่ง​รายการ​ของขวัญ​ไป​ให้​คุณชาย​รอง​พอดี​”

ชิง​กู​กลับ​ทำ​เกิน​อำนาจ​ของ​ตัวเอง​ดึง​รายการ​ของขวัญ​ไป​เก็บ​ไว้​ใน​แขน​เสื้อ​ ​กล่าวว่า​ ​“​อย่างไร​เสีย​คุณชาย​รอง​ก็​ยุ่ง​จน​ไม่ได้​อยู่​บ้าน​ ​วัน​เทศกาล​ไหว้พระ​จันทร์​ก็​ไม่รู้​ว่า​จะ​ได้​อยู่​เฉลิมฉลอง​ที่​บ้าน​หรือไม่​ ​ข้า​จะ​เป็นตัวแทน​จ่าง​กง​จู่​รับ​ใบ​รายการ​ของขวัญ​นี้​เอาไว้​ก็​แล้ว​ ​หาก​คุณชาย​รอง​ถาม​ ​เจ้า​ให้​เขา​ไปหา​จ่าง​กง​จู่​เอง​ก็ได้​แล้ว​”

กล่าว​จบ​ ​ไม่​รอ​ให้​เฉิน​อวี​้​ได้​พูด​อะไร​ ​ก็​รีบ​ก้าว​ออกจาก​ลานบ้าน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​กระทั่ง​ตอนที่​เฉิน​อวี​้​วิ่ง​ตาม​ออก​ไป​ ​ก็​ไม่เห็น​เงา​ของ​ชิง​กู​แล้ว

เฉิน​อวี​้​กระทืบเท้า​ไม่​หยุด

บ่าว​ชาย​คนสนิท​ของ​เขา​เสนอ​ความคิด​ให้​เขา​ว่า​ ​“​พวกเรา​จัด​ของขวัญ​ตาม​รายการ​ของ​ที่​คุณหนู​หวัง​ส่ง​มา​ให้​คุณชาย​รอง​หนึ่ง​ชุด​ดี​หรือไม่​ ​ถึง​จะ​มี​ของ​หลาย​รายการ​ ​แต่​ทุกราย​การก​็​มี​เพียง​อย่าง​ละ​สอง​ถึง​สาม​ชิ้น​เท่านั้น​ ​ใช้เวลา​สัก​สี่​ถึง​ห้าวั​นก​็​น่าจะ​หามา​ได้​แล้ว​”

เฉิน​อวี​้​พลัน​ใจเต้น​ขึ้น​มา​ ​แต่​ไม่นาน​เขา​ก็ได้​สติก​ลับ​มา​ ​ใช้​สายตา​ที่​ประหนึ่ง​มอง​คนโง่​มอง​บ่าว​ชาย​เด็ก​ผู้​นั้น​ครั้งหนึ่ง​ ​กล่าวว่า​ ​“​เจ้า​คง​ไม่เคย​ได้​กิน​ของ​ที่​เรือน​ครัว​ของ​คุณหนู​หวัง​ทำ​ ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​เนื้อ​ของ​พวกเขา​ต้อง​ไม่ใช่​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​เนื้อ​ธรรมดา​เป็นแน่​ ​ถ้า​จู่ๆ​ ​คุณชาย​รอง​เกิด​อยาก​กิน​สัก​ชิ้น​ขึ้น​มา​ ​เจ้า​แน่ใจ​หรือว่า​มัน​จะ​เหมือนกับ​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์ที​่​เรือน​ครัว​ของ​คุณหนู​หวัง​เป็น​คน​ทำ​?​”

บ่าว​ชาย​เด็ก​ผู้​นั้น​ไม่กล้า​พูด​อะไร​แล้ว

เฉิน​อวี​้​คอตก​รอ​เฉินลั​่​วก​ลับ​จวน​ด้วย​ความหดหู่

จ่าง​กง​จู่​กลับ​มอง​ชิง​กูด​้วย​ความร้อน​ใจ​รีบ​กล่าวว่า​ ​“​รีบ​เอา​มา​ให้​ข้า​ดู​ว่า​คุณหนู​หวัง​ผู้​นั้น​ส่ง​ของขวัญ​อะไร​มา​ให้​หลิน​หลาง​บ้าง​ ​เด็กสาว​คน​นั้น​หน้าตา​งดงาม​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​ข้างใน​จะ​กลวง​หรือไม่​”

ชิง​กูยิ​้ม​พลาง​หยิบ​รายการ​ของขวัญ​ออกมา​ ​ยัง​ชี้​ไป​ที่​อักษร​แถว​หนึ่ง​บน​รายการ​ของขวัญ​พร้อมกับ​กล่าวว่า​ ​“​ยัง​มีตัว​ต่อ​ปริศนา​เจ็ด​แผ่น​ทำ​จาก​หิน​หลากหลาย​ชนิด​ด้วย​หนึ่ง​ชิ้น​ ​ทำ​ราวกับว่า​คุณชาย​รอง​ของ​พวกเรา​เป็น​เด็กเล็ก​เลย​เจ้าค่ะ​!​”

จ่าง​กง​จู่​ได้ยิน​แล้ว​กลับ​ชะงักงัน​ไป​ครู่ใหญ่

ตอน​เป็น​เด็ก​เฉินลั​่ว​ซน​มาก​ ​เวลา​เจอ​เขา​หาก​นาง​ไม่​อบรม​เขา​สัก​หนึ่ง​คำรบ​ก็​เมิน​ใส่​เขา​ไป​เลย​ ​นาง​เคย​เอา​โคมไฟ​และ​ประทัด​จาก​วัง​หลวง​กลับมา​ให้​เขา​ ​แต่​เหมือน​จะ​ไม่เคย​ซื้อ​ตัวต่อ​ปริศนา​อะไร​ให้​บุตรชาย​เลย

จ่าง​กง​จู่​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​จน​แทบ​ไม่ได้​ยิน​ ​กล่าวว่า​ ​“​หรือ​จะ​เป็น​เพราะ​สาเหตุ​นี้​ ​เขา​ถึง​ได้​ปกป้อง​คุณหนู​หวัง​ขนาด​นี้​?​”

“​อัน​ใด​นะ​เจ้า​คะ​?​”​ ​ชิง​กู​ได้ยิน​ไม่ชัด

จ่าง​กง​จู่​ไม่​อยาก​พูด​อะไร​มาก​แล้ว​ ​คืน​รายการ​ของขวัญ​ให้​ชิง​กู​ ​กล่าวว่า​ ​“​ช่วย​เฉิน​อวี​้​เอา​ของ​ไป​เก็บ​ไว้​ใน​ห้องเก็บของ​ด้วย​ก็แล้วกัน​ ​ดีร้าย​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​นั่น​ก็​ทำได้​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ไส้​เม็ด​บัวไข​่​เค็ม​ ​รส​หวาน​แต่​ไม่​เลี่ยน​ ​เค็ม​แต่​ไม่ได้​เค็ม​จน​ขม​ ​ทั้ง​แปลกใหม่​และ​รสชาติ​ดี​ ​แม้แต่​เหล่า​อาจารย์​ใน​วัง​หลวง​ก็​ยัง​คิดออก​มา​ไม่ได้​ ​อย่างไร​ข้า​ก็​ต้อง​เหลือ​ไว้​ให้​เขา​ชิม​สัก​สอง​สาม​ชิ้น​!​”

ชิง​กู​ประหลาดใจ

จ่าง​กง​จู่​เคย​กิน​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​ของ​คุณหนู​หวัง​?​ ​นาง​กิน​ตอน​ไหน​ ​กิน​มาจาก​ที่ใด​ ​เหตุใด​ตน​ถึง​ไม่​คุ้น​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​?

ชิง​กู​เก็บความ​สงสัย​ไว้​ใน​ใจ​ ​ขานรับ​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจ้าค่ะ​”​ ​นำ​รายการ​ของขวัญ​ไป​คืน​เฉิน​อวี​้

***​

ฟาก​หวัง​ซีก​ลับ​รู้สึก​เบื่อหน่าย​ยิ่งนัก

ใกล้​ถึง​เทศกาล​ไหว้พระ​จันทร์​ ​ตระกูล​เวิน​ส่ง​ของขวัญ​มา​ให้​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​มากมาย​ ​แม้แต่​สาวใช้​ก็ได้​กัน​ทุกคน​ ​แต่ละคน​ได้​ขนม​ไหว้พระ​จันทร์​คนละ​หก​ชิ้น​และ​สุรา​ดอก​หอม​หมื่น​ลี้​อีก​หนึ่ง​กา​ ​ทุกคน​ต่าง​ได้รับ​อานิสงส์​จาก​ฉัง​เคอ​ไป​ด้วย​ ​โชค​ที่​ได้มา​อย่าง​ไม่​คาดคิด​ทำให้​คนใน​จวน​ต่าง​ยิ้มแย้ม​เบิกบาน​ ​แม้แต่​ช่วง​ปีใหม่​ยัง​ไม่​ขนาด​นี้

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​ตระกูล​ว่าที่​สามี​ของ​ฉัง​เหยี​ยน​อย่าง​ตระกูล​หวง​ที่​ส่ง​ของขวัญ​มา​ให้​เล็กน้อย​ตามธรรม​เนียม​ปฏิบัติ​เท่านั้น​ ​ถึงแม้​ไม่มี​อะไร​ผิดพลาด​ ​ทว่า​ก็​ไม่​อาจ​ทำให้​คน​รู้สึก​ยินดี​ขึ้น​มา​ได้​ ​ของขวัญ​ของ​ตระกูล​เวิน​จึง​ดู​มีเกียรติ​มาก​เป็นพิเศษ​ ​ด้วย​ความ​ซาบซึ้งใจ​ ​ฉัง​เคอ​ถึงกับ​อดหลับอดนอน​ทำ​ถุงเท้า​รองเท้า​ให้​เวิน​จง​ ​อยาก​เร่ง​ทำให้​ทัน​ส่ง​ไป​ให้​เขา​ก่อน​เข้า​ฤดูหนาว

ซือ​จู​เอง​ก็​เก็บตัว​ทำ​ถุงเท้า​รองเท้า​สำหรับ​ใช้​ใน​วันทำ​ความรู้​จัก​ญาติมิตร​อยู่​ใน​เรือน​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เช่นกัน​ ​สหาย​ทั้งสอง​คน​ของ​หวัง​ซี​อย่าง​คุณหนู​พาน​และ​ฉัง​เคอ​หาย​ไป​พร้อมกัน​ ​เมื่อ​ไม่มี​คน​มาตอ​แยก​็​รู้สึก​เหงา​มาก​ ​เริ่ม​เป็นห่วง​ว่า​เหตุใด​หวัง​เฉิน​ถึง​ยัง​ไม่​มา​เยี่ยม​นาง​ที่​จิง​เฉิง​เสียที​ ​หรือ​มี​ข่าว​จาก​สู่​จง​สัก​ข่าว​ก็​ยังดี​ ​นาง​อยาก​กลับบ้าน​แล้ว

ตอนที่​หลง​จู๊​ใหญ่​นำ​เงิน​เบี้ยเลี้ยง​รายเดือน​มาส​่ง​ให้​นาง​นั้น​ ​นอกจาก​กล่าว​ปลอบใจ​นาง​ว่า​หวัง​เฉิน​มีธุระ​ติดพัน​อยู่​ที่​เจียง​หนาน​จึง​ยัง​เดินทาง​มา​จิง​เฉิง​ไม่ได้​ใน​เร็ว​วัน​แล้ว​ ​ยัง​ถาม​นาง​ว่า​ต้องการ​ให้​เขา​รับ​นาง​ออก​ไป​ฉลอง​เทศกาล​ไหว้พระ​จันทร์​นอก​จวน​หรือไม่​ ​“​อย่างไร​เสียนาย​ท่าน​ผู้เฒ่า​ ​นาย​หญิง​ผู้เฒ่า​ ​นายท่าน​และ​นาย​หญิง​ล้วน​ไม่อยู่​จิง​เฉิง​ ​ท่าน​ฉลอง​เทศกาล​อยู่​ที่ไหน​ก็​ไม่​ต่างกัน​ ​ไป​ที่​เรือน​ข้า​ท่าน​ยัง​ได้​ดู​โคมไฟ​ใน​วันที่​สิบห้า​เดือน​แปด​ของ​เมืองหลวง​ด้วยว่า​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​”

หวัง​ซี​รู้สึก​สนใจ​ขึ้น​มา​ในทันที​ ​จึง​ไป​ขออนุญาตฮู​หยิน​ผู้เฒ่า

แต่​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่านับ​ตั้งแต่​ที่มา​รดา​ของ​หวัง​ซี​หายตัว​ไป​จาก​การ​ไปดู​โคมไฟ​ใน​วันที่​สิบห้า​เดือน​แปด​เป็นต้นมา​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ก็​กลายเป็น​คน​หวาดผวา​วันนี้​ไป​แล้ว​ ​จึง​ไม่​อนุญาต​ให้​คน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ออก​ไป​ข้างนอก​ใน​วันที่​สิบห้า​เดือน​แปด​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ไปดู​โคมไฟ

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จับมือ​ของ​หวัง​ซี​ไว้​ร้องไห้​ออกมา​ ​ไม่ว่า​อย่างไร​ก็​ไม่​ปล่อย​หวัง​ซี​ออกจาก​จวน

ยัง​ถือโอกาส​พูดถึง​เรื่อง​ของ​ตระกูล​ซือ​ด้วย

บอกว่า​ตระกูล​ซือ​ถูก​ใส่ร้าย​ ​เพราะ​มี​คน​ริษยา​ถึง​ได้​ถูก​คนชั่ว​เล่น​งาย

หวัง​ซี​ไม่​อยาก​ฟัง​ ​แต่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยังคง​ดึง​นาง​ไว้​ไม่ยอม​ปล่อย​ให้​นาง​ไป​ ​บอกว่า​หย่ง​เฉิง​โหว​อกตัญญู​ ​ไม่​อนุญาต​ให้​นาง​ไป​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​ข้างนอก

นาง​ไปหาฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​มาค​รั้ง​หนึ่ง​แล้วก็​ไม่​อยาก​ไป​อีก​เลย

ลานบ้าน​แห่งหนึ​่ง​ติดกับ​ลาน​ทาง​ทิศตะวันตก​ของ​จวน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​จุด​โคม​เอาไว้​สว่างไสว​ ​คล้าย​กำลัง​เร่ง​ทำงาน​หามรุ่งหามค่ำ​กัน​อยู่​ก็​ไม่​ปาน

นาง​สงสัย​ว่าที่​นั่น​อาจ​เป็น​เรือนหอ​ของ​เฉิน​อิง

จ่าง​กง​จู่​สร้าง​เรือนหอ​ของ​เฉิน​อิง​ใกล้​กับ​พื้นที่​ของ​จวน​จ่าง​กง​จู่​ ​ไม่รู้​ว่า​มี​เจตนา​อะไร​?

หวัง​ซีคาด​เดา​ไป​กว่า​ครึ่ง​ค่อนวัน​ก็​ไม่ได้​คำตอบ​อะไร​ ​จนกระทั่ง​ถึง​วันที่​สิบห้า​เดือน​แปด​ ​ทุกคน​ตื่นขึ้น​มา​แต่เช้า​ตรู่​ล้างหน้าล้างตา​แต่งกาย​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ ​ก็​ไปรวม​ตัว​ที่​เรือนฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​รับประทาน​อาหาร​เที่ยง​ด้วยกัน

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ร่ำไห้​อย่าง​น่าสงสาร​ ​ทุกคน​ได้​แต่​อดทน​แล้ว​ปลอบโยน​นาง​ ​ทำให้​อาหาร​เที่ยง​มื้อ​นั้น​ไม่มี​อะไร​อร่อย​เลย​แม้แต่​อย่าง​เดียว

แม้น​กล่าวว่า​อาหารเย็น​ก็​ไปรับ​ประทาน​ที่​เรือนฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เช่นกัน​ ​แต่​เพราะ​มีบุ​รุษ​ใน​บ้าน​เข้าร่วม​ด้วย​ ​จึง​จัด​โต๊ะอาหาร​ใน​ลานบ้าน​แทน

พระจันทร์​กระจ่าง​ดวงดารา​จึง​บางตา​ ​ประกอบกับ​มี​โคมไฟ​ดอกบัว​รายล้อม​ ​ลานบ้าน​จึง​ดู​สว่างไสว​เรืองรอง

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ยังคง​ร่ำไห้​ให้​ตระกูล​ซือ​ต่อ​ ​ซือ​จู​เอง​ก็​ร้องไห้​ตาม​ไป​ด้วย

หย่ง​เฉิง​โหว​สะบัด​แขน​เสื้อ​เดินหนี​ไป

บุตรชายคนโต​ของ​หย่ง​เฉิง​โหว​รีบ​ตาม​ไป​ด้วย

คนที​่​เหลืออยู่​ต่าง​มองหน้า​กัน

นับว่า​งานเฉลิมฉลอง​เทศกาล​วัน​ไหว้พระ​จันทร์​ล้มเหลว​ไม่เป็นท่า

หวัง​ซี​มอง​แล้ว​ลอบ​เบ้​ปาก​ไม่​หยุด

ยาย​ของ​นาง​ผู้​นี้​ ​ไม่เคย​เข้าใจ​สถานการณ์​อะไร​เลย

เมื่อ​กลับ​ถึง​เรือน​ ​หวัง​ซี​ถึง​ได้​พบ​ว่า​ใน​ห้อง​มี​ของกอง​อยู่​หนึ่ง​กอง​ใหญ่​ ​หวังห​มัว​มัว​ออกมา​ต้อนรับ​นาง​ด้วย​สีหน้า​เป็นกังวล​เล็กน้อย​พลาง​กล่าวว่า​ ​“​ใต้เท้า​เฉิน​ให้​คน​ส่ง​มา​ให้​เจ้าค่ะ​ ​ยัง​บอก​ด้วยว่า​ความจริง​แล้ว​ควร​เอา​มาม​อบ​ให้ท่าน​ด้วยตัวเอง​ ​แต่​วัง​หลวง​เรียก​ใต้เท้า​เฉิน​กับ​จ่าง​กง​จู่​เข้า​วัง​กะ​ทัน​กัน​ ​เขา​ไม่มีทาง​เลือก​ ​คง​ต้อง​รอ​ให้​เขา​ออกจาก​วัง​แล้ว​ค่อย​มา​เยี่ยม​ท่าน​อีกที​”

เนื่องจาก​ฮ่องเต้​ให้​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​งดเว้น​หน้าที่​ดูแล​วัง​หลวง​ ​ปีนี​้​ใน​วัง​จึง​ไม่มี​การ​จัดงาน​เลี้ยง​เทศกาล​วัน​ไหว้พระ​จันทร์​ ​จวน​ผู้อื่น​ต่าง​พูดคุย​ถึง​เรื่อง​นี้​กัน​ ​มี​เพียง​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​เท่านั้น​ที่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เอาแต่​ร่ำไห้​ถึง​ตระกูล​ซือ​ ​สงสาร​ซือ​จู​ ​เป็นห่วง​ว่า​ต่อไป​ตระกูล​ซือ​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​ทุกคน​ต่าง​หงุดหงิด​รำคาญใจ​จน​เหลือ​จะ​กล่าว​ ​ก็​เลย​ไม่มี​อารมณ์​และ​เรี่ยวแรง​มาซุบ​ซิบ​เรื่อง​ของ​วัง​หลวง​อีก

…………………………………………………………..

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท