เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 190 ทำลายแผนการ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

หวัง​ซี​เพิ่งจะ​ล้างหน้าล้างตา​ผลัดเปลี่ยน​อาภรณ์​ชุด​ใหม่​เสร็จ​กำลัง​เอน​ตัว​นั่ง​อยู่​บน​แหย่ง​หลัว​ฮั่น​กิน​ของว่าง​อยู่​ ​ก็​ถูก​เรียกตัว​กลับ​ไป​ที่​เรือน​หยก​วสันต์​อีกแล้ว

พอฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เห็น​นาง​ก็​คว้านาง​เอาไว้​ประหนึ่ง​เห็น​ฟาง​ช่วยชีวิต​เส้น​สุดท้าย​ ​น้ำตา​ร่วง​เผาะ​พลาง​กล่าว​ ​“​เด็กดี​ ​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​กตัญญู​ที่สุด​ ​เจ้า​ลอง​บอก​ข้ามา​ว่า​บัดนี้​สถานการณ์​ภายนอก​เป็น​อย่างไร​ ​ตระกูล​ซือ​เป็น​เช่นไร​บ้าง​ ​มี​คน​ให้​ความช่วยเหลือ​หรือไม่​”​ ​กล่าว​จบ​ ​ยัง​กลัว​ว่า​หวัง​ซีจะ​ไม่​ตั้งใจ​ช่วยเหลือ​อย่างเต็มที่​ ​จึง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​เจ้า​เอง​ก็​อย่า​หัวเราะเยาะ​ข้าว​่า​อายุ​ปูน​นี้​แล้วแต่​ยัง​ห่วงหา​คน​ตระกูล​เดิม​อยู่​ไป​เลย​ ​ความจริง​แล้ว​ตระกูล​ซือ​ล้วน​มีบุญ​คุณ​ใหญ่หลวง​ทั้ง​ต่อ​ข้า​และ​เจ้า​ด้วย​ ​หาก​ปีนั​้​นมิ​ใช่​เพราะ​นายท่าน​ผู้เฒ่า​ของ​ตระกูล​ซือ​ ​มารดา​ของ​เจ้า​ก็​คง​สิ้นชีวิต​ไป​นาน​แล้ว​ ​ไหน​เลย​จะ​มี​เจ้า​กับ​พี่ชาย​รอง​ของ​เจ้า​ได้​ ​เห็นแก่​สิ่ง​นี้​ ​เจ้า​เอง​ก็​ไม่​อาจ​ยืน​กอดอก​ดู​ตระกูล​ซือ​ล่มสลาย​ไป​เฉยๆ​ ​ได้​ถึง​จะ​ถูก​”

หวัง​ซี​อยาก​เอา​มือ​อุด​ปากฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เอาไว้​เหลือเกิน

นาง​ช่าง​เหลือเกิน​จริงๆ​ ​ไม่​พูด​ยังดี​ ​พอได้​พูด​ก็​ทำเอา​คน​ทั้ง​บ้าน​ขุ่นเคือง​ใจ​ไป​หมด​ทุกคน

อะไร​ที่​เรียกว่า​ เจ้า​กตัญญู​ที่สุด?​ ​จะ​ให้​คน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ที่​คอย​ปรนนิบัติ​รับใช้​มาต​ลอด​หลาย​วัน​เหล่านี้​คิด​อย่างไร

ส่วน​เรื่อง​ช่วย​ไป​สืบ​ข่าว​มา​ให้​นาง​นั้น​ ​ตอนนี้​มัน​ช่วงเวลา​อะไร​ ​แม้แต่​หย่ง​เฉิง​โหว​ยัง​ต้อง​หลบเลี่ยง​ปลาย​หอก​ ​นับประสา​อะไร​กับ​เด็กสาว​มือเปล่า​อย่าง​นาง​จะ​ทำ​อะไร​ได้

กล่าว​ไป​กล่าว​มา​ ​ก็​แค่​กลัว​ว่า​หาก​ใช้​นาม​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ออกหน้า​อาจ​ถูก​หย่ง​เฉิง​โหวตำ​หนิ​ ​จึง​ใช้​ตระกูล​หวัง​ไป​แสดงน้ำใจ

แต่​น้ำใจ​ของ​ตระกูล​หวัง​ของ​พวก​นาง​หา​ได้ราคา​ถูก​ขนาด​นี้

หวัง​ซี​มอง​โหวฮู​หยิน​ครั้งหนึ่ง​ ​ถึง​ได้​กล่าว​กับฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ว่า​ ​“​ขอ​เพียง​ข้า​ทำได้​ ​ข้า​ย่อม​ไม่​สลัด​ความรับผิดชอบ​อย่างแน่นอน​ ​แต่​เรื่อง​ของ​ตระกูล​ซือ​นั้น​ ​ข้า​ไร้​หนทาง​จริงๆ​ ​ตระกูล​หวัง​ของ​พวก​ข้า​ทั้ง​มิได้​เป็น​ขุนนาง​ ​และ​มิได้​เป็น​คนใน​ท้องที่​ ​ท่าน​ให้​ข้า​ช่วย​สืบ​ข่าว​ตระกูล​ซือ​มา​ให้ท่าน​ ​ท่าน​มอง​ตระกูล​หวัง​ของ​พวก​ข้า​สูงส่ง​เกินไป​แล้ว​”

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ได้ยิน​แล้ว​ ​ประกาย​ใน​ดวงตา​พลัน​หม่นหมอง​ลง​ ​เสียงพูด​ก็​เปลี่ยนเป็น​อ่อนแรง​ลงมา​ ​“​ข้า​รู้​ว่า​เจ้า​ลำบากใจ​ ​หาก​ได้ยิน​ข่าวคราว​อะไร​ ​อย่า​ลืม​บอก​ข้า​สัก​คำ​หนึ่ง​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​คิด​ว่ายั​งดี​ที่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ไม่​บีบบังคับ​ให้​นาง​ต้อง​ไป​สืบ​ข่าว​มา​ให้​ได้​ ​ไม่อย่างนั้น​นาง​ยอม​บาดหมาง​กับ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว

เรื่องใหญ่​ขนาด​นี้​ ​ถึงคราว​ให้​สตรี​ใน​เรือน​ชั้นใน​ต้อง​จัดการ​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน

ซือ​จู​ที่​ก้มหน้า​ฟัง​อยู่​ด้าน​ข้าง​กลับ​กัดฟัน​กรอด​อย่าง​เคียดแค้น​ ​ตระกูล​พ่อค้า​ที่​ไม่​ทำประโยชน์​อัน​ใด​ ​อาศัย​การ​ขึ้นเหนือล่องใต้​หลอกลวง​เงิน​มา​ได้​เล็กน้อย​อย่าง​ตระกูล​หวัง​ ​พอ​เห็น​ครอบครัว​ของ​พวก​นาง​ตกต่ำ​ ​ก็​เริ่ม​ยโส​โอหัง​เสีย​แล้ว​ ​ปรสิต​อะไร​กัน​เล่า​นี่​ ​ไม่รู้​จัก​ส่องกระจก​ดูตัว​เอง​เสียบ​้า​ง.​..

ใน​ใจ​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ความ​จงเกลียดจงชัง​ ​ทว่า​ไม่รู้​จะ​ระบาย​ออกมา​อย่างไร​ดี

หวัง​ซีคอ​ยสัง​เกต​สีหน้า​ของ​ซือ​จู​ ​มี​อาการ​ใจลอย​เล็กน้อย​ไป​ชั่วขณะ

เรื่อง​ของ​ตระกูล​ซือ​เกิดขึ้น​อย่างกะทันหัน​เกินไป​ ​เมื่อวาน​ตอนที่​หวังห​มัว​มัว​และ​คนอื่นๆ​ ​ไป​เดินตลาด​ยัง​ได้ยิน​คน​ถกเถียง​เรื่อง​คดี​ของ​ตระกูล​ซือ​อยู่​เลย​ ​ต่าง​รู้สึก​ว่าการ​ที่​พวกเขา​ดึง​องค์​ชาย​รอง​และ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ออกมา​ ​อย่างน้อย​ๆ​ ​คดี​นี้​ก็​น่าจะ​ต้อง​ใช้เวลา​พิจารณา​ประมาณ​สาม​ถึง​ห้า​เดือน​ ​ไม่​คาดคิด​ว่า​เพียงพริบ​ตาเดียว​ก็​ถูก​ตัดสิน​ออกมา​แล้ว

รวดเร็ว​ขนาด​นี้​ ​ไม่รู้​ว่า​ฮ่องเต้​ต้องการ​สื่อ​อะไร​กัน​แน่

ต้องหา​โอกาส​หนึ่ง​ไป​สอบถาม​เฉินลั​่ว​ดู​สักหน่อย​ถึง​จะ​ถูก

แต่​เฉินลั​่​วที​่​หวัง​ซีนึก​ถึง​เวลานี้​กำลัง​อยู่​ใน​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​ ​นั่ง​ก้มหน้า​อยู่​บน​เก้าอี้​กระเบื้อง​กลม​ ​กั้น​ด้วย​ผ้าม่าน​สีเขียว​นกแก้ว​ ​ฟัง​ฮ่องเต้​ตรัส​กับ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ด้วย​สุรเสียง​อบอุ่น​ว่า​ ​“​เรื่อง​ก่อนหน้านี้​ ​ไล่​สืบสวน​ต่อไป​มี​แต่​จะ​ทำลาย​ความรู้สึก​ของ​กันและกัน​ ​คน​ตระกูล​ซือ​ถูก​ลงโทษ​ประหาร​แล้ว​ ​เรื่อง​นี้​ให้​หยุด​ลง​ตรงนี้​เถิด​ ​ต่อไป​ทุกคน​ไม่ต้อง​เอ่ยถึง​เรื่อง​นี้​อีก​ ​มีชีวิต​อย่างสงบ​สุข​ก็​พอ​…

…​ส่วน​นิสัย​ของ​เจ้า​รอง​นั้น​ ​หุนหันพลันแล่น​เกินไป​ ​จำเป็นต้อง​ขัดเกลา​ให้​ดีสั​กหน​่​อย.​..

…​ด้าน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ ​ละเมิด​ข้อห้าม​ไป​ครั้ง​ใหญ่​ ​ก็​ถือว่า​ทำเกินไป​…

…​ให้​ข้า​ทบทวน​ดูดี​ๆ​ ​ก่อน​ ​จัดการ​เรื่อง​นี้​เสร็จ​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​”

ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ขานรับ​คำ​อย่างนอบน้อม​ว่า​ ​“​เพ​คะ​”​ ​ทว่า​ใน​ใจ​กลับ​แสยะ​ยิ้ม​เย็น​ไม่​หยุด

ลดตำแหน่ง​น้องชาย​ของ​นาง​ ​กักบริเวณ​บุตรชาย​ของ​นาง​ ​สังหาร​แม่ทัพ​ใหญ่​ประจำ​ชายแดน​ผู้​หนึ่ง​แล้ว​ ​ก็​ให้​ถือว่า​เรื่อง​นี้​จบ​แต่เพียง​เท่านี้​อย่างนั้น​หรือ​ ​มีเรื่อง​ดี​ปาน​นั้น​ที่ไหน​กัน​!

ตำแหน่ง​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​นี้​มิใช่​เพราะ​นาง​เป็น​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ถึง​พระราชทาน​ให้​ตระกูลปั​๋ว​ ​แต่​เป็น​เพราะ​คน​หลาย​ต่อ​หลาย​รุ่น​จาก​ตระกูลปั​๋ว​ของ​พวก​นาง​แลก​มากั​บการ​ทำคุณู​ปการ​ต่อ​ประเทศชาติ​ ​มิใช่​เรื่อง​ที่​ฮ่องเต้​อยาก​ลืม​ก็​จะ​ลืม​กันได​้​ง่ายๆ

บุตรชาย​ของ​นาง​เป็น​องค์​ชาย​จาก​ชายา​เอก​ ​หา​ใช่​คนที​่​โผล่​ออกมา​จาก​ที่ไหน​ก็​ไม่รู้​ ​ถึง​วัย​เสกสม​รส​กลับ​ไร้​ซึ่ง​งานแต่ง​ ​ซ้ำ​ยัง​ถูก​ประวิง​เวลา​อย่าง​มีนัย​แอบแฝง​ ​มี​องค์​ชาย​พระองค์​ไหน​ที่​ก่อน​ได้รับแต่งตั้ง​เป็น​รัชทายาท​ต้อง​ทน​รับ​ความอยุติธรรม​เช่นนี้​บ้าง​ ​นี่​ฮ่องเต้​เห็น​ทุกคน​เป็น​คนโง่​ไป​หมด​แล้ว​กระมัง

ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​สูด​หายใจเข้า​ลึก​หลาย​ลมหายใจ​ ​ถึง​ได้​คง​รอยยิ้ม​น้อย​ๆ​ ​เอาไว้​ได้​ ​เอ่ย​ถามถึง​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ ​“​พริบตาเดียว​เจิ​้​นกั​๋​วก​งก​็​จะ​ได้​เป็น​พ่อ​สามี​แล้ว​ ​ฝ่า​บาท​เตรียม​พระราชทาน​อะไร​ให้​บ้าง​เพ​คะ​ ​แล้ว​เรื่อง​แต่งตั้ง​หลิน​หลาง​เป็น​ซื่อ​จื่อ​ ​จะ​แต่งตั้ง​ก่อน​หรือยัง​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ดี.​..

…​หาก​ก่อน​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ ​หม่อมฉัน​เห็น​ว่า​ให้​หม่อมฉัน​เป็นตัวแทน​ฝ่า​บาท​เติม​หีบ​ให้​ฝ่าย​สาว​ดีกว่า​ ​เกิดเรื่อง​กับ​ตระกูล​ซือ​เช่นนี้​ ​ย่อม​มี​คน​ยกย่อง​เบื้องสูง​เหยียบย่ำ​เบื้องล่าง​อยู่​แล้ว​ ​พวกเรา​ให้เกียรติ​คุณหนู​ซือ​สักครั้ง​หนึ่ง​ ​นาง​จะ​ได้​แต่ง​เข้า​ประตู​ใหญ่​ของ​ตระกูล​เฉิน​ได้​…

…​แต่​ถ้า​เป็น​หลัง​งานแต่ง​ของ​เฉิน​อิง​ ​มิสู​้​พระราชทาน​ตำแหน่ง​ที่​เป็น​มรดก​สืบทอด​ให้​เฉิน​อิง​สัก​ตำแหน่ง​หนึ่ง​เป็นการ​ปลอบโยน​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​เฉิน​อิง​เอง​ก็​จะ​ได้​ไม่​เสียหน้า​ด้วย​เพ​คะ​”

สี​พระพักตร์​ของ​ฮ่องเต้​จึง​ไม่น่า​ดู​เล็กน้อย​ ​รู้สึก​ว่า​กา​ใบ​ไหน​ที่​น้ำ​ยัง​ไม่​เดือด​ฮองเฮา​ก็​ยก​กา​ใบ​นั้น​ขึ้น​ ​กำลัง​บอก​เขา​เป็นนัย​ว่า​เรื่อง​นี้​หา​ได้​จบ​ลง​อย่างง่ายดาย​ปาน​นั้น

ทั้งสอง​คน​จึง​แยกย้าย​กัน​ไป​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​อีกครั้ง

จ่าง​กง​จู่​พา​เฉินลั​่ว​เดิน​ออกมา​จาก​หลัง​ม่าน​ ​กระซิบ​ปลอบ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ที่​โกรธ​จน​หน้าซีด​เผือด​ว่า​ ​“​เหตุใด​ท่าน​ต้อง​ยั่ว​อารมณ์​โกรธ​ของ​ฝ่า​บาท​ด้วย​ ​ไม่​เป็นผลดี​ต่อ​องค์​ชาย​รอง​แม้แต่น้อย​”

ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​กับ​จ่าง​กง​จู่​คบหา​กัน​มา​หลาย​ปี​ ​สนิทสนม​ยิ่งกว่า​ฮ่องเต้​เสียอีก​ ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​กล่าว​ขึ้น​อย่าง​ไม่ต้อง​คิด​ให้​มากความ​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​พี่สาว​รู้​เหตุผล​ข้อนี​้​ดี​ ​เหตุใด​พูด​กับ​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ได้​ไม่​ถึง​สอง​ประโยค​ก็​สะบัด​แขน​เสื้อ​หนี​แล้ว​เล่า​!​”

จ่าง​กง​จู่​สะอึก

เฉินลั​่ว​ปกป้อง​มารดา​โดย​การก​ระ​แอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​ ​กล่าว​เสียง​ค่อย​ว่า​ ​“​เช่นนี้​ก็​ใช่​ว่า​ไม่ดี​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​ ​ก่อนหน้านี้​ไม่นาน​ญาติ​ผู้​พี่​ที่​เมือง​เป่า​ติ้ง​ของ​หนิง​ผิน​ท่าน​นั้น​ได้​โยกย้าย​มา​เป็น​ท่าน​รอง​ที่​ศาล​ซุ่น​เทียน​ ​เขา​มารับ​ตำแหน่ง​ใหม่​ ​ตอนนี้​ไป​เยี่ยมเยียน​ขุนนาง​ทั่วเมือง​หลวง​ ​แม้น​กล่าวว่า​เป็นธรรม​เนียม​ปฏิบัติ​ปกติ​ ​แต่​เวลานี้​ควร​ระแวดระวัง​เอาไว้​จะ​ดีกว่า​”

ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​หันไป​ยิ้ม​ให้​เฉินลั​่​วอ​ย่าง​ซาบซึ้ง​ ​กล่าวว่า​ ​“​ไม่​เสียแรง​ที่​เจ้า​กับ​องค์​ชาย​รอง​เติบโต​มาด​้ว​ยกัน​ ​ผู้อื่น​ต่าง​กระทำ​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​สนใจ​ ​แต่​เจ้า​ยัง​นึกถึง​เขา​อยู่​ ​ความใส่ใจ​ของ​เจ้าข้า​รับรู้​แล้ว​”

เฉินลั​่ว​พยักหน้า​ ​ไม่​กล่าว​อะไร​อีก​ ​ออกจาก​วัง​เป็นเพื่อน​จ่าง​กง​จู่

ฮองเฮา​เห​นีย​เหนียง​ไปหา​องค์​ชาย​รอง​ที่​ยัง​พัก​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​อยู่​ ​นำ​ถ้อยคำ​ของ​เฉินลั​่ว​ไป​บอกกล่าว​เขา​ ​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ ​“​พวก​เจ้า​สนิทสนม​กันตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​หาก​ตัดขาด​กัน​ไป​เช่นนี้​ ​ก็​ออกจะ​น่าเสียดาย​เกินไป​”

องค์​ชาย​รอง​ยิ้ม​อย่าง​ขมขื่น

เวลานี้​เขา​อยาก​ตัดสัมพันธ์​กับ​เฉินลั​่​วที​่​ไหน​กัน​ ​เป็น​เพราะ​ต่อให้​เขา​อยาก​สนิทสนม​กับ​เฉินลั​่ว​เหมือน​เมื่อก่อน​แต่​ก็​ไม่กล้า​ทำ​แล้ว​ต่างหาก

เขา​บอก​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ว่า​ ​“​หมิง​เย​่ว​์​เอง​ก็ดี​มาก​เช่นกัน​ ​เขา​เก็บ​รวบรวม​หลักฐาน​ให้​ข้า​ได้​เล็กน้อย​ ​ล้วนแล้วแต่​เป็นการ​รับสินบน​ของ​ญาติ​ผู้​พี่​ของ​หนิง​ผิน​ท่าน​นั้น​ ​เงิน​จำนวน​นี้​เขา​อาจ​ไม่ได้​เป็น​คนรับ​ไว้​ ​แต่​หาก​กระชาก​เขา​ออกมา​ได้​ ​ด้าน​หนิง​ผิน​ก็​มีเรื่อง​อื้อฉาว​ ​เพียง​รอดู​ว่า​จะ​หยิบ​มา​ใช้​ตอน​ใด​ถึง​จะ​เหมาะสม​”

สีหน้า​ของ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​เผย​ความเกลียดชัง​ออกมา

ส่วน​เฉินลั​่​วที​่​กลับมา​ถึง​จวน​จ่าง​กง​จู่​กำลัง​กระซิบกระซาบ​คุย​กับ​หลิวจ​้​งอยู​่​ใน​ห้อง​หนังสือ

“​เจ้า​บอกว่า​ ​ที่ปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​ไป​วัด​อวิ​๋นจ​วี​วันนั้น​เพราะ​ไป​เจอ​แม่ครัว​คน​หนึ่ง​จาก​จวน​ของ​ญาติ​ผู้​พี่​ของ​หนิง​ผิน​?​”​ ​คิ้ว​เรียว​สวย​ของ​เขา​ขมวด​มุ่น​จน​หว่าง​คิ้ว​เป็น​รอย​สาม​ขีด​ ​กล่าวว่า​ ​“​ดูแล​้วปั​๋ว​หมิง​เย​่ว​์​คง​สืบ​ข่าว​อะไร​มา​ได้​แล้ว​ ​หาวิ​ธี​เอา​สิ่ง​ที่​เขา​สืบ​ได้มา​ไว้​ใน​มือ​สัก​ส่วนหนึ่ง​ได้​หรือไม่​ ​ไม่แน่​ว่า​พวกเรา​เอง​ก็​อาจจะ​ได้​ใช้​”

หลิวจ​้ง​รับคำ​เสียง​เบา​ ​กล่าวว่า​ ​“​ยัง​มีด​้า​นองค​์​ชาย​สี่​อีก​ ​ดู​ที​แล้ว​คง​อยาก​เสกสม​รส​โดยเร็ว​และ​รีบ​ไป​ปกครอง​ต่างเมือง​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​พวกเรา​ควรจะ​เติม​เชื้อไฟ​หรือไม่​ ​ให้​องค์​ชาย​สี่​ได้​สมปรารถนา​?​”

“​อย่า​สนใจ​เขา​เลย​!​”​ ​บัดนี้​เฉินลั​่ว​เห็น​ลูกพี่ลูกน้อง​เหล่านี้​ของ​เขา​แล้วก็​ให้​รู้สึก​รำคาญใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​เรื่อง​เช่นนี้​ ​เขา​ขอร้อง​เอง​ลำพัง​ไม่มี​ประโยชน์​ ​ต้อง​ผ่าน​ความเห็น​ชอบ​ของ​เหล่า​ขุนนาง​ใหญ่​ใน​สภา​ด้วย​ ​และ​ฮ่องเต้​ก็​กำลัง​วางแผน​ลด​บรรดาศักดิ์​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​จาก​โหว​เป็น​ป๋อ​ ​ ​เหล่า​ขุนนาง​ใหญ่​ต่าง​วุ่น​กัน​หมด​ ​ผู้ใด​จะ​มี​เวลา​มาสน​ใจ​เขา​!​”

หลิวจ​้ง​ประหลาดใจ​เป็นอย่างมาก​ ​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​ลด​บรรดาศักดิ์​จาก​โหว​เป็น​ป๋อ​ ​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ยอม​หรือ​ขอรับ​”

“​มี​อะไร​ให้​ไม่ยอม​ด้วย​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​ขอ​เพียง​องค์​ชาย​รอง​ได้​ขึ้น​สู่​ตำแหน่ง​ ​อย่า​ว่าแต่​เรื่อง​ลด​บรรดาศักดิ์​เลย​ ​ต่อให้​เป็นการ​ริบ​บรรดาศักดิ์​ ​พวกเขา​ก็​ผงาด​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ได้​ในทันที​ ​แต่​หาก​องค์​ชาย​รอง​ไม่ได้​ขึ้น​สู่​ตำแหน่ง​ ​ต่อให้​ตอนนี้​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​ได้​ตำแหน่ง​เป็นผู้แทน​รัชทายาท​หรือ​ผู้​ปกป้อง​รัชทายาท​เพิ่ม​อีก​กี่​ตำแหน่ง​ก็​ไม่มี​ประโยชน์​ ​ไม่​ต่าง​อะไร​กับ​บุปผา​ใน​กระจก​ ​จันทรา​ใน​น้ำ​…

…​เป็น​ฮ่องเต้​ที่​คำนวณ​แผนการ​นี้​ได้ดี​ยิ่ง​…

…​ทำลาย​ตระกูล​ซือ​เพียง​ตระกูล​เดียว​ ​นอกจาก​ได้​ลด​บรรดาศักดิ์​ของ​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​แล้ว​ ​เร็ว​ๆ​ ​นี้​องค์​ชาย​รอง​ยัง​ต้อง​เดินทาง​ไป​พำนัก​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยด​้วย​ ​ฮ่องเต้​ให้​เขา​ไป​สวด​ขอพร​และ​คัด​พระธรรม​ให้​บรรพบุรุษ​อยู่​ที่นั่น​แปดสิบ​เอ็ด​วัน​…

…​หลังจาก​ผ่านพ้น​ไป​สาม​เดือน​ ​ถึง​วันที่​องค์​ชาย​รอง​ออกจาก​วัด​ ​ไม่รู้​ว่า​ใต้​ผืน​ฟ้า​นี้​จะ​เปลี่ยนแปลง​ไป​เช่นไร​แล้ว​”

หลิวจ​้ง​พูดไม่ออก

เฉินลั​่ว​ไม่​อยาก​พูด​อะไร​กับ​เขา​ให้​มากความ​ ​แจ้ง​ประโยค​หนึ่ง​ว่า​ ​“​เจ้า​ไม่ต้อง​สนใจ​ข้า​แล้ว​ ​เย็น​นี้​ข้า​ไม่​กลับมา​กินข้าว​เย็น​”​ ​จากนั้น​ก็​วิ่ง​ออก​ไป​จน​ไม่เห็น​แม้แต่​เงา

หลิวจ​้​งคาด​เดา​ว่า​เขา​คง​วิ่ง​ไป​ขอ​ข้าวของ​คุณหนู​หวัง​กิน​อีกแล้ว

คนครัว​ของ​คุณหนู​หวังมี​ฝีมือ​เยี่ยมยอด​จริงๆ

เขา​ลูบ​หน้าท้อง​ของ​ตัวเอง​ ​มุม​ปาก​คล้าย​รำลึกถึง​รสชาติ​อัน​ล้ำเลิศ​ของ​ขนม​เหล่านั้น​ ​ทว่า​ใน​ใจ​กลับ​ลอบ​เป็นห่วง​เฉินลั​่ว

มีความรู้สึก​ดี​ๆ​ ​ให้​กับ​คุณหนู​หวัง​ขนาด​นี้​ ​ภายภาคหน้า​หากแต่ง​ภรรยา​แล้ว​ ​มิ​เท่ากับ​ทำให้​ผู้อื่น​ผิดหวัง​หรอก​หรือ

แต่​อย่างไรก็ตาม​ ​เรื่อง​นี้​หา​ใช่​เรื่อง​ที่​เขา​เป็นห่วง​แล้ว​จะ​มีประโยชน์​อะไร​ ​คง​ทำได้​แต่​คอย​ดู​ว่า​จะ​มีโอกาส​โน้มน้าว​เฉินลั​่ว​สัก​สอง​ประโยค​ได้​หรือไม่​เท่านั้น​!

เนื่องจาก​เขา​ต้องการ​ติดตาม​เฉินลั​่ว​ไป​ตลอดชีวิต​ ​หาก​เรื่อง​หลังบ้าน​ของ​เฉินลั​่ว​ไม่​สงบสุข​ ​ก็​ง่าย​ที่จะ​ส่งผล​กระทบ​ต่อ​เรื่อง​ทายาท​สืบสกุล​และ​ธรรมเนียม​ปฏิบัติ​ของ​ตระกูล​ ​หาก​เป็น​เช่นนั้น​สายสกุล​ของ​เฉินลั​่ว​คง​ไป​ได้​ไม่​ไกล​นัก

เขา​ไป​กินข้าว​บ้าง

ส่วน​เฉินลั​่ว​หลังจาก​รับประทาน​อาหาร​แล้วก็​เดินเล่น​อยู่​ใน​สวน​ร่ม​หลิว​กับ​หวัง​ซี​ไป​ด้วย​ ​พลาง​สนทนา​กับ​นาง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ใน​ราชสำนัก​ไป​ด้วย​ ​“​เจ้า​คอย​ดูเถอะ​ ​อย่างมาก​ไม่​เกิน​สอง​ถึง​สาม​วัน​ ​ต้อง​มี​คน​ถวาย​ฎีกา​ขึ้นไป​ให้​ฮ่องเต้​ ​ขอให้​ฝ่า​บาท​เร่ง​แต่งตั้ง​รัชทายาท​ ​และ​ใน​จำนวน​นี้​อาจมี​คน​เสนอ​องค์​ชาย​สาม​…

…​ฮ่องเต้​ได้​ฟัง​แล้ว​จะ​ต้อง​กริ้ว​หนัก​ ​นอกจาก​เรียกตัว​องค์​ชาย​สาม​ไป​ตำหนิ​คำรบ​หนึ่ง​แล้ว​ ​ยัง​ถือโอกาส​นี้​เรียก​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ไป​สั่งสอน​ด้วย​อีก​คน​หนึ่ง​ ​ดีไม่ดี​ ​แม้แต่​องค์​ชาย​ห้า​ก็​อาจ​ติดร่างแห​ไป​ด้วย​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​อย่าง​เข้าใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​นี่​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​ร้านค้า​เหล่านั้น​ของ​พวก​ข้า​ ​ยาม​ตำแหน่ง​หลง​จู๊​ใหญ่​ว่าง​ลง​ ​ทุกคน​ต่าง​ขัน​แข่ง​แย่งชิง​กัน​ไปมา​ ​ซึ่ง​ถือเป็น​เรื่อง​ดี​ ​แต่​ถ้า​สร้าง​ความวุ่นวาย​จน​ทำลาย​ผลกำไร​ของ​ตระกูล​หวัง​ ​หลง​จู๊​น้อย​ใหญ่​ของ​ร้านค้า​นั้น​จะ​ถูก​กวาดล้าง​ทั้งหมด​ ​บางครั้ง​แม้แต่​เสมียน​ที่​ได้รับ​ประโยชน์​ก็​ถูก​กำจัด​ด้วย​…

…​ดังนั้น​เวลานี้​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ควร​อยู่​เงียบๆ​ ​ถึง​จะ​เป็นการ​ดีที​่​สุด​…

…​เมื่อใด​ที่นาง​ขยับ​ ​ฮ่องเต้​หา​ได้​โปรดปราน​นาง​ ​ย่อม​ต้อง​ระบาย​อารมณ์​กับ​นาง​!​”

เมื่อก่อน​ยาม​ที่​เฉินลั​่ว​คุย​เรื่องใหญ่​ใน​ราชสำนัก​กับ​หวัง​ซี​ ​หวัง​ซียั​งมึ​นงง​ไป​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​แต่​บัดนี้​นาง​อนุมาน​สาเหตุ​ของ​เรื่องราว​ตาม​สิ่ง​ที่​เขา​พูด​ได้​แล้ว

เขา​อด​ทึ่ง​ไม่ได้​ ​หยุด​ฝีเท้า​ลง​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คิดไม่ถึง​ว่านับ​วัน​เจ้า​จะ​เปลี่ยนเป็น​คนเก่ง​กาจ​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​แล้ว​!​”

“​ข้า​หา​ได้​เก่งกาจ​”​ ​หวัง​ซีก​ล่า​วอ​ย่าง​ไม่ใส่ใจ​นัก​ ​“​เป็น​เพราะ​กล่าว​ไป​กล่าว​มา​แล้ว​ ​เรื่อง​เหล่านี้​ก็​ไม่​ต่าง​จาก​การแย่งชิง​ทรัพย์สมบัติ​ของ​บรรดา​ตระกูล​ใหญ่​ตระกูล​โต​เหล่านั้น​ก็​เท่านั้น​ ​ข้า​คุ้นเคย​ดี​จึง​ไม่​นับว่า​มี​อะไร​น่าทึ่ง​ ​กระนั้น​ก็ตาม​ ​ถือว่า​เป็นเรื่อง​สนุก​ที่​น่าสนใจ​ยิ่ง​”

หวัง​ซี​หันมา​ยิ้ม​ให้​เขา​อย่าง​มีเสน่ห์​ ​ดวงตา​สุก​สว่าง​ระยิบระยับ​ ​เปล่งประกาย​ไป​ทั่วทุก​ด้าน​ ​“​ข่าวลือ​ของ​ราชสำนัก​ไม่แน่​นอน​ยิ่งกว่า​ข่าว​ซุบซิบ​ของ​เรือน​ชั้นใน​เหล่านั้น​เสียอีก​ ​อยู่​เหนือ​ความคาดหมาย​ของ​คน​ไปมาก​”

เฉินลั​่ว​ไม่รู้​จะ​หัวเราะ​หรือ​ร้องไห้​ดี

คนที​่​เอาเรื่อง​ใหญ่​ของ​ราชสำนัก​ไป​เปรียบกับ​คำ​ซุบซิบนินทา​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ได้​คงมี​แต่​หวัง​ซี​เท่านั้น​แล้ว

บางที​นี่​อาจจะ​เป็นความ​พิเศษ​ของ​นาง​ก็ได้

คง​เป็น​จุด​ที่นา​งดึ​งดูด​ใจ​ผู้คน​ได้​กระมัง​!

………………………………………………………….

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท