เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 191 บอกกล่าว

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

​หวัง​ซี​อยู่​ใน​อารมณ์​เฝ้ารอ​ดู​ความ​ครึกครื้น​ ​และ​สถานการณ์​ก็​วุ่นวาย​ขึ้น​มา​อย่างที่​เฉินลั​่ว​ได้​กล่าว​เอาไว้

​อันดับ​แรก​เนื่องจาก​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​สั่ง​เคลื่อน​กองพล​ส่วนพระองค์​เกิน​อำนาจหน้าที่​จึง​ถูก​ลด​บรรดาศักดิ์​ ​จาก​บรรดาศักดิ์​โหว​เปลี่ยนเป็น​บรรดาศักดิ์​ป๋อ​ ​ถัดจาก​นั้น​เป็น​องค์​ชาย​รอง​ถูก​ส่งตัว​ไป​คัด​พระธรรม​ที่​วัด​ ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​คิด​ว่า​โอกาส​ของ​ตัวเอง​มาถึง​แล้ว​ ​จึง​ให้​พี่น้อง​จาก​ตระกูล​เดิม​เป็น​คนกลาง​ไป​โน้มน้าว​ฝ่าย​ร้องเรียน​สอง​สาม​คน​ถวาย​ฎีกา​ขึ้นไป​ให้​ฮ่องเต้​ ​บางคน​เพียง​โน้มน้าว​ให้​ฮ่องเต้​แต่งตั้ง​รัชทายาท​ ​แต่​บางคน​กลับ​เสนอชื่อ​องค์​ชาย​สาม​อย่างเปิดเผย

​ฮ่องเต้​ย่อม​พิโรธ​อย่างมาก​ ​นอกจาก​สั่ง​ระงับ​เบี้ย​รายเดือน​ของ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​แล้ว​ ​ยัง​เรียก​องค์​ชาย​สาม​ไป​ห้อง​ทรง​อักษร​ ​ด่า​สั่งสอน​องค์​ชาย​สาม​ต่อหน้า​ขุนนาง​ใหญ่​หลาย​ท่าน​ไป​คำรบ​หนึ่ง​ ​ต่อว่า​เขา​ว่า​ อกตัญญู​ไม่​รัก​พี่น้อง​ องค์​ชาย​ใหญ่​เพิ่ง​ได้รับบาดเจ็บ​มายัง​ไม่​หาย​ดี​ ​องค์​ชาย​รอง​ก็​เพิ่ง​ถูก​ลงโทษ​ ​เจ้า​ไม่สน​ใจ​ว่า​พี่ชาย​ทั้งสอง​ของ​เจ้า​เป็น​อย่างไร​ ​กลับ​ตั้งหน้าตั้งตา​เป็นห่วง​เรื่อง​ตำแหน่ง​รัชทายาท​ ​เป็น​ลูก​สุนัขจิ้งจอก​จิตใจ​อำมหิต

​คำ​ว่า​ ​‘​ลูก​สุนัขจิ้งจอก​จิตใจ​อำมหิต​’​ ​ยังดี​ ​แต่​คำ​ว่า​ ​‘​อกตัญญู​ไม่​รัก​พี่น้อง​’​ ​ประโยค​นี้​ถือเป็น​บาป​อัน​ใหญ่หลวง​ของ​คน​เป็น​ขุนนาง

​องค์​ชาย​สาม​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​ด้วย​ใบหน้า​ซีดเผือด​ในทันที​ ​ไม่​ลุกขึ้น​กว่า​ครู่ใหญ่

​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​เร่ง​ไป​ขอพระ​เมตตา​ให้​องค์​ชาย​สาม​ ​คุกเข่า​ตาม​ลง​ไป​ด้วย​กว่า​สาม​ชั่ว​ยาม​ก็​ไม่มี​รับสั่ง​เรียก​ให้​ลุกขึ้น

​“​เกิน​กว่า​เหตุ​ไป​แล้ว​กระมัง​”​ ​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่​วนั​่​งอยู​่​ใน​โถง​รับรอง​ของ​สวน​ร่ม​หลิว​ ​กิน​ขนม​พร​ห้า​ประการ​พลาง​ดื่ม​ชา​ขาว​ ​พร้อมกับ​มอง​หวัง​สี่​ที่​กำลัง​พา​คนงาน​สอง​สาม​คน​เร่ง​สร้าง​ท่อ​ทำความ​ร้อน​ให้​ศาลา​ริม​ทาง​อยู่​นอก​หน้าต่าง​ไป​ด้วย​ ​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​แย้ม​ว่า​ ​“​มนุษย์​ต่าง​ชอบ​ยกยอ​เบื้องสูง​เหยียบย่ำ​เบื้องล่าง​ ​ต้อง​เป็น​เพราะ​มี​คน​เห็น​ซู​เฟย​แม่​ลูก​กำลัง​สูญเสีย​อำนาจ​ ​จึง​จงใจ​ป้ายสี​องค์​ชาย​สาม​ ​อีก​อย่าง​ ​คุกเข่า​ไป​สาม​ชั่ว​ยาม​ ​คง​คุกเข่า​จน​เข่า​ใช้การไม่ได้​แล้ว​กระมัง​”

​เฉินลั​่ว​ครวญ​อย่าง​ไม่พอใจ​นัก​ ​กล่าวว่า​ ​“​คิด​ว่า​ข้า​จัดการ​เขา​ตามใจชอบ​ได้​หรือ​อย่างไร​”

​“​เจ้า​ก็​อยู่​ด้วย​หรือ​”​ ​หวัง​ซี​ถาม​อย่างประหลาดใจ

​เฉินลั​่ว​พยักหน้า​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ไม่​เพียง​อยู่​ด้วย​เท่านั้น​ ​ข้า​ยัง​ถือโอกาส​กล่าว​ทิ่มแทง​ฮ่องเต้​ไป​หลาย​ประโยค​ด้วย​!​ ​เขา​อยาก​มอบ​ตำแหน่ง​ให้​องค์​ชาย​เจ็ด​มิใช่​หรือ​ ​ข้า​จึง​กล่าว​ไป​ว่า​ กระหม่อม​คิด​ว่า​ฝ่าย​ร้องเรียน​บางคน​ก็​กล่าว​ได้​ไม่เลว​นัก​ ​ฝ่า​บาท​ควร​แต่งตั้ง​รัชทายาท​เสียแต่​เนิ่นๆ​ ​ที่​องค์​ชาย​ใหญ่​ถูก​ทำร้าย​ ​องค์​ชาย​รอง​ถูก​กล่าวหา​ ​องค์​ชาย​สาม​ถูก​คน​เสนอ​ให้​เป็น​รัชทายาท​อะไร​ต่างๆ​ ​นั้น​ ​ก็​ล้วนแล้วแต่​เป็น​เพราะ​ไม่ได้​กำหนด​รากฐาน​ให้​ประเทศ​หรอก​หรือ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

​หวัง​ซี​ได้ยิน​แล้ว​ใจเต้น​ขึ้น​มา​ใน​ทันใด​ ​ถาม​ว่า​ ​“​แล้ว​ฮ่องเต้​ว่า​อย่างไรบ้าง​”

​ดู​จาก​สภาพ​ของ​เฉินลั​่​วน​่า​จะ​ไม่ได้​รับ​การ​ลงโทษ​อะไร​ ​แต่​ก็​ไม่ได้​หมายความว่า​เขา​ไม่​ถูก​ตำหนิ

​เฉินลั​่​วก​ล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ตอนนี้​ใน​สายตา​ของ​เขา​ข้า​ก็​เป็น​เพียง​ตั๊กแตน​ปลาย​ฤดูใบไม้ร่วง​ตัว​หนึ่ง​ที่​กระโดด​ได้​อีกไม่นาน​แล้วก็​เท่านั้น​ ​แทนที่จะ​โมโห​ข้า​ ​มิสู​้​ไม่สน​ใจ​ไป​เลย​ดีกว่า​”​ ​กล่าวถึง​ตรงนี้​ ​เขา​เปล่งเสียง​ ​“​หึ​”​ ​ออกมา​ครั้งหนึ่ง​ ​กล่าว​ต่อว่า​ ​“​อย่างไรก็ตาม​ ​การ​เมินเฉย​ของ​เขา​กลับเป็น​ประโยชน์​ต่อ​ข้า​ยิ่งนัก​ ​ข้า​ตั้งใจ​จะ​ทำตัว​เป็น​ ​‘​หลานชาย​อัน​ที่​เป็น​รัก​ของ​ฮ่องเต้​’​ ​ต่อไป​ ​ทำให้​ฮ่องเต้​สะดุด​สักหน่อย​”

​หวัง​ซี​วางใจ​ลงมา​ได้​ ​รู้สึก​ว่านับ​ตั้งแต่​ที่​เฉินลั​่​วกั​บองค​์​ชาย​ใหญ่​ผ่าน​เคราะห์ร้าย​ด้วยกัน​เป็นต้นมา​ ​เขา​ก็​ทำ​อะไร​ตามใจ​ตัวเอง​มากขึ้น

​เช่นนี้​ก็ดี​เหมือนกัน

​เฉินลั​่ว​หา​ใช่​คนไร้ความสามารถ​ ​บัดนี้​ไม่มี​อะไร​ให้​ต้อง​ระมัดระวัง​เป็นพิเศษ​แล้ว​ ​ก็​ยิ่ง​เป็นตัว​เอง​ได้มาก​ขึ้น

​นาง​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​เช่นนั้น​ตอนนี้​องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​องค์​ชาย​รอง​ถูก​ส่งตัว​ไป​อยู่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​แล้ว​ ​พวกเขา​สอง​คน​กำลัง​ทำ​อะไร​กัน​อยู่​หรือ​”

​เฉินลั​่ว​ตอบ​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ฮ่องเต้​กักบริเวณ​พวกเขา​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​องค์​ชาย​ห้า​ยัง​ลอบ​ไป​เยี่ยม​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​อยู่​”

​ขณะที่​ทั้งสอง​คน​สนทนา​เรื่อง​ใน​วัง​กัน​อยู่​นั้น​ ​เฉิน​อวี​้​วิ่ง​เข้ามา​ด้วย​สีหน้า​ไม่​สู้​ดีนัก

​หวัง​ซี​เห็น​แล้ว​หัวใจ​กระตุก​ครั้งหนึ่ง​ ​รีบ​ยืน​ขึ้น​มา

​เฉินลั​่​วก​ลับ​นิ่ง​สงบ​ดุจ​ขุนเขา​ ​ถาม​เรียบๆ​ ​ว่า​ ​“​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​”

​เฉิน​อวี​้​มอง​หวัง​ซีค​รั้ง​หนึ่ง

​เฉินลั​่ว​ไม่​เปล่งเสียง​ใด

​เฉิน​อวี​้​เห็น​เช่นนั้น​แล้ว​ถอนหายใจ​เบา​ๆ​ ​ครั้งหนึ่ง

​ไม่ว่า​เรื่อง​อะไร​คุณชาย​รอง​ก็​ไม่​ปิดบัง​คุณหนู​หวัง​แล้ว

​เขา​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​เป็น​ใต้เท้า​ซือ​ขอรับ​ ​เขา​เขียนจดหมาย​เลือด​ฉบับ​หนึ่ง​ ​บอกว่า​สาเหตุ​ที่​เขา​กล่าวหา​องค์​ชาย​รอง​นั้น​เป็น​เพราะ​ถูก​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​หลอก​ ​กล่าวคือ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ให้​หลานชาย​จาก​ตระกูล​เดิม​ไปหา​เขา​ ​บอกว่า​จะ​ช่วย​ขอพระ​เมตตา​จาก​เบื้อง​พระพักตร์​ฮ่องเต้​ให้​คุณหนู​ซือ​ ​ให้​ช่วย​คง​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​ซือ​เอาไว้​ ​คน​ตระกูล​ซือ​คิด​ว่า​คง​ไม่​อาจ​ดึง​คน​ทั้ง​ตระกูล​ลง​น้ำ​ไป​ด้วยกัน​ทั้งหมด​ ​หาก​พวกเขา​หนีรอด​จาก​เคราะห์ร้าย​นี้​ไป​ได้​ ​ก็​ต้อง​มี​ญาติมิตร​ที่​มีอำนาจ​สัก​คน​หนึ่ง​คอย​ช่วยเหลือ​ ​พวกเขา​ถึง​จะ​กลับมา​ยืนหยัด​อีกครั้ง​หนึ่ง​ได้​ ​ก็​เลย​ตอบ​ตกลง​…

​…​ต่อมา​ตระกูล​ซือ​เห็น​ว่างาน​แต่ง​ของ​คุณหนู​ซือ​กับ​คุณชาย​ใหญ่​ยังคง​เดิม​ไม่มี​การเปลี่ยนแปลง​ ​จึง​พึงพอใจ​เป็นอย่างมาก​”

​“​มีเรื่อง​เช่นนี้​ด้วย​หรือ​!​”​ ​หวัง​ซี​เบิก​ดวงตา​โต​ ​กล่าว​ออกมา​อย่าง​ห้าม​ไม่อยู่

​เฉิน​อวี​้​พยักหน้า​ ​“​ผล​ปรากฏ​ว่า​ครอบครัว​ของ​พวกเขา​กลับ​ถูก​ยึดทรัพย์​และ​ถูก​เนรเทศ​อย่างกะทันหัน​ ​ตระกูล​ซือ​สงสาร​ทายาท​ชาย​หลาย​คนที​่​ยัง​เด็ก​อยู่​ ​อยาก​เหลือ​ทายาท​สำหรับ​สืบสกุล​เอาไว้​ ​จึง​ไป​ขอร้อง​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ ​ผู้ใด​จะ​รู้​ว่า​เจิ​้​นกั​๋​วกง​ไม่ไยดี​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​…

​…​ตระกูล​ซือ​ไม่มีทาง​เลือก​ ​หาทาง​ส่งจดหมาย​ไป​ให้​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ ​ปรากฏ​ว่า​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​เอง​ก็​ไม่สน​ใจ​เช่นกัน​…

​…​พวกเขา​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ ​ความจริง​แล้ว​คนที​่​ขอพระ​เมตตา​ให้​ซือ​จู​คือ​จ่าง​กง​จู่​ ​มิใช่​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ ​ถึงแม้​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​จะ​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​ ​แต่​ต่อ​เบื้อง​พระพักตร์​ฮ่องเต้​ ​ก็​ทำได้​แค่​ประชัน​ขัน​แข่ง​กับ​ฮองเฮา​เหนียง​เหนียง​ใน​เรื่องเล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​ของ​วังหลัง​เท่านั้น​ ​ส่วน​เรื่อง​ใน​ราชสำนัก​นั้น​ ​ไม่เคย​มีอำนาจ​พูด​อะไร​ได้​…

​…​ตระกูล​ซือ​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ถูก​หลอก​เสีย​แล้ว​ ​บัดนี้​จึง​แว้งกัด​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ครั้งหนึ่ง​โดย​การ​บอกว่า​ตอนนั้น​พวกเขา​ถูก​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​หลอก​…

​…​ฮ่องเต้​ได้ยิน​แล้ว​ส่ง​คน​ไป​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​ ​ลด​บรรดาศักดิ์​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ ​เปลี่ยน​จาก​พระ​ชายา​ขั้น​เฟย​เป็น​นางสนม​ ​และ​ขับไล่​ไป​อยู่​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​เป็นเพื่อน​เจียง​ไท่​เฟย​”

​หวัง​ซีสู​ดล​มหาย​ใจเย็น​เข้าไป​ครั้งหนึ่ง

​ไล่​ไป​อยู่​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​กับ​เจียง​ไท่​เฟย​ ​ก็​เท่ากับ​ถูก​ส่ง​เข้าไป​อยู่​ตำหนัก​เย็น

​เป็น​สามีภรรยา​กัน​หนึ่ง​วัน​ความรัก​คงอยู่​ไปร​้อย​วัน​ ​ถึง​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​กับ​ฮ่องเต้​มิใช่​สามีภรรยา​ ​ทว่า​ก็​อยู่​ด้วยกัน​มานาน​หลาย​ปี​ ​มีโอ​รส​และ​ธิดา​ร่วมกัน​ ​แต่​ฮ่องเต้​ตรัส​ว่า​จะ​ลงโทษ​ก็​ลงโทษ​ ​แม้แต่​องค์​ชาย​ทั้งสอง​พระองค์​ก็​เสียหน้า​ไป​ด้วย

​“​นี่​เขา​ต้องการ​ดับ​ความคิด​อยาก​เป็น​รัชทายาท​ของ​องค์​ชาย​สาม​และ​องค์​ชาย​ห้า​ให้​สิ้นซาก​นี่​นา​!​”​ ​หวัง​ซีก​ล่าว​ ​“​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​กระทำความผิด​ใหญ่หลวง​ ​จึง​สูญเสีย​คุณสมบัติ​ใน​การช่วงชิง​อำนาจ​ภายใน​วัง​ ​หาก​ปล่อย​ให้​ฮ่องเต้​มี​ข้ออ้าง​มาป​ลด​ฮองเฮา​อีกครั้ง​ ​เช่นนั้น​นางสนม​ที่​ให้กำเนิด​องค์​ชาย​ใน​วังหลัง​เหล่านั้น​ก็​มีคุณ​สมบัติ​ได้รับแต่งตั้ง​เป็น​ฮองเฮา​ได้​ทั้งสิ้น​แล้ว​”​

​นาง​กล่าว​อย่าง​คลางแคลงใจ​ว่า​ ​“​ฮ่องเต้​คง​ไม่ได้ตั้งใจ​หรอก​กระมัง​ ​กว่า​ใต้เท้า​ซือ​จะ​ถูก​ประหาร​ก็​หลัง​ฤดูใบไม้ผลิ​ ​คดีความ​ของ​ตระกูล​ซือ​คง​ไม่มี​การพลิก​แพลง​อะไร​อีก​หรอก​กระมัง​?​”

​เวลานี้​ตระกูล​ซือ​ยัง​กระโดด​ออกมา​ชี้ตัว​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ได้​ ​หาก​ไม่มีผล​ประโยชน์​มาก​พอ​ ​พวกเขา​คง​ไม่​ดิ้นรน​ขนาด​นี้

​“​ก็​คอย​ดู​ว่า​ฮ่องเต้​จะ​จัดการ​ตระกูล​ซือ​อย่างไร​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​เรียบๆ​ ​คล้าย​ไม่ได้​ใส่ใจ​เรื่อง​นี้​สัก​เท่าไร​นัก

​หวัง​ซีก​ล่าว​ขึ้น​อย่างแปลกใจ​ว่า​ ​“​เช่นนั้น​ผู้ใด​เป็น​คน​บอก​ตระกูล​ซือ​ว่า​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​ซือ​จูนั​้น​จ่าง​กง​จู่​เป็น​คน​ออกหน้า​ให้​ ​หาก​ไม่มี​เรื่อง​นี้​ ​ตระกูล​ซือ​ก็​คง​ไม่​แว้งกัด​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​โดย​การ​เปิดโปง​เรื่อง​นี้​ออกมา​!​”

​“​ข้า​เอง​!​”​ ​เฉินลั​่​วก​ล่าว​เสียง​เรียบ​ ​“​ข้า​เป็น​คน​บอก​ใต้เท้า​ซือ​เอง​”

​“​หา​?​!​”

​“​ข้า​บอก​แล้ว​มิใช่​หรือว่า​หาก​อยาก​ให้​วุ่นวาย​ ​เช่นนั้น​ก็​ให้​ทุกคน​วุ่นวาย​ไป​ด้วยกัน​”​ ​เฉินลั​่ว​มอง​หวัง​ซี​ ​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​อย่าง​ไม่​ใส่​นัก​ ​“​ฮ่องเต้​ใช้ประโยชน์​จาก​ตระกูล​ซือ​ได้​ ​ข้า​เอง​ก็​ทำได้​เช่นกัน​!​ ​นอกจากนี้​ข้า​ก็​ไม่ได้​พูดโกหก​ด้วย​ ​ซู​เฟย​เหนียง​เหนียง​ใช้อุบาย​หว่านล้อม​ตระกูล​ซือ​จริงๆ​ ​ก็​ไม่​อาจ​กล่าวโทษ​ที่​ตระกูล​ซือ​จะ​โกรธแค้น​จน​อยาก​มาคิ​ดบัญ​ชีนาง​ ​ต่อให้​ตาย​ก็​ต้อง​กัด​นาง​สักครั้ง​หนึ่ง​ให้​ได้​”

​คิด​ๆ​ ​ดูแล​้​วก​็​ถูก

​เฉินลั​่​วก​็​แค่​เอา​ความจริง​ไป​บอกกล่าว​แก่​ตระกูล​ซือ​เพียง​เท่านั้น​ ​สุดท้าย​แล้วก็​นับว่า​ตระกูล​ซือ​ไม่ต้อง​ตาย​ไป​โดยที่​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร​ ​ไม่รู้​แม้กระทั่ง​ว่า​ใคร​เป็น​ศัตรู​ใคร​เป็น​ผู้​มีบุญ​คุณ

​ใน​หัว​ของ​หวัง​ซี​มี​ความคิด​แหวกว่าย​ไปมา​ ​นาง​รีบ​ขจัด​มัน​ออก​ไป​จาก​ความคิด​ ​กล่าวว่า​ ​“​ตอนนี้​เพราะ​เกิดเรื่อง​ขึ้นกับ​มารดา​ ​ชื่อเสียง​ของ​ตัวเอง​ก็​เสียหาย​ ​องค์​ชาย​สาม​กับ​องค์​ชาย​ห้า​จึง​สูญเสีย​คุณสมบัติ​ใน​การช่วงชิง​บัลลังก์​ไป​ ​ไม่รู้​ว่า​หลังจากนี้​ฮ่องเต้​จะ​ทำ​อย่างไร​”

​เฉินลั​่ว​มอง​หวัง​ซีด​้ว​ยสาย​ตาลึก​ซึ้ง​ ​ใน​ตา​สุกใส​มาก​เป็นพิเศษ

​หวัง​ซี​ถาม​อย่าง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ ​“​ทำไม​หรือ​?​ ​ข้า​พูด​อะไร​ผิด​ไป​ใช่​หรือไม่​”

​“​เปล่า​ ​เปล่า​”​ ​เฉินลั​่​วรี​บก​ล่าว​ ​จากนั้น​นิ่งเงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​จริงจัง​ว่า​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​บอกว่า​ข้าเจ้า​เล่ห์​ร้ายกาจ​ ​กระทำการ​เยี่ยง​คน​ต่ำช้า​เสียอีก​”

​“​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​!​”​ ​หวัง​ซีก​ล่าว​แย้ง​โดย​ไม่ต้อง​คิด​ ​“​เจ้า​ไม่ได้​เป็น​คน​ปล่อยข่าว​ลือ​เสียหน่อย​ ​ยิ่งไปกว่านั้น​เจ้า​ทำให้​คน​ตระกูล​ซือ​ได้​เป็น​ผี​ตา​สว่าง​ ​พวกเขา​ควรจะ​ขอบคุณ​เจ้า​ถึง​จะ​ถูก​ ​จะ​บอกว่า​เจ้า​เป็น​คน​ต่ำช้า​ได้​อย่างไร​!​”

​เฉินลั​่ว​ชะงักงัน​ ​ก้มหน้า​เปล่งเสียง​หัวเราะ​ออกมา

​หวัง​ซี​หน้าแดง​ ​รู้สึก​เช่นกัน​ว่า​ตัวเอง​ลำเอียง​เข้าข้าง​เฉินลั​่ว​มากเกินไป​อยู่​บ้าง

​คง​ไม่​อาจ​ปล่อย​ให้​ตัวเอง​แยกแยะ​ดี​ชั่ว​ไม่​ออก​เพียง​เพราะ​เห็น​ว่า​เขา​มี​ใบหน้า​หล่อเหลา

​ทันใดนั้น​นาง​กระแอม​ไอ​เบา​ๆ​ ​สองครั​้​งอย​่า​งก​ระ​ดาก​ ​กล่าว​กับ​เฉิน​อวี​้​ที่​ยัง​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​พวกเขา​ว่า​ ​“​เจ้า​มารา​ยงาน​ผล​ให้​ใต้เท้า​เฉิน​ทราบ​หรือ​ ​ทุกคน​ต่าง​ทราบ​เรื่อง​นี้​แล้ว​หรือยัง​”

​เฉิน​อวี​้​มอง​เฉินลั​่​วที​่​หัวเราะ​เบา​ๆ​ ​ไม่​หยุด​ ​รู้สึก​จับต้นชนปลายไม่ถูก​ ​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​เด๋อด๋า​เล็กน้อย​ว่า​ ​“​เป็น​ท่าน​หลิว​ที่​ให้​ข้ามา​แจ้ง​คุณชาย​รอง​สักครั้ง​หนึ่ง​ ​ท่าน​หลิว​ยัง​บอก​ด้วยว่า​ ​ตี​เหล็ก​ให้​ตี​ตอน​ร้อน​ ​มิใช่​ว่า​องค์​ชาย​สี่​อยาก​ไป​ปกครอง​ต่างเมือง​มาต​ลอด​หรอก​หรือ​ ​มิสู​้​ฉวยโอกาส​นี้​ถวาย​คำแนะนำ​ฮ่องเต้​ ​ให้​องค์​ชาย​สาม​ ​องค์​ชาย​สี่​และ​องค์​ชาย​ห้า​ออก​ไป​ปกครอง​ต่างเมือง​ให้​หมด​ ​คนที​่​เหลืออยู่​ก็​จะ​จัดการ​ได้​ง่าย​แล้ว​ ​กล่าวคือ​ ​ราชสำนัก​ไม่เคย​ขาด​คน​พยายาม​หยั่ง​พระทัย​ฮ่องเต้​ ​ย่อม​มี​คน​ช่วย​สนองความต้องการ​อย่างแน่นอน​ ​ฮ่องเต้​อยาก​ซ่อน​องค์​ชาย​เจ็ด​กับ​หนิง​ผิน​ก็​คง​เป็นไปไม่ได้​แล้ว​ ​มิสู​้​ให้​พวกเขา​กับ​คน​จวน​ชิ่ง​อวิ​๋น​โหว​เผชิญหน้า​กัน​เสียแต่​เนิ่นๆ​ ​ไม่แน่​ว่า​อาจ​ได้ผล​ลัพธ์​ที่​ไม่​คิดไม่ถึง​ก็​เป็นได้​!​”

​หวัง​ซี​มอง​เฉินลั​่ว

​เฉินลั​่​วก​ลับ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​หา​ใช่​เรื่องด่วน​ ​ค่อยเป็นค่อยไป​เถิด​ ​เวลานี้​ไม่​อาจ​ทำให้​ฮ่องเต้​กริ้ว​จน​เกิดเหตุ​การณ์​ไม่​คาดคิด​ขึ้น​ได้​”

​ทว่า​เขา​กลับ​คิด​อยู่​ใน​ใจ​ว่า​ ​ทั้งโลก​ใบ​นี้​มีหวัง​ซี​เพียง​คนเดียว​เท่านั้น​ที่​เชื่อมั่น​ใน​ตัว​เขา​ขนาด​นี้​ ​ต่อให้​เขา​วางเพลิง​ ​นาง​ก็​อาจ​คิด​ว่า​ตน​ทำ​ไป​เพราะ​มีเหตุผล​ ​หาก​เขา​สังหาร​คน​ ​ไม่แน่​ว่านา​งอาจ​เป็น​คนที​่​ช่วย​เขา​ฝังศพ​คน​นั้น​ก็​เป็นได้

​มนุษย์​มีส​หาย​รู้ใจ​เพียง​หนึ่ง​ก็​เพียงพอ​แล้ว​!

​เขา​กล่าว​กับ​หวัง​ซี​ว่า​ ​“​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​รอง​อู๋​กำหนด​เป็น​วันที่​สี่​เดือน​สิบ​ ​เจ้า​รู้​หรือยัง​”

​หวัง​ซี​ตกใจ​เป็นอย่างมาก​ ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​เหตุใด​ทุกคน​ถึง​รีบร้อน​ออกเรือน​กัน​ขนาด​นี้​ ​มิใช่​ตกลง​กัน​เรียบร้อย​แล้ว​ว่า​เป็น​ปีหน้า​หรอก​หรือ​”

​เฉินลั​่ว​ยิ้ม​กล่าว​ ​“​ย่อม​เป็น​เพราะ​จวน​ชิง​ผิง​โหว​รัก​บุตรสาว​ ​อยาก​ส่ง​บุตรสาว​ไป​ยัง​สถานที่​ที่​ปลอดภัย​ก่อนที่​เรื่อง​วุ่นวาย​ใน​เมืองหลวง​เหล่านี้​จะ​อุบัติ​ขึ้น​”​

​บุตรสาว​ที่​ออกเรือน​แล้ว​ไม่อยู่​ใน​ขอบข่าย​ที่​ต้อง​รับผิดชอบ​ความผิด​ของ​ตระกูล​เดิม

​ยกตัวอย่างเช่น​ซือ​จู

​หวัง​ซี​หน้านิ่วคิ้วขมวด

​เฉินลั​่​วอ​ยาก​นวด​หน้าผาก​ของ​นาง​ให้​เรียบ​เหลือเกิน​ ​คล้าย​กับ​ว่า​ทำ​เช่นนั้น​แล้ว​ ​เขา​จะ​ช่วย​นาง​ขจัด​ความยุ่งยาก​ใจ​ออก​ไป​ได้​ก็​ไม่​ปาน

​แต่​เขา​ยังคง​ยั้ง​มือ​ตัวเอง​เอาไว้

​บัดนี้​เขา​เอง​ก็​เป็นตัว​ปัญหา​คน​หนึ่ง​ ​อย่างไร​ก็​ต้อง​กำจัด​ความเสี่ยง​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที

​เฉินลั​่ว​บีบ​นิ้ว​ ​พลาง​กล่าว​ ​“​คง​ยัง​ไม่ได้​ส่ง​เทียบ​เชิญ​มา​ให้​เจ้า​กระมัง​ ​สอง​วันนี้​ใน​เมืองหลวง​ยัง​มี​คนที​่​กำหนด​วัน​มงคลสมรส​อีก​สอง​สาม​ตระกูล​”

​หลังจากนั้น​อีก​สาม​วันหวัง​ซีก​็​ได้รับ​เทียบ​เชิญ​จาก​จวน​ชิง​ผิง​โหว​จริงๆ​ ​คุณหนู​รอง​อู๋​มาส​่ง​เทียบ​เชิญ​ด้วยตัวเอง

​นาง​กล่าว​อย่าง​ขออภัย​ว่า​ ​“​เดิม​คิด​ว่า​จะ​ได้​อยู่​กับ​พวก​เจ้า​อีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​จะ​ได้​ออกเรือน​เร็ว​ขนาด​นี้​”

​ฟัง​จาก​ที่นา​งก​ล่าว​มา​แล้ว​ ​สาเหตุ​ที่​งานแต่ง​ของ​นาง​ถูก​เลื่อน​เข้ามา​ ​ทั้ง​ยัง​กำหนด​วัน​แต่ง​อย่าง​รีบร้อน​เป็นเพราะว่า​ที่สามี​ของ​นาง​ได้​ย้าย​ไป​ดำรงตำแหน่ง​ผู้บังคับบัญชา​ค่าย​หนาน​ชัง​ที่​เจียง​ซี​ ​“​เกิดเรื่อง​กับ​กองพล​ขนนก​มิใช่​หรือ​ ​ครานี​้​ขุนนาง​โยกย้าย​ตำแหน่ง​กัน​เป็น​จำนวนมาก​ ​ถึงแม้​จะ​อยู่​หนาน​ชัง​ ​แต่​ดีร้าย​ก็​เป็น​ตำแหน่ง​ขั้น​สาม​บน​ ​เป็น​โอกาส​ที่​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง​ ​ข้า​แต่ง​ไป​แล้วก็​จะ​ได้​ติดตาม​เขา​ไป​อยู่​ที่​เจียง​ซีด​้วย​”

​นอกจาก​คุณหนู​รอง​อู๋​แล้ว​ ​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​พาน​ก็ได้​กำหนด​วันที่​ลงมา​แล้ว​เช่นกัน​ ​เพียงแต่ว่า​มิได้​จัด​วัน​เดียว​กับ​ซือ​จู​ ​แต่​เป็น​วันที่​สิบ​หก​เดือน​สิบเอ็ด​ ​จัด​หลังจาก​งาน​ของ​ซือ​จู

​……………………………………………………………

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน