เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 216 เอาชนะใจ

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

หลิวจ​้ง​รีบ​กล่าว​ ​“​จะ​เป็นไปได้​อย่างไร​ ​พวกเรา​เตรียมการ​เอาไว้​อย่างดี​ ​จะ​เกิด​ข้อผิดพลาด​กับ​งาน​ของ​ใครก็ได้​แต่​ไม่มีทาง​เกิด​ข้อผิดพลาด​กับ​งาน​ของ​ตระกูล​หวัง​อย่างแน่นอน​!​ ​เป็นคุณ​ชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​เอง​ที่​พอได้​ยิน​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​หวัง​แล้ว​ ​ก็​ทิ้ง​เรื่อง​ใน​มือ​เร่ง​เดินทาง​มา​จิง​เฉิง​ทั้งวันทั้งคืน​โดย​ไม่​ปล่อย​ให้​ล่าช้า​แม้แต่​เค​่อ​เดียว​”

นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ผู้ใด​ก็​คาดไม่ถึง

การ​ส่ง​เสบียง​ให้​จวน​ชิง​ผิง​โหว​ ​มิใช่​เรื่อง​ทำเงิน​ค้า​กำไร​เท่านั้น​ ​แต่​นับจากนี้ไป​จะ​ได้​ติดต่อ​กับ​ราชสำนัก​ด้วย​ ​ภายภาคหน้า​มีโอกาส​ทำเงิน​ได้มา​กก​ว่านี​้​อีก

ไม่​คิด​ว่า​พอ​หวัง​เฉิน​บอก​ทิ้ง​ก็​ทิ้ง​ไป​เลย​จริงๆ​ ​เพิ่งจะ​เจรจา​กันได​้​แค่​ครึ่ง​เดียว​ ​เขา​ก็​วิ่งหนี​มา​เสีย​แล้ว

หาก​มิใช่​เพราะ​วันนี้​ได้รับ​ข่าว​จาก​ม้า​ด่วน​ทาง​ด้าน​โน้น​ตั้งแต่​เช้า​ ​เขา​เอง​ก็​ยัง​ไม่รู้​ว่า​หวัง​เฉิน​มาถึง​จิง​เฉิง​แล้ว

เขา​รู้สึก​ว่าการ​ที่​เฉินลั​่​วอ​ยาก​สู่ขอ​หวัง​ซีนั​้​นคง​เป็นเรื่อง​ไม่​ง่าย​แล้ว

หลิว​จิ้ง​อด​ลูบ​ศีรษะ​ไม่ได้​ ​กล่าว​อย่าง​ตรึกตรอง​ว่า​ ​“​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​หวัง​ ​เกรง​ว่า​คง​ต้อง​ใช้เวลา​ถก​มากกว่า​นี้​ ​ตระกูล​หวัง​ให้ความสำคัญ​กับ​คุณหนู​หวัง​มาก​ขนาด​นี้​ ​ไม่มีทาง​ปล่อย​ให้​นาง​แต่ง​ออก​ไป​อย่าง​ไม่เอา​ใจใส​่​แน่นอน​”

ไม่แน่​ว่า​ผู้อื่น​ก็​อาจมี​เงื่อนไข​ของ​ผู้อื่น​ด้วย​ก็ได้​ ​หาก​เฉินลั​่ว​ไม่​ตรง​กับ​เงื่อนไข​ของ​ผู้อื่น​ ​ต่อให้​มีพื​้น​เพ​ครอบครัว​ดี​เพียงใด​ก็​ไม่มี​ประโยชน์

เฉินลั​่ว​เอง​ก็​รู้สึก​เช่นกัน​ว่า​สถานการณ์​ค่อนข้าง​ยุ่งยาก​เล็กน้อย

เขา​เดิน​กลับไปกลับมา​อยู่​ใน​ห้อง

หลิวจ​้ง​ไม่​กล่าว​อะไร​ ​นอกจาก​อยาก​หัวเราะ

เขา​คิดไม่ถึง​ว่า​เฉินลั​่​วจะ​ชอบ​คุณหนู​หวัง​ ​ยัง​ฝ่าฟัน​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​ไม่ยอม​เหลียวหลัง​ด้วย

ว่า​กันตาม​จริง​แล้ว​ ​คุณหนู​หวัง​กับ​เฉินลั​่ว​ไม่​ค่อย​เหมาะสม​กัน​นัก

สถานะ​ของ​ตระกูล​หวัง​ต่ำ​ไป​เล็กน้อย​ ​นอกจากนี้​ยัง​ช่วย​อะไร​เฉินลั​่ว​ไม่ได้​ใน​เรื่อง​เกี่ยวกับ​ราชสำนัก​อีกด้วย​ ​แต่​ตระกูล​หลิว​ของ​พวกเขา​มีชีวิต​อย่าง​ยากลำบาก​ลุ่ม​ๆ​ ​ดอน​ๆ​ ​มานาน​หลาย​ปี​ ​มีเรื่อง​ใน​โลก​มนุษย์​อะไร​ที่​ยัง​ไม่เคย​ประสบ​มา​อีก​บ้าง​ ​เขา​จึง​ไม่​คิด​ว่า​สถานะ​ครอบครัว​เป็น​เงื่อนไข​ที่​จำเป็น​ต่อ​การดอง​กัน​ของ​ทั้งสอง​ตระกูล​ ​กลัว​ก็​แต่ว่า​ผู้อื่น​จะ​ไม่​คิด​เช่นนี้

แต่​เขา​ก็​ไม่​คิด​จะ​หว่านล้อม​เฉินลั​่ว

บาง​เรื่อง​ ​ต้อง​ตัดสินใจ​เลือก​ด้วยตัวเอง​ถึง​จะ​ดี

หลิวจ​้​งค​่อย​ๆ​ ​จิบ​ชา​อย่าง​สบาย​อารมณ์​ ​ได้ยิน​เฉินลั​่ว​พึมพำ​กล่าว​กับ​ตัวเอง​อยู่​ตรงนั้น​ว่า​ ​“​อยู่​ไกล​กัน​ขนาด​นี้​ ​เขา​รู้​ได้​อย่างไร​นะ​ ​ดูแล​้ว​แผน​ของ​ข้า​ยัง​ใช้ไม่ได้​ ​ต้อง​คิด​แผนใหม่​…​แม้แต่​การค้า​หวัง​เฉิน​ก็​ไม่สน​ใจ​ ​แม้แต่​เงิน​ก็​ไม่ต้องการ​แล้ว​ ​นั่น​เป็น​เพราะ​เห็น​ความสำคัญ​ของ​ญาติพี่น้อง​มากกว่า​เงินทอง​…​ไม่​กลัว​ว่า​เขา​จะ​เก่งกาจ​ ​กลัว​เขา​ไม่มี​จุดอ่อน​มากกว่า​”

ยิ่ง​คิด​เฉินลั​่​วก​็​ยิ่ง​รู้สึก​ว่า​หวัง​เฉิน​เป็น​คน​ไม่เลว​เลย​ทีเดียว

แม้​จะ​เป็น​พ่อค้า​แต่​ก็​รู้จัก​ละเว้น​บางสิ่ง​เพื่อให้​บรรลุ​อีก​สิ่ง​หนึ่ง​ ​ยอม​ทิ้ง​โอกาส​ทำเงิน​มหาศาล​เพื่อ​พี่น้อง​ใน​ครอบครัว​ ​ดีกว่า​คนที​่​ยอม​ขาย​คนใน​ครอบครัว​เพื่อ​เงินทอง​ร้อย​เท่า​พัน​เท่า

เมื่อ​คิด​เช่นนี้​แล้ว​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ค่อยๆ​ ​สงบใจ​ลงมา​ได้

หลิวจ​้​งก​้​มห​น้า​ลง​หัวเราะ​เงียบๆ

นับตั้งแต่​ที่​เฉินลั​่​วล​้ม​เลิก​ความคิด​จะ​ฟื้น​ความสัมพันธ์​กับ​ฮ่องเต้​เป็นต้นมา​ ​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​มาก

เปลี่ยนเป็น​วางแผน​เก่ง​มากขึ้น​ ​รวมถึง​สุขุม​และ​ควบคุม​อารมณ์​เก่ง​มากขึ้น​ด้วย

ถึง​เขา​จะ​ดีใจ​ที่​เฉินลั​่ว​เปลี่ยนเป็น​เช่นนี้​ ​แต่​ก็​รู้สึก​หวาดกลัว​อยู่​บ้าง​เหมือนกัน​ ​กลัว​ว่า​เมื่อ​ปักษา​ตาย​หมด​แล้ว​คันธนู​จะ​ไม่สำคัญ​อีกต่อไป​ ​อนาคต​ของ​ตน​อาจ​ไม่มี​จุดจบ​ที่​ดีนัก

ไม่​คิด​ว่า​เฉินลั​่​วก​ลับ​ยัง​รับมือ​กับ​เรื่อง​ของ​หวัง​ซี​เหมือน​เมื่อก่อน

คนที​่​เห็นใจ​ผู้อื่น​ย่อม​ทำให้​คน​รู้สึก​น่า​เข้าหา​และ​ควรค่า​แก่​การ​ไว้ใจ​มากกว่า​คน​จิตใจ​เย็นชา

หลิวจ​้ง​ตัดสินใจ​ช่วย​เฉินลั​่ว

เขา​กระแอม​ไอ​ดัง​ๆ​ ​เสียง​หนึ่ง​ ​กำลังจะ​เสนอ​ความคิด​ให้​เฉินลั​่ว​ ​เฉินลั​่​วก​ลับ​หมุน​กาย​มาตาม​เสียง​ไอ​ของ​เขา​ ​มอง​เขา​ด้วย​แววตา​ระยิบระยับ​กล่าว​ขึ้น​ก่อน​ว่า​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​ผู้ใด​เป็น​คน​ผูก​ผู้​นั้น​ก็​ต้อง​เป็น​คน​แก้​ ​แทนที่​พวกเรา​จะ​คิด​แผน​รับมือ​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​เช่นนี้​ ​ไม่​สู้​ไป​เยี่ยม​เขา​แล้ว​อธิบาย​ให้​เขา​เข้าใจ​ตรงๆ​ ​ไป​เลย​ดีกว่า​ ​ทำให้​เขา​วางใจ​ลง​ได้​ด้วย​”

ยอมให้​หวัง​ซี​แต่ง​กับ​เขา​อย่าง​วางใจ

หลิวจ​้ง​ตะลึงงัน

เฉินลั​่ว​ตะโกนเรียก​เฉิน​อวี​้​อย่าง​ร่าเริง​ ​ให้​เขา​ช่วย​เปลี่ยน​อาภรณ์​ให้​ตน​ ​เพื่อ​ไป​คารวะ​หวัง​เฉิง

เฉิน​อวี​้​ถาม​อย่าง​ไม่แน่ใจ​ว่า​ ​“​เช่นนี้​เหมาะสม​หรือ​ขอรับ​”

ปกติ​ต้อง​ส่ง​ป้ายชื่อ​ไป​ก่อน​ ​จากนั้น​ค่อย​ไป​คารวะ​ทีหลัง

“​มี​อะไร​ไม่เหมาะสม​”​ ​เฉินลั​่ว​หน้า​เปี่ยม​ไป​ความยินดี​ ​เนื่องจาก​ดวง​หน้า​เผย​ความมั่นใจ​ออกมา​อย่าง​เต็มเปี่ยม​ทำให้​เขา​ดู​หล่อเหลา​มาก​เป็นพิเศษ​ ​“​ข้า​ต้อง​ทำให้​แตกต่าง​ไป​จาก​ปกติ​ ​เช่นนี้​ถึง​จะ​ดึง​ความสนใจ​ของ​คน​สกุล​หวัง​ได้​!​”

เฉิน​อวี​้​ไม่กล้า​ถาม​มาก

หลิวจ​้ง​พอ​จะ​คาดเดา​ได้​หลาย​ส่วน

เฉินลั​่ว​บอก​หลิวจ​้ง​ว่า​ ​“​เจ้า​ไป​กับ​ข้า​ด้วย​ ​ตอนที่​ข้า​คุย​กับ​คุณชาย​ใหญ่​สกุล​หวัง​ ​เจ้า​ไป​หยั่งเชิง​ดูท่า​ที​ของ​หลง​จู๊​ใหญ่​หวัง​ ​ดู​ว่า​พวกเขา​กังวล​เรื่อง​อะไร​”

หลิวจ​้ง​พยักหน้า

เฉินลั​่ว​พา​เขา​ไป​ยัง​ร้านค้า​ใน​จิง​เฉิง​ของ​ตระกูล​หวัง

หวัง​เฉิน​เพิ่งจะ​ได้​พลิก​เปิด​สมุดบัญชี​ ​คนยัง​ไม่ทัน​ได้​พัก​หายใจ​ ​ก็ได้​ยิน​ว่า​เฉินลั​่ว​มาหา​ ​บ่าว​ชาย​เด็ก​ผู้​นั้น​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ ​“​ใต้เท้า​เฉิน​ยืน​รอ​อยู่​หน้า​ประตู​ขอรับ​!​”

ตระกูล​หวัง​ทำการค้า​ ​ยึดถือ​ ​‘​ความปรองดอง​เป็นหลัก​’​ ​หาก​เป็นเวลา​ปกติ​ ​หวัง​เฉิน​คง​ทิ้ง​สมุดบัญชี​ออก​ไป​ต้อนรับ​คน​เข้ามา​ด้วยตัวเอง​ไป​นาน​แล้ว​ ​แต่​จ่าง​กง​จู่​ผู้​นั้น​คิด​จะ​หาประโยชน์​จาก​หวัง​ซี​อยู่​มิใช่​หรือ

สู่ขอ​ภรรยา​ต่ำ​ศักดิ์​กว่า​ ​แต่ง​สามี​สูงศักดิ์​กว่า

ไม่ว่างาน​แต่ง​ของ​หวัง​ซีจะ​เป็น​จ่าง​กง​จู่​ยินยอม​ฝ่าย​เดียว​ ​หรือ​เฉินลั​่ว​เอง​ก็​เห็นดี​ด้วย​ก็ตาม​ ​บัดนี้​ใน​ฐานะ​คน​สกุล​หวัง​ ​และ​ยัง​เป็น​พี่ชาย​ที่​ต้อง​ตัดสินใจ​แทน​หวัง​ซีด​้วย​ ​เขา​จึง​ไม่​อาจ​ทำลาย​ศักดิ์ศรี​ของ​ครอบครัว​ได้

เขา​นั่ง​นิ่ง​อยู่​ตรงนั้น​ครู่หนึ่ง​ ​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ว่า​ ​“​เอา​เทียบ​มา​ให้​ข้า​ดูก่อน​”

บ่าว​ชาย​ผู้​นั้น​รีบ​ยื่น​เทียบ​ส่ง​ให้​เขา

หวัง​เฉิง​กวาดตา​อ่าน​ครั้งหนึ่ง​ ​ใน​เทียบ​ใช้​ภาษา​อย่าง​สุภาพ​ ​นับเป็น​การ​ให้เกียรติ

เขา​มั่นใจ​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​ถือ​เทียบ​นั้น​เอาไว้​ใน​มือ​กว่า​ครู่ใหญ่​ ​ถึง​ได้​สั่งการ​บ่าว​ชาย​คน​นั้น​ไป​ว่า​ ​“​บอกว่า​ข้า​กำลัง​คุย​กับ​หลง​จู๊​ใหญ่​และ​คนอื่นๆ​ ​อยู่​ ​ต้อง​ใช้เวลา​ประมาณ​สอง​ชั่ว​ยาม​ถึง​จะ​มี​เวลาว่าง​ ​ขอให้​ใต้เท้า​เฉิน​มา​ใหม่​ใน​วันพรุ่งนี้​ ​ถึง​เวลา​ข้า​จะ​จัด​อาหาร​ต้อนรับ​เขา​”

บ่าว​ชาย​ผู้​นั้น​รีบ​วิ่ง​ออก​ไป​ให้​คำตอบ​เฉินลั​่ว

เฉินลั​่ว​มา​โดย​ไม่ได้​แจ้ง​ล่วงหน้า​ ​เดิมที​ก็​ถือว่า​ไม่​ค่อย​มีมา​รยา​ทนัก​ ​แต่​หวัง​เฉิน​เพิกเฉย​เขา​เช่นนี้​ ​ก็​ถือว่า​ไม่มี​มารยาท​เช่นกัน

นี่​เป็น​เพราะ​รู้​ท่าที​ของ​เขา​แล้ว​ ​ฉะนั้น​ถึง​ได้​กลั่นแกล้ง​เขา​อย่างนั้น​หรือ

เฉินลั​่ว​หัวเราะ​ฮ่า​ ​กล่าว​กับ​บ่าว​ชาย​เด็ก​ผู้​นั้น​ว่า​ ​“​ได้​!​ ​เจ้า​ไป​บอก​คุณชาย​ใหญ่​ของ​พวก​เจ้า​สัก​คำ​ว่า​ข้า​จะ​รอ​อยู่​ตรงนี้​ก็แล้วกัน​”

ร้าน​ที่​จิง​เฉิง​ของ​ตระกูล​หวัง​ตั้งอยู่​กลางใจเมือง​ ​ตัว​เขา​เอง​ก็​เป็น​คน​คุ้นหน้า​ของ​คนที​่​นี่​ผู้​หนึ่ง​ ​ยืน​อยู่​ตรงนี้​สัก​สอง​ชั่ว​ยาม​ ​ถึง​เวลา​หาก​ตระกูล​หวัง​ไม่​ให้​หวัง​ซี​แต่ง​กับ​เขา​ ​ก็​ต้อง​พิจารณา​อย่าง​ถี่ถ้วน​แล้ว​ว่า​จะ​จัดการ​เรื่อง​นี้​อย่างไร

เฉินลั​่ว​ยินดี​ทำตาม​เป็น​อย่างยิ่ง

หวัง​เฉิน​ปล่อย​ให้​เฉินลั​่​วรอ​ไม่​ถึง​หนึ่ง​เค​่​อก​็​ได้สติ​กลับมา

เขา​ลอบ​ร้อง​ออกมา​ว่า​ฉิบหาย​แล้ว

แต่​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​เฉินลั​่​วจะ​หน้าไม่อาย​ขนาด​นี้​ ​และ​ยอม​ก้ม​ศีรษะ​ลง​ให้​เช่นนี้​ด้วย

เขา​อด​สงสัย​ไม่ได้​ถาม​หลง​จู๊​ใหญ่​ว่า​ ​“​ช่วงนี้​เฉินลั​่ว​เงิน​ขาดมือ​หรือ​”

“​น่าจะ​ไม่​นะ​ขอรับ​!​”​ ​หลง​จู๊​ใหญ่​ไม่กล้า​รับประกัน​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่แน่ใจ​ว่า​ ​“​ไม่เคย​ได้ยิน​ว่า​ใต้เท้า​เฉิน​กู้เงิน​ประทับตรา​มาก​่อน​ ​แล้วก็​ไม่เคย​เห็น​เขา​ค้างชำระ​มาก​่อน​ด้วย​”

แน่นอน​ ​ถ้า​เฉินลั​่ว​มีปัญหา​อะไร​ขึ้น​มา​จริงๆ​ ​ยกตัวอย่างเช่น​ติดหนี้​กรม​คลัง​ ​ก็​ใช่​ว่า​พวกเขา​จะ​สืบ​ให้​กระจ่าง​ไม่ได้​ ​เพียงแต่ว่า​ไม่มี​ความจำเป็น​ต้อง​ไป​เสียเวลา​กับ​เรื่อง​นี้​เท่านั้น

หวัง​เฉิน​สั่งการ​หลง​จู๊​ใหญ่​ว่า​ ​“​เจ้า​รีบ​ไป​สืบ​ความ​มา​ให้​กระจ่าง​”

จากนั้น​เรียก​บ่าว​ชาย​เด็ก​ผู้​หนึ่ง​เข้ามา​ ​ให้​เขา​ไป​เชิญ​เฉินลั​่ว​เข้ามา​นั่ง​ข้างใน​ ​ส่วนตัว​เอง​จัด​เสื้อผ้า​ให้​เรียบร้อย​แล้ว​ออกจาก​ห้อง​บัญชี​ไป​ต้อนรับ​เฉินลั​่​วรา​วกับ​ไม่รู้​เรื่อง​อะไร

เฉินลั​่ว​มอง​สำรวจ​หวัง​เฉิน​ ​นึกถึง​ใบหน้า​งดงาม​ของ​หวัง​ซี​ขึ้น​มา​ ​คาดเดา​อยู่​ใน​ใจ​ว่า​หวัง​เฉิน​เหมือน​ผู้ใด​กัน​?​ ​ไม่รู้​ว่า​พี่ชาย​รอง​ของ​หวัง​ซี​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​ ​ดู​จาก​รูปลักษณ์​ของ​หวัง​ซี​แล้วก็​ไม่​ค่อย​เหมือน​คน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​สัก​เท่าใด​นัก

ไม่รู้​ว่านาง​หน้าตา​เหมือน​ใคร

เฉินลั​่ว​คิด​อะไร​ไป​เรื่อยเปื่อย​อยู่​ใน​ใจ​ ​ทว่า​ไม่​แสดงออก​ทาง​สีหน้า​ ​ทำความเคารพ​หวัง​เฉิน​อย่าง​ให้เกียรติ​ ​กล่าว​กับ​หวัง​เฉิน​ถึง​เรื่อง​ที่​เขา​เดินทาง​มา​จิง​เฉิง​อย่าง​ตรงประเด็น​ว่า​ ​“​เดิม​คิด​ว่า​ท่าน​จะ​อยู่​ที่​เจียง​หนา​นอีก​สัก​ระยะ​หนึ่ง​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​ท่าน​จะเข้า​เมืองหลวง​เร็ว​ขนาด​นี้​ ​เรื่อง​งาน​ของ​กรม​กลาโหม​ทาง​ด้าน​โน้น​ ​ต้องการ​ให้​ข้า​หา​ใคร​สัก​คน​มาช​่ว​ยพูด​ให้ท่าน​หรือไม่​”

หวัง​เฉิน​ทิ้ง​การค้า​ที่​เจรจา​ได้​เพียง​ครึ่ง​เดียว​เอาไว้​แล้ว​วิ่งหนี​มา​เช่นนี้​ ​ย่อม​มีผลกระทบ​ต่อ​การค้า​ที่​ร่วมมือ​กับ​จวน​ชิง​ผิง​โหว​ ​อย่างน้อย​ความน่าเชื่อถือ​ก็​ลดลง​ไปมาก

หวัง​เฉิน​ได้ยิน​แล้ว​รู้สึก​เข็ดฟัน​เล็กน้อย

นี่​หมายความว่า​ไม่​คิด​จะ​ปิดบัง​แล้ว​ ​ที่​ครอบครัว​พวกเขา​ได้​ร่วม​ทำการค้า​กับ​จวน​ชิง​ผิง​โหว​ใน​ครั้งนี้​ ​มี​ความเกี่ยวพัน​กับ​เฉินลั​่​วอ​ย่าง​ที่​คาด​เอาไว้​จริงๆ​ ​เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​เฉินลั​่ว​ผู้​นี้​มีแผน​การ​อะไร​ ​ถึง​ต้อง​ถ่วง​เขา​ไว้​ที่​เจิ​้น​เจียง​ตั้งแต่​เนิ่นๆ​ ​ขนาด​นั้น

เขา​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​กล่าว​อย่าง​ไม่​ปิดบัง​ว่า​ ​“​การค้า​ไม่ใช่​ปัญหา​อะไร​ ​ชีวิต​นี้​ยัง​อีก​ยาว​ไกล​ ​เสียงาน​นี้​ไป​ก็​ยัง​มี​งาน​หน้า​ ​นอกจากนี้​ครอบครัว​พวก​ข้า​ก็​ไม่ได้​ร่ำรวย​ที่สุด​ ​เหตุใด​ต้อง​กระเสือกกระสน​ขนาด​นั้น​ด้วย​ ​ใต้เท้า​เฉิน​มากกว่า​ ​มารดา​ท่าน​พูด​กับ​คนภายนอก​ว่า​อยาก​ให้​น้องสาว​ของ​ข้า​ไป​เป็น​บุตร​สะใภ้​ของ​นาง​ ​ไม่รู้​ว่า​เป็น​แค่​ข่าวลือ​หรือ​เรื่องจริง​ ​จ่าง​กง​จู่​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​ ​ต้อง​รู้​ว่า​ ​ชื่อเสียง​ของ​สตรี​มิใช่​เรื่องตลก​ ​บ่อย​ไป​ก็​เป็นเรื่อง​ที่​ผู้อื่น​เอา​ไป​พูด​หนึ่ง​ประโยค​สอง​ประโยค​เหมือนกัน​”

เฉินลั​่ว​ได้ยิน​แล้ว​รีบ​ลุกขึ้น​หันไป​โค้ง​คำนับ​หวัง​เฉิน​ ​กล่าว​อย่าง​ขออภัย​ว่า​ ​“​เรื่อง​นี้​เป็น​เพราะ​มารดา​ข้า​ควบคุม​คน​ข้าง​กาย​ได้​ไม่ดี​พอ​ ​ข้า​กลับ​ไป​จะ​ลงโทษ​อย่างเข้มงวด​แน่นอน​ ​แต่​มารดา​ข้า​ก็​ชอบ​คุณหนู​หวัง​จริงๆ​ ​ประสงค์​สู่ขอ​คุณหนู​สกุล​หวัง​ให้​ข้า​ ​เพียงแต่ว่า​คน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​มากความ​ ​มารดา​ข้า​ตั้งใจ​ว่า​รอท่าน​เข้า​เมืองหลวง​แล้ว​ค่อย​หารือ​เรื่อง​นี้​กับ​ท่าน​อีกครั้ง​…

…​ท่าน​เข้า​เมืองหลวง​ก่อนกำหนด​ ​ก็​นับเป็น​เรื่อง​ประจวบเหมาะ​พอดี​!​ ​จาก​ความหมาย​ของ​มารดา​ข้า​แล้ว​ ​ ​ใน​สอง​สาม​วันนี้​อยาก​เชิญ​ท่าน​กินข้าว​สัก​มื้อ​ ​ท่าน​คิด​ว่า​ท่าน​พอ​จะ​มี​เวลาว่าง​ช่วง​ไหน​บ้าง​”

หวัง​เฉิน​ตะลึงงัน​ไป​กับ​ถ้อยคำ​ดังกล่าว

การ​แต่งงาน​ถือเป็น​เรื่องสำคัญ​มาก​เรื่อง​หนึ่ง​ ​ปกติ​แล้ว​ทุกคน​จะ​เจ้า​มาหา​ข้า​ข้า​ไปหา​เจ้า​เพื่อ​เจรจา​กัน​หลายครั้ง

แต่​เฉินลั​่​วก​ลับ​กุลีกุจอ​เอาเรื่อง​นี้​ออกมา​พูด​อย่างกระตือรือร้น

หรือว่า​จ่าง​กง​จู่​จะ​โปรด​หวัง​ซี​มาก​จริงๆ​?​ ​ไม่อย่างนั้น​เขา​ที่​เพิ่ง​ก้าว​เท้า​มา​เหยียบ​จิง​เฉิง​ ​เฉินลั​่​วจะ​ตามมา​หา​แล้ว​ได้​อย่างไร​…

เฉินลั​่​วก​ลับ​คิด​คำนวณ​อยู่​ใน​ใจ​ ​ไม่ว่า​หลังจากนี้​อีก​ไม่​กี่​วัน​มารดา​เขา​ต้อง​ทำ​อะไรก็ตาม​ ​ก็​ต้อง​เชิญ​หวัง​เฉิน​กินข้าว​สัก​มื้อ​หนึ่ง​ก่อน​ถึง​จะ​ใช้ได้​ ​หาก​จัดการ​เรื่อง​หมั้น​หมาย​ให้​เขา​เสร็จ​ก่อน​ปีใหม่​ได้​เป็น​ดีที​่​สุด

เขา​จึง​เชื้อเชิญ​หวัง​เฉิน​อย่างกระตือรือร้น​มากยิ่งขึ้น​ ​“​ตาม​ความคิด​ของ​มารดา​ข้า​แล้ว​ ​อยาก​จัดงาน​เลี้ยง​ท่าน​ที่​จวน​จ่าง​กง​จู่​ ​อย่างไรก็ตาม​ ​หาก​ท่าน​มีส​ถาน​ที่​ที่​ดีกว่า​ก็​ย่อม​ได้​ ​ถึง​เวลา​พวกเรา​ไป​เจอกัน​ที่นั่น​ก็​ไม่​ต่างกัน​”

หวัง​เฉิน​มุม​ปาก​กระตุก​เล็กน้อย

นี่​เขา​เพิ่งจะ​ถาม​เรื่องาน​แต่ง​เอง​ ​เฉินลั​่​วก​็​กระโดด​ไป​ถึง​เรื่อง​ให้​สองคร​อบ​ครัว​พบ​หน้า​กัน​แล้ว

เห็นได้ชัด​ว่า​เฉินลั​่ว​ผู้​นี้​ชอบ​หวัง​ซี​มาก

หวัง​เฉิน​ถึง​ได้​มอง​สำรวจ​เฉินลั​่​วอ​ย่าง​ละเอียด

ก่อนหน้านี้​แค่​รู้สึก​ว่า​เขา​หล่อเหลา​ ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความเก่งกล้า​ของ​วีรบุรุษ​ ​เป็น​บุรุษ​รูปงาม​ที่​พบเห็น​ได้​น้อย​ผู้​หนึ่ง​ ​เวลานี้​มอง​อีกครั้ง​แล้ว​กลับ​พบ​ว่า​เขา​เหมือน​นก​อินทรี​ที่​กางปีก​พร้อม​ทะยาน​ขึ้น​สูง​ ​แต่​อยู่​ต่อหน้า​เขา​พยายาม​เก็บ​ปีก​เอาไว้​เพื่อ​ขอให้​เขา​ยอมรับ

เวลา​ใด​ที่​ทำให้​บุรุษ​เป็น​เช่นนี้​ได้​?

แน่นอน​ว่าย​่​อม​เป็น​ตอน​เผชิญหน้า​กับ​สตรีที​่​ตัวเอง​ชอบ

หวัง​เฉิน​พลัน​ตระหนัก​ได้​ว่า​เฉินลั​่ว​ชอบ​หวัง​ซี​!

สำหรับ​ตระกูล​หวัง​แล้ว​สิ่ง​นี้​สำคัญ​กว่า​พื้นเพ​ของ​ครอบครัว​ ​รูปลักษณ์​หน้าตา​และ​พรสวรรค์​อัน​ล้นเหลือ​เสียอีก

ผู้ใด​ชอบ​มากกว่า​ ​ก็​ต้อง​จ่าย​ออก​ไปมา​กก​ว่า​ ​และ​ต้อง​เสียเปรียบ​มากกว่า

ถัดจาก​นั้น​หวัง​เฉิน​ก็​ไม่​ค่อย​มีกะใจ​คุย​กับ​เฉินลั​่ว​แล้ว​ ​สิ่ง​ที่​เฉินลั​่​วก​ล่าว​มา​ไม่ว่า​จะ​เป็นเรื่อง​กินข้าว​ก็ดี​ ​เรื่อง​พบ​จ่าง​กง​จู่​ก็ดี​ ​หรือ​ไป​คารวะ​จวน​ชิง​ผิง​โหวก​็​ดี​ ​เขา​ล้วน​ตอบ​ไป​อย่าง​พอเป็นพิธี​เท่านั้น​ ​กระทั่ง​เฉินลั​่ว​มีสี​หน้า​หมอง​ ​ลาก​ลับ​ไป​ด้วย​หัวใจ​ที่​หนักอึ้ง​แล้ว​ ​เขา​ก็​ไม่​รอช​้า​แม้แต่​เค​่อ​เดียว​ ​ลอบ​ไป​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​อีกครั้ง​ในทันที

“​ข้า​คิดไปคิดมา​แล้ว​ ​ข้า​ยัง​มี​คู่​หมาย​ที่​เหมาะสม​กับ​เจ้า​มากกว่า​อยู่​อีก​คน​หนึ่ง​”​ ​หวัง​เฉิน​ที่​พบ​หวัง​ซี​แล้ว​ยืน​คุย​กับ​น้องสาว​อยู่​ใต้​ซุ้ม​องุ่น​ใน​ลานบ้าน​ที่​ถูก​ตัด​กิ่ง​ไป​เรียบร้อย​แล้ว​ท่ามกลาง​อากาศ​หนาว​จัด​ ​“​เจ้า​สนใจ​อยาก​พบ​หน้า​สักครั้ง​หรือไม่​”

ในเมื่อ​พี่ชาย​ใหญ่​บอกว่า​เหมาะสม​ ​เช่นนั้น​ย่อม​ต้อง​มีส่วน​ที่​เหมาะสม​เป็นแน่

หวัง​ซีนึก​ถึง​เฉินลั​่ว​ ​ลังเล​ครู่หนึ่ง​ ​แต่​สุดท้าย​ยังคง​ตอบ​ตกลง​ ​ถาม​ขึ้น​ว่า​ ​“​คน​ผู้​นั้น​อายุ​เท่าไร​ ​แล้ว​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​เจ้า​คะ​”

นาง​อยาก​หา​ใคร​สัก​คนที​่​อายุ​ใกล้เคียง​กับ​ตน​ ​หน้าตา​หล่อเหลา​โดดเด่น​ ​และ​เป็นเพื่อน​เล่น​กับ​นาง​ได้

หวัง​เฉิน​หัวเราะ​ดังลั่น​ ​ตอบ​หวัง​ซี​อย่าง​ไม่​ตรง​คำถาม​และ​ยัง​เหนือ​ความคาดหมาย​เป็น​อย่างยิ่ง​ว่า​ ​“​ข้า​คิด​ว่า​เด็กหนุ่ม​อย่าง​เฉินลั​่ว​ผู้​นั้น​ก็​ไม่เลว​เหมือนกัน​!​”

…………………………………………………………

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน