เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 233 พี่สะใภ้

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

สิ่ง​แรก​ที่​จิน​ซื่อ​ทำ​หลัง​มาถึง​จิง​เฉิง​คือ​ไป​เยี่ยม​ตระกูล​เซี​่ย

ตระกูล​เซี​่ย​ต่างหาก​คือ​เสา​พึ่งพิง​หลัก​ที่​จิง​เฉิง​ของ​ตระกูล​หวัง

เมื่อก่อน​หวัง​ซี​ไม่ได้​ดูแล​เรื่อง​การค้า​ของ​ที่​บ้าน​ ​หวัง​เฉิน​เอง​ก็​ไม่​ค่อย​พูด​เรื่อง​พวก​นี้​กับ​นาง​ ​บัดนี้​หวัง​ซีกำ​ลัง​จะ​แต่งงาน​มา​อยู่​จิง​เฉิง​แล้ว​ ​จึง​ต้อง​ค่อยๆ​ ​ให้​นาง​ได้​รู้จัก​สายสัมพันธ์​ใน​จิง​เฉิง​เหล่านี้​เอาไว้​ ​ค่อยๆ​ ​ให้​นาง​เข้ามา​มีส่วนร่วม​ ​เผื่อว่า​มีเรื่อง​อะไร​ ​นาง​จะ​ได้​มีที​่​ให้​ขอความช่วยเหลือ​ได้

หวัง​ซีกับ​จิน​ซื่อ​แต่งกาย​งดงาม​ ​พา​หลานชาย​ทั้งสอง​คน​ติดตาม​พี่ชาย​ไป​ที่​ตระกูล​เซี​่ย

แม้น​เซี​่​ยสือ​เป็น​เสนาบดี​กรม​คลัง​ ​แต่​บ้าน​ของ​ตระกูล​เซี​่ย​ที่​จิง​เฉิง​กลับ​ธรรมดา​สามัญ​ยิ่ง​ ​ใหญ่​ไม่​เท่า​บ้าน​ของ​ตระกูล​หวัง​ที่​ซอย​ลิ่ว​เถี​ยวด​้วย​ซ้ำ​ ​เป็นบ้าน​หลัง​เล็ก​ขนาด​สอง​ทางเข้า​ ​ด้านหน้า​เป็น​เรือน​ใต้​ชั้นนอก​หนึ่ง​หลัง​พ่วง​ด้วย​เรือน​หลัก​สาม​ห้อง​และ​เรือน​ข้างทาง​ตะวันตก​อีก​สองห้อง​ ​ด้านหลัง​เป็น​เรือน​หลัก​สาม​ห้อง​และ​เรือน​ข้าง​ทิศตะวันตก​และ​ตะวันออก​อีก​สอง​หลัง​ ​ข้างหลัง​ไม่มี​สวน

เซี​่​ยสื​อพร​้​อม​ด้วย​บุตรชายคนโต​และ​บุตรชาย​คน​รอง​รอต​้อ​นรับ​พวกเขา​อยู่​หน้า​ประตู​ใหญ่​ ฮู​หยิน​ของ​เซี​่​ยสือ​และ​บุตรสาว​คนเล​็​กรอ​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ชั้นใน

หลังจาก​คน​สองคร​อบ​ครัว​ทักทาย​ตามมารยาท​เสร็จ​แล้ว​ ​แขก​บุรุษ​ไป​ห้องโถง​รับรอง​ของ​เรือน​หน้า​ ​ส่วน​แขก​สตรี​ไป​ห้องโถง​รับรอง​ของ​เรือน​หลัง

เซี​่​ยสื​ออา​ยุ​สี่​สิบ​กว่า​ปี​เท่านั้น​ ​เมื่อก่อน​ไป​เรียนหนังสือ​อยู่​ข้างนอก​ ​สามีภรรยา​อยู่​ห่าง​กัน​มากกว่า​อยู่ร่วม​กัน​ ​บุตรชายคนโต​อายุ​น้อยกว่า​หวัง​เจิ​้น​หนึ่ง​ปี​ ​บุตรชาย​คน​รอง​อายุ​เท่ากับ​หวัง​ถิง​ ​บุตรสาว​คนเล​็​กยิ​่ง​เด็ก​มาก​ ​ปีนี​้​อายุ​ห้า​ขวบ​เท่านั้น

นาง​เกล้าผม​ทรง​ดอกไม้​ตูม​ ​ดวงตา​โตสี​ดำขลับ​ทั้งคู่​กะพริบ​ปริบๆ​ ​แอบ​อยู่​ด้านหลัง​ของ​มารดา​ ​หันมา​มอง​หวัง​ซีกับ​จิน​ซื่อ​ไม่​หยุด

เซี​่ยฮู​หยิน​ไม่มีทาง​เลือก​ ​ดึง​บุตรสาว​ออกมา​ด้านหน้า​ ​กล่าว​กับ​ทั้งสอง​คน​อย่างเกรงใจ​ว่า​ ​“​นาง​ร่างกาย​อ่อนแอ​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​ ​ข้า​เอง​ก็​ระวัง​มากเกินไป​ ​ใน​ฤดูใบไม้ร่วง​ที่​แห้ง​และ​ฤดูหนาว​อัน​หนาวเย็น​ของ​จิง​เฉิง​นี้​จึง​ไม่​ค่อย​ได้​พานา​งอ​อก​ไป​ไหน​ ​เลี้ยง​จน​นาง​กลายเป็น​คน​ขี้อาย​ ​ทำให้​พวก​เจ้า​ได้​เห็น​เรื่องตลก​แล้ว​”

มี​จิน​ซื่อ​อยู่​ด้วย​ ​หวัง​ซีย​่​อม​ถอย​ให้​หนึ่ง​ระยะ​ ​ไม่​ถึงคราว​ของ​นาง​ต้อง​ตอบ​วาจา​เข้าสังคม​ตามมารยาท​เหล่านี้​ ​นาง​จึง​ไม่ได้​กล่าว​รับคำ​พูด​ดังกล่าว​ ​และ​การ​ที่​จิน​ซื่อ​ได้​เป็น​ว่าที่​นาย​หญิง​ในอนาคต​ของ​ตระกูล​หวัง​ ​ได้รับ​การยอ​มรับ​จาก​คน​สกุล​หวัง​ทุกคน​ทั้ง​บน​และ​ล่าง​ ​ความ​ฉลาด​และ​ไหวพริบ​นั่น​มิใช่​อะไร​ที่​คน​ทั่วไป​เทียบ​ได้​ ​นาง​ได้ยิน​เช่นนั้น​ก็​รีบ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เด็กผู้หญิง​ก็​ต้อง​เรียบร้อย​อ่อนโยน​เหมือน​คุณหนู​ของ​พวก​ท่าน​ถึง​จะ​ถูก​ ​ข้า​เห็น​แล้ว​ไม่รู้​ว่า​ชื่นชม​ปน​อิจฉา​มากมาย​เพียงใด​!​ ​หาก​ท่าน​มีลูก​ชาย​แสน​ดื้อ​เพียง​สอง​คน​เหมือน​ข้า​ล่ะ​ก็​ ​คง​ไม่มี​แม้แต่​ที่​ให้​ไปร​้​อง​ไห้​คร่ำครวญ​จริงๆ​ ​แล้ว​”

เซี​่ยฮู​หยิน​หา​ได้​มีพื​้น​เพสูง​ส่ง​ ​ทว่า​เป็น​คน​สุขุม​จริงใจ​ ​คิด​ว่า​จิน​ซื่อ​มีบุ​ตร​ชาย​เพียง​สอง​คน​ ​จะ​ต้อง​เหมือน​นาง​เมื่อก่อน​ที่​เฝ้า​ฝัน​อยาก​มีบุ​ตร​สาว​ ​กอปร​กับ​น้ำเสียง​การ​พูดจา​ของ​จิน​ซื่อ​ฟัง​ดู​จริงใจ​เหลือล้น​ ​นาง​จึง​อด​เม้มปาก​ยิ้ม​ออกมา​ไม่ได้​ ​กล่าวว่า​ ​“​เด็กผู้ชาย​มีส่วน​ไม่ดี​ของ​เด็กผู้ชาย​ ​เด็กผู้หญิง​ก็​มีเรื่อง​ให้​ต้อง​เป็นห่วง​ของ​เด็กผู้หญิง​เช่นกัน​”

“​จริง​ที่สุด​”​ ​จิน​ซื่อ​เห็นด้วย​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​“​หาไม่​แล้ว​จะ​มีคำ​กล่าว​ที่ว่า​มนุษย์​มีชีวิต​หนึ่งร้อย​ปี​ ​เป็นทุกข์​ไป​แล้ว​เก้า​สิบ​เก้า​ปีป​ระ​โยค​นั้น​ได้​อย่างไร​”

ทั้งสอง​คนพูด​คุย​เรื่อง​ทั่วไป​ใน​บ้าน​ ​ค่อนข้าง​ถูกคอกัน​ไม่น้อย

สายตา​ของ​คุณหนู​เซี​่​ยก​ลับ​มอง​มาที​่​หยก​ตรง​บริเวณ​เอว​ของ​หวัง​ซีที​่​ใช้​สำหรับ​รั้ง​กระโปรง​อยู่​บ่อยครั้ง

หวัง​ซี​รู้สึก​ว่า​เด็ก​ผู้​นี้​ช่าง​ชวนมอง​ยิ่ง

สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ที่นาง​สวม​อยู่​เป็น​สร้อย​มรกต​มัจฉา​คู่​ ​มี​ขนาด​ไม่​เกิน​กำปั้น​ของ​ทารก​ ​มัจฉา​สอง​ตัว​สีเขียว​แวววาว​ ​เพียงแต่ว่า​ผิว​หยก​บน​หลัง​ของ​มัน​เป็น​สีเหลือง​ ​และ​ผิว​หยก​นั่น​ยัง​ได้สัดส่วน​สมมาตร​มาก​ ​มัจฉา​สอง​ตัว​นั้น​จึง​ดูเหมือน​กัน​ไม่ผิด​เพี้ยน​ ​ทำให้​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ชิ้น​นี้​พลัน​โดดเด่น​แตกต่าง​จาก​ชิ้น​อื่นๆ

นี่​เป็น​ของ​ท่าน​ย่านาง​ ​ตอน​เด็ก​นาง​รู้สึก​ว่าน​่า​เล่น​ ​ก็​เลย​เอา​มาถือ​ไว้​จน​กลาย​มา​เป็น​ของ​นางใน​ที่สุด​ ​ครั้งนี้​พี่สะใภ้​ใหญ่​นาง​คิด​ว่า​ภายหน้า​เกรง​ว่านา​งคง​ไม่​ค่อย​ได้​กลับ​สู่​จง​แล้ว​ ​จึง​เอา​ของเล่น​เล็ก​ๆ​ ​น้อย​ๆ​ ​เหล่านี้​มา​ให้​นาง​ด้วย

นาง​คิด​ว่า​คุณหนู​เซี่ยม​อง​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ชิ้น​นี้​ก็​เหมือนกับ​ที่นา​งม​อง​ท่าน​ย่า​ห้อย​อยู่​บน​ตัว​ตอน​นาง​เป็น​เด็ก

นาง​อด​ไม่ได้​แอบ​หันไป​กวักมือ​เรียก​คุณหนู​เซี​่ย

คุณหนู​เซี่ยม​อง​มารดา​ที่​กำลัง​คุย​กับ​จิน​ซื่อ​อยู่​ครั้งหนึ่ง​ ​ขยับ​ไปหา​นาง​เงียบๆ

หวัง​ซีจึง​หยิบ​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​มาก​ระ​ซิบ​กล่าว​กับ​นาง​ว่า​ ​“​รู้สึก​ว่า​มัน​น่า​เล่น​ใช่​หรือไม่​”

เด็กน้อย​พยักหน้า​ ​ยัง​ยื่นมือ​ออกมา​ลูบ​ผิว​หยก​สีเหลือง​เบา​ๆ​ ​อย่างรวดเร็ว​อีกด้วย​ ​กล่าว​เสียง​เบา​ว่า​ ​“​เหมือน​ปลาทอง​”

ช่าง​น่ารักน่าชัง​จริงๆ

หวัง​ซี​ฝืน​ระงับ​เอาไว้​ถึง​ไม่​ส่งเสียง​หัวเราะ​ออกมา​ ​ถอด​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ออก​ ​กล่าวว่า​ ​“​ให้​เจ้า​เล่น​”

เด็กน้อย​มีท​่า​ทาง​อยากได้​มาก​แต่​ก็​ไม่กล้า​รับ​ไว้​ ​หันไป​มอง​มารดา​ของ​นาง

ชั่วขณะ​นั้น​เซี​่ยฮู​หยิน​ไม่ทัน​ได้​สนใจ​ทาง​ด้าน​นี้​ ​ย่อม​ไม่​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​ของ​บุตรสาว

เด็กน้อย​ผู้​นั้น​จึง​มอง​มารดา​ของ​นาง​ไม่​วางตา

ไม่นาน​เซี​่ยฮู​หยิน​ก็​สังเกตเห็น​อากัปกิริยา​ของ​เด็กน้อย

นาง​ปรายตา​มอง​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ชิ้น​นั้น​อย่างรวดเร็ว​ครั้งหนึ่ง​ ​รีบ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​คุณหนู​หวัง​ ​คนดี​ไม่​กรรโชก​เอา​ของรัก​ของ​ผู้อื่น​ ​นาง​ยัง​เด็ก​นัก​ ​ของ​ของ​เจ้า​ก็​สูงค่า​เกินไป​ ​อายิน​ ​มาหา​แม่​มา​ ​นั่น​เป็น​ของ​ที่​พี่สาว​รัก​ ​เจ้า​ไม่​อาจ​ขอ​จาก​ผู้อื่น​ได้​”

เด็กน้อย​ที่​ถูก​เรียกว่า​ ​‘​อายิน​’​ ​มอง​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ชิ้น​นั้น​อย่าง​แสน​เสียดาย​ครั้งหนึ่ง​ ​กล่าว​ด้วย​เสียง​ไร้เดียงสา​และ​กังวาน​ใสว​่า​ ​“​ขอบคุณ​พี่สาว​!​ ​ข้า​ไม่​อยากได้​เจ้าค่ะ​!​”

นี่​ช่าง​ชวน​ให้​คน​หลงรัก​เกินไป​แล้ว

มี​ความคล้ายคลึง​กับ​อา​หลี​ของ​บ้าน​หลิวจ​้ง​เล็กน้อย

หวัง​ซีก​ล่า​วกับ​เซี​่ยฮู​หยิน​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​นาง​อุตส่าห์​ชอบ​ ​มอบให้​นาง​ก็แล้วกัน​เจ้าค่ะ​ ​ท่าน​เอง​ก็​อย่า​ห้าม​เลย​ ​ถือ​เสียว​่า​เป็น​ของขวัญ​พบ​หน้า​จาก​พี่สาว​อย่าง​ข้า​ผู้​นี้​”

เซี​่ยฮู​หยิน​ยืนกราน​ไม่​รับ​ไว้​ ​สุดท้าย​ยัง​กล่าว​ด้วยว่า​ ​“​หาก​เจ้า​ต้องการ​มอบให้​นาง​ด้วยใจจริง​ ​มอบ​แบบ​ของ​สร้อย​รั้ง​กระโปรง​ชิ้น​นี้​ให้​ข้า​สัก​ฉบับ​ก็แล้วกัน​ ​ข้า​จะ​ให้​คนใช้​หยก​ธรรมดา​แกะสลัก​ให้​นาง​ชิ้น​หนึ่ง​”

การ​ให้​ของขวัญ​ต้อง​เป็นการ​ให้​ที่​ผู้รับ​ดีใจ​ ​ถ้าหาก​เป็น​ภาระ​ก็​อย่า​ให้​เลย​ดีกว่า

หวัง​ซี​ขานรับ​คำ​ยิ้ม​ๆ

เด็กน้อย​ยิ้ม​กว้าง​จน​เผย​ฟัน​ขาว​ออกมา​ให้​เห็น

ทำเอา​จิน​ซื่อ​หลง​จน​ไม่รู้​จะ​หลง​อย่างไร​แล้ว​ ​กล่าวว่า​ ​“​หาก​วันใด​ข้า​ให้กำเนิด​เด็กหญิง​งดงาม​เช่นนี้​ได้​สัก​คน​หนึ่ง​ก็​คงดี​”​

เซี​่ยฮู​หยิน​รู้สึก​ว่า​ทั้ง​จิน​ซื่อ​และ​หวัง​ซีล​้​วน​เป็นมิตร​ ​กล่าว​เย้า​จิน​ซื่อ​ยิ้ม​ๆ​ ​สอง​สาม​ประโยค​แล้ว​เอ่ยถึง​เรื่อง​งานแต่ง​ระหว่าง​หวัง​ซีกับ​เฉินลั​่ว​ขึ้น​มา​ ​“​แค่​มอง​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เป็น​คน​งดงาม​ตั้งแต่​เด็ก​จน​โต​ผู้​หนึ่ง​ ​ทั้ง​ยัง​ดู​สุภาพ​และ​อ่อนโยน​ ​เจ้า​จะ​ไม่​อิจฉา​ได้​หรือ​…​ได้ยิน​ว่า​กำลังจะ​แต่ง​เข้า​จวน​จ่าง​กง​จู่​แล้ว​?​ ​ไม่​แปลกที่​เจ้า​จะ​ทำใจไม่ได้​ ​หาก​เป็น​ข้า​ ​ข้า​เอง​ก็​ทำใจไม่ได้​เช่นกัน​!​”

จิน​ซื่อ​ถอนหายใจ​ ​กล่าวว่า​ ​“​จริง​ที่สุด​แล้ว​ ​ตอน​ข้า​แต่ง​เข้ามา​ ​นาง​ยัง​ไม่​เกิด​เลย​ด้วยซ้ำ​!​ ​ข้า​เห็น​นาง​มาตั​้ง​แต่​เด็ก​”​ ​แล้วก็​กล่าวถึง​งานแต่ง​ของ​หวัง​ซี​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​“​ถึง​เวลา​พวก​ท่าน​ต้อง​ไป​ดื่ม​สุรา​มงคล​สัก​จอก​ให้​ได้​นะ​เจ้า​คะ​”

ใต้เท้า​เซี​่ย​ไม่​ไป​ ​เซี​่ยฮู​หยิน​ไป​ ​ถือเป็น​ท่าที​ของ​ครอบครัว​ที่​มีสัม​พันธ์​อัน​ดีกัน​มา​อย่าง​ยาวนาน​ ​ดี​ต่อ​ภาพลักษณ์​ของ​หวัง​ซีด​้วย

เซี​่ยฮู​หยิน​ขานรับ​คำ​ซ้ำๆ

ทั้งสอง​ครอบครัว​รับประทาน​อาหาร​ร่วมกัน​หนึ่ง​มื้อ​ ​ระหว่าง​มื้อ​อาหาร​ใต้เท้า​เซี​่ย​ยัง​ถามถึง​การเรียน​ของ​หวัง​เซิ​่ง​ ​ตอน​กลับ​ยัง​มอบ​ม้วน​ข้อสอบ​ของ​ปีก่อน​ๆ​ ​ให้​ตระกูล​หวัง​ด้วย​อีก​หนึ่ง​กอง​ใหญ่

กลับ​ถึง​บ้าน​แล้ว​หวัง​เฉิน​อด​ทอดถอนใจ​ไม่ได้​ ​“​ครอบครัว​พวกเรา​คน​น้อย​เกินไป​ ​ไม่อย่างนั้น​หาก​มี​เพิ่ม​อีก​สอง​สาม​คน​ ​อย่างไร​ก็​ต้อง​มีจ​วี่​เห​ริน​หรือ​จิ้น​ซื่อ​สัก​คน​แน่​”

ใน​จำนวน​คน​เรียนหนังสือ​ที่​มี​กำจัด​ของ​ตระกูล​หวัง​ใน​ตอนนี้​ ​หาก​มิใช่​ญาติ​ดอง​ก็​สาย​รอง​ ​สุดท้าย​แล้วก็​ไม่สนิท​สนม​เท่า​คนใน​ครอบครัว​ตัวเอง

ทว่า​บ้าน​มี​กฎ​บ้าน​ว่า​บุรุษ​อายุ​สี่​สิบ​ปี​แล้วยัง​ไร้​ทายาท​ถึง​รับ​อนุภรรยา​ได้​ ​แต่​ญาติพี่น้อง​ย่อม​ใกล้ชิด​กว่า​ผู้อื่น

หวัง​ซี​ไม่​กล่าว​อะไร

หวัง​เจิ​้​นก​ลับ​กล่าว​กับ​บิดา​ของ​ตน​อย่างเอาจริงเอาจัง​ว่า​ ​“​ท่าน​พ่อ​ ​ท่าน​ลำบาก​อีก​สัก​สอง​สาม​ปี​ ​ระหว่าง​ข้า​กับ​ท่าน​อา​รอง​ไม่ว่า​จะ​เป็น​ผู้ใด​ ​ย่อม​ต้อง​ช่วงชิง​เอา​ป้าย​จารึก​กลับมา​ให้​ที่​บ้าน​ได้​อย่างแน่นอน​ขอรับ​”

หาก​มีบุ​ตร​หลาน​เป็น​จิ้น​ซื่อ​ ​มักจะ​แขวน​ป้าย​จารึก​ไว้​ใน​หอบร​รพ​ชน

หวัง​เฉิน​หัวเราะ​เสียงดัง​ ​หมาย​จะ​ลูบ​มือ​ของ​บุตรชาย​เหมือน​ตอน​เป็น​เด็ก​ ​แต่​ยื่นมือ​ออก​ไป​แล้ว​ถึง​ค้นพบ​ว่า​บุตรชาย​โต​จน​สูง​เท่าตัว​เขา​แล้ว​ ​เขา​ได้​แต่​ตบ​บ่า​ของ​บุตรชาย​เบา​ๆ​ ​แต่​อารมณ์​ที่​สุข​เป็น​ล้นพ้น​นั้น​กลับ​ไม่​ถูก​ทำลาย​แม้แต่​ครึ่ง​เดียว

หลังจากนั้น​พวก​นาง​ไป​เยี่ยมเยือน​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว

ทุกคน​เคย​มีประสบการณ์​กับ​ความตรง​ไป​ตรง​มา​และ​ใจกว้าง​ของ​หวัง​ซี​แล้ว​ ​ย่อม​อยากรู้อยากเห็น​เกี่ยวกับ​จิน​ซื่อ​ด้วย

ตอน​นาง​ไป​คารวะฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ ​คน​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​แทบจะ​ทั้งหมด​พยายาม​มา​เจอ​จิน​ซื่อ​สักครั้ง​ทั้ง​โดยตั้งใจ​และ​ไม่​ตั้งใจ​ ​กระทั่ง​มาถึง​เรือนฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ ​นอกจาก​โหวฮู​หยิน​ที่​ไป​ต้อนรับ​จิน​ซื่อ​แล้ว​ ​สตรีที​่​เหลือของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​ล้วน​อยู่​พร้อมพรั่ง​ ​รวมถึง​ฉัง​หนิง​ที่​ถูก​โหวฮู​หยิน​กักบริเวณ​ก็​อยู่​ด้วย

จิน​ซื่อ​เอง​ก็​เป็น​คนที​่​เคย​เห็น​โลก​กว้าง​มาก​่อน​ ​นาง​มา​ใน​ชุด​เพ่ย​จื่อ​สีแดง​สด​ทอ​ลาย​สีทอง​ทั้งตัว​ ​เครื่องประดับ​หัว​เป็น​ทับทิม​ลาย​ผีเสื้อ​ผูก​รัก​บุปผา​ ​ยืน​อยู่​ตรงนั้น​อย่างเรียบร้อย​ ​ไม่ว่า​เจ้า​จะ​มอง​อย่างไร​ก็​ยังคง​ยืน​หลัง​ตรง​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ ​ดู​สบาย​ๆ​ ​เป็นธรรมชาติ​ ​ไม่​ยโส​แต่​ก็​ไม่​ประจบประแจง

เหล่า​ข้า​รับใช้​ของ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​อด​นำ​ไป​พูดคุย​กัน​เป็นการ​ส่วนตัว​ไม่ได้​ว่า​ ​“​ไม่​เสียแรง​ที่​เป็น​พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​คุณหนู​หวัง​ ​นอกจาก​งดงาม​แล้ว​ ​อากัปกิริยา​และ​การ​พูดจา​ก็​เรียบร้อย​ ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​โหวฮู​หยิน​ของ​ตระกูล​ชั้นสูง​เหล่านั้น​เลย​”

ภายหลัง​คำพูด​ดังกล่าว​ลือ​มา​จนถึง​หู​ของ​หวัง​ซี​ ​หวัง​ซียั​งก​ล่าว​เย้า​กับ​คนที​่​มา​เล่า​ให้​ฟัง​เล่น​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คง​มิใช่​เพราะ​อยากได้​รางวัล​จาก​ข้า​ ​ก็​เลย​ตั้งใจ​หลอก​ให้​ข้า​ดีใจ​เป็นพิเศษ​หรอก​กระมัง​”

“​เป็นไปได้​อย่างไร​เจ้า​คะ​!​”​ ​คน​มารา​ยงา​นก​ระ​โดด​ตัว​โหยง​ ​“​หาก​ท่าน​ไม่เชื่อ​ ​ไป​ถาม​ซือห​มัว​มัว​ก็ได้​ ​แม้แต่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ภายหลัง​ยัง​พูดว่า​กิริยามารยาท​อย่าง​สะใภ้​ใหญ่​นี้​ ​น่าเสียดาย​ที่​แต่ง​เข้า​ตระกูล​หวัง​เลย​เจ้าค่ะ​!​”

หวัง​ซี​ตะลึง

คนที​่​มารา​ยงาน​จึง​รู้ตัว​ว่า​พูด​ผิด​ไป​แล้ว​ ​เอา​มือ​กุม​ศีรษะ​หนี​ไป​อย่าง​จนมุม​ ​แม้แต่​เงินราง​วัล​ก็​ไม่เอา

หวัง​ซี​ได้​แต่​ด่า​อยู่​ใน​ใจ​ไม่​หยุด

โชคดี​ที่นา​งกั​บมา​รดา​ล้วน​ไม่ได้​นิสัย​ของ​ท่าน​ยาย​ของ​นาง​ผู้​นี้​มา​ ​ไม่อย่างนั้น​ต้อง​ผิดใจ​กับ​คน​ไป​ทั่ว​แน่

แม้น​ก่อนหน้า​นั้น​นาง​ยัง​ไม่รู้​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​พูด​อะไร​บ้าง​ ​แต่​ดู​จาก​สีหน้า​ของฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​แล้ว​ ​หวัง​ซี​รู้สึก​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ดูป​ระ​หลาด​ใจ​กับ​หน้าตา​ท่าทาง​ของ​จิน​ซื่อ​เป็นอย่างมาก​ ​ขณะที่​มอง​สำรวจ​จิน​ซื่อ​ขึ้น​ลง​นั้น​ ​ยัง​ถามถึง​บ้านเดิม​ของ​จิน​ซื่อ​ด้วยว่า​เป็น​คนที​่​ไหน​ ​ประกอบอาชีพ​อะไร​ ​ที่​บ้าน​มีพี​่​น้องชาย​หญิง​หรือไม่​ ​คล้าย​ต้องการ​หา​ข้อบกพร่อง​จาก​เรื่อง​นี้

หวัง​ซีค​่อ​นข​้าง​รังเกียจ​ที่ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​เป็น​เช่นนี้​ ​จึง​กล่าว​แทน​พี่สะใภ้​ของ​นาง​ว่า​ ​“​เป็นมิตร​สหาย​เก่าแก่​ของ​ตระกูล​ ​มัก​มาคา​รวะ​ท่าน​ย่า​ของ​ข้า​ทุกๆ​ ​เทศกาล​อยู่​เสมอ​ ​ท่าน​ย่า​ของ​ข้า​จึง​ถูกใจ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​ข้า​ ​พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​ข้า​ยัง​ไม่ทัน​ปักปิ่น​ก็​ส่ง​คน​ไป​ทาบทาม​พี่สะใภ้​ใหญ่​ของ​ข้า​ถึง​บ้าน​แล้ว​ ​ตอนนั้น​ท่าน​แม่​ของ​ข้า​ยัง​ไม่​แต่ง​เข้ามา​เลย​เจ้าค่ะ​!​”

เป็นการ​บอกฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ว่า​อย่า​จับผิด​ ​พี่สะใภ้​ของ​นาง​คือ​คนที​่​ท่าน​ย่า​ของ​นาง​ถูกใจ​และ​สู่ขอ​กลับมา​เป็น​สะใภ้​เอก​ของ​ตระกูล

ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หุบปาก​ไป​ตามที่​คาด​จริงๆ

นาย​หญิง​สาม​รีบ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่​แปลกที่​มอง​แล้ว​ทำให้​คน​รู้สึก​ดี​ขนาด​นี้​ ​หาก​เป็น​ข้า​ ​ข้า​เอง​ก็​เร่ง​ไป​หมั้น​หมาย​เอาไว้​เหมือนกัน​”

ถือเป็น​การ​ไกล่เกลี่ย​ให้ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​แล้ว

หลัง​ออกมา​จาก​เรือนฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จิน​ซื่อ​ก็​ดึง​หวัง​ซี​มาก​อด​เอาไว้​ ​ทอดถอนใจ​กล่าวว่า​ ​“นั​่​วนั​่ว​ของ​พวกเรา​ลำบาก​แย่​แล้ว​ ​ไม่​แปลกที่​เข้ามา​อยู่​แล้ว​เจ้า​จะ​อยาก​ซ่อมแซม​เรือน​!​”

หาก​ไม่อยู่​ให้​ห่าง​เอาไว้​ ​ชีวิต​นี้​ยาก​จะ​เป็นสุข​ได้

หวัง​ซีก​ลัว​พี่สะใภ้​ยัง​รู้สึก​มี​ปม​ใน​ใจ​ ​กอด​พี่สะใภ้​เอาไว้​กล่าว​ออดอ้อน​ว่า​ ​“​โชคดี​ที่​พวก​ท่าน​มา​แล้ว​ ​วันนี้​ข้า​ต้อง​ซื้อ​ปิ่น​ปลอบใจ​ตัวเอง​สัก​ชิ้น​ถึง​จะ​ใช้การได้​”

“​ได้​ๆ​ๆ​”​ ​จิน​ซื่อ​รับปาก​เต็มที่​ ​รีบ​ให้​คนขับรถ​ม้า​หัน​หัวรถ​ไปร​้าน​เครื่องประดับ

เพื่อ​ทำให้​จิน​ซื่อ​สบายใจ​แล้ว​หวัง​ซี​เลือก​ปิ่น​โคมไฟ​แบบ​ต่างๆ​ ​ใหญ่​บ้าง​เล็ก​บ้าง​มา​หนึ่ง​กล่อง​ ​จากนั้น​ถึง​เดินทาง​กลับ​ซอย​ลิ่ว​เถียว

โชคดี​ที่​จิน​ซื่อ​ประทับใจ​บ้าน​สาม​และ​หัน​ซื่อ​ไม่น้อย​ ​ยัง​ถาม​ด้วยว่า​สุดท้าย​แล้ว​ใคร​ได้​ย้าย​เข้าไป​อยู่​ที่​สวน​ร่ม​หลิว

หวัง​ซีก​ล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​บ้าน​สาม​เจ้าค่ะ​ ​บุตร​เขย​ของ​พวกเขา​เป็น​คน​ออกหน้า​ให้​ ​ให้​คน​มาแจ้ง​หย่ง​เฉิง​โหว​ว่า​พวกเขา​เชิญฮู​หยิน​ของ​รอง​เจ้ากรม​กลาโหม​มา​เป็น​ผู้​เปี่ยม​ไป​ด้วย​พร​ทุก​ประการ​ ​ขออนุญาต​ให้​พี่สาว​สาม​ย้าย​ไป​ออกเรือน​ที่​สวน​ร่ม​หลิว​ได้​หรือไม่​”

กรม​กลาโหม​กับ​กองบัญชาการ​ทหาร​ทั้ง​ห้ามี​ความสัมพันธ์​กัน​หลากหลาย​ทาง​นับไม่ถ้วน​ ​แม้น​ไม่ได้​อยู่​ในสังกัด​ ​ทว่า​เนื่องด้วย​สงคราม​ที่​ยาวนาน​ ​จึง​กด​ทับ​กองบัญชาการ​ทหาร​ทั้ง​ห้า​เอาไว้​อยู่​รางๆ

จิน​ซื่อ​เลิก​คิ้ว​ขึ้น​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ดูแล​้ว​บุตร​เขย​สาม​ผู้​นี้​ก็​หา​ใช่​คน​กิน​หญ้า​เหมือนกัน​”

หาไม่​แล้ว​จะ​ปีน​ขึ้นไป​ถึง​ท่อน​ขา​สูงใหญ่​ของ​รอง​เจ้ากรม​กลาโหม​ผู้​นี้​ได้​อย่างไร​!

หวัง​ซีจึง​เล่าเรื่อง​ที่​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​เข้าใจ​เวิน​เจิง​ผิด​ให้​พี่สะใภ้​ใหญ่​ฟัง

จิน​ซื่อ​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​เกรง​ว่า​ตระกูล​เวิน​คง​ไม่ได้​มี​เพียงแค่​นี้​ ​การ​เกี่ยวดอง​นี้​ทำได้​ดี​”​ ​แล้วก็​กำชับ​หวัง​ซี​อีกว่า​ ​“​ไม่ว่า​จะ​พูด​อย่างไร​พวก​เจ้า​ก็​เป็น​ญาติ​ผู้​พี่​ผู้​น้อง​กัน​ ​ออกเรือน​แล้วก็​ยิ่ง​ต้อง​ไปมาหาสู่​กัน​ถึง​จะ​ถูก​”

นี่​คง​เป็น​เพราะ​รู้สึก​ว่า​ตระกูล​เวิน​ไม่เลว​กระมัง​!

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ยิ้ม​ๆ​ ​ไม่​หยุด

พี่สะใภ้​ของ​นาง​ผู้​นี้​ ​ไม่ว่า​นาง​จะ​โต​ขนาด​ไหน​ ​ล้วน​ชี้แนะ​และ​รัก​นาง​เหมือน​นาง​ยัง​เป็น​เด็กน้อย​อยู่​เสมอ

นาง​แนบ​ตัว​ซบ​จิน​ซื่อ​แน่น​ขึ้น​อย่าง​อด​ไม่ได้

………………………………………………………..

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท