เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล – ตอนที่ 238 หนึ่งชีวิต

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

ฉัง​เคอ​รีบ​มานั​่ง​ข้างๆ​ ​หวัง​ซี​ ​กระซิบ​ถาม​นาง​ว่า​ ​“​เจ้า​ยัง​ได้ยิน​อะไร​มา​อีก​ใช่​หรือไม่​”

“​เปล่า​”​ ​หวัง​ซี​เอง​ก็​กด​เสียงต่ำ​ลง​เช่นกัน​ ​“​แต่​ถาม​ต่อไป​อีก​ก็​ไม่เหมาะสม​เท่าไร​แล้ว​ ​ไม่ว่า​จะ​มี​ลับลมคมใน​อะไร​ ​แต่​ในเมื่อ​จวน​เซียง​หยาง​โหวกับ​ตระกูล​ซ่ง​ต่าง​อธิบาย​กับ​คนภายนอก​เช่นนี้​แล้ว​ ​พวกเรา​เอง​ก็​คิด​ว่า​เป็น​เหตุผล​นี้​ด้วย​เช่นกัน​ดีกว่า​”

ยิ่งไปกว่านั้น​คุณหนู​ห้า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ผู้​นั้น​ก็​มิใช่​คนเล​อะ​เลือน​ ​หาก​มี​อะไร​ไม่ดี​จริงๆ​ ​งานแต่ง​นี้​ก็​คง​ไม่​ดำเนินการ​ไป​อย่างราบรื่น​เช่นนี้

ไม่​กี่​วัน​ต่อมา​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหวก​็​ส่ง​เทียบ​มา​ให้​หวัง​ซีกับ​จิน​ซื่อ​ ​บอกว่า​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​จัดงาน​วาง​ของหมั้น​วันที่​สี่​เดือน​ห้า​ ​และ​ออกเรือน​วันที่​ยี่สิบ​สอง​เดือน​ห้า

รวดเร็ว​ปานนี้​?

หวัง​ซี​และ​จิน​ซื่อ​แลกเปลี่ยน​สายตา​กัน​ครั้งหนึ่ง

จวน​เซียง​หยาง​โหว​คาด​เอาไว้​แล้ว​ว่า​คนที​่​ได้รับ​เทียบ​จะ​ต้อง​ประหลาดใจ​ ห​มัว​มัว​ที่มา​ส่ง​เทียบ​ได้รับ​การกำ​ชับ​เอาไว้​แล้ว​ ​จึง​กล่าว​อธิบาย​ว่า​ ​“ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ของ​พวก​ข้า​รู้สึก​ไม่​ค่อย​สบาย​ ​อยาก​เร่ง​จัดการ​เรื่อง​งานแต่ง​ของ​หลานชาย​หลานสาว​ให้​แล้วเสร็จ​โดยเร็ว​ ​โชคดี​ที่นาย​หญิง​รอง​คอย​ช่วย​เตรียม​เรื่อง​งานแต่ง​ให้​คุณหนู​ห้ามา​โดยตลอด​ ​หา​อาภรณ์​เครื่องประดับ​เพิ่ม​อีก​ไม่​กี่​ชิ้น​ก็​ใช้การได้​แล้ว​”

หวัง​ซีกับ​จิน​ซื่อ​ต่าง​ยิ้ม​กล่าวว่า​ ​“​ถึง​เวลา​จะ​ไปร​่ว​มงา​นอย​่าง​แน่นอน​”

ไป๋​กั่ว​ส่งห​มัว​มัว​ผู้​นั้น​ออก​ไป​แล้ว​ ​ทว่า​ตอน​กลับ​เข้ามา​กลับ​พาสาว​ใช้​เด็ก​ผู้​หนึ่ง​เข้ามา​ด้วย​ ​บอกว่า​เป็น​คน​ข้าง​กาย​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ ​คุณหนู​ของ​พวก​นาง​จะ​ออกเรือน​แล้ว​ ​อยาก​เชิญ​หวัง​ซี​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​ด้วย​สัก​สอง​สาม​วัน

พวก​นาง​มี​ไมตรีจิต​ต่อกัน​เช่นนี้​ตั้งแต่​เมื่อไร​กัน​?

หวัง​ซี​ตะลึง​อ้าปากค้าง

สาวใช้​เด็ก​ผู้​นั้น​กลับ​น้ำตา​คลอ​หน่วย​ ​โขก​ศีรษะ​ให้​หวัง​ซี​ไม่​หยุด​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​ได้รับ​คำสั่ง​จาก​คุณหนู​ของ​พวก​ข้า​ให้​แอบ​มาที​่​นี่​เป็นการ​ส่วนตัว​ ​เหล่า​นาย​หญิง​และ​สะใภ้​ทั้งหลาย​ของ​พวก​ข้า​ต่าง​ไม่ทราบ​เรื่อง​เจ้าค่ะ​”

จิน​ซื่อ​เห็น​แล้ว​ทน​ไม่ได้​ ​กระซิบ​กล่าว​กับ​หวัง​ซี​ว่า​ ​“​เจ้า​ไปดู​สักหน่อย​เถอะ​!​ ​ช่วยชีวิต​คน​หนึ่ง​ครั้ง​ ​ได้​บุญยิ่ง​กว่า​สร้าง​พระเจดีย์​เจ็ด​ชั้น​ ​ข้าว​่า​เรื่อง​นี้​มี​ความลับ​อื่น​ซ่อนเร้น​อยู่​ ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ต้องการ​ให้​เจ้า​ไป​อยู่​เป็นเพื่อน​ ​โดยมาก​คง​เพราะ​ต้องการ​ให้​เจ้า​ไป​ช่วยชีวิต​นาง​”

ถ้าหาก​งานแต่ง​ระหว่าง​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​กับ​คุณชาย​ซ่ง​ท่าน​นั้น​มีเรื่อง​ผิดปกติ​ซุกซ่อน​อยู่​จริง​ ​เพื่อ​ชื่อเสียง​แล้ว​จวน​เซียง​หยาง​โหว​อาจ​ทำให้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เสียชีวิต​อย่าง​ผิดธรรมชาติ​ได้​จริงๆ

จิน​ซื่อ​ยัง​ให้​นาง​พา​หงโฉ​วกับ​ชิงโฉว​ไป​ด้วย​ ​“​มีเรื่อง​อะไร​ ​พวก​นาง​จะ​ได้มา​รายงาน​ได้​”

เรียก​โจวห​มัว​มัว​คน​ข้าง​กาย​ของ​ตน​ไป​อยู่​กับ​นาง​ด้วย

โจวห​มัว​มัว​ท่าน​นี้​เหมือน​หมี่​เหนียง​จื่อ​ ​ล้วน​เคย​รับใช้​คน​รุ่น​เดียว​กับ​มารดา​ของ​หวัง​ซี​มาก​่อน​ ​แต่​โจวห​มัว​มัว​ท่าน​นี้​เก่งกาจ​กว่า​ ​รั้ง​อยู่​กับ​พวก​นาง​ตลอด​ไม่ได้​ปล่อยตัว​ออก​ไป

โจวห​มัว​มัว​ยัง​นำ​ยาล​้าง​พิษ​ต่างๆ​ ​ติดตาม​หวัง​ซี​เดินทาง​ไป​จวน​เซียง​หยาง​โหวด​้วย

เป็นครั้งแรก​ที่หวัง​ซี​ได้มา​เยือน​จวน​เซียง​หยาง​โหว

เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​จวน​หย่ง​เฉิง​โหว​แล้ว​ ​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ใหญ่โต​กว่า​มาก​ ​แต่​คน​ของ​พวกเขา​ก็​มาก​เช่นกัน​ ​บุตรชาย​ทั้งหลาย​ต่าง​ไม่ได้​แยก​บ้าน​ ​คน​เจ็ด​ถึง​แปด​ครอบครัว​ยังอยู่​ร่วมกัน​ ​หนึ่ง​ครอบครัว​แบ่ง​เป็นบ้าน​เล็ก​ๆ​ ​ขนาด​หลัง​ละ​สอง​ทางเข้า

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​อาศัย​อยู่​ใน​บ้าน​หลัง​หนึ่ง​ที่​เยื้อง​ไป​ทาง​ด้านหลัง​ของ​ตัวเรือน​ฝั่ง​ตะวันตก​ ​ตอน​หวัง​ซี​เข้าไป​ข้า​รับใช้​ทุกคน​ต่าง​นิ่งเงียบ​เหมือน​ไม่กล้า​หายใจ​ ​ดู​เคร่งเครียด​ขึงขัง​กัน​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​ไม่​เหมือน​กำลังจะ​มี​งานมงคล​แม้แต่น้อย​ ห​มัว​มัว​นอก​ห้อง​ของ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​มี​ผม​ขาว​แซม​เป็น​สี​ดอกเลา​ ​ใบหน้า​ซูบผอม​ ​สายตา​คม​ปลาบ​ ​ดูดุ​ดัน​และ​เย็นชา​อย่างยิ่ง

ตอน​เห็น​หวัง​ซี​ถึงกับ​กล่าว​อย่าง​ไม่​ค่อย​เกรงใจ​ว่า​ ​“​คุณหนู​หวัง​ ​งานแต่ง​ของ​คุณหนู​ห้า​ถูก​กำหนด​ขึ้น​อย่าง​เร่งด่วน​ ​มีเรื่อง​ที่​ยัง​เตรียมการ​ไม่​แล้วเสร็จ​อีก​มาก​ ​ท่าน​มา​เยี่ยม​คุณหนู​ห้า​ได้​ ​นับว่า​เป็น​โชคดี​ของ​นาง​แล้ว​ ​แต่​รบกวน​ท่าน​อย่า​อยู่นาน​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ของ​พวก​ข้า​เตรียมงาน​เลี้ยง​ต้อนรับ​ท่าน​อยู่​เจ้าค่ะ​!​”

ไม่ต้อง​ดู​หวัง​ซีก​็​รู้​แล้ว​ว่า​มีเรื่อง​เกิดขึ้น

แต่​ในเมื่อ​นาง​มาถึง​แล้ว​ ​ก็​ไม่​อาจ​ละเมิด​กฎ​การ​เป็น​คน​ของ​ตัวเอง​สะบัด​มือ​จากไป​โดย​ไม่สน​ใจ​ได้

นาง​หันไป​พยักหน้า​ให้ห​มัว​มัว​ท่าน​นั้น​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​พา​คน​ของ​ตัวเอง​เข้าไป​ใน​ห้องโถง

โจวห​มัว​มัว​ถูก​ห้าม​ไม่​ให้​เข้าไป

ก็ดี​เหมือนกัน​จะ​ได้​ช่วย​เฝ้า​ประตู​ด้วย​พอดี

หวัง​ซีกำ​ชับ​โจวห​มัว​มัว​ว่า​ ​“​เจ้า​รอ​อยู่​ด้านนอก​ก็ดี​เหมือนกัน​ ​พวกเรา​พี่สาว​น้องสาว​จะ​ได้​คุย​เรื่องส่วนตัว​กัน​”

โจวห​มัว​มัว​ขานรับ​คำ​อย่างนอบน้อม​ ​ยืน​อยู่​ใต้​ทางเดิน

หวัง​ซีพา​ชิงโฉ​วกับ​หงโฉว​เข้าไป​ใน​ห้อง​ชั้นใน

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​สวม​ชุด​เพ่ย​จื่อ​ผ้าไหม​หังโจว​สีแดง​ชาด​ลายน้ำ​กลาง​ใหม่​กลาง​เก่า​ตัว​หนึ่ง​ ​ผม​ดก​ดำ​ดุจ​เส้น​ไหม​ถูก​เกล้า​ขึ้น​เป็น​มวย​ ​สวม​ตุ้มหู​เงิน​ดอก​ติง​เซียง​คู่​หนึ่ง​ ​เมื่อ​เห็น​นาง​เข้ามา​ก็​ยิ้มแย้ม​ลุกขึ้น​มา​ ​กล่าว​อย่างกระตือรือร้น​ว่า​ ​“​เจ้า​มา​แล้ว​!​”

หวัง​ซียิ​่ง​ระแวดระวัง​ตัว​มากขึ้น

นาง​ค้นพบ​ว่า​ไม่เห็น​สาวใช้​ที่​มัก​ปรนนิบัติ​รับใช้​อยู่​ข้าง​กาย​คุณหนู​ห้า​เจี่ย

นาง​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​คิดไม่ถึง​ว่า​บ้าน​พวก​เจ้า​จะ​มีธรรม​เนียม​ปฏิบัติ​ที่​เข้มงวด​ขนาด​นี้​ ​ตลอดทาง​ที่​ข้า​เดิน​เข้ามา​ ​ยัง​ไม่เห็น​ใคร​ยิ้มแย้ม​เลย​สัก​คน​ ​ชื่นชม​ที่​เจ้า​อยู่​ที่นี่​มานาน​หลาย​ปี​ขนาด​นี้​ได้​”

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เพียง​เม้มปาก​กลั้น​ยิ้ม​เท่านั้น​ ​เชิญ​หวัง​ซี​ไป​นั่ง​บน​ตั่ง​ตัว​ใหญ่​ข้างหน้า​ต่าง

พวก​สาวใช้​เด็ก​นำ​น้ำชา​ของว่าง​มา​ขึ้น​โต๊ะ

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​บอก​สาวใช้​คน​หนึ่ง​ใน​จำนวน​นั้น​ว่า​ ​“​เจ้า​พา​คน​ข้าง​กาย​ของ​คุณหนู​หวัง​ไป​ดื่ม​ชา​ที่​ห้องน้ำ​ชา​เถอะ​!​”

ความจริง​แล้ว​นี่​คือ​การ​ไล่​คน​ออก​ไป​ ​ทว่า​สาวใช้​ข้าง​กาย​นาง​มี​เพียง​สาวใช้​ผู้​นั้น​ที่​ก้าว​ออกมา​เชิญ​ชิงโฉ​วกับ​หงโ​ฉวยิ​้ม​ๆ

หวัง​ซีจึง​รู้​ว่า​ควร​ทำ​อย่างไร​แล้ว​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​ ​ให้​พวก​นาง​รอ​อยู่​นอก​ห้องโถง​ก็​พอ​”

ห้องโถง​กับ​ห้อง​ชั้นใน​กั้น​เอาไว้​ด้วย​ประตู​พับ​หนึ่ง​หลัง​ ​หาก​เปิด​เข้ามา​ ​จะ​เห็น​เหตุการณ์​ใน​ห้อง​ชั้นใน​ได้​ชัดเจน

แม้น​สาวใช้​ข้าง​กาย​ของ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​จะ​ถอย​ไป​อยู่​ที่​ห้องโถง​แล้ว​ ​ทว่า​มิได้​ปิด​บานประตู

หวัง​ซี​แสดงท่าทาง​ไม่ใส่ใจ​ ​กล่าว​เย้า​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เสียง​เบา​อย่างสนิทสนม​ประหนึ่ง​เป็น​สหาย​รัก​กัน​ว่า​ ​“​เจ้า​หมั้น​หมาย​อย่างกะทันหัน​เกินไป​แล้ว​ ​ทำเอา​ข้า​ตกใจ​ไป​ครั้ง​ใหญ่​ ​คิด​ว่า​จะ​ต้อง​ถาม​เจ้า​สักหน่อย​ถึง​จะ​ใช้ได้​ ​เจ้า​ลอง​เล่า​มา​ว่า​คุณชาย​ซ่ง​ท่าน​นั้น​เป็น​คน​เช่นไร​ ​หน้าตา​เป็น​อย่างไร​ ​ที่​บ้าน​มีพี​่​น้องชาย​หญิง​กี่​คน​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​หมั้น​หมาย​งานแต่ง​นี้​ให้​เจ้า​หรือ​ ​ข้า​ได้ยิน​ว่า​เป็น​ครอบครัว​ที่สามัญ​ยิ่ง​”

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ดู​เป็นธรรมชาติ​ยิ่ง​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​ครอบครัว​สามัญ​อยู่​บ้าง​จริงๆ​ ​แต่​เรื่อง​บุพเพสันนิวาส​นี้​ผู้ใด​ก็​กล่าว​ให้​กระจ่าง​ไม่ได้​ ​โชคดี​ที่​เขา​พอ​จะ​ถือได้ว่า​มีหน้า​ตา​ห้าวหาญ​เยี่ยง​ทหาร​ ​ทั้ง​ยัง​ฉลาด​มี​ความสามารถ​…​”

ขณะที่​นาง​กล่าว​ ​อีก​ด้าน​หนึ่ง​ก็​ใช้​นิ้ว​จุ่ม​ชา​แล้ว​เขียน​คำ​ว่า​ ​‘​ช่วย​ข้า​ด้วย​’​ ​ลง​บน​โต๊ะ​น้ำชา

เป็นไปตาม​ที่​พี่สะใภ้​ใหญ่​นาง​คาด​เอาไว้​จริงๆ

หวัง​ซี​อดสูด​หายใจเข้า​ลึก​ๆ​ ​ครั้งหนึ่ง​ไม่ได้​ ​คิด​ว่าที่​นาง​มา​ขอร้อง​ตน​ ​โดยมาก​ต้อง​เพราะ​เป็น​ตน​หมั้น​หมาย​กับ​เฉินลั​่ว​ ​นาง​เข้ามา​หา​คน​จวน​เซียง​หยาง​โหวก​็​ไม่กล้า​ขวางทาง​นัก

นาง​เอง​ก็​จุ่ม​นิ้ว​ใน​น้ำชา​ ​เขียน​คำ​ว่า​ ​‘​อย่างไร​’​ ​ข้างๆ​ ​คำ​ว่า​ ​‘​ช่วย​ข้า​ด้วย​’​ ​จากนั้น​แสร้ง​ปัด​ถ้วย​ชาคว​่ำ​โดยไม่ตั้งใจ​ ​จน​น้ำ​เจิ่ง​ทับ​ตัวอักษร​เหล่านั้น​ไป

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เผย​ความ​ซาบซึ้ง​ออกมา​ทาง​สายตา​ ​รีบ​เรียก​สาวใช้​เด็ก​เข้ามา​เช็ด​โต๊ะ​ ​ปาก​กลับ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ ​“​ไม่เป็นไร​ๆ​ ​เช็ด​โต๊ะ​สักหน่อย​ก็ได้​แล้ว​ ​เจ้า​คิด​ว่า​ชานี​้​เป็น​อย่างไร​ ​ข้า​ซื้อ​มาจาก​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​”

สาวใช้​เด็ก​ผู้​นั้น​เช็ด​โต๊ะ​อย่าง​คล่องแคล่ว​ว่องไว

หวัง​ซีก​ลับ​กล่าว​อย่าง​รังเกียจ​เล็กน้อย​ว่า​ ​“​มัน​ชื้น​ไป​หมด​ ​เปลี่ยน​โต๊ะ​ตัวใหม่​ได้​หรือไม่​”

สาวใช้​เด็ก​ผู้​นั้น​ตกใจ

ชิงโฉ​วก​้าว​เข้ามา​ยอบ​เข่า​ทำความเคารพ​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​จะ​ไป​บอกห​มัว​มัว​ที่​เป็น​แม่บ้าน​สัก​คำ​หนึ่ง​”

สาวใช้​เด็ก​ผู้​นั้น​รีบ​กล่าว​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​ร้อนใจ​เล็กน้อย​ว่า​ ​“​ข้า​จะ​ไป​เปลี่ยน​โต๊ะ​มา​ใหม่​เจ้าค่ะ​”

หวัง​ซีดู​แล้วจึง​รู้​ว่า​สาวใช้​เด็ก​ผู้​นี้​ไม่​ค่อย​ได้​ปรนนิบัติ​พวกคุณ​หนู​บ่อย​สัก​เท่าไร​นัก​ ​จึง​บ่น​กับ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ว่า​ ​“​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​บ้าน​พวก​เจ้า​ ​เรื่อง​แค่นี้​ก็​ต้อง​ให้​คน​คอย​บอก​ ​ปกติ​เจ้า​ใช้ชีวิต​กัน​อย่างไร​หรือ​ ​นี่​ไม่​พิถีพิถัน​เกินไป​แล้ว​กระมัง​!​”​ ​ยัง​เสนอ​ความคิด​ให้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​อีกด้วย​ว่า​ ​“​ครานี​้​เจ้า​ตั้งใจ​จะ​พาสาว​ใช้​คน​ไหน​ไป​ด้วย​บ้าง​ ​ต้องการ​ให้​ข้า​ช่วย​ดู​ให้​เจ้า​หรือไม่​ ​หาก​ใช้การไม่ได้​จริงๆ​ ​มิสู​้​ซื้อ​กลับมา​สั่งสอน​เอง​สัก​สอง​สาม​คน​ ​อย่างไรก็ดี​กว่า​คน​ตา​ไร้​แวว​เช่นนี้​”

สาวใช้​เด็ก​ผู้​นั้น​สีหน้า​เป็นกังวล​ขึ้น​มาตาม​คาด​ ​นำ​โต๊ะ​ตัวใหม่​วาง​ลง​ตรงหน้า​พวก​นาง​ด้วย​อากัปกิริยา​ที่​เคร่งครัด

ชิงโฉ​วกับ​หงโฉว​เติม​น้ำชา​ให้​พวก​นาง​อย่างเบามือ​เบา​เท้า​แล้ว​ถอย​ไป​อยู่​ข้าง​บานประตู

สายตา​ที่​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​มอง​หวัง​ซี​เจือ​รอยยิ้ม​เอาไว้​หลาย​ส่วน​อย่าง​อด​ไม่อยู่​ ​สีหน้า​ดู​ผ่อนคลาย​มากกว่า​เมื่อ​ครู่​แล้ว​ ​กล่าว​ยิ้ม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​เจ้า​คิด​ว่า​ใครๆ​ ​ก็​เหมือน​เจ้าที่​ข้าง​กาย​เต็มไปด้วย​คน​มี​ความสามารถ​หรือ​อย่างไร​ ​อย่าง​ข้า​นี้​ก็​ถือว่า​ดี​แล้ว​ ​ส่วน​เรื่อง​จะ​พา​ใคร​ไม่​พา​ใคร​ไป​เป็นสาว​ใช้​ติดตาม​ตัว​เจ้าสาว​นั้น​ต้อง​ให้​ผู้ใหญ่​ตัดสินใจ​ ​หนังสือ​ขายตัว​ของ​พวก​นาง​ล้วน​อยู่​ใน​มือ​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้งสิ้น​”

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​เขียน​คำ​ว่า​ ​‘​วัด​หวง​ซื่อ​’​ ​ลง​บน​โต๊ะ

หมายถึง​นัด​นาง​ไป​เจอ​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​อย่างนั้น​หรือ

เช่นนั้น​ที่​พูด​วัด​ต้า​เจ​วี​๋ย​เมื่อ​ครู่​ก็​คง​เป็นการ​ลวง​คนที​่​กำลัง​แอบ​ฟัง​พวก​นาง​คุย​กัน

หวัง​ซี​ใช้​ผ้าเช็ดหน้า​เช็ดน้ำ​ชา​บน​โต๊ะ​ ​ยัง​ยื่น​ผ้าเช็ดหน้า​ไป​ให้​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ดูด​้วย​ ​“​เจ้า​ดู​ ​แค่​โต๊ะ​ยัง​เช็ด​ไม่​สะอาด​เลย​ ​เจ้า​ยัง​จะ​พา​พวก​นาง​ไป​ตระกูล​ซ่ง​ด้วย​อีก​หรือ​”

คุณหนู​ห้า​เจี่ย​หัวเราะ​ออกมา​อย่างไร​้​ทางเลือก​ ​กล่าวว่า​ ​“​ฟัง​เจ้า​ ​ล้วน​เชื่อฟัง​เจ้า​ทุกอย่าง​ ​พอใจ​แล้ว​กระมัง​!​”

คล้าย​หวัง​ซีช​อบ​จับผิด​มาก​ก็​ไม่​ปาน

หวัง​ซี​หัวเราะ​ ​ค้นพบ​ว่า​สาวใช้​ข้าง​กาย​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ตั้งใจ​ปรนนิบัติ​รับใช้​มากขึ้น​ ​ถึงขั้น​เริ่ม​ทำตาม​ชิงโฉว​และ​หงโฉ​วทั​้ง​โดย​รู้ตัว​และ​ไม่รู้​ตัว

แต่​สุดท้าย​นาง​ก็​ไม่​อาจ​อยู่​เป็นเพื่อน​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ได้

ตอน​นาง​ไป​คารวะฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​จวน​เซียง​หยาง​โหว​ ฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​กล่าว​อย่าง​อ้อม​ๆ​ ​ว่า​ ​“​นาง​หมั้น​หมาย​อย่างกะทันหัน​ไป​สักหน่อย​ ​ข้า​รู้สึก​ไม่​ค่อย​สบายใจ​นัก​ ​ตั้งใจ​จะ​ส่ง​นาง​ไป​อยู่​ที่​วัด​ต้า​เจ​วี​๋​ยสั​กระ​ยะ​ ​รอตอ​นที​่​นาง​ออกเรือน​ ​เจ้า​ค่อย​มา​อยู่​เป็นเพื่อน​นาง​สัก​สอง​สาม​วัน​ก็แล้วกัน​”​ ​ยัง​ถาม​นาง​อย่างแปลกใจ​ว่า​ ​“​พวก​เจ้า​สนิทสนม​กัน​ขนาด​นี้​ตั้งแต่​เมื่อใด​หรือ​”

แน่นอน​ว่า​หวัง​ซี​ไม่​อาจ​กล่าว​ตามจริง​ได้​ ​นาง​เบิก​ดวงตา​กว้าง​ ​แววตา​กระจ่าง​ใส​จน​สะท้อน​ภาพฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​ออกมา​ได้​ ​กล่าวว่า​ ​“​ข้า​กับ​คุณหนู​ห้า​ก็​พอส​นิท​กัน​ ​เป็น​จ่าง​กง​จู่​บอก​ข้าว​่า​หาก​ไม่มี​ธุระ​อะไร​ ​ให้​มา​อยู่​เป็นเพื่อน​คุณหนู​ห้า​สักหน่อย​ ​เกรง​คุณหนู​ห้า​จะ​หวาดกลัว​…

…​บางครั้ง​พอคิด​ว่า​จะ​ต้อง​ออกเรือน​แล้ว​ ​ข้า​เอง​ก็​รู้สึก​หวาดกลัว​เช่นกัน​…

…​ข้า​ก็​เลย​มา​เยี่ยม​นาง​…

…​แต่​ข้า​รู้สึก​ว่า​คุณหนู​ห้า​เก่ง​กว่า​ข้ามาก​นัก​ ​นาง​ยัง​ดู​มีความสุข​ดี​อยู่​”

กล่าว​จบ​ ​หวัง​ซีสัม​ผัส​ได้​ชัดเจน​ว่าฮู​หยิน​ผู้เฒ่า​คล้าย​โล่งอก​ไป​เปลาะ​หนึ่ง

นาง​รับประทาน​มื้อ​เย็น​ที่​จวน​เซียง​หยาง​โหว​เสร็จ​ก็​เดินทาง​กลับ

จิน​ซื่อ​รอนา​งอยู​่​ที่​หน้า​ประตู​ชั้นใน​ ​พอ​เห็น​นาง​กลับมา​ ​ถือ​ผ้าคลุม​ตัว​หนึ่ง​ออกมา​ต้อนรับ​ ​กล่าวว่า​ ​“​เป็น​อย่างไรบ้าง​ ​ข้า​คิด​ว่า​เจ้า​จะ​ค้าง​ที่​จวน​เซียง​หยาง​โหว​แล้ว​เสียอีก​”

หวัง​ซี​เล่าเรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ทั้งหมด​ให้​จิน​ซื่อ​ฟัง​ ​กล่าวว่า​ ​“​พี่สะใภ้​ช่าง​เก่งกาจ​ ​แค่​มอง​ก็​ดูออก​แล้ว​ว่า​เกิดเรื่อง​ไม่​ปกติ​ขึ้น​ ​วันนี้​ข้า​อ้าง​ชื่อ​ของ​จ่าง​กง​จู่​ ​เกรง​ว่า​คง​ต้อง​บอก​คุณชาย​รอง​สัก​คำ​ ​ต้อง​ให้​เขา​ช่วย​ไกล่เกลี่ย​กับ​จ่าง​กง​จู่​แล้ว​”

จิน​ซื่อ​กล่าว​ ​“​เกรง​ว่า​คุณหนู​เจี่ย​คงจะ​ถูก​ส่ง​ไป​อยู่​วัด​หวง​ซื่อ​ ​ฟาก​วัด​หวง​ซื่อ​ ​พวกเรา​ต้องเต​รี​ยม​พร้อม​เอาไว้​ถึง​จะ​ใช้การได้​ ​เรื่อง​นี้​เจ้า​มอบให้​ข้า​จัดการ​ดีกว่า​”

ด้าน​จ่าง​กง​จู่​ ​หวัง​ซีคง​ต้อง​ไป​พูด​ด้วยตัวเอง​จริงๆ

นาง​มีหน้ามีตา​กว่า​คนอื่นๆ​ ​ของ​ตระกูล​หวัง

จิน​ซื่อ​ยัง​กล่าว​อีกว่า​ ​“​คุณหนู​เจี่ย​คาด​เอา​ออก​ว่า​ผู้อื่น​จะ​จัดการ​นาง​อย่างไร​ ​ไม่ว่า​จะ​เป็นข่าว​ที่นาง​สืบมา​ได้​หรือ​นาง​คาดการณ์​ได้​ก็ตาม​ ​ถือว่า​เด็กสาว​ผู้​นี้​ยอดเยี่ยม​มาก​แล้ว​ ​คน​เช่นนี้​ควรค่า​ให้​คบหา​เอาไว้​ ​เจ้า​ถือโอกาส​ใช้​เรื่อง​นี้​สนิทสนม​กับ​นาง​ไว้​ก็​ไม่เสียหาย​”

นั่น​ก็​ต้อง​ดู​ว่านาง​จะ​ถูก​ส่งตัว​ไป​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​จริง​หรือไม่​แล้ว

หวัง​ซีพ​ยัก​หน้า​ ​ผ่าน​ไป​สอง​วัน​ ​คนที​่​พวก​นาง​เตรียม​ไว้​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​ส่งข่าว​มาบ​อก​พวก​นาง​ว่า​คุณ​ห้า​เจี่ย​เข้าไป​อยู่​ที่​วัด​หวง​ซื่อ​แล้ว​ ​บอกว่า​มาสว​ดมนต​์​ให้​ผู้อาวุโส​ ​แต่​ความจริง​แล้ว​ถูก​ขัง​อยู่​ใน​ห้อง​ที่อยู่​ห่างไกล​แห่งหนึ​่ง

จิน​ซื่อ​ตกใจ

หวัง​ซีก​ลับ​กำลัง​คุย​เรื่อง​นี้​กับ​เฉินลั​่​วอ​ยู่​ ​“​ตอนนั้น​วุ่นวาย​จน​ไม่​ค่อย​น่าดู​เท่าไร​นัก​ ​มารดา​ข้า​โมโห​เล็กน้อย​ ​จึง​ตัดสิน​ให้​หมั้น​หมาย​ด้วยใจ​ที่​อยาก​ลงโทษ​เล็กน้อย​ ​ตระกูล​เจี่ย​จำต้อง​ให้​บุตรสาว​แต่ง​ออก​ไป​ ​นอก​เสีย​จาก​ว่า​ใน​ระหว่าง​นี้​จะ​เกิด​อุบัติเหตุ​อะไร​กับ​บุตรสาว​ผู้​นี้​…

…​ข้า​คิด​ว่า​ ​ตระกูล​เจี่ย​คง​รู้สึก​ว่าการ​เกี่ยวดอง​นี้​ต้อยต่ำ​เกินไป​ ​ทำให้​คนอื่นๆ​ ​ใน​ตระกูล​เจี่ย​ต้อง​เสื่อม​เกียรติ​ไป​ด้วย​ ​กอปร​กับ​ที่​คุณหนู​ห้า​เจี่ย​ทำลาย​ความมุ่งมาดปรารถนา​ของ​คนใน​บ้าน​ ​พวกเขา​จึง​ยอมให้​เกิดเรื่อง​กับ​นาง​มากกว่า​ยอมให้​นาง​ออกเรือน​”

………………………………………………………………..

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

Status: Ongoing
เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล นางเติบโตมาท่ามกลางความรักและอบอุ่น ส่วนเขามีแต่ความเย็นชาและหวาดระแวง หัวใจของเขาพลันหลอมละลายเมื่อได้พบนาง…หวังซี บุตรสาวจากตระกูลพ่อค้าแสนร่ำรวยเดินทางมาพักอาศัยชั่วคราวที่บ้านญาติ ณ เมืองหลวงที่นั่นนางได้พบกับ เฉินลั่ว ชายหนุ่มแสนเย็นชาที่พักอยู่ข้างบ้านนางและเขามีนิสัยราวกับเป็นขั้วตรงข้าม นางสดใส เขากลับเย็นชา ชอบทำหน้าปั้นปึ่งทั้งวันแต่ด้วยเหตุบังเอิญหลายอย่างทำให้นางได้เข้าไปข้องเกี่ยวกับเฉินลั่วและเรื่องราวซับซ้อนในวังหลวงหลายครั้งพานพบ จากคนแปลกหน้ากลายเป็นผู้รู้ใจท่ามกลางคลื่นลมมากมายในเมืองหลวง บุปผางดงามกลับค่อยๆ ผลิบานในใจของคนทั้งคู่…เสน่ห์รักคุณหนูต่างสกุล

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน