หนึ่งเซียนยากเสาะหา – ตอนที่ 5 สรุปตอน 4-250

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

สรุปตอน 4-250

หลังจากโม่เทียนเกอได้เจอกับโม่เหยาชิงบรรพบุรุษ ผ่านไปสองวันก็ฟื้นขึ้นมา คืนนั้นแม่ตาย

เทียนเกอย้ายเข้าบ้านใหญ่ โดนรังเกียจพอสมควร กลายเป็นกึ่ง ๆ คนใช้ แล้วนางก็เริ่มฝึกตนโดยใช้วิชาซู๋หนี่ว์ที่ได้จากบรรพบุรุษในตอนกลางคืน มีไข่มุกของพ่อที่แม่ให้ก่อนตายเป็นไข่มุกที่ช่วยรวบรวมพลังวิญญาณทำให้ฝึกตนได้เร็วมาก ผ่านไปสามปี

เทียนเกอและลูกพี่ลูกน้องไปเที่ยวเมือง เทียนเกอเจอผู้ฝึกตนคนอื่นครั้งแรก (ตอนแรกเรานึกว่าคนนี้จะเป็นพระเอกเปล่าน้า…..) สรุปคือด้วยความเป็นเด็ก ถึงจะตั้งใจเก็บความลับเรื่องร่างหยินบริสุทธิ์ของตัวเองตามที่โดนบอกมาแถมโม้ไปว่าติดต่อทางจดหมายกับพ่อที่เป็นผู้ฝึกตนอยู่ตลอดแต่ก็หลุดพูดเรื่องอื่น ๆ ทำให้โดนเดาได้แถมเขายังสืบได้ว่าเรื่องพ่อนั้นโกหก โดนลักพาตัวไปเป็นเตาหลอมเลยจ้า (สัส พระเอกกู…..)

โชคดีที่ตัวช่วยมาพอดี

เรื่องคือพ่อนางที่หายไปได้ไปที่ภูเขามารเพื่อหาสมบัติไรงี้ ได้ไปเจอกับอาจารย์เต๋าโส่วจิ้งแห่งโรงเรียนเสวียนชิงในนั้น จากนั้นเขตแดนผันผวน พ่อเทียนเกอเจ็บหนักเจียนตาย เลยใช้แรงเฮือกสุดท้ายส่งโส่วจิ้งที่เจ็บเหมือนกันออกมา ให้โส่วจิ้งใช้วิชาสาบานให้ดูแลลูกเมียตัวเอง โส่วจิ้งก็ส่งหลานศิษย์เยี่ยจิ่งเหวินมาเอาตัวเทียนเกอกับแม่ มาถึงบ้านแม่ตายลูกโดนลักพาตัวซะงั้น ก็ตามไปจนเจอ พอรู้ว่าโดนลักพาตัวมาเป็นเตาหลอมก็ฆ่าคนร้ายตายเลย มอบจี้หยกของโส่วจิ้งที่จะทำให้คนอื่นไม่รู้ว่านางเอกมีร่างหยินบริสุทธิ์ แล้วก็พานางเอกไปหาท่านอา (น้องชายพ่อ) พอเจอก็เสนอให้นางเอกเข้าโรงเรียนตัวเอง อานางเอกก็ระแวง ๆ แล้วไปแอบฟัง กลับมาเก็บของพานางเอกเผ่นเลยเพราะไม่ไว้ใจ แต่ก่อนแยกกันเยี่ยจิ้งเหวินได้ให้หยกสื่อสารเอาไว้อันหนึ่ง

เวลาผ่านไปอีกเทียนเกอปลอมเป็นผู้ชายเข้าแข่งขันเพื่อเข้าสำนักอวิ๋นอู่ มาอยู่ในบ้านศิษย์ใหม่กับเพื่อนร่วมรุ่นอีกสี่คน มีหลิวอีเตาพี่ใหญ่ช่างดูแล พี่รองเจียงซั่งหั่งซึ่งเป็นคนจากกลุ่มตระกูลเจียงของสำนักนิสัยอึมครึมไม่เอาใครเลย ฉินซีนิสัยเงียบ ๆ สวีจิ้งจือจากกลุ่มตระกูลสวีของสำนักเหมือนกัน แล้วก็เทียนเกอ (ใช้ชื่อเยี่ยเสี่ยวเทียน) น้องเล็ก

มีอีเวนต์ให้นางเอกได้เจอศิษย์สตรีแล้วเป็นเพื่อนกันอีกสองสามคน

มีอีเวนต์กับโรงเรียนสองโรงเรียนเพื่อนบ้านเข้าหุบเขาไปตีกันมีรางวัลแจก บ้านนางเอกก็ตกลงจะไปด้วยกัน แต่สุดท้ายเหลือแค่นางเอก ฉินซีและหลิวอีเตา คนอื่นวาร์ปไปคนละที่ สุดท้ายฉินซีเหมือนรู้ว่านางเอกไม่อยากเด่นเลยทำข้อตกลงหาทางถูกเขี่ยหลังจากได้ป้าย (ได้จากการสู้ชนะคนอื่น) พอสมควรแล้ว

อีเวนต์สองคือโรงเรียนจื่อซย่าเพื่อนบ้านจัดการแข่งขันภายใน เชิญทั้งสามกลุ่ม สุดท้ายเป็นแผนฮุบกลืนอีกสองโรงเรียนจ้า……. โดยกลุ่มเจียงเป็นคนทรยศของอวิ๋นอู่…..

เพื่อนผู้หญิงของนางเอกคนหนึ่งโดนบังคับแต่งงานเพื่อให้กลุ่มตระกูลรอด อีกคนโดนบังคับไปเป็นเมียน้อย….

เพื่อเป็นการปลอบใจ สำนักจื่อชย่าจัดการแข่งกระชับมิตรให้ศิษย์เข้าหุบเขาไปฆ่าสัตว์ประหลาดเอาซากมาแลกรางวัล ผลคือ….ศิษย์ที่ถูกกลืนสำนักที่กำลังแค้นไล่ฆ่าศิษย์จื่อชย่า อีกฝั่งก็โต้กลับฆ่ากันเละเทะ นางเอกก็พยายามเลี่ยง ๆ พอออกมาจากที่เคยนึกว่ากลืนอีกสองสำนักแล้วจะรุ่งโรงจน์กลายเป็นรุ่งริ่งไปเลย แต่ทำไรไม่ได้ ขืนฆ่าคนอีกสำนักคงพัง 5555

นางเอกออกจากสำนักไปท่องเที่ยวก่อนจะทะลวงด่านสร้างฐาน เดินทางไปเรื่อยเจอเทียนเฉี่ยวลูกพี่ลูกน้อง ปรากฏว่ารายนั้นหลังจากนางเอกไปเป็นเซียนก็โดนจับแต่งงานแต่ไม่ยอมอย่างหนัก หนีไปแล้วเจอผู้ฝึกตนสุดทท้ายได้แต่งกับคนนั้น หอบกันกลับมาคุนอู๋ ระดับสามีนางต่ำกว่าเทียนเกอเยอะมาก พอโดนถามว่าทำไมปลอมเป็นชายนางเอกก็บอกเรื่องร่างหยินบริสุทธิ์ไปด้วยความเชื่อว่าจะไม่เป็นไร……

เดินทางต่อเจอเจียงเฉิงเสียงร่วมสำนัก ขอย้อนหน่อยว่าหมอนี่กับเจียงซั่งหั่งเป็นญาติกัน และเกลียดกันมาก หมอนี่สายตรงได้ของทุกอย่าง ส่วนซั่งหั่งไม่ได้แม้แต่ส่วนแบ่งที่ควรจะเป็นของตัวเอง มีอีเวนต์ที่เจียงเฉิงเสียงกับพวกมารุบตืบเจียงซั่งหั่งด้วย นางเอกดูห่าง ๆ แล้วพอเขาไปก็หอบเจียงซั่งหั่งกลับมารักษาแผล ไม่ได้รับคำขอบคุณสักนิด นี่เป็นการพูดคุยครั้งเดียวของทั้งสองคนเลย

เอาเป็นว่าเจียงเฉินเสียงเจอคนที่มียาล้ำค่า (ยาเพิ่มพลังการก่อเกิด) มาก เลยปล้นฆ่า ส่วนนางเอกเข้าไปหลังจากนั้นและได้ตำรับยาที่ว่ามา เจียงเฉินเสียงก็ไม่โง่กลับมาหาตำรับยาแต่ไม่เจอจ้า

เดินทางต่อนางเอกตั้งใจจะฝึกปรุงยา ก็ซื้อของ แล้วได้เข้าร่วมประมูลซื้อส่วนผสมตัวยาในตำรับยาล้ำค่านั่นด้วย แต่เจียงเฉินเสียงก็อยู่ในงาน นางเอกพยายามหลีกเลี่ยงไม่เจอ จบงานก็บึ่งกลับสำนักเพราะท่านอาอาการไม่ดี

ปรากฏว่าไอ้เจียงเฉินเสียงมันเห็นเลยเดาว่าคนคนนี้ได้ตำรับยาไป แถมจำได้อีกว่าเป็นศิษย์ร่วมสำนัก แต่ไปดักตีหัวนางเอกที่โรงเตี๊ยม บังเอิญเจอเทียนเฉี่ยวที่มาหานางเอก ใช้วิชาเค้นวิญญาณล้วงความลับจนรู้ว่านางเอกมีร่างหยินบริสุทธิ์ (สองคนผัวเมียตาย) เลยกลับมาล่อจะข่มขืนนางเอก ตอนจะสำเร็จเจียงซั่งหั่งก็มาช่วยฆ่ามันตาย เอาสมบัติมาแบ่งกันแล้วต่างคนต่างเผ่น

นางเอกกับท่านอาหนีไม่รอด ซ่อนตัวอยู่ในม่านพลัง (นางเอกเก่งด้านนี้มาก) สุดท้ายท่านอาตัดสินใจหักแผ่นหยกของโส่วจิ้งเรียกผู้ช่วย คนที่มาคือฉินซี ท่านอาตาย ถึงตอนนี้คนอ่านจะเดาได้แล้วว่า โส่วจิ้ง=ฉินซี=พระเอก

แล้วฉินซีก็พาเทียนเกอกลับไปปล้นสมบัติของสำนักอวิ๋นอีก่อนกลับโรงเรียนเสวียนชิง

ไปที่โรงเรียนเสวียนชิง ฉินซียัดให้อาจารย์ตัวเองรับเทียนเกอเป็นศิษย์ แล้วก็ปิดตัวตนจริง ๆ ของตัวเองต่อไป ส่วนเพื่อน ๆ เทียนเกอก็น้ำท่วมปากพูดไม่ออก…. อาจารย์ให้ศิษย์คนโตดูแลนางเอกโดยตกลงกันว่าจะให้นางเอกเป็นศิษย์ทางการเมื่อสร้างฐานพลังได้แล้ว

ถึงงเสวียนชิงเทียนเกอจะรู้ตัวว่ามีใจให้ฉินซี แต่ก็จะพยายามหักห้ามใจไม่คิดถึงมันเพราะคิดว่าเป็นไปไม่ได้

นางเอกปิดประตูสร้างฐาน รอบแรกไม่ผ่าน รอบสองยัดยาเยอะมากจนผ่าน เกิดมายาบนฟ้าอย่างโอเว่อร์มากมาย

ต่อมามีเหตุการณ์สัตว์อสูรบุกดินแดน ทุกคนต้องไปช่วยรบ เทียนเกอหลุดเข้า “โลกแห่งฟ้าเสมอเหมือน” เจอบรรพบุรุษอีกคน (คนที่ให้รากวิญญาณห้าธาตุมาอะ) จนได้วิธีฝึกตนที่เข้ากับรากวิญญาณจนได้ โดยที่ก่อนหน้านั้น “โส่วจิ้ง” เคยหายไปแถวนี้ด้วย (พระเอกเข้ามารักษาอาการบาดเจ็บและออกไปแล้ว แต่พอรู้ว่านางเอกน่าจะหายมาในนี้ก็กลับเข้ามาตามหา) นางเอกก็ถามหา แต่ดันมาเจอเป็น “ศิษย์พี่ฉิน” แทน ท่านบรรพบุรุษแอบฟังก็เอ๊ะอย่างหนักว่าไอ้หมอนี่ที่อยู่ระดับก่อเกิดตานทำไมลูกหลานตูถึงคิดว่ามันอยู่ระดับเดียวกัน! ก็ไปเค้นถาม

จากนั้นภาพตัดไม่บอกว่าคุยอะไรกัน สองคนออกมา ฉินซีบาดเจ็บหนักกว่าเดิม นางเอกที่เห็นโลกแห่งฟ้าเสมอเหมือนสงสัยว่าไช่มุกอะไรไม่รู้ที่ตัวเองมีอยู่ (ได้มาจากเจอคนฆ่ากันแล้วหันมาฆ่านางเอกปิดปากเลยเจอฆ่ากลับแล้วได้สมบัติเขามา) เป็นสิ่งนั้น แล้วก็ใช่จริง ๆ จ้า หยดเลือดลงไปก็ใช้ได้เลย จากนี้นางเอกก็จะเหมือนมีหลุมหลบภัยส่วนตัวติดตัวตลอดเวลา ในนั้นมีพืชวิญญาณมากมายให้นางเอกได้ทดลองปรุงยาจนชำนาญ

นางเอกและศิษย์พี่หญิงอีกสามคนถูกส่งไปคุ้มครองตระกูลอวี๋ของโรงเรียนตานติ่ง (เด่นด้านปรุงยา) สุดท้ายสัตว์อสูรเก่งเกิน ม่านพลังแตก นางเอกล่อตัวที่เก่งสุด ๆ ไปแล้วเข้าไปหลบในโลกฯ

ผ่านไปสองปี นางเอกออกมา โรงเรียนตานติ่งกลายเป็นซาก มีศิษย์พี่รร.เสวียนชิงดูแลสถานที่ (มีศิษย์หลายสำนักอยู่รวมกัน) เจอศิษย์โรงเรียนอื่นจะฆ่าชิงทรัพย์เยี่ยจิ้งเหวิน (เจอกันในรร.ก่อนนี้แล้ว) เลยฆ่าทิ้งเหลือคนเดียว หมอนั่นก็ไปตามพวกมาจะฆ่าพวกนางเอก สุดท้ายโดนฆ่าตายหมดเลย ก่อนตายยังใช้วิชาต้องห้ามบูชายันต์พวกพ้องจะฆ่าทุกคนไปอีก ผู้อาวุโสฝ่ายนั้นมาโวยวาย อาจารย์ในนามนางเอกตามมาแล้วปกป้องได้ชิว ๆ แถมบอกว่านางเอกเป็นศิษย์ปิดสำนักของตัวเองไปอีก (สถานะสูงส่งกว่าศิษย์ทางการอย่างมาก)

ตัดมาที่ฉินซี คุยกับอาจารย์ (จิ้งเหอ) ที่กำลังเบิกบานใจกับนางเอกศิษย์ใหม่ ฉินซีทำตัวอึมครึมขอตัวจากไป บอกจะสร้างจิตวิญญาณใหม่ให้เร็วที่สุด แล้วก็ย้อนไปที่ตอนบรรพบุรุษคุยกับฉินซีว่าปิดบังนางเอกทำไม ฉฺฯซีบอกว่าถ้าไม่ปิดนางเอกจะไม่ไว้ใจและไม่เข้าสำนัก และนางเอกที่มีร่างหยินบริสุทธิ์ตัวคนเดียวจะไม่ปลอดภัยมาก แถมบอกว่าก่อนพ่อนางเอกตายตกลงว่าให้เขาจัดการเรื่องการฝึกตนร่วมของนางเอกได้ตามใจเลย แต่ก็บอกอีกว่าตกลงกับอานางเอกแล้วว่าจะไม่ฝืนใจนางเอก เพื่อนบรรพบุรุษ (อยู่ในโลกฯ ด้วยกัน มีร่างหยางบริสุทธิ์) ก็มาเผือกว่าพระเอกเนี่ยร่างเหมาะจะเป็นเตาหลอมให้นางเอกเลยนะ! แล้วก็เอาพระเอกไปขัดเกลาให้มีร่างเข้าใกล้ร่างหยางบริสุทธิ์ แถมด้วยวิชาฝึกตน และทำฉินซีปางตายไปพร้อมกัน……นั่นคือสาเหตุที่ฉินซีต้องการฝึกตนขึ้นไปให้สูงโดยเร็วที่สุด

เดินออกมาเจอนางเอกพอดี นางเอก (ผู้ที่เดา ๆ ตัวจริงฉินซีได้แล้ว) ยิ้มให้จะไปทัก ฉินซีหันหลังให้เดินหนีไปเลยจ้า นางเอกเฟลมากแล้วก็รีบตัดใจต่อไป (คือนางคิดตัดใจเรื่อย ๆ แต่มันไม่เห็นจะสำเร็จสักทีอะนะ)

ท่านอาจารย์ไม่สอนอะไรเลยแต่ให้นางเอกทำงานจิปาถะ เช่นไปสอนศิษย์เข้าใหม่ เทียนเกอก็เลยได้ไปเจอเยี่ยเจินจีหลานตระกูลเยี่ยเข้า (ก่อนตายท่านอาขอให้นางเอกช่วยดูแลด้วยถ้าเก่งแล้ว) ก็เอามาเลี้ยง อาจารย์นางเอกยัดให้ไปเป็นศิษย์ของโส่วจิ้งในนาม แต่ไม่ได้เจอกันหรอกนะ รายนั้นปิดประตูฝึกตนมาตลอด นางเอกเลี้ยงอยู่ดี

นางเอกก็ฝึกตนเลี้ยงหลานทำธุระให้อาจารย์ไปเรื่อย ระหว่างนั้นมีอีเวนต์โรงเรียนเสวียนชิงได้ผู้ฝึกตนระดับจิตวิญญาณใหม่คนใหม่ คือศิษย์พี่คนที่อาจารย์เคยเอานางเอกไปฝากสอนนั่นแหละ เลยมีพิธีฉลอง แล้วก็เจอกับผู้ฝึกตนที่เก่งมาก ๆ ชื่อซงเฟิงมาท้าตีอีกต่างหาก (ศิษย์ของคนคนนี้โดนฉินซีฆ่าตายเมื่อนานมาแล้ว) แล้วก็มีเหตุการณ์ดอกท้อเน่าที่นางเอกโดนตามตื้อจีบ รำคาญจนไปโวยกับอาจารย์ อาจารย์กลับไปตีกับอาจารย์ของอีกฝ่าย อีกฝ่ายเลยตื้อหนักกว่าเดิมจนนางเอกต้องลงมือเอง เรียกตัวไปตัดสัมพันธ์แถมด่าจนเละ….บนยอดเขาถ้ำของฉินซีซึ่งดูเหมือนยอดเขาร้างธรรมดาจากม่านพลังปกปิดถ้ำ เหตุการณ์นี้จุดสำคัญคือหลังจากอาจารย์ไปหาเรื่องตีกับอีกฝ่ายก็ได้มาขอความดีความชอบกับฉินซีว่าช่วยปกป้องเมียฉินซีให้แล้วนะ ฉินซีไม่ยอมรับว่าชอบ อาจารย์ก็สาธยายความดีของการฝึกตนคู่ ฉินซีสวน: อาจารย์เคยเหรอ (ไม่เคย 555) แล้วก็บอกไม่อยากฝึกตนคู่แค่ให้ก้าวหน้า อาจารย์หว่านล้อมต่อไป แต่ฉินซียังคงปากแข็ง อาจารย์บอกว่าเกรงฉินซีจะเกิดมารในใจขึ้นมา แต่ถ้าฝึกตนคู่กับเทียนเกอก็จะไม่เป็นไร ฉินซี: นางไม่ใช่สิ่งของ! ท่านอาจารย์ได้แต่ปลงว่าพูดตั้งนานจับประเด็นที่ตรงนี้เนี่ยนะ 555

แล้วอาจารย์ก็สั่งให้นางเอกไปเดินทางดูโลกก่อนเข้าระดับก่อเกิดตาน และห้ามนางเอกบอกว่าเป็นศิษย์ตัวเองเพราะศัตรูตัวเองมันเยอะ นางเอกแวะพาหลานกลับบ้าน (แต่ไม่บอกสถานะจริง ๆ ตัวเอง) นางเอกให้สัตว์เลี้ยง (จับมานานแล้วระดับสูงกว่าหลานอีก) ให้ดูแลหลาน แล้วนางเอกก็เดินทางต่อ

ไปเจอถ้ำแห่งหนึ่ง หลังจากผ่านอันตรายมากมายก็เจอจิตสัมผัสเจ้าของถ้ำ เขาให้ไปหาหลุมศพคนรักเก่าที่แตกหักกันในร้อยปี ไม่งั้นตาย แล้วก็แจกของรัว ๆ

เสร็จแล้วส่งนางเอกวาร์ปไปดินแดนน้ำแข็งทางเหนือเลยจ้า

นางเอกได้ไปเจอเจียงซั่งหั่งที่นั่น (ใช้ตัวละครคุ้มจริง ๆ) ย้อนไปตอนมีพิธีฉลองผู้ฝึกตนของโรงเรียนเสวียนชิง นางเอกได้เจอหลิ่วอีเตา คุยกันเรื่องสำนักอวิ๋นอี เลยรู้ว่าสองสำนักที่โดนล้มล้างแอบจับมือกันตั้งใจว่าจะล้างสำนักจื่อซย่า มีศิษย์ผู้หญิงที่โดนบังคับแต่งงานเป็นสาย ซึ่งสองคนนั้นคนหนึ่งสามีตายเลยหลุดแล้ว แต่อีกคนยังต้องทรมานต่อไป แต่ก็ได้ฝึกตนจนสร้างฐานได้กันหมดแล้ว เล่าให้เจียงซั่งหั่งฟังเลยโดนบอกมาว่าเขาเห็นหลิ่วอีเตาทิ้งสวีจื้อจิ่งให้โดนฆ่าตายแล้วอาศัยจังหวะหนีไปตอนเหตุการณ์ pk หมู่นั่น เทียนเกอได้แต่ปลงว่าคนเรารู้หน้าไม่รู้ใจจริง ๆ

เจียงชวนเข้าตำหนักมังกรใต้น้ำหาสมบัติ นางเอกก็ไป สุดท้ายเริ่นอวี่เฟิงคนร่วมทางแม่งเลว ไปฝึกวิชามารในนั้นแล้วะฆ่าทุกคนทิ้ง ทุกคนแตกกระเจิงหนีแบบตัวใครตัวมัน (ไปด้วยกันเดียวตายหมด แยกกันเผื่อมีคนรอดไปสงข่าว) นางเอกที่วิชาทางน้ำอ่อนด้อยสุดหนีเข้าโลกฯ

เวลาผ่านไปหนึ่งปี ในตำหนักเกิดความเปลี่ยนแปลง นางเอกโดนวาร์ปไปที่ทะเลตะวันออกซึ่งตัดขาดกับเทียนจี๋ ไปเจอเด็กหญิงตัวน้อยมีรากวิญญาณไม่ค่อยจะดีแต่ก็ให้วิชาฝึกตนเริ่มต้นกับนางไป แล้วก็เข้าเมือง ในเมืองมีสำนักชื่อสภาปี้เซวียนซึ่งผู้หญิงเป็นใหญ่ แต่ดันมีชายหนุ่มร่างหยางบริสุทธิ์ถูกประคบประหงมอยู่ในสำนักและเป็นที่หมายปองของสาว ๆ ทั้งสำนักด้วย…. นางเอกตกลงหลอมยาให้แลกกับใช้อาคมราคาแพงส่งตัวนางกลับคุนอู๋พร้อมทั้งได้สัตว์เลี้ยงสุดน่ารักหายากเฟยเฟยมาหนึ่งตัว แต่แล้วเริ่นอวี่เฟิงดันมาโผล่ที่นี่ด้วย ฆ่าล้างสภาปี้เซวียนกันใหญ่ ทุกคนหนีตายกระเจิง เทียนเกอไปหลบอยู่ในเจดีย์ที่เขตป้องกันดีเยี่ยมมาก (หนีเข้าโลกฯ ไม่สำเร็จ) แล้วก็ได้รู้ว่าสำนักนี้สร้างขึ้นโดยบรรพบุรุษโม่เหยาชิง ได้วิชาตำรามาหน่อยนึง และตกลงรับการแต่งตั้งเป็นผู้อาวุโสรับเชิญ เพราะผู้อาวุโสที่เหลืออยู่ตกลงใจว่าจะใช้วิชาลับฆ่าตัวตายพร้อมกับเริ่นอวี่เฟิง เวลาผ่านไป 20 ปี ในที่สุดก็ออกมาและฆ่าเริ่นอวี่เฟิงสำเร็จ นางเอกเก็บสมบัติอีกฝ่ายและแบ่งให้สภาปี้เซวียนบางส่วน แล้วก็วาร์ปกลับคุนอู๋เจอเหตุการณ์ที่สำนักเรียกตัวศิษย์ทุกคนกลับ

ปรากฏว่าสำนักไปเจอเขตแดนแห่งหนึ่ง เทสแล้วเหมือนเป็นที่ฝึกศิษย์ของสำนักโบราณ ประเด็นคือในนั้นมีสมุนไพรล้ำค่าเยอะมาก สำนักเลยเรียกตัวทุกคนมาเก็บสมุนไพรแลกรางวัล และเนื่องจากความอันตรายของเขตแดนจะสูงขึ้นตามคนที่เข้าไป ศิษย์ขั้นสร้างฐานพลังอย่างนางเอกจึงปลอดภัยที่สุด ส่วนศิษย์ขั้นหลอมพลังวิญญาณเข้าประตูไม่ได้ สงสัยว่าสำนักโบราณไม่รับศิษย์ระดับต่ำขนาดนั้น งานนี้มีตัวละครใหม่มาด้วย หร่วนหมิงจู นางเป็นหลานศิษย์ของอาจารย์นางเอก (ลูกของศิษย์) พ่อตายเพราะหาสมบัติให้อาจารย์ ดังนั้นอาจารย์รักและตามใจมากจนเสียคน เลี้ยงมาคู่กับฉินซี และหลงรักฉินซีขนาดหนัก แต่ขานั้นไม่สน ฝึกตนลูกเดียว นางจะคอยรังควานศิษย์สตรีที่เป็นเวรดูแลถ้ำให้ฉินซีเนื่องจากเขาไม่มีศิษย์ จนทำคนหนึ่งบาดเจ็บสาหัส เลยโดนจิ้งเหอไล่ไปที่อื่นห้ามกลับมา มาถึงก็ยังอวดดีไม่สำนึกเหมือนเดิม จิ้งเหอบอกนางเอกเป็นนัยว่าให้ทนหน่อย เดี๋ยวจบเรื่องจะไล่ไปอีก

เข้าเขตแดนเก็บสมุนไพร เทียนเกอไปเจอกับหมิงจู อีกฝ่ายโดนมายาเข้าไปสุดท้ายทำร้ายนางเอกจนสลบ ฉินซีที่กักตัวอยู่รู้สึกถึงลางร้ายเลยออกมาพานางเอกกลับไป นางเอกร่างกายไม่เป็นอะไรแต่ปิดสติของตัวเองเอาไว้ อาจารย์บอกอย่างไร้ความรับผิดชอบว่า ปล่อยไปเดี๋ยวก็ฟื้น โดนฉินซีขู่ว่ายาน่ะไม่อยากได้แล้วใช่ไหม (ฉินซีเป็นคนหลอมยาทั้งหมดของอาจารย์ มีความสามารถด้านนี้สูงมาก) เลยได้ตำรับยาที่จะช่วยได้มา แต่วัตถุดิบหายากมาก ระหว่างนั้นมีวิชาที่ช่วยบำรุงร่างกายให้นางเอกได้โดยฉินซีเป็นคนทำ ร่วมกับอาจารย์

พอรู้ว่าฉินซีออกมาเพราะมีลางร้าย ฉินซีโดนอาจารย์แซวหนักมาก พระเอกก็ยอมรับความจริงแล้วว่าชอบนางเอก แต่ยังจะไม่บอก ตั้งใจว่าจะสร้างจิตวิญญาณใหม่ให้ได้และให้นางเอกสร้างจิตวิญญาณใหม่ด้วยก่อนจะบอกจะได้ไม่เข้าใจผิดว่าเขาหวังร่างกายของนางเพื่อฝึกตน รอ 200 ปีเขารอได้…..(แต่คนอ่านไม่อยากรอนานขนาดนั้นนะ!)

มาที่เยี่ยเจินจีหลานนางเอก หลังจากกลับจากเยี่ยมบ้านก็สร้างฐานพลังสำเร็จและโดนส่งไปอยู่กับฉินซีอาจารย์จริง ๆ จนได้ มาตอนนี้เริ่มรู้สึกว่ามีซัมติงระหว่างอาจารย์กับท่านป้า หงุดหงิดมาก รู้สึกเหมือนลูกเห็นพ่อแม่รักกันแล้วโดนแย่งความรัก ทำไมพวกเขาไม่บอกตัวเองที่เป็นคนสนิทที่สุดเลยล่ะ จนเพื่อนต้องเตือนสติว่ามีที่ไหนให้อาจารย์ญาติผู้ใหญ่มาบอกเด็ก ๆ เรื่องส่วนตัว

ส่วนหร่วนหมิงหลันพอฟื้นความจำหายหมดเลย โดนส่งไปอยู่กับศิษย์คนโตของอาจารย์จิ้งเหอคนที่นางเอกเคยอยู่ด้วยอะ (ศิษย์หญิงคนรองของเขาคือคนที่โดนนางทำร้ายสาหัส)

ฉินซีออกจากสำนักไปหายามาช่วยนางเอก ผ่านไปสองปี ยายังไม่ได้แต่นางเอกฟื้นแล้ว5555 และเจินจีก็เล่าเรื่องราวที่ผ่านมาให้ฟัง

จบตอน 250

สรุปว่าตั้งแต่ตอนที่ 136 ถึงตอนที่ 250 เทียนเกอยังไม่ได้เจอหน้าฉินซีอีกเลย ในเรื่องก็ 30 กว่าปีแล้ว……

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

หนึ่งเซียนยากเสาะหา

Status: Ongoing
ในฐานะผู้ฝึกตนหญิง ถนนสู่อมตะต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายนัก คุณสมบัติ, วิชา, ยา, อาวุธเวท ล้วนไม่อาจขาดสักสิ่ง อารมณ์, ความอ่อนแอ, ความเมตตา, ความโลภ ล้วนไม่อาจมากสักสิ่ง ไม่มีของสิ่งแรก การฝึกจะช้าเกินไป ของสิ่งหลังมาก จะตายเร็วเกินไป ยิ่งไปกว่านั้น หน้าตาต้องไม่มากไม่น้อย สติปัญญาต้องไม่มากไม่น้อย งดงามเกินไปย่อมจะถูกผู้ฝึกตนระดับสูงบังคับไปเป็นอนุ อัปลักษณ์เกินไปพบปะผู้คนจะถูกรังเกียจชนกำแพงไปทุกที่ ฉลาดเกินไปจะกลายเป็นนกโผล่หัวที่ถูกตี โง่เกินไปถูกขายแล้วยังช่วยคนนับเงิน ม่อเทียนเกอนึกว่าอย่างไหน ๆ ล้วนสามารถทำได้ แต่ดันมีเรื่องน่าตายเพิ่มขึ้นมาหนึ่งอย่าง ถนนเซียนสายนี้ จะเดินทางอย่างสงบสุขได้อย่างไร

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท