สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋] – บทที่ 124 คัดลอกด้วยน้ำตา

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

เขาจะปล่อยให้นางอยู่เพียงลำพังในห้องได้อย่างไร!

หมี่โม่หรู่เหลือบมอง ‘บัญญัติของสตรี’ ที่อยู่ข้างนาง และความเร็วในมือของเขาก็ยังคงดำเนินต่อไป และในเวลาเพียงหนึ่งชั่วยามกว่า เขาก็สามารถเขียนหนังสือที่คนธรรมดาทั่วไปคัดลอกได้ในสามหรือสี่ชั่วยามได้

“ว้าว ท่านช่างยอดเยี่ยมเสียจริง” ฉินปู้เข่อช่วยทำให้หมึกแห้งและยกย่องเขาอย่างจริงใจ “ตัวหนังสือนั้นงดงามเกินไป ท่านต้องเป็นปรมาจารย์ด้านการคัดลายมือแทนหม่อมฉัน ด้วยใบหน้าและตัวหนังสือนี้ แฟนคลับนับล้านคนจะถูกดึงดูดใจทุกนาที และจะมีแฟนคลับสตรีจำนวนมากเข้าแถวรอให้ท่านเขียนให้”

หมี่โม่หรู่เข้าใจสิ่งที่เขาได้ยินเป็นส่วนใหญ่ วางพู่กันลงบนที่ใส่พู่กันแล้วนวดไหล่ด้วยท่าทางของลุง “แค่เขียนให้เจ้าคนเดียวก็ปวดไหล่แล้ว ข้าจะเพิกเฉยต่อคนอื่น ๆ”

ฉินปู้เข่อเดินมาข้างหลังเขาแล้วนวดไหล่ให้เขาอย่างอ่อนโยน แล้วพูดอย่างประจบประแจง “แรงเท่านี้เป็นอย่างไรบ้างหรือท่านลุง”

“ดีแล้ว ดีแล้ว”

ในวันที่สอง นางกำนัลของอ๋องจั่วเสียนก็มาเคาะประตูในตอนเช้า

“ท่านอ๋องบอกว่าต่อจากนี้ไป พวกข้าน้อยควรดูพระชายาเขียนเองเพราะเกรงว่าพระชายาจะให้ผู้อื่นปลอมลายมือ”

“อะไรนะ?!” ฉินปู้เข่อด่าหมี่เฉินอี้สิบล้านครั้งในใจ

หมี่โม่หรู่มองดูพระชายาตัวน้อยด้วยความเห็นอกเห็นใจ และมีความปีติอยู่ในใจของเขาเล็กน้อย ลายมือของพระชายาตัวน้อยนั้นอ่านยาก และเขาต้องการให้นางฝึกการคัดลายมือของนาง ซึ่งการกำหนดครั้งนี้ดีแล้ว

แล้วในวันที่สองของการถูกกักบริเวณ ฉินปู้เข่อก็คัดลอกหนังสือเป็นเวลาแปดชั่วยาม…

ในตอนท้ายของการคัดลอก นางร้องไห้อย่างขมขื่นและสาปแช่งการเขียนด้วยมือ

หมี่โม่หรู่คอยเคียงข้างให้กำลังใจนางอย่างอบอุ่นอยู่เสมอ และยังแกะถั่วให้นางด้วย

ในที่สุดสิบห้าวันแห่งการกักบริเวณก็ผ่านพ้นไป

ฉินปู้เข่อมองดูนางกำนัลที่มาเก็บบทลงโทษทุกวัน แล้วกระโจนเข้าใส่พวกนางด้วยเสียง ‘ว้าว’ “พรุ่งนี้พวกเจ้าจะไม่มาอีกแล้วใช่หรือไม่ อย่ามาที่นี่อีกนะ ถ้ามาอีกแม่จะฆ่าทิ้งเสียเลย…”

นางกำนัลหน้าถอดสี พวกนางก็ไม่ได้ต้องการจะมาที่นี่เช่นเดียวกัน พวกนางเห็นนางคัดลอกหนังสือทั้งน้ำตาทุกวัน และเห็นท่านอ๋องของพวกนางหัวเราะเยาะหลังรายงานในตอนกลางคืน

พวกนางไม่เข้าใจความแตกต่างที่สับสนนี้

หลังจากที่คนอื่นจากไปแล้ว ฉินปู้เข่อก็ทรุดตัวลงในอ้อมแขนของหมี่โม่หรู่อีกครั้ง “พรุ่งนี้หม่อมฉันสามารถออกไปเล่นข้างนอกได้หรือไม่เพคะ”

นางหลีกเลี่ยงฉินเฉิงหย่งอยู่ที่ตำหนักนานกว่าหนึ่งเดือน เพราะเกรงว่าเขาจะมาเปิดไพ่ครอบครัวอีกครั้งและบอกให้นางทำเรื่องวุ่นวาย ประการที่สองคือนางเกรงว่าต๋งชวนจะเล่นกลอุบาย และฉินเฉิงหย่งก็ไม่อาจทำสิ่งต่าง ๆ ได้และสะดุดเพราะผู้คนพลุกพล่านในช่วงปีใหม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ หมี่โม่หรู่ได้เริ่มก่อสงครามระหว่างจวนมหาเสนาบดีและจวนอัครมหาเสนาบดี ความสนใจของต๋งชวนจึงเปลี่ยนไปที่ฉินเฉิงหย่งโดยสมบูรณ์

“แน่นอน พวกเราไม่ได้ออกไปไหนนานมากแล้ว ทิวทัศน์ช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิมีเสน่ห์ที่สุด พวกเราไปเล่นกันที่ชานเมืองก็ได้”

“ท่านอ๋อง พระชายาเพคะ อนุหลัวผู้เป็นพระมารดาของพระชายามาขอพบท่านด้วยตนเองเพคะ”

ฉินปู้เข่อสับสนเล็กน้อย “ท่านแม่มาที่ตำหนักแล้วหรือ?!”

เป็นไปได้หรือไม่ว่าฉินเฉิงหย่งเปลี่ยนไปใช้กลยุทธ์สั่งให้อนุหลัวพาตัวนางไปให้ครอบครัวโดยตรง?! นางรู้ว่าอนุหลัวมีชีวิตที่ดีขึ้นมากหลังจากที่ฮูหยินฉินถูกส่งตัวไปชนบท และนางได้เริ่มดูแลสวนหลังบ้านในจวนมหาเสนาบดีแล้ว

“ให้เข้ามาสิ” หมี่โม่หรู่ปรบมือ “นี่เป็นครั้งแรกที่ข้าจะได้เจอแม่ของเจ้า”

พระชายาตัวน้อยมองฉินเฉิงหย่งราวกับคนแปลกหน้า แต่นางก็ยังคงห่วงใยแม่ของนาง

อนุหลัวที่แต่งกายด้วยผ้าทอกำลังนั่งตัวตรงอยู่ในห้องโถงใหญ่ เมื่อนางเห็นทั้งสองคนเข้ามาก็ทำความเคารพอย่างเหมาะสม และประโยคแรกหลังจากนั่งลงคือคำขอโทษ

“ท่านอ๋อง หากหลายวันก่อนมหาเสนาบดีขอให้เสี่ยวเข่อช่วยหรืออะไรก็ตาม โปรดปฏิเสธตามตรงและอย่ารู้สึกลำบากใจหรืออึดอัดใจเลยนะเพคะ”

…………………………………………………………………………..

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

สำรับมนตราของชายาอ๋อง [戏精王妃的魔力美食屋]

Status: Ongoing
เธอแค่ออกมาหาอะไรกินแก้หิวตอนดึก แต่อยู่ดี ๆ ก็ทะลุมิติและฟื้นขึ้นมาพบว่าตนเองอยู่ในร่างของชายาอ๋องขี้โรคผู้อ่อนแอ ไหนจะระบบบ้า ๆ ที่ติดตัวมาอีกหญิงสาวที่ออกมาหาอะไรกินยามค่ำคืน จู่ ๆ ก็เกิดอุบัติเหตุทะลุมิติมายังยุคจีนโบราณเมื่อฟื้นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในร่างของ ‘ฉินปู้เข่อ’สตรีที่งดงามและปราดเปรื่องอันดับหนึ่งแห่งต้าเซี่ย ซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงว่าที่พระชายาขององค์รัชทายาท แต่แล้วก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นจับพลัดจับพูลได้แต่งงานกับ ‘หมี่โม่หรู่’ อ๋องเจ็ดผู้ขี้โรคแทนการทะลุมิติครั้งนี้นางไม่ได้มาตัวเปล่า แต่มาพร้อมกับ ‘ระบบวิเศษ’ ที่เมื่อเก็บแต้มได้ตามเป้าหมายจะสามารถแลก ‘อาหาร’ วิเศษไว้ใช้ในยามคับขัน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท