Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา – บทที่ 60.2 ใคร ‘น่ารังเกียจ’ มากกว่ากัน (2)

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

ทักษะมิติกักขังเป็นทักษะที่ทรงพลังและมีระดับดาวสูง แต่ทว่าการใช้งานของมันก็ค่อนข้างจำกัดและใช้ได้กับสถานการณ์เฉพาะเท่านั้น ดังนั้นมันจึงไม่ใช่ทักษะต่อสู้ที่ผู้คนนิยมกักเก็บเอาไว้ หากนำไปใช้อย่างไม่เหมาะสมก็จะไม่ก่อให้เกิดผลใดๆ หรืออาจถึงขั้นเป็นอันตรายต่อผู้ใช้ได้ ตัวอย่างก็เช่นการใช้ทักษะนี้กับหลินเทียนอ้าวเพราะทักษะเช่นนี้รังแต่จะทำให้พลังป้องกันของเขาเพิ่มขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เมื่อได้ยินเสียงตะโกนของโจวเหว่ยชิง หยุนลี่ก็รู้ว่าโจวเหว่ยชิงพบโอกาสเหมาะแล้ว อย่างที่โบราณเคยกล่าวเอาไว้ เมื่อมีโอกาสก็ต้องรีบคว้า ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียมันไปตลอดกาล แม้จะยังกังวลอยู่บ้าง แต่หยุนลี่ก็ไม่ลังเลอีกต่อไป เพื่อที่จะไม่ต้อง ‘พ่ายแพ้’ เป็นครั้งที่ 2 เขาจึงต้องทุ่มเทอย่างเต็มที่ โจมตีสุดกำลังเพื่อชีวิตของเขา

ร่างของหยุนลี่กระโจนขึ้นไปในอากาศพลางร้องตะโกนออกมา แสงสีเงินเข้มข้นปกคลุมร่างของเขาขณะที่มณีธาตุไพฑูรย์ตาแมวสีเขียวทองทั้ง 4 สว่างวาบขึ้นพร้อมกัน ทักษะธาตุมิติทั้ง 4 ถูกส่งไปยังศาสตรามณียุทธ์เดือยแหลมในมือของเขาอีกครั้ง ในการโจมตีครั้งสุดท้ายนี้ เขาพุ่งเข้าหาขาซ้ายของหลินเทียนอ้าวด้วยกำลังสุดแรง

หลังจากตะโกนส่งสัญญาณ โจวเหว่ยชิงก็หยุดยิงลูกศร ตั้งสมาธิหมุนเวียนพลังปราณสวรรค์และปลดปล่อยมันออกไป ไพฑูรย์ตาแมวสองสีทั้ง 2 ดวงกลิ้งลงไปในหลุมบรรจุมณีบนธนูราชันย์ มือซ้ายของเขาจับคันธนูไว้แน่น

เสียงตะโกนของโจวเหว่ยชิงไม่เพียงแต่ให้สัญญาณหยุนลี่ แต่ยังช่วยเตือนหลินเทียนอ้าวล่วงหน้าอีกด้วย เขาหรี่ตาลงและปลดปล่อยทักษะทั้งหมดบนโล่ออกมาเพิ่มการป้องกันในทันที ไม่เพียงแต่ปกป้องร่างกายของเขาเท่านั้น แต่ยังเพิ่มพลังให้โล่อีกด้วย แม้ไม่ใช้สายตามอง เขาก็สัมผัสถึงพลังมหาศาลที่ก่อตัวขึ้นด้านหลังเขาได้และรู้ดีว่าหยุนลี่กำลังจะปลดปล่อยการโจมตีครั้งสุดท้ายออกมา นอกจากนี้เขายังตระหนักได้ชัดเจนว่าหากตนสามารถรับการโจมตีครั้งนี้เอาไว้ได้ สำหรับการต่อสู้ที่เหลือ หยุนลี่ก็จะกลายเป็นบุคคลไร้ประโยชน์ทันที ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ เขาคิดว่าคุ้มค่าหากนำพลังปรานออกมาใช้ให้มากเท่าที่จำเป็น

ในที่สุดธนูราชันย์ก็ยิงลูกศรออกไป ทันทีที่โจวเหว่ยชิงปล่อยสายธนู ชายในชุดคลุมสีแดงด้านข้างก็ยกมือขึ้นปิดหูเพราะได้ยินเสียงหวีดหวิวดังเสียดหูขึ้นมา ในเวลาต่อมาเขาพลันรู้สึกเจ็บปวดอย่างรุนแรงในศีรษะ ทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้ากลายเป็นภาพพร่าเลือนไปในทันที

โจวเหว่ยชิงไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าความช่วยเหลือของเทียนเอ๋อร์จะไม่ใช่การสนับสนุนเขาต่อสู้กับหลินเทียนอ้าว ทว่าเป็นการดึงดูดความสนใจของผู้ชมและผู้ตัดสินอย่างชายชุดแดงคนนั้น เพื่อให้แน่ใจว่าชายคนนั้นจะไม่ล่วงรู้ความลับเกี่ยวกับไพฑูรย์ตาแมวสองสีและทักษะอันทรงพลังมากมายของโจวเหว่ยชิง

คราวนี้ลูกศรที่พุ่งออกมากลายเป็นสีดำสนิทที่ดูแปลกประหลาด ทว่าก็ยังมีเส้นแสงสีฟ้าสดใสที่บิดวนเป็นเกลียวอยู่รอบๆ ลูกศรสีดำดอกนั้นด้วย

เนื่องจากพวกเขาอยู่ใกล้กันมากเกินไป การหลบหลีกสิ่งนี้ย่อมเป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ไม่ต้องพูดถึงการหลบหลีก แม้แต่จะมองเห็นลูกศร หลินเทียนอ้าวก็ยังมองไม่ทันด้วยซ้ำ

เสียงระเบิดครั้งใหญ่ดังขึ้นอีกครั้ง พลังระเบิดทำลายล้าง 2 เท่าที่เกิดจากทักษะการยิงธนูที่แปลกประหลาดและพลังของธนูราชันย์ปะทะเข้าใส่โล่ยักษ์นั้นอีกครั้งในลักษณะที่ไม่ต่างจากลูกศรดอกอื่นๆ ก่อนหน้านี้ เป็นอีกครั้งที่แรงระเบิดของลูกศรถูกโล่ของหลินเทียนอ้าวป้องกันเอาไว้ได้อย่างสิ้นเชิง ทว่าในช่วงเวลาถัดมา การแสดงออกของหลินเทียนอ้าวก็ต้องแปรเปลี่ยนไป

ในเวลาเดียวกันกับที่เขาปล่อยลูกศรออกไป เท้าขวาของโจวเหว่ยชิงก็กระแทกลงกับพื้นและดีดส่งร่างของเขาพุ่งทะยานออกไปข้างหน้าด้วย ทักษะพายุสลาตันถูกเปิดใช้งานพร้อมกับความเร็วที่เพิ่มขึ้นเพราะขาขวาปีศาจ นั่นทำให้โจวเหว่ยชิงสามารถเข้าถึงตัวของหลินเทียนอ้าวได้ทันที

หยุนลี่ซึ่งขณะนี้อยู่ด้านหลังของหลินเทียนอ้าวพลันรู้สึกประหลาดใจเมื่อเห็นว่าร่างที่แต่เดิมถูกปกคลุมไปด้วยเกราะหินสีเหลืองของหลินเทียนอ้าวมีแสงสีฟ้าสดใสเรืองรองออกมาด้วย ไม่นานหลังจากนั้นก็เกิดการระเบิดครั้งใหญ่และชุดเกราะหินทั้งหมดก็แตกสลายไปทันที

ไม่เพียงแค่นั้น แสงสีดำเข้มข้นสายหนึ่งก็ตรงเข้าปกคลุมร่างกายของหลินเทียนอ้าว สัญลักษณ์สีดำที่ดูแปลกประหลาดและน่าขนลุกพลันปรากฏขึ้นเหนือศีรษะของเขา

คำสาป นี่คือทักษะคำสาป หยุนลี่สามารถแยกแยะสัญลักษณ์สีดำที่อยู่เหนือศีรษะของหลินเทียนอ้าวได้ทันที

หลังจากพ่ายแพ้ให้โจวเหว่ยชิงขณะอยู่ในร้าน 77 ก่อนหน้านี้ หยุนลี่รู้ว่าอีกฝ่ายมีทักษะธาตุมืดเพราะโจวเหว่ยชิงได้ใช้พิธีเลือด ตราประทับธาตุมืดกับตนมาก่อน อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าโจวเหว่ยชิงจะมีหนึ่งในทักษะหายากของทักษะธาตุมืดอย่างทักษะคำสาป

จริงๆ แล้วทักษะคำสาปเป็นทักษะประเภทหนึ่งที่จัดอยู่ในทักษะธาตุมืด โดยทั่วไปเป็นทักษะสนับสนุนแบบย้อนกลับหรือที่เรียกกันทั่วไปว่าทักษะลดพลัง[1] ปกติแล้วทักษะสนับสนุนจะถูกใช้เพื่อเพิ่มพลังให้กับผู้ใช้หรือกลุ่มของผู้ใช้ แต่ทักษะคำสาปจะทำให้ศัตรูอ่อนแอลง ประเภท จำนวน ระยะเวลา และระดับพลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้จะเป็นตัวกำหนดว่าทักษะคำสาปนั้นทรงพลังเพียงใด สัญลักษณ์สีดำเหนือศีรษะของหลินเทียนอ้าวมีเส้นสีแดงปรากฏอยู่ 3 เส้น เห็นได้ชัดว่าทักษะคำสาปเฉพาะนี้ทำให้ทักษะทั้ง 3 ชนิดของหลินเทียนอ้าวอ่อนแอลง ทักษะเช่นนี้อย่างน้อยก็น่าจะเป็นทักษะธาตุมืดระดับ 9 ดาวที่ทรงพลัง

หยุนลี่ไม่รู้ว่าเหตุใดจู่ๆ ทักษะป้องกันของหลินเทียนอ้าวจึงหายไปอย่างกะทันหัน แต่ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นได้อย่างไร สิ่งที่สำคัญคือตอนนี้มันเป็นประโยชน์ต่อการโจมตีของเขามาก ไม่ว่าหลินเทียนอ้าวจะแข็งแกร่งหรือทรงพลังเพียงใด หากเขาไม่มีทักษะป้องกันคอยช่วยเหลือและไม่ได้สกัดการโจมตีที่ทรงพลังของหยุนลี่เอาไว้ เขาจะต้องตกที่นั่งลำบากแน่นอน

เนื่องจากธนูราชันย์มีหลุมบรรจุมณี 2 ช่อง ลูกศรที่โจวเหว่ยชิงยิงออกไปจึงมี 2 ทักษะของเขารวมอยู่ในนั้น ทั้ง 2 ทักษะนี้เป็นทักษะใหม่ที่เขาเพิ่งจะกักเก็บไว้เมื่อมาถึงเมืองเฟยหลี่

ทักษะคำสาปก็เป็นทักษะสนับสนุนประเภทหนึ่ง

สิ่งที่หยุนลี่คิดนั้นแม่นยำอย่างแท้จริง ทักษะธาตุมืดที่เขาใช้คือทักษะคำสาปและชื่อของมันคือ ‘คำสาปลงทัณฑ์’ พลังอันน่าเกรงขามของมันคือการทำให้พลังป้องกันของฝ่ายตรงข้ามลดลง จากนั้นก็โจมตีใส่ และสุดท้ายก็เพิ่มความเจ็บปวดให้ฝ่ายตรงข้าม อย่างไรก็ตาม ทักษะนี้ค่อนข้างแปลกประหลาด ยิ่งระดับสูงขึ้น ระยะเวลาใช้งานก็ยิ่งสั้นลง ทว่าผล ลัพธ์ก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเช่นกัน ในระดับแรกจะอยู่ได้ 12 วินาที และจะทำให้ทักษะทั้ง 3 มีพลังลดลง 1 ใน 10 ส่วน ในระดับนี้เห็นได้ชัดว่านอกจากระยะใช้งานที่ยาวนานแล้ว ผลของมันก็ค่อนข้างไร้ประโยชน์ไปเสียหน่อย ทว่ายิ่งระดับพลังปราณเพิ่มขึ้น พลังของคำสาปก็จะเพิ่มขึ้นระดับละ 1 ใน 10 ส่วนด้วย แม้ระยะเวลาใช้งานจะสั้นลงระดับละ 1 วินาทีก็ตาม ด้วยระดับมณีจำนวน 3 ชุด ทักษะคำสาปลงทัณฑ์ของโจวเหว่ยชิงจึงสามารถทำให้พลังป้องกันของหลินเทียนอ้าวอ่อนแอลง 1 ใน 10 ส่วน โจมตีใส่อีกฝ่ายได้เพิ่มขึ้น 3 ใน 10 ส่วน และเพิ่มความเจ็บปวดให้อีกฝ่ายได้ 3 ใน 10 ส่วน มีผลทั้งหมด 10 วินาที! นี่ถือเป็นทักษะที่ทรงพลังอย่างยิ่ง ในอนาคตหากโจวเหว่ยชิงกลายเป็นจ้าวมณีสวรรค์ที่มีมณี 12 ชุด ทักษะนี้อาจทำให้พลังการป้องกันของฝ่ายตรงข้ามถึงขั้นติดลบ แม้ว่าจะเป็นเวลาเพียงเสี้ยววินาที แต่ก็เพียงพอให้เขาใช้ทักษะอื่นๆ จัดการอีกฝ่ายจนได้รับบาดเจ็บหนักได้

ทักษะคำสาปลงทัณฑ์นั้นหายากยิ่งกว่าทักษะที่โจวเหว่ยชิงกักเก็บมาจากจักรพรรดิสีเงินด้วยซ้ำ เขาโชคดีมากเพราะในสถานการณ์ปกติมีโอกาสน้อยกว่า 1 ใน 10,000 ส่วนที่จะกักเก็บทักษะนี้มาได้

สำหรับทักษะที่สลายพลังป้องกันของหลินเทียนอ้าว มันเป็นอีกหนึ่งทักษะสนับสนุนที่ทรงพลัง นั่นคือทักษะธาตุสายฟ้า ‘สายฟ้าเขย่าสวรรค์’

ในสายตาของคนส่วนใหญ่ ทักษะสายฟ้าเขย่าสวรรค์เป็นอีกหนึ่งทักษะที่มักถูกมองว่าไร้ประโยชน์แม้จะมีพลังมากก็ตาม ทักษะนี้ไม่มีความสามารถในด้านการโจมตีหรือสร้างความเสียหายใดๆ ให้ศัตรู ความสามารถเพียงอย่างเดียวของมันก็คือ เพื่อสลายทักษะต่างๆ ใช้ได้เฉพาะกับทักษะกักเก็บเท่านั้นและยังคล้ายคลึงกับทักษะหน่วงเวลาสมบูรณ์ที่จะไม่มีวัน “พัฒนาขึ้น” นั่นหมายความว่ามันจะคงอยู่เป็นเวลา 3 วินาทีเสมอไม่ว่าผู้ใช้จะอยู่ในระดับใดก็ตาม แต่แน่นอนว่ามันก็เป็นอีกหนึ่งทักษะสมบูรณ์ที่ให้ผลคล้ายกับทักษะหน่วงเวลาสมบูรณ์ นั่นก็คือมันสามารถทำให้ทุกทักษะสลายหายไปได้อย่างไม่มีข้อยกเว้น

หากจ้าวมณีคนใดถูกโจมตีด้วยทักษะสายฟ้าเขย่าสวรรค์ ทักษะใดๆ ที่อยู่ระหว่างการใช้งานหรือกำลังจะนำออกมาใช้ก็จะถูกทำให้สลายไปทันที

มี 2 เหตุผลที่ทำให้จ้าวมณีหลายคนคิดว่าทักษะนี้เป็นทักษะเฉพาะและค่อนข้างไร้ประโยชน์ ประการแรกคือทักษะนี้จะถูกเปิดใช้งานก็ต่อเมื่อผู้ใช้สัมผัสร่างกายของคู่ต่อสู้เท่านั้น อย่างที่สองคือแม้ว่ามันจะสามารถขัดจังหวะการใช้ทักษะของอีกฝ่ายได้ แต่ก็จะไม่ส่งผลใดๆ หากอีกฝ่ายปลดปล่อยทักษะนั้นออกไปจากร่างแล้ว ตัวอย่างเช่นถ้ามีคนปลดปล่อยทักษะบอลอัคคีออกไปกลางอากาศแล้ว แม้จะใช้ทักษะสายฟ้าเขย่าสวรรค์กับเขา บอลอัคคีก็จะไม่สลายหายไปอยู่ดี นอกจากนี้ ทักษะนี้ก็ยังไม่สามารถใช้ควบคุมฝ่ายตรงข้ามได้อีกด้วย

เนื่องจากจ้าวมณีทักษะธาตุสายฟ้านั้นหายากมากและส่วนใหญ่ก็ขึ้นชื่อในด้านพลังโจมตีที่สร้างความเสียหายให้ฝ่ายตรงข้าม ดังนั้นหลายคนจึงไม่เลือกกักเก็บทักษะที่ใช้ได้เพียงกับสถานการณ์เฉพาะเช่นนี้ มันจึงได้รับการจัดระดับที่ 4 ดาวเท่านั้น ท้ายที่สุดแล้วจ้าวมณีทุกคนก็มีพื้นที่จำกัดในการกักเก็บทักษะ ดังนั้นใครจะยอมเลือกทักษะที่มีประโยชน์เฉพาะในบางสถานการณ์เช่นนี้บ้าง? มีเพียงคนอย่างโจวเหว่ยชิงที่มีพื้นที่ให้กักเก็บทักษะมากกว่าจ้าวมณีทั่วไปถึง 4 เท่าเท่านั้นที่สามารถทำได้

ในความเป็นจริงแล้ว ทักษะนี้ก็ให้ผลเช่นเดียวกับทักษะมิติกักขัง แม้ว่าทักษะสายฟ้าเขย่าสวรรค์จะเป็นทักษะที่ใช้ในสถานการณ์เฉพาะ แต่เมื่อนำมาใช้อย่างเหมาะสม มันก็อาจให้ผลที่น่าอัศจรรย์ราวกับพรจากเทพเจ้า และตอนนี้ก็เป็นอีกหนึ่งสถานการณ์ตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบ การที่ทักษะนี้ช่วยสลายทักษะป้องกันทั้ง 3 ของหลินเทียนอ้าว รวมถึงทักษะชุดเกราะหินในจังหวะเวลาที่เหมาะสม แม้ว่าโล่ของหลินเทียนอ้าวจะสามารถทำให้ทักษะสนับสนุนส่วนใหญ่อ่อนพลังลงได้ครึ่งหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถทำให้ทักษะสมบูรณ์นี้อ่อนพลังลงได้! ด้วยความช่วยเหลือจากธนูราชันย์ โจวเหว่ยชิงจึงสามารถใช้ประโยชน์จากทักษะนี้ได้โดยไม่ต้องเข้าไปต่อสู้ระยะประชิด

ด้วยการใช้ทักษะทั้ง 2 โจมตีใส่หลินเทียนอ้าวพร้อมกัน แม้ว่ามันจะไม่สามารถทำลายโล่ของเขาได้ แต่ก็ช่วยลดพลังป้องกันทางกายภาพของเขาลงอย่างมาก

โจวเหว่ยชิงยังคงทะยานอยู่กลางอากาศ พริบตานั้นเขาก็ปล่อยลูกศรออกไปอีก 1 ดอก ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งทักษะที่น่าทึ่ง ทักษะหน่วงเวลาสมบูรณ์

หลินเทียนอ้าวรู้สึกถึงการลงทัณฑ์ที่กำลังจะเกิดขึ้นในทันที ในขณะที่เขากำลังจะหมุนโล่กลับไปต้านรับ ทักษะหน่วงเวลาสมบูรณ์ก็มาถึงแล้ว หลินเทียนอ้าวพลันรู้สึกว่าร่างกายของเขาเชื่องช้าลง การหมุนของโล่ก็ช้าจนอาจเรียกว่าคลานได้

ในเวลาเดียวกันหยุนลี่ก็สอดมือไปด้านหลังของหลินเทียนอ้าว เดือยแหลมที่ส่องประกายแวววาวพลันพุ่งออกไปที่ขาของเขา

ในที่สุดช่วงเวลาสำคัญก็มาถึง ถ้าหลินเทียนอ้าวรับการโจมตีเต็มรูปแบบของหยุนลี่โดยไม่มีสิ่งใดป้องกัน เขาต้องแพ้การเดิมพันครั้งนี้อย่างไม่ต้องสงสัย ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ เขาจึงต้องงัดท่าไม้ตายสุดท้ายออกมา โล่ในมือของเขาเปล่งประกายเจิดจ้าอีกครั้งและชั้นแสงหนาทึบก็ก่อตัวกลายเป็นเกราะปกคลุมแผ่นหลังของเขาทันที

เกิดเสียงระเบิดดังออกมาอีกครั้งขณะที่ร่างของหยุนลี่กระเด็นถอยหลัง เขาถูกดีดกลับออกไปอย่างรุนแรงพร้อมกับเสียงที่ดังเสียดแทงแก้วหู ม่านแสงสีเหลืองที่ปิดกั้นการโจมตีของหยุนลี่พลันออกแตกเป็นเสี่ยงๆ เช่นกัน ขาของหลินเทียนอ้าวได้รับบาดเจ็บอย่างชัดเจน เห็นเป็นรอยแผลลึกลากยาว แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น หลินเทียนอ้าวก็ยังไม่ได้ขยับออกจากที่เลยแม้แต่น้อย

หลินเทียนอ้าวถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่ เกราะแสงสีเหลืองนั้นเป็นท่าไม้ตายสุดท้ายของเขาและเป็นพลังพิเศษที่แข็งแกร่งที่สุดของโล่ชุดประสานศาสตรามณียุทธ์ทั้ง 5 ชิ้น มันถูกเรียกว่า ‘เกราะลวงตา’ โดยพื้นฐานแล้วเป็นภาพลวงตาที่สร้างขึ้นมาจากโล่ของจริงในมือของเขา สามารถปรากฏขึ้นในตำแหน่งใกล้ๆ ได้ตามความต้องการ เกราะลวงตานั้นมีพลังป้องกัน 1 ใน 5 ของโล่ที่แท้จริง ทุกครั้งที่เขาประสานโล่ ทักษะนี้จะนำออกมาใช้ได้เพียงครั้งเดียว นอกจากนี้ ทักษะนี้ยังเผาผลาญพลังปรานสวรรค์ของเขาไปจำนวนมหาศาล เขาจะใช้มันช่วยชีวิตตนเองในช่วงเวลาที่สิ้นหวังที่สุดเท่านั้น และคราวนี้มันก็ได้ช่วยเขาเอาไว้อีกครั้ง

………………………………………………….

[1] ทักษะลดพลัง [ทักษะดีบัฟ (debuff)] ทักษะที่ลดความสามารถหรือติดสถานะต่างๆให้แก่ศัตรู

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Status: Ongoing
นี่คือโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใคร อัปเดตวันละ 2 ตอนในโลกที่ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้มีพลังเหยียบย่ำผู้อ่อนแอมีเด็กผู้ชายผู้หนึ่งเกิดมาเพื่อหวังจะก้าวขึ้นเป็นราชาจ้าวมณีสวรรค์ในอาณาจักรเล็กๆ ที่ยังต้องดิ้นรนในสงครามซึ่งรายล้อม ตัวเขาในฐานะที่เกิดในตระกูลแม่ทัพจึงจำเป็นต้องมุ่งมั่นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทว่าสวรรค์กลับไม่เป็นใจ เด็กชายเกิดมาพร้อมลมปราณอุดตัน ฝึกวิชาใดๆ ก็ไร้ผล ท้ายที่สุดก็กลายเป็นเศษสวะไร้ค่าในสายตาผู้อื่น!?ทำลายความภาคภูมิใจของบิดา… กลายเป็นความอัปยศอดสูของคู่หมั้น…หากแต่เขากลับใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เที่ยวเล่นจับปลาไปวันๆ โดยไร้ความละอาย!ทว่า…เมื่อพลาดพลั้งถูกฆ่าและทิ้งให้ตาย ท้ายที่สุดสวรรค์ก็เมตตาไข่มุกรัตติกาลจากต่างมิติถูกดึงดูดด้วยแรงดิ้นรนอยากมีชีวิตอยู่ของเขามันมอบพลังที่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นจ้าวมณีสวรรค์ที่หายากที่สุด!สิ่งนั้นปลุกศักยภาพของเขาขึ้นมา… แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ไร้ค่า…แต่นั่นจะเป็นของขวัญจากสวรรค์ที่มาเปลี่ยนชะตาของเขาได้จริงหรือ?ร่วมผจญภัยไปกับ ‘โจวเหว่ยชิง’ ตัวเอกผู้ไร้ยางอายที่ใช้เล่ห์กลทุกอย่างในการเอาตัวรอดเพื่อมุ่งไปสู่จุดสูงสุดของโลกการฝึกวิชา สร้างยอดกองทัพ ปกป้องคนที่เขารักและขยายอาณาจักรเล็กๆ ให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร!นี่คือโลกใบที่ไม่คุ้นเคย พบกับระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใครมาร่วมหัวเราะและร้องไห้ไปกับผลงานชิ้นใหม่ของ Tang Jia San Shao ผู้เขียน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท
Close Ads ufanance
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตออนไลน์
Click to Hide Advanced Floating Content สมัคร ufabet
Click to Hide Advanced Floating Content สล็อตฟรีสปิน