Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา – บทที่ 114-2 พลังของสาวน้อยจอมมึน (2)

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

ในขณะที่​หม่า​ฉุน​เริ่ม​ฝันกลางวัน​เกี่ยวกับ​อนาคต​ที่​สวยงาม​ของ​ตน​ สถานการณ์​ก็​เปลี่ยนไป​ทันที​ เมื่อ​เห็น​โจว​เหว่​ย​ชิงได้รับบาดเจ็บ​และ​ไอ​ออกมา​เป็น​เลือด​ หม่า​ฉุน​ซึ่งอยู่​ใน​สภาพ​ที่​เต็มไปด้วย​คลื่น​อารมณ์​จึงไม่ได้​คิดหน้าคิดหลัง​ให้​ดี​ก่อน​จะพุ่ง​ออก​ไป​ข้างนอก​ จนกระทั่ง​เขา​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​โจว​เหว่​ย​ชิงอย่าง​ออกโรง​ปกป้อง​ ทันใดนั้น​ชายหนุ่ม​ก็​จำได้​ว่า​ตนเอง​เป็น​เพียง​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ 2 ชุด​ โดยที่​ไม่มีศาสตรา​มณียุทธ์​แม้แต่​ชิ้น​เดียว​…

“พี่น้อง​ที่​ดี​…” เสียง​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงดัง​มาจาก​ด้านหลัง​ ทำให้​หัวใจ​ที่​สั่น​ไหว​ของ​หม่า​ฉุน​กลับมา​มั่นคง​เล็กน้อย​

สำหรับ​การพบกัน​ครั้งแรก​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงกับ​หม่า​ฉุน​ หม่า​ฉุน​ถูก​อุบาย​อัน​ชาญฉลาด​ของ​เขา​ล่อ​ล่วง​ในขณะที่​พยายาม​จะเล่นงาน​เขา​ ด้วยเหตุนี้​ โจว​เหว่​ย​ชิงจึงไม่มีความประทับใจ​กับ​หม่า​ฉุน​ตั้งแต่แรก​พบ​และ​ไม่คาดหวัง​เกี่ยวกับ​ตัว​เขา​ไว้​สูงนัก​ ทว่า​เมื่อ​มาถึงจุด​นี้​ เขา​ก็​เริ่ม​มอง​หม่า​ฉุน​ใน​ฐานะ​พี่ชาย​แท้ๆ​ คน​หนึ่ง​

ศัตรู​ชุด​ดำ​ระดับ​ปร​มะที่​เหลือ​อีก​ 3 คน​และ​ยอด​ฝีมือ​ที่​มีมณี 7 ชุด​พลัน​หยุดชะงัก​ไป​เล็กน้อย​เมื่อ​เห็น​การ​ปรากฏตัว​ของ​หม่า​ฉุน​ โจว​เหว่​ย​ชิงทำให้​พวกเขา​ตกตะลึง​มากเกินไป​ และ​พวกเขา​ก็​คาดการณ์​ไป​โดยไม่รู้ตัว​ว่า​ใครก็ตาม​ที่อยู่​กับ​โจว​เหว่​ย​ชิงจะต้อง​มีพลัง​สูงส่งเช่นกัน​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​เมื่อ​พวกเขา​รับรู้​ถึงการ​มีอยู่​ของ​หลิน​เทียน​อ้าว​ซึ่งเป็น​จ้าว​มณีสวรรค์​ประเภท​การป้องกัน​ขั้นสูงสุด​ เมื่อ​เห็น​แสงสีเหลือง​ที่​เรืองรอง​ออกมา​รอบ​ๆ ร่างกาย​ขนาดใหญ่​ของ​หม่า​ฉุน​ ทุกคน​จึงหยุดชะงัก​ไป​ในทันที​และ​ไม่ฝืน​พุ่ง​ไป​ข้างหน้า​อีก​

อย่างไรก็ตาม​ ใน​ช่วงเวลา​ต่อมา​ พวกเขา​ได้​เห็น​มณียุทธ์​ 2 ดวง​ที่​รอบ​ข้อมือ​ของ​หม่า​ฉุน​ และ​ใบหน้า​ของ​ทุกคน​ก็​ดู​กระดากอาย​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ ชาย​ชุด​ดำ​ทั้งหมด​อยู่​ใน​ระดับ​ปร​มะขั้นสูงสุด​เป็น​อย่าง​น้อย​ ทว่า​พวกเขา​กลับ​ถูก​เพื่อน​ตัว​น้อย​ที่​เป็น​เพียง​จ้าว​มณีระดับ​ 2 ชุด​ข่มขู่​เอา​ได้​ นั่น​ทำให้​ทุกคน​เสียหน้า​เป็นอย่างมาก​

ใน​ขณะนี้​สถานการณ์​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงไม่สู้ดี​นัก​ จริงๆ​ แล้ว​การ​ไอ​ออกมา​เป็น​เลือด​นั้น​ไม่ใช่ประเด็นสำคัญ​แต่อย่างใด​ ขณะ​อยู่​ใน​สถานะ​ปีศาจ​กลายร่าง​เช่นนี้​ ความ​แข็งแกร่ง​ ความ​อึด​ทน​ และ​ความสามารถ​ใน​การ​โจมตี​ของ​เขา​ก็​ยัง​ไม่ควร​ถูก​มองข้าม​ง่ายๆ​ ยิ่งไปกว่านั้น​ร่างกาย​และ​ความสามารถ​ใน​การรักษา​ของ​เขา​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​เช่นกัน​ ความจริง​แล้ว​ก่อนหน้านี้​เกราะ​เทพ​อมตะ​ได้​ช่วย​ป้องกัน​ความเสียหาย​ส่วนใหญ่​เอาไว้​และ​การ​โจมตี​ของ​ศัตรู​ก็​ไม่ได้​ถูก​ปลดปล่อย​ออกมา​อย่าง​เต็มกำลัง​เช่นกัน​ ด้วยเหตุนี้​แม้ว่า​โจว​เหว่​ย​ชิงจะได้รับบาดเจ็บ​ แต่​นั่น​ก็​ยัง​ไม่ถือว่า​ร้ายแรง​มาก​นัก​

อย่างไรก็ตาม​ ปัญหา​ที่​แท้จริง​คือ​ใน​การ​โจมตี​ครั้งนั้น​ทำให้​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ที่​ถูก​กลืน​กิน​เข้าไป​ภายใน​ร่าง​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงเกิด​ปัญหา​ หลุมดำ​พลัง​ปราณ​ของ​เขา​หมุน​ช้าลง​จน​เกือบจะ​หยุดชะงัก​ ทำให้​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ของ​เขา​ตก​อยู่​ภายใต้​ความยุ่งเหยิง​ และ​เด็กหนุ่ม​ก็​ไม่สามารถ​ควบคุม​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ภายนอก​ที่​กลืน​กิน​เข้ามา​ได้​อย่าง​เต็มที่​ ด้วยเหตุนี้​ เขา​จึงตก​อยู่​ใน​สภาวะ​ปั่นป่วน​ภายใน​ แม้แต่​เกราะ​มือ​ยักษ์​วิญญาณ​หยิน​หยาง​ของ​เขา​ก็​ใกล้​จะสูญเสีย​การควบคุม​และ​สลาย​ไป​แล้ว​

ทำ​อย่างไร​ดี​?! สมอง​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงขบคิด​อย่าง​รวดเร็ว​ ถ้าหม่า​ฉุน​ไม่อยู่​ที่นี่​ เขา​ก็​เชื่อ​ว่า​ตน​จะยัง​สามารถ​พยายาม​หลบหนี​ออก​ไป​ได้​ และ​บางที​ก็​อาจจะ​ทำสำเร็จ​ได้​อย่าง​หวุดหวิด​ ตราบเท่าที่​เขา​สามารถ​หลบหนี​ออก​ไป​ได้​ ด้วย​อัตรา​การฟื้นตัว​และ​ทักษะ​มากมาย​ โจว​เหว่​ย​ชิงจะมีโอกาส​รอดชีวิต​อย่าง​แน่นอน​ ทว่า​หม่า​ฉุน​กลับ​อยู่​ตรงหน้า​เขา​แล้ว​…ในเวลานี้​…เขา​จะวิ่งหนี​ไป​ได้​อย่างไร​ ถ้าเขา​ทำ​เช่นนั้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงย่อม​ไม่มีวัน​ให้อภัย​ตัวเอง​ได้​ ดังนั้น​เขา​จึงทำได้​เพียงแค่​ฝืน​อยู่​ที่​เดิม​และ​สู้ต่อไป​

หลัง​ตัดสินใจ​ได้​แล้ว​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​สลาย​เกราะ​มือ​ยักษ์​วิญญาณ​หยิน​หยาง​ทันที​ จากนั้น​เด็กหนุ่ม​ก็​นำ​ธนู​อุษา​ดำ​ออก​มาจาก​แหวน​มิติ​ของ​เขา​และ​พาด​ลูกศร​ลง​ไป​ ใน​สถานการณ์​ตอนนี้​ เด็กหนุ่ม​ไม่สามารถ​ใช้ศาสตรา​มณียุทธ์​ได้​อีกต่อไป​ เขา​จึงต้อง​ต่อสู้​ด้วย​การ​ยิง​ธนู​เท่านั้น​ แม้ความพยายาม​ของ​เขา​อาจจะ​ดูเหมือน​ไร้ค่า​ แต่​เมื่อ​เขา​ต่อสู้​อย่าง​สุดกำลัง​…โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ยัง​มีความหวัง​เล็ก​ๆ อยู่​เสมอ​

ทันใดนั้น​เอง​ ใน​ช่วงเวลา​วิกฤต​เช่นนี้​ ประตู​ห้อง​เล็ก​ๆ ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​เปิด​ออก​ และ​โต​ว​โต​ว​ก็​เดิน​ออกมา​ใน​สภาพ​ที่​กำลัง​สับสน​ “พวก​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​กัน​อยู่​…เสียงดัง​จังเลย​…ข้า​เผลอ​หลับ​ลึก​เกินไป​หน่อย​…”

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​สะลึมสะลือ​ของ​เธอ​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​รู้สึก​หัวเราะ​ไม่ได้​ร้องไห้​ไม่ออก​ พวกเขา​ต่อสู้​กัน​เสียงดัง​อยู่​ข้างนอก​ แต่​เด็กผู้หญิง​คน​นี้​กลับ​ยัง​สามารถ​นอน​หลับสนิท​ได้​

ด้วย​การ​ปรากฏตัว​ของ​สาวน้อย​จอม​มึน​ ชาย​ชุด​ดำ​ทั้ง​ 4 ที่​กำลังจะ​เปิดฉาก​โจมตี​ก็​ต้อง​หยุด​มือ​ลง​อีกครั้ง​ อย่างไรก็ตาม​ ครั้งนี้​พวกเขา​ก็​ไม่ต้อง​รอ​นาน​นัก​เพราะ​ท้ายที่สุด​แล้ว​ โต​ว​โต​ว​ก็​ดูเหมือน​จะไม่เป็น​ภัย​คุกคาม​ที่​ร้ายแรง​เท่า​หม่า​ฉุน​ และ​พวกเขา​ก็​เลิก​ให้ความสนใจ​หญิงสาว​อย่าง​รวดเร็ว​ ในเวลานั้น​ชาย​ชุด​ดำ​ทั้ง​ 4 พลัน​กระโดด​ขึ้น​ ก่อน​จะดาหน้า​เข้าหา​หม่า​ฉุน​และ​โจว​เหว่​ย​ชิงอย่าง​รวดเร็ว​

“ท่าน​จะตี​เขา​ไม่ได้​นะ​!” โต​ว​โต​วก​ล่า​ว​อย่าง​รีบร้อน​ ในขณะที่​หญิงสาว​พูด​เช่นนั้น​ก็​ไม่มีใคร​สามารถ​มองเห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ว่า​เธอ​เคลื่อนไหว​อย่างไร​ และ​ท่ามกลาง​แสงสีเงิน​เจิดจ้า​ โต​ว​โต​วก​็ไป​หยุด​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​หม่า​ฉุน​และ​โจว​เหว่​ย​ ชิง ขวาง​เส้นทาง​ของ​ชาย​ชุด​ดำ​ทั้ง​ 4 เอาไว้​ใน​ชั่วพริบตา​ และ​ใน​วินาที​ต่อมา​นั้น​เอง​ แสงสีเงิน​ก็​สว่างจ้า​ขึ้น​มาอีกครั้ง​ ไม่นาน​เสียง​อู้อี้​ 4 เสียง​ก็​ดัง​ขึ้น​ และ​ชาย​ชุด​ดำ​ทั้ง​ 4 ก็​กระเด็น​ถอยหลัง​กลับ​ไป​ประมาณ​ 10 หลา​และ​ตก​กระแทก​ลงพื้น​อย่าง​ยากลำบาก​

โต​ว​โต​ว​กางแขน​น้อย​ๆ ที่​บอบบาง​ของ​เธอ​ออก​จากกัน​ ทำ​ท่าทาง​เหมือน​แม่ไก่​กางปีก​ปกป้อง​ลูกไก่​ หญิงสาว​ไม่ได้​สูงนัก​ รูปร่าง​ของ​เธอ​เหมือน​น้องสาว​ตัวเล็ก​ๆ ทว่า​การกระทำ​ของ​เธอ​กลับ​ตรงกันข้าม​กับ​รูปร่าง​ นั่น​ทำให้​ดู​ค่อนข้าง​น่า​ตลก​สำหรับ​คน​มอง​ แต่ทว่า​ในขณะนั้น​กลับ​ไม่มีใคร​คิด​ว่า​มัน​เป็นเรื่อง​น่าขำ​เลย​แม้แต่น้อย​ เห็น​ได้​จาก​การ​ที่​ข้อ​มือซ้าย​อัน​แสน​บอบบาง​ของ​เธอ​มีหยก​หิน​มังกร​ 7 ดวง​หมุน​วน​อยู่​รอบ​ๆ ในขณะเดียวกัน​ก็​มีมณีธาตุ​สีเขียว​อม​ฟ้า 7 ดวง​กำลัง​หมุนรอบ​ข้อ​มือขวา​เช่นกัน​

เป็น​สีเขียว​อม​ฟ้าที่​มีเอกลักษณ์​ไม่เหมือน​ใคร​ มณีที่​หา​ยาก​กระทั่ง​ชาย​ชุด​ดำ​ก็​ไม่สามารถ​แยกแยะ​มัน​ได้​ใน​ครั้ง​เดียว​ อย่างไรก็ตาม​ โจว​เหว่​ย​ชิงสามารถ​จดจำ​มัน​ได้​ในทันที​เพราะ​พวก​มัน​คือ​ไพฑูรย์​สอง​สี!

ไพฑูรย์​สอง​สีหมายความว่า​อย่างไร​น่ะ​หรือ​? มัน​หมายความว่า​มณีธาตุ​ของ​โต​ว​โต​ว​มีอยู่​อย่าง​น้อย​ 2-4 ธาตุ​!

ดังนั้น​คน​ที่​ตกใจ​ที่สุด​ไม่ใช่ศัตรู​ของ​พวกเขา​ แต่​เป็น​โจว​เหว่​ย​ชิงและ​หม่า​ฉุน​ต่างหาก​!

ไม่มีใคร​คาดคิด​เลย​ว่า​สาวน้อย​จอม​มึน​ที่​ดูเหมือน​จะรู้จัก​เพียงแค่​การ​กิน​ตลอด​ทั้งวัน​จะเป็นยอด​ฝีมือ​ที่​ซ่อนตัว​อยู่​เช่นนี้​

ในแง่​ของ​อายุ​ โต​ว​โต​ว​นั้น​แก่​กว่า​พี่น้อง​ซ่างกวน​เพียง​เล็กน้อย​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ไม่คาดคิด​ว่า​เธอ​จะอยู่​ใน​ระดับ​มณี 7 ชุด​

สำหรับ​ศัตรู​ชุด​ดำ​ทั้ง​ 4 คน​ การแสดงออก​ของ​พวกเขา​ดู​น่าเกลียด​เป็นอย่างมาก​ หลังจาก​ตกตะลึง​อยู่​ชั่วครู่​ ในที่สุด​พวกเขา​ก็​จำไพฑูรย์​สอง​สีที่​หา​ยาก​ได้​ และ​เธอ​ก็​เพิ่ง​ใช้ทักษะ​ธาตุ​มิติ​กับ​พวกเขา​ไป​ก่อนหน้านี้​เช่นกัน​

ถึงอย่างไร​อาจารย์​ของ​โต​ว​โต​ว​ก็​เป็น​ปรมาจารย์​ศาสตรา​มณียุทธ์​ระดับ​เทพ​เจ้าที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ใน​โลก​ปัจจุบัน​อย่าง​สิงเทียน​อี้​ การ​ที่​เขา​จะสนใจ​พรสวรรค์​ของ​เธอ​มาก​พอ​จนกระทั่ง​รับ​ตัว​มาเป็น​ศิษย์​ ความสามารถ​ของ​เธอ​จะต่ำต้อย​ได้​อย่างไร​?

ในความเป็นจริง​ มณีธาตุ​ของ​โต​ว​โต​ว​คือ​ธาตุ​มิติ​และ​ธาตุ​ลม​ โดยที่​มีมณียุทธ์​เป็น​ประเภท​ความว่องไว​ แม้ว่า​ในแง่​ของ​พรสวรรค์​ด้าน​การ​สร้าง​ศาสตรา​มณียุทธ์​เธอ​จะไม่สามารถ​เทียบ​โจว​เหว่​ย​ชิงที่​มีทักษะ​ธาตุ​กาลเวลา​เพิ่ม​เข้ามา​อีก​ 1 ชนิด​ได้​ แต่​เธอ​ก็​ถือได้ว่า​เป็นหนึ่ง​ใน​บุคคล​มาก​พรสวรรค์​ที่​เกิดขึ้น​เพียง​ครั้ง​เดียว​ใน​รอบ​ร้อย​ปี​ นอกจากนี้​ ในแง่​ของ​ลักษณะนิสัย​และ​การ​ใฝ่เรียน​ตาม​ธรรมชาติ​นั้น​ โต​ว​โต​ว​มีความได้เปรียบ​เหนือ​โจว​เหว่​ย​ชิงอย่าง​แน่นอน​ เธอ​เป็น​คน​เรียบง่าย​และ​มีความคิด​ใสซื่อ​บริสุทธิ์​ และ​สำหรับ​คน​เช่นนี้​ การ​จะมุ่งความสนใจ​ไป​ที่​สิ่งใดสิ่งหนึ่ง​และ​ไม่ถูก​รบกวน​จาก​สิ่งเร้า​ภาย​นอกนั้น​ย่อม​ง่ายดาย​กว่า​มาก​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​สิงเทียน​อี้​ยอมรับ​ใน​ตัว​โจว​เหว่​ย​ชิงและ​ตระหนักถึง​นิสัย​ส่วนตัว​ของ​เขา​ ชาย​ชรา​ย่อม​ไม่ยอม​ปล่อย​ให้​ลูกศิษย์​แสน​ล้ำค่า​ของ​เขา​จากไป​พร้อมกับ​โจว​เหว่​ย​ชิงแน่นอน​!

สำหรับ​ระดับ​พลัง​ปราณ​ของ​โต​ว​โต​ว​ นี่​ยิ่ง​ง่าย​กว่า​ด้วยซ้ำ​ ใน​ฐานะ​ศิษย์​สาย​หลัก​เพียง​คนเดียว​ของ​อาจารย์​ศาสตรา​มณียุทธ์​ที่​ยิ่งใหญ่​ที่สุด​ เธอ​จะขาด​วิชา​และ​ตำรา​ฝึก​ปราณ​ได้​อย่างไร​ นอกจากนี้​เธอ​ยัง​อายุ​มากกว่า​ซ่างกวน​เสว่ ​ เอ๋อร์​ ด้วย​นิสัย​ที่​เรียบง่าย​ไม่ซับซ้อน​ของ​เธอ​ หญิงสาว​จึงใช้เวลา​ส่วนใหญ่​ไป​กับ​การ​ฝึก​ปราณ​เช่นกัน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ในแง่​ของ​ตำหรับ​ยา​ลับ​บำรุง​ร่างกาย​และ​อาหารเสริม​สำหรับ​การ​ฝึก​ปราณ​ สิงเทียน​อี้​ที่​หนุนหลัง​หญิงสาว​อยู่​จะปล่อย​ให้​โต​ว​โต​ว​ขาด​สิ่งเหล่านั้น​ไป​ได้​อย่างไร​?

ริมฝีปาก​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงสั่นสะท้าน​เล็กน้อย​ ไม่น่าแปลกใจ​ที่​ผู้เฒ่า​สิงบอ​กว่า​โต​ว​โต​วสา​มารถ​ปกป้อง​ตัวเอง​ได้​ จาก​สิ่งที่​หญิงสาว​แสดง​ออกมา​ตอนนี้​ เธอ​อาจจะ​มีพลัง​มากกว่า​เขา​ด้วยซ้ำ​

“โต​ว​โต​ว​ ตบ​พวกเขา​ให้​คว่ำ​ซะ แล้ว​ข้า​จะหาอาหาร​ดี​ๆ ให้​กิน​” หลังจาก​ได้​ใช้เวลา​สอง​สามวัน​มานี้​ร่วมกับ​หญิงสาว​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ตระหนักถึง​ความต้องการ​ของ​โต​ว​โต​ว​เป็น​อย่าง​ดี​ และ​เขา​ก็​โยน​ ‘ไม้ตาย​’ ที่​แสน​ดึงดูด​ใส่หญิงสาว​ทันที​

โต​ว​โต​วก​ระ​พริบตา​มอง​ไป​ที่​โจว​เหว่​ย​ชิงอย่าง​อึดอัด​ใจและ​พูดว่า​ “แต่​…แต่​…พี่ใหญ่​อ้วน​น้อย​ ข้า​ไม่รู้​ว่า​จะตบ​ตี​คนอื่น​อย่างไร​! แต่​ข้า​ก็​จะไม่ยอมให้​พวกเขา​ตี​ท่าน​เช่นกัน​…ถ้าพวกเขา​ตี​ท่าน​จนตาย​ ข้า​ก็​จะไม่มีอะไร​กิน​น่ะ​สิ”

“หนี​กัน​เถอะ​” ศัตรู​ระดับ​เท​วะ​ขั้นแรก​ไม่สามารถ​ต้านทาน​แรงกดดัน​นั้น​ได้​อีกต่อไป​ เมื่อ​เห็น​พลัง​ของ​โต​ว​โต​ว​ เขา​ก็​ไม่คิด​ว่า​หญิงสาว​กำลัง​พูดความจริง​อยู่​และ​คิด​ว่า​เธอ​กำลัง​ล้อเลียน​พวกเขา​

อนิจจา​ ณ เวลานี้​มัน​สาย​เกินไป​สำหรับ​พวกเขา​แล้ว​

ที่​กำแพง​บ้าน​มีเงาร่าง​ปรากฏ​กาย​ขึ้น​ และ​เสียง​ของ​หลิน​เทียน​อ้าว​ก็​ดัง​ออก​มาจาก​ด้านบน​ “หลังจาก​ลงมือ​ใน​เมือง​เฟยห​ลี่​ของ​เรา​ เจ้าคิด​ว่า​จะออก​ไป​ได้​ง่ายๆ​ งั้น​รึ​? จัดการ​พวก​มัน​!”

ไม่ใช่แค่​หลิน​เทียน​อ้าว​ อู่​ห​ยา​ สี่น้อย​ เซียว​เอี๋ยน​ ขี้เมา​เป่า​ และ​หยุ​น​ลี่​ต่าง​ก็​มาถึงแล้ว​

เหตุผล​ที่​ทุกคน​ใช้เวลานาน​ก็​เป็น​เพราะ​พวกเขา​ได้​รับรางวัล​ชนะเลิศ​จาก​งาน​ประลอง​มณีสวรรค์​ พวกเขา​ล่าช้า​เนื่องจาก​งานเฉลิมฉลอง​ที่​จัด​ขึ้น​ใน​โรงเรียน​ หลังจากนั้น​ พวกเขา​ก็​เข้า​ร่วมกับ​หยุ​น​ลี่​ก่อนที่จะ​มุ่งหน้า​มายัง​บ้าน​ของ​โจว​ เหว่​ย​ชิง โชคดี​ที่​ใน​ระหว่าง​เดินทาง​พวกเขา​ได้​เห็นภาพ​ทักษะ​สวรรค์​ของ​มังกร​ปีศาจ​สาว​ใน​ระยะไกล​อย่าง​ชัดเจน​ และ​ทุกคน​ก็​เร่งรุด​มาที่นี่​ใน​แทบจะ​ทันที​เพื่อให้​ทันเวลา​

หลิน​เทียน​อ้าว​และ​คนอื่นๆ​ ไม่มีเวลา​ให้​ตกตะลึง​เกี่ยวกับ​พลัง​ของ​สาวน้อย​จอม​มึน​ และ​พวกเขา​ก็​เริ่ม​เปิดฉาก​โจมตี​อย่าง​รวดเร็ว​

เมื่อ​สหาย​ของ​เขา​มาพร้อมกัน​ทั้งหมด​ที่นี่​แล้ว​ โจว​เหว่​ย​ชิงจึงไม่จำเป็นต้อง​อดกลั้น​อีกต่อไป​ แน่นอน​ ด้วย​สถานะ​ปัจจุบัน​ของ​เขา​ เด็กหนุ่ม​ย่อม​ไม่สามารถ​ช่วยเหลือ​อะไร​ได้​มาก​นัก​ ถึงกระนั้น​ ทักษะ​ผนึก​มังกร​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​ใช้พลัง​ปราณ​สวรรค์​เพื่อ​เปิด​ใช้งาน​ และ​เขา​ก็​ใช้ทักษะ​ผนึก​มังกร​ที่​เหลือ​ 3 ครั้งสุดท้าย​กับ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​เท​วะ​ขั้นแรก​และ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​ปร​มะขั้นสูงสุด​อีก​ 2 คน​ทันที​

ชาย​ชุด​ดำ​เหล่านี้​อาจ​มีระดับ​พลัง​ปราณ​สูงส่ง แต่​ในแง่​ของ​ศาสตรา​มณียุทธ์​และ​ทักษะ​กักเก็บ​ พวกเขา​ย่อม​ด้อย​กว่า​สมาชิก​กลุ่ม​นักรบ​เฟยห​ลี่​

อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​กลุ่ม​นักรบ​เฟยห​ลี่​เป็น​หัวกะทิ​ใน​บรรดา​กลุ่ม​คนรุ่นใหม่​ทั้งหมด​ของ​อาณาจักร​เฟยห​ลี่​ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​สำหรับ​หลิน​เทียน​อ้าว​ผู้​ซึ่งผ่าน​ไป​สู่ระดับ​มณี 6 ชุด​เมื่อวันก่อน​และ​หลอม​รวม​โล่​ประสาน​ศาสตรา​มณียุทธ์​ชิ้น​ที่​ 6 เรียบร้อย​แล้ว​

นับประสาอะไร​กับ​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​มณี 6-7 ชุด​คน​ที่อยู่​ตรงหน้า​เขา​ แม้แต่​จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​มณี 8-9 ชุด​ก็​ยัง​ยาก​ที่จะ​ฝ่าด่าน​ป้องกัน​ของ​หลิน​เทียน​อ้าว​ไป​ได้​ นอกจากนี้​ ชาย​ชุด​ดำ​เหล่านั้น​ยัง​ผลาญ​พลัง​ปราณ​สวรรค์​ไป​เป็น​จำนวนมาก​ขณะ​ต่อสู้​กับ​โจว​เหว่​ย​ชิง และ​ในเวลานี้​ ภายใต้​ผล​ของ​ทักษะ​ผนึก​มังกร​ พวกเขา​ก็​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​เป็น​เสือ​ที่​ไร้​เขี้ยวเล็บ​ ทันใดนั้น​ ชาย​ชุด​ดำ​ทั้งหมด​ก็​ตก​อยู่​ใน​ตำแหน่ง​ที่​เสียเปรียบ​เป็นอย่างมาก​

เมื่อ​เห็น​สหาย​ของ​เขา​ตรง​เข้า​โอบล้อม​และ​โจมตี​ศัตรู​ โจว​เหว่​ย​ชิงถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก​ ภายใต้​การ​คุ้ม​ ครอง​ของ​หม่า​ฉุน​และ​โต​ว​โต​ว​ เขา​เอนหลัง​ลง​ไป​ด้าน​ข้าง​และ​นั่งขัดสมาธิ​เพื่อ​เริ่ม​ฝึก​ปราณ​และ​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ ก่อนหน้า​นั้น​เขา​ไม่ลืม​ที่จะ​เรียก​หมี​สวรรค์​วิญญาณ​น้ำแข็ง​ 2 ตัว​ให้​มุ่งหน้า​ไป​ดักรอ​ที่​กำแพง​เพื่อ​เป็น​การป้องกัน​ในกรณีที่​ศัตรู​ทั้ง​ 4 พยายาม​จะหลบหนี​

ใน​การต่อสู้​วันนี้​ โจว​เหว่​ย​ชิงได้​ใช้ทักษะ​ของ​ตนเอง​ออก​ไป​แล้ว​มากมาย​ และ​ถ้าเป็นไปได้​ เขา​ไม่ต้องการ​ให้​ศัตรู​คนใด​หลบหนี​ออก​ไป​เพื่อ​รายงาน​ให้​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​เรียนรู้​เกี่ยวกับ​ความสามารถ​ของ​เขา​เพิ่ม​ ดังนั้น​เมื่อ​หลิน​เทียน​อ้าว​และ​คนอื่นๆ​ พุ่ง​ไป​ออก​ไป​ข้างหน้า​ โจว​เหว่​ย​ชิงก็ได้​ส่งสัญญาณให้​สังหาร​ชาย​ชุด​ดำ​ทั้งหมด​ สำหรับ​คน​ของ​อาณาจักร​ป่าย​ต้า​ เขา​ไม่ได้​มีความเมตตา​ใดๆ​ เนื่องจาก​พวกเขา​เป็น​ศัตรู​คู่อาฆาต​กัน​อยู่แล้ว​

ใน​ท้ายที่สุด​หมี​สวรรค์​วิญญาณ​น้ำแข็ง​ของ​โจว​เหว่​ย​ชิงก็​ไม่ได้​ลงมือทำ​อะไร​เลย​ ภายใต้​ผล​ของ​ทักษะ​ผนึก​มังกร​ จ้าว​มณีสวรรค์​ระดับ​เท​วะ​ 7 ชุด​ผู้​นั้น​จึงไม่สามารถ​ต่อกร​กับ​หลิน​เทียน​อ้าว​ได้​เลย​ และ​ชาย​ชุด​ดำ​อีก​ 4 คน​ก็​ไม่มีโอกาส​เอาชนะ​คน​ที่​เหลือ​เช่นกัน​

เซียว​เอี๋ยน​สามารถ​สังหาร​ชาย​ชุด​ดำ​ได้​คน​หนึ่ง​ ในขณะที่​อู่​ห​ยา​ก็​สับ​อีก​คน​ด้วย​ขวาน​ของ​เธอ​ ส่วน​ 2 คน​สุดท้าย​ก็​ถูก​คนอื่นๆ​ ร่วมกัน​โค่น​ลง​ อาณาจักร​ป่าย​ต้า​ประสบ​กับ​ความสูญเสีย​ครั้ง​ใหญ่​ใน​วันนี้​ กลุ่ม​จ้าว​มณีสวรรค์​ที่​ทรงพลัง​ทั้ง​ 8 ซึ่งพวกเขา​ส่งไป​ลอบสังหาร​โจว​เหว่​ย​ชิงกลับ​ถูก​สังหาร​ตาย​ทั้งหมด​

ใน​ท้ายที่สุด​การ​เก็บกวาด​สนามรบ​ก็​เป็นงาน​ง่ายๆ​ หลิน​เทียน​อ้าว​เป็น​จ้าว​มณีสวรรค์​ทักษะ​ธาตุ​ดิน​ เขา​จึงสั่งให้​ผืนดิน​แยก​ออก​และ​กลืน​กิน​ซากศพ​ทั้งหมด​เข้าไป​ ก่อน​จะสั่งให้​ทั้งหมด​กลับคืน​สู่สภาพเดิม​

“เหว่​ย​ชิง เจ้าเป็น​ยังไง​บ้าง​?” หลังจาก​กำจัด​ศพ​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ หลิน​เทียน​อ้าว​ก็​เดิน​ขึ้น​ไปหา​โจว​เหว่​ย​ชิง ณ เวลานี้​ ไม่มีใคร​รู้​ว่า​ทำไม​ แต่​หม่า​ฉุน​กลับ​หนี​ไป​หลบ​อยู่​ที่​อีก​มุมหนึ่ง​ โดยที่​ศีรษะ​ของ​เขา​กำลัง​ก้ม​ต่ำ​ลง​และ​มีเพียง​โต​ว​โต​ว​เท่านั้น​ที่อยู่​เคียงข้าง​โจว​เหว่​ย​ชิง

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Heavenly Jewel Change : มณีสวรรค์ผันชะตา

Status: Ongoing
นี่คือโลกใบใหม่ที่ไม่คุ้นเคย ระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใคร อัปเดตวันละ 2 ตอนในโลกที่ความแข็งแกร่งคือทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้มีพลังเหยียบย่ำผู้อ่อนแอมีเด็กผู้ชายผู้หนึ่งเกิดมาเพื่อหวังจะก้าวขึ้นเป็นราชาจ้าวมณีสวรรค์ในอาณาจักรเล็กๆ ที่ยังต้องดิ้นรนในสงครามซึ่งรายล้อม ตัวเขาในฐานะที่เกิดในตระกูลแม่ทัพจึงจำเป็นต้องมุ่งมั่นทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ทว่าสวรรค์กลับไม่เป็นใจ เด็กชายเกิดมาพร้อมลมปราณอุดตัน ฝึกวิชาใดๆ ก็ไร้ผล ท้ายที่สุดก็กลายเป็นเศษสวะไร้ค่าในสายตาผู้อื่น!?ทำลายความภาคภูมิใจของบิดา… กลายเป็นความอัปยศอดสูของคู่หมั้น…หากแต่เขากลับใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เที่ยวเล่นจับปลาไปวันๆ โดยไร้ความละอาย!ทว่า…เมื่อพลาดพลั้งถูกฆ่าและทิ้งให้ตาย ท้ายที่สุดสวรรค์ก็เมตตาไข่มุกรัตติกาลจากต่างมิติถูกดึงดูดด้วยแรงดิ้นรนอยากมีชีวิตอยู่ของเขามันมอบพลังที่เปลี่ยนให้เขากลายเป็นจ้าวมณีสวรรค์ที่หายากที่สุด!สิ่งนั้นปลุกศักยภาพของเขาขึ้นมา… แท้จริงแล้วเขาไม่ได้ไร้ค่า…แต่นั่นจะเป็นของขวัญจากสวรรค์ที่มาเปลี่ยนชะตาของเขาได้จริงหรือ?ร่วมผจญภัยไปกับ ‘โจวเหว่ยชิง’ ตัวเอกผู้ไร้ยางอายที่ใช้เล่ห์กลทุกอย่างในการเอาตัวรอดเพื่อมุ่งไปสู่จุดสูงสุดของโลกการฝึกวิชา สร้างยอดกองทัพ ปกป้องคนที่เขารักและขยายอาณาจักรเล็กๆ ให้ยิ่งใหญ่เกรียงไกร!นี่คือโลกใบที่ไม่คุ้นเคย พบกับระบบพลังใหม่ สุดยอดศาสตราวุธ และตัวเอกที่ไม่เหมือนใครมาร่วมหัวเราะและร้องไห้ไปกับผลงานชิ้นใหม่ของ Tang Jia San Shao ผู้เขียน ตำนานจอมยุทธ์ภูตถังซาน

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท