บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ! – ตอนที่ 312 อ้าปากค้าง! วู่หยานประกาศท้ารบกับทุกคนล่ะ!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

SGS บทที่ 312 – อ้าปากค้าง! วู่หยานประกาศท้ารบกับทุกคนล่ะ!

ภายใน Silvaria World Academy แต้มนั่นไม่ต่างจากเหรียญทอง แม้จะมีคำพูดที่ว่า เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง แต่ถ้าไม่มีเงินมันก็ทำอะไรไม่ได้เลยสักอย่าง!

เดิมวู่หยานกังวลว่าตนจะหาทางได้แต้มเยอะๆยังไงดี เขาไม่ใช่คนโลภมาก เอาแค่มีแต้มมากพอที่จะทำให้เขาซื้อทุกอย่างที่อยากได้ก็พอแล้ว!

ถ้าเป็นไปตามที่เฟยเฟยบอก คนพวกนี้ก็จะบังคับให้เขาลงสนามประลองด้วย พอถึงตอนนั้นเขาก็ถือโอกาสปล้นแต้มมันซะเลย!

ภายใต้ฟังก์ชั่นตรวจสอบของระบบ ทะเลมนุษย์เบี้ยงหน้าถึงแม้จะมีจำนวนมหาศาลแต่ส่วนใหญ่แล้วก็เป็นแค่แรงค์6ถึง7ตราบใดที่ไม่ใช่แรงค์8 วู่หยานก็ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น!

ในฐานะ True Ancestor ถึงวู่หยานจะแค่แรงค์7 แต่เขาก็สามารถยืนหยัดสู้กับแรงค์7ขั้นสูงสุดได้ด้วยพลังชีวิตอันมหาศาลและแรงกายไร้ขีดจำกัด!

ดังนั้นตราบใดที่ไม่ใช่แรงค์8 ภายใต้ร่างกายอมตะนี้ทุกคนที่มาสู้กับเขามันก็เป็นได้แค่ถุงเงินที่รอให้เขาไปปล้นเท่านั้น!

เฟยเฟยอึ้งไปกับคำพูดวู่หยาน ผ่านไปชั่วครู่เธอก็หัวเราะคิกคัก เธอเกือบลืมไปแล้วว่าผู้ชายตรงหน้าเป็นคนที่เกือยจะเอาชนะตนเองได้!

แต่ถึงวู่หยานจะสู้ไม่ได้ เขาก็ยังมี………

เฟยเฟยเหลือบไปมองมิโคโตะกับอิคารอส สีหน้าตึงเครียดของเธอก็คายออกทันที ทั้งสองคนนี้เป็นมาสเตอร์

ต่อให้คนที่อยู่รอบๆทั้งหมดเป็นศัตรูกับวู่หยานแล้วมันยังไง? แค่มิโคโตะกับอิคารอสองคนก็เพียงพอที่จะล้างบางแรงค์7ที่อยู่ที่นี่ได้ทั้งหมดแล้ว!

เฟยเฟยยิ้มแล้วก้าวถอยไปด้านหลัง “ในเมื่อนายมีแผนงั้นฉันก็ไม่บังคับแล้ว ถ้านายต้องการความช่วยเหลือ พวกเราก็พร้อมจะช่วยเสมอ! จำเอาไว้ถึง ป่าแห่งความตาย จะไม่ใช่ขุมกำลังที่แข็งแกร่งที่สุด แต่พวกเราก็ไม่ขี้ขลาด!”

“ใช่แล้ว!”

ลูลู่ที่แอบซ่อนตัวอยู่ด้านหลังเฟยเฟยส่งเสียงออกมา เธอตบหน้าอกอวบอึ๋มแล้วพูดว่า “หยานไม่ต้องห่วงนะ ถ้าพวกเขารังแกนาย ฉันจะ..เอ่อ…พี่สาวเฟยเฟยจะช่วยนายเอง!!!”

“เข้าใจแล้ว……” วู่หยานตอบรับด้วยน้ำเสียงเหนื่อยใจ เขาคิดมาตลอดว่าลูลู่มีพลังพิเศษที่สามารถทำให้ผู้คนรอบๆรู้สึกไร้เรี่ยวแรง นี่ลูลู่เป็นบอสลับจริงๆ?…….. (@ประมาณแค่เห็นก็หน่ายใจแล้ว)

ในเวลานี้เอง บิงเมียนก็มองทะเลมนุษย์เบื้องหน้าด้วยตาเป็นประกาย

ยกมือขึ้น บิงเมียนตะโกนไปทางคนของจักวรรดิบารูบ้าและจักวรรดิเฟรย่า “ทุกคน! ฉันคาดว่าทุกคนก็คงมีจุดประสงค์เดียวกันก็คือนำตัวเด็กใหม่เข้ากองกำลังตัวเองใช่มั้ย?” (@ผมจะใช้สลับกันระหว่าง ขุมกำลัง ขุมอำนาจ กองกำลัง)

สังเกตสีหน้าผู้คนรอบๆตัว บิงเมียนหัวเราะเสียงดัง “แต่! ดูเหมือนทุกคนจะมาเสียเที่ยวแล้วล่ะ! ป่าแห่งความตาย รับตัวพวกเขาไปแล้ว!”

สิ้นเสียง ฝูงชนก็ระเบิดเสียงคุยอื้ออึงออกมาทันที โดยเฉพาะเหล่าผู้นำทั้งหกจากตระกูลชั้นสูง สีหน้าพวกเขาดำคล้ำ สายตาที่มองไปทางพวกเฟยเฟยเต็มไปด้วยความโกรธ!

เห็นภาพนี้ บิวท์ก็หันไปมองบิงเมียนด้วยสีหน้าเหยียดหยาม แต่ถึงยังงั้นเขาก็ต้องยอมรับว่าไม้นี้ของอีกฝ่ายมันใช้ได้ผลจริงๆ!

บิงเมียนคงจะคิดประมาณว่า ในเมื่อตนเองไม่ได้งั้นก็ทำให้ ป่าแห่งความตาย ตกเป็นเป้าหมายของมวลชนมันซะเลย!

ถ้า ป่าแห่งความตาย ไม่มีคำอธิบายดีๆให้ล่ะก็ พวกเขาคงไม่ได้ออกไปดีๆแน่……..

เฟยเฟยหน้าเปลี่ยนสี เธอหันไปมองบิงเมียนด้วยสีหน้าที่เต็มไปด้วยความโกรธ ขณะเดียวกันในใจเธอก็ผุดยิ้มขมขื่น……

เธอโดนบิงเมียนวางยาเข้าแล้ว……

เลือกระหว่าง ทอดทิ้งเด็กใหม่กับยอมเป็นศัตรูกับขุมกำลังมากมาย!

แต่ให้เธอทิ้งวู่หยาน….นี่เธอจะทำได้ยังไง?……

ด้วยเหตุนี้ เฟยเฟยจึงตกอยู่ในสภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ลูลู่เองก็เริ่มเป็นกังวลขึ้นมาแล้ว ใกล้กัน ฮิวจ์กำลังยกยิ้มอย่างมีความสุข เขาเดินมาด้านหน้าเฟยเฟยแล้วพูดกระตุ้น “ศิษย์พี่เฟยเฟย ตอนนี้สถานการณ์มันไม่เอื้อให้พวกเรารับเด็กใหม่แล้วนะ อีกอย่างคนพวกนี้ก็ไม่มีค่าขนาดให้พวกเราต้องสละตัวเองด้วย!”

เฟยเฟยส่งสายตาเย็นชาเสียดแทงใส่ฮิวจ์ ทำฮิวจ์ไม่กล้าพูดต่อทันที ในตอนนี้เองดูเหมือนผู้นำทั้งหกก็ชักจะทนรอไม่ไหวแล้ว

บิงเมียนยิ้มให้ฝูงชน จากนั้นหันมาพูดกับเฟยเฟย “มิส เฟยเฟย ฉันว่าทางที่ดีเธอควรที่จะถอยให้พวกเรานะ ดูสิเด็กใหม่มีตั้งเยอะ ทำไมไม่สู้แบ่งพวกเขาให้คนอื่นด้วยล่ะ? แบบนี้จะได้พอใจทั้งสองฝ่ายแถมจะได้ไม่ทำลายสมดุลขั้วอำนาจในตอนนี้ด้วย”

เฟยเฟยโกรธสุดขีด ขณะที่เธอกำลังจะอ้าปากพูด วู่หยานก็หัวเราะออกมาอย่างมีความสุข น่าแปลกทั้งที่เสียงเขามันค่อนนิดเดียว แต่กลับดังเข้าไปในหูของทุกคน ทำให้ทั้งหมดเงียบลงทันที!

วู่หยานกอดอกแล้วหันไปส่งยิ้มเยาะเย้ยให้บิงเมียน “แบ่งแยกสินะ? ปัญญาอ่อนแล้วแกน่ะ จำไม่เห็นได้เลยว่าพวกเราไปตกลงกับแกตั้งแต่เมื่อไหร่!!”

บิงเมียนหน้าชา รอยยิ้มบนหน้าได้หายไป เหลือเพียงแต่สีหน้าเย็นเยียบ เขาตบมือแปะๆแล้วพูดด้วยเสียงยั่วยวน

“เด็กใหม่ที่ไม่รู้อะไรเอ่ย ข้างนอกนายอาจจะมีพลังไม่เลวเลยไม่มีใครสามารถสั่งสอนนายได้ แต่ที่นี่ไม่ใช่บ้านนอก!ถ้านายอยากจะเบ่งอำนาจก็ต้องแสดงความสามารถออกมา!”

เหลือยตาไปมองบิงเมียนที จากนั้นวู่หยานก็ก้าวเท้าเดินไปทางมัน นี่ทำทุกคนอึ้ง อย่าบอกนะว่าไอ้เด็กใหม่นี้มันคิดจะสู้จริงๆ?

หลายคนอมยิ้ม สายตาที่มองวู่หยานนั่นราวกับมองคนโง่อยู่ก็ไม่ปาน ต้องรู้ก่อนว่าที่นี่ห้ามต่อสู้กันด้วยเรื่องส่วนตัวนอกหอคอยทดสอบ ไม่งั้นจะโดนผู้คุมกฎลากตัวไป

เฟยเฟยกับลูลู่เริ่มใจเต้นแรงด้วยความกังวล ส่วยบิงเมียนนั่นยืนฉีกยิ้มอยู่เฉยๆ เขากำลังรอดูว่าเด็กใหม่มันจะกล้าพอที่จะเป็นฝ่ายเปิดก่อนรึเปล่า!

เพียงแต่ไม่นานรอยยิ้มกวนทีนของบิงเมียนก็แข็งค้าง คนอื่นที่กำลังรอดูโชว์สนุกก็อึ้งไปอย่างพูดไม่ออก

วู่หยานไม่แม้แต่จะเหลือบตามองบิงเมียน เขาเดินเฉียดผ่านมันไปยังด้านหลังจากนั้นยืนมองฝูงชนที่แน่นขนัด

เมิน! เมินสนิท! ไม่เห็นอยู่ในสายตาเลย!

บิงเมียนตัวสั่นระริกในแววตาเกิดรังสีฆ่าฟัน เขาที่เป็นนายน้อยและว่าที่ผู้นำตระกูลอันดับสองในอนาคตมีหรือจะเคยโดนปฏิบัติแบบนี้ใส่?

วู่หยานถอนหายใจที จากนั้นเปิดปากพูดด้วยน้ำเสียงไร้อารมณ์ที่ดังเข้าไปในหูคนทุกคน

“ในตอนนี้พวกเรายังไม่ได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมขุมกำลังไหน เพราะงั้นทุกคนก็ไม่ต้องเป็นกังวลไปว่าเราจะไปทำลายสมดุลขั้วอำนาจนั่น…….”

วู่หยานกวาดสายตามองไปยังผู้นำทั้งเก้าจากตระกูลที่แข็งแกร่งงที่สุด แน่นอนว่ารวมทั้งเฟยเฟย บิงเมียน และ บิวท์ “ทุกคนที่ต้องการให้พวกเราเข้าร่วม….หึๆ จริงๆมันก็ไม่ได้ยากอะไรเลยนะ ขอเพียงแค่…….”

มุมปากวู่หยานโค้งขึ้นเป็นรอยยิ้มชั่วร้าย และพูดคำพูดที่ทำให้ทุกคนนิ่งอึ้ง……..

“ขอเพียงแค่สามารถชนะฉันคนนี้ได้ ฉัน…ก็จะเข้าร่วมกับคนๆนั้น!!!”

ราวกับเสียงฟ้าผ่าน คำพูดของวู่หยานดังเข้าไปในหูคนทุกคน นี่ทำผู้นำหลายคนหัวเราะ ในความคิดของพวกเขา เด็กใหม่คนนี้คงจะไม่เคยเจอคู่ต่อสู้ทีเก่งกว่าตนเองด้านนอกถึงได้กล้าพูดอหังการ์แบบนี้

แต่ว่านี่ก็เรื่องดีสำหรับพวกเขาเช่นกัน ทั้งสามารถสั่งสอนบทเรียนให้เด็กใหม่ไม่เจียมตัวคนนี้และยังสามารถรับเข้าเป็นพวกได้ในคราวเดียว ข้อเสนอนี่ล่อตาล่อใจพวกเขามาก

“หยาน!!!”

เฟยเฟยและลูลู่ร้องเรียกออกมา ในแววตาของทั้งสองสาวนั่นเต็มไปด้วยความกังวล ถึงแม้จะเคยเห็นพลังของเขามาแล้ว เฟยเฟยกับลูลู่ไม่ได้กังวลว่าวู่หยานจะสู้แพ้ เขาแข็งแกร่งมากจุดนี้พวกเธอรู้ดี……..

เพียงแต่….นี่มันต้องดูเงื่อนใขด้วย

เขาไม่ใช่แค่ต้องสู้กับคนแค่หนึ่งหรือสองคน แต่เป็นคนมากมายจากหลายกองกำลัง!

 

ปัจจุบัน 28/01/2023 แปลถึงตอน 1420 โลกสวนกล่อง อ่านข้ามก็ได้ครับ เพจเฟส ห้องสมุดคนรักนิยาย

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

บันทึกการเดินทางของคุณแวมไพร์ล่ะ!

Status: Ongoing
นี่คือเรื่องราวของ โอตาคุติดบ้านแสนธรรมดา ที่วันหนึ่งพอลืมตาตื่นขึ้นมา เขาพบว่าตัวเองได้มาอยู่กลางป่าในต่างโลก พร้อมระบบร้านค้าแสนจะกวนประสาท ที่ชอบข่มขู่ให้เขาต้องทำตามมัน หลังจากผจญภัยเสี่ยงชีวิตมามากมาย เขาก็ได้ตัดสินใจแล้วว่าจะแข็งแกร่งขึ้น เพื่อที่จะปกป้องครอบครัวที่เขารัก แล้วใช้ชีวิตสโลว์ไลฟ์ที่สดใสในต่างโลกให้ได้เลย!

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท