Almighty Game Designer ใครจะออกแบบเกมได้เทพเท่าผม! – บทที่ 368 รางวัลรอบชิงชนะเลิศ

Almighty Game Designer ใครจะออกแบบเกมได้เทพเท่าผม!

บทที่ 368 รางวัลรอบชิงชนะเลิศ

วิดีโอของเฉินโม่ที่กำลังเล่น ‘Outlast’ ในระหว่างการถ่ายทอดสดช่วงดึกถูกผู้ชมโพสต์ทางออนไลน์อย่างรวดเร็ว และผู้ชมจำนวนมากที่ไม่กล้าดูสตรีมสดก็รู้สึกแบบเดียวกัน : ทำไม ‘Outlast’ ของเฉินโม่ถึงดูไม่มีอะไรน่ากลัวเลย

สิ่งนี้ทำให้ผู้เล่นหลายคนที่ไม่เคยเล่น ‘Outlast’ รู้สึกว่าเกมนี้เรียบง่ายจริงๆ

ด้วยเหตุนี้ผู้เล่นหลายคนจึงลองเล่นเกมนี้อย่างกล้าหาญ ส่วนตอนจบ… แน่นอนว่าพวกเขายังกลัวตายอยู่…

อย่างไรก็ตาม การถ่ายทอดสด ‘Outlast’ ของเฉินโม่ได้เพิ่มยอดขายของเกมนี้มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้เล่นหลายคนที่ไม่รู้เกี่ยวกับเกมสยองขวัญหรือไม่กล้าซื้อก็ยินดีที่จะเพิ่ม Coding Pod VR อีกหนึ่งอันในเกมของพวกเขา

ส่วนหลายๆ คนที่คิดว่าการถ่ายทอดสดของเฉินโม่จะทำให้ความสนุกของเกม ‘Outlast’ เสียไป แต่จริงๆ แล้วกลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย

การถ่ายทอดสดของเฉินโม่เกิดขึ้นในวันที่สามของการเปิดตัวเกม ในเวลานี้ ผู้เล่นจำนวนมากได้เคลียร์ด่าน ‘Outlast’ เสร็จสิ้นแล้ว ท้ายที่สุดแล้วระยะเวลาการเล่นเกมที่แท้จริงของเกมนี้น้อยกว่าสองชั่วโมง ไม่ว่าผู้เล่นจะเป็นมือใหม่หรือไม่มีเซ้นส์เรื่องเกม พวกเขาแค่ใช้เวลาเพียงสี่ถึงห้าชั่วโมงในการผ่านความยากระดับธรรมดา

แม้ว่าเฉินโม่จะไม่ได้ถ่ายทอดสด แต่ก็ยังมีผู้เล่นคนอื่นๆ ที่ชอบเกมแนวสยองขวัญที่มีการบรรยายสด วิดีโอเคลียร์เกม และกลยุทธ์ในการเคลียร์เกม ซึ่งการสตรีมของเฉินโม่จะไม่ส่งผลกระทบต่องานสร้างสรรค์ของพวกเขา

ยิ่งไปกว่านั้น แม้ว่าเฉินโม่จะแสดงให้ผู้เล่นทราบถึงวิธีที่ถูกต้องในการผ่านระดับความยากระดับบ้าคลั่งแล้ว แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ ก็ยังคงกลัวเมื่อเล่น

หากไม่เชื่อ เพียงดาวน์โหลด ‘Outlast’ แล้วเล่นด้วยตัวเองแล้วคุณจะรู้

ในเวลาเพียงสามวัน ยอดขาย ‘Outlast’ ทะลุสามหมื่นชุด ในฐานะเกมสยองขวัญเฉพาะกลุ่มปริมาณยอดจำหน่ายนี้ถือว่าน่าประทับใจมากแล้ว

ราคาของ ‘Outlast’ อยู่ที่ 688 หยวน ซึ่งเป็นราคาระดับกลางในบรรดาเกม VR

‘Outlast’ ไม่มีการลงทุนมากนักและไม่ได้ใช้เวลานานในการพัฒนา ท้ายที่สุดแล้ว ในชีวิตก่อนของเฉินโม่ ‘Outlast’ ก็เทียบเท่ากับเกมอิสระราคาประหยัดที่มีผู้เล่นไม่ถึงยี่สิบคน การที่เฉินโม่ย้ายไปยังแพลตฟอร์ม VR นั้นไม่ได้มีอะไรมากไปกว่าการเพิ่มการลงทุน และไม่มีอะไรยากเกินไป

บนแพลตฟอร์มเกม Thunder การประเมินเกม ‘Outlast’ อยู่ในระดับสูงอย่างไม่คาดคิด โดยมีคะแนนสูงถึง 9.4 คะแนน

โดยทั่วไปผู้เล่นรู้สึกว่าเกมนี้เป็นเกมสยองขวัญที่น่ากลัวพอสมควร ถ้าอธิบายได้คำเดียวคงเป็นน่ากลัวมาก!

อะไรทำให้มันน่ากลัว ผู้คนต่างมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน เช่น โหมดการมองเห็นตอนกลางคืนของ DV เกมที่ไม่มีระบบการต่อสู้ เบื้องหลังเรื่องราวและโครงเรื่อง ประสบการณ์เกม VR ที่สมจริงและอื่นๆ ซึ่งทั้งหมดนี้กลายเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเสริมความรู้สึกหวาดกลัวนี้

หลังจากพบกับความคลั่งไคล้ ‘Outlast’ ไม่เพียงแต่ผู้เล่นเกม VR เท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้เล่นบนคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มมือถือที่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับเกมนี้ผ่านการถ่ายทอดสดและวิดีโอ

ผลกระทบของ ‘Outlast’ มีมากกว่ายอดขายของเกมมาก

………………

ภายใน Experience Store เฉินโม่กำลังดูกำหนดการของ World Championship S1 และข้อมูลที่เกี่ยวข้องที่ Yan Huang ส่งมาให้

ก่อนที่เฉินโม่จะถ่ายทอดสด ‘Outlast’ เขาได้ใช้หน้ากากปิดบังความกลัว ไม่เช่นนั้นเขาคงไม่สงบขนาดนี้ แม้ว่าผู้ออกแบบเกมจะตระหนักดีถึงรูปแบบเลเวลและวิธีการจัดการมอนสเตอร์ในเกม แต่ก็ยังน่ากลัวที่จะเล่นมันจริงๆ

เช่นเดียวกับผู้เล่นหลายคน แม้ว่าพวกเขาจะเคลียร์ความยากระดับธรรมดาเพียงครั้งเดียวและเตรียมพร้อมสำหรับการจัดการมอนสเตอร์ต่างๆ และแผนการระดับสูง พวกเขายังคงตื่นตระหนกหากพวกเขาเล่นเกมเป็นครั้งที่สอง นี่เป็นปฏิกิริยาตามสัญชาตญาณ

โชคดีที่ระบบมีหน้ากากปิดบังความกลัว ไม่อย่างนั้นเฉินโม่จะไม่กล้าเล่นรายการถ่ายทอดสดระดับความยากบ้าคลั่งแบบนี้หรอก และเขาก็ไม่สามารถทำตัวเจ๋งขนาดนี้ได้

ขณะที่เขากำลังดูอยู่ โทรศัพท์ก็ดังขึ้น

เฉินโม่เห็นว่าเป็นเฉียวฮว๋าจึงรีบรับสาย “ครับหัวหน้าเฉียว”

เสียงของเฉียวฮว๋าดังมาจากโทรศัพท์ “เฉินโม่ ผมได้ยินมาว่ายอดจำหน่าย ‘Outlast’ ไปได้ดี ยินดีด้วย”

เฉินโม่รีบพูดว่า “ต้องขอบคุณหัวหน้าเฉียวและประธานจางที่อนุมัติเกม ‘Outlast’ ผู้เล่นถึงสามารถเล่นเกมนี้ได้”

เฉียวฮว๋าหัวเราะ “จริงสิ ผมโทรมาเพื่อบอกอะไรบางอย่างกับคุณ ตอนนี้ผู้เล่นชื่นชม ‘Outlast’ มาก กระแสตอบรับก็ดีเช่นกัน ดังนั้นคุณไม่ต้องกังวล ‘Outlast’ จะไม่ถูกถอดออกอย่างแน่นอน”

“ยิ่งกว่านั้น ความคิดเห็นเกี่ยวกับ ‘Outlast’ ของคณะกรรมการเกมเป็นหนึ่งเดียวกันแล้ว ถือได้ว่าเป็นความพยายามที่ประสบความสำเร็จสำหรับเกมในประเทศในด้าน VR ในอนาคต ธีมที่คล้ายกันการตรวจสอบจะผ่อนคลายมากขึ้น ซึ่งก็เป็นข่าวดีเช่นกัน”

เฉินโม่พูด “ใช่ มันเป็นข่าวดีจริงๆ ครับ”

“แต่ว่า” เฉียวฮว๋าเปลี่ยนหัวข้อ “เกมประเภทนี้ยังคงมีความเสี่ยงอยู่และคุณควรให้ความสนใจกับสิ่งนี้ต่อไป เพื่อสรุปประสบการณ์ในการพัฒนาเกมที่คล้ายกันในอนาคต ทางที่ดีที่สุดคือควรแจ้งให้ผมทราบล่วงหน้าเหมือนครั้งนี้”เฉินโม่พยักหน้า “แน่นอนครับ ไม่ต้องกังวล”

หลังจากวางสาย เฉินโม่ก็รู้สึกโล่งใจ

จริงๆ แล้วเกมสยองขวัญไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น หลายๆ คนกังวลมากเกินไปเกี่ยวกับเกมสยองขวัญ ส่วนใหญ่เป็นเพราะการรับรู้ของพวกเขา อย่างน้อยจากข่าวได้ยินมาว่ามีคนจำนวนมากเสียชีวิตกะทันหันขณะเล่นเกม แต่มีเพียงไม่กี่คนที่กลัวตายจากการเล่นเกมสยองขวัญ

ตราบใดที่คุณเป็นผู้ใหญ่ปกติ ไม่มีโรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง และโรคอื่นๆ และมีสุขภาพที่ดี ก็จะไม่ได้รับผลกระทบจากการสัมผัสกับองค์ประกอบสยองขวัญบางอย่าง มากที่สุดพวกเขาจะออกจากเกม

ทุกคนต่างประเมินความกล้าหาญของตัวเองได้ ไม่ต้องพูดถึงว่าเฉินโม่ได้สร้างมาตรการป้องกันมากมายสำหรับ ‘Outlast’ เวอร์ชัน VR ดังนั้นจึงไม่น่าจะมีปัญหาใดๆ

ด้วยประสบการณ์การตรวจสอบของ ‘Outlast’ เฉินโม่จะมีความมั่นใจมากขึ้นในการสร้างเกมต่างๆ ในอนาคต ท้ายที่สุดแล้วอุตสาหกรรมเกมทั้งหมดในโลกคู่ขนานนั้นแตกต่างไปจากชีวิตก่อนของเขาอย่างสิ้นเชิง และกฎบางอย่างจำเป็นต้องได้รับการสำรวจอย่างช้าๆ

อย่างไรก็ตามเฉินโม่ไม่มีเวลาให้ความสนใจกับผลตอบรับที่ตามมาของ ‘Outlast’ ในตอนนี้ เนื่องจากการแข่งขัน ‘League of Legends’ World Championship S1 กำลังจะเริ่มต้นขึ้น

…………………

เมื่อใกล้ถึงวันแข่งขัน ข้อมูลมากมายเกี่ยวกับรอบชิงชนะเลิศก็ถูกเปิดเผยอยู่ตลอดเวลา รวมถึงสถานที่จัดการแข่งขัน ตารางเวลา ข้อมูลทีมที่เข้าร่วมและอื่นๆ

สิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผู้เล่นคือเงินรางวัลรวมของการแข่งขันครั้งนี้

เฉินโม่ได้ประกาศสถานะของ ‘League of Legends’ อย่างเป็นทางการ เงินรางวัลรวมสำหรับ World Championship S1 คือสี่สิบล้านหยวน ทีมแชมป์จะได้รับยี่สิบล้านหยวน ทีมรองชนะเลิศอันดับสองสิบล้าน และทีมสี่อันดับแรก แปดอันดับแรก และสิบหกอันดับแรกจะได้รับรางวัลทั้งหมดบราวนี่ออนไลน์

กล่าวอีกนัยหนึ่ง แม้ว่าทีมต่างชาติตกรอบแรกหรือรอบแบ่งกลุ่มของ S1 ก็จะได้รับรางวัลสองแสนหยวน

หากแปลงเป็นดอลลาร์สหรัฐ เงินรางวัลรวมในครั้งนี้ก็เกือบเจ็ดล้านดอลลาร์สหรัฐ!

แน่นอนว่าเนื่องจาก S1 เป็นระบบเชิญ การแบ่งเงินรางวัลจึงอาจดูแปลกไปสักหน่อย หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมทีมที่ไม่ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่มได้รับเงินรางวัลสองแสนหยวนแม้ว่าพวกเขาจะไม่ชนะแม้แต่เกมเดียวก็ตาม

นี่คือเพื่ออนาคตเป็นหลัก หลังจากที่ ‘League of Legends’ เผยแพร่ไปทั่วโลก ทุกจุดในรอบชิงชนะเลิศระดับโลกจะต้องข้ามหลายระดับเพื่อที่จะได้มันมา เมื่อเทียบกับความพยายามที่ทีมงานมืออาชีพเหล่านี้ทุ่มเทเพื่อให้ได้ตำแหน่งใน S League เงินรางวัลสองแสนหยวนนั้นไม่มีอะไรเลย ถือได้ว่าเป็นรางวัลชมเชย

ไม่เพียงเท่านั้น เฉินโม่ยังประกาศด้วยว่าสกินของดาบแห่งนักรบ Raven จะวางจำหน่ายในช่วงรอบชิงชนะเลิศ หากคุณซื้อสกินนี้ คุณจะได้รับอวาตาร์ที่ระลึกและกรอบอวาตาร์ของ World Championship S1 และห้าสิบเปอร์เซนต์ของรายได้จากสกินจะรวมอยู่ในรางวัลรวมของ World Championship S1 นี้

………………

Almighty Game Designer ใครจะออกแบบเกมได้เทพเท่าผม!

Almighty Game Designer ใครจะออกแบบเกมได้เทพเท่าผม!

Status: Ongoing
เมื่อนักออกแบบเกมทะลุมิติมายังโลกคู่ขนานที่มีเทคโนโลยีขั้นสูง แต่แนวคิดเกี่ยวกับเกมกลับด้อยพัฒนา ถ้างั้นเขานี่แหละจะเป็นผู้พลิกโฉมวงการเกมเอง!++นักออกแบบเกมผู้ชอบเพ้อฝัน ‘เฉินโม่’ ถูกส่งมายังโลกคู่ขนานและได้รับภารกิจจากระบบเพื่อเป็นนักออกแบบเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกเขามาอยู่ในร่างของเฉินโม่ของโลกนี้ที่เสียชีวิตไปแล้วเพื่อหาเลี้ยงชีพประทังชีวิต เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันออกแบบเกมแทนเฉินโม่คนก่อนโลกคู่ขนานแห่งนี้มีเทคโนโลยีขั้นสูง อุตสาหกรรมเกมเป็นที่ยอมรับแต่แนวคิดเกี่ยวกับเกมกลับด้อยพัฒนาจนน่าเศร้าเฉินโม่จึงคิดจะใช้ความสามารถในฐานะนักออกแบบเกมที่ติดตัวมาและประสบการณ์เกี่ยวกับเกมในชีวิตก่อน มาปฏิวัติวงการเกมของโลกนี้!...“Game loading…”“เป้าหมายหลัก: เพื่อเป็นนักออกแบบเกมที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกคู่ขนาน”“นับถอยหลังสู่การสลับโลกคู่ขนาน…”“3…”“2…”“1…”“Game Start!”

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท