Perfect Superstar – ตอนที่ 518 ช่วงเวลาแห่งเกียรติยศ (ต่ออีก)

Perfect Superstar

ตอนที่ 518 ช่วงเวลาแห่งเกียรติยศ (ต่ออีก)

“เสียวหู่ถวน!”

ตอนที่เลี่ยวเจี่ยอ่านสามคำนี้ออกมา จางจวิ้นจื้อ เยวี่ยหยาง และหูอี้หรานที่รอคอยผลลัพธ์ด้วยความตื่นเต้นต่างตกตะลึงก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็ยิ้มออกมาเหมือนกับเพิ่งตื่นจากฝัน กระโดดขึ้นมาจากที่นั่งด้วยรอยยิ้มเต็มใบหน้า

พวกที่กระโดดขึ้นมาด้วย ยังมีแฟนๆ ของวงเสียวหู่ถวน พวกเขาชูป้ายไปแท่งไฟให้สูงขึ้น ร้องตะโกนชื่อทั้งสามคนออกมาเสียงดัง ดีใจเหมือนตัวเองได้รับรางวัลใหญ่อย่างไรอย่างนั้น

แฟนคลับเหล่านี้มีลักษณะเด่นที่เหมือนกันคืออายุน้อยมาก มีหลายคนที่ปรากฏตัวในงานพร้อมกับพ่อแม่ ถึงแม้จำนวนคนจะไม่เยอะ แต่ก็สร้างบรรยากาศได้อย่างคึกคักยิ่งนัก

รางวัลศิลปินกลุ่มหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีของ ‘โกลบอลไชนีสมิวสิคโกลเด้นอวอร์ดส์’ ดอกไม้ตกลงไปที่วงเสียวหู่ถวน!

เสียวหู่ถวนเป็นวงบอยแบนด์ที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นในปีนี้ เวลาเดบิวต์สั้นมาก ทว่าอาศัยอัลบั้มแรก ‘เจ้าผีเสื้อจงบินไป’กับการแสดงออกที่โดดเด่นในรายการ ‘ขับร้องให้ก้องจีน’ สามารถรวบรวมแฟนคลับกลุ่มใหญ่ได้ในเวลาอันรวดเร็วกลายเป็นนักร้องกลุ่มหน้าใหม่ที่สะดุดตาที่สุดในวงการเพลงป็อปของประเทศจีน

วงเสียวหู่ถวนเน้นสไตล์วัยรุ่นเป็นหลัก วัยรุ่นอายุสิบกว่าปีทั้งสามคนที่หล่อเหลาสามารถใช้เสียงเพลง ความหล่อและท่าเต้นสนุกสนานพิชิตใจแฟนคลับอายุรุ่นราวคราวเดียวกันได้มากมายนับไม่ถ้วน แผ่นซีดีของอัลบั้มแรกมียอดขายทะลุสองล้าน

วงการเพลงป็อปในประเทศปีนี้ เป็นปีที่มียอดขายอัลบั้มพุ่งสูงมาก แผ่นซีดีที่ดูเหมือนว่าจะถูกคัดออกจู่ๆ ก็กลับมามีเสน่ห์อีกครั้ง ‘บุปผานารี’ ของเฉินเฟยเอ๋อร์ ‘เส้นทางธรรมดา’ ของลู่เฉิน และ ‘เจ้าผีเสื้อจงบินไป’ ของเสียวหู่ถวน ต่างทำผลงานได้ควรค่าแก่ความภาคภูมิใจ

ถึงแม้แผ่นซีดีส่วนใหญ่จะอาศัยการจำหน่ายพ่วงกับเวอร์ชันลิมิเต็ดก็ตาม แต่อัลบั้มที่ขายดีสองสามชุดนี้ก็มีอิทธิพลที่ใหญ่มาก นักร้องหลายคนที่ออกอัลบั้มในปีนี้มียอดจำหน่ายซีดีสูงขึ้นอย่างชัดเจน แม้แต่เครื่องเล่นซีดีที่เป็นสินค้าเฉพาะกลุ่มก็มียอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าปีก่อนสองสามเท่า

ปรากฏการณ์เช่นนี้ทำให้ผู้เชี่ยวชาญหลายคนรู้สึกทึ่งมาก เพราะซีดีที่ความจุน้อยและพกพาไม่ค่อยสะดวก มีแนวโน้มที่จะถูกแทนที่ด้วยเพลงรูปแบบดิจิทัลอย่างสิ้นเชิง ตอนนี้ยอดขายอัลบั้มของนักร้องส่วนใหญ่ล้วนคำนวณด้วยอัลบั้มดิจิทัลและแฟลชไดร์ฟ ใครจะคิดว่าซีดีแบบดั้งเดิมจะฟื้นคืนชีพกลับมาได้

ทว่าอัลบั้มของวงเสียวหู่ถวนที่จำหน่ายออกไป แผ่นซีดีอย่างเดียวยึดสัดส่วนที่ค่อนข้างน้อย เพราะส่วนใหญ่จำหน่ายพ่วงกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ซึ่งทำกำไรสูงยิ่งกว่า

ในหมู่คนอายุ 12-18 ปี วงบอยแบนด์กลุ่มนี้ได้รับความนิยมสูงมาก

เพราะฉะนั้นพวกเขาได้รับรางวัลศิลปินกลุ่มหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปีในค่ำคืนนี้ จึงไม่มีอะไรต้องสงสัย!

หลังจากจางจวิ้นจื้อกระโดดขึ้นมาแล้ว จึงหันไปกอดแม่ของตัวเอง กล้องในงานรีบจับภาพโคลสอัพของสองแม่ลูกทันที

ผู้ชมที่อยู่หน้างานและหน้าจอทีวีเป็นร้อยล้านคน ต่างมองเห็นน้ำตาที่ไหลอาบหน้าของพี่หลีอย่างชัดเจน น้ำตาใสๆ น้ำตาแห่งความปลื้มปริ่ม

คนที่รู้จักและเข้าใจพี่หลี ต่างก็รู้เรื่องราวในอดีตของเธอ รู้ว่าเกียรติยศของจางจวิ้นจื้อในวันนี้ได้มาด้วยความยากลำบากอย่างไร พวกเขาจึงมอบเสียงปรบมือต้อนรับอย่างอบอุ่น

เสียงปรบมือดังสนั่นไปทั่วงาน เด็กวัยรุ่นทั้งสามคนขึ้นไปบนเวทีตามลำดับ รับถ้วยรางวัลจากมือของแขกรับเชิญ

จางจวิ้นจื้อเป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณให้กับวงเสียวหู่ถวน

เขาโบกถ้วยรางวัลที่อยู่ในมือก่อน จากนั้นก็พูดกับไมค์ว่า “ขอบคุณทุกคนครับ ขอบคุณคณะกรรมการโกลบอลไชนีสมิวสิคโกลเด้นอวอร์ดส์ที่มอบความเชื่อมั่นให้กับพวกเรา”

“ณ ตรงนี้ ผมขอขอบคุณคุณแม่ของผมก่อน ถ้าหากไม่มีท่าน ก็ไม่มีผม หากไม่มีความทุ่มเทของท่าน ก็ไม่มีผมในวันนี้และพรุ่งนี้ครับ ดังนั้นผมขอพูดหนึ่งคำว่า…”

“แม่ผมรักแม่ครับ!”

ประโยคสุดท้าย จางจวิ้นจื้อแทบจะตะโกนจนเสียงแหบแห้ง

ภายในห้องโถงใหญ่ของโรงละครแห่งชาติจีน เสียงปรบมือระเบิดขึ้นอีกครั้ง ทุกคนต่างส่งเสียงโห่ร้องยินดีกับคำพูดของเขา

พี่หลียังคงน้ำตาไหลเหมือนเดิม แต่มาพร้อมกับรอยยิ้มที่มีความสุขมากเป็นพิเศษ

เมื่อสงบสติอารมณ์ได้แล้ว จางจวิ้นจื้อก็พูดต่อว่า “นอกจากคุณแม่แล้ว คนที่สองที่ผมต้องขอบคุณก็คืออาจารย์ลู่เฉิน คุณเป็นอาจารย์ที่ดีที่สุดของพวกเรา พวกเรารักคุณครับ!”

กล้องรีบถ่ายภาพโคลสอัพลู่เฉินที่นั่งอยู่ตรงที่นั่งแขกทันที

ลู่เฉินยกแขนทั้งสองข้างขึ้นมาด้วยรอยยิ้มบนใบหน้า ชูนิ้วโป้งทั้งสองข้างไปบนเวทีในขณะเดียวกัน

จางจวิ้นจื้อกล่าวต่อว่า “ผมหวังว่าคุณจะได้รับรางวัลทั้งหมดที่ได้รับการเสนอชื่อครับ!”

นี่ถือว่าอย่าไปถือสาคำพูดของเด็กใช่หรือเปล่า

เสียงหัวเราะดังขึ้นท่ามกลางที่นั่งแขกและที่นั่งของผู้ชม จากนั้นก็เป็นเสียงปรบมือ ความจริงใจของเด็กสามารถทำให้คนประทับใจได้อย่างง่ายดาย

หลังจากรางวัลศิลปินกลุ่มหน้าใหม่ยอดเยี่ยมแล้ว ก็เป็นรางวัลศิลปินกลุ่มชายยอดเยี่ยมและศิลปินกลุ่มหญิงยอดเยี่ยม วงเอ็มเอสเอ็นเป็นอีกหนึ่งวงที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง อาศัยอัลบั้ม ‘ยังไม่ใช่คนรัก’ คว้ารางวัลที่สำคัญนี้ไปได้

ในฐานะวงเกิร์ลกรุ๊ปวงแรกของเฟยสือเรคคอร์ด วงเอ็มเอสเอ็นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปที่โดดเด่นมากที่สุดในวงการเพลงป็อปของประเทศจีนอย่างไม่ต้องสงสัย และอัลบั้มชุดแรก ‘ยังไม่ใช่คนรัก’ ที่เปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ก็ได้รับรางวัลแพลทินัมดิสก์อวอร์ดส์ถึงสองครั้งได้สำเร็จ พวกเธอมีจำนวนแฟนคลับในบล็อกล่างฉาวมากกว่าสิบล้านคน รับงานออกรายการ แสดงคอนเสิร์ต เป็นพรีเซ็นเตอร์จนเมื่อยมือ

งานมอบรางวัล ‘เอเชี่ยนไชนีสซองโกลเด้นอวอร์ดส์’ คราวที่แล้ว เอ็มเอสเอ็นพ่ายแพ้ให้กับวงจูไลเดย์สำหรับรางวัลศิลปินกลุ่มหน้าใหม่ยอดเยี่ยมไปอย่างน่าเสียดาย แต่ในที่สุดวันนี้หญิงสาวทั้งสามคนก็ได้พิสูจน์ตัวเองคว้ารางวัลจาก ‘โกลบอลไชนีสมิวสิคโกลเด้นอวอร์ดส์’ ที่มีคุณภาพสูงกว่า ขึ้นแท่นเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปอันดับหนึ่งของวงการเพลงจีน!

มู่เสี่ยวชูเป็นตัวแทนรับรางวัลและกล่าวคำปราศรัยของวงเอ็มเอสเอ็น คนที่เธอขอบคุณเป็นคนแรกก็คือลู่เฉิน!

เวลานี้พวกผู้ชมเพิ่งค้นพบว่า จนถึงตอนนี้ลู่เฉินยังไม่ได้รับสักรางวัล แต่ชื่อของเขากลับออกมาจากปากของผู้ที่ได้รับรางวัลถึงสองคนแล้ว และเป็นคำพูดที่มีน้ำหนักมาก

ย้อนกลับไปในปี 2016 ในกลุ่มเพลงป็อป เอ็มเอสเอ็นกับเสียวหู่ถวนที่เพิ่งก่อตั้งวงเป็นดวงดาวที่เปล่งประกายมากที่สุดอย่างไม่ต้องสงสัย และความสำเร็จของพวกเธอกับพวกเขาก็ไม่สามารถแยกออกจากลู่เฉินได้

เทียบกับปีที่แล้ว ความนิยมของเอ็มเอสเอ็นมากขึ้นไปอีกระดับ ตำแหน่งในวงการยากที่จะสั่นคลอน

‘ยังไม่ใช่คนรัก’ ‘ความรักอยู่ที่ไหน’ ‘เขายังไม่เข้าใจ’ และ ‘ทะเลแห่งความรัก’ กับ ‘ป่าดงดิบ’ เพลงเดี่ยวที่เพิ่งเปิดตัวในปีนี้ของพวกเธอ ติดชาร์ตอันดับเพลงจีนอย่างสวยงาม กลายเป็นเพลงยอดฮิตที่ร้องกันไปทุกแห่ง

ผลงานเหล่านี้สร้างมาจากมือของลู่เฉินทั้งสิ้น!

และความสำเร็จของเอ็มเอสเอ็นก็ทำให้เกิดกระแสวงเกิร์ลกรุ๊ปสาวสวยในวงการบันเทิงประเทศจีน ปีนี้วงเกิร์ลกรุ๊ปที่สร้างขึ้นใหม่มีมากกว่าสิบวง เห็นได้ว่ามีอิทธิพลในวงกว้างเป็นอย่างมาก

ส่วนวงเสียวหู่ถวนยิ่งไม่ต้องพูดถึง ความสำเร็จของ ‘ เจ้าผีเสื้อจงบินไป’ ลู่เฉินมีความดีความชอบอย่างน้อยครึ่งหนึ่ง เขาใช้ความสามารถที่น่าตกใจของตัวเองทำให้สองวงใหม่นี้พุ่งทะยานสู่ท้องฟ้าได้อย่างรวดเร็ว กลายเป็นผู้ที่มีคุณูปการสูงสุดที่อยู่เบื้องหลังสองถ้วยรางวัลนี้

เกียรติศักดิ์ของเอ็มเอสเอ็นและเสียวหู่ถวน ก็คือเกียรติอันงดงามของลู่เฉิน!

หลังจากรางวัลศิลปินกลุ่มชายหญิงยอดเยี่ยมผ่านไปแล้ว ที่เหลืออีกสองสามรางวัลไม่มีรายการที่เกี่ยวกับลู่เฉินเลย เอ็มวียอดเยี่ยม เรียบเรียงเสียงประสานยอดเยี่ยม และอื่นๆ ล้วนมีเจ้าของแล้ว

จากนั้นก็ปรากฏรายการแรกที่เขาได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง…รางวัลโปรดิวเซอร์ยอดเยี่ยม!

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท