Perfect Superstar – ตอนที่ 695 พลังความแค้นของเหล่าแฟนคลับ

Perfect Superstar

ตอนที่ 695 พลังความแค้นของเหล่าแฟนคลับ

ความมืดค่อยๆ คืบคลานเข้ามา ดวงดาวส่องประกายระยิบระยับท่ามกลางท้องฟ้าสดใส ภายในสนามกีฬาหวงหลงที่สามารถบรรจุผู้ชมได้เจ็ดหมื่นห้าพันคนเต็มทุกที่นั่ง จากนั้นภาพวิดีโอได้ปรากฏขึ้นบนหน้าจอหลัก เสียงโห่ร้องราวกับน้ำที่ล้นทะลักออกมา

ถึงแม้ยังเหลืออีกหนึ่งชั่วโมงก่อนที่จะเริ่มคอนเสิร์ตเดอะวอยซ์อย่างเป็นทางการ แต่ผู้ชมส่วนใหญ่ได้มาถึงหน้างานล่วงหน้าแล้ว โดยเฉพาะพวกแฟนๆ ต่างชูป้ายไฟและแท่งไฟที่ตัวเองพกมาอย่างอดใจรอไม่ไหว พวกเขาและพวกเธอแสดงความกระตือรือร้นของตัวเองในแบบเฉพาะตัวของพวกเขา

หากทอดมองลงไป ภายในสนามกีฬาแห่งนี้มีป้ายไฟชื่อของลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์เยอะที่สุด ถัดมาคือซือฟาง

ดาราล้วนมีแฟนคลับ ไม่มีแฟนคลับคอยติดตามนั่นไม่ใช่ดารา แฟนคลับยังแบ่งออกเป็นหลายประเภท แฟนคลับทั่วไป แฟนคลับขาจร แฟนคลับคลั่งรัก แอนตี้แฟน…และยังมีแฟนคลับมืออาชีพ

แฟนคลับมืออาชีพไม่ใช่ความลับอะไรในวงการบันเทิงนานแล้ว ทว่าทุกคนไม่เคยเป็นฝ่ายพูดถึงหัวข้อที่ค่อนข้างอ่อนไหวนี้ เพราะบริษัทของศิลปินดาราหลายคนได้จ้างแฟนคลับมืออาชีพเหล่านี้มาช่วยสร้างกระแสให้ตัวเอง

ที่มักปรากฏให้เห็นบ่อยๆ ในเว็บบอร์ดข่าวบันเทิงหรือกระทั่งเว็บบอร์ดข่าวสังคมว่า แฟนคลับดาราต่อยคนหรือไม่ก็ถูกต่อย หรือไม่ก็ไล่ตามดาราจนบ้าเสียสติ หรือไม่ก็นั่งเฝ้าอยู่หน้าประตูสามวันสามคืน ไม่ขออะไรขอแค่ได้เจอหน้าก็ร้องไห้เป็นลม เป็นต้น อันที่จริงแปดเก้าในสิบส่วนเป็นการกระทำของแฟนคลับมืออาชีพ…พวกเขาหากินด้วยอาชีพนี้

เหตุผลเดียวกัน งานคอนเสิร์ตของดารา นั่นยิ่งเป็นพื้นที่ของแฟนคลับมืออาชีพ แฟนคลับมืออาชีพไม่เพียงแต่ได้บัตรฟรี แถมยังได้ค่าจ้างเป็นจำนวนมาก หน้าที่ของพวกเขาหรือพวกเธอก็คือสร้างบรรยากาศ ชักนำจังหวะของแฟนคลับทั่วไป สร้างบรรยากาศคึกคักมีชีวิตชีวาให้ดาราได้รับความนิยมอย่างเด่นชัด

โดยเฉพาะคอนเสิร์ตรวมที่ได้รับความสนใจสูง แฟนคลับมืออาชีพของดาราแต่ละคนที่ถูกว่าจ้างให้มาร่วมคอนเสิร์ตมักจะเกิดการแข่งขันปะทะกันบ่อยครั้ง เหตุการณ์ตบตีกันเลือดตกยางออกมีให้เห็นอยู่เป็นประจำ

แต่ลู่เฉินกับเฉินเฟยเอ๋อร์ หรือซือฟางกับเลี่ยวเจี่ยกลับไม่เหมือนกัน ทั้งสี่คนหรือจะพูดให้ถูกต้องคือบริษัทที่ทั้งสี่คนเซ็นสัญญาไม่เคยจ้างสิ่งที่เรียกว่าแฟนคลับมืออาชีพมาสนับสนุน คนที่มางานล้วนเป็นแฟนคลับตัวจริง!

อย่างเช่นลู่เฉิน ถึงแม้เขาเพิ่งเดบิวต์ได้เพียงสองปีเท่านั้น แต่แฟนคลับต่างสร้างกลุ่มขึ้นมาเอง จากนั้นจึงควบรวมเป็นกลุ่มแฟนคลับสนับสนุนซึ่งมีมากกว่าสามสิบกลุ่ม นี่ยังไม่นับกลุ่มเล็กกลุ่มน้อยอีกจำนวนมาก

ลำพังแค่สมาชิกกลุ่มแฟนคลับสนับสนุนรวมกัน สนามกีฬาหวงหลงสิบแห่งก็ยังจุไม่ไหว!

เพราะฉะนั้นแค่พลังดึงดูดของลู่เฉินคนเดียว ก็สามารถเหมาบัตรคอนเสิร์ตเดอะวอยซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา แต่นี่ยังมีเฉินเฟยเอ๋อร์ ซือฟาง และเลี่ยวเจี่ยมารวมกลุ่มอีก

ได้ยินว่าในอินเทอร์เน็ต บัตรธรรมดาของเดอะวอยซ์ถูกโก่งราคาเป็นหกเจ็ดร้อยหยวน!

ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้ ใครยังต้องการแฟนคลับมืออาชีพที่เหมือนกับนักแสดงตัวประกอบอีก

ที่สำคัญที่สุดคือ ความกระตือรือร้นที่ระเบิดออกมาจากแฟนคลับตัวจริง ใช่ว่าแฟนคลับมืออาชีพจะสามารถทำได้เทียบเท่า และไม่รู้ว่าใครเป็นคนเริ่ม ตะโกนชื่อของลู่เฉินเสียงดัง จากนั้นเหมือนกับติดโรคระบาดแพร่กระจายไปทั่วงานอย่างรวดเร็ว

“ลู่เฉิน!”

เสียงตะโกนจากอ่อนแรงเล็กน้อยเปลี่ยนเป็นดังขึ้น จากวุ่นวายสู่ความเป็นระเบียบ รวมตัวกลายเป็นท้องทะเลแห่งเสียง ความพลุ่งพล่านที่เกิดขึ้นภายในสนามกีฬาขนาดใหญ่แห่งนี้ ทำให้คนที่อยู่ที่นี่ต่างก็รู้สึกเลือดลมพุ่งกระฉูดขึ้นมาโดยไม่รู้ตัว

“ลู่เฉิน!” “ลู่เฉิน!” “ลู่เฉิน!”

เสียงร้องตะโกนของเหล่าแฟนคลับคึกคักยิ่งนัก กระทั่งทะลุฉากกั้นหนาๆ ผ่านเข้าไปในโซนพักผ่อนหลังเวที

ลู่เฉิน เฉินเฟยเอ๋อร์ ซือฟาง และเลี่ยวเจี่ยต่างมองหน้ากันเลิ่กลั่ก

เลี่ยวเจี่ยผู้มีประสบการณ์เยอะกว่า ยิ้มเอ่ยว่า “นี่คือการก่อกบฏเหรอ ลู่เฉินนายผิดมากที่สุด!”

ลู่เฉินกระอักกระอ่วน “นี่ก็โทษผมเหรอครับ”

พวกแฟนๆ กระตือรือร้นมากเกินไป จะมาโทษเขาคงไม่ได้ใช่ไหมล่ะ หรือต้องให้เขาทำเรื่องไม่ดีเสียหน่อยเพื่อให้คนเลิกเป็นแฟนคลับ?

เฉินเฟยเอ๋อร์พูดอย่างจริงจัง “นี่คือความผิดของนาย นายพูดมาสิ นายออกมาสองอัลบั้มแล้ว เคยจัดคอนเสิร์ตสักครั้งไหม”

ลู่เฉินเงียบพูดไม่ออกทันที

เขาเดบิวต์สองปี ออกอัลบั้มเดี่ยวสองอัลบั้ม แต่ยังไม่เคยจัดคอนเสิร์ตของตัวเองเลยสักครั้งจริงๆ

ซือฟางประหลาดใจมาก “ไม่ใช่มั้ง นายไม่เคยจัดคอนเสิร์ตเลยเหรอ”

ซือฟางมาที่ประเทศจีนน้อยมาก ไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์ในจีนแผ่นดินใหญ่มากนัก ดังนั้นจึงไม่ค่อยรู้รายละเอียดของลู่เฉิน

ลู่เฉินยิ้มเจื่อนๆ และเอ่ยว่า “แค่ร่วมแสดงคอนเสิร์ตไม่กี่ครั้งเท่านั้นครับ…”

จะว่าไปแล้วก็เป็นเรื่องขายหน้าเล็กน้อย ในฐานะนักร้องนักแต่งเพลงที่ยอดเยี่ยมที่สุดในวงการเพลงจีน เขาจนถึงวันนี้ยังไม่เคยจัดงานคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเองเลยสักครั้ง สู้ไม้ได้แม้แต่ดาราเล็กๆ ระดับสองระดับสาม

พวกแฟนคลับเรียกร้องอยู่นานมาก อันที่จริงลู่เฉินอยากจะจัดสักครั้งเหมือนกัน แต่ยุ่งอยู่กับการถ่ายทำภาพยนตร์และละครมาตลอด จึงไม่สามารถหาคิวว่างมาจัดคอนเสิร์ตได้ มากสุดก็แค่งานแฟนมีตติ้ง

งานแฟนมีตติ้งกับคอนเสิร์ตเดี่ยวของตัวเอง นั่นเป็นคนละเรื่องกันอย่างสิ้นเชิง

เสียงโห่ร้องในตอนนี้ นั่นก็คือความแค้นของแฟนๆ ของเขาที่กำลังระเบิดออกมา!

ไม่อย่างนั้นโดยปกติทั่วไป ทุกคนจะรอคอยการเริ่มต้นคอนเสิร์ตอย่างอดทน ไม่ร้อนรนขนาดนี้

และในเวลานี้เอง ประตูของห้องพักวีไอพีถูกคนเปิดออก เถียนเถียนรีบวิ่งเข้ามา

“ไม่ไหวแล้ว!”

เธอบ่นว่า “ลู่เฉิน นายต้องรีบไปสยบเวที ไม่อย่างนั้นคงจะเกิดเรื่องจริงๆ”

การจัดกิจกรรมขนาดใหญ่เช่นนี้ สิ่งที่กลัวที่สุดก็คืออุบัติเหตุ อารมณ์ของแฟนๆ ถ้าหากปะทุขึ้นมา สามารถหลุดขั้วได้ง่ายมาก ดังนั้นฝ่ายจัดงานต้องเตรียมพร้อมหลายอย่าง รวมถึงการร่วมมือกับดาราเตรียมแผนปลอบใจแฟนๆล่วงหน้า

จริงๆ แล้วช่วงเวลานี้ บรรดาแฟนคลับน่าจะกำลังทยอยเข้ามาในงาน เดิมทีแผนที่คิดเอาไว้ล่วงหน้าคือจะมีการแสดงโชว์โดยไม่ถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการเพื่อสร้างบรรยากาศอบอุ่นในงาน

ผลปรากฏว่าตอนนี้ไม่ต้องใช้การสร้างบรรยากาศแล้ว ต้องเปลี่ยนแผนที่เตรียมไว้ล่วงหน้า เพื่อรับประกันว่าจะถ่ายทอดสดหลังจากนี้ได้อย่างราบรื่น

คอนเสิร์ตเดอะวอยซ์ในค่ำคืนนี้ ถ่ายทอดสดโดยสถานีโทรทัศน์เจ้อตง และเว็บไซต์เฟยซวิ่นวิดีโอก็ถ่ายทอดสดพร้อมกัน

“งั้นผมขึ้นก่อน…”

ลู่เฉินลุกขึ้นทันที พูดกับเถียนเถียนว่า “คุณให้ทีมงานทางนั้นเตรียมตัวหน่อย”

เถียนเถียนรีบเอ่ยว่า “ทางนั้นไม่มีปัญหา ให้ความร่วมมืออย่างดีแน่นอน”

เฉินเฟยเอ๋อร์เป็นกังวลเล็กน้อย ลุกขึ้นถามว่า “ให้ฉันขึ้นไปเป็นเพื่อนนายไหม”

ลู่เฉินยิ้มเอ่ยว่า “ไม่ต้องเวอร์ขนาดนั้น พวกแฟนๆ ก็ยังดีอยู่ ผมออกไปน่าจะไม่เป็นไรแล้วครับ”

เขาพูดเสริมอีกหนึ่งประโยค “ทำผิดเองก็ต้องรับผิดชอบเองครับ!”

ทุกคนหัวเราะทันที

อันที่จริงก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร แฟนคลับส่วนใหญ่รวมทั้งผู้ชมในงานแค่โห่ร้องตามกันมั่วๆ เท่านั้น ทุกคนเสียเงินเยอะขนาดนี้เพื่อมาดูคอนเสิร์ตเดอะวอยซ์ในคืนนี้ ย่อมไม่อยากทำให้ตัวเองต้องพลาด

ดังนั้นตอนที่ลู่เฉินปรากฏตัวบนเวทีใหญ่รูปตัวที แสงสปอตไลต์ส่องสว่างไปบนตัวเขา เสียงโห่ร้องทั่วงานเปลี่ยนเป็นเสียงต้อนรับยินดี ถึงแม้จะยังตื่นเต้นอยู่บ้าง แต่ไม่มีความบ้าคลั่งแล้ว

ผู้ชมมากมายรู้สึกเหมือน ‘ในที่สุดก็เรียกบอสออกมาได้แล้ว’ ดังนั้นจึงปรบมือหัวเราะฮ่าๆๆ

ราวกับว่าเมื่อครู่ได้รับชัยชนะอันยิ่งใหญ่

…………………………………………………………………….

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท