Perfect Superstar – ตอนที่ 715 ตัวเอกในหมู่ตัวเอก

Perfect Superstar

ตอนที่ 715 ตัวเอกในหมู่ตัวเอก

With Great Power Comes Great Responsibility!

พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่!

ประโยคนี้ของลู่เฉินไม่เพียงแต่เหมาะสมกับวีรกรรมของตัวเอง แต่แฝงไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง มีกลิ่นอายของปรัชญาสังคมเป็นอย่างมาก และพื้นๆ เข้าใจง่าย เป็นคำคมที่มีเสน่ห์

ความสามารถของตัวเองยิ่งเยอะ หน้าที่ที่ควรรับผิดชอบจึงใหญ่ขึ้นอย่างสมเหตุสมผล แต่บนโลกใบนี้ มีคนมากมายที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถและกำลัง แต่มักจะเห็นแก่ตัวเห็นแต่ผลประโยชน์ส่วนตนและสนใจแต่ตนเอง

เมื่อเทียบกันแล้ว การแสดงความกล้าหาญและความรับผิดชอบของลู่เฉิน ทำให้คนรู้สึกนับถือจริงๆ

เขาใช่ว่าไม่รู้ถึงอันตรายในตอนนั้น เป็นไปไม่ได้ที่จะมองข้ามอานุภาพของกระสุน แต่ภายใต้สถานการณ์ที่เสี่ยงตาย เขากลับพุ่งเข้าไปหยุดยั้งวูล์ฟ คุกที่สูญเสียการควบคุมสติด้วยจิตใจที่แน่วแน่…

นอกจากความสามารถแล้ว ที่สำคัญที่สุดคือลู่เฉินมีความตั้งใจที่จะรับหน้าที่นี้และมีความสามารถเหมาะที่จะรับผิดชอบเรื่องนี้ได้!

“ตอนนี้นึกถึงเหตุการณ์ในตอนนั้น ผมก็กลัวเหมือนกันครับ…”

“แต่ถ้าหากย้อนเวลากลับไปอีกครั้ง ผมคิดว่าตัวเลือกของผมคงไม่เปลี่ยนแปลง!”

“การห้ามคุณวูล์ฟ คุกที่สูญเสียสติไปนั้น ไม่เพียงแต่ช่วยชีวิตทุกคนบนเที่ยวบิน UD725 ขณะเดียวกันก็คือการช่วยชีวิตตัวเองด้วยครับ!”

“ถ้าหากให้ผมให้คะแนนพฤติกรรมของตัวเอง งั้นผมคิดว่าผมได้ทำในสิ่งที่ตัวเองไม่รู้สึกละอายใจครับ”

“ขอบคุณครับ”

ตอนที่สิ้นเสียงของลู่เฉิน เสียงปรบมือปานสายฟ้าร้องพลันดังขึ้นภายในห้องประชุมใหญ่ของศาลาว่าการ นักข่าวหลายคนลุกขึ้นปรบมือให้กับคำตอบที่ยอดเยี่ยมของเขา กระทั่งชูนิ้วโป้งให้

นักข่าวที่มีสิทธิ์นั่งอยู่ที่นี่ ทั้งหมดล้วนมาจากสื่อชื่อดังของสหรัฐอเมริกา พวกเขาไม่สามารถถูกพิชิตใจได้ง่ายนัก แต่ความเลื่อมใสในตัวลู่เฉิน ทำให้พวกเขาทิ้งอคติทั้งหมดลง มอบเสียงปรบมือที่จริงใจและคึกคักที่สุด

และฉากนี้ก็ได้ถูกกล้องถ่ายภาพบันทึกภาพในงานไว้ แล้วถูกส่งกลับไปยังสถานีโทรทัศน์แบบเรียลไทม์ ก่อนจะส่งเข้าไปในทีวีทั่วทุกครัวเรือนผ่านอินเทอร์เน็ตมีสายและไร้สาย

อันที่จริง ‘พลังอันยิ่งใหญ่มาพร้อมความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่’ ลู่เฉินไม่ได้พูดเป็นครั้งแรก คราวที่แล้วเขาก็พูดแบบนี้ตอนที่อยู่หังโจว ตอนนั้นที่เจอกับคำถามของนักข่าว ก็เป็นเพราะความกล้าหาญของเขาเช่นกัน

แฟนคลับที่ติดตามลู่เฉินมานานคุ้นเคยกับประโยคนี้แน่นอน แต่คนอเมริกันไม่เคยได้ยินมาก่อน ดังนั้นเมื่อผ่านการเผยแพร่จากสื่อและนักข่าวต่างๆ ไม่ช้าทุกคนจึงรู้จักไปทั่วและยกย่องให้เป็นคำคมอย่างแท้จริง

ตอนหลังไลออนพิคเจอร์สของฮอลลีวูดในสหรัฐอเมริกา ได้ถ่ายทำภาพยนตร์ ‘บินข้ามมหาสมุทร’ ที่ดัดแปลงมาจากเหตุการณ์บนเที่ยวบิน UD725 และใช้ประโยคนี้เป็นวลีหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้

แน่นอนว่าทั้งหมดเป็นเรื่องที่เกิดหลังจากนี้

นักข่าวยังคงถามต่อไป การสัมภาษณ์ของพวกนักข่าวยิ่งกระตือรือร้นมากขึ้น

และแน่นอนว่า โดยพื้นฐานแล้วพวกเขาใช้โอกาสถามคำถามอันมีค่าพุ่งไปที่ตัวของลู่เฉิน ทิ้งเอฟบีไอ เอฟเอเอและเจ้าหน้าที่ของศาลาว่าการนิวยอร์กไว้อีกมุมหนึ่ง

ทว่าเจ้าหน้าที่เหล่านี้ไม่ได้สนใจ ตรงกันข้ามกลับดีใจมาก มองการสนทนาระหว่างลู่เฉินกับพวกนักข่าวอย่างมีความสุข

นักข่าวคนหนึ่งถามว่า “คุณลู่เฉิน ไม่ทราบว่าคุณมาอเมริกาครั้งนี้ มาเที่ยวหรือว่าอยากมาหาความก้าวหน้าด้านอาชีพการงานครับ”

จากการเปิดเผยข้อมูลในอินเทอร์เน็ต นักข่าวทุกคนต่างรู้ว่าลู่เฉินไม่ใช่คนทั่วไป แต่เป็นดาราดังในวงการบันเทิงจีน เคยออกอัลบั้มและถ่ายทำภาพยนตร์และละครโทรทัศน์ ได้รับความนิยมสูงมากในประเทศจีน

พวกเขาจึงสนใจเรื่องนี้มาก คาดเดาว่าลู่เฉินมาอเมริกาอาจจะมาหาความก้าวหน้าที่ฮอลลีวูดหรือเปล่า

การคาดเดาเหล่านี้ไม่ใช่ความคิดเพ้อฝันของพวกนักข่าว เพราะฮอลลีวูดเป็นโรงงานในฝันของภาพยนตร์ในโลกนี้เป็นดินแดนในฝันของนักแสดงทุกคน เมื่อก่อนเคยมีนักแสดงที่มาจากประเทศจีนเข้ามาลองทำงานที่ฮอลลีวูดไม่น้อย

ทว่าผู้ที่ประสบความสำเร็จกลับน้อยนัก

แต่ลู่เฉินไม่เหมือนกัน เมื่อผ่านกรณีเที่ยวบิน UD725 เขาเป็นที่รู้จักของคนอเมริกันในวงกว้าง ซึ่งเท่ากับได้ถือบัตรวีไอพีหนึ่งใบเข้าไปในฮอลลีวูดแล้ว มีสิทธิ์ที่จะเคาะประตูบริษัทภาพยนตร์โทรทัศน์บริษัทไหนของเอมริกาก็ได้

อย่าเพิ่งพูดอย่างอื่น ลำพังแค่เหตุการณ์ UD725 ก็สามารถนำไปถ่ายทำเป็นภาพยนตร์เรื่องหนึ่งได้แล้ว ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ขอบคุนจ้า

ตัวของลู่เฉินก็คือตัวเลือกนักแสดงที่ดีที่สุด!

ในมุมมองของนักข่าวพวกนี้ ลู่เฉินขอเพียงใช้หัวคิดเล็กน้อย ต่อให้เขามาเที่ยว ก็สามารถพูดได้ว่าตัวเองมาหาโอกาสร่วมงานกับฮอลลีวูด เช่นนั้นบริษัทภาพยนตร์ทั้งหลายแหล่คงเป็นฝ่ายเข้ามาให้โอกาสนี้กับเขา

หนุ่มจีนผู้โชคดี!

นักข่าวจำนวนไม่น้อยแอบติดแฮชแท็กให้ลู่เฉินในใจ

จากนั้นคำตอบของลู่เฉิน กลับเกินความคาดหมายของทุกคน

“ผมมาอเมริกาเป็นครั้งแรก จุดประสงค์ที่มาในครั้งนี้หลักๆ แล้วคือมาร่วมเจรจาธุรกิจ เพราะว่าเว็บไซต์ระดมทุนที่ผมถือหุ้นอยู่กำลังเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กครับ”

ลู่เฉินไม่ใช่คนโง่ จะไม่รู้ความคิดของนักข่าวพวกนี้ได้อย่างไร แต่เขาในตอนนี้ไม่ได้ให้ความสำคัญกับฮอลลีวูดที่ผู้คนแห่แหนกันเข้าไปเหมือนฝูงเป็ดมากนัก จึงอาศัยโอกาสนี้โฆษณาเว็บไซต์ระดมทุนเสียเลย

การโฆษณานี้อย่างน้อยต้องใช้เงินอย่างน้อยสองสามล้านดอลลาร์ได้มั้ง

นักข่าวที่ถามคำถามตกตะลึง เร่งถามต่ออย่างไม่อยากจะเชื่อ “คุณเป็นผู้ถือหุ้นของเว็บไซต์ระดมทุน?”

เว็บไซต์ระดมทุนปรากฏขึ้นครั้งแรกในประเทศจีน แต่หลังจากหลี่มู่ซือเข้ามารับช่วงต่อ ไม่ช้าได้ถูกผลักดันไปทั่วโลก มีบริษัทสาขาที่สร้างขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป ส่งเสริมรูปแบบการระดมทุนออนไลน์อย่างจริงจัง

การระดมทุนออนไลน์รูปแบบใหม่นี้มีเอกลักษณ์และสะดวกสบายมาก ได้รับการสนับสนุนจากชาวเน็ตและผู้ประกอบการรายย่อยอย่างรวดเร็ว มีศักยภาพในตลาดได้รับความโปรดปรานจากนักลงทุน ดังนั้นจึงเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์แนสแด็กได้เร็วมาก

นักข่าวคนนี้ได้เข้าร่วมและสัมผัสกับการระดมทุนออนไลน์พอดี จึงเข้าใจเว็บไซต์ระดมทุนในสหรัฐอเมริกาในระดับหนึ่ง ดังนั้นถึงตกใจมาก คิดไม่ถึงว่าลู่เฉินจะเป็นผู้ถือหุ้นของเว็บไซต์ระดมทุน!

นอกจากเขาแล้ว ในหมู่นักข่าวเหล่านี้มีหลายคนที่รู้เรื่องเว็บไซต์ระดมทุน ทุกคนรู้สึกตกใจเหมือนกัน เงี่ยหูฟังคำตอบของลู่เฉินอย่างตั้งใจ

ลู่เฉินตอบว่า “ใช่ครับ ตัวผมเองถือหุ้นผู้ก่อตั้งสิบเปอร์เซ็นต์ของเว็บไซต์ระดมทุนครับ”

ในเมื่อต้องโฆษณาเว็บไซต์ระดมทุนแล้ว อย่างนั้นก็เล่นใหญ่ไปเลย เขาไม่กลัวที่จะถูกเปิดเผยข้อมูล เพราะถ้าหากเว็บไซต์ระดมทุนเข้าตลาดหุ้นแล้ว ข้อมูลผู้ถือหุ้นจะต้องเปิดเผยต่อนักลงทุนทั้งหมด ไม่สามารถปิดบังได้

“หุ้นผู้ก่อตั้ง?”

นักข่าวอ้าปากค้าง “คุณเป็นผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ระดมทุน?”

ลู่เฉินพยักหน้ายิ้มเล็กน้อย

เสียงฮือฮาดังไปทั่วห้อง…นี่มันเหมือนฮอลลีวูดเกินไปแล้ว!

ลู่เฉินมาจากประเทศตะวันออกที่ ‘ลึกลับ’…ประเทศจีน รูปร่างสูงใหญ่หล่อเหลาสง่างาม เป็นดาราดังทั้งในวงการเพลง ภาพยนตร์ และละครที่รู้จักกันทั่วบ้านทั่วเมืองในประเทศจีน อีกทั้งเขายังมีศิลปะป้องกันตัวที่เก่งและใจกล้าเหนือคนอื่น และเพิ่งจะกลายเป็นฮีโร่ในดวงใจของคนอเมริกัน…

นอกจากสีผิวแล้ว เขายังเป็นต้นแบบของตัวเอกในฮอลลีวูด ตอนนี้ยังพูดอีกว่าตัวเองเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทอินเทอร์เน็ตที่มีศักยภาพไร้ขีดกำจัดและกำลังจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ นี่มันคือตัวเอกในหมู่ตัวเอกชัดๆ!

พวกนักข่าวพลันพบว่า หลังจากพวกเขากลับไปมีเรื่องที่สามารถเขียนได้อีกมากมาย!

แล้วยังมีอะไรอีก

ลู่เฉินเหมือนกับคลังสมบัติที่ถูกฝังอยู่ลึกมาก ยิ่งขุดก็ยิ่งเจอ โชว์ให้เห็นของมีค่าอีกเยอะแยะ

นักข่าวเกือบทุกคนยกมือขึ้นมาปรบมืออีกครั้ง!

…………………………………………………………………………

Perfect Superstar

Perfect Superstar

Status: Ongoing
ชีวิตของลู่เฉินดั่งมรสุมรุมเร้า ทว่าสวรรค์ยังคงเมตตาคนสู้ชีวิต ความทรงจำและความสามารถจากในความฝัน จะช่วยปูทางให้เขากลายเป็น Perfect Superstar เอง!ลู่เฉิน ชายหนุ่มหน้าตาหล่อเหลาวัย 22 ปีจำต้องหยุดเรียนออกมาทำงานหาเงินในเมืองหลวง เพื่อช่วยครอบครัวปลดหนี้จำนวนมหาศาลวันหนึ่งเขาฝัน…เป็นความฝันที่ยาวนานมากโลกแห่งความฝันทั้งคุ้นเคยและแปลกหน้าตัวละครแสดงต่างก็มีสีสันที่ไม่เหมือนกันนักร้อง นักแสดง นักเขียนอิสระเขามีประสบการณ์กับช่วงชีวิตที่ต่างกันทั้งสามนี้ในโลกความฝันเมื่อตื่นขึ้น ลู่เฉินมุ่งหน้าสู่ความฝันของตัวเองพร้อมกับทักษะที่ได้รับมาเป้าหมายคือกลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่สมบูรณ์แบบ!!!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท