ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记] – ตอนที่ 292 เกิดใหม่

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ตอนที่​ 292 เกิด​ใหม่​

หลังจาก​หล่อน​ตั้งท้อง​ เขา​ก็​ยิ่ง​มีความสุข​ และ​ไม่ต้องการ​ให้​หล่อน​ขยับตัว​ทำ​สิ่งใด​แม้แต่น้อย​ ทุกอย่าง​ล้วน​มีเขา​เป็น​คน​คอย​จัดการ​ให้​

หล่อน​คิด​ว่า​ชีวิต​เช่นนั้น​ไม่แย่​นัก​ หาก​เป็น​เพราะ​เคยชิน​กับ​มัน​ ถึงได้​ยิ่ง​เอาแต่ใจ​ เมื่อ​เริ่ม​เป็น​เช่นนั้น​ถึงได้​รู้สึก​ว่า​มัน​ไม่พอ​

หล่อน​ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​ หล่อน​เพียงแค่​รู้สึก​ไร้​ความหวัง​เมื่อ​เห็น​เขา​เป็น​เช่นนั้น​

การ​ที่​จี้อวิ๋นอวิ๋น​มีโอกาส​ได้​แต่งงาน​กับ​ชายหนุ่ม​เช่น​เขา​นับว่า​โชค​ดีมาก​นัก​ เขา​ถือเป็น​สามีใน​อุดมคติ​ของ​หลาย​คน​เลย​ทีเดียว​

หลังจากนั้น​หล่อน​ก็​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​มัน​ถึงเปลี่ยนไป​ แต่​ทุกสิ่ง​ล้วน​กลับตาลปัตร​ไป​หมด​

หล่อน​หย่า​กับ​เขา​ใน​ท้ายที่สุด​ และ​คิด​ว่า​ตน​คง​สุขสบาย​เป็นแน่​ หาก​แต่​ดู​สภาพ​หล่อน​ใน​ตอนนี้​สิ?

คนเรา​ต้อง​มีชีวิต​อยู่​แบบนี้​จริง​เหรอ​? หล่อน​กำลัง​ตั้งท้อง​และ​ต้องการ​กิน​ของ​บำรุง​ร่างกาย​ แต่​ไอ้บ้า​โจว​จื่อ​กลับ​บอ​กว่า​หล่อน​ฟุ่มเฟือย​ ทำไม​หล่อน​ถึงตกต่ำ​เช่นนี้​นะ​? หล่อน​ตกต่ำ​ขนาด​นี้​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​?

เมื่อ​ครั้ง​ที่อยู่​กับ​ห​ลี่​จื้อ​ หล่อน​ต้องการ​ซื้อ​และ​กิน​สิ่งใด​ มีหรือ​ที่​ห​ลี่​จื้อ​จะขัดใจ​? ซ้ำเขา​ยัง​ไป​ปราม​แม่ของ​เขา​ให้​หล่อน​ได้​ซื้อ​ทุกอย่าง​ที่​อยาก​กิน​ เงินเดือน​ของ​เขา​ถูก​เขา​เก็บ​ไว้​ใช้เอง​ส่วนหนึ่ง​ ที่​เหลือ​นั้น​หล่อน​เป็น​ผู้​เก็บ​ไว้​ ด้วย​กลัว​ว่า​หล่อน​จะมีเงิน​ไม่พอใช้​

แต่​กับ​โจว​จื่อ​ เขา​ได้​เงินเดือน​มากกว่า​ 20 หยวน​ เขา​กลับ​ให้​หล่อน​เพียง​ไม่กี่​หยวน​ และ​เก็บ​ส่วนที่เหลือ​ไว้​เอง​ บางครั้ง​เขา​ยัง​ออก​ไป​กินข้าว​ข้างนอก​คนเดียว​อีกด้วย​!

เป็น​ผู้ชาย​เหมือนกัน​ทั้งคู่​ เหตุใด​ถึงได้​ต่างกัน​ราว​ฟ้ากับ​เหว​เช่นนี้​?

หล่อน​เปรียบเทียบ​ห​ลี่​จื้อ​กับ​เขา​ และ​คิด​ว่า​ตน​คง​ตัดสินใจ​พลาด​ไป​แล้ว​!

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ไม่ได้​ทำความสะอาด​สภาพ​เละเทะ​ใน​บ้าน​ กลับ​เดิน​เข้า​ห้อง​ไป​

หล่อน​นอน​บน​เตียง​และ​รู้สึก​เคลิ้ม​ไป​ จากนั้น​ก็​ฝัน​

หล่อน​ฝัน​ว่า​ตน​ภาคภูมิใจ​ที่​มีลูกชาย​ เพราะว่า​เขา​เป็น​ผู้ชาย​ หล่อน​จึงไม่น้อยหน้า​ซูตาน​หง​

หาก​แต่​โจว​จื่อ​กลับ​ไป​คบชู้​นอกบ้าน​ เขา​แอบ​มีหญิง​อื่น​ แถมหญิงสาว​คน​นั้น​ยัง​ใจกล้า​หน้าด้าน​ มาหา​หล่อน​ถึงที่​และ​บอ​กว่า​ ‘หล่อน​คบหา​กับ​โจว​จื่อ​มานาน​หลาย​ปี​แล้ว​ ให้​หญิง​แก่​หน้า​เหลือง​*อย่าง​ตน​รีบ​ออก​ไป​ซะ หล่อน​จะย้าย​เข้ามา​อยู่​แทน​!’

*หญิง​แก่​หน้า​เหลือง​ = ผู้หญิง​ที่​ไม่น่าสนใจ​หรือ​มีอายุ​และ​ไม่สวย​แล้ว​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ทำได้​เพียง​ระเบิดอารมณ์​ออกมา​ ชีวิต​ที่​ยากลำบาก​ทำให้​หล่อน​นึก​เกลียดชัง​โจว​จื่อ​ กลางดึก​คืน​นั้น​หล่อน​จึงต้องการ​กำจัด​โจว​จื่อ​ทิ้ง​! อย่างไรก็ตาม​หล่อน​ทำ​ไม่สำเร็จ​ และ​ถูก​โจว​จื่อ​เล่นงาน​คืน​ หล่อน​จึงตัดสินใจ​หย่า​กับ​โจว​จื่อ​และ​พา​ลูกชาย​หนี​ออกมา​

หาก​แต่​หล่อน​ไม่มีเงินติดตัว​เลย​ ทั้งที่​พา​ลูกชาย​ออกมา​ด้วย​ แล้ว​หล่อน​จะอยู่​ต่อไป​ได้​อย่างไร​กัน​?

หล่อน​จึงผัน​ตัว​มาทำ​ธุรกิจ​ค้าขาย​เรือน​กาย​ และ​ตั้งใจ​อบรมสั่งสอน​ลูกชาย​ หวัง​ให้​เขา​เติบ​โตมา​อย่าง​ดี​ และ​เป็น​ที่พึ่ง​ให้​ตน​

แต่​ลูกชาย​คน​นี้​ตอบแทน​หล่อน​อย่างไร​กัน​? เขา​บอ​กว่า​หล่อน​เป็น​หญิง​ห​ยำ​ฉ่า หาว่า​หล่อน​เป็น​หญิง​ชั่วร้าย​ หลังจากที่​เขา​เข้า​มหาวิทยาลัย​แล้ว​ เขา​ก็​ไม่เคย​ติดต่อ​หล่อน​กลับมา​สักครั้ง​ และ​ไม่แยแส​หล่อน​แต่อย่างใด​

ชีวิต​ที่​เหลือ​ของหล่อน​ช่างน่า​อนาถใจ​นัก​ แม้จะน่าสมเพช​เพียงใด​ แต่กลับ​ไม่มีใคร​นึก​เห็นใจ​หล่อน​สัก​คน​

ระหว่าง​ที่​หลับ​ฝัน​ น้ำตา​ของ​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ก็​ไหล​จน​เปียก​หมอน​ ครั้น​ตื่นขึ้น​ใน​วัน​ถัดมา​ หล่อน​ก็​ถึงกับ​เหม่อลอย​ ไม่รู้​ว่าที่​เป็นอยู่​คือ​ความฝัน​หรือ​ความเป็นจริง​

แต่​ครั้งนี้​ความฝัน​ของหล่อน​ดู​ราวกับ​เป็น​ฝันร้าย​ ทุกคืน​มัก​ฝัน​ซ้ำแล้วซ้ำเล่า​ราวกับ​ติด​อยู่​ใน​ภวังค์​

เมื่อ​เห็น​หล่อน​เป็น​เช่นนั้น​ โจว​จื่อ​จึงไม่หาเรื่อง​ทะเลาะ​ด้วย​ แต่​เป็นกังวล​ว่า​หล่อน​จะพา​ลูกชาย​ของ​เขา​หนี​ไป​ เขา​เคย​มีลูกชาย​อยู่​คน​หนึ่ง​ แล้วก็​ถูก​คน​เป็น​แม่เด็ก​พา​หนี​ไป​จน​ไม่รู้​ว่า​จะสามารถ​ตามหา​ได้​จาก​ที่ไหน​

“ไม่สิ ใน​ฝัน​ไม่ใช่แบบนี้​นี่​ พี่​สามของ​ฉัน​ไม่มีสวน​ ไม่มีเล้า​ไก่​ ไม่มีร้านค้า​ ไม่มีอะไร​เลย​ เขา​เป็น​แค่​ชาวไร่​ที่​สมถะ และ​เขา​ก็​มีลูกชาย​อยู่​คน​หนึ่ง​…”

“ซูตาน​หง​ไม่ได้​เก่งกาจ​ราว​เซียน​จิ้งจอก​ หญิง​หน้าไม่อาย​คน​นี้​สนใจ​แต่​สมบัติ​ อย่า​หวัง​ว่า​จะแย่ง​อะไร​ไป​จาก​มือ​หล่อน​ได้​…”

“พี่​สี่กับ​พี่สะใภ้​ยัง​จ่าย​ค่า​บ้าน​กัน​ไม่ครบ​ไม่ใช่เหรอ​? ทำไม​พวกเขา​ถึงใช้หนี้​หมด​เร็ว​นัก​ล่ะ​?”

“ส่วน​เยียน​เอ๋อร์​ เยียน​เอ๋อร์​ไม่ได้​ป่วย​ตาย​ไป​ตั้งแต่​เด็ก​เหรอ​? เธอ​รอด​มาได้​ยังไง​กัน​? เยียน​เอ๋อร์​ไม่ได้​ถูก​พา​กลับมา​เลี้ยง​ที่​บ้าน​ พี่สะใภ้​สี่ออกจากงาน​มาเลี้ยง​เธอ​ที่​บ้าน​นี่​…”

“…”

ภายใน​ห้อง​นั้น​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​กำลัง​พึมพำ​อย่าง​ไร้สติ​ ดู​น่า​หวาดหวั่น​นัก​

โจว​จื่อ​ไม่ยินดี​จะดูแล​หล่อน​ แต่​ก็​ไม่มีทางเลือก​ เพราะ​ไม่มีสิ่งใด​ตก​ถึงท้อง​หล่อน​มานาน​แล้ว​ “เอ้า​นี่​บะหมี่​ คุณ​ออกมา​กิน​ซะ!”

จี้อวิ๋นอวิ๋น​นั่ง​กิน​บะหมี่​ราวกับ​ซากศพ​เดิน​ได้​ ก่อน​จะกลับ​ขึ้นไป​บน​เตียง​ และ​พูด​กับ​ตัวเอง​เช่น​เดิม​

“นัง​นี่​เพี้ยน​ไป​แล้ว​เหรอ​เนี่ย​?!” โจว​จื่อ​สบถ​

เวลา​ผ่าน​ไป​ จน​ตอนนี้​เข้าสู่​ปลายเดือน​พฤศจิกายน​แล้ว​ เมื่อ​ตื่นขึ้น​มาใน​ตอนเช้า​ อากาศ​จึงหนาวเย็น​แทบจะ​เป็น​น้ำแข็ง​

จี้อวิ๋นอวิ๋นตก​อยู่​ใน​สภาพ​เช่นนี้​อยู่​ทั้ง​เดือน​ โจว​จื่อ​ไม่มีทางเลือก​ แม้รู้สึก​เสียดาย​เงิน​แต่​ก็​ยอม​พา​หล่อน​ไป​โรงพยาบาล​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​จึงกลับมา​เป็นปกติ​

เพียง​มองหน้า​หล่อน​ โจว​จื่อ​ก็​รู้สึก​รังเกียจ​เหลือเกิน​

แต่​ไม่ว่า​โจว​จื่อ​จะคิด​อย่างไร​ ไม่ว่า​เขา​จะรังเกียจ​เพียง​ไหน​ ตอนนี้​หล่อน​เป็น​ภรรยา​ของ​เขา​ และ​มีเลือดเนื้อเชื้อไข​ของ​เขา​อยู่​ใน​ท้อง​ จึงไม่อาจ​ทิ้ง​จี้อวิ๋นอวิ๋น​ได้​

หลัง​มื้อ​เย็น​วันนั้น​ โจว​จื่อ​ก็​ออกมา​ข้างนอก​ วันนี้​เขา​ไม่ได้​ไป​ทำงาน​ เพราะ​ใน​ช่วง​ที่​จี้อวิ๋นอวิ๋น​กำลัง​ป่วย​ เขา​ก็​แอบ​ไป​มีหญิง​อื่น​ และ​มีสัมพันธ์กัน​อย่าง​เร่าร้อน​

ดังนั้น​แล้ว​ คน​ทั้งคู่​จึงลอบ​คบหา​กัน​ เมื่อ​พบกัน​ใน​ที่​ลับตาคน​ได้​ พวกเขา​ก็​แอบ​ลัก​กิน​ขโมย​กินกัน​

“พวก​แก​มัน​ระยำ​หมา​จริง ๆ​!” จู่ ๆ เสียง​คน​ผู้​หนึ่ง​ก็​แผด​ลั่น​ขึ้น​มา ในขณะที่​คน​ทั้งคู่​กำลัง​โรมรัน​พันตู​กัน​อย่าง​ร้อนแรง​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​ปา​รูปถ่าย​ของ​พวกเขา​ขณะ​มือหนึ่ง​ถือ​ไม้กวาด​ ชีวิต​ของหล่อน​ต้อง​มีสภาพ​น่าสมเพช​เพราะ​โจว​จื่อ​ เพราะ​หญิง​ร้าย​ชาย​เลว​คู่​นี้​ที่​นำ​ความพินาศ​มาให้​

จี้อวิ๋นอวิ๋น​พุ่ง​เข้าไป​ตบ​ตี​พวกเขา​อย่าง​บ้าคลั่ง​ เสียง​อึกทึกครึกโครม​ดึง​ให้​หลาย​คน​หันมา​สนใจ​ และ​มีบางคน​ที่​จำได้​ทันที​

“โอ้​ นั่น​โจว​จื่อ​กับ​ภรรยา​เขา​นี่​? เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​?”

“ก็​ชัด​อยู่แล้ว​นี่​ โจว​จื่อ​คบชู้​และ​สวมเขา​ให้​ภรรยา​ตัวเอง​ แล้วก็​โดน​ภรรยา​จับได้​คาหนังคาเขา​ไง!”

“ทำ​แบบนี้​ลง​ได้​ยังไง​? นัง​คน​ไหน​มัน​หน้าด้าน​ขนาด​นี้​กัน​ ทำได้​กระทั่ง​เป็นชู้​กับ​สามีคนอื่น​!”

“…”

“จี้อวิ๋นอวิ๋น​ หยุด​ได้​แล้ว​!” โจว​จื่อ​สวม​กางเกง​ จับ​ด้าม​ไม้กวาด​ไว้​และ​เอ่ย​อย่าง​เกรี้ยวกราด​!

“โจว​จื่อ​ คุณ​นี่​มัน​เลว​ดี​จริง ๆ​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​จ้อง​โจว​จื่อ​เขม็ง​อย่าง​เจ็บปวด​ ชวน​ให้​โจว​จื่อ​หวั่นใจ​เล็กน้อย​ เขา​รู้สึก​ว่า​หญิงสาว​คน​นี้​เสียสติ​ไป​แล้ว​ ไม่แปลกที่​ช่วงนี้​เขา​จะสัมผัส​ได้​ถึงความผิดปกติ​ของหล่อน​ เนื่องจาก​เขา​รู้จัก​หล่อน​ดี​

“ผม​เอง​ก็​มีเรื่อง​จะบอก​เหมือนกัน​!” โจว​จื่อ​ประคอง​หญิงสาว​อีก​คน​ขึ้น​ก่อน​บอก​

“โจว​จื่อ​ คุณ​จะพูด​อะไร​อีก​? ฉัน​ จี้อวิ๋นอวิ๋น​กับ​คุณ​แยกทาง​กัน​แล้ว​ ส่วน​นัง​ผู้หญิง​คน​นี้​ก็​ไม่รู้​ว่า​มีผู้ชาย​ใน​โรงงาน​ขึ้น​ขี่​ไป​แล้ว​กี่​คน​ ถ้าคุณ​จะคบ​กับ​หล่อน​ก็​ระวังตัว​ไว้​ให้​ดี​ หลังจาก​คบ​กัน​ไป​ ก็​คอย​ระแวง​ว่า​หล่อน​จะสวม​หมวก​เขียว​ให้​คุณ​หรือเปล่า​แล้วกัน​!” จี้อวิ๋นอวิ๋น​กล่าว​เย้ย​ และ​ยื่นมือ​ไป​ขอ​เงิน​ “เอา​เงิน​มาเดี๋ยวนี้​!”

“ไม่!” โจว​จื่อ​บอก​

“โจว​จื่อ​ คุณ​ให้​หล่อน​ไป​สักหน่อย​เถอะ​ค่ะ​ คุณ​จะได้​ไม่ต้อง​มาข้อง​เกี่ยวกับ​นัง​บ้า​คน​นี้​อีก​!” หญิงสาว​ข้าง​กาย​เขา​กัดฟัน​กรอด​

“คุณ​จะเอา​เท่าไหร่​!” โจว​จื่อ​เอ่ย​

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

ทะลุมิติไปเป็นเศรษฐีนียุค 80 [重生八零致富记]

Status: Ongoing
คุณหนูซูผู้มีชีวิตอยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน ยึดหลักสามเชื่อฟังสี่คุณธรรมมาตั้งแต่ยังเล็ก ยังไม่ทันจะได้ออกเรือนนำเกียรติมาให้วงศ์ตระกูลกลับจับไข้สิ้นลมกลางสายฝนยามสารทฤดู และมาเกิดใหม่ในปี 1980 นางไม่คิดเลยว่าวิถีกุลสตรีในชาติที่แล้วของตนจะกลายเป็นคุณสมบัติอันยอดเยี่ยมในยุคนี้ เนื่องจากเจ้าของร่างเดิม ซูตานหง ผู้กระทำอัตวินิบาตกรรมด้วยการกินยาฆ่าแมลงตายคนนี้ นอกจากนามสกุลเดียวกันแล้วก็ไม่มีอะไรดีเหมือนนางเลยสักด้าน ถึงอย่างนั้นคุณหนูซูก็ไม่สนใจ นางคิดเพียงว่าจะใช้ทักษะที่มีอยู่มาสร้างเงินทอง ปลูกต้นไม้ดอกไม้มีค่า เย็บปักถักร้อยวาดภาพภูเขาสายน้ำอันงดงาม ใช้ชีวิตในชาตินี้ให้เรียบง่ายสุขสบายตามอัตภาพเท่านั้นและนี่ก็คือเรื่องราวของคุณหนูสูงศักดิ์จากยุคโบราณผู้มาเกิดใหม่ในร่างหญิงสาวยุค 80 เพื่อทำสวนทำไร่และให้กำเนิดบุตร นางจะเอาชีวิตรอดในยุคที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่อย่างไรบ้าง เอาใจช่วยคุณหนูซูไปพร้อมๆ กันได้ในเรื่องนี้เลย

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท