ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 313 อรุณที่พ้นเขา

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 313 อรุณ​ที่​พ้น​เขา​

เมื่อ​คิดได้​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​ได้​พยักหน้า​รับ​

“ก็ได้​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ ข้า​จะถือว่า​เก็บ​ป้าย​คำสั่ง​นี้​เอาไว้​ชั่วคราว​”

เมื่อ​เห็น​เฉิน​เฉียง​ยอมรับ​ป้าย​คำสั่ง​แห่ง​ฮุยตู๋​เอาไว้​ ฮูเตี๋ยน​ก็​โล่งใจ​ในทันที​

อย่างไรก็ตาม​ คน​ที่​เห็น​ฉาก​นี้​แล้ว​มีความสุข​ที่สุด​นั้น​ คง​หนี​ไม่พ้น​ห​ยาน​เสวี่ย​ จางหยวน​ และ​พลพรรค​กองพัน​เทียน​เว่ย​

กัว​เหลียง​ได้​ก้าว​ขึ้นหน้า​มาอย่า​งอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถามออก​ไป​ “ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ นี่​หมายความว่า​ศิษย์​น้อง​ของ​ข้า​นั้น​คือ​ผู้​มีสิทธิ์​อำนาจ​ที่สุด​แห่ง​ฮุยตู๋​งั้น​รึ​”

“แน่นอน​”

ฮูเตี๋ยน​ตอบ​ออกมา​อย่าง​หนักแน่น​ “นาย​เหนือ​หัว​เฉิน​เฉียง​จะเป็น​นาย​ของ​ฮูยตู๋​นับ​จากนี้​ พวกเรา​ทุกคน​จะน้อม​รับฟัง​คำสั่ง​ของ​นาย​เหนือ​หัว​”

และ​เมื่อ​พูด​มาถึงจุด​นี้​ ฮูเตี๋ยน​ก็ได้​ถามต่อ​ “นาย​เหนือ​หัว​ ท่าน​มีแผนการ​ใด​ในอนาคต​”

ที่​ฮูเตี๋ยน​ถามออกมา​แบบนี้​นั้น​มีความหมาย​ที่จะ​ทำความเข้าใจ​แนวทาง​ในอนาคต​ของ​ฮุยตู๋​ที่​เฉิน​เฉียง​เป็น​ผู้นำ​ เขา​จะได้​ทำตาม​ได้​อย่าง​เต็ม​ประสิทธิภาพ​

แต่​คำพูด​ของ​เฉิน​เฉียง​ที่​พูด​ออกมา​นั้น​ กลับ​ราวกับ​เป็น​ระเบิด​ที่​ทำให้​ทุกคน​ต้อง​ตกตะลึง​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ หลังจาก​ดู​บันทึก​ของ​ตรา​คำสั่ง​นี้​แล้ว​ ข้า​พบ​ว่า​ร่าง​ของ​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนั้น​ยัง​คงอยู่​ใน​ต่าง​เขตแดน​”

“ใน​เมื่อ​ข้า​ได้​เป็น​ผู้นำ​ของ​ฮุยตู๋​ เป็นธรรมดา​ที่​ข้า​ต้อง​นำ​ร่าง​ของ​ทั้ง​สามท่าน​นั้น​กลับมา​”

“ห้ะ​ นาย​เหนือ​หัว​ นี่​หมายความว่า​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามตก​ตาย​ไป​แล้ว​ใน​ที่​ของ​ไอ้​พวก​ต่าง​มิติ​งั้น​รึ​” ฮูเตี๋ยน​ถามออกมา​อย่าง​ตกตะลึง​

เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​มึนงง​ใน​ทันทีที่​เห็น​ท่าทาง​ของ​คน​นับ​พัน​ หรือว่า​คน​แห่ง​ฮุยตู๋​ไม่ได้​รับรู้​ใน​เรื่อง​นี้​

แต่​ใน​เมื่อ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนำ​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​ตน​กลับมา​ได้​ด้วย​พลังจิต​ แล้ว​ทำไม​พวกเขา​ไม่ได้​อธิบาย​อะไร​เลย​ล่ะ​

“…..ผู้อาวุโส​สูงสุด​ อย่า​บอก​นะ​ว่า​พวก​ท่าน​ไม่รู้เรื่อง​นี้​น่ะ​”

ฮูเตี๋ยน​ส่าย​หัว​ไปมา​ในทันที​ “ตามที่​ผู้อาวุโส​สูงสุด​รุ่น​ก่อน​ข้า​สอง​รุ่น​ได้​บอก​ข้า​เอาไว้​ว่า​ เมื่อ​สี่ร้อย​ปีก่อน​นั้น​ ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนั้น​เพียง​ส่งข้อความ​หนึ่ง​กลับ​มายัง​ฐาน​บัญชาการ​นี่​เพียง​เท่านั้น​ หลังจากนั้น​ก็​ไม่มีข่าวคราว​ของ​พวกเขา​อีก​”

“หมายความว่า​ยังไง​กัน​”

ฮูเตี๋ยน​ระลึก​ความหลัง​เล็กน้อย​ก่อน​พูด​ออกมา​ “ฮุยตู๋​ต้อง​ไม่ต้อง​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​ความขัดแย้ง​ใน​โลก​นี้​ เพียง​ป้องกัน​จาก​ศัตรู​ภายนอก​เพียง​เท่านั้น​”

“และ​เป็น​ตอนนั้น​เอง​ที่​ใกล้​ๆกับ​ฐาน​บัญชาการ​ของ​พวกเรา​นั้น​ได้​ปรากฏ​เขตแดน​จักรพรรดิ​ขึ้น​มา”

“ยิ่งไปกว่านั้น​คือ​ หลังจาก​การ​ตรวจสอบ​แล้ว​ พวกเรา​พบ​ว่า​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามได้​ตรา​กฎ​ของ​เขตแดน​เอาไว้​ว่า​ให้​ทั้ง​สามกองกำลัง​เข้าไป​ใน​เขตแดน​ได้​ใน​ทุก​สิบ​ปี​ และ​ผู้​ที่​เข้าไป​นั้น​ต้อง​อยู่​ใน​ระดับ​ต่ำกว่า​กึ่ง​ราชา​”

เมื่อ​เฉิน​เฉีงได้ยิน​แบบนี้​ก็ได้​เข้าใจ​ขึ้น​มา

ต้อง​เป็น​เพราะ​หลังจากที่​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามส่งจิตวิญญาณ​กลับมา​แล้ว​ พวกเขา​พบ​ว่า​มีสิ่งมีชีวิต​ประหลาด​ติด​ตามมา​ด้วย​จาก​ต่าง​เขตแดน​และ​มาที่​โลก​ใบ​นี้​ นี่​จึงทำให้​พวกเขา​สร้าง​เขตแดน​จักรพรรดิ​ขึ้น​มาเป็น​ที่มั่น​ใน​การผลิต​แก่น​วิญญาณ​เพื่อ​ใช้เป็น​ขุม​พลัง​ใน​การ​ต่อกร​ไม่ให้​ไอ้​พวก​สัตว์​จาก​ต่าง​เขตแดน​เข้ามา​ได้​

และ​ที่​ปลาย​บันได​สู่สรวงสวรรค์​ ใน​เขตแดน​ลับ​ที่​ปลาย​บันได​ที่​เขา​ได้​พบ​เจอ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามนั่น​สมควรจะเป็น​ทาง​ไป​ต่าง​เขตแดน​

“นาย​เหนือ​หัว​ แล้ว​พวกเรา​จะไป​ต่าง​เขตแดน​เมื่อไหร่​กัน​”

ดวงตา​ของ​ฮูเตี๋ยน​ส่องสว่าง​ราวกับ​ต้องการ​ที่จะ​ลอง​ไป​เหยียบย่าง​ดู​สัก​ครา​

“ไม่ต้อง​รีบ​ไป​”

“ก่อนหน้า​นั้น​ พวกเรา​ต้อง​ไป​ที่​เขา​ห่าน​ป่า​ก่อน​เป็นที่​แรก​”

“นี่​….”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ได้​ลังเล​ในทันที​ก่อน​จะพูด​ออกมา​ “นาย​เหนือ​หัว​ ราชา​จักรพรรดิ​ได้​ออกคำสั่ง​ไว้​ว่า​ให้​เรา​เพียง​ป้องกัน​การ​รุก​รา​น.​…”

เฉิน​เฉียง​ส่าย​หัว​ในทันที​ “ตอนนั้น​ก็​คือ​ตอนนั้น​ ตอนนี้​ก็​คือ​ตอนนี้​”

“หาก​เรา​ปล่อย​ให้​สัตว์​หายนะ​เหล่านั้น​ก่อ​ความปั่นป่วน​ได้​อย่าง​อิสระ​ เมื่อนั้น​โลก​นี้​ก็​คง​ไม่เหลือ​ทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​ให้​ปกป้อง​ แล้​วจะ​มีพวกเรา​ไว้​ทำไม​กัน​”

“อีก​อย่าง​ ใน​เมื่อ​พ่อ​ของ​ข้า​ถูก​ฆ่าตาย​ที่​เขา​ห่าน​ป่า​เพราะ​เรื่อง​นี้​ แล้ว​ทำไม​ข้า​จะไม่ใช้อำนาจ​ที่​ได้รับ​มาใน​การ​จัดการ​ล่ะ​”

“แต่​หาก​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ไม่เห็นด้วย​กับ​ความคิด​ของ​ข้า​นั้น​ ก็ได้​ ข้า​ก็​จะไม่เป็น​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ฮุยตู๋​ก็​เท่านั้น​”

“ไม่ไม่ไม่”

ฮูเตี๋ย​นรี​บ​ป่าย​ปัด​มือ​ไปมา​ในทันที​และ​พูด​ออกมา​ “สิ่งที่​นาย​เหนือ​หัว​พูด​มานั้น​มีเหตุผล​ เวลา​และ​สถานการณ์​มัน​ต่างกัน​จริงๆ​”

“นาย​เมื่อ​นาย​เหนือ​หัว​เอง​ต้องการ​สืบหา​ความจริง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​ที่เกิด​กับ​ราชา​สวรรค์​ ผู้ใต้บังคับบัญชา​จะช่วย​ท่าน​อย่าง​สุดความสามารถ​เพื่อให้​ท่าน​สมปรารถนา​”

หาก​เฉิน​เฉียง​ไม่ต้องการ​ แล้ว​พวกเขา​จะนำ​ร่าง​ของ​ราชา​จักรพรรดิ​ทั้ง​สามกลับมา​ได้​ยังไง​กัน​

ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​การ​เข้าไป​ใน​เขตแดน​จักรพรรดิ​ของ​พวกเขา​เลย​เพราะ​พวกเขา​แล้ว​อย่าง​น้อย​ๆก็​อยู่​ใน​ระดับ​ราชา​จอมพล​กัน​หมดสิ้น​ แค่​จะเข้า​ประตู​เขตแดน​จาก​ด้านนอก​ยัง​ไม่อาจ​ย่าง​เข้าไป​ได้​ด้วยซ้ำ​

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ก็​พยักหน้า​รับ​อย่าง​พึงพอใจ​ “ใน​เมื่อ​ไม่มีข้อกังขา​ งั้น​เรา​อยู่​รอ​ช้าเลย​แล้วกัน​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ รีบ​รวมพล​แล้วไป​ที่นั่น​ได้​แล้ว​”

ห​ยาน​เสวี่ย​และ​คนใน​กอง​กำลังเทียน​เว่ย​เข้าไป​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​เฉิน​เฉียง​

ส่วน​ฮูเตี๋ยน​นั้น​ เขา​ได้​นำ​เหล่า​ราชา​จอมพล​นับ​พัน​ที่อยู่​ใน​จัตุรัส​ทั้งหมด​เข้าไป​ใน​โลก​ใบ​เล็ก​ของ​ตน​ ก่อนที่จะ​นำทาง​เฉิน​เฉียง​ไป​ยัง​เขา​ห่าน​ป่า​

เขา​ห่าน​ป่า​นั้น​ตั้งอยู่​ใน​ทางใต้​ ถ้าจะบอก​ให้​ถูกต้อง​ก็​คือ​นอก​ชายฝั่ง​เขต​ทะเล​แดน​ใต้​ มัน​เป็น​สถานที่​ซ่องสุม​กำลัง​ของ​มนุษย์​กลายพันธุ์​

เฉก​เช่นเดียวกับ​เขา​โชว​หยาง​ ที่​นี่เอง​ก็​เป็น​ที่อยู่​ของ​ผู้อาวุโส​แห่ง​มนุษย์​กลายพันธุ์​ รวมถึง​นักรบ​ที่​ฝีมือ​อัน​สูงล้ำ​ของ​เผ่าพันธุ์​ต่าง​ก็​มาอยู่​ที่นี่​

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​เฉิน​เฉียง​และ​ฮูเตี๋ยน​มาถึงเขา​ห่าน​ป่า​ พวกเขา​ก็ได้​พบ​ว่า​บรรยากาศ​ภายใน​เขา​ห่าน​ป่า​นี้​หนักอึ้ง​อย่าง​บอก​ไม่ถูก​

ใน​ตอนที่​ที่​เฉิน​เฉียง​และ​ฮูเตี๋ยน​ปรากฏ​กาย​ ผู้ดูแล​(ผู้ตรวจการ​)เขา​ห่าน​ป่า​ที่​คอย​ยืน​เฝ้าที่​ทางเข้า​ก็ได้​ออกมา​ต้อนรับ​

ถึงแม้ฮูเตี๋ยน​จะเคย​มาที่นี่​เป็นครั้งแรก​ แต่​ผู้ดูแล​นั้น​กลับ​จดจำ​ฮูเตี๋ยน​ได้​ในทันที​

“ทำความเคารพ​ ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน”​

ชาย​วัยกลางคน​ที่​มีอายุ​ประมาณ​สี่สิบ​ปี​พร้อมกับ​เคราแพะ​ที่​ปะ​ไว้​ที่​คาง​นี้​ได้​โค้ง​คำนับ​อย่าง​เคารพ​ ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ยัง​เฉิน​เฉียง​

ฮูเตี๋ยน​เอง​ก็ได้​พยักหน้า​รับ​ในทันที​ “ผู้ดูแล​หลิว​ รีบ​ไป​รายงาน​ให้​ผู้อาวุโส​หลิน​จิ้น​ว่า​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ข้า​ต้องการ​เยี่ยมชม​เขา​แห่ง​นี้​”

“นาย​เหนือ​หัว​…แห่ง​ฮุยตู๋”​

หลังจาก​ได้ยิน​คำพูด​ของ​ฮูเตี๋ยน​แล้ว​ ผู้ดูแล​ได้​รีบ​จ้องมอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​อย่าง​ไว​ ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​อย่าง​เคารพ​ “โปรด​รอ​สัก​ครู๋​ ผู้น้อย​จะไป​รายงาน​ให้​ผู้อาวุโส​ทราบ​เดี๋ยวนี้​”

เมื่อ​พูด​จบ​ เขา​ก็ได้​หาย​ไป​

เป็น​ตอนนี้​ที่​เฉิน​เฉียง​ได้​ใช้กระแสจิต​ตรวจ​พบ​คน​กว่า​สามสิบ​คน​ที่​รอย​อยู่​บน​ฟ้า

ผู้นำ​กลุ่ม​เป็น​ชาย​แก่​อายุ​ประมาณ​หกสิบ​ถึงเจ็ด​ปี​ที่​มีหน้า​แดงฉาน​ หาก​เฉิน​เฉียง​เข้าใจ​ไม่ผิด​ คน​คน​นี้​สมควรจะเป็น​ผู้อาวุโส​สูงสุด​แห่ง​มนุษย์​กลายพันธุ์​ที่​ชื่อ​หลิน​จิ้น​ที่​ฮูเตี๋ยน​เอ่ยถึง​

“ฮ่าฮ่าฮ่า ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ ท่าน​มาทำ​อะไร​ที่นี่​กัน​ นี่​พวกเรา​ไม่ได้​พบกัน​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​เนี่ย​”

เรียก​ได้​ว่า​เขา​มาก่อนที่​ผู้ดูแล​จะเข้าไป​แจ้งเสีย​อีก​

เมื่อ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​แห่ง​มนุษย์​กลายพันธุ์​ หลิน​จิ้น​ได้​ปรากฏ​ เขา​เผย​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​พลาง​กล่าว​ทักทาย​ฮูเตี๋ยน​และ​ลอบมอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​อยู่​บ่อยครั้ง​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ ข้า​ได้ยิน​ว่า​ท่าน​พา​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ท่าน​มาเยี่ยมเยือน​ คงจะ​เป็น​…”

ฮูเตี๋ยน​ได้​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​ในทันที​และ​ปล่อย​ให้​เฉิน​เฉียง​อยู่​หน้า​ตน​ และ​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​เคารพ​ “น้อง​หลิน​ นี่​คือ​นาย​เหนือ​หัว​ของ​พวกเรา​ฮุยตู๋​ ท่าน​เฉิน​เฉียง​”

“เฉิน​เฉียง​…รึ​”

หลิน​จิ้น​ได้​มอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​อีกครั้ง​ ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​อย่าง​เคารพ​ “นาย​เหนือ​หัว​เฉิน​เฉียง​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ เชิญพวก​ท่าน​เข้ามา​ข้างใน​ก่อน​”

ด้วย​การนำ​ของ​ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ โดย​มีผู้อาวุโส​คนอื่น​ยืน​เป็น​เส้นทาง​ให้​ ตลอดเวลา​ เฉิน​เฉียง​ไม่ได้​พูด​อะไร​ออกมา​เลย​สัก​คำ​ แสดงท่าทาง​ราวกับ​ไม่แยแส​กับ​สถานที่​แห่ง​นี้​ ไม่ยินดียินร้าย​แต่อย่างใด​ ถึงแม้ว่า​จะมาที่นี่​เป็นครั้งแรก​ก็ตาม​

กล่าว​ตาม​ตรงนั้น​ เขา​ห่าน​ป่า​และ​เขา​โชว​หยาง​นั้น​ต่าง​ก็​เป็น​ฐาน​ที่มั่น​ของ​เผ่าพันธุ์​ ไม่มีผู้​ที่อยู่​เผ่าพันธุ์​ใด​ไม่อยาก​ก้าว​เข้าไป​ใช้สถานที่​แบบนี้​ใน​การบ่ม​เพาะ​

และ​หาก​เป็น​ก่อนหน้านี้​ เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​คง​ไม่ต่างกัน​

แต่​ใน​ตอนนี้​ เขา​คือ​นาย​เหนือ​หัว​แห่ง​ฮุยตู๋​ ไหนจะ​มีราชา​จอมพล​นับ​พัน​คอย​หนุนหลัง​ ย่อม​เป็นธรรมดา​ที่​เขา​จะไม่ใส่ใจ

อย่างไรก็ตาม​ เมื่อ​เฉิน​เฉียง​ได้​ใช้กระแสจิต​ของ​ตน​ตรวจสอบ​สถานที่​แห่ง​นี้​ เขา​พบ​ว่า​มีห้อง​หลาย​ห้อง​ที่​ยุ่งเหยิง​ราวกับ​พึ่ง​จะโดน​ปล้น​ไป​

ต้อง​มีบางอย่าง​เกิด​ขึ้นกับ​เขา​ห่าน​ป่า​แห่ง​นี้​เป็นแน่​

เฉิน​เฉียง​เอง​ยังคง​รักษา​ท่าทาง​เอาไว้​ใน​ขณะ​เข้าไป​ยัง​หอประชุม​สมาคม​มนุษย์​กลายพันธุ์​ ท่า​มก​ล่าง​เหล่า​ผู้อาวุโส​มนุษย์​กลายพันธุ์​ที่​รายรอบ​สอง​ข้างทาง​

“นาย​เหนือ​หัว​เฉิน​เฉียง​ เชิญนั่ง​”

หลิน​จิ้น​รีบ​ผาย​มือ​ไป​ยัง​หัว​โต๊ะ​ในทันที​

เฉิน​เฉียง​ได้​ยก​มือขึ้น​มาไม่ให้​มาก​พิธี​ก่อน​จะพูด​ต่อ​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ ไม่ต้อง​มาก​พิธี​ ข้า​นั้น​ไม่ว่า​จะนั่ง​ที่ไหน​ก็​เหมือนกัน​ทั้งนั้น​”

หลังจาก​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​นั่งลง​บน​เก้าอี้​ที่อยู่​ใกล้​ๆโดย​มีฮูเตี๋ยน​ยืน​ประกบ​ด้านหลัง​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ หลิน​จิ้น​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่นๆ​ถึงกับ​กระดาก​ที่จะ​นั่งลง​ในทันที​ นี่​ทำให้​พวกเขา​ทำได้​เพียง​พา​กัน​เดิน​ไป​ตรงหน้า​เฉิน​เฉียง​ได้​เพียง​เท่านั้น​

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ มีสิ่งใด​สำคัญ​กัน​ท่าน​ถึงได้​พา​ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​เฉิน​เฉียง​มาที่นี่​”

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​อัน​ไม่เป็นมิตร​ของ​เฉิน​เฉียง​และ​ฮูเตี๋ยน​ใน​ตอนนี้​ หลิน​จิ้น​จึงได้​ถามออกมา​ตรงๆ​

เฉิน​เฉียง​ได้​ชำเลือง​มอง​ไป​ที่​ฮูเตี๋ยน​ เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​นี้​ของ​หลิน​จิ้น​ ฮูเตี๋ยน​ได้​พยักหน้า​รับ​ก่อน​จะพูด​ออกมา​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ เหตุผล​ที่​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ข้า​มาที่นี่​นั้น​เป็น​เพราะ​ต้อง​พบ​ใครคนหนึ่ง​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ หลิน​จิ้น​ก็​รีบ​ถามต่อ​ในทันที​ “ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงฮูเตี๋ยน​ ขอ​ข้า​ถามได้​หรือไม่​ว่า​ท่าน​ต้องการ​มาพบ​ใคร​กัน​”

“ราชา​สวรรค์​”

“ราชา​สวรรค์​เหรอ​”

หลิน​จิ้น​รีบ​หันไป​แล้ว​ถามออกมา​ในทันที​ “ห​ลี่​ฉิง ราชา​สวรรค์​อยู่​ที่ใด​ รีบ​ไป​ตาม​เขา​มาเดี๋ยวนี้​”

ห​ลี่​ฉิงหรือ​ก็​คือ​ผู้อาวุโส​ผู้จัดการ​เรื่องราว​ต่างๆ​ของ​สมาคม​มนุษย์​กลายพันธุ์​และ​เป็น​คน​ที่​รับ​ฮั่น​จุย​เข้ามา​ใน​สมาคม​นั่นเอง​ เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ เขา​รีบ​ก้าว​เท้า​ขึ้น​มาตรงหน้า​และ​รีบ​ตอบ​ในทันที​ “ผู้อาวุโส​สูงสุด​ ราชา​สวรรค์​หายตัว​ไป​นาน​แล้ว​ ข้า​เอง​ก็​ไม่อาจ​หา​เขา​ได้​พบ​ใน​ช่วงเวลา​ที่ผ่านมา​”

“อะไร​ นี่​เจ้าไม่ได้ยิน​ที่​ท่าน​ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​พูด​รึ​ไงกัน​ ใช้กำลัง​ของ​เจ้า หา​ตัว​เขา​ให้​พบ​”

หลิน​จิ้น​ตวาด​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ ก่อนที่จะ​หันไป​เผย​รอยยิ้ม​กับ​ฮูเตี๋ยน​แล้ว​รีบ​กล่าว​ต่อ​ “พี่​ฮู ท่าน​เอง​ก็​คง​ได้ยิน​เรื่องราว​ของ​ราชา​สวรรค์​แล้ว​ว่า​ตอนนี้​พวกเรา​ไม่ทราบ​ว่า​เขา​ไป​อยู่​ที่ใด​”

“หาก​ไม่ว่า​อะไร​แล้ว​ท่าน​ทั้งสอง​โปรด​รอ​สักครู่​ได้​หรือไม่​”

“ฮึ่มมมมม”

ฮูเตี๋ยน​สบถ​ออกมา​ในทันที​เมื่อ​ได้ยิน​ “น้อง​หลิน​ ยังมี​อีก​เรื่อง​หนึ่ง​ ไม่รู้​ว่า​เจ้านั้น​ได้ยิน​ข่าวคราว​มาบ้าง​รึ​ยัง​”

“ใน​ตอนนี้​มีสัตว์​หายนะ​ได้​ปรากฏตัว​อยู่​ทั่ว​ทั้ง​แผ่นดิน​ และ​สร้าง​ความปั่นป่วน​มัน​ไป​เสีย​ทุก​ทิศ​ทุก​ทาง​ เผ่าพันธุ์​มนุษย์​และ​สัตว์ประหลาด​เอง​ใน​ตอนนี้​เสียหาย​อย่าง​หนักหน่วง​”

เพียง​ฮูเตี๋ยน​สิ้น​คำพูด​ ใบหน้า​ของ​หลิน​จิ้น​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ต่าง​ก็​กระตุก​กัน​อย่าง​ไม่หยุดยั้ง​

“เอ่อ​ออ​อ​ เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​…..”

หลิน​จิ้น​ลังเล​อยู่​นาน​ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “….พี่​ฮู ข้า​เอง​ก็​รับ​รู้เรื่อง​นี้​มาแล้ว​ อย่า​ว่าแต่​พวก​มนุษย์​และ​สัตว์ประหลาด​เลย​ แม้แต่​มนุษย์​กลายพันธุ์​เอง​ก็​เสียหาย​ไป​ไม่น้อย​”

“โฮ่ ถ้าอย่างนั้น​แล้ว​ น้อง​หลิน​ เจ้าเอง​ก็​ไม่รู้​หรอก​รึ​ว่า​ใคร​เป็น​ผู้สร้าง​สัตว์​หายนะ​เหล่านี้​”

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ที่​เย็นชา​ของ​ฮูเตี๋ยน​ใน​ตอนนี้​ หลิน​จิ้น​ถึงกับ​ต้อง​สะอึก​และ​รีบ​ถามออกมา​ “พี่​ฮู ข้า​ไม่รู้เรื่อง​นี้​เลย​จริงๆ​ อีก​อย่าง​ไม่ใช่ว่า​ฮูยตู๋​ไม่ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่องราว​ใน​โลก​ใบ​นี้​ไม่ใช่หรือ​ แล้ว​ทำไม​ท่าน​ถึงได้​ถามเกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​กัน​”

“หึหึ​หึ​” ฮูเตี๋ยน​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​เย็นชา​ “หลิน​จิ้น​ ที่​เจ้าพูด​มาก็​ถูก​”

“ฮุยตู๋​ของ​ข้า​นั้น​ไม่เคย​สนใจ​เรื่องราว​ทางโลก​ และ​ไม่ได้​ไยดี​กับ​การ​แก่งแย่งชิงดี​กัน​ของ​พวก​เจ้าทั้ง​สามเผ่าพันธุ์​”

“แต่​ใน​ตอนนี้​มัน​เป็น​สถานการณ์​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ภัยอันตราย​ของ​โลก​ใบ​นี้​”

“ด้วย​การ​ปรากฏตัว​ของ​สัตว์​หายนะ​เหล่านี้​ หาก​ไม่พวก​ข้า​ยื่นมือ​เข้า​ยุ่ง​แล้​วจะ​ให้​ยืน​ดู​สิ่งมีชีวิต​ทั่ว​ทั้งโลก​ตายห่า​กัน​ไป​หมด​เฉย​ๆรึ​ไงกัน​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​นี้​ หลิน​จิ้น​ไม่กล้า​เอ่ย​คัดค้าน​แต่อย่างใด​

“ข้า​ขอ​ถามเจ้า ทำไม​ถึงได้​ปรากฏ​สัตว์​หายนะ​เหล่านี้​ขึ้น​มาบน​โลก​ได้กัน​”

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ที่​ดุร้าย​ของ​ฮูเตี๋ยน​ ใบหน้า​ของ​หลิน​จิ้น​และ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​ถึงกับ​ซีดเผือด​และ​ตระหนก​ในทันที​

“พี่​ฮู ข้า​ไม่เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​จริงๆ​”

ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ผู้นำ​ของ​มนุษย์​กลายพันธุ์​ โดยปกติ​แล้ว​เขา​จะทำ​ให้หน้า​ตัว​แดงฉาน​เข้า​ไว้​เพื่อ​ทำให้​ผู้คน​ต่าง​ก็​สะพรึง​ แต่​เมื่อ​ถึงตอนนี้​แล้ว​เขา​ไม่ได้​มีเวลา​ใส่ใจเรื่อง​นั้น​แต่อย่างใด​

เมื่อ​อยู่​ต่อหน้า​ฮูยตู๋​ ต่อให้​รวม​กองกำลัง​ของ​สามเผ่าพันธุ์​เข้าด้วยกัน​ก็​ไม่อาจ​ต่อกร​ได้​แม้แต่น้อย​

“ฮึ่ม หลิน​จิ้น​ เจ้ายัง​มีหน้า​มาโกหก​ต่อหน้า​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ข้า​อีก​เรอะ​”

“นี่​…..พี่​ฮู ท่าน​ไป​ได้​สิ่งนี้​มาจาก​ไหน​” หลิน​จิ้น​สับ​สัน​ในทันที​จน​ต้อง​มอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​และ​ฮูเตี๋ยน​อย่าง​สงสัย​เมื่อ​ได้​เห็น​บางสิ่ง​ที่อยู่​ใน​มือ​ฮูเตี๋ยน​

มัน​คือ​ธงตรา​สามเหลี่ยม​ที่อยู่​ใน​มือ​ของ​ฮูเตี๋ยน​ และ​นี่​ทำให้​ฮูเตี๋ยน​ได้​ถามออกมา​อย่าง​เย็นชา​อีกครั้ง​ “หลิน​จิ้น​ เจ้าคงจะ​คุ้นเคย​กับ​ธงตรา​นี้​อยู่​ใช่หรือไม่​”

“นี่​…..ธงตรา​สามเหลี่ยม​ของ​ราชา​สวรรค์​ไม่ใช่รึ​” หลิน​จิ้น​ได้​พูด​ออกมา​ในขณะที่​มอง​ไป​ที่​ธงตรา​นี้​ด้วย​ตา​ที่​เบิกโพลง​

“ถูกต้อง​”

หลังจาก​ฮูเตี๋ยน​เก็บ​ธงตรา​นี้​ไป​ เขา​ก็ได้​พูด​ออกมา​ “หลิน​จิ้น​ เมื่อ​ยี่สิบ​สามปีก่อน​ยาม​ที่​ข้า​ช่วยชีวิต​ราชา​สวรรค์​ไว้​และ​ฝากฝัง​เจ้าไว้​ เจ้าได้​บอ​กว่า​จะดูแล​เขา​เป็น​อย่าง​ดี​”

“แต่​นี่​เจ้ากลับ​ปล่อย​ให้​เขา​โดน​ทำร้าย​จน​ปางตาย​ใน​เขา​ห่าน​ป่า​แบบนี้​เนี่ย​นะ​”

“วะ​ ว่า​ไงนะ​ ราชา​สวรรค์​ เขา​…ตาย​ แล้ว​ เหรอ​” เมื่อ​หลิน​จิ้น​ได้ยิน​คำ​นี้​ก็​ตกตะลึง​ในทันที​ เขา​รีบ​หันขวับ​ไปหา​ห​ลี่​ฉิงแล้ว​รีบ​ถามออกมา​ “ห​ลี่​ฉิง นี่​มัน​เรื่อง​บ้า​อะไร​กัน​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​แล้ว​ ห​ลี่​ฉิงก็​ตกใจ​ไม่แพ้​กัน​และ​รีบ​อึกอัก​พูด​ออกมา​ “เป็นไปได้​ยังไง​กัน​ ก็​ข้า​ให้​ราชา​สวรรค์​ทำงาน​ใน​ศูนย์​วิจัยและพัฒนา​แผ่น​แก่น​พลังงาน​ตั้งแต่​ครึ่ง​ปีก่อน​แล้ว​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​แล้ว​เขา​จะไป​มีอันต​รายได้​ยังไง​กัน​”

“ยิ่งไปกว่านั้น​ ด้วย​ระดับ​การบ่ม​เพาะ​ของ​ราชา​สวรรค์​แล้ว​ คน​ที่จะ​ทำอันตราย​เขา​ได้​ก็​ต้อง​ราชา​พลัง​พิเศษ​ถึงจะทำให้​เขา​ตก​ตาย​ได้​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​รีบ​พูด​ออกมา​ “ผู้อาวุโส​ห​ลี่​ฉิง ท่าน​บอ​กว่า​ราชา​สวรรค์​ทำงาน​อยู่​ที่นี่​งั้น​รึ​ ได้​ยังไง​กัน​”

นับ​จาก​ที่​ฮูเตี๋ยน​และ​เฉิน​เฉียง​เข้ามา​ ก่อนหน้านี้​เป็น​ฮูเตี๋ยน​ที่​เปิดปาก​กล่าว​ต่างๆ​นานา​มาโดยตลอด​ พวกเขา​ไม่คิด​ว่า​เฉิน​เฉียง​จะมากล้า​ถามใน​ช่วงเวลา​แบบนี้​ นี่​ทำให้​หลิน​จิ้น​และ​ห​ลี่​ฉิงถึงกับ​นิ่งอึ้ง​ไป​ในทันที​

“นาย​เหนือ​หัว​ของ​ข้า​ถามเจ้าอยู่​นะ​เฮ้ย​” ฮูเตี๋ยน​ตวาด​ออกมา​ในทันที​ “หลิน​จิ้น​ ข้า​คง​ลืม​บอก​เจ้าไป​ว่า​ราชา​สวรรค์​นั้น​คือ​พ่อ​บังเกิด​เกล้า​ของ​นาย​เหนือ​หัว​ของ​ข้า​ ข้า​ว่า​เจ้าควรจะ​ตอบ​มาตรงๆ​จะดีกว่า​”

“อะไร​นะ​ ราชา​สวรรค์​เป็น​พ่อ​ของ​ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​เหรอ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​แล้ว​ หน้าผาก​ของ​ห​ลี่​จิ้น​มีเหงื่อ​เม็ด​โต​ไหล​ออกมา​ในทันที​ เขา​รีบ​หันไป​มอง​ห​ลี่​ฉิน​และ​คนอื่นๆ​อยู่​พัก​หนึ่ง​ ท้ายที่สุด​ก็ได้​ถอดถอน​ลมหายใจ​แล้ว​พูด​ออกมา​ “ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ พี่​ฮูเตี๋ยน​ ข้า​ขอ​กล่าว​ตามตรง​เลย​ว่า​ไม่รู้เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้นกับ​ราชา​สวรรค์​เลย​จริงๆ​”

“แต่​ข้า​ยัง​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ถึงกล่าว​ว่าการ​ตก​ตาย​ของ​พ่อ​ของ​ท่าน​เกี่ยวข้อง​กับ​เขา​ห่าน​ป่า​แห่ง​นี้​”

เฉิน​เฉียง​ได้​ยืน​ขึ้น​มาก่อนที่จะ​มอง​ไป​ยัง​หลิน​จิ้น​อย่าง​ไม่ไยดี​และ​พูด​ออกมา​ ผู้อาวุโส​สูงสุด​หลิน​จิ้น​ มัน​เป็น​เพราะ​ก่อน​พ่อ​ของ​ข้า​จะตก​ตาย​นั้น​ เขา​บอก​กับ​ข้า​เอง​ว่า​เขา​ถูก​ใคร​บางคน​ทำร้าย​จน​บาดเจ็บสาหัส​ใน​เขา​ห่าน​ป่า​แห่ง​นี้​

“ไม่จริง​ เป็นไปไม่ได้​”

“ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ ท่าน​มีหลักฐาน​อัน​ใด​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​”

“ท่าน​นาย​เหนือ​หัว​ กับ​เรื่อง​นี้​ท่าน​ไม่สามารถ​พูด​ออกมา​โดย​ไม่มีหลักฐาน​แบบนี้​ ราชา​สวรรค์​เป็น​คน​ของ​เผ่าพันธุ์​ของ​ข้า​ แล้ว​พวก​ข้า​จะไป​ทำร้าย​เขา​ทำไม​กัน​”

“ผู้อาวุโส​สูงสุด​ฮูเตี๋ยน​ หาก​ท่าน​ต้อง​การกล่าวหา​พวกเรา​ท่าน​จะมามัว​พูด​อย่างนี้​ทำไม​กัน​ ทำไม​ไม่กวาดล้าง​พวกเรา​ไป​เลย​ล่ะ​ หาก​ท่าน​ต้องการ​พูดจา​ว่าร้าย​แบบนี้​ท่าน​ก็​ต้อง​มีหลักฐาน​”

เพียง​เฉิน​เฉียง​ได้​พูด​จบ​ หลิน​จิ้น​ ห​ลี่​ฉิงและ​ผู้อาวุโส​คนอื่น​รีบ​ตอบโต้​กัน​อย่าง​ทันควัน​

นั่น​ก็​เพราะ​ด้วย​ความ​ทรงพลัง​ของ​ฮุยตู๋​นี้​ หาก​พวกเขา​จะกวาดล้าง​มนุษย์​กลายพันธุ์​ล่ะ​ก็​ง่าย​ยิ่งกว่า​แช่แป้ง​ซะอีก​

นี่​จึงทำให้​พวกเขา​ไม่มีทางเลือก​ทำได้​เพียง​ตอบโต้​เพียง​เท่านั้น​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท