ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 324 ขายกระบี่

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 324 ขาย​กระบี่​

“นาย​ท่าน​ มีอะไร​ให้​ข้า​ช่วย​รึเปล่า​คะ​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​เดิน​ไป​ยัง​แผนก​แผนที่​ พนักงาน​สาว​อายุ​ประมาณ​ยี่สิบ​ปี​ได้​เดิน​เข้า​มาหา​และ​ถามออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ที่​อ่อนหวาน​

เฉิน​เฉียง​ได้​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​ที่​พนักงาน​สาว​คน​นั้น​ก็ได้​เอ่ย​ถามออกมา​ “ที่นี่​รับซื้อ​อาวุธ​รึเปล่า​”

เมื่อ​พนักงาน​สาว​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ก็ได้​มอง​ไป​ที่​เฉิน​เฉียง​สลับ​กับ​ห​ยาน​เสวี่ย​ ก่อนที่จะ​ชี้ไป​ที่​โต๊ะ​ตัว​หนึ่ง​ที่อยู่​ไม่ไกล​แล้ว​พูด​ออกมา​ “นาย​ท่าน​ หาก​ท่าน​ต้องการ​ขายของ​บางสิ่ง​ โปรด​ไป​พูดคุย​กับ​ผู้จัดการ​ร้าน​ของ​เรา​ค่ะ​”

“โอ้​ ขอบคุณ​มาก​”

เฉิน​เฉียง​ได้​พา​ห​ยาน​เสวี่ย​เดิน​ตรง​ไป​ที่​โต๊ะ​ที่​พนักงาน​สาว​ชี้มา

ที่​โต๊ะ​ตัว​ดังกล่าว​นั้น​ มีชาย​แก่​อายุ​ประมาณ​สี่สิบ​ถึงห้าสิบ​ปี​นั่ง​อยู่​ข้างใน​ มือซ้าย​ของ​เขา​ถือ​ลูกคิด​ พลาง​ใช้มือขวา​ชี้นิ้ว​ไล่​ตัวหนังสือ​ไป​พลาง​ดีดลูกคิด​ไป​พลาง​

“ผู้จัดการ​ร้าน​”

เฉิน​เฉียง​ได้​เคาะ​โต๊ะ​เบา​ๆ เมื่อ​ผู้จัดการ​ได้ยิน​ก็​หยุด​คิดเลข​แล้ว​ขยับ​แว่น​ของ​ตน​ให้​เข้าที่​ก่อนที่จะ​เงยหน้า​ขึ้น​มามอง​เฉิน​เฉียง​

“ผู้จัดการ​ร้าน​ ที่นี่​รับซื้อ​อาวุธ​รึเปล่า​”

“โอ้​” เมื่อ​ได้​รู้​ว่า​คน​ที่​เคาะ​โต๊ะ​มีธุระ​ที่​เขา​ต้อง​เป็น​คน​จัดการ​ ผู้จัดการ​ร้าน​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​มาด้วย​รอยยิ้ม​ ก่อนที่จะ​มอง​เฉิน​เฉียง​พลาง​พยักหน้า​รับ​

ก่อนที่จะ​ไป​นิ่ง​ค้าง​ที่​ห​ยาน​เสวี่ย​

กับ​เรื่อง​นี้​เอง​ หยาง​เสวี่ย​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​เหมือนกัน​ ต่อให้​นี่​เป็น​ต่าง​เขตแดน​แต่​ความงาม​อัน​ประเมินค่า​ไม่ได้​ของ​เธอ​นั้น​มัน​ก็​ยาก​ที่จะ​หยุด​ไม่ให้​กระตุ้น​จิตใจ​ของ​ผู้ชาย​ให้​หลงใหล​ได้​

“ฮี่ฮี่ฮี่ น้องชาย​ตัว​น้อย​ เจ้าต้องการ​ขาย​อาวุธ​งั้น​รึ​ ไหนล่ะ​ นำ​ออกมา​ให้​ข้า​ดู​หน่อย​”

เฉิน​เฉียง​ยักไหล่​เล็กน้อย​เมื่อ​ได้ยิน​ นั่น​ก็​คง​เป็น​เพราะ​ผู้จัดการ​ร้าน​นั้น​คง​เห็น​ว่า​เขา​นั้น​มาด้วยมือ​ที่ว่างเปล่า​ จึงเป็นธรรมดา​ที่​เขา​นั้น​จะถามออกมา​เพราะว่า​อาวุธ​อยู่​ที่อื่น​

เมื่อ​คิด​แบบนี้​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​ถูแหวน​เก็บ​ของ​แล้ว​นำ​กระบี่​ที่​สาด​แสงเย็น​ยะ​เยียบ​ออกมา​ไว้​ใน​มือ​

เมื่อ​เห็น​ฉาก​นี้​ เจ้าของร้าน​ก็​นิ่งอึ้ง​ไป​เล็กน้อย​

แต่​เมื่อ​ได้​เห็น​แหวน​บน​นิ้ว​ของ​เฉิน​เฉียง​แล้ว​ เขา​ก็ได้​พูด​ออกมา​ประหนึ่ง​ดั่ง​ตื่นเต้น​ยินดี​ “น้องชาย​ตัว​น้อย​ เจ้าเอง​ก็​เป็น​ศิษย์​ของ​สำนัก​เต๋า​หนันฮู่(​ใต้​บาดาล​/ทะเลสาบ​แดน​ใต้​)งั้น​รึ​”

“สำนัก​เต๋า​ใต้​บา​ดา​ล.​…เหรอ​”

เฉิน​เฉียง​อึ้ง​ไป​จน​เผลอ​ทวน​คำถาม​ซ้ำ

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ของ​เฉิน​เฉียง​ ผู้จัดการ​ร้าน​ก็​รู้​ว่า​ตน​เข้าใจผิด​ก็ได้​รีบ​ถามใหม่​ “โอ้​ หรือว่า​น้องชาย​เป็น​ศิษย์​จาก​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​กัน​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ที่สอง​นี้​ เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​ไม่ได้คิด​รีบเร่ง​ขาย​กระบี่​แต่อย่างใด​

สำหรับ​เขา​ นี่​เป็น​โอกาส​อัน​ดี​ที่​เขา​จะได้​รวบรวม​ข้อมูล​ของ​ที่นี่​ มีหรือ​ที่​เขา​จะปล่อยไป​ง่ายๆ​

“ผู้จัดการ​ร้าน​ ข้า​ขอ​พูดตรงๆ​เลย​ก็แล้วกัน​นะ​ว่า​พวก​ข้า​นั้น​มาจาก​นอกเมือง​ พวก​ข้า​ยัง​ไม่คุ้นเคย​กับ​ที่นี่​ และ​พวกเรา​ก็ได้​ใช้จ่าย​เงิน​ใน​การ​เดินทาง​ไป​หมด​แล้ว​ พวกเรา​จึงจำใจต้อง​มาขาย​อาวุธ​ของ​ตน​บางส่วน​”

“เอ้อ​ ว่าแต่​ผู้จัดการ​ ไอ้​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ที่​เจ้าว่า​นั้น​มัน​คือ​อะไร​กัน​”

“แล้ว​ทำไม​เจ้าถึงคิด​ว่า​พวกเรา​มาจาก​สำนัก​เต๋า​กัน​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​แล้ว​ผู้จัดการ​ร้าน​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​ตัวเอง​เข้าใจผิด​อย่าง​เต็มประตู​จึงได้​รีบ​ขอโทษ​ขอ​โพย​แล้ว​รีบ​อธิบาย​ออกมา​ “โอ้​ เป็น​เช่นนี้​นี่เอง​ กับ​เรื่อง​นั้น​ พอดี​ข้า​เห็น​ว่า​น้องชาย​ใช้แหวน​เก็บ​ของ​ที่​มีแต่​ผู้​บ่ม​เพาะ​เท่านั้น​ที่จะ​ใช้กัน​ได้​ และ​น้องชาย​ยัง​หนุ่ม​ยัง​แน่น​อยู่​ข้า​จึงคิด​ว่า​พวก​เจ้าสอง​คน​มาจาก​สำนัก​เต๋า​น่ะ​”

ส่วน​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​กับ​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​ที่ว่า​ก็​คือ​สถานศึกษา​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​เมือง​เฉิน​เห​ลิว​ ที่นั่น​มีผู้​บ่ม​เพาะ​อยู่​อย่าง​นับไม่ถ้วน​ที่​ล้วนแล้ว​เต็มไปด้วย​ผู้​มาก​ความสามารถ​

ถึงแม้ผู้จัดการ​ผู้​นี้​จะขายของ​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​ผู้​บ่ม​เพาะ​โดย​ไม่ได้​เป็น​ผู้​บ่ม​เพาะ​เลย​ก็ตาม​ แต่​เขา​นั้น​เต็มไปด้วย​ข้อมูล​ที่​พร้อม​จะตอบสนอง​ต่อ​ลูกค้า​

หลังจาก​พูด​จบ​ ผู้จัดการ​ก็​รับ​กระบี่​ใน​มือ​ของ​เฉิน​เฉียง​มา ก่อน​จะพูด​ต่อ​ใน​ระหว่าง​การ​มองดู​เพื่อ​ประเมิน​กระบี่​ “น้องชาย​ตัว​น้อย​ สำนัก​ทั้งสอง​ใน​ตอนนี้​กำลัง​รับ​คน​เข้า​นะ​ ที่นั่น​เปรียบ​ได้​ดั่ง​วัง​สวรรค์​ของ​ผู้​บ่ม​เพาะ​ เจ้าเอง​หาก​มีเวลา​ก็​ควรจะ​ลอง​ไปดู​สักหน่อย​ก็ดี​”

ถึงแม้ผู้จัดการ​ร้าน​จะไม่แนะนำ​ เฉิน​เฉียง​ก็​ไม่ยอม​ปล่อย​โอกาส​นี้​ไป​อย่าง​แน่นอน​

นี่​จะเป็น​วิธีการ​ที่​ดี​ที่สุด​ที่จะ​ทำให้​พวกเขา​เข้าใจ​ธรรมชาติ​ของ​เขตแดน​แห่ง​นี้​

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ ยัง​เป็น​สถานศึกษา​อัน​ยิ่งใหญ่​ของ​เมือง​แห่ง​นี้​ พวกเขา​ย่อม​ต้อง​ลอง​ไปดู​

“เค​ร้ง”​

เจ้าของร้าน​ได้​หยิบ​ไผ่​ต้น​เล็ก​ๆมาซึ่หนึ่ง​ก่อนที่จะ​ฟาด​ลง​ไป​บน​ใบ​กระบี่​จน​ก่อให้เกิด​เสียง​กระทบ​ขึ้น​มา

“อื้มมม​ ไม่เลว​ เป็น​ดาบ​ที่​ดี​ที่​เดียว​” เจ้าของร้าน​พยักหน้า​ออกมา​อย่าง​ยอมรับ​ใน​คุณภาพ​ “น้องชาย​ตัว​น้อย​ เจ้าต้องการ​ขาย​กระบี่​เล่ม​นี้​เท่าไหร่​กัน​”

กระบี่​นี้​แม้จะไม่ใช่กระบี่​ที่​ดี​ที่สุด​ของ​เฉิน​เฉียง​ แต่​ใน​เมื่อ​มนุษย์​กลายพันธุ์​เป็น​คน​หลอม​สร้าง​ คุณภาพ​ของ​มัน​ย่อม​ไม่ต่ำต้อย​

แต่​เฉิน​เฉียง​เอง​ก็​ไม่เคย​รู้เรื่อง​ค่าเงิน​ของ​ที่นี่​มาก่อน​ แล้ว​เขา​จะเสนอ​รา​คาที่​เหมาะสม​ได้​อย่างไร​ นี่​จึงทำให้​เฉิน​เฉียง​ทำ​เพียง​ยก​มือขึ้น​ห้าม​อย่าง​วางท่า​ ก่อนที่จะ​พูด​ออกมา​ “ผู้จัดการ​ร้าน​ เจ้า ใน​เมื่อ​เห็น​คุณภาพ​ของ​กระบี่​เล่ม​นี้​แล้ว​ เจ้าก็​เป็น​คน​เสนอ​ราคา​มาแล้วกัน​ว่า​จะยอม​จ่าย​ได้​เท่าไหร่​”

ด้วย​คำพูด​ของ​เฉิน​เฉียง​ที่​ผิดแผก​จาก​คน​ทั่วไป​อย่าง​มาก​โข​ ทำให้​ผู้จัดการ​ร้าน​คิด​ไป​ว่า​เฉิน​เฉียง​คือ​ลูก​ของ​คนใหญ่คนโต​ในทันที​ และ​นี่​ทำให้​เขา​นั้น​ไม่กล้า​จะกดราคา​แต่อย่างใด​

แต่​หาก​เขา​เสนอ​ราคา​สูงก​ว่าที่​ควรจะเป็น​ นั่น​ย่อม​สร้าง​ปัญหา​ให้​กับ​เจ้าของร้าน​อย่าง​แน่นอน​ ความสูญเสีย​ที่​เกิดขึ้น​ เขา​เอง​ก็​ไม่อาจจะ​ยอมให้​มัน​เกิดขึ้น​ได้​

เมื่อ​คิดได้​ดังนี้​ เจ้าของร้าน​จึงได้​ลอง​เสนอ​ราคา​ดู​ “เอา​อย่างนี้​แล้วกัน​ ดาบ​นี่​ถือได้ว่า​เป็น​ผลิตภัณฑ์​ที่​มีคุณภาพ​ หาก​น้องชาย​ตัว​น้อย​ยินดี​ให้​ข้า​เป็น​ผู้เสนอ​ ข้า​ก็​จะเสนอ​ซื้อ​ใน​ราคา​ห้าสิบ​เหรียญ​คริสตัล​ม่วง​แล้วกัน​”

แล้ว​ไอ้​ห้าสิบ​เหรียญ​คริสตัล​ม่วง​นี่​มัน​เท่าไหร่​ฟะ

ใน​เมื่อ​เขา​ไม่มีตัว​เทียบเคียง​ เขา​จะเข้าใจ​ได้​ยังไง​

แต่​มัน​ก็​ไม่ยาก​เกิน​กว่า​ที่​เขา​จะรับรู้​ได้​

-ห​ยาน​เสวี่ย​ เจ้าไป​ถามพนักงาน​ที่​แผนก​แผนที่​ให้​หน่อย​สิว่า​แผน​ที่นั่น​ราคา​เท่าไหร่​- เฉิน​เฉียง​ส่งเสียง​ผ่าน​จิตวิญญาณ​ไปหา​ห​ยาน​เสวี่ย​

ห​ยาน​เสวี่ย​ลอบ​พยักหน้า​พลาง​เดิน​ไป​ที่​แผนก​แผนที่​เพียงลำพัง​

เมื่อ​เห็น​เฉิน​เฉียง​เงียบ​ไป​ ผู้จัดการ​ร้าน​ก็ได้​ถามออกมา​อีกครั้ง​ “น้องชาย​ตัว​น้อย​ รา​คาที่​ข้า​เสนอ​เจ้าไป​ก็​ไม่น้อย​เลย​นา​ เจ้าคิด​ว่า​ยังไง​ล่ะ​”

เฉิน​เฉียง​ยัง​ไม่ตอบ​อะไร​ออกมา​ก่อนที่จะ​รับ​กระบี่​คืน​มาพลาง​ทำท่า​ชั่งใจ ทำให้​รู้สึก​ราวกับ​ไม่อยาก​จะเสีย​ของรัก​คู่​กาย​ไป​กับ​เรื่อง​นี้​

เมื่อ​เห็น​ท่าทาง​ชั่งใจนี้​ ผู้จัดการ​ร้าน​จึงได้​ถามออกมา​อีกครั้ง​ “น้องชาย​ตัว​น้อย​ งั้น​เอา​เป็น​ห้าสิบ​….สาม ห้าสิบ​สามล่ะ​ เจ้าคิด​ว่า​ไง”

เป็น​ตอนนี้​ที่​ห​ยาน​เสวี่ย​มากระซิบ​กับ​เขา​ “แผน​ที่นั่น​ราคา​ยี่สิบ​เจ็ด​เหรียญ​คริสตัล​น้ำเงิน​”

เฉิน​เฉียง​ขมวดคิ้ว​ในทันที​ก่อนที่จะ​ส่งกระบี่​ให้​ผู้จัดการ​ร้าน​แล้ว​พูด​ออกมา​ “เอา​อย่างนี้​แล้วกัน​ ผู้จัดการ​ ข้า​ต้องการ​ขาย​กระบี่​นี่​และ​ต้องการ​ซื้อ​แผน​ที่นั่น​ด้วย​ ท่าน​คิดราคา​ทั้งหมด​เท่าไหร่​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ผู้จัดการ​ก็​แสดง​ออกมา​อย่าง​สุขใจ​ก่อนที่จะ​เร่ง​พูด​ออกมา​ “ฮ่าฮ่าฮ่า ดี​ น้องชาย​ตัว​น้อย​ ใน​เมื่อ​เจ้าอยากได้​สิ่งนั้น​ด้วย​ เอา​เป็น​ข้า​คิด​เจ้าที่​ราคา​ห้าสิบ​สามเหรียญ​คริสตัล​ม่วง​เหมือนเดิม​แล้วกัน​ ส่วน​แผน​ที่นั่น​ ข้า​มอบให้​เจ้าเป็น​ของขวัญ​ เจ้าคิด​ว่า​ยังไง​ล่ะ​”

เมื่อ​เฉิน​เฉียง​ได้ยิน​ก็​นิ่งอึ้ง​ไป​

ไอ้​ฉิบ​….

ที่​เขา​จะซื้อ​แผนที่​นั้น​เป็น​เพราะ​ต้องการ​ตัว​เทียบ​ระหว่าง​เหรียญ​คริสตัล​สีม่วง​กับ​สีน้ำเงิน​เท่านั้น​ แต่​ผู้จัดการ​ร้าน​กลับ​จะยก​ให้​เขา​ฟรี​ๆเสีย​อย่าง​งั้น​

แต่​จาก​คำพูด​ของ​ผู้จัดการ​แล้ว​เขา​ก็​พอ​จะรับรู้​ได้​ว่า​เหรียญ​สีม่วง​มีค่า​มากกว่า​เหรียญ​สีน้ำเงิน​อยู่​

เมื่อ​คิดได้​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​พูด​ออกมา​ด้วย​ท่าทาง​จริงจัง​ “ผู้จัดการ​ร้าน​ ข้า​ดูเหมือน​คน​ที่​ต้องการ​ของ​เล็ก​ๆน้อย​ๆจาก​คนอื่นๆ​รึ​ไงกัน​”

“กระบี่​ที่​ขาย​ก็​คือ​การ​ขาย​ ส่วน​แผน​ที่นั่น​ไม่ว่า​จะเท่าไหร่​มาก​น้อย​เพียงใด​ ข้า​ก็​ต้องการ​ที่จะ​จ่าย​มัน​ไม่ขาดไม่เกิน​สัก​เหรียญ​เดียว​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ ผู้จัดการ​ร้าน​ก็​เร่ง​พยักหน้า​รับ​และ​พูด​ออกมา​ “ก็ได้​ก็ได้​ก็ได้​ ใน​เมื่อ​น้อง​ชาน​ตัว​น้อย​ว่า​มาเช่นนั้น​ข้า​ก็​จะคิดราคา​ตามปกติ​ก็แล้วกัน​”

แม้เพียง​จะกำไร​เล็กน้อย​ แต่​กับ​คน​ค้าขาย​แล้ว​ย่อม​ไม่คิด​ปฏิเสธ​

หาก​ดู​จาก​เทคนิค​การ​ตี​กระบี่​แล้ว​ เขา​เชื่อ​ว่า​กระบี่​เล่ม​นี้​ต้อง​เป็น​ผลงาน​ของ​ปรมาจารย์​บางคน​ หาก​เขา​นำ​ไป​ขายต่อ​ยังไง​ซะก็​ต้อง​ได้ราคา​ดี​อย่าง​แน่นอน​

ไม่นาน​ ผู้จัดการ​ก็ได้​นำ​แผนที่​พร้อมทั้ง​เหรียญ​คริสตัล​สีม่วง​ห้า​สิบสอง​เหรียญ​และ​สีน้ำเงิน​อีก​เจ็ดสิบ​สามเหรียญ​มาให้​แก่​เฉิน​เฉียง​

หลังจาก​เฉิน​เฉียง​ได้รับ​แล้วก็​พา​กัน​ออกจาก​ร้าน​ไป​

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท