ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก – บทที่ 325 สองขั้วอำนาจ

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

บท​ที่​ 325 สอง​ขั้ว​อำนาจ​

ด้วย​แผนที่​ที่พึ่ง​จะได้รับ​มานี้​ เฉิน​เฉียง​ก็​คิด​จะใช้เมือง​เฉิน​หลิว​แห่ง​นี้​เป็น​ฐาน​ที่มั่น​ใน​การ​รวบรวม​ข้อมูล​เพื่อ​ทำความเข้าใจ​ใน​โลก​ต่าง​เขตแดน​แห่ง​นี้​ก่อนที่จะ​เริ่ม​ดำเนินการ​ขั้น​ต่อไป​

“ห​ยาน​เสวี่ย​ พวกเรา​ไปหา​ที่พัก​กัน​ก่อน​แล้วกัน​” หลังจาก​พูด​จบ​ เฉิน​เฉียง​ได้​ชี้ไป​ที่​อาคาร​ทรง​จีน​โบราณ​สามชั้น​ที่​ติดป้าย​เอาไว้​ว่า​ โรงแรม​ผาสุก​

“นาย​น้อย​ คุณหนู​ พวก​ท่าน​ต้องการ​จะทานอาหาร​หรือ​พัก​ค้างคืน​ครับ​”

ใน​ทันทีที่​ทั้งสอง​ได้​เข้าไป​ใน​โรงแรม​ พนักงาน​ตัว​น้อย​ที่​ทาปาก​แดง​แล้ว​แก้ม​ระเรื่อ​ได้​รีบ​เข้ามา​โค้ง​คำนับ​ทักทาย​และ​กล่าวถาม​

เฉิน​เฉียง​ได้​มอง​ไป​ที่​พื้นที่​ชั้นหนึ่ง​โดยรอบ​ก็​พบ​ว่า​มีโต๊ะ​อยู่​ที่​ชั้นหนึ่ง​สิบ​กว่า​โต๊ะ​ และ​มีห้องพัก​อยู่​ไม่ไกล​นัก​

ดูเหมือนว่า​ผู้​ที่จะ​มีกิน​ดื่ม​และ​อยู่​ที่นี่​ต้อง​มีเงิน​ระดับ​หนึ่ง​เลย​ทีเดียว​

“ขอ​ห้อง​ดี​ๆสอง​ห้อง​แล้วกัน​”

“ได้​เจ้าค่ะ​ โปรด​มาทาง​นี้​” พนักงาน​ได้​เดิน​พา​เฉิน​เฉียง​และ​หยาง​เสวี่ย​ไป​ที่​เคาน์เตอร์​ร้าน​ก่อนที่จะ​พูด​กับ​เจ้าของร้าน​วัยกลางคน​ตัว​อ้วน​ฉุที่อยู่​ด้านหลัง​เคาน์เตอร์​ “หัวหน้า​ มีแขก​สอง​คน​ ต้องการ​ห้อง​ที่​ดี​ที่สุด​”

ชาย​ห​วัยกลางคน​เมื่อ​ได้ยิน​ก็​ยิ้ม​ร่า​ก่อนที่จะ​หันไป​มอง​เฉิน​เฉียง​แล้วไป​หยุด​สะดุด​ตามที่​ห​ยาน​เสวี่ย​เพราะ​ตะลึง​ใน​ความงาม​ของ​เธอ​

“นาย​น้อย​ คุณหนู​ ดูเหมือนว่า​ท่าน​ทั้งสอง​จะเข้าร่วม​การคัดเลือก​ศิษย์​ของ​สำนัก​ใต้​บาดาล​สินะ​”

“ไม่เพียง​ที่พัก​ของ​ข้า​จะดู​หรูหรา​แล้ว​ พวกเรา​ยัง​เตรียม​ข้อมูล​ภายใน​ให้​กับ​ผู้​ที่​เข้ามา​พัก​แล้ว​ต้องการ​ไป​สอบ​อีกด้วย​ครับ​”

เมื่อ​พูด​จบ​ ชาย​วัยกลางคน​ก็​หยิบ​ตำรา​ออกมา​สอง​เล่ม​ที่​ซุก​ไว้​ใต้​เคาน์เตอร์​ก่อนที่จะ​ส่งให้​เฉิน​เฉียง​ไป​

เมื่อ​เห็น​แบบนี้​ เฉิน​เฉียง​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ลอบ​หัวเราะ​ร่า​อยู่​ใน​ใจ

เมื่อ​คิดถึง​เรื่อง​ข้อมูล​นี้​แล้ว​ เขา​ก็​รู้​ได้​ในทันที​ว่า​เจ้าของ​โรงแรม​นี้​เป็น​คน​ที่​มีหัว​การค้า​อย่างยิ่ง​ และ​ไม่ยอม​พลาดโอกาส​อัน​งามแบบนี้​ที่จะ​หา​กำไร​เพิ่มเติม​

แต่​นี่​ก็​ช่วย​เขา​ได้​อย่าง​มาก​

“เจ้าของร้าน​ ห้องพัก​สอง​ห้อง​กับ​หนังสือ​สอง​เล่ม​นี่​เท่าไหร่​ล่ะ​”

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​ เจ้าของร้าน​ก็​ยิ้ม​แช่งก่อนที่จะ​ส่งหนังสือ​สอง​เล่ม​ให้​กับ​เฉิน​เฉียง​ก่อน​จะยักไหล่​แล้ว​พูด​ออกมา​ “นาย​น้อย​ ตัว​ข้า​เอง​ก็​ใช้จ่าย​ไป​มาก​โข​กว่า​จะได้​เนื้อหา​ของ​ตำรา​ใน​สอง​เล่ม​นี้​มา”

เอา​อย่างนี้​ก็แล้วกัน​ ห้องพัก​หนึ่ง​ห้อง​หนึ่ง​คืน​ราคา​แปดสิบ​เหรียญ​คริสตัล​ ส่วน​ตำรา​ทั้งสอง​เล่ม​ ข้า​คิด​สอง​เหรียญ​สีน้ำเงิน​ แต่ไหน​ๆก็​ไหน​ๆแล้ว​ ท่าน​ก็​ให้​ข้า​แค่​สี่เหรียญ​สีน้ำเงิน​ก็​พอ​ ส่วน​ค่า​ที่พัก​ คิด​ซะว่า​เป็น​ของแถม​

เมื่อ​ได้ยิน​แบบนี้​เฉิน​เฉียง​ก็ได้​เข้าใจ​

ดูเหมือนว่า​นอกจาก​เหรียญ​คริสตัล​สีน้ำเงิน​และ​ม่วง​แล้วก็​ยังมี​ค่าเงิน​ที่​ถูก​กว่า​อยู่​ และ​นั่น​คง​เป็น​เหรียญ​ธรรมดา​ที่​ไม่เอ่ย​สีที่​เจ้าของ​โรงแรม​กล่าวถึง​

เฉิน​เฉียง​ได้​สัมผัส​แหวน​ของ​ตน​ก่อนที่จะ​นำ​เหรียญ​สีน้ำเงิน​สี่เหรียญ​ออกมา​

“เจ้าของร้าน​ เตรียม​อาหาร​กับ​ไวน์​ให้​พวกเรา​ด้วย​”

“ได้​ได้​” เจ้าของร้าน​รีบ​ตอบรับ​และ​หันไป​สั่งลูกน้อง​ในทันที​ “พา​แขก​ทั้งสอง​ท่าน​ไป​ห้องส่วนตัว​”

ไม่นาน​ โต๊ะ​ใน​ห้อง​ของ​เฉิน​เฉียง​และ​ห​ยาน​เสวี่ย​ก็​เต็มไปด้วย​อาหาร​และ​ไวน์​ ส่วน​เมิ่งน้อย​เอง​นั้น​ก็​วิ่งเล่น​อยู่​รอบ​โต๊ะ​ของ​ทั้งสอง​คน​อย่าง​มีความสุข​

หาก​พูด​กัน​ตรงๆ​แล้ว​ นับแต่​เมิ่งน้อย​ได้​เกิด​มานั้น​ มัน​กิน​แต่​แก่น​วิญญาณ​เพียง​เท่านั้น​ เป็นธรรมดา​ที่​มัน​จะไม่เคย​ลิ้มรส​อาหาร​บน​โต๊ะ​มาก่อน​

แต่​เมื่อ​เฉิน​เฉียง​หยิบ​เหรียญ​สีม่วง​ออกมา​ สายตา​ของ​เมิ่งน้อย​ก็​ลุ​กวาว​ก่อนที่จะ​พุ่ง​เข้าไป​คว้า​เหรียญ​สีม่วง​นี้​มาไว้​ใน​มือ​แล้ว​จับ​ใส่เข้า​ปาก​เคี้ยว​ตุ้ยๆ​

“ไอ้​เด็ก​นี่​ ดูเหมือนว่า​เจ้านั้น​จะอยู่​ไม่ได้​หาก​ไม่ล้างผลาญ​เสีย​ล่ะ​มั้งเนี่ย​” เมื่อ​เห็น​เมิ่งน้อย​เคี้ยว​เหรียญ​คริสตัล​สีม่วง​เข้าไป​อย่าง​ไม่รู้สึกรู้สา​ เฉิน​เฉียง​ก็​อด​ที่จะ​ส่าย​หัว​ขึ้น​มาไม่ได้​ ก่อนที่​เขา​จะกาง​แผนที่​ที่​ได้​มาจาก​หอการค้า​ซิ่งเซียน​ออก​ดู​

กลายเป็น​ว่า​โลก​ใบ​นี้​มีชื่อว่า​โลก​ปีศาจ​

ทั่ว​ทั้งโลก​แบ่ง​ออก​เป็น​เจ็ด​ส่วน​ ใน​ห้า​ส่วน​นี้​ยัง​แบ่ง​ออก​เป็น​ที่ราบ​และ​หุบเขา​อีก​

นอกจากนี้​ยังมี​แม่น้ำ​ที่​มีชื่อว่า​ตง​เตียน​ที่​ทอด​ยาว​จาก​ตะวัน​ตกไป​ตะวันออก​ ตัดผ่าน​โลก​ปีศาจ​ออก​เป็น​คนละ​ครึ่ง​

พื้นที่​ตรงกลาง​นี้​เป็น​ที่ราบ​ขนาดใหญ่​ รอบ​ที่ราบ​ภาค​กลาง​แบ่ง​ออก​ไป​ภาคเหนือ​ใต้​ออก​ตก​มีชื่อ​เรียก​ว่า​ปีก​แดน​ใต้​ วัง​ตะวันออก​ แสงตะวันตก​ ฟ้าเขต​เหนือ​

และ​สถานที่​ที่​เฉิน​เฉียง​อยู่​ใน​ตอนนี้​ตั้งอยู่​ใน​ภูมิภาค​ที่​ชื่อว่า​ฟ้าเขต​เหนือ​ ใน​เมือง​ที่​ชื่อว่า​เฉิน​หลิว​

ด้วย​พลังจิต​ที่​แข็งกล้า​ของ​เขา​นี้​ทำให้​เขา​สามารถ​จดจำ​แผนที่​โลก​ปีศาจ​ศักดิ์สิทธิ์​แห่ง​นี้​ได้​ในทันที​

แต่​ท้ายที่สุด​แล้ว​ เฉิน​เฉียง​ก็​ยัง​ไม่พบ​สถานที่​ที่​มีชื่อว่า​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​บน​แผนที่​เลย​แม้แต่น้อย​

ดูเหมือนว่า​หาก​เขา​ต้องการ​จะหา​วิหาร​ศักดิ์สิทธิ์​ เขา​ก็​คงจะ​ต้อง​ท่อง​ไป​ทั่ว​แดน​เสีย​กระมัง​

หลังจาก​วาง​แผนที่​ลง​ เฉิน​เฉียง​ก็​เห็น​ว่า​ห​ยาน​เสวี่ย​กำลัง​ขะมักเขม้น​ใน​การ​อ่านหนังสือ​ ใน​ตอนที่​เขา​กำลังจะ​ถามว่า​เนื้อหา​เป็น​ยังไง​บ้าง​ เขา​ก็​ได้ยิน​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​มา

“พี่​หลู​ พรุ่งนี้​พี่​จะเลือก​เข้า​สำนัก​เต๋า​สำนัก​ไหน​งั้น​เหรอ​”

“ตอน​เด็ก​ๆข้า​นั้น​ก็​ชื่นชอบ​ใน​ทาง​ยา​มาโดยตลอด​ ข้า​ว่า​จะจะเลือก​เข้า​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​นะ​ แล้ว​เจ้าล่ะ​ลี่​น้อย​”

“ข้า​ก็​ด้วย​ ไม่เพียง​ข้า​จะชื่นชอบ​การ​ปรุงยา​นะ​ ข้า​เอง​ก็​ชอบ​วิชา​ยุทธ​ด้วย​เหมือนกัน​”

“ถ้าอย่างนั้น​เจ้าก็​เลือก​ไม่ถูก​น้า​ ทั้งสอง​สาย​นี้​ข้า​ได้ยิน​มาว่า​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​แกร่ง​กว่า​ทั้งสอง​ทาง​เลย​นะ​”

“ฮื้ม หลิว​เหลียง​ ข้า​ไม่คิด​เลย​จริงๆ​ว่า​เจ้าหมายตา​สำนัก​ดาวตก​เอาไว้​”

“ความจริง​แล้ว​ใน​ด้าน​วิชา​ยุทธ​ ทั้งสอง​แทบจะ​เหมือนกัน​ใน​ทุกๆ​ด้าน​ แต่​พอ​ข้า​นึกถึง​ไอ้​คน​ที่อยู่​ใน​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​แล้ว​อดที่จะ​ขนลุกซู่​ไม่ได้​ ข้า​ไม่ไป​ที่นั่น​เด็ดขาด​”

“ก็​จริง​นะ​ หลิว​เหลียง​ ถ้าอย่างนั้น​ทำไม​พวกเรา​ไม่เข้า​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​กัน​ล่ะ​ แต่​หากว่า​เจ้าอยาก​จะเข้า​ร่วมกับ​หุ่นเชิด​โลหิต​ล่ะ​ก็​ การ​เข้า​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​ย่อ​มดี​ที่สุด​”

ถึงแม้สำนัก​ดาวตก​จะไม่ได้รับ​ความนิยม​ แต่​ศิษย์​ของ​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​ของ​สำนัก​เต๋า​ใต้​บาดาล​เอง​ก็​ไม่ได้​มากมาย​ ทรัพยากร​ที่​ได้รับ​ก็ช่าง​น้อย​นิด​

“ไอ๊ห​ยา​ เอา​เป็น​ลอง​ดูก่อน​ก็แล้วกัน​ พวก​เจ้าก็​รู้​ว่าไม่ได้​ดีเด่น​มาจาก​ไหน​ ไม่ได้​พิเศษ​ทั้ง​ด้าน​ปรุงยา​และ​วิชา​ยุทธ​ ทางเลือก​ของ​ข้า​ก็​มีเพียงแค่​เลือก​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​ได้​เพียง​เท่านั้น​”

“เฮ้ๆ หลิว​เหลียง​ คิด​ดี​ๆนา​ ถึงแม้ศิษย์​ของ​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​จะฝึก​ยุทธ​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ แต่​ไอ้​พวก​นั้น​มัน​สูญเสีย​ความ​เป็น​คน​ไป​แล้ว​นะ​นั่น​”

“ช่างมัน​ก่อน​แล้วกัน​ เมื่อ​ถึงพรุ่งนี้​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที​ ต่อให้​ข้า​ต้องการ​เป็น​นักรบ​คลั่ง​ใน​ภายภาคหน้า​ แต่​อย่าง​น้อย​เมื่อ​พบ​เจอ​พวก​เจ้า ข้า​ก็​จะพยายาม​ไม่ทำร้าย​พวก​เจ้าก็แล้วกัน​”

เมื่อ​ได้ยิน​การ​สนทนา​ที่​แปลกประหลาด​จาก​ห้อง​ข้างๆ​ เฉิน​เฉียง​ก็ได้​ถามออกมา​ “ห​ยาน​เสวี่ย​ หนังสือ​นี่​ว่า​ยังไง​บ้าง​”

“มีเรื่อง​เกี่ยวกับ​ไอ้​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​อะไร​นี่​รึเปล่า​”

ห​ยาน​เสวี่ย​ได้​หยัก​หน้า​รับ​ ก่อนที่จะ​เปิด​หน้า​หนังสือ​ส่วน​ที่​มีการ​กล่าวถึง​เรื่อง​นี้​ “นี่​ มัน​มีข้อมูล​แนะนำ​แผนก​ที่​มีชื่อว่า​หุ่นเชิด​โลหิต​ แต่​มัน​ช่างน้อย​นิด​นัก​”

“มัน​เขียน​ไว้​เพียง​ว่า​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​นี้​มีทั้งสอง​สำนัก​ แต่​ของ​สำนัก​ใต้​บาดาล​จะดู​อ่อนด้อย​กว่า​”

“ใน​นี้​ยัง​กล่าว​อี​กว่า​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​แผนก​นี้​เอง​กำลัง​รับ​คน​เข้า​”

“มัน​ยัง​บอก​อี​กว่า​ศิษย์​สำนัก​เต๋า​คนใด​ก็ตาม​ ที่​มีความสามารถ​ปานกลาง​ไม่โดดเด่น​ ขอ​แนะนำ​ให้​เลือก​อยู่​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​นี้​”

“หรือ​ก็​คือ​ หาก​ใครก็ตาม​ที่​ต้องการ​จะเข้า​แผนก​หุ่นเชิด​โลหิต​ใน​ตอนนี้​ ก็​หมายความว่า​คน​คน​นั้น​ต้อง​เข้า​ร่วมกับ​สำนัก​เต๋า​ดาวตก​”

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

ผมมีระบบย่อยสลายในวันสิ้นโลก

Status: Ongoing
ฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษฉินเฉียงรู้สึกตัวอีกครั้งก็มาอยู่ในยุค ที่มีสัตว์อสูร และผู้บ่มเพาะพลังเสียแล้ว ด้วยความบังเอิญเขาได้ใช้มือสัมผัสกับซากสัตว์อสูร ทำให้คนธรรมดาแบบเขาได้รับสายเลือดพิเศษ หลังจากที่เขาศึกษาระบบนี้ทำให้รู้ว่า เขาสามารถดูดความสามารถดั้งเดิมแบบสุ่มของซากศพได้ ไม่ว่าจะเป็นสัตว์อสูร หรือแม้แต่มนุษย์ด้วยความสามารถนี้ทำให้เฉินเฉียงมั่นใจว่าเขาจะมีชีวิตรอดในยุคโลกาวินาศนี้ได้ ยิ่งเขาฆ่า!มากเท่าไหร่ เขาก็ยิ่งแข็งแกร่งมากขึ้นเท่านั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท