สุดยอดชาวประมง – บทที่ 158 สถานการณ์คับขัน[รีไรท์]

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 158 สถานการณ์คับขัน[รีไรท์]

บทที่ 158 สถานการณ์คับขัน[รีไรท์]

ณ สถานที่อันไม่คุ้นเคย ทางตะวันออก อาณาจักรต้าฉู เทือกเขากว้างใหญ่ทอดยาวไปทางตะวันออกและตะวันตก! ช่างดูเหมือนมังกรที่กำลังเลื้อยไปมา ภูเขาลูกนี้มีชื่อ ปันหลงหลิง!

ทรัพยากรมากมายที่ภูเขาปันหลงหลิงทำให้ผู้คนอาศัยอยู่ที่นี่กันอย่างสงบสุข ด้วยเหตุนี้ต้าฉูจึงนับเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สงบสุขที่สุดในโลก ราษฎร์ยิ้มแย้มแจ่มใสไม่เว้นแม้แต่พวกขุนนาง อาณาจักรต้าฉูไม่ได้ใช้ประโยชน์จากประชาชนหรือได้รับการข่มเหงจากเจ้าหน้าที่ นี่จึงทำให้ประชาชนทั่วไปอยากอยู่ที่อาณาจักรต้าฉู

ในช่วงไม่กี่วันมานี้ จักรพรรดิอาณาจักรต้าฉูต่างก็กำลังกังวลถึงเรื่องข้าวพลังวิญญาณของอาณาจักร ข้าวพลังวิญญาณจิตนี้ไม่เพียงแค่เพิ่มพลังดวงดาวให้เท่านั้น แต่ยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับคนธรรมดา

ข้าวพลังวิญญาณพวกนี้สามารถเสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายได้โดยเฉพาะโรคปวดข้อ ดังนั้นข้าวพลังวิญญาณชนิดนี้จึงขาดแคลนทั่วทั้งทวีป อาณาจักรต้าฉูนั้นยิ่งใหญ่ การสู้รบก็ดีบวกกับมีการป้องกันที่แน่นหนา ด้วยเหตุนี้ในหลายปีที่ผ่านมาจึงไม่มีอาณาจักรใดเข้ามารุกรานได้!

ทว่าทุกสิ่งก็เปลี่ยนไปในช่วงไม่กี่วันก่อนหน้านี้ ในอาณาจักรต้าเซีย ซึ่งอยู่ติดกับอาณาจักรต้าฉู แม้ว่าจะมีความกว้างใหญ่ในเชิงภูมิศาสตร์ แต่ก็ไม่มีสิ่งใดที่พิเศษเลย ทำให้เกิดพวกคนจนเพิ่มขึ้นอย่างมากในต้าเซีย! ด้วยความสิ้นหวัง ต้าเซียจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องไปยังเขตแดนของต้าฉูเพื่อความอยู่รอด

แต่เมื่อไม่กี่วันก่อนกองทหารต้าเซียได้ปลอมตัวเป็นโจรป่าเพื่อจัดการพวกต้าฉูและขโมยข้าวพลังวิญญาณไป เมื่อพวกเขากลับมาก็ได้ลองทำการปลูกมันดู ถ้าเกิดว่าการทดสอบนี้สำเร็จพวกเขาจะขึ้นเป็นมหาอำนาจได้เช่นกัน

ถึงกระนั้นพวกต้าเซียก็ยังไม่รู้วิธีปลูกข้าวพลังวิญญาณอยู่ดี หากไม่ใช่ดินเตียนหยางก็ไม่สามารถทำให้มันเติบโตได้ สุดท้ายแล้วพวกเขาก็ต้องเสี่ยงดวงกับพวกต้าฉูอีกครั้ง

ทั้งสองฝ่ายส่งคน 5 คนไปแข่งขันกัน หากต้าฉูชนะ พวกเขาก็ได้ต้องส่งข้าวพลังวิญญาณให้ แต่ถ้าต้าเซียชนะ ต้าฉูจะต้องมอบวิธีการปลูกข้าวพลังวิญญาณให้

แน่นอนว่าต้าฉูนั้นไม่ได้เกรงกลัว แต่ถ้ากองกำลังอื่นรู้เรื่องนี้ขึ้นมา ต้าฉูเองก็จะไม่มั่นคงอีกต่อไป ต้องเข้าใจว่าเมื่อวันนี้มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้น วันต่อไปก็จะมีคนอื่นมาสู้อีก และกองทัพอื่น ๆ ตามมาไม่รู้จบ เพื่อเอาเมล็ดพันธุ์ไป ถ้าเป็นแบบนั้นจริง นี่จะต้องทำให้ต้าฉูเข้าสู่สงครามเป็นแน่

ดังนั้นต้าฉู่จึงเตรียมการประกาศหาผู้กล้า เพื่อที่จะไปขโมยเมล็ดพืชคืนมา ถ้าไม่สามารถขโมยกลับมาได้ ก็ไม่ต้องกลับมา นี้ไม่ใช่การเล่นเล่ห์เพทุบาย แต่เป็นการกระทำอย่างเปิดเผย

พวกต้าฉูอยากให้ทุกฝ่ายรู้ว่า ถ้าคุณสามารถขโมยมันไปได้ พวกเขาเองก็สามารถนำมันกลับคืนมาได้ง่าย ๆ เช่นกัน ด้วยวิธีนี้กองกำลังอื่น ๆ จะถูกตัดความตั้งใจที่จะแอบเข้ามาเอาข้าวพลังวิญญาณของต้าฉู

ทว่าการที่จะหานักรบเก่งได้ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะถ้าต้าฉูประกาศออกไปว่าส่งนักรบคนนั้นไปขโมยกลับมาอาจไม่มีใครทำได้ นักรบที่ตัวเองส่งไปจึงต้องทำลายเม็ดพันธุ์ซะ เพื่อสร้างความเสียหายแก่ฝ่ายตรงข้าม

แน่นอน ถึงพวกต้าฉูจะบอกว่าพวกเขามีคนกล้ามากมาย แต่แท้จริงแล้วมันกลับไม่เป็นแบบนั้น นี่จึงเป็นปัญหาที่ต้าฉูกำลังเร่งแก้ไข

ถ้าให้พูดอีกทางหนึ่ง ทางต้าฉูเองก็ให้รางวัลไว้ว่าถ้าใครสามารถทำลายเมล็ดที่ถูกต้าเซียขโมยไปได้จะได้รับเงินทองจำนวนมหาศาล จากสมบัติส่วนพระองค์ของจักรพรรดิแห่งต้าฉู จึงทำให้ขณะนี้ทั่วทั้งต้าฉูเต็มไปด้วยความวุ่นวาย

สองพี่น้อง เสี่ยวหลิง เสี่ยวเฟิง พวกเขาได้หนีจากชีวิตแสนยากลำบากในป่าเขา เวลาผ่านไปนานหลายเดือนจนพวกเขามาถึงต้าฉู เมื่อมาถึงพวกเขาก็คิดได้แล้วว่าพวกกองทัพที่ไล่ตามมาอยู่นั้นน่าจะไม่มีพิษภัยอะไรแล้ว พวกเขาจึงลงหลักปักฐานที่นี่

แม้ว่าต้าฉูจะร่ำรวยและมีวิทยาการมากมาย แต่พวกเขาก็รู้ว่าตัวเองสามารถมีชีวิตอยู่ได้ด้วยการทำประมงหาเลี้ยงชีพ

ใช้แล้ว ทั้งสองที่เป็นคู่กัดกันและบังเอิญได้ฉู่เหินช่วยไว้เมื่อครั้งก่อน ตอนนี้ที่ห้องโถงของสองพี่น้องจะมีแผ่นหินที่มี 4 ตัวอักษรและมีอวนหาปลาตั้งไว้ ทุก ๆ วันสองพี่น้องชายหญิงก็ได้จุดกำยานเพื่อสักการบูชา

ถ้าฉู่เหินรู้ว่าตัวเองที่ยังมีชีวิตที่สุขสบายดี แต่ถูกคนอื่นกราบไหว้ทุกวัน เขาก็ไม่รู้เหมือนกันว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี

วันนี้ต้าฉูได้ออกประกาศดังกล่าว สองพี่น้องที่ได้รู้ข่าว พวกเขารู้ว่านี่เป็นโอกาสอันดีของพวกเขา ถึงแม้ว่ามันจะเสี่ยงตาย แต่ถ้าทำได้สำเร็จ พวกเขาก็จะกลายเป็นที่นับหน้าถือตาและได้เข้าอยู่ในรายชื่อของอาณาจักรแน่ ๆ

ถึงตามปกติแล้วสองพี่น้องจะไม่ใช่คู่กัดกัน แต่พวกเขาก็มีหน้าที่ที่ต้องสะสาง ดังนั้นพวกเขาจึงต้องเชื่อมั่นในแผนของพวกเขา

หลังจากปลอมตัวกันเสร็จสิ้น สองพี่น้องก็เร่งเดินทางไปยังต้าเซียในคืนนั้น เมื่อไปถึงแล้วพวกเขาเริ่มดำเนินการอย่างเงียบเชียบ ข้าวพลังวิญญาณอยู่ที่ไหนกัน? ทั้งสองทำงานอย่างหนักเพื่อไม่ให้ต้าฉูผิดหวัง จนในที่สุดพวกเขาก็สืบจนรู้ข่าว

ต้าเซียนั้นน่าจะเก็บเมล็ดไว้ที่ลานกว้างเพื่อรวมกำลังรวมไว้ที่เดียว ถ้าเป็นแบบนี้ก็จะงานยากมากทีเดียว

ก่อนหน้านี้พวกต้าเซียเองก็คิดถึงแผนนี้เอาไว้อยู่แล้ว พวกเขาพร้อมจัดการพวกต้าฉูอยู่แล้ว ดังนั้นจึงได้เตรียมการเอาไว้เพื่อจัดการพวกผู้กล้า! นั่นหมายความว่าประกาศของต้าฉูได้ถูกคนภายนอกรับรู้แล้วเช่นกัน

หลังจากที่พี่น้องเข้ามาที่นี่ได้ ใจของพวกเขาก็พากันเต้นกระเส่าเมื่อเห็นทหารจำนวนมากมายคอยปกป้องมันอยู่ อย่างที่บอกเลย พวกแผนลับยังไงก็ไม่สามารถล้มกองทหารได้หรอก

ขณะสองพี่น้องกำลังคิดหาทางออกอยู่นั้น พวกเขาก็ถูกจับได้เสียก่อนโดยพวกทหารของต้าเซีย พวกทหารเริ่มแห่มาหาพวกเขา โดยไม่ทันได้พิจารณาอะไรทั้งนั้น พวกพี่น้องก็ถูกจับมัดเอาไว้ เรื่องนี่ทำให้สองพี่น้องตระกูลเสี่ยวรู้สึกขม ๆ ในปาก

ที่ลานกว้างนั่นมีเสาทองแดงอยู่ 2 ต้น เสี่ยวหลิงและเสี่ยวเฟิงเองถูกมัดอยู่ที่นั่นพร้อมกับมีกองเพลิงวางอยู่ตรงหน้าและผู้คนจำนวนมาก

“พวกเจ้าสองคนกล้ามากเลยนะที่มาหาที่ตายถึงต้าเซีย ตอนนี้ข้าจะให้โอกาสพวกเจ้า พวกเมล็ดอยู่ตรงหน้าพวกเจ้าแล้วไง! ถ้าขโมยมันหรือทำลายมันได้ละก็ข้าจะปล่อยพวกเจ้าไป แถมส่งกลับไปยังต้าฉูด้วย!”

จักรพรรดิของต้าเซียบอกกับพวกเขา ไม่มีใครคิดว่าทั้งสองคนนี้จะสามารถปล้นเมล็ดพันธุ์ไปได้แน่ ๆ ในเมื่อพวกเขาถูกจับมัดอยู่แบบนั้นยังไงก็ไม่มีทางที่จะขโมยหรือทำลายเมล็ดพันธุ์ได้หรอก ดังนั้นพวกชาวบ้านจึงมองพวกพี่น้องด้วยสายตาเหมือนมองคนตาย

“บอกตรง ๆ เลยว่าการจับพวกเราไว้ตอนนี้เนี่ยคือความผิดพลาดของพวกท่านเลยล่ะ ข้าจะแสดงให้พวกท่านเห็นว่าเมล็ดพวกนั้นจะหายไปได้ยังไง!” ถึงแม้ปากเสี่ยวเฟิงจะพูดเช่นนั้น แต่เสี่ยวหลิงรู้ดีว่าจริง ๆ แล้วเสี่ยวเฟิงกำลังหวาดกลัวแค่ไหน

ตอนนี้เขาได้แต่ภาวนาในใจ “ผู้อาวุโสตกปลา ครั้งที่แล้วท่านช่วยชีวิตข้าไว้ ดูเหมือนว่าพวกเรากำลังจะตายก่อนได้ทดแทนบุญคุณท่านแล้ว ความตายมันไม่ใช่เรื่องที่น่าเสียดายอะไร แค่ว่าพวกเราติดหนี้ท่านไว้ คงต้องเอาไว้ชดใช้ชาติหน้าแล้วล่ะ”

Next

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท