สุดยอดชาวประมง – บทที่ 329 คิดจะซุ่มโจมฉัน นายยังไม่ผ่านนะ

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 329 คิดจะซุ่มโจมฉัน นายยังไม่ผ่านนะ

บทที่ 329 คิดจะซุ่มโจมฉัน นายยังไม่ผ่านนะ

ในขณะที่ชายหัวล้านโค้งตัว ทันใดนั้นชายหัวก็ชักมีดสั้นแหลมคมออกมา และแทงจือซินทันที!

มีดสั้นนี้เต็มไปด้วยพลังดวงดาว แม้แต่เหล็กกล้าก็สามารถตัดให้ขาดได้ราวกับกระดาษ การโจมตีนี้ถูกเตรียมการมาอย่างดี ดูเหมือนว่าชายหัวล้านจะอยากเอาชีวิตจือซินอยู่ก่อนแล้วและด้วยระยะที่ใกล้ขนาดนี้ถ้าจือซินไม่เตรียมรับมือไว้ก่อน คงไม่อาจรักษาชีวิตได้ไว้

ทันทีที่มีดเล่มนี้ถูกชักออกมา ริมฝีปากของจือซินก็ยิ้มจาง ๆ “คิดจะซุ่มโจมตีฉัน นายยังไม่ผ่านนะ” สิ้นเสียง เธอก็ซัดฝ่ามือที่เต็มไปด้วยพลังดวงดาวสวนกลับ

ฉับพลันฝ่ามือและมีดสั้นก็ปะทะกัน เมื่อทั้งสองปะทะกันก็เกิดเสียงดังขึ้น “ตู้ม” เหล่าทีมมังกรที่อยู่ข้างหลังตื่นตกใจ เพราะฝ่ามือกับมีดสั้นปะทะกันแต่กลับเป็นมีดสั้นที่ถูกตัดขาดเสียเอง

ชายหัวล้านก็ไม่คิดเหมือนกันว่ามีดสั้นของตัวเองที่อยู่ด้วยกันมาตั้งหลายปีจะถูกตัดขาด ตอนชายหัวล้านขมวดคิ้วและปล่อยพลังดวงดาวออกมา แค่ปลดปล่อยพลังของขั้นราชันดาราออกมาก็ทำให้รอบข้างสั่นสะเทือน

พลังดวงดาวของชายหัวล้านยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้จือซินที่เตรียมจะซัดฝ่ามือที่สองหยุดชะงักไป เพราะพลังดวงดาวที่ชายหัวล้านปลดปล่อยออกมาทำให้เธอตกใจมาก

ขั้นจักรพรรดิดารา! ชายหัวล้านคนนี้ทะลวงเข้าสู่ขั้นจักรพรรดิดาราได้แล้ว ที่เธอตกใจเพราะทุกปีนิกายของเธอจะให้คนมาตรวจบนเกาะซาถัวตลอดว่าคนที่นี้พลังระดับไหนกันแน่ เธอไม่คาดคิดว่าจะมีคนในพื้นที่ทะลวงสู่ขั้นจักรพรรดิดาราได้ เมื่อเป็นแบบนี้อาศัยเธอคนเดียวคงไม่ไหวแน่

เธอจำเป็นต้องรีบชิงลงมือตอนที่พลังดวงดาวของเขายังไม่มั่นคง ไม่งั้นก็คงไม่มีโอกาสอีกแล้ว เมื่อคิดได้ดังนี้จือซินก็ลงมือทันที!

แต่น่าเสียดายที่ชายหัวล้านสามารถหลบได้ ตอนนี้จือซินได้แต่แอบเสียใจถ้ารู้แต่แรกว่าอีกฝ่ายแข็งแกร่งขนาดนี้ เธอน่าจะเตรียมการมาให้ดีกว่านี้แต่น่าเสียดายที่มันสายเกินไปแล้ว

ตอนนี้เธอไม่มีโอกาสอีกแล้ว ช่วงเวลาหนึ่งที่เธอหยุดชะงัก อีกฝ่ายก็เตรียมตอบกลับมาเป็นครั้งแรก! แม้ว่าฝั่งเธอจะมีโป๋อีกู่อยู่ แต่เธอดูแล้ววรยุทธของโป๋อีกู่ก็ไม่น่าจะสูงกว่าเธอเท่าไร แบบนี้แย่แน่ ๆ

เธออยู่ข้างเขามาตลอดเธอเลยสัมผัสได้ว่าพลังของเขาไม่ได้สูงอะไรมากเมื่อเป็นแบบนี้เธอก็จำเป็นต้องแลกตายกับชายหัวล้าน!

“ฮ่า ๆ ๆ คิดจะฆ่าฉัน เธอยังไม่ดีพอ เมื่อกี้เธอคิดจะโจมตีฉันสิท่า ตอนนี้ถึงตาฉันบ้างแล้ว สาวน้อยฉันอดทนกับเธอมานานแล้ว วันนี้ฉันจะไม่ฆ่าเธอเพราะนามสกุลของฉันก็คือนามสกุลของเธอ!” เมื่อพูดจบชายหัวล้านก็หัวเราะไม่หยุด

จือซินพอได้ยินก็รีบถอยห่างจากชายหัวล้านทันที เธอไม่มีทางเลือกได้แต่ถอนหายใจ จากนั้นเธอก็โบกมือแล้วในมือก็ปรากฏดาบวิเศษคู่หนึ่ง ดาบคู่หยวนยางนี้เป็น ดาบยาว 1 เมตรและดาบสั้น 45 เซนติเมตร ดาบยาวเอาไว้โจมตี ดาบสั้นเอาไว้ป้องกันเมื่อทั้งสองมารวมกันจึงเรียกได้ว่าไร้เทียมทาน!

แน่นอนว่าคำพูดนี้ต้องดูด้วยว่าความสามารถของคนใช้ดาบคือใคร ถ้าอยู่ในมือของผู้มีพลังวรยุทธแข็งแกร่งมันถึงจะเรียกว่าไร้เทียมทาน แต่ถ้าอยู่ในมือของคนทั่วไปเกรงว่าจะเป็นได้แค่ฟืนก่อไฟเท่านั้น แม้จะเป็นของวิเศษแต่มันจะวิเศษก็ต่อเมื่ออยู่ในมือคนที่ใช้งานมันเป็น

หลังจากชายหัวล้านเห็นจือซินเอาดาบสั้นและยาวออกมา เขาก็ทำปากยื่นพูดจาแดกดัน “มา ๆ สาวน้อยเพราะฉันเห็นว่าเธอหน้าตาใช้ได้หรอกนะ มาเป็นเมียฉันดีกว่า! ไม่แน่ว่าถึงตอนนั้นฉันจะใจดีไว้ชีวิตเธอให้ก็ได้”

“หุบปาก วันนี้ฉันจะทำให้แกได้รู้ว่า แม้แกจะแข็งแกร่งแค่ไหนก็ไม่มีความหมาย ถ้าอยู่ต่อหน้าฉัน แกมันก็เป็นได้แค่หมาตัวหนึ่ง” หลังพูดออกไป จือซินก็รู้สึกสบายใจขึ้นมาก เธอหันดาบคู่เข้าหาอีกฝ่าย

ดาบยาวกวักไกว หัดคมดาบฟาดฟันอีกฝ่าย! ดาบเคลื่อนไหวราวกับอสรพิษ เมื่อดาบสั่นไหวมันจะเปร่งเสียงออกมาคล้ายเสียงของงู เสียงดังซี่ๆ ชายหัวล้านเตรียมใช้มีดสั้นโจมตีอีกครั้ง แต่เขาก็ต้องขาดสติเพราะเสียงงูจากการสั่นไหวของดาบ แต่ไม่นานก็กลับมาได้สติ

แต่พอชายหัวล้านกลับสู่สภาพเดิม ดาบสั้นก็แทงเข้ามา ดาบยาวก็ฟาดฟันห่างใบหน้าชายหัวล้านแค่คืบ ถ้าหากชายหัวล้านเลือกปัดดาบยาวก็คงโดยดาบสั้นแทงกลางหน้าอก!

หากเป็นคนธรรมดาคงทำได้แค่เบิกตารอความตาย แต่ชายหัวล้านไม่ใช่คนธรรมดาอย่างแน่นอน ฉับพลันร่างกายของชายหัวล้านก็เอียงไปด้านหลัง ในลักษณะ 90 องศา ดาบสั้นจือซินแทงมานั้นชายหัวล้านสามารถหลบได้อย่างง่ายดาย

จือซินที่เห็นร่างกายอีกฝ่ายเอียงไปด้านหลัง ดาบยาวในมือก็เปลี่ยนท่วงท่าอย่างว่องไว ดาบยาวรวดเร็วยิ่งกว่าดาบสั้นเสียอีก เหล่าราชันดาราคนอื่น ๆ พอเห็นท่าไม่ดีก็รีบเข้ามาช่วยชายหัวล้าน

พวกมันพุ่งพรวดเข้ามาอย่างฉับพลัน โป๋อีกู่จึงขยับร่างมาขัดขวางคนเหล่านี้เอาไว้ จากนั้นในมือก็ชักดาบใหญ่ออกมา ดาบใหญ่ในมือของโป๋อีกู่โบกสะบัดราวกับไร้น้ำหนัก ฟาดฟันขั้นราชันดาราเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

คนเหล่านี้มือเท้ากำลังพันกันเพราะต้องป้องกันการโจมตีจากโป๋อีกู่ จนต้องถอยร่นไปเรื่อย ๆ พวกมันโชคดีที่โป๋อีกู่ไม่ไล่ตามให้ถึงที่สุดเพราะไม่อย่างงั้นพวกมันคงได้รับบาดเจ็บสาหัสแน่ ๆ จากที่เดิมทีพวกมันไม่สนใจโป๋อีกู่ พอได้มาเห็นพลังอันยิ่งใหญ่ของโป๋อีกู่ พวกมันก็ได้แต่ตกตะลึง

จากนั้นพวกมันก็สบตากัน และปลดปล่อยพลังดวงดาวทั้งหมดที่มีออกมา ที่จริง ๆ แล้วคนเหล่านี้ไม่ใช่ขั้นราชันดารา แต่เป็นขั้นจักรพรรดิดารา ไม่รู้ว่าพวกเขากลัวอะไรกันถึงได้ผนึกวรยุทธของตัวเองเอาไว้

หลังจากเห็นทั้ง 6 คนปลดปล่อยพลังออกมาพร้อม ๆ กัน โป๋อีกู่ก็ขมวดคิ้วถ้าหากว่าอีกฝ่ายมีขั้นจักรพรรดิดาราแค่คนเดียว เขาก็คงสู้ได้สบาย ๆ ทว่าหาก 6 คนนี้เป็นขั้นจักรพรรดิดารากันหมด โป๋อีกู่ก็ได้แต่รู้สึกเย็นยะเยือก

ตอนนี้เขาเองก็รู้ว่าไม่อาจซ่อนพลังได้อีกต่อไปเช่นกัน ทันใดนั้นร่างกายของเขาก็สั่นสะท้าน แล้วพลังดวงดาวที่ทั้งรวดเร็วและดุดันก็ถูกปลดปล่อยออกมา! ขั้นราชันดาราระดับสูงสุด! แม้แต่ฉู่เหินก็ไม่รู้ว่าโป๋อีกู่แข็งแกร่งขนาดนี้

เดิมทีเขาอยู่ในขั้นราชันดารา แต่เพราะต้องออกไปปฏิบัติภารกิจทำให้จนร่างกายได้รับบาดเจ็บสาหัสเกือบเอาชีวิตไม่รอด ตั้งแต่นั้นพลังของเขาก็มีแต่ต่ำลงไม่มีเพิ่มขึ้น! โชคดียังที่เขาได้พบกับฉู่เหินทำให้ร่างกายของเขาได้ฟื้นฟูขึ้นมาจากการช่วยเหลือของฉู่เหิน

อีกทั้งต่อมาฉู่เหินก็ยังมอบยาระดับสูงให้เขาไม่น้อย ทำให้ไม่เพียงแต่ร่างกายเขาจะฟื้นฟูพลังกลับมา เขายังแข็งแกร่งขึ้นมากแม้จะเป็นแบบนั้น แต่เขาก็ยังไม่อาจทะลวงขั้นราชันดาราระดับสูงสุดไปได้อยู่ดี แต่เขาก็เข้าใจเพราะว่าขั้นจักรพรรดิดาราไม่ไช่จะทะลวงผ่านกันไปได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท