สุดยอดชาวประมง – บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

บทที่ 528 พลังจิตสังหารเลื่อนขั้น

หลังจากฉู่เหินปล่อยพลังจิตสังหารออกไป จิตสังหารก็ทำงานด้วยตัวมันเอง โดยไม่ต้องให้ชายหนุ่มมาควบคุม มันทำการดูดภูตผีทั้งหมดในดินแดนนี้ อีกทั้งฉู่เหินยังค้นพบสิ่งที่น่าตกใจก็คือ พลังจิตสังหารของเขาคล้ายจะอยู่เหนือการควบคุมของตัวเองไปแล้ว เพราะว่าเขาในตอนนี้นั้นไม่อาจควบคุมมันได้เลย !

ไม่เพียงเท่านี้ เพราะร่างกายของเขาในตอนนี้นั้นไม่อาจขยับได้ ! ราวกับถูกมัดเอาไว้กับที่ ตอนนี้ชายหนุ่มจึงเหมือนเป็นแขกคนหนึ่ง ได้แต่จ้องมองผ่านดวงตาโดยไม่อาจควบคุมสิ่งใดได้ !

แม้ว่าเรื่องนี้จะทำให้ฉู่เหินรู้สึกตกใจ แต่ถ้ามันสามารถรักษาชีวิตเขาไว้ได้ เขาก็ถือว่าเป็นเรื่องน่ายินดี !

ตอนนี้พลังจิตสังหารของเขานั้นกำลังทำงานด้วยตัวเอง ไม่รู้เลยว่าครอบคลุมรัศมีออกไปกี่ร้อยกิโลเมตร ! เพราะในมิติวิญญาณแห่งนี้นั้น ตอนนี้มันได้ถูกครอบคลุมไว้ด้วยพลังของเขาแล้ว ! ต่อให้ยืนอยู่ข้างนอก คุณก็ยังสามารถสัมผัสได้ถึงพลังที่ว่าได้ !

พวกภูตผีในดินแดนภูตผีปีศาจถูกดูดมารวมในพลังจิตสังหาร และในระหว่างนั้น พลังจิตสังหารของเขาก็ดูเหมือนจะแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไม่หยุดยั้ง !

พลังที่อยู่ในกายเขาตอนนี้นั้นเป็นพลังที่บริสุทธิ์ที่สุด ทำให้พลังวรยุทธ์ที่ค้างอยู่ขั้นปราชญ์ระดับกลาง เกิดการสั่นไหวและตามมาด้วยเสียงแตกหักจากในร่างกาย ก่อนที่พลังวรยุทธ์ของชายหนุ่มจะเพิ่มขึ้นไปอีก !

ฉู่เหินไม่คิดไม่ฝันเลยว่าตัวเองจะทะลวงขั้นปราชญ์ระดับสูงด้วยความบังเอิญแบบนี้ ! และเมื่อพลังวรยุทธ์เพิ่มขึ้นแล้ว พลังกายเนื้อของเขาเองก็เพิ่มขึ้นไม่น้อยเช่นเดียวกัน ! เดิมกล้ามเนื้อของเขาเป็นของขั้นปราชญ์ระดับสูงสุด แต่ตอนนี้มันได้ก้าวกระโดดมาอยู่ในขั้นครึ่งจอมปราชญ์แล้ว !

และเขาก็เพิ่งรู้ในตอนนี้เองว่า ในมิติวิญญาณแห่งนี้นั้นคล้ายจะไม่มีสิ่งใดเหลืออยู่อีก ! เพราะภูตผีพวกนั้นทั้งหมดถูกดูดเข้าไปในพลังจิตสังหารหมดแล้ว ! ซึ่งมันก็เป็นตอนนี้เองที่พลังจิตสังหารเกิดการเปลี่ยนแปลง มันได้กลายสภาพเป็นม่านหมอกดำจาง ๆ ในป่าทึบอันน่าหวาดกลัว !

พลังจิตสังหารที่พัฒนาขึ้น มันมาพร้อมกับพลังอันน่าหวาดกลัว ! ทำให้ฉู่เหินเองอดจะรู้สึกหวาดผวาไม่ได้ ! พลังจิตสังหารชายหนุ่มได้เลื่อนขั้นเป็นที่เรียบร้อย เพียงแต่น่าเสียดายที่พลังวรยุทธ์ของเขาไม่มากพอ ไม่งั้นพลังอำนาจของพลังจิตสังหารจะต้องน่าหวาดกลัวกว่านี้แน่นอน ! แต่ถึงอย่างงั้น ตอนนี้ถ้าคนธรรมดามาอยู่ในจิตสังหารพวกนี้ พวกเขาก็เตรียมตัวที่ตายได้เลย !

หลังจากได้ข้อสรุปแล้ว เขาก็เก็บพลังจิตสังหารทั้งหมดกลับมา ! พอจิตสังหารมันเลื่อนขั้นด้วยตัวเองเสร็จ ชายหนุ่มถึงได้สามารถควบคุมมันได้อีกครั้ง ทำให้เขาสัมผัสได้ถึงพลังอำนาจที่แข็งแกร่งขึ้นกว่าเมื่อก่อนไม่น้อย อีกทั้งยังมีพลังการโจมตีลึกลับบางอย่างซ่อนอยู่ เพียงแต่ว่าการโจมตีพวกนั้นยังไม่ถึงเวลาที่จะสามารถเอามาใช้ได้ ซึ่งเขาเดาว่าน่าจะเป็นเพราะพลังวรยุทธ์ของเขายังต่ำเกินไปแน่ ๆ !

ภูตผีที่รวมตัวอยู่ที่นี่ได้หายไปหมดแล้ว ดังนั้นเขาจึงไม่จำเป็นที่ต้องอยู่ต่ออีก จึงรีบวิ่งออกมาข้างนอกอย่างรวดเร็ว ! ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ระหว่างทางที่กลับ เขาถึงรู้สึกว่ามันเร็วมากเป็นพิเศษ ราวกับไม่ต้องใช้เวลานานก็มาถึงดินแดนแฟรี่แล้ว !

แต่เมื่อชายหนุ่มมาถึง เขาก็พบว่าดินแดนแฟรี่ในตอนนี้นั้น ถูกปกคลุมไปด้วยบรรยากาศอันน่ากลัว ! เพราะมันปรากฏรอยแตกระแหงเต็มไปหมด ราวกับสามารถพังทลายได้ตลอดเวลา ! พอเห็นดังนั้น ฉู่เหินเองก็รู้สึกตกใจ ไม่รู้ว่าที่ตัวเองหายไปในเวลาสั้น ๆ นั้น ที่นี่เกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นบ้างถึงได้เป็นแบบนี้ !

พวกแฟรี่พอเห็นฉู่เหินกลับมาก็ดีใจ เพราะพวกเธอสัมผัสได้ว่าปีศาจปากยาวนั้นได้สลายไปหมดแล้ว ! แต่เนื่องดินแดนของพวกเธอใกล้จะดับสูญแล้ว ทำให้พวกเธอยิ้มไม่ค่อยออกนัก !

ขณะที่ทุกคนกำลังหวาดกลัว ก็เห็นว่าที่สระแห่งจิตวิญญาณปรากฏหอยขนขนาดใหญ่ตัวหนึ่งโผล่ขึ้นมา ! เมื่อเปลือกหอยเปิดออกจึงเผยให้เห็นพื้นที่กว้างกว่าสิบเมตรข้างในนั้น และเมื่อมันปรากฏตัวขึ้น ทุกคนต่างก็พากันจ้องมองมันอย่างระมัดระวัง เพราะแต่ไหนแต่ไรมา พวกเธอก็ไม่เคยเห็นหอยแบบนี้อยู่ในดินแดนมาก่อน !

“พวกเธอไม่ต้องกลัว เราก็คือจิตวิญญาณของดินแดนแห่งนี้ ! ในโลกหนึ่งใบนั้น เราไม่สามารถให้กำเนิดได้เพียงแค่หยินหรือหยาง ! มีแต่หยินและหยางที่สมดุลกันเท่านั้นที่จะทำให้โลกมีเสถียรภาพ ! อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้พวกเธอคิดว่าคิดว่าอยู่ตัวคนเดียว และมุ่งทำลายภูติผีพวกนั้น ! ดังนั้นเมื่อภูตผีหายไป แน่นอนว่าหยินหยางย่อมไม่สมดุล ทำให้โลกแห่งนี้กำลังจะล่มสลายลงยังไงละ !”

พอได้ฟัง ฉู่เหินก็อดที่จะรู้สึกตกใจไม่ได้ ไม่คิดว่าการที่ตัวเองฆ่าภูตผีพวกนั้น จะทำร้ายมิติแห่งนี้ได้มากขนาดนี้ ! ถ้ามิตินี้ล่มสลาย พวกแฟรี่น่ารัก ๆ พวกนั้นก็ต้องตายไปด้วย ! เมื่อคิดแบบนี้ มันก็ยิ่งทำให้ฉู่เหินรู้สึกเสียใจ !

จิตวิญญาณนั้นคล้ายจะได้ยินความในใจของชายหนุ่ม ถึงหันมาถามเขาว่า “นายอยากจะช่วยพวกเธอใช่ไหม”

“แน่นอน พวกเธอน่ารักขนาดนั้น ถ้าต้องหายไปละก็ งั้นสวรรค์ก็ช่างไม่เป็นธรรมเลย!” ฉู่เหินคิด แต่ไม่ได้อ้าปากพูดออกไป !

“พวกเธอล่ะ พวกเธอจะยอมติดตามมนุษย์คนนี้ไหม ถ้าพวกเธอเลือกติดตามเขา จากนี้ไปชีวิตของพวกเธอก็จะผูกมัดไว้ด้วยกัน ! เมื่อถึงตอนนั้น การที่พวกเธอจะบรรลุหรือดับสูญก็เป็นเรื่องที่สุดจะคาดเดาแล้ว !”

จิตวิญญาณมองที่พวกแฟรี่อีกครั้งเพื่อถามความคิดเห็นพวกเธอ ! ซึ่งพวกเธอต่างก็พากันพยักหน้า เพราะพวกเธอนั้นรู้สึกได้ว่าฉู่เหินจริงใจต่อพวกเธอจริง ๆ ดังนั้นพวกเธอจึงยินดีมาก ๆ ที่จะอยู่ข้างกายชายหนุ่ม !

“ในร่างกายของเรา มีมิติหนึ่งที่ซ่อนไข่มุกวิเศษเอาไว้ ถ้านายมีความสามารถละก็ เมื่อสามารถเปิดใช้มิติไข่มุกได้ นายก็จะสามารถเอาของทุกอย่างในนี้ไปด้วยได้ทั้งหมด ซึ่งมันก็รวมไปถึงจิตวิญญาณและสระแห่งจิตวิญญาณนี่ด้วย ! แต่ที่ซ่อนไข่มุกนั้นมีผู้พิทักษ์เฝ้าอยู่ เจ้าตัวนั้นมีนิสัยดุร้ายมาก ! สุดท้ายนายจะสามารถทำได้ไหมก็ต้องดูความสามารถของนายเองแล้ว !”

เมื่อพูดจบ จิตวิญญาณก็ให้คำแนะนำกับฉู่เหินอย่างหนึ่ง ก่อนที่ร่างของเขาจะหายไปไม่เหลือร่องรอย ! ซึ่งในเวลาเดียวกันนี้เอง ในสมองของชายหนุ่มก็มีข้อมูลผุดขึ้นมามากมาย ! ของพวกนี้คงเป็นแผนที่ไปหาไข่มุกแน่นอน ! เพียงแต่ว่า ที่แห่งนั้นมีคนประหลาดที่มีดวงตา 3 ดวงคนหนึ่งอยู่ !

คิดจะเอาไข่มุกวิเศษ จำเป็นต้องชนะคนประหลาดคนนี้ให้ได้ ! แต่คิดจะชนะคนประหลาดคนนี้นั้น มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ! เพราะในมิติแห่งนี้ มันไม่สามารถใช้พลังจิตสังหารได้ จำเป็นต้องใช้ฝีมือจริง ๆ ในการต่อสู้เท่านั้น ! และเมื่อเป็นแบบนี้ พลังจิตสังหารที่แข็งแกร่งที่สุดของฉู่เหินก็ไม่สามารถนำมาใช้ได้แล้ว !

ตอนนี้ชายหนุ่มก็ได้แต่รู้สึกเสียใจ ที่ไม่ได้เอาเจ้าหมาป่ามาด้วย ! เพราะก่อนที่ฉู่เหินจะออกเดินทาง เขานั้นคิดว่าพลังของหมาป่านั้นอ่อนแอไป ดังนั้นจึงให้มันเฝ้าอยู่บนภูเขา เพื่อให้มันฝึกฝนพลังอย่างสบายใจที่นั่น ! คิดไม่ถึงว่ามิติที่ชายหนุ่มจะไปนั้น จะต้องใช้ฝีมือดาบกระบี่ในการต่อสู้แบบนี้ !

ถ้าหมาป่าอยู่ข้างกายตัวเอง มันจะช่วยเหลือเขาได้มากแน่ อาศัยแค่ฟันอันแหลมคม ก็สามารถช่วยเขาได้เยอะแล้ว !

แต่ระหว่างที่ครุ่นคิดอยู่นั้น ฉู่เหินก็หยิบแส้เซียนเส้นนั้นออกมา ! พอเหล่าแฟรี่เห็นแส้เซียนในมือฉู่เหิน ก็พากันดวงตาลุกวาว ! ต่อมาไม่นานก็เห็นว่าพวกเธอพากันหยิบวัตถุดิบออกมารวมกัน ก่อนจะพากันชูมือสองข้าง และพึมพำ ๆ ไม่รู้ว่ากำลังพูดว่าอะไรกัน !

จากนั้นผิวแข็ง ๆ ด้านนอกของแส้เซียนก็หลุดออกหนึ่งชั้น ! เผยให้เห็นแส้เซียนแบบใหม่เอี่ยมออกมา แส้เซียนแบบใหม่นั้นมีสีทอง และเพียงแค่เห็นสีทองที่เปล่งประกายจนแสบตานั้น ดูก็รู้ว่าต้องไม่ใช่ของธรรมดา ! ซึ่งทางชายหนุ่มนั้นก็ไม่คิดไม่ฝันเลยว่าแส้เซียนจะมีความลับแบบนี้ซ้อนอยู่ด้วย !

ตามที่แฟรี่บอก น่ากลัวว่าระดับของแส้เซียนน่าจะพอ ๆ กับกระบองจตุรธาตุเขาได้เลย ! เพียงแต่ไม่รู้ว่าเพราะอะไร มันถึงเต็มไปด้วยคำสาป และนี้ต่างหากถึงจะเป็นรูปร่างที่แท้จริงของมัน !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท