สุดยอดชาวประมง – บทที่ 595 หลุดพ้น

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 595 หลุดพ้น

บทที่ 595 หลุดพ้น

เดิมทีฉู่เหินคิดว่าระบบคงจะเงียบหายไปแล้ว แต่คิดไม่ถึงว่าตอนที่ขั้นเทพดาราระเบิดตัวเอง จะทำให้วิญญาณของเขาสั่นไหวอย่างรุนแรง จนทำให้ในส่วนลึกที่สุดของวิญญาณมีบางสิ่งเล็ก ๆ สีขาวสะอาดหลุดออกมา ! ซึ่งมันก็มีขนาดเพียงหนึ่งกำมือเท่านั้น ดูไม่ต่างอะไรจากดวงวิญญาณปกติเลย

ฉู่เหินมองสิ่งที่อยู่ในส่วนลึกของวิญญาณตัวเองด้วยสายตากังวล ! เมื่อนานมาแล้วเขาเคยคิดลองตรวจสอบเจ้าสิ่งนี้มาก่อน แต่หลังจากที่สรุปกับตัวเองได้ว่าระบบนี้มันไม่ใช่ของดีอะไรเลย ! ในช่วงหลายปีมานี้ก็เลยจึงไม่ได้สนใจอะไรมากนัก แต่ใครจะไปคิดว่ามันจะซ่อนอยู่ในส่วนลึกของวิญญาณตัวเองแบบนี้ !

แรงระเบิดที่รุนแรงคงทำให้ระบบได้รับความเสียหายอย่างหนักเป็นแน่ ถ้าไม่อย่างนั้นมันก็คงไม่โผล่ออกมาแบบนี้ !!!

และก็เพราะแบบนี้เอง ที่ทำให้ฉู่เหินรู้ได้ในตอนนั้น ว่าขอเพียงระบบออกไปจากร่างกายตัวเอง เขากับระบบก็จะถูกตัดขาดกันอย่างสิ้นเชิง !

แต่ก่อนที่เขาจะได้ทำอะไรต่อ ชายหนุ่มก็คล้ายจะสัมผัสได้ว่าในระบบมีบางสิ่งบางอย่างที่คล้ายกำลังสั่นกลัว ซึ่งความรู้สึกนี้มันก็เหมือนกับว่าระบบมันมีชีวิตอยู่จริง ๆ

“แกเป็นตัวอะไรกันแน่ ถ้าไม่อยากตายละก็รีบตอบฉันมา ตอนนี้ฉันหาแกเจอแล้ว เพราะงั้นฉันก็มีร้อยแปดวิธีที่จะฆ่าแก” ฉู่เหินใช้วิธีส่งเสียงผ่านจิตวิญญาณเพื่อพูดคุยในทันที

“ย…ยะ…อย่า…อย่าเอาฉันออกไปนอกร่างกายนายนะ ทันทีที่ฉันออกจากร่างกายของนาย ฉันจะสลายกลายเป็นหมอกควันทันที !” เจ้าตัวนี้พูดตัวน้ำเสียงติดอ่าง เห็นได้ชัดว่ายังไม่ชิน แต่เมื่อพูดไปพูดมา มันก็ดูจะไหลลื่นขึ้นเสียอย่างนั้น !

“งั้นบอกฉันมา ว่าสรุปแล้วแกมันเป็นตัวอะไรกันแน่ ก่อนหน้าก็เป็นระบบเครือข่าย ต่อมาก็เป็นระบบเหนือเวหา ถ้าแกไม่อธิบายให้ชัดเจน งั้นก็ต้องขอโทษด้วย ที่ฉันคงต้องส่งแกกลับบ้านเก่า !” ฉู่เหินเพิ่มแรงกดดันขึ้นอีกขั้น ด้วยเขาไม่เข้าใจเลยจริง ๆ ว่าสิ่งที่มันเรียกว่าระบบคืออะไรกันแน่

“อันที่จริงฉันเองก็ไม่แน่ใจ เพราะเดิมทีฉันไม่มีความรู้สึกเป็นของตัวเองด้วยซ้ำ ! แต่หลังจากที่นายหลอมรวมสามจิตวิญญาณได้แล้ว มันก็เริ่มก่อเกิดวิญญาณของฉันขึ้นมา ! ซึ่งฉันก็ไม่รู้อะไรไปมากกว่านี้แล้ว รู้แค่เพียงว่ามีพลังบางอย่าง มอบภารกิจมาให้นายผ่านตัวฉัน !”

ท้ายที่สุดมันก็ยอมบอกเรื่องทุกอย่างที่ตัวเองรู้ไป ทำให้ฉู่เหินรู้สึกว่าเจ้าระบบนี่มันไม่ได้รู้เรื่องอะไรมากมายเลย ! แต่ก็มีเรื่องหนึ่งที่สามารถทำความเข้าใจได้ และนั้นก็คือระบบนี้เป็นสิ่งที่คนสร้างมันขึ้นมา อีกทั้งพวกเขาคล้ายจะใช้การคัดเลือกด้วยวิธีบางอย่าง ที่ถ้าหากว่าคนถูกเลือกพ่ายแพ้ก็จะถูกทำลายในทันที !

โชคดีที่เขาบังเอิญหลอมรวมสามจิตวิญญาณได้ ทำให้ระบบมีความคิดอีกทั้งยังมีความรู้สึกเป็นของตัวเอง ! และอันที่จริงแล้ว ตั้งแต่ตอนนั้นฉู่เหินก็มีความรู้สึกเหมือนตัวเองมีอิสระมากกว่าเดิม !!!

เพราะระบบมีความคิด มันจึงไม่ได้มอบภารกิจให้ฉู่เหินไปทำทั้งหมด ! เพราะแบบนี้หลังจากชายหนุ่มที่จากโลกตัวเองมานานขนาดนี้ ก็ไม่มีเลยสักครั้งที่จะมีภารกิจส่งมาสักอย่างเดียว !

ไม่เพียงเท่านี้ เจ้าระบบนี่ยังมีความสามารถอื่นอีก ด้วยมันสามารถเคลื่อนย้ายวิญญาณไปโลกไหนก็ ! ซึ่งอาศัยเพียงสิ่งนี้ เจ้าระบบก็นับได้ว่าเทพกว่าของวิเศษอื่น ๆ แล้ว !

และไม่ใช่แค่นั้น เพราะเจ้านี้ยังสามารถเพิ่มอะไรหลาย ๆ อย่างได้อีกด้วย ! ทว่ามันก็ต้องแลกกับบางอย่างเช่นกัน

แต่ว่าถ้าให้เทียบกับของวิเศษอื่น ๆ แล้ว ฉู่เหินกลับชอบที่ตัวเองมีอิสระมากกว่า และสำหรับข้อเสนอที่ระบบให้มา มันก็ไม่จำเป็นสำหรับฉู่เหินอีกแล้ว อย่างไรก็ตาม จากที่เจ้านี่บอกมา มันก็ทำให้ชายหนุ่มคิดว่าตัวเองนั้นไม่จำเป็นต้องทำลายมันอีกแล้ว เพราะไม่มีโทษ เหลือก็แต่ประโยชน์ที่แลกกับที่เขาจะไม่ได้รับการคุ้มครองอีกต่อไป !

ตั้งแต่ชายหนุ่มได้เป็นเจ้าของระบบ เขาก็ได้ไปมาแล้ว 3 โลก ซึ่งทั้ง 3 โลกนี้ก็ไม่มีใครรู้ถึงตัวตนจริง ๆ ของเขาสักคน และนี่ก็น่าจะเกี่ยวข้องกับสามจิตวิญญาณของเขา !

เมื่อรู้แบบนี้ ชายหนุ่มก็รู้สึกผ่อนคลาย เพราะเมื่อมีเจ้าสิ่งนี้ในร่างกายของตัวเอง มันก็มีประโยชน์กับเขามากนัก !!! และหลังจากตัดสินใจได้แล้ว ฉู่เหินก็ชักชวนให้อีกฝ่ายทำสัญญากับตัวเองในทันที !

พอเจ้าระบบนี้เซ็นสัญญาแล้ว ฉู่เหินก็รู้สึกราวกับว่าตัวเองสามารถสั่งให้มันอยู่หรือตายได้เลย ! ทำให้เขาวางใจ ว่าเจ้านี้ไม่กล้าทรยศเขาแน่ เพราะสามารถรู้ว่ามันคิดอะไรอยู่ได้ตลอดเวลา

และแม้ว่าจะขยับเพียงเล็กน้อยก็ทรมานเจ็บแผลแล้ว แต่การที่เขาได้รับอิสระมา มันก็ทำให้เขารู้สึกมีความสุขจนลืมความเจ็บปวดไปเลย !

หลังจากตกลงเรื่องสำคัญเสร็จสิ้น เขาถึงตื่นขึ้นมาพูดว่าตัวเองจะไปบึงมังกรโลหิตนั่น ด้วยที่แห่งนี้เป็นวิธีเดียวที่จะรักษาลมปราณของตัวเองได้ เพราะต้องเข้าใจว่าโลหิตมังกรเป็นสิ่งของล้ำค่าอย่างหาที่สุดไม่ได้ชิ้นหนึ่งเลยนะ ! ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ขอบคุนจ้า

ถ้าสังเกตดี ๆ จะรู้เลยว่าตอนนี้เลือดในร่างกายของเขาได้ถูกกิเลนทำให้เปลี่ยนสภาพไปหมดแล้ว ! ซึ่งก็ไม่แน่ว่าถ้าได้โลหิตมังกรมา มันก็อาจจะทำให้การเปลี่ยนแปลงเป็นไปได้เร็วยิ่งขึ้น ! เพราะต้องเข้าใจว่าหากเลือดของเขาเปลี่ยนไปเพียงเล็กน้อย มันก็จะทำให้ทั้งหมดในร่างกายของเขาเปลี่ยนตามไปด้วย

เมื่อคิดถึงตรงนี้ ฉู่เหินก็อารมณ์ดีแล้ว และเมื่อทุกคนเห็นว่าชายหนุ่มเลือกที่จะไป ดวงตาของพวกเขาก็ฉายแววกังวลออกมา เพราะตั้งแต่ไหนแต่ไรไม่มาก็เคยมีใครขึ้นมาจากบึงมังกรโลหิตได้เลยสักคน !

ต่อมาคนจำนวนหนึ่งก็ช่วยกันยกเตียงฉู่เหินเข้าไปวางไว้ข้างบึง ก่อนที่ทุกคนจะรีบถอยออกมาอย่างรวดเร็ว ! ซึ่งก็ไม่ใช่ว่าเพราะพวกเขาไม่อยากอยู่ต่อ แต่ผู้อาวุโสพวกนั้นไม่อนุญาตให้พวกเขาอยู่ต่างหาก !

หลังจากทุกคนออกมารอด้านนอก ก็ไม่เห็นแล้วว่าข้างในเกิดอะไรขึ้น ทำให้พวกเขากังวล และไม่เพียงคนด้านนอกเท่านั้น พวกเพื่อน ๆ ของเขาเองก็พากันกังวลกันหมด แม้แต่ตัวผู้อาวุโสที่ซ่อนตัวอยู่เอง เขาก็กำลังคิดในใจว่าฉู่เหินจะสามารถรอดไปได้หรือไม่

เมื่อไม่มีสายตาคอยจ้องมอง ฉู่เหินก็ฝืนความเจ็บปวดลุกขึ้นนั่ง ก่อนจะค่อย ๆ เคลื่อนกายลงไปแช่ในบึงมังกรโลหิต และทันทีที่ขาก้าวเข้าไปในบึง เขาก็รู้สึกเหมือนขาทั้งสองข้างของตัวเองกำลังละลาย

มันเป็นความรู้สึกที่แปลกประหลาดมาก ทำให้เขาเริ่มเสียขวัญกำลังใจ และถ้าไม่ใช่เพราะว่าจิตใจเข้มแข็งมากพอ ก็น่ากลัวว่าเขาคงจะสูญเสียความเป็นตัวเองไปแล้ว

ซึ่งหากเขาสูญเสียความเป็นตัวเองเมื่อไร มันก็ไม่ต่างอะไรกับฆ่าตัวตาย !!!

เมื่อเป็นเช่นนี้ มันก็พอจะเข้าใจได้แล้วว่าทำไมพวกคนที่เคยมาก่อนหน้าถึงอดทนไม่ได้ เพราะต้องเข้าใจว่าถ้าไม่มีสามจิตวิญญาณที่รวมเป็นหนึ่งแล้ว เขาเองก็คงไม่สามารถทนพลังของโลหิตพวกนี้ไหวเช่นกัน ! และเมื่อตั้งสติได้แล้ว ชายหนุ่มก็พลันก้าวลงไปอีกระดับหนึ่ง

ตอนนี้เองที่จู่ ๆ ร่างกายของเขาก็จมลงไปในบึงโลหิตทั้งร่าง ก่อนที่แขนขาของตัวเองจะไม่ฟังคำสั่งอีกต่อไป ! ทำให้ร่างกายทั้งร่างของชายหนุ่มค่อย ๆ จมลงไปลึกขึ้น ๆ!

ไม่ใช่แค่ร่างกายที่จม เพราะแม้แต่พลังเองก็ถูกดูดออกไป ! ราวกับว่าต้องการจะดูดพลังให้ตายกันไปข้าง จนทำให้ฉู่เหินเริ่มรู้สึกกลัวตายขึ้นมาแล้ว !

เขาพยายามใช้มือคว้าขอบบึงด้านบนไว้ ทว่าไม่ว่าจะพยายามเท่าไร ชายหนุ่มก็ไม่สามารถควบคุมแขนของตัวเองได้เลย

ยิ่งปล่อยไว้นาน ร่างกายของฉู่เหินก็ยิ่งถูกดึงลึกเข้าไป ก่อนที่จิตวิญญาณของตัวเองจะถูกบางอย่างชักจูงไป ทำให้หมดสติไปดื้อ ๆ ทั้งแบบนั้น !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท