สุดยอดชาวประมง – บทที่ 604 พ่ายแพ้แน่แล้ว !

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 604 พ่ายแพ้แน่แล้ว !

บทที่ 604 พ่ายแพ้แน่แล้ว !

เมื่อเรื่องเป็นแบบนี้ คนของกลุ่มเสือขาวและเต่าดำก็ไม่สามารถเชื่อใจกันได้อีก ! ต้องเรียกว่ากองกำลังรบของใครของมัน ทำให้พวกเขากลายเป็นฝ่ายเสียเปรียบกองกำลังของฉู่เหินในทันที !

ทว่าตอนนี้เอง จู่ ๆ ที่ช่องแคบก็มีกองกำลังของกลุ่มหงส์เพลิงออกมา ! และเพียงพริบตาเดียว พวกเขาก็เข้าสามารถสังหารคนรอบ ๆ ไปกว่า 5 หมื่นคนแล้ว ! จนทำให้ทั้งสองกลุ่มตกอยู่ในความวุ่นวายในพลัน !

ตอนนี้เองที่แม่ทัพกลุ่มเสือขาวและเต่าดำตกอยู่ในความมึนงง กระทั่งนัยน์ของพวกเขายังเต็มไปด้วยความหวาดกลัว ! ด้วยพวกเขาคิดว่าตัวเองได้พ่ายแพ้เป็นแน่ !! แล้วก็เพราะสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันนี้เอง ที่ทำให้ทหารจำนวนมากเริ่มไม่ฟังคำพวกเขา พากันถอยหนีไปอย่างรวดเร็ว !

เมื่อมีทหารของทั้งสองกลุ่มยอมแพ้ไปเอง มันก็ทำให้การต่อสู้มาถึงจุดตัดสินในชั่วพริบตา ด้วยยิ่งต่อสู้ไปคนของพวกเขาก็ยิ่งลดน้อยลง ในขณะที่คนของอีกฝ่ายมีแต่จะแข็งแกร่ง !

แม่ทัพกลุ่มเสือขาวและเต่าดำพุ่งไปทิศทางที่ตรงข้ามกับที่พวกทหารกำลังต่อสู้กัน เพราะพวกเขารู้แล้วว่าครั้งนี้พวกเขาสองกลุ่มถือว่าพ่ายแพ้แล้ว อีกทั้งยังแพ้อย่างราบคาบอีกด้วย ! ในสถานการณ์แบบนี้ อันดับแรกคือรักษาชีวิตของตัวเองให้ได้ก่อน ขอเพียงยังไม่ตายทั้งหมดยังมีโอกาสเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ

แม่ทัพทั้งสองพากันวิ่งหลบหนี ทิ้งเสื้อผ้าเดิมแล้วสับเปลี่ยนเป็นชุดทหารธรรมดา ก่อนจะแฝงตัวเข้ากับทหารหนีทัพคนอื่น ๆ ที่ตอนนี้กำลังมุ่งหน้าออกไปทางออกเพียงทางเดียวในตอนนี้ !

ทั้ง 2 แม่ทัพเชื่ออย่างสนิทใจเลยว่า พอตัวเปลี่ยนชุดแล้ว จะไม่มีใครจำพวกเขาได้ นอกเสียจากคนสนิท !

เดิมทีฉู่เหินยืนบัญชาการอยู่ตรงนั้นอย่างเดียว แต่เมื่อมองไปที่ทิศทางหนึ่ง เขาก็ดวงตาสว่างวาบแล้วพุ่งตามไปอย่างรวดเร็ว !

ก่อนที่ชายหนุ่มจะหันไปสั่งให้ลูกน้องของตัวเองไปรวมพลกันอยู่ที่จุดตรงนั้น ในขณะเดียวกันก็สั่งในลูกน้องตามหาแม่ทัพกลุ่มหงส์เพลิง !!!

และหลังจากที่เจอตัวกัน แม่ทัพหงส์เพลิงก็ได้ถูกพามาพบฉู่เหินแล้วในตอนนี้ !

เดิมทีพวกเขาคิดจะสู้ดูสักตั้ง แต่คิดไม่ถึงว่าอีกฝ่ายจะมีแผนการเช่นนี้ได้ ! ทำให้แม่ทัพหงส์เพลิงแปลกใจทันทีที่ได้ยิน ด้วยเขาคิดไม่ถึงเลยว่าคนที่มาช่วยตัวเองสุดท้ายแล้วจะเป็นฉู่เหิน แต่เพียงที่ทำให้เขาไม่เข้าใจเลยก็คือ อีกฝ่ายไปเอาทหารมากมายขนาดนี้มาจากไหน !

แต่เมื่อเขาเสื้อผ้าที่ทหารพวกนี้สวมใส่ เขาก็เริ่มจะเข้าใจอะไรขึ้นมาบ้างแล้ว จนทำให้อดรู้สึกนับถือในตัวฉู่เหินไม่ได้เลย ด้วยตัวเขาก็สู้มาหลายสนามรบแล้ว แต่ยังไม่เคยคิดจะรับคนพวกนี้มาเป็นพวกเลย ! แน่นอนว่าที่เป็นแบบนี้ย่อมจะมีสาเหตุอยู่ และนั่นก็เพราะในเมืองของทุก ๆ กลุ่มไม่อาจรับคนที่เยอะขนาดนี้เข้ามาได้ยังไงล่ะ !!!

เพราะแบบนี้พวกเขาจึงไม่เคยให้ความสำคัญกับประชากรรอบนอกเมืองเลย ! และดูเหมือนตอนนี้ความคิดที่ว่ามันก็จะกลายเป็นความคิดที่ผิด !

ไม่คิดเลยว่าในช่วงเวลาสำคัญ ประชากรรอบนอกจะมีประโยชน์ได้ถึงเพียงนี้ ! ต้องเข้าใจว่านี้ยังไม่ได้นับรวมเพียงแค่กลุ่มของหงส์เพลิง เพราะยังมีคนจากรอบนอกเมืองของทุก ๆ กลุ่มด้วย ซึ่งก็ลองคิด ๆ ดูสิ ว่ามันมีคนจำนวนกี่คนเข้าไปแล้ว !

ยิ่งคิดก็ยิ่งถอนหายใจอย่างปลงตก ต่อมาเขาก็ไม่อยากจะคิดอีกแล้วและมุ่งไปที่การใช้พลังทั้งหมดโจมตีอย่างต่อเนื่อง ! อย่ามองว่าสองกลุ่มนี้มีทหารกว่าหลายแสนคน เพราะเมื่อพวกเขาพ่ายแพ้ คนกว่าแสนคนนี้ก็จะกลายเป็นภาระทันที !

ในสถานการณ์แบบนี้ ทุกคนต่างก็เบียดเสียด ดังนั้นต่อให้คุณอยากจะวิ่งหนีไปให้ไวแค่ไหนก็วิ่งได้ไม่เร็วเท่าที่ใจอยากหรอก อีกทั้งถ้าล้มขึ้นมาก็คือตายแน่แล้ว เพราะลองคิดดูสิ ว่าถ้าตัวเองถูกคนหลายแสนคนเหยียบย้ำ มันจะเป็นสถานการณ์ที่น่าเวทนาเพียงไร !!!

แล้วก็ต้องอย่าลืมว่าพวกนี้เป็นผู้ฝึกพลังยุทธ์ ดังนั้นตอนที่วิ่งหรือเดินเร็ว พวกเขาก็มักจะส่งพลังมากกว่าคนปกติไปที่เท้าตัวเองด้วยเสมอ ทำให้คนที่ถูกเหยียบมีสภาพน่าอนาถยิ่ง ด้วยทรมานเสียยิ่งกว่าตาย !

แต่ที่แย่ที่สุดคือคนที่ถูกเหยียบที่จุดตันเถียน ที่เรียกได้ว่าหลังสิ้นสุดเหตุการณ์คนเหยียบกันนี้ จะมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บนับไม่ถ้วน ! เช่นนี้ก็เรียกได้ว่าในศึกครั้งนี้มีคนโดนเหยียบตามเยอะเสียยิ่งกว่าคนที่โดนฆ่าตายเสียอีก

แม่ทัพกลุ่มเสือขาวและเต่าดำในขณะนี้กำลังวิ่งหนีไปด้วยความเร็ว ทว่าพวกเขาก็ต้องคิดไม่ถึง เพราะตรงหน้าได้มีกองกำลังหลายกองขวางเอาไว้อยู่ ! อีกทั้งหลังจากเจอเข้ากับทหารกลุ่มใหญ่นี้ คนพวกนั้นก็ไม่พูดพร่ำทำเพลง ต่างพุ่งโจมตีมาทางพวกเขาทันที !

เช่นนี้เรียกที่ว่าถึงคราวซวยของสองแม่ทัพแล้ว ด้วยถูกคนกว่าแสนคนโอบล้อมทั่วทุกทิศทาง !

พวกเขาพากันยกอาวุธโจมตีคนตรงหน้าอย่างไม่ลังเล ทำให้แม่ทัพทั้งสองหลบไม่ได้แล้ว ! จำต้องเปิดเผยพลังที่แท้จริงของตัวเองออกมาต่อกรด้วย ! แต่ทันทีที่ทั้งสองปลดปล่อยพลังลมปราณทั้งหมดของตัวเองออกมา แม่ทัพหงส์เพลิงก็เดินมาถึงนี้พอดี

ครั้งนี้แม่ทัพหงส์เพลิงได้พร้อมการไว้ก่อนมา ดังนั้นเมื่อเขาปรากฏตัวขึ้น ข้างกายของเขาก็มีอีกสิบกว่าคนปรากฏตัวขึ้นพร้อม ๆ กัน ซึ่งคนพวกนี้ก็ไม่ใช่ลูกน้องของอีกฝ่ายแน่นอน แต่เป็นทหารแม่ทัพนายกองของกลุ่มหงส์เพลิงเองนั่นแหละ !

ถ้าแม่ทัพเสือขาวและเต่าดำไม่พ่ายแพ้ในสงครามล่ะก็ อาศัยฝีมือของพวกเขาก็สามารถสู้กับคนพวกนี้ได้อยู่ แต่น่าเสียดายที่มันไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว !!!

แม่ทัพทั้งสองที่เพื่อตัวเองแล้ว ถึงกับยอมปล่อยให้ทหารของตัวเองถูกไฟเผาอยู่ในกองเพลิง คิดไม่ถึงว่าตอนสุดท้ายพวกเขาจะต้องมาถึงทางตันเสียเอง ! และเมื่อมองรอบด้านที่เต็มไปด้วยศัตรู แม่ทัพทั้งสองก็ทำได้เพียงยิ้มรับอย่างขมขื่นเท่านั้น

“ฆ่า !” ในตอนนี้เอง แม่ทัพทั้ง 2 คนก็พลันกระตุ้นพลังของตนเองจนถึงขีดสุดอย่างไม่มีอะไรจะเสีย ! ในช่วงเวลาแห่งความเป็นความตายแบบนี้ พวกเขาไม่อาจถอยหนีได้อีกแล้ว มีแต่จะต้องสู้จนตัวตายเท่านั้น ! และต่อในต้องตายตรงนี้ พวกเขาก็จะไม่ยอมคุกเข่าเด็ดขาด !

ผลลัพธ์คือสงครามเล็ก ๆ นี้ก็ได้ระเบิดขึ้นอีกครั้ง ก่อนเป็นแม่ทัพหงส์เพลิงและนายกองอีกสิบกว่าคนที่เข้าโอบล้อมแม่ทัพทั้งสองไว้ ตอนนี้เพื่อชัยชนะ พวกเขาจะไม่ยอมให้แม่ทัพคนสำคัญของศัตรูหนีไปได้ !

สงครามเปลี่ยนเป็นร้อนแรงขึ้นในพลัน เพียงแต่น่าเสียดายที่ทหารมากมายของแม่ทัพทั้งสองไม่มีใครช่วยเหลือพวกเขาเลย และอาศัยพวกเขาสองคนไหนเลยจะชนะแม่ทัพนายกองสิบกว่าคนได้ ! เดิมทีพลังวรยุทธ์ของพวกเขาก็ไม่ต่างกันมาก เมื่อเพิ่มคนอีกสิบกว่าคนก็เหมือนโดนรุม ทำให้สีหน้าสองแม่ทัพเปลี่ยนเป็นกลืนไม่เข้าคายไม่ออกทันที

แม้ว่าพวกเขาจะมีความสามารถแต่ก็ไร้แรง ! หลังจากที่ต่อสู้มาไม่หยุดไม่หย่อน ร่างกายของพวกเขาก็เริ่มสั่นสะเทือน ชักจะรับไม่ไหวแล้ว ใบหน้าเปลี่ยนเป็นซีดขาว และกระอักเลือดออกมาอย่างห้ามไม่อยู่ ! ซึ่งเมื่อมันกลายเป็นแบบนี้ ทั้งสองก็ยิ่งบ้าคลั่งมากขึ้นเป็นเท่าตัว !

ในตอนที่ทุกคนนึกว่าแม่ทัพสองคนนี้จะต้องถูกจัดการแน่แล้ว แต่ก็คาดไม่ถึงว่าพวกเขา 2 คนจะมุ่งหน้าไปยังทิศทางหนึ่งพร้อมกัน โดยระหว่างนั้นร่างกายของพวกเขาก็รวมเข้าด้วยกัน ก่อนจะเกิดเสียงกัมปนาทขึ้น และรูปร่างของทั้งสองก็เปลี่ยนไป !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท