สุดยอดชาวประมง – บทที่ 607 คนที่สมควรฆ่า

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 607 คนที่สมควรฆ่า

บทที่ 607 คนที่สมควรฆ่า

เปลวเพลิงมีความร้อนแรงมาก แม้คนที่อยู่ไกลออกไป ก็ยังสัมผัสได้ถึงความร้อนเกินต้านของมัน อีกทั้ง เหนือหัวยังมีสายฟ้าแลบไปมาพร้อมทั้งส่งเสียงขู่ขวัญคน ทำให้เสือขาวที่ตอนแรกรู้สึกแปลกใจกลับรู้สึกขนลุกอย่างน่าประหลาด !

เกราะป้องกันที่ตัวเองสร้างขึ้นใครจะไปรู้ว่าแข็งแกร่งเพียงแค่ไหน ? แล้วจะสามารถต้านทานสะเก็ดดาวไฟนี้ได้หรือไม่ หากมันยังคงตกลงมาอย่างต่อเนื่องพร้อมกับสายฟ้าฟาดล่ะ ! พอคิดถึงตรงนี้ เจ้าเสือก็อดไม่ได้ที่จะตัวสั่น ด้วยมันรู้สึกอับจนหนทางยิ่ง !

ดังนั้นตอนนี้เขาจึงเลือกที่จะยังไม่กระทำการใด ! เพราะเห็นแล้วว่าการโจมตีของตัวเองเมื่อครู่ไม่สามารถทำอะไรอีกฝ่ายได้ ส่วนการที่เขาจะหนีไปได้นั้นก็แทบจะเป็นไปไม่ได้เลย !

มาตอนนี้เองก็เป็นตอนที่ฉู่เหินเข้ามาอยู่ข้างกายของเสือขาว ! ทั้งยังยื่นกรงเล็บข้างหนึ่งของตนเองออกไป เข้าคว้าที่ลำตัวของเสือขาวก่อนจะขว้างออกไป !

เสือขาวร้องด้วยความเจ็บปวด ! จากนั้นก็ใช้กรงเล็บของตัวเองขวางอีกฝ่ายเอาไว้ ! ซึ่งเมื่อทั้งสองปะทะกัน มันก็เกิดเป็นเสียงดัง ตู้ม ! สนั่นไปทั่วบริเวณ จนแทบจะทำให้คนอื่น ๆ สูญเสียการได้ยินไปชั่วขณะ !

หลังเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรง ทั้งสองเป็นต้องถอยหลังไปหลายก้าวพร้อม ๆ กัน ! เรียกได้ว่าการโจมตีครั้งนี้ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ !

อย่างไรก็ตามฉากนี้เองที่ทำให้เสือขาวพูดไม่ออก กิเลนนั้นเสียหลักถอยไปหลายก้าวไม่นับเป็นอะไร แต่ที่ตัวเองถอยมากลับเป็นบริเวณที่สะเก็ดดาวไฟและสายฟ้าฟาดตกลงมาพอดิบพอดีเนี่ยสิ ! ผลลัพธ์คือเสือขาวถูกทั้งสะเก็ดดาวไฟและสายฟ้าฟาดลงมาที่ตัวเองอย่างมืดฟ้ามัวดิน

เกราะป้องกันที่ตนเองได้สร้างไว้คล้ายจะถูกทำลายในพริบตา เมื่อถูกสะเก็ดไฟตกใส่ร่างของตนอย่างไม่หยุดยั้ง ทำให้ร่างกายอันใหญ่โตของมันบาดเจ็บหนัก ! อย่างไรก็ตามยังไม่รอให้เจ้าเสือขาวได้ฟื้นพลังกลับมา สายฟ้ามากมายนับไม่ถ้วนก็ได้ฟากตกลงกลางหลังอย่างไม่คิดจะให้ได้หยุดพักซ้ำลงมาอีก !!

การโจมตีอันโหดเหี้ยมครั้งนี้ส่งผลให้ร่างกายเสือขาวของเขาเกิดบาดแผลมากมาย ทว่าโชคดีที่เมื่อกลายร่างเป็นเสือขาวแล้วจะทำให้ร่างกายมีการป้องกันที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ! ไม่อย่างนั้นล่ะก็คงจะได้ตายในพริบตาเดียวไปแล้ว !

สภาพของเสือขาวในตอนนี้ดูสะบักสะบอมทีเดียว ดูแล้วเหมือนจะได้รับบาดเจ็บไม่เบาเลย เมื่อฉู่เหินเห็นเช่นนี้ก็ดีใจ เพราะชายคนนี้ทำร้ายมารดาบุญธรรมตนเอง ไม่ว่าจะยังไงเขาก็จะแก้แค้นแทนมารดาให้ได้ ! จากนั้นชายหนุ่มก็ไม่รอช้า ทำการเรียกวายุดาวกระจายมา เตรียมจะสังหารเสือขาวตัวนี้ให้สิ้น !!

หลังจากที่เขากลายร่าง พลังธาตุลมของตัวเองก็ทรงพลังยิ่งจนน่ากลัว ! จนแม้แต่อากาศยังสั่นไหว อย่างไรก็ตาม ทันทีที่เขาปล่อยวายุดาวกระจายออกไป ก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น !

“สหาย โปรดหยุดมือยั้งไมตรีก่อนเถิด” พริบตาก็พลันมีเสียงนี้ดังขึ้นในความว่างเปล่า ! เมื่อฉู่เหินได้ยินก็อดขมวดคิ้วแน่นเสียไม่ได้ เขารู้ว่านี้จะต้องเป็นผู้อาวุโสของกลุ่มเสือขาวมาช่วยเป็นแน่ ซึ่งครั้งก่อนก็ได้อีกฝ่ายเข้ามาแทรกแซงเช่นกัน ไม่เช่นนั้นกลุ่มเสือขาวคงสิ้นไปตั้งนานแล้ว !

ดวงตาของฉู่เหินเป็นประกายวาบ แต่มือไม่มีท่าทีจะหยุดเลยแม้แต่น้อย ทำการส่งวายุดาวกระจายเข้าฟาดฟันเสือขาวอย่างไม่หยุดยั้ง !

เมื่อเห็นฉากนี้ผู้อาวุโสเสือขาวก็โมโห ไม่คิดว่ากระทั่งตนเองออกหน้าถึงเพียงนี้ อีกฝ่ายจะไม่ไว้หน้าตนเองเลยสักนิด !

“กลุ่มเสือขาว ใช่คนที่แกจะอยากฆ่าก็ฆ่าได้เสียที่ไหน หยุดมือเดี๋ยวนี้ !!” สิ้นเสียงชายชราก็เข้าแทรกแซงทันที ! ต้องเข้าใจว่าด้วยพลังวรยุทธ์ระดับเขา การจะขวางฉู่เหินเป็นอะไรที่ง่ายแสนง่าย

“ฉันคือผู้ก่อตั้งกลุ่มกิเลน นายกล้าสอดมือกับฉันเชียวหรือ ! หรือว่าไม่กลัวบทลงโทษของสนามรบชิงคงแล้วใช่ไหม ?” ฉู่ตะโกนเสียงก้องทันควัน ทำให้มือที่ยื่นออกมาชะงักค้างกลางอากาศ !!

ถ้าชายหนุ่มพูดคำพวกนี้ก่อนหน้าเกรงว่าจะไม่มีใครเชื่อเขาแน่ ด้วยเข้าใจว่าสนามรบชิงคงไม่กฎอะไรนั้นเสียที่ไหน แต่อันที่จริงเป็นเพราะว่าเดิมทีมันไม่เคยปรากฏให้เห็นต่างหาก เลยกลายเป็นว่าไม่มีใครเชื่อ !

ทว่าก่อนหน้านี้พวกเขาก็ได้ประจักษ์แก่สายตาของตนเองแล้ว ว่ามันมีกฎของพลังอยู่จริง ๆ!! เพราะพวกเขาได้ยินเสียงนั้นอย่างชัดเจน อีกทั้งกลุ่มทั้ง 4 ก็มีมานานหลายหมื่นหลายแสนปี ดังนั้นผู้อาวุโสท่านนี้จึงไม่รู้ว่า ผู้ก่อตั้งกลุ่มกิเลนจะมีสิทธิพิเศษอะไร ! ถ้าเห็นข้อความนี้จากที่อื่นโปรดกลับมาเยี่ยมเราบ้างนะ ขอบคุนจ้า

ถ้าเพียงเพื่อลูกหลานของตนแล้วต้องได้รับผลด้วย งั้นแล้วเขาก็รู้สึกว่าออกจะไม่ค่อยคุ้มเท่าไร แน่นอนว่าที่สำคัญที่สุดคือเขากลัวตาย ! ทว่าพูด ๆ ไปแล้วมีใครบ้างที่ไม่กลัวตายกัน ?

แม่ทัพเสือขาวเมื่อเห็นผู้อาวุโสของตนเองปรากฏตัวก็ดีใจ ! เขาถึงกับถอนหายใจอย่างโล่งอกแล้วด้วยซ้ำที่มีคนมาช่วย ! เพราะผู้อาวุโสท่านนี้คือผู้อาวุโสของตระกูลตนเอง !!!

มาตอนนี้ชายชราก็กำลังลังเลอย่างหนัก ทว่ากลับตรงกันข้ามกับอีกด้าน ที่วายุดาวกระจายของฉู่เหินได้พุ่งโจมตีไปแล้ว ! ทำให้ทั่วท้องฟ้าเต็มไปด้วยวายุที่คมแหลมราวกับใบมีด

แม่ทัพเสือขาวแทบไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเอง กระนั้นวายุดาวกระจายก็ได้ปัดทะลุร่างของเขา !!

แม้แต่ฝัน แม่ทัพเสือขาวก็ไม่คิดว่าชายหนุ่มตรงหน้าตัวเองจะกล้าสังหารตนเองต่อนหน้าผู้อาวุโสเช่นนี้ แม่ทัพเสือขาวก้มมองร่างกายที่ถูกแทงทะลุจนไร้ซึ่งที่ว่าง ก็ได้แต่แสยะยิ้มอย่างสมเพชตนเอง คิดไม่ถึงว่าเขาจะมีจุดจบแบบนี้

พร้อมกับศพของอดีตแม่ทัพเสือขาวที่ล้มลง มันก็ทำให้ทั่วทั้งสนามรบเงียบสงัด !! โดยเฉพาะผู้อาวุโสที่ค้างดิ่งอยู่กลางอากาศ จ้องเขม็งไปยังฉู่เหิน ด้วยคิดไม่ถึงว่าชายหนุ่มพูดว่าจะฆ่าก็จะฆ่าจริง ๆ

“เจ้า… ถ้าเจ้าไม่มีเหตุผลอธิบายกับฉันสักข้อ ต่อให้เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่มกิเลนอะไรนั้น ฉันก็จะไม่ปล่อยเจ้าไป !!!” ชายชราผู้นั้นโมโหอย่างถึงที่สุด ที่เขายังอยู่ที่สนามชิงคงก็เพื่อคุ้มครองลูกหลานในตระกูลตัวเอง แต่มาตอนนี้คนคนนั้นกลับถูกฆ่าต่อหน้าต่อตาตัวเองเช่นนี้ จะไม่ให้เขาไม่โมโหได้อย่างไรไหว !

“คนคนนี้สมควรตายแล้ว หรือท่านอนุญาตในเขาฆ่าคนอื่นได้ แต่คนอื่นไม่ได้รับอนุญาตให้ฆ่าเขาได้กัน ? ตอนนั้นเขาเป็นคนฆ่าพี่ชายของตัวเองตายรับมือ ท่านเคยคิดถึงวันนั้นบ้างหรือไม่ ! เหตุใดตอนนั้นท่านถึงไม่ขัดขวางเขา ? ท่านมาปรากฏในตอนนี้เพื่ออะไร ! คนอย่างท่านสมควรจะตั้งคำถามกับผมจริง ๆ หรือ ?”

อารมณ์ของฉู่เหินในตอนนี้เต็มไปด้วยแรงโทสะเสียยิ่งกว่าอีกฝ่ายด้วยซ้ำ ซึ่งคำถามที่ย้อนกลับเช่นนี้ก็ทำให้ชายชราถึงเป็นอ้าปากค้างอย่างตกตะลึง ! ปากได้แต่อ้า ๆ หุบ ๆ แต่กลับไม่มีคำใดหลุดออกมาจากริมฝีปาก เรื่องที่เคยผ่านไปแล้วเขาย่อมเคยได้ยินมาบ้าง แต่เรื่องที่มันเกิดขึ้นไปแล้วเขาก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้ !!!

“เจ้าจะพูดยังไงก็พูดไป แล้วเจ้ามีหลักฐานไหมล่ะว่าเขาฆ่าพี่ชายแท้ ๆ ของตัวเองจริง ๆ?” ชายชราคล้ายจะไม่ยินยอมง่าย ๆ ตอบโต้อย่างไร้หนทางไปทั้งแบบนั้น !

“ยังไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่ผมฆ่าเขา เดิมทีมันไม่จำเป็นต้องมีหลักฐานสักนิด แต่ในเมื่อคุณอยากเห็น งั้นผมก็จะให้คุณได้เห็น ! แต่ว่าตอนนี้ยังไม่ใช่ตอนที่คุณจะได้เห็น! เพราะว่าผมไม่เชื่อคุณ ถ้าหากคุณเกิดทำลายหลักฐานขึ้นมาคงน่าเสียดายแย่ ! วางใจเถอะ ใช้เวลาไม่ถึง 3 วัน ทั่วทั้งสนามรบชิงคงจะได้รู้ถึงความชั่วของแม่ทัพแห่งกลุ่มเสือขาวนั่น !”

เมื่อฉู่เหินพูดจบ ชายชราก็คล้ายจะอับจนคำพูดในพลัน ! ด้วยเขาคิดไม่ถึงว่าพลังวรยุทธ์ที่สูงส่งเช่นตัวเองจะไม่สามารถทำอะไรเด็กหนุ่มตรงหน้าได้ !

ไม่รู้ว่าตัวเองตาไม่ถึงหรือว่าชายหนุ่มผู้นี้ไม่กลัวตายกันแน่ !

“คุณรู้สึกไม่สบายใจใช่ไหมล่ะ ? แต่ว่าทางที่ดีคุณอย่าทำให้เรื่องมันเกินเลยไปกว่านี้จะดีกว่านะ กลุ่มกิเลนเพิ่งจะก่อตั้ง จำเป็นต้องได้รับหลักประกัน ! แต่ถ้าเกิดคุณทำเรื่องสกปรกล่ะก็ ผมจะทำให้คุณไม่ได้เห็นแสงตะวันของวันพรุ่งนี้อีกเลย !” จนถึงตอนนี้ฉู่เหินก็ยังคงท่าทีแข็งก้าว และไม่ไว้หน้าชายชราเลยสักนิด !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท