สุดยอดชาวประมง – บทที่ 623 กลับ

สุดยอดชาวประมง

บทที่ 623 กลับ

บทที่ 623 กลับ

สายตาของทุกคนจับจ้อง หนึ่งดาบหนึ่งกระบี่ก็ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ อีกไม่นานก็จะปะทะกันอยู่รอมร่อแล้ว อย่างไรก็ตามในสถานการณ์ที่แขวนอยู่บนเส้นด้าย จู่ ๆ กิเลนที่ลอยเหนือฟ้าก็พลันอ้าปากออกกว้าง และคายดาบมากมายออกมาจากปากของมัน

จากนั้นมันก็บินเข้าไปใกล้ร่างของบัญญัติสวรรค์ รอจนใกล้ร่างของอีกฝ่าย บัญญัติสวรรค์ก็รู้เลยว่าหายนะกำลังมาเยือน เพราะดาบที่อยู่ที่ปากของมันต้องหล่นใส่หัวตัวเองเป็นแน่ ! ก่อนที่ทันใดนั้นร่างกายของกิเลนจะขยายใหญ่ และระเบิดตัวเองในทันที !

บัญญัติสวรรค์เห็นฉากนั้นริมฝีปากกลับมีรอบยิ้มจาง ด้วยเขาคิดในใจว่าอีกฝ่ายช่างตอบโต้ได้เจ็บแสบนัก เล่นใช่แผนการที่ตัวเขาเองเคยใช้เมื่อไม่นานมานี้โจมตีเขาได้ ! คิดหรือว่าความสามารถระดับเขากิเลนตัวนี้จะทำอะไรเขาได้ !

แต่ในวินาทีนั้นเอง ฉู่เหินที่จ้องบัญญัติสวรรค์ทุกฝีก้าวก็ยิงลำแสงขวางทางเขาไว้ ทำให้บัญญัติสวรรค์หลบไม่ทัน ด้วยถูกลำแสงสกัดไว้ได้ถึง 1 วินาที !

แม้จะเป็นชั่ววินาทีสั้น ๆ แต่พลังที่กิเลนระเบิดตัวเองก็พุ่งมาที่ร่างกายของเขาแล้วในตอนนี้ เสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว หลังจากที่กิเลนระเบิดร่างดาบทั้งหลายก็ถูกยิงออกไปด้วย ก็ได้มีคมกระบี่ที่คาดไม่ถึงฟันทะลุร่างของบัญญัติสวรรค์อย่างไม่ทันได้ตั้งตัว !

มันคือคมกระบี่ที่ฉู่เหินปล่อยออกมาในตอนแรก โดยที่อีกฝ่ายไม่สามารถจับสัมผัสถึงอันตรายจากมันได้เลยแม้แต่นิดเดียว ! จนกระทั่งถูกตัดแขนข้างหนึ่งจนตัดสะบั้น ! และแม้ว่าในชั่วเวลาสั้น ๆ เขาจะฟื้นฟูพลังกลับมาได้ แต่การที่เสียแขนไปก็ทำให้เสียหน้าไม่น้อยเลย !!!!

ความโกรธพุ่งขึ้นมาตั้งแต่หัวจรดเท้า จนคิดอยากจะใช้ดาบของตนเองตัดแขนของฉู่เหินสักข้างหนึ่งด้วยเช่นเดียวกัน ! ต้องเข้าใจว่าในตอนที่คมกระบี่นี้ถูกปล่อยออกมา เขายังนึกว่ามันเพียงมุ่งเป้าไปที่ดาบที่ปักอยู่ตรงพื้น และในขณะที่นึกเยาะเย้ยอีกฝ่าย ตัวเองกลับโดนคมกระบี่ที่ตนไม่ทันระวังตัดแขนข้างหนึ่ง !

ในตอนที่บัญญัติสวรรค์ยังไม่อาจควบคุมดาบของตนได้นั้น ฉู่เหินก็พลันสะบัดกระบี่ดำในมืออีกครั้ง จนเกิดเสียงตัดผ่านอากาศ ! ก่อนที่แขนอีกข้างของบัญญัติสวรรค์จะถูกตัดขาด ! ซึ่งฉากนี้มันก็สร้างความโกรธของแก่บัญญัติสวรรค์อย่างมาก จนทำให้เขารีบร้อนรวบรวมพลังสร้างแขนขึ้นมาใหม่บัดเดี๋ยวนั้น !!

ด้วยความสามารถของเขา การรวบรวมพลังสร้างแขนสองข้างขึ้นมาใหม่มันช่างง่ายแสนง่าย ! อย่างไรก็ตาม แขนสองข้างของเขาที่เพิ่งจะงอกขึ้นมาใหม่ไม่นาน จู่ ๆ เสียงในหัวของเขาก็ดังเตือน แล้วเพียงเสี้ยววินาทีนั้น บัญญัติสวรรค์ก็พลันหยุดชะงักไป !!

ยังไม่ทันที่เขาจะได้สติกลับคืนมา เขาก็เห็นภาพมากมายปรากฏขึ้นเบื้องหน้า ซึ่งภาพนั้นส่วนมากเป็นตอนที่เขากำลังกำเนิดกลายเป็นจิตวิญญาณทั้งสิ้น จนทำให้เขาหยุดชะงักและอดที่จะเหม่อมองไม่ได้ ! แต่แล้วทันใดนั้นเขาก็สัมผัสได้ถึงอันตราย

ฉู่เหินคว้าโอกาสนี้ เร่งพลังของกระบี่และบาเรียให้พุ่งถึงขีดสุด ! ก่อนใช้วิชาเก้าพิภพสวรรค์ ทำให้เขามาถึงตัวของบัญญัติสวรรค์ได้ภายในพริบตา !

ว่าแล้วฉู่เหินก็พลันคำรามออกมา ก่อนจะฟันเข้าไปที่เอวของอีกฝ่าย ! ด้วยพลังของบัญญัติสวรรค์ในตอนนี้ เป็นไปได้มากทีเดียวที่อีกฝ่ายจะหลบการโจมตีนี้ไม่ได้ ! เพราะถึงจะหลบได้ ก็ต้องเจอเข้ากับร่างแยกของชายหนุ่มทั้ง 9 ร่างที่พุ่งโจมตีจากทุกทิศทาง !

แม้ว่าบัญญัติสวรรค์จะสามารถหลบการโจมตีได้หนึ่งครั้ง แต่กลับโดนอีก 8 กระบวนที่เหลือ ! และเมื่อฉู่เหินเห็นบัญญัติสวรรค์สิ้นท่าโดนฟันขาดครึ่งแล้ว เขาก็ไม่ได้หยุดแต่อย่างใด ด้วยชายหนุ่มยังได้ปล่อยผนึกน้ำแข็งพันปีออกมาอีก ! ทำให้เพียงพริบตาร่างกายของบัญญัติสวรรค์ก็ถูกแช่แข็งจนหมดสิ้น !

แม้อีกฝ่ายจะถูกฟันสองท่อน แต่ก็ยังไม่ตาย ดังนั้นฉู่เหินไม่รอช้ารีบบังคับพลังของตัวเอง ก่อนส่งเปลวไฟอันร้อนแรงเข้าห่อหุ้มร่าง !!

ตอนนี้ฉู่เหินได้ใช้พลังธาตุไฟจากต้นไม้ธาตุ ทำให้เปลวไฟที่ห่อหุ้มร่างของบัญญัติสวรรค์เผาร่างนั้นอย่างต่อเนื่อง ! และในระหว่างนั้นร่างที่ขาดครึ่งของบัญญัติสวรรค์ก็ได้แต่ทนทุกข์ทรมาน จนได้แต่รู้สึกไม่ยอมรับในชะตากรรมตัวเองทว่าก็ทำอะไรไม่ได้

เสียงท้องฟ้าคำรามลั่น ราวกับจะบอกให้ฉู่เหินหยุดใช้ไฟเผาร่างของอีกฝ่ายได้แล้ว ! แต่ร่างกายของอีกฝ่ายมันมีประโยชน์กับพลังเวทย์ไฟที่อยู่ในร่างกายตนอย่างมาก ดังนั้นเขาเลยสร้างดาบพลังเวทย์ขึ้นมาหนึ่งเล่มและฟันลงไปที่ร่างของบัญญัติสวรรค์อีกครั้ง !

การลงดาบครั้งนี้ของเขาไม่มีความลังเลอยู่เลย เพียงพริบตาเขาก็ฟันร่างอีกฝ่ายจนขาดครึ่งอีกครั้ง ! ทำให้บัญญัติสวรรค์ที่ถูกฟันหลายครั้งเริ่มหมดแรงแล้ว เช่นเดียวกับสติของเขาที่ใกล้จะขาดหายไปเต็มที แต่ก่อนที่เขาจะหมดสติ เขาก็ได้ควบคุมดาบที่ปักอยู่ของตัวเอง สั่งให้มันระเบิดสถานที่ที่นี่เสีย !!!

เดิมทีบัญญัติสวรรค์อยากจะเมตตาฉู่เหินในตอนสุดท้าย แต่ดูเหมือนว่ามันจะเป็นไปไม่ได้แล้ว ! อีกอย่าง ถึงอย่างไรร่างกายนี้ก็สามารถฟื้นฟูกลับมาได้อีกครั้ง แต่ฉู่เหินหากตายแล้วก็คือตายเลย !

ในความคิดของเขา สิ่งที่ฉู่เหินมีทั้งหมดก็คือของของเขา หลังการเคลื่อนไหวสุดท้ายสิ้นสุดลง สติสัมปชัญญะของเขาก็หมดลงและกลับสู่สวรรค์ ! ก่อนที่จะเกิดการระเบิดครั้งใหญ่แผ่กระจายออกไปทุกทิศทาง !

ก่อนที่ฉู่เหินจะโจมตี ก็ได้ส่งคนในกลุ่มกิเลนไปอยู่ในมิติเล็ก ๆ ของตัวเองแล้วอย่างรวดเร็ว ! ซึ่งเดิมทีพวกเขาไม่คิดว่าต้องหลบ แต่เมื่อเห็นฉากนี้ พวกเขาก็ต้องยอมรับว่านี้ไม่ใช่สิ่งที่พวกเขาจะสามารถรับมือไหว !

แม้แต่ผู้อาวุโสทั้ง 3 คนก็ยังรู้สึกได้ถึงเหงื่อเย็น ๆ รีบสั่งให้ทุกคนถอยกลับเข้ามาอยู่ในมิติเล็ก ๆ ของฉู่เหินทันที ! โดยที่พวกเขาก็ได้ส่งพลังจิตคอยมองเหตุการณ์ข้างนอกตลอดเวลา ! ทำให้พวกเขาเห็นการระเบิดที่อานุภาพของมันแผ่กระจายไปทั่วทุกทิศทาง !

พวกเขารู้ว่ามิตินี้ได้ถูกปิดเข้าทางออกไว้ทั้งหมด ซึ่งก็ถือว่าโชคดี เพราะถ้าระเบิดเข้ามาได้ พวกเขาคงตายศพไม่สวยแน่ ! และแม้ว่ามิตินี้จะถูกปิดทางเข้าออก แต่การระเบิดนั่นก็ทำให้มิติสั่นอย่างแรง และเพียงเท่านี้ พวกเขาก็รู้ได้ถึงพลังอำนาจของระเบิดนี้แล้วว่ามากมายเพียงไหน !

ฉู่เหินนำหม้อเซียนเผ่ากูออกมา ในขณะเดียวกันก็เปลี่ยนตำแหน่งตัวเองกับหินก้อนหนึ่งที่อยู่ใกล้ ๆ! พริบตาเดียวเขาก็ย้ายมาแทนตำแหน่งของหินก้อนนั้นแล้ว ! แต่ว่าฉู่เหินก็ไม่ได้หยุด ยังคงวิ่งต่อไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง !

หลังจากนั้นก็เกิดเสียงระเบิดดังขึ้น เช่นเดียวกับไอความร้อนที่ไล่ตามหลังมาติด ๆ! และแม้ว่าเขาจะวิ่งหนีมาไกลแล้วก็ตาม หากแต่แรงระเบิดก็ยังคงตามเขามาติด ซึ่งถ้าชายหนุ่มไม่ใช้แผนนี้ ก็เกรงว่าเขาคงไม่รอดจนถึงตอนนี้ !

เขาหนีมาไกลจากจุดที่ระเบิดแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นคลื่นระเบิดก็ยังคงตามมาอยู่ไม่ไกล ทำให้สีหน้าของฉู่เหินเปลี่ยนเป็นย่ำแย่ มุมปากมีเลือดซึม อีกทั้งลมปราณยังปั่นป่วนอย่างหนัก ! และถ้าเขาไม่ได้สวมหุ่นนี้ไว้ เขาก็คงตายไปแล้ว !

แรงระเบิดที่ซัดเข้าร่างทำให้เลือดลมปั่นป่วน อวัยวะภายในบาดเจ็บ ! เช่นเดียวกับจุดตันเถียนที่ก็เสียหายหลายแห่ง แต่โชคดีที่เขามีจุดต้นเถียน 2 แห่ง ไม่งั้นอาศัยความเสียหายขั้นนี้เขาคงไม่สามารถเคลื่อนไหวได้อีก

สุดท้ายเขาก็มาหยุดที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ และทันทีที่ร่างของเขาหยุดลง ชั้นบรรยากาศก็เกิดระลอกคลื่น ส่งเขากลับไปในชั่วพริบตา !

สุดยอดชาวประมง

สุดยอดชาวประมง

Status: Ongoing
ฉู่เหิน เด็กหนุ่มธรรมดาที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านชาวประมง ทุกวันเขาจะออกไปหาปลาที่ทะเลกับพี่ชาย แต่วันนั้นก็มีเหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้น มีพายุไต้ฝุ่นขนาดใหญ่เกิดขึ้นตรงหน้า ทั้งสองพยายามหนีจากพายุลูกนั้นอย่างสุดความสามารถแต่ก็ไม่ทัน…ในขณะนั้นเองฉู่เหินรับรู้ได้ถึงความผิดปกติบางอย่าง มีเสียงดังขึ้นในหัวของเขาทันใดนั้นก็มีแหปรากฎออกมาตรงหน้าเขาหลังจากนั้นไม่นานเขาก็หมดสติไป เมื่อเขาตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองอยู่ในโรงพยายาบาลและโดยที่ตัวเขาเองไม่ได้รับบาดเจ็บอะไรเลย แต่กลับกันกับพี่ชายของเขาที่อยู่ในห้องผู้ป่วยข้างๆ มีสภาพที่ขาหัก หรืออาจจะต้องเสียขาและพิการไปตลอดชีวิต ซึ่งค่ารักษาพยายาบาลของพี่ชายเขาไม่ใช่เงินน้อยๆ แล้วอย่างนี้ฉู่เหินจะทำยังไงต่อไป….

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท