ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ – บทที่ 815 เจ้า ข้าก็ต้องการ

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

ยากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้ นิยาย บท 815

“ท่าน——” หนานหว่านเยียนคิดไม่ถึงว่าเขาจะเฉไฉและดื้อรั้นเพียงนี้ เพ่งมองกู้โม่หานด้วยความโกรธเคืองเล็กน้อย “กู้โม่หาน ท่านทำความเข้าใจสถานการณ์ให้ชัดเจน ปลากับอุ้งตีนหมีจะได้มาพร้อมกันทั้งสองอย่างไม่ได้……”

“ข้าทำได้” ยังไม่ทันสิ้นสุดเสียงของหนานหว่านเยียน กู้โม่หานก็พูดตัดบทนางอย่างหนักแน่น

ดวงตาของเขาลึกล้ำหนักแน่นเย็นยะเยือก แฝงด้วยความมุ่งมั่นที่ไม่อาจจะปฏิเสธ ราวกับว่าเขารู้และมีการวางแผนทุกอย่างมาอย่างดี

“ข้าไม่ได้อ่อนต่อโลกและหยิ่งยโส เพราะข้ารู้ว่าข้ามีความสามารถนี้ เตรียมการกองกำลังจัดวางค่ายกล ข้าไม่เคยหวาดกลัวมาก่อน ยิ่งไปกว่านั้นทันทีที่ซีเหย่สร้างความสัมพันธ์ทางการทูตกับแคว้นต้าเซี่ย ก็มีแต่ผลประโยชน์ หากว่าแคว้นอื่นคิดจะรุกราน ก็ต้องชั่งใจในการมา”

เขาเป็นกษัตริย์ อะไรมีประโยชน์ต่อแคว้นที่สุด เขารู้ดีกว่านาง คิดจะโน้มน้าวให้เขาปล่อยคนไปด้วยผลประโยชน์ของแคว้น เป็นไปไม่ได้

หนานหว่านเยียนก็ไม่มีอะไรจะพูดแล้วจริงๆ แต่อย่างที่นางบอก ความขัดแย้งระหว่างพวกเขามีมากเกินไป เป็นไปไม่ได้ที่จะเดินต่อไปอีก

“ข้าเข้าใจความหมายของท่าน แต่ข้าไม่สามารถอยู่ต่อได้ ท่านบอกว่าท่านชอบข้า ดังนั้นจึงไม่สามารถปล่อยคนไปได้ ความคิดเห็นของพวกข้าแตกต่างกัน ทั้งสองแคว้นถูกกำหนดว่าไม่สามารถที่จะแก้ไขปัญหาอย่างสันติได้ แต่ข้ามีวิธีที่สาม สามารถลองดูได้”

พูดพลาง นางก็ล้วงหยิบขวดยาแปลกๆออกมาจากแขนเสื้อขวดหนึ่ง ยื่นมันให้กู้โม่หาน

“นี่คือน้ำความจำเสื่อม ดื่มลงไป ก็จะทำให้ท่านไม่คิดถึงความสัมพันธ์ระหว่างพวกข้าไปตลอดชีวิต และอาจจะลบข้าออกจากความทรงจำของท่านไปโดยสิ้นเชิง เช่นนี้ท่านก็จะไม่ดึงดันคิดจะให้ข้าอยู่ต่อแล้ว อีกอย่าง ท่านเป็นฮ่องเต้ สำหรับท่านแล้วความรักเรียกได้ว่าเป็นภาระ มียาน้ำขวดนี้ ท่านก็สามารถสลัดพ้นจากภาระนี้ได้”

“นี่คือของดี และข้าก็มีเพียงแค่ขวดเดียว กู้โม่หาน ข้าอวยพรให้ท่านด้วยใจจริง อวยพรให้ท่านเป็นจักรพรรดิแห่งประวัติศาสตร์พันปี มีชื่อเสียงเลื่องลือนับร้อยปี”

น้ำความจำเสื่อมขวดนี้ถูกเก็บไว้ในช่องว่างของนางมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้ใช้ แต่ตอนนี้ถือว่าเป็นโอกาส

สีหน้าของกู้โม่หานเปลี่ยนไปทันที “เจ้าต้องการให้ข้าลืมเจ้าหรือ?”

นางรู้หรือไม่ว่า นางพูดเช่นนี้กับเขา เป็นการทำร้ายความรู้สึกมากมายเพียงใด?

ก่อนหน้านี้นางเฉยเมยต่อเขาก็ดี ใส่อารมณ์ก็ช่าง อย่างน้อยก็ทำให้เขารู้ว่า เขายังคว้าจับนางไม่ได้ และสัมผัสนางไม่ได้

แต่ตอนนี้ นางกลับพูดคำที่เย็นชาเช่นนี้ออกมาได้อย่างสงบถึงเพียงนี้ ในดวงตาทั้งคู่นั้นไม่มีความรู้สึกใด มีชีวิตเหมือนคนที่ไม่มีความรู้สึกผู้หนึ่งเช่นนั้น

หนานหว่านเยียนเห็นท่าทางการถูกทำร้ายความรู้สึกของเขา ขมวดคิ้วเล็กน้อย “ท่านไม่รู้สึกว่า นี่เป็นวิธีที่ดีวิธีหนึ่งหรือ?”

วิธีที่ดี? !

นี่คือการที่นางใช้มีดแทงหัวใจของเขา แทงซะจนเป็นรูพรุนก็ยังระบายความเกลียดชังไม่ได้สินะ? !

ไม่ว่าอย่างไรกู้โม่หานก็คิดไม่ออกว่า ทำไมนางถึงคิดได้ว่า เขาจะยอมตัดใจลืมทุกอย่างเกี่ยวกับพวกเขาไปซะ ความโกรธเคืองที่ระงับอยู่ในจิตใจถูกกระตุ้นขึ้นมา

แต่เขากลับกระวนกระวายใจยิ่งขึ้น ตอนนี้นางเพียงแค่อยากให้เขาลืม ประเดี๋ยวหากว่านางไม่พอใจ คิดต้องการจะลืมเขา นางก็จะไปทำใช่หรือไม่?

ในมือของนางนอกจากน้ำความจำเสื่อมแล้ว ยังมีของอย่างอื่นที่รุนแรงยิ่งกว่านี้อีกหรือไม่?

หนานหว่านเยียนรู้สึกได้ ดูเหมือนว่านางจะเหยียบโดนขีดจำกัดความอดทนของเขาแล้ว เม้มริมฝีปากล่างอย่างอดไม่ได้ “ข้ารู้สึกเพียงแค่ว่านี่ก็เป็นวิธีหนึ่ง ท่านควรจะยอมรับ ท่านและข้าไม่สามารถใช้ชีวิตอื้ม……”

ยังพูดไม่ทันจบ กู้โม่หานก็จับท้ายทอยของนางไว้อย่างรวดเร็วและรุนแรง ริมฝีปากบางๆและเย็นยะเยือกกดลงไปบนริมฝีปากของนาง เหมือนดั่งสัตว์ป่าเช่นนั้น การจูบที่เป็นความโกรธและความดุเดือดนั้นทำให้คนไม่สามารถขัดขืนได้

หนานหว่านเยียนเบิกตาโพลงขึ้นอย่างฉับพลัน ยื่นมือออกไปผลักเขาทันที แต่เขากลับจับข้อมือของหนานหว่านเยียนไว้ กักขังนางไว้ในอ้อมกอดอย่างแนบแน่น จูบก็ยิ่งรุนแรงและหนักขึ้น ไม่เหมือนเขาในปกติที่ดุเดือดแต่ก็อ่อนโยนอย่างสิ้นเชิง

เหมือนดั่งแทบอยากจะฉีกนางเป็นชิ้นๆ

จนกระทั่งนางแทบจะไม่มีแรงต่อสู้แล้ว เขาจึงผ่อนแรงลงเล็กน้อย หนานหว่านเยียนผลักเขาออกไปอย่างรวดเร็วและรุนแรง “กู้โม่หาน!”

เขาเพ่งมองหนานหว่านเยียนด้วยสายตาที่ดุดัน

“หนานหว่านเยียน ข้าจะบอกความจริงกับเจ้า ข้าจะไม่ปล่อยเจ้าไปเด็ดขาด”

“ใต้หล้านี้ข้าต้องการ เจ้า ข้าก็ต้องการเช่นกัน! หากว่าแคว้นต้าเซี่ยต้องการจะแย่งคน ข้าก็จะไม่ออมมือปรานี”

หนานหว่านเยียนโมโหจนร้อนใจ อารมณ์ที่ยังนับว่ามั่นคงเมื่อครู่นี้ถูกกระตุ้นขึ้นมาในพริบตา มองดูกู้โม่หานด้วยความโกรธเคืองเล็กน้อย

“ทำไมท่านต้องบีบบังคับกันให้ลำบากด้วย ดื่มยาน้ำนี่ไป พวกข้าก็สามารถใช้ชีวิตทั้งชีวิตได้อย่างสบายใจ ไม่ดีงั้นหรือ?”

ก็ไม่ใช่นางดึงดันสักหน่อย ไม่งั้นนางดื่ม รับรองว่าจะไม่ทำให้เขารำคาญ!

สายตาของกู้โม่หานอันตรายและเย็นยะเยือก เอ่ยปากประชดประชันขึ้นทันที

“เจ้ากำลังล้อเล่นอยู่หรือไง?”

“เจ้าให้ข้าดื่มสิ่งนี้ ละทิ้งวันคืนของครอบครัวอันสมบูรณ์แบบในเดิมทีไปอย่างสบายใจ ไปใช้ชีวิตที่ยุ่งอยู่กับงานแต่กลับเป็นชีวิตที่ไม่มีเจ้า ใครจะไปยอม?”

หากเป็นเช่นนั้นจริง เขาจะต่างอะไรกับศพที่เดินได้?

ลากสังขารที่ว่างเปล่าใช้ชีวิตอย่างชินชาตลอดทั้งวัน วันแล้ววันเล่า

ไปว่าการราชสำนัก ลงจากการว่าราชสำนัก เสวยบรรทม เวลาว่างก็พูดคุยกับขุนนาง เวลาที่ยุ่งอยู่กับงานก็อยู่โต้รุ่งในห้องทรงงาน

เขาใช้ชีวิตแบบนี้มาสองเดือนแล้ว เขาไม่อยากถลำเข้าไปในรอยเดิมอีกแล้ว เขาได้ใต้หล้ามาแล้ว จะต้องการหญิงงามอีกผู้หนึ่งจะมีปัญหาอะไร?

หนานหว่านเยียนตกตะลึงทันที กัดฟันมองดูด้วยเขาด้วยความไม่เต็มใจ “นั่นก็เป็นแค่เรื่องชั่วคราวเท่านั้น หลังจากนี้รอให้ท่านพบเจอคนที่โดนใจท่าน ท่านก็จะไม่คิดเช่นนี้”

“กู้โม่หาน ชีวิตยาวไกล ท่านไม่จำเป็นต้องมาแขวนคอตายอยู่กับข้าจริงๆนะ ผู้หญิงบนโลกมีมากมายขนาดนั้น จะต้องมีคนที่ทำให้ท่านพอใจได้เป็นแน่”

กู้โม่หานหรี่ตาทั้งสองข้างลง “เจ้าก็คือคนที่ข้าพึงพอใจ มีเจ้า ข้ายังจะต้องการคนอื่นอีกทำไม?”

จู่ๆหนานหว่านเยียนก็รู้สึกหมดแรง พูดกับกู้โม่หานมากมายขนาดนั้น ที่แท้ก็ไม่มีประโยชน์อันใด เขายังคงดึงดันหยิ่งยโส ยังคงระเบิดความเป็นเจ้าของออกมา

นางกำขวดยาน้ำความจำเสื่อมไว้ในมือแน่น กัดฟันกล่าว “ข้าก็จะขอกล่าวอย่างชัดเจน บนโลกนี้ไม่ใช่ว่าท่านอยากจะทำอะไรก็ทำได้ นอกซะจากข้าจะเต็มใจ ไม่งั้นหากท่านคิดจะกักขังข้าไว้ทั้งชีวิต ก็ฝันไปเถอะ!”

หัวใจของกู้โม่หานหดตัวอย่างรุนแรงทันที ใบหน้าที่ดุดันในเดิมที เวลานี้เปลี่ยนเป็นเย็นยะเยือกเหมือนดั่งถ้ำน้ำแข็งเช่นนั้น

“งั้นก็ลองดู ดูว่าเจ้าจะชนะ หรือว่าข้าจะชนะ——”

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

ยอดชายากับองค์หนูน้อยแห่งจวนอ๋องอี้

Status: Ongoing
หนานหว่านเยียน อัจฉริยะแห่งวงการแพทย์ ข้ามภพมาเป็นพระชายาอัปลักษณ์ผู้ถูกทอดทิ้งแห่งจวนอ๋องอี้ แต่ด้วยมันสมองของอัจฉริยะ และความแข็งแกร่งฉบับสาวยุคใหม่ เธอจะพลิกเกมกลับมาแก้แค้นไอ้พวกเศษสวะให้สิ้นซาก!

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท