ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 19

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 19

เซี่ยหว่านเอ๋อออกคำสั่งแบบนี้ ก็มีคนรับใช้สองคนเดินมาข้างหน้าเพื่อลากนางออกไป

เสี่ยวซุนตกใจมากจนใบหน้าซีด แม้แต่คุณหนูก็ยังถูกมัดอยู่ในมือพวกเขา และตัวเธอเองก็คงยากที่จะหลีกเลี่ยง

แม้ว่าจะเตรียมใจไว้แต่แรกแล้ว แต่เธอก็ยังเป็นแค่เด็กเท่านั้น จะไม่กลัวได้อย่างไร? เธอตัวสั่นไปทั้งตัว ตลอดทางที่ถูกลากออกไป และกัดฟันด้วยความหวาดกลัว

จื่ออานมองดูเสี่ยวซุนที่ถูกลากออกไป ศีรษะของเธอก็วิงเวียน และการโจมตีของพิษก็ทำให้เธอแทบจะชาไปครึ่งร่าง

เธอเห็นว่าเสี่ยวซุนมีสีหน้าหวาดกลัว แต่ไม่ได้ร้องไห้ออกมา ทำได้เพียงแค่กัดฟันต่อไป เธอสาบานว่า ตราบเท่าที่เธอยังมีชีวิตอยู่ เธอจะไม่มีวันปฏิบัติต่อเด็กคนนี้อย่างเลวร้าย

ทั้งสองถูกโยนเข้าไปในห้องมืด และชุ่ยยู่ก็หัวเราะเยาะเย้ยขึ้นมา

“คุณหนู เชิญเพลิดเพลินกับรสชาติที่กำลังจะตายเถอะ”

พูดเสร็จก็หันหลังเดินออกไปกับคนอื่น ๆ

เสี่ยวซุนคลานเข้ามาหา “คุณหนู ท่านเป็นอะไรไป?”

จื่ออานรู้ว่าเธอต้องยื้อเวลาไว้ เพราะอีกไม่นานเซี่ยหว่านเอ๋อ และหลิงหลงฟูเหรินจะมาแน่นอน เธอต้องฉีดยาควบคุมการแพร่กระจายของพิษก่อนที่พวกนางจะมาถึง มิฉะนั้น แม้ว่าเธอจะได้รับการสนับสนุนจากคนของฮองเฮา ก็ไม่มีทางที่จะสามารถรักษาองค์จักรพรรดิเหลียงได้

นางไม่กล้าคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นหากองค์จักรพรรดิเหลียงไม่ป่วยอย่างทุกวันนี้ เพราะอาการป่วยขององค์จักรพรรดิเหลียงเป็นโอกาสสุดท้ายที่นางจะต่อสู้กลับ มิฉะนั้น นางทำได้เพียงปกป้องตัวเองเท่านั้น ด้วยการฆ่าคนในจวนเซียง และหนีไป

ไม่ถึงโอกาสสุดท้าย เธอก็คงไม่เลือกสิ่งนี้ มิฉะนั้น ก็คงไม่จำเป็นต้องทนทุกข์ในทุกวันนี้

เธอ เซี่ยจื่ออาน ไม่ใช่คนประเภทที่จะอยู่ในจุดนั้น ถ้าหากไม่แย่งชิง งั้นก็ต้องต่อสู้จนวินาทีสุดท้าย

“เร็วเข้า ดึงซองเข็มออกจากแขนเสื้อข้า” จื่ออาน พูดกับเสี่ยวซุนด้วยความยากลำบาก

เซียวซุนไม่รู้ว่าทำไม แต่ก็ฟังคำสั่งของเธอทันที และหยิบซองเข็มออกจากแขนเสื้อของเธอ

“เปิดออก!” จื่ออานรู้สึกหายใจลำบากเล็กน้อย เลือดไหลเวียนเร็วขึ้น และหัวใจของเธอเต้นเร็วกว่าปกติ

“ได้ ได้!” เสี่ยวซุนเปิดอย่างเร่งเรีบ “จากนั้น?”

จื่ออานบังคับตัวเองให้ลุกขึ้นนั่ง และฝั่งเข็มอย่างรวดเร็วในจุดฝังเข็มหลักสี่จุดของร่างกาย แล้วบังคับพิษไปทางขาซ้าย

แม้ว่าการเคลื่อนไหวด้วยวิธีนี้จะไม่สะดวก แต่ก็สามารถลดความเสียหายของพิษต่อร่างกายได้

เธอสูดหายใจเข้าลึก ๆ ความรู้สึกวิงเวียนศีรษะยังคงอยู่ นี่คือผลของพิษที่เหลืออยู่ร่างกาย และเธอต้องผ่านมันไปให้ได้

“คุณหนู เป็นอะไรหรือเปล่า?” เสี่ยวซุนถามด้วยความตื่นตระหนก เมื่อเห็นเหงื่อไหลออกจากหน้าผากของเธอด้วยสีหน้าเจ็บปวด

จื่ออานไม่ได้ส่งเสียง บีบวงแหวนแห่งจิตวิญญาณ แล้วปล่อยพลังงานไฟฟ้าที่สะสมไว้ แล้วดูดพิษจากขาซ้ายเข้าไปย่อยสลาย

สิ่งนี้ไม่สามารถสำเร็จได้อย่างง่ายดาย ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 7 ถึง 8 วันในการย่อยสลายพิษทั้งหมด และต้องทำร่วมกับซุปล้างพิษ เพื่อล้างพิษในร่างกายออกไปอย่างทั่วถึง

หลังจากทำเสร็จทั้งหมดนี้ ก็ได้ยินเสียงฝีเท้าจากข้างนอก

ตามที่จื่ออานคาดไว้ หลิงหลงฟูเหริน และเซี่ยหว่านเอ๋อมาถึงแล้ว

พวกนางพาหญิงชราท่าทางแข็งแกร่งมาสองคน หนึ่งในนั้นเคยเป็นผู้ดูแลจื่ออาน ซึ่งคุกเข่าอยู่หน้าตึก ในวันนั้นที่จื่ออานได้ตีนาง นางแค้นเคืองเธอมาตลอด เมื่อกี้ตอนที่หลิงหลงฟูเหรินผ่านไป นางอาสาสมัครที่จะมา

นางอยู่ในจวนมาหลายปีแล้ว และได้รับความใส่ใจจากเหล่าฟูเหริน แต่กลับถูกรังแกโดยหญิงสาวที่กำลังจะไปถนนยมโลก ความแค้นนี้กลืนยังไงก็กลืนไม่ลง

ดังนั้นเมื่อประตูห้องมืดถูกผลัก หญิงชรานั้นไม่รอคำสั่งของหลิงหลงฟูเหริน ก็ก้าวไปข้างหน้าทีละก้าว แล้วคว้าผมของจื่ออานลากไปที่หน้าประตู และกล่าวอย่างเคร่งขึม: “คุกเข่า ฟูเหรินจะโขกสับเจ้า ”

เสี่ยวซุนรีบวิ่งเข้าไป และตะโกนสุดเสียง “นายท่าน ปล่อยคุณหนู!”

เสี่ยวซุนไม่รู้ว่าเอาความกล้ามาจากไหน เขากัดข้อมือของหญิงชรานั้น และจากการกัดนี้ เขาใช้แรงทั้งหมดของร่างกาย เธอกัดจนเลือดของหญิงชราหยดไหลออกมา

เสี่ยวซุนเตรียมใจที่จะตายแล้ว หลังจากที่อดทนมานานเธอก็ระเบิดออกมาในตอนสุดท้าย เธอกัดหญิงชรานั้นจนตัวสั่นไปทั้งร่าง ดวงตานั้นคมและเฉียบแหลม เธอดูไม่เหมือนเด็กน้อยที่เอาแต่ก้มหน้าในอดีต

หญิงชรานั้นตะโกนด้วยความเจ็บปวด และหญิงชราอีกคนหนึ่งก้าวไปข้างหน้า และเตะเสี่ยวซุนอย่างแรง เตะจนเลือดไหลออกจากปากของเธอ แต่เธอไม่ยอมปล่อยปาก กัดด้วยใบหน้าที่น่าสะพรึงกลัว

จื่ออานสูดหายใจเข้า จากนั้นดึงปิ่นปักผมที่หัวออกมา แล้วกระโจนเข้าไปโดยไม่กะพริบตา จากนั้นเธอจึงเสียบไปที่ต้นขาของหญิงชราที่เตะเสี่ยวซุนอย่างแรงด้วยปิ่นปักผม หญิงชรานั้นก็กรีดร้องด้วยความเจ็บปวด และล้มลงบนพื้น เลือดสดไหลไปทั่วตรงบริเวณที่โดนเสียบด้วยปิ่นปักผม

เมื่อหลิงหลงฟูเหรินเห็นเช่นนี้ ก็มองดูจื่ออานอย่างแปลกใจ เธอไม่ได้ถูกวางยาพิษหรอกหรือ? ทำไมถึงยังมีแรงโต้กลับ?

นางไม่อาจคิดนาน จื่ออานก็จัดการกับหญิงชราสองคนอย่างรวดเร็ว และลุกยืนขึ้นอย่างมึน ๆ แล้วเดินไปหานาง

เริ่มแรกหลิงหลงฟูเหรินอยากให้จื่ออานโดนทุบตีอย่างโหดเหี้ยม และถอนหายใจด้วยความโล่งอกก่อนจะสิ้นลม ดังนั้นนางจึงได้พาหญิงชราที่แข็งแรงมากสุดสองคนมาที่นี่ หญิงชราเหล่านี้อยู่ในจวนมาช้านาน และรู้กระบวนท่าที่ร้ายกาจที่สุด แต่คาดไม่ถึงว่า ยังไม่ทันลงมือก็โดนจื่ออานและเสี่ยวซุนลงมือก่อน

นางถอยหลังหนึ่งก้าว จ้องไปที่ใบหน้าที่มืดมนของจื่ออาน และพูดอย่างโกรธเคืองว่า “ความตายอยู่ใกล้แค่เอื้อม ยังกล้าที่จะไม่เลิกจองหอง?”

จื่ออานหัวเราะเยาะเย้ยอย่างเย็นชา “เฉินหลิงหลง คนที่กำลังจะตายไม่ใช่ข้า แต่เป็นท่าน ท่านคิดว่าเรื่องของท่านกับเฉินเอ้อร์จะปกปิดใครได้?”

หลิงหลงฟูเหรินหน้าซีดทันที นางมองไปที่จื่ออานด้วยความประหลาดใจ และโกรธจนแทบบ้า “เจ้ากำลังพูดไร้สาระอะไร?”

เดิมจื่ออานแค่คาดเดา จึงได้ลองล่อลวงนาง แต่เมื่อเห็นใบหน้าของนางเปลี่ยนไปมากอย่างตอนนี้ เธอก็รู้ว่าการคาดเดาของเธอไม่ใช่ก็ใกล้เคียง เธอตอบกลับอย่างเย็นชาว่า “ข้าพูดเรื่องไร้สาระอยู่หรือ? ในระหว่างที่ท่านเป็นแม่หม้าย ท่านมั่วอยู่กับเฉินเอ้อหูจนตั้งท้อง แต่ทำทุกอย่างเพื่อแต่งเข้าจวนเซียง”

จื่ออานจ้องไปที่เซี่ยหว่านเอ๋อ “เจ้าคิดว่าเซี่ยจื่อเซียงเป็นพ่อของเจ้าจริง ๆ หรือ? ไม่ พ่อของเจ้าคือ เฉินเอ้อร์ นักเลงที่ตลาดนั้นต่างหาก”

เซี่ยหว่านเอ๋อไม่เชื่อเด็ดขาด “เจ้าคิดว่ามีคนเชื่อในสิ่งที่เจ้าพูดอย่างนั้นหรือ? คำพูดไร้สาระแบบนี้ เจ้าเก็บไว้ไปพูดที่ยมโลกเถอะ”

“ถ้าเจ้าไม่เชื่อ ก็ไปถามแม่ของเจ้าดูสิ” จื่ออานส่งเสียงขึ้น หึ เธอก็แค่ตื่นเต้น และเลือดของเธอก็พลุ่งพล่านเล็กน้อย เธอพยายามทำให้เลือดตัวเองพลุ่งพล่านลง และแสร้งทำเป็นสงบ

“ข้าจะฆ่าเจ้า!” หลิงหลงฟูเหรินตะโกนด้วยความขุ่นเคือง และแววตาตื่นตระหนก “เด็ก ๆ ลงโทษ ข้าอยากตีคนไร้ยางอายที่ไม่เคารพแม่เลี้ยง และผู้อาวุโสนี้ให้ตาย!”

จื่ออานรู้ว่าเธอเดาถูกแล้ว ไม่น่าล่ะ เธอมองใบหน้าของเซี่ยหว่านเอ๋อ และเซี่ยหลินที่ไม่มีความคล้ายกับเงาของเซี่ยจื่อเซียงเลย ที่แท้ก็ไม่ใช่ลูกของเซี่ยจื่อเซียงจริง ๆ

จื่ออานลากขาซ้ายที่ไม่สะดวกเดินออกไปทีละก้าว ปิ่นปักผมที่ยึดมวยได้ถูกเสียบบนขาของหญิงแก่แล้ว ผมของเธอยุ่งเหยิง และลมจากด้านนอกประตูก็พัดเข้ามา ทำให้ผมของเธอยุ่งเหยิงราวกับผีหญิงอาฆาต แววตาเปล่งประกายด้วยความอาฆาตภายใต้ความมืด

หลิงหลงฟูเหรินก้าวถอยหลังทีละก้าว และตะโกนอย่างสุดเสียง “เด็ก ๆ มานี่!”

ด้านนอกเรือนมีเพียงคนรับใช้สองคนเท่านั้น เมื่อได้ยินเสียงตะโกนของหลิงหลงฟูเหริน ก็รีบพุ่งเข้ามา

หลิงหลงฟูเหรินชี้ไปที่จื่ออาน และสั่งอย่างหนักแน่น “มานี่ ลากนางลงไปแล้วทุบตีนางให้ตายด้วยไม้!”

คนรับใช้สองคนมองไปที่จื่ออาน แล้วโดนสายตาอาฆาตเยือกเย็นของนางจนตกใจถอยหลังไปหนึ่งก้าว

เซี่ยหว่านเอ๋อพูดอย่างโกรธเคือง “ยังยืนทื่ออะไรอยู่? จับมัน!”

คนรับใช้สองคนทำได้เพียงทำตามคำสั่ง และก้าวไปข้างหน้า คิดว่าจะคว้าแขนจื่ออานคนละข้างออกไป แต่ว่าจื่ออานโฉบไปข้างหน้า และเหวี่ยงหลิงหลงฟูเหรินลงบนพื้น แล้วบีบคอนางอย่างแรง

ความแข็งแกร่งของเธอใกล้หมดลงแล้ว และสารพิษกัดกร่อนกว่าที่เคยคิดไว้ เธอต้องป้องกันตัวเองด้วยวิธีนี้ ไม่เช่นนั้นแม้ว่าคนของฮองเฮามาถึงแล้ว เธอก็ไม่มีแม้แต่แรงที่คลานเข้าไปในวัง

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท