ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 241

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 241

จื่ออันเอ่ยออกมา “ป้าหลานยู่มิจำเป็นต้องไป ถึงไปก็เชิญไม่ได้หรอก ข้าได้สั่งแม่นมหยางแล้ว วันนี้ท่านแม่จะไม่ไปที่ใดทั้งสิ้น นางแค่ต้องการจะพักผ่อนอยู่ในห้อง”

หากเป็นเยี่ยงนี้ในอดีตแล้ว ท่านแม่จะออกหรือไม่ออกจากห้อง ก็มิมีผู้ใดใส่ใจ วันนี้ยืนกรานที่จะให้นางออกมา มิใช่มีแผนการอะไรรออยู่รึ?

แผนการดี ๆ เช่นนี้ จักต้องมีการแสดงเกิดขึ้น แต่ผู้ที่คอยกำกับนี้ มิอาจจะเป็นฮูหยินผู้เฒ่าได้ จะต้องเป็นนางเท่านั้น

ฮูหยินผู้เฒ่าหรี่ตาจ้องมองไปที่จื่ออัน “ทำไม วันนี้เจ้าจะมายั่วโมโหข้ารึ?”

จื่ออันเผยรอยยิ้ม “จื่ออันมิใช่ทำตามคำขอของฮูหยินผู้เฒ่า เพื่อมาอวยพรวันเกิดให้แก่ฮูหยินผู้เฒ่ามิใช่หรือ? เมื่อครู่จื่ออันก็อวยพรให้ฮูหยินผู้เฒ่าอายุยืน อายุยืนเป็นร้อยปี”

“เป็นถึงนายหญิงของจวน วันนี้มีแขกมากมาย นางกลับไม่ปรากฏตัวออกมา?” ฮูหยินผู้เฒ่าเอ่ยออกมาด้วยอารมณ์โกรธ

จื่ออันมองไปยังหลิวซื่อ “เหล่าเด็ก ๆ ในบ้านท่านลุงรอง ก็มิได้มามิใช่หรือ? แม้แต่อนุภรรยาของท่านลุงรองก็ได้หามาไม่”

“หยิ่งยโสซะจริง” หลิวซื่อเมื่อได้ยินคำนี้แล้ว ดวงตาเบิกกว้างพร้อมทั้งกล่าวด้วยความโกรธว่า “พวกนางล้วนเป็นอนุภรรยา ลูก ๆ เป็นลูกอนุภรรยา จะมาเทียบกับแม่ของเจ้าได้เยี่ยงไร? นอกซะจากเจ้าต้องการจะบอกว่าแม่ของเจ้าจริง ๆ แล้วก็คือนุภรรยา? ไม่ผิดหรอก นางไม่ออกมาตอนนี้ก็เพราะว่านางเปรียบได้แม้กระทั่งอนุภรรยา เป็นเพราะนางทำตนเอง”

นางคิดว่าใช้วิธีการนี้สร้างความอัปยศอดสูให้แก่จื่ออันแล้วจะทำให้จื่ออันรู้สึกอับอาย เป็นถึงฮูหยินและบุตรสายตรงกลับถูกผู้อื่นเหยียดหยามเปรียบกับอนุภรรยา ช่างเป็นความอัปยศอันยิ่งใหญ่

แต่จื่ออันกลับเผยรอยยิ้ม “ตำแหน่งของท่านแม่ข้าอยู่ในจวนแห่งนี้ เปรียบได้ดั่งอนุภรรยาหรือไม่? แม้แต่อนุภรรยาก็มิอาจเปรียบได้ ทาสรับใช้ทั้งหลายล้วนสามารถขี่บนศีรษะของนาง กลั่นแกล้งนางได้ นีjเป็นวิธีปฎิบัติของจวนมหาเสนาบดี พวกท่านมิใช่คุ้นเคยกันมานานแล้วรึ? ทำไมต้องเอะอะโวยวายกันใหญ่โตเยี่ยงนี้? ”

“เจ้ามันนางแพศยา!” หลิวซื่อเอ่ยดูถูก

จื่ออันลุกยืนใบหน้าหมองคล้ำอยู่ด้านข้าง มิได้เอ่ยอันใดออกมา

ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจออกมา จึงได้กล่าวว่า “มากินบะหมี่กันก่อน แล้วค่อยออกไปต้อนรับแขกให้ข้า”

หลิวซื่อฟังคำฮูหยินผู้เฒ่าแล้วก็มิได้ส่งเสียงออกมา ได้แต่จ้องเขม็งไปยังจื่ออัน ปล่อยนางไปชั่วคราว

หลังจากที่กินบะหมี่แล้ว จึงค่อย ๆ มีแขกทยอยกันเข้ามา

วันนี้ได้เตรียมงานเลี้ยงตอนเที่ยงเอาไว้ที่สวนดอกไม้

เมื่อวานทาสรับใช้ยุ่งกันทั้งวัน เพื่อประดับตกแต่งทั้งสวนนี้ ตามต้นไม้ประดับประดาด้วยโคมไฟสวยงาม โคมไฟก็ติดอักษรอวยพรอายุยืนไว้ รื่นเริงกันอย่างยิ่ง

แต่ในมุมของจื่ออันแล้ว เหมือนกับเรื่องขบขันเรื่องหนึ่งในใต้หล้านี้ เหมือนดังที่เซียวท่ากล่าวไว้ จวนมหาเสนาบดีนี้ยิ่งหน้าไม่อาย จัดงานวันเกิดนี้เพื่อจุดประสงค์บางอย่างที่อำพลางไว้

แขกเริ่มที่จะทยอยกันมา จื่ออันและเซี่ยหว่านเอ๋อ เซี่ยฟางเอ๋อกำลังทักทายเหล่าคุณหนูของจวนใหญ่ แต่มิค่อยมีผู้ใดสนใจจื่ออันนัก เพราะชื่อเสียงของนางในเมืองหลวงมิค่อยจะดีนัก เหล่าคุณหนูในเมืองหลวง ต่างมองจื่ออันด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความรังเกียจ

คุณหนูเหล่านี้ยังรู้สึกว่าร่วมกันแสดงออกเยี่ยงนี้จะกระทบถึงนาง

เรื่องตลกของเซี่ยจื่ออันแพร่ไปในหมู่คุณหนูจวนขุนนางโดยทั่ว

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท