ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 279

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 279

พูดถึงจินกั่วกง จริง ๆ แล้วก็แปลกประหลาด

ตระกูลของจินกั๋วกงนั้น ในปีนั้นซีเหมินได้ผลิตบุคคลที่มีความสามารถออกมามากมาย เขาเองก็เป็นถึงแม่ทัพ เคยชนะในสนามรบที่หนานจุนมาแล้ว แล้วก็เกษียณราชการอยู่ในตำแหน่งจินกั๋วกงอย่างสบายอกสบายใจ

แต่มิได้หมายความว่าเขาจะไม่มีความทะเยอทะยานในใจ เขายังมีอยู่ แต่ชัยชนะในครั้งนั้น เป็นเพราะเหล่าไท่จวินได้เคลื่อนย้ายทหารเข้ามา จึงได้รับชัยชนะ เขารู้ดีว่าตนไม่มีอำนาจทางด้านทหาร ดังนั้น เขาจึงได้เร่งรีบเกษียณ เพื่อเติมเต็มความปรารถนาของตนในด้านคุณาปการและชื่อเสียง

จินกั๋วกงมีพลังอำนาจที่แน่นอนอยู่แล้ว แต่ในรุ่นของหลานชายนั้นไม่ค่อยดีมากนัก เพื่อที่จะช่วยเหลือพวกพ้องตน เขารู้ว่าในตอนนี้มหาเสนาบดีเซี่ยเป็นดั่งหนูแก่ข้ามถนน แต่เขาก็ไม่ลังเลที่จะปีนขึ้นไป

จินกั๋วกงเป็นคนที่มีบทบาทสำคัญนัก หากมิได้อยู่ในสนามรบ ก็เป็นคนช่วยวางแผนคิดคำนวณอย่างรอบคอบ

เพราะเหตุนี้เขาจึงยืนอยู่ในตำแหน่งนี้ได้อย่างมั่นคง และเป็นเหตุให้คนในเมืองหลวงมิกล้าที่จะล่วงเกินได้

หากมีสัมพันธ์กับจวนมหาเสนาบดีด้วยการแต่งงานแล้วนั้น เขาจะใช้มหาเสนาบดีเซี่ยเป็นบันไดขึ้นไป ปีนขึ้นไปหาฮวงโห่วและราชครูเหลียง

มหาเสนาบดีเซี่ยแน่นอนว่าต้องการแต่งซีเหมินเสี่ยวเย่ว เป็นเพราะอำนาจของจินกั๋วกงไม่ใช่เล็กน้อย หากสามารถเชื่อมความสัมพันธ์กับตระกูลซีเหมินได้ สำหรับเขาแล้วก็เป็นเหมือนดั่งเสือติดปีก

นอกจากนี้ ซีเหมินเสี่ยวเย่วผู้นี้ สามีคนก่อนของนางได้ตายในสนามรบ นางซึ่งเป็นฮูหยินของนายทหารที่มีชื่อเสียงสูงส่ง ในตอนนี้เขาต้องการผู้ที่มีคุณธรรมเข้ามาชะล้างความสกปรกของจวนมหาเสนาบดี

ซีเหมินเสี่ยวเย่วแต่งเข้ามาแล้ว ขอเพียงสถานะภรรยาเท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้เขาปลดหยวนซื่อ จุดนี้สำหรับเขาแล้ว ก็ทำให้เขาเบาใจไปได้ เพราะว่าในตอนนี้ เขามิอาจจะหย่ากับหยวนซื่อได้

เรื่องปลดภรรยา ยิ่งทำไม่ได้

เชี่ยหว่านเอ๋อสำหรับเรื่องที่จะต้อนรับซีเหมินเสี่ยวเย่วนั้น คัดค้านมาโดยตลอด ฮูหยินผู้เฒ่าตั้งใจเรียกนางเข้ามาพูดคุยด้วย

“รู้หรือไม่ว่าทำไมช่วงนี้องค์รัชทายาทถึงได้ไม่มาหาเจ้า?” ฮูหยินผู้เฒ่าเอ่ยสั่งให้ป้าชุ่ยยู่ชงชา ก่อนหรี่ตาเอ่ยถาม

เซี่ยหว่านเอ๋อลูบคลำไปยังแก้มตน เอ่ยเสียงโกรธเกลียด “รู้เจ้าค่ะ คนชั้นต่ำผู้นั้นทำลายรูปลักษณ์ของข้า องค์รัชทายาทรังเกียจข้า จึงไม่มาหาข้าแล้ว”

ฮูหยินผู้เฒ่าส่ายศีรษะเบา ๆ “ไม่ใช่ ไม่ใช่ องค์รัชทายาทอภิเษกนั้น นอกจากรูปลักษณ์แล้ว สิ่งสำคัญที่สุดคือประวัติของตระกูล จวนมหาเสนาบดีตอนนี้ชื่อเสียงไม่ค่อยดีนัก และงานแต่งของพวกเจ้าจนถึงทุกวันนี้ก็ยังมิรับความเห็นชอบจากหวงไท่โห่ว หวงโฮ่วจึงยังมิได้มีพระราชเสาวนีย์เพิ่มเติมลงมา ให้คนมาจัดเตรียมงานอภิเษก”

“ท่านย่า งั้นจะทำอย่างไรกันดี?” เซี่ยหว่านเอ๋อร้อนรนจนทนไม่ได้แล้ว “หวงโฮ่วจะทรงยกเลิกงานอภิเษกครั้งนี้หรือไม่?”

ฮูหยินผู้เฒ่าเอ่ยเสียงเย็น “ข้าจะไม่ยอมให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น”

นางเปิดเผยแววตาประกายในดวงตา จ้องมองเซี่ยหว่านเอ๋อ “ดังนั้น นี่ก็เป็นเหตุผลที่ทำไมพ่อของเจ้าต้องแต่งซีเหมินเสี่ยวเย่วเข้ามา”

“หลานสาวยังไม่เข้าใจเจ้าค่ะ ขอท่านย่าโปรดอธิบาย” เซี่ยหว่านเอ๋อรีบร้อนเอ่ยถาม

ฮูหยินผู้เฒ่าตอบกลับโดยทันที “หลังจาที่ซีเหมินเสี่ยวเย่วแต่งเข้ามาแล้ว ก็จะเป็นมารดาเลี้ยงของเจ้า เจ้ามิใช่เพียงต้องเคารพนางเยี่ยงมารดา ยังต้องมีความสัมพันธ์อันดีกับนาง เมื่อใดที่ต้องไปออกงานเลี้ยงสังสรรค์แล้ว เจ้าและนางจะต้องแสดงให้เห็นถึงความกตัญญูระหว่างแม่ลูก นางอายุมากว่าเจ้าไม่กี่ปี ข้าจะบอกเจ้า เจ้าไม่ใช่ว่าจะแสดงออกเรียกนางว่ามารดา แต่จะต้องเคารพนางดั่งมารดาเลี้ยงจริง ๆ ทำให้ทุกคนได้รู้ว่า จวนจินกั๋วกงเป็นดั่งที่พึ่งของเจ้า เป็นบ้านฝั่งมารดาของเจ้า”

เซี่ยหว่านเอ๋อก็เข้าใจขึ้นมาในขณะนั้น “ความหมายของท่านย่าก็คือ ซีเหมินเสี่ยวเย่วแต่งเข้ามาเพื่อสนับสนุนงานแต่งของข้า ให้ข้าได้เป็นพระชายาขององค์รัชทายาทอย่างมั่นคง?”

“ไม่ผิด ซีเหมินเสี่ยวเย่วเป็นคนฉลาด นางจะไม่ทำให้เจ้าลำบากใจ และยังจะสานสัมพันธ์กับเจ้าให้กลมเกลียว เพราะว่านางเองก็ต้องการพระชายาขององค์รัชทายาทมาสนับสนุนนาง มาสร้างชื่อให้แก่นาง พวกเจ้าต่างก็ได้ผลประโยชน์จากกัน เข้าใจรึยัง?” ฮูหยินผู้เฒ่าเอ่ยบอก

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

นิยายแนะนำ

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท