ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 386

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 386

ตอนนี้ทางจวนกั๋วกงก็ยังไม่ทันได้เข้าไปเกี่ยวข้อง อันที่จริงก็ไม่ควรไปแปดเปื้อนกับเรื่องสกปรกพวกนี้อยู่แล้ว

“ท่านปู่!” ซีเหมินเสี่ยวเยว่สะอื้นไห้คร่ำครวญ นึกไม่ถึงว่าปู่ของตนเองจะทำตัวห่างเหินเหมือนคนที่ไม่รู้จักกันเช่นนี้

ไท่เป่ามองไปที่จิ้นกั๋วกง แล้วกล่าวเสียงเข้ม “เจ้าพูดเช่นนี้ ข้าเองก็วางใจได้แล้ว ต่อไปก็เตือนคนของเจ้าด้วยว่า ช่วยเก็บหางให้มิดชิดหน่อย หากก่อเรื่องอะไรขึ้นมาอีก ข้าก็จะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น”

จิ้นกั๋วกงกล่าวด้วยใบหน้าที่สลด “ขอบคุณไท่เป่าที่ตักเตือน ข้าจะจดจำคำของท่านไว้”

จิ้นกั๋วกงรู้ว่า เรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ เดิมทีสามารถพูดให้กระจ่างได้ แต่ว่าไท่เป่าก็ไม่ได้ไล่บี้ต่อไป ถือเป็นการไว้หน้าจวนกั๋วกงแล้ว รักษาไว้ซึ่งเกียรติ ส่วนเรื่องที่ทางกรมอาญากับทางศาลาว่าการจะตรวจสอบหรือจับกุมใครอย่างไร เพียงแค่ไม่ได้เกิดเรื่องขึ้นในจวนกั๋วกง เขาก็จะได้ไม่ต้องไปมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้

“ในเมื่อวันนี้วันเป็นการเลี้ยงฉลองต้อนรับลูกเขย อาหารก็จัดเตรียมไว้แล้ว ก็ทานอาหารมือนี้กันให้เบิกบานใจกันเถิด เรื่องของวันพรุ่งนี้ ก็ค่อยคิดกันวันพรุ่ง จะได้ไม่ทำให้การมาของเหล่าผู้อาวุโสเป็นการสูญเปล่า”

คำพูดนี้ของไท่เป่า ทำให้หลายคนคิดไปต่าง ๆ นา ๆ อาหารมื้อนี้ในงานเลี้ยงฉลองนอกจากจะเป็นการรักษาหน้าของจวนกั๋วกงแล้ว ยังเท่ากับว่าเป็นการป่าวประกาศให้คนในตระกูลรู้ว่า ทั้งสองตระกูลได้เกี่ยวดองกันแล้ว ต่อไปไม่ว่าจะเกิดเรื่องอันใดขึ้นกับซีเหมินเสี่ยวเยว่ นางก็เป็นเพียงคนของจวนมหาเสนาบดี ไม่เกี่ยวข้องกับตระกูลซีเหมินแต่อย่างใด

มหาเสนาบดีเซี่ยอยากกล่าวอะไรบ้าง แต่ว่าก็ถูกฮูหยินผู้เฒ่าดึงตัวเอาไว้ตลอด สิ่งที่ฮูหยินผู้เฒ่าต้องการจะสื่อนั้นชัดเจนมาก ถึงแม้ซีเหมินเสี่ยวเยว่จะแต่งเข้ามาในจวนมหาเสนาบดีแล้ว แต่ว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น หากไม่ดึงทางจวนมหาเสนาบดีไปเกี่ยวข้องได้ ก็ให้ทำเสีย แต่หากเลี่ยงไม่ได้จริง ๆ แล้วก็ค่อยหาข้อแก้ตัว

สายตาของไท่เป่าเฉียบแหลม หากพูดไปก็อาจจะมีปัญหา แต่ถ้าไม่พูด ก็จะไม่โดนจับผิด

ความจริงแล้วจื่ออันก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย เดิมคิดว่าไท่เป่าจะไล่บี้ต่อไป

แต่ว่าส่งเรื่องนี้ให้ทางศาลาว่าการก็ดี อย่างน้อย ทั้งสองตระกูลก็ยังสามารถแสร้งทำเป็นว่าเรื่องทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดีได้อยู่

อาหารมื้อนี้ ไม่มีใครทานลง นอกจากตาวเหล่าต้า

เขาถูกพาไปนั่งร่วมโต๊ะกับพวกบ่าวรับใช้ที่ติดตามเหล่าผู้อาวุโสมา อาหารมื้อนี้ดีมาก มีทั้งหมดแปดอย่าง และยังมีซุปอีกหนึ่งชาม นอกจากชามที่เป็นผักกวางตุ้งแล้ว นอกนั้นก็เป็นอาหารคาวทั้งหมด

หากเจ้าไม่เคยเห็นสิ่งที่เรียกว่าสวาปามจนไม่เหลือซาก เช่นนั้นเจ้าก็สามารถเชิญตาวเหล่าต้าไปทานอาหารมื้อใหญ่สักมื้อได้เลย แล้วเจ้าก็จะได้เปิดประสบการณ์ใหม่ ๆ

อย่างไรก็ตาม เสี่ยวซุนก็ไม่เคยพบเคยเห็น

นางโกรธมาก วันนี้ก็ออกมากันตั้งแต่เช้าตรู่ เตรียมหมั่นโถวเอาไว้สี่ลูก ตอนที่อยู่บนรถม้าก็ให้เขาทานไปจนหมดแล้ว เดิมทีคิดว่าถ้าหิวขึ้นมาเมื่อไปถึงจวนกั๋วกงก็จะได้ทานสักมื้อ นางค่อย ๆ ดื่มซุปไปเรื่อย ๆ แต่แล้วอาหารทั้งแปดอย่างนั้น ก็หมดเกลี้ยงไม่มีเหลือ

แม้กระทั่งน้ำแกงจากหมูตุ๋นที่เหลือติดชามเพียงน้อยนิด เขาก็ยังเอาหมั่นโถวมาปาดไปทานจนเกลี้ยง

นอกจากจะโมโหแล้ว นางยังรู้สึกอับอายขายหน้ามาก เพราะว่าบ่าวรับใช้พวกนั้นต่างมองมาที่นางกับตาวเหล่าต้า เพราะนางกับเขามาด้วยกัน

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จแล้ว ไท่เป่ากับคนอื่น ๆ ก็ขอตัวกลับกัน

ฮูหยินผู้เฒ่ากับมหาเสนาบดีก็อยากกลับด้วย แต่จู่ ๆ เหลียงซื่อก็ได้เข้ามาหยุดซีเหมินเสี่ยวเยว่ไว้

และค่อย ๆ ยิ้มอย่างมีเลศนัย “จะกลับแล้วหรือ? ข้ายังไม่ได้คิดบัญชีกับเจ้าเลยนะ”

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท