ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ – บทที่ 456

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์ บทที่ 456

ฮูหยินผู้เฒ่าหายใจแรงจนหน้าอกกระเพื่อม นางกำลังพยายามอดทนอย่างสุดกำลัง

“เจ้ามีเรื่องอันใดจะพูดคุยกับข้าเป็นการส่วนตัวหรือ?” ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจ หรี่ตาลง เผยให้เห็นความแตกแยกจากนัยน์ตา และมีประกายความเยือกเย็นพาดผ่าน

จื่ออันมองดูนางที่กำลังโกรธตนเองมาก ก็รู้สึกเสียใจเล็กน้อย

“เมื่อครู่นี้ท่านพูดว่า หลานยู่รับใช้ท่านมาหลายปี ข้าอย่าได้ทำให้นางลำบาก ใช่หรือไม่?”

ฮูหยินผู้เฒ่ากล่าวอย่างเมินเฉย “เจ้ายังสงสารบ่าวรับใช้สองคนนั้นที่อยู่ในเรือนของเจ้าได้ หรือว่าข้าจะรู้สึกสงสารบ่าวที่รับใช้ข้ามาตั้งสามสิบกว่าปีมิได้เชียวหรือ? คนหาใช่ต้นหญ้า ตอไม้ ที่จะได้ไร้ซึ่งความรู้สึก?”

“พูดได้ดี คนหาใช่ต้นหญ้า ตอไม้ ที่จะได้ไร้ซึ่งความรู้สึก!” จื่ออันขึ้นเสียงดัง “คน ๆ หนึ่งที่ไม่ได้มีสายเลือดเดียวกันกับท่านเลย ทว่าท่านก็ยังให้ความสำคัญ แล้วข้าเล่า เป็นถึงบุตรสาวเพียงคนเดียวของเซี่ยหวายจุน บุตรชายของท่าน ข้าเป็นหลานสาวท่าน แต่ท่านกลับต้องการให้ข้าตาย ข้าไม่เข้าใจจริง ๆ ว่า มันเป็นเพราะอะไรกันแน่?”

สีหน้าของฮูหยินผู้เฒ่าเปลี่ยนไปเป็นขาวซีด จ้องมองไปที่จื่ออันอย่างไม่โอนอ่อน “เจ้าไม่ควร ไม่ควรเลยจริง ๆ เพื่อผลประโยชน์ของตัวเองแล้ว เจ้ากลับถอนหมั้นอย่างไม่เสียดาย”

“ใช่สิ ผลประโยชน์ของจวนมหาเสนาบดีต้องอยู่เหนือสิ่งอื่นใดอยู่แล้ว” จื่ออันลุกขึ้น “ไม่จำเป็นต้องพูดอะไรกันอีก”

พูดจบ นางก็สับเท้าก้าวออกไปข้างนอกอย่างรวดเร็ว

ตาวเหล่าต้าถามว่าควรจัดการกับหลานยู่อย่างไร จื่ออันจึงกล่าว “พานางไปมัดไว้ในป่าไผ่ หากวันที่สองยังมีชีวิตอยู่ เรื่องนี้ก็ให้ถือว่าแล้วกันไป แต่ถ้าหากนางถูกงูพิษกัดจนตาย ก็จงฝังศพให้นางอย่างเหมาะสม เห็นแก่ความสงสารที่ฮูหยินผู้เฒ่ามีให้นาง”

“เซี่ยจื่ออัน เจ้าโหดร้ายเกินไปแล้ว” ฮูหยินผู้เฒ่าที่ได้ยินคำพูดนี้ ก็รีบก้าวออกมาขึ้นเสียงดัง

จื่ออันหันไปมองในทันที “ฮูหยินผู้เฒ่า ท่านใช้วิธีการเหล่านี้สอนข้ามาโดยตลอด จะเรียกว่าโหดร้ายได้อย่างไร”

ตาวเหล่าต้ามองหลานยู่อย่างเกลียดชัง นางหันหลังจะวิ่งหนี ทว่าตาวเหล่าต้าก็ฉุดกระชากมือของนางไว้ได้ จากนั้นก็มัดมือทั้งสองของนางด้วยแซ่ เขาลากตัวนางไปที่สวนดอกไม้ด้านหลัง

“ฮูหยินผู้เฒ่า ช่วยบ่าวด้วยเจ้าค่ะ!” หลานยู่ตะโกนเสียงดัง

ฮูหยินผู้เฒ่าเดินโซเซ มองดูหลานยู่ที่ถูกตาวเหล่าต้าลากตัวออกไปอย่างสิ้นหวัง

ริมฝีปากของนางแห้งเผือด ปากกระตุกเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้พูดอะไร ถือเป็นการอนุญาตให้จื่ออันจัดการหลานยู่ได้โดยปริยาย

ตอนที่จื่ออันเดินออกมา ก็ได้เผชิญหน้ากับเซี่ยหว่านเอ๋อ

นางยกริมฝีปากขึ้นยิ้มอย่างมีชัย “รู้สึกดีมากใช่ไหม ที่จะได้ฆ่าคน?”

จื่ออันมองดูนาง จู่ ๆ ก็รู้สึกได้ว่าเมื่อครู่นี้น่าจะเดาผิด นางเป็นคนที่ยุยงให้หลานยู่วางยาพิษ แต่ก็ไม่ได้ต้องการให้นางต้องตาย แน่นอนว่าถ้านางตายได้จริง ๆ ก็ดี หากไม่ได้ อย่างน้อย ๆ ความแค้นของเซี่ยจื่ออันกับฮูหยินผู้เฒ่า ก็จะถูกผลักให้ถึงขีดสุด

มาถึงจุดที่ว่าถ้าเจ้าไม่ตาย ข้าก็ต้องตายได้แล้ว

เซี่ยหว่านเอ๋อคิดแผนการดี ๆ เช่นนี้ไม่ได้แน่ เช่นนั้นก็มีเพียงเฉินหลิงหลงคนเดียวแล้ว

ไม่ปะทะกับนางโดยตรง แต่ปลุกปั่นให้ฮูหยินผู้เฒ่ากับนางต่อสู้กันเอง

“ไปบอกแม่ของเจ้าด้วยว่า ถึงแม้ข้ากับฮูหยินผู้เฒ่าจะต้องต่อสู้กันให้ตายไปข้างหนึ่ง แต่เรื่องระหว่างข้ากับนางที่จะต้องคิดบัญชีกันก็ยังต้องคิดอยู่ อยากได้ประโยชน์จากเรื่องนี้สินะ? มันไม่ง่ายดายเช่นนั้นหรอก” จื่ออันกล่าวด้วยน้ำเสียงเย็นเยียบ และสับเท้าก้าวออกไปอย่างรวดเร็ว

ดูท่าระยะเวลาสั้น ๆ ที่เฉินหลิงหลงอยู่ที่สวนดอกไม้ด้านหลัง จะทำให้นางสุขุมมากกว่าเมื่อก่อน

มันก็จริง คนที่ผ่านความล้มเหลวมา ถึงจะสามารถเติบโตได้ เมื่อก่อนนี้นางอวดดีมาโดยตลอด ทำตัวสูงส่งราวกับว่าป็นฮูหยินใหญ่ของจวนมหาเสนาบดี ย่อมจะรับไม่ได้กับความแพ้พ่าย จึงต้องลดทิฐิลง เพื่อที่จะสามารถเริ่มต้นใหม่ได้อีกครั้ง

เซี่ยหว่านเอ๋อชะงักไปเล็กน้อย “เจ้าพูดเรื่องเหลวไหลอะไร? เรื่องนี้มันเกี่ยวอันใดกับท่านแม่ของข้าด้วย?”

นางมองตามแผ่นหลังของจื่ออัน รู้สึกหงุดหงิดมาก เหตุใดนางถึงรู้ได้นะ?

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

ยอดหมอหญิงมหัศจรรย์

Status: Ongoing
แพทย์ทหารสายลับกลับกลายเป็นลูกสาวคนแรกของเสนาบดีที่ต้องทนรับการถูกข่มเหงรังแกจากพ่อและแม่เลี้ยง และต้องแต่งงานกับผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ เผชิญกับหลุมพรางและแผนการร้ายมากมายด้วยทักษะการแพทย์ของเธอทำให้เธอสามารถต่อสู้ผ่านศึกสังหารระหว่างวัง แก้ปัญหาระหว่างรัฐได้ด้วยดี ลงโทษองค์รัชทายาทที่กระทำความผิด ช่วยชีวิตองค์จักรพรรดิเหลียง และกำจัดโรคระบาดที่รุนแรงจากบุตรสาวเสนาบดีที่ขี้ขลาดแปรเปลี่ยนเป็นผู้หญิงที่จิตใจแน่วแน่สามารถต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับองค์จักรพรรดิได้ “ถ้าเจ้าแอบหนีออกมาอีก ข้าจะตามไปขัดขวางเจ้า มีที่ไหนพระชายาที่กำลังตั้งครรภ์แล้วยังวิ่งไปทั่ว?”“เจียงตงเกิดโรคระบาด ข้าในฐานะหมอหลวงต้องรีบไปช่วยเป็นธรรมดา ถ้าท่านขัดขวางข้าโรคจะระบาดจะไปถึงเมืองหลวง” อ้อมแขนอันแข็งแกร่งโอบกอดพระชายาที่พูดไม่หยุด ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์สเด็จกลับมาและกราบทูลว่า “ฮึ่ม หมอหลวงมีจำนวนมากพอแล้ว” ถ้าคุณตั้งครรภ์อยู่จะออกไปไหม? จิตใจดั่งพระโพธิสัตว์หรือไม่? หรือยืนหยัดต่อสู้กับโรคระบาดที่ร้ายแรงตอนนั้น

แสดงความคิดเห็น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

ปรับฟอนต์

**ถ้าปรับโหมดมืดอยู่** ให้เปลี่ยนเป็นโหมดสว่าง ก่อนจะปรับสีพื้นหลัง
รีเซ็ท